ZingTruyen.Com

[Edit - Hoàn] CP Này Tôi Ship Từ Nhỏ Đến Lớn - Giang La La

Chương 74: "Chúng ta kết hôn đi."

gocnhocuano208

Editor: Nơ

"Đủ, đủ, đủ rồi..."

Không cần nghi ngờ nữa, anh rất được, thậm chí còn được hơn trước kia.

Minh Trầm bám riết lấy cô tìm câu trả lời, vị hôn thê tự nhận là chu đáo hoàn toàn không cầm được nữa, cơ thể trở nên mềm nhũn mà bám lấy cổ anh, đầu óc giờ đây tràn ngập ba chữ nóng bỏng ấy, chỉ cảm thấy bàn tay không còn là của mình nữa.

Cô đã hoàn toàn lĩnh ngộ câu nói "Không thể nghi ngờ năng lực ở phương diện nào đó", bất kể là được hay không được, thì ở trước mặt một con sói đói, loại trò đùa nguy hiểm này tuyệt đối không được phép dùng!

Minh Trầm đột nhiên bế thốc cô lên, Hình U giật mình kêu lên theo bản năng, hai tay cũng ôm chặt lấy anh, đầu chôn ở trong ngực anh, không biết sẽ đi đâu.

Rõ ràng là sau khi "hồi phục", Minh Trầm liền nóng lòng muốn chứng minh năng lực của mình, mà cô chính là "ngọn lửa thử vàng" không thể thiếu. Hai người đổi địa điểm đi đến dưới vòi hoa sen, từng lớp quần áo vướng víu được cởi bỏ, không còn vải vóc cản trở, khoảng cách tiếp xúc gần như bằng không.

Minh Trầm cúi đầu hít hà mùi thơm của người con gái: "Tiểu Khổng Tước, anh nhẫn nhịn hết lần này đến lần khác, nhưng em cứ thích thách thức sự kiên nhẫn của anh."

Từ lúc ôm nhau ở cửa chính cho đến rửa mặt trước bồn rửa, từ lúc đâm sầm vào ngực anh cho đến chủ động lấy đồ giúp anh, cuối cùng là công thức bổ thận tăng cường sinh lực kia nữa, không một cái nào là không thách thức sự tự chủ của anh.

Anh chưa từng nghĩ sẽ che giấu dục vọng của mình ở trước mặt Hình U, chỉ muốn cùng cô chia sẻ niềm vui hợp nhất cả thể xác lẫn tinh thần.

"Em không có!" Đến giờ phút này, Hình U vẫn không muốn bị vu oan.

Cô chân thành quan tâm đến thế, nào có giống người có nhu cầu cao như Minh Trầm.

"Còn cãi bướng." Bằng chứng vẫn còn dính ở ngón tay anh, nhớp nháp và ẩm ướt, "Anh có lòng tốt tha em hai ngày, nhưng lại tạo ra hiểu lầm lớn đến như vậy, xem ra là do anh làm không tốt, nên mới khiến em nảy sinh nghi ngờ."

Hình U oan ức đến mức hốt hoảng trong lòng: "Rõ ràng là do tin nhắn đó!"

Từ nội dung tin nhắn, đến hành vi của Minh Trầm, và cả lúc sáng dì Thu cũng nói anh liên hệ với bác sĩ để đến bệnh viện, tất cả các phản ứng đều đang chứng minh tính chân thật của tin nhắn.

Minh Trầm vẫn nhớ sự việc bác sĩ thu hồi tin nhắn, cũng đoán được tiền căn hậu quả từ lời nói của Hình U, đúng là bị cô chọc tức đến mức bật cười: "Nhìn thấy rồi sao không hỏi anh?"

Thậm chí còn nghi ngờ năng lực của anh, việc này ai mà nhịn được?

Làm ra một việc hiểu lầm tai hại như vậy, Hình U cũng rất xấu hổ, nhưng trước giờ cô chưa từng dễ dàng nhận thua ở trước mặt người khác, vì vậy cứ bám chặt lý do: "Rõ ràng là em đang quan tâm anh."

"Ồ." Giọng nói của Minh Trầm vang lên trong phòng tắm chật hẹp, đôi tai cô như bị đốt cháy một lần nữa, "Vậy, cảm ơn vị hôn thê yêu dấu của anh."

Khuôn mặt đỏ bừng của Hình U căng ra, chất giọng đã sớm thay đổi: "Đừng, không cần khách sáo."

"Ừ, sẽ không khách sáo với em." Anh thật sự không hề khách sáo, tùy ý giở trò làm bậy với cô, còn không ngừng nói ở bên tai cô.

"Không phải em là vị hôn thê ân cần nhất sao?"

"Hiện tại anh rất khó chịu."

"Cần sự giúp đỡ của em."

"Tinh Tinh."

Mỗi một lời mà anh nói ra đều biến thành dấu vết ở trên người Hình U, những thứ đã từng thử qua, hoặc chưa từng thử đều được trải nghiệm trong không gian hạn hẹp này.

"Anh đừng có mà quá đáng." Giọng nói của Hình U ngắt quãng, chẳng còn sức để nói những lời khó nghe.

Minh Trầm không thể chịu nổi thái độ yêu kiều này của cô, anh đưa tay kéo cô lại gần hơn. Vòi hoa sen ở phía trên không biết đã được mở từ lúc nào, dòng nước ấm vừa phải dừng ở trên đỉnh đầu, nương theo gương mặt chảy dọc xuống dưới, đập vào lớp gạch men bóng loáng.

Minh Trầm liên tục di chuyển, bàn tay rảnh rỗi thay cô vén mái tóc dài ướt sũng: "Thật sự quá vướng víu."

Đêm, đã khuya.

*

Đêm đen lụi tàn nghênh đón nắng ban mai, phải đến khi mặt trời lên cao ngoài cửa sổ, Hình U mới mở đôi mắt mệt mỏi, cái bụng đói cồn cào liên tục phát ra tín hiệu thúc giục cô nhanh chóng bổ sung năng lượng.

Nhưng mà, không đợi cô xuống giường, cơ thể đã cảm nhận sâu sắc hậu quả của việc buông thả, tối hôm qua làm thâu đêm, lúc này cả hai chân đều run rẩy.

Cô mắng Minh Trầm tới tấp ở trong lòng, cầm điện thoại lên gọi cho anh, nhưng vừa mở miệng mới phát hiện giọng nói có chút khàn khàn.

Người bên kia nghe thấy, nhanh chóng quan tâm cô: "Cổ họng khó chịu sao?"

Hình U: "..."

Không đợi cô mở miệng lần hai, Minh Trầm đã chuẩn bị chu đáo: "Anh sẽ mang nước lên cho em, em đói bụng chưa? Anh cũng mang bữa sáng lên cho em nhé."

Hình U: "..."

Rất giống như đang ra sức bù đắp sau khi làm xong chuyện xấu.

Tuy nhiên Minh Trầm cũng không cảm thấy chột dạ vì chuyện này, vì đơn giản là, cơ thể của hai người là thành thật nhất.

Minh Trầm bưng bữa sáng đến mép giường, còn có thêm một ly nước ấm, Hình U định đi súc miệng, nhưng vừa xuống giường đi được hai bước thì tư thế liền bại lộ.

Đang muốn mắng người thì đột nhiên bị anh bế lên: "Tiểu Khổng Tước, em có thể yếu đuối với anh."

Hình U thuận thế giơ nắm tay đấm vào lưng anh, hổ báo cáo chồn nói: "Ai yếu hả?"

"Được rồi." Nếu tỏ ra yếu thế thì đã không phải là Tiểu Khổng Tước, hoặc là anh đổi sang cách nói khác: "Em có thể làm nũng với anh."

"Em sẽ không." Cô kiên quyết phủ nhận.

Vừa rồi cô vẫn chưa nói gì, nhưng anh vẫn bế cô đấy thôi? Vậy còn cần làm nũng gì nữa?

Minh Trầm ôm cô bước đến bồn rửa mặt rồi mới vững vàng đặt cô xuống, nhìn hai bóng người trong gương thật sự rất gần nhau, anh lợi dụng ưu thế chiều cao của mình lấy cốc nước súc miệng và bàn chải đánh răng trước cô một bước, sau đó đưa tận tay cho cô.

Hình U đang định khen anh một câu chu đáo, nhưng lúc bóp kem đánh răng ra, giọng nói của người nọ cũng dừng ở bên tai: "Tối qua, lúc em ôm chặt lấy anh và gọi anh là anh trai, thì em đã làm nũng rồi."

Ngón tay của Hình U run lên, kem đánh răng bị bóp ra một đoạn dài: "Anh im miệng đi."

Còn nói thêm gì nữa thì vấn đề này sẽ không kết thúc được mất.

Hôm nay Minh Trầm phải quay chụp cho một nhãn hàng quảng cáo mà anh làm đại ngôn, phía bên kia đưa đến trang phục, trợ lý Ôn đích thân nhận lấy, làm tròn bổn phận đưa cho ông chủ.

Khi cởi áo ra, trợ lý Ôn vô tình nhìn thấy trên lưng anh có vết đỏ rõ ràng, đầu óc chưa kịp loading: "Anh Trầm, sao lưng anh lại bị thương vậy?"

"Bị cào."

"Bị cào?" Trợ lý Ôn nghĩ đến mèo Cake kiêu ngạo đầu tiên, "Cake nhảy lên lưng anh ạ?"

Minh Trầm liếc nhìn anh ta một cái: "Ờ."

Chó độc thân không hiểu, anh có thể hiểu được.

Nhận được ánh mắt sâu xa đó, trợ lý Ôn như đang nhìn thấy một loại ánh mắt mang tên "Đáng thương" từ ông chủ.

Minh Trầm đang thương hại anh ta?

Nếu không phải bị mèo cào ...

Ơ không đúng.

Vừa rồi chỉ nhìn lướt qua, hiện tại Minh Trầm đã mặc áo vào, vết đỏ đó dường như không phải là kích cỡ mà Cake có thể cào ra. Trợ lý Ôn giơ tay đập vào trán mình, anh ta ngốc chết đi được, không dưng tự kiếm chuyện ngược bản thân.

So với sự "rêu rao" của Minh Trầm, Hình U trầm lặng hơn hẳn. Lúc soi gương vẫn còn lầu bầu, cái tên Minh Trầm kia thực sự không biết tiết chế gì cả, làm đến nỗi cả người cô đều là dấu hôn.

Hình U mở hộp trang sức ra, đeo chiếc nhẫn bạc trơn kia vào.

Hôm nay cô muốn đến thăm Mạnh Tư Uẩn, còn cất công che vết hôn ở trên cổ, Hình U mặc một chiếc váy dài tay nhẹ nhàng, hôm nay cô theo phong cách thục nữ.

Về chuyện hiểu lầm tin nhắn, Minh Trầm đã giải thích rõ ràng, Viện điều dưỡng đã đưa thiết bị mới từ nước ngoài vào điều trị cho bệnh nhân, tình hình được cải thiện.

Bác sĩ phụ trách thiết bị thường xuyên theo dõi tình hình, nhưng vào tuần trước, chức năng mới sau khi nâng cấp bị lỗi, trước mắt thì ảnh hưởng không đáng kể, nên đã nhắn tin cho anh.

Mọi hiểu lầm bắt nguồn từ —

Bác sĩ đánh sai chữ.

Tình trạng của Mạnh Tư Uẩn tương đối ổn định, rất ít khi phát bệnh, phần lớn thời gian đều thấy bà ấy yên lặng làm chuyện của mình.

Thật ra, Hình U rất ít khi đến đây, chỉ là Minh Trầm có yêu có hận đan xen với người mẹ này, cảm xúc rất phức tạp, nên thỉnh thoảng cô sẽ đến thăm bà ấy thay anh.

"Bác gái."

"Tinh Tinh đến rồi sao." Mạnh Tư Uẩn rất vui mỗi khi nhìn thấy cô, hỏi chuyện của cô, hỏi chuyện của Minh Trầm.

Hình U sẽ cân nhắc rồi nói cho bà ấy, trên mặt Mạnh Tư Uẩn mang theo nụ cười, như thể rất thỏa mãn khi nghe thấy con trai đang có cuộc sống tốt. Sau đó, bà ấy nâng tay cô lên để nhìn chiếc nhẫn, hỏi: "Khi nào cháu và Tiểu Trầm tính chuyện kết hôn?"

Chuyện Minh Trầm cầu hôn công khai ai cũng biết, nhẫn kim cương kia quá chói mắt, không thích hợp đeo hàng ngày, nhẫn bạc trơn thì tiện hơn. Mạnh Tư Uẩn nhìn thấy họa tiết trên đó thì biết hai đứa nhỏ có tình cảm sâu đậm, mong rằng chúng sẽ sớm trở thành người một nhà.

"Tạm thời vẫn chưa bàn bạc công việc cụ thể ạ, nếu có tiến triển gì mới, cháu sẽ nói với bác."

Khi tình cảm của hai người đã đạt đến một mức độ nhất định, bọn họ dường như không vội vàng dùng giấy chứng nhận kết hôn để ràng buộc mối quan hệ, hơn nữa thời điểm cầu hôn tính đến hiện tại cũng chưa qua được bao lâu, dựa theo thái độ của Minh Trầm, anh sẽ không làm qua loa cho có. Bởi vì kết hôn thì sẽ tính đến hôn lễ, mà chuẩn bị cho hôn lễ là một dự án rất lớn.

Mạnh Tư Uẩn gật đầu, rồi dần dần cúi xuống, nụ cười trên mặt cũng biến mất.

Hình U tiến lại gần mới nghe rõ lời nói của bà ấy, Mạnh Tư Uẩn tự giễu: "Chắc hẳn thằng bé sẽ không muốn bác xuất hiện."

Hình U nói vài lời an ủi, nhưng không hứa hẹn gì khác.

Cô sẽ không quyết định thay Minh Trầm, nếu tổ chức hôn lễ, có mời Mạnh Tư Uẩn đến hay không thì đều phụ thuộc vào tâm nguyện của Minh Trầm.

Hình U về nhà vào buổi trưa, dường như đả thông hai mạch nhâm đốc, hoàn thành bản nhạc trong phút mốt.

Đến chiều, cô bước ra khỏi phòng để thả lỏng, nghe thấy dưới lầu có tiếng động.

Dì Thu ôm Cake trở về từ bên ngoài, miệng lẩm bẩm.

Hình U đứng ở hành lang hỏi, "Chuyện gì vậy ạ?"

Nhắc đến đây là dì Thu lại tức giận: "Tôi đưa Cake đi tắm, không biết hôm nay có chuyện gì mà nó không chịu hợp tác, suýt chút nữa là cào người ta rồi."

Tâm tư mèo chảnh rất khó đoán, đôi khi quậy lên thì không ai có thể kiểm soát được. Cake không chỉ giương nanh mà còn múa vuốt với nhân viên cửa hàng, đến cuối cùng vẫn không thể tắm sạch sẽ.

Nghe nói hầu hết bọn mèo đều không hợp tác tắm rửa cho lắm, trước đây Cake đều được gửi đến cửa hàng thú cưng chuyên nghiệp, nhưng hôm nay cửa hàng cũng không thể tắm rửa cho nó.

"Vậy để nó tắm ở nhà đi." Trong nhà có nhiều không gian và thiết bị đầy đủ.

"Hôm nay nó không nghe lời." Dì Thu cũng hết cách với con mèo này.

"Để cháu thử xem." Hình U đưa tay với Cake, gọi tên nó, "Cake, lại đây."

Nghe thấy giọng nói của cô, đôi chân ngắn ngủn của Cake bước đến rồi liếm ngón tay cô, Hình U thuận thế ôm nó lên, mang vào phòng tắm.

Ngay sau khi chạm vào nước, Cake bắt đầu bứt rứt, Hình U tóm được không cho nó chạy, bộ lông ướt sũng trên người khiến nó trở nên đáng thương.

Mặc dù Cake vẫn không hợp tác cho lắm, nhưng cũng không dữ dằn như với người ngoài, dì Thu nhìn thấy cũng cảm thấy thần kỳ: "U U, hình như nó chưa từng nóng nảy ở trước mặt cô."

Cũng giống như ông chủ của nó, nhìn thấy Hình U là bật chế độ tiêu chuẩn kép.

Tắm rửa xong xuôi, dì Thu đưa khăn lông khô, Hình U lau nước còn đọng lại trên lông cho Cake, đồng thời lấy máy sấy tóc điều chỉnh nhiệt độ và sức gió thích hợp. Nhưng khi cô giơ máy sấy tóc về phía đối diện, Cake đột nhiên trốn khỏi cô.

Dì Thu liền biết quỷ nhỏ này đã bắt đầu sốt ruột.

Cửa phòng tắm không đóng, Hình U vội vàng đứng dậy đuổi theo ra ngoài, Cake trốn về phòng Mèo của mình, theo bản năng muốn tìm thùng carton chui vào. Nhưng nhóc con này dường như biết bản thân bị ướt sẽ làm bẩn thùng carton yêu thích nhất, vì vậy nó thay đổi chỗ ngồi, trốn bên cạnh chiếc tủ dựa vào tường.

Hình U đứng chặn ở cửa, lặng lẽ đóng cửa phòng lại.

Mèo rất dễ bị dọa sợ, cho nên thay vì cưỡng ép bắt giữ thì cô ngồi xổm xuống, đưa tay về phía Cake: "Cake, lại đây."

Tất nhiên là Cake không nhúc nhích, nhưng mục đích của Hình U đã đạt được, chí ít thì nó sẽ không cảm thấy "nguy hiểm" mà chạy lung tung vào lúc này.

Đợi một lúc, Hình U mới từ từ tiến đến gần: "Nhóc con, ướt nhẹp như thế không xinh đâu."

Cake nhìn cô chằm chằm bằng đôi mắt mèo tròn xoe, rồi lại nghiêng đầu về phía tủ, móng vuốt khều khều vào khe hở.

Hình U đã bước đến bên cạnh chân nó.

Ngay khi cô cúi xuống đưa tay ra, Cake liền rút móng vuốt trở về, chạy từ đầu này sang đầu kia bức tường với tốc độ cực nhanh, Hình U hít sâu một hơi, cô cố định tầm nhìn, hình như có thứ gì đó nằm cạnh ngăn tủ.

Cô cúi xuống nhặt tờ giấy lên, nào ngờ mở ra lại là...

Ảnh chụp của cô!

Cô gái trong ảnh mặc lễ phục màu vàng xinh đẹp, theo như cô nhớ, hình như là trang phục được thiết kế riêng mà cô đã mặc cho buổi biểu diễn cuối cùng trước khi về nước vào năm ngoái.

Nhưng sao lại ở đây?

Hình U chắc chắn đây không phải là ảnh chụp mà mình mang đến, cũng không phải là dì Thu, vậy chỉ còn một đáp án duy nhất – Minh Trầm.

Minh Trầm in ảnh của cô? Sau đó bị Cake "trộm" mất?

Nhưng, đây lại là chuyện khi nào?

Hình U cất ảnh chụp vào rồi đi về phía Cake một lần nữa, lần này cô không để Cake chạy thoát, bắt nó về tiếp tục công việc còn đang dang dở.

Sau khi Cake tắm rửa sạch sẽ thì tự đi đến trước gương, bộ lông xinh đẹp lắc lư, ngắm nhìn vẻ đẹp của chính mình. Hình U thay bộ quần áo bị dính nước, lấy iPad dò tìm thời gian tương ứng với bức ảnh, sự việc quả thật xảy ra vào tháng 4 năm ngoái.

Minh Trầm giữ ảnh chụp của cô thì chẳng có gì đáng nói, nhưng bức ảnh lại nằm dưới ngăn tủ trong phòng Mèo... Rốt cuộc là do Cake "trộm" bức ảnh từ tay Minh Trầm, hay là Minh Trầm cầm bức ảnh đến phòng Mèo để cho Cake xem?

Lý do thứ hai nghe có vẻ kỳ quặc, chẳng thà nói rằng Minh Trầm cho Cake xem ảnh của cô.

Phải rồi!

Một tia sáng lóe lên trong đầu Hình U.

Cake bài xích tất cả người lạ, duy chỉ nhìn thấy cô là không có phản ứng, có khi nào còn có một khả năng, là Cake cũng không lạ lẫm gì với cô?

Thật sự là càng nghĩ càng cảm thấy không thể tin nổi.

Trong bữa tối, Hình U vờ như vô tình nhắc đến chuyện ban ngày: "Hôm nay dì Thu đưa Cake đi tắm, nhưng nó suýt cào nhân viên cửa hàng bị thương, sau đó thì dì Thu đưa nó về, vẫn là em tắm cho nó."

Từ đầu đến giờ Minh Trầm không có phản ứng, nhưng khi nghe được câu cuối cùng thì lập tức nhíu mày: "Em tắm cho nó?"

Hình U: "..."

Trọng tâm chú ý này có phải không đúng rồi không?

Cô tiếp tục: "Ban đầu em cũng không biết liệu mình có làm được không, nhưng hình như Cake không quậy quọ khi nhìn thấy em, thậm chí còn rất phối hợp."

Tất nhiên, là cô buộc Cake phối hợp.

Cuối cùng, Hình U cố tình chuyển chủ đề sang vấn đề chính: "Có phải em với Cake rất có duyên không anh?"

Minh Trầm múc một bát canh, vừa lắng nghe vừa gật đầu: "Ừ, có duyên."

Hình U đã ăn no, cô đặt bát đũa xuống: "Anh nói xem, có phải trước kia em và Cake đã gặp nhau rồi không? Em nhớ lần đầu tiên nhìn thấy em nó cũng không tỏ ra xa lạ."

Động tác cầm muỗng của Minh Trầm hơi khựng lại, giống như không hài lòng với việc cô yêu thích mèo như vậy, bình giấm chua tỏa ra vị chua mà chẳng cần phân biệt đối tượng: "Chắc gặp trong mơ?"

Hình U thuận thế nói: "Em mơ thấy nó trộm ảnh của em."

Minh Trầm đột nhiên ngẩng đầu: "?"

Hình U đưa tay ra, giống như đang làm ảo thuật mà cho Minh Trầm xem bức ảnh đã mất từ ​​lâu: "Anh nhìn đi, chính là ảnh này."

Minh Trầm kinh ngạc nhíu mày: "Sao lại ở chỗ của em?"

"Cake đưa cho em." Cô không nói dối, đây là thứ mà Cake "tặng" cho cô bằng cách dùng móng vuốt lôi ra khỏi gầm tủ.

Hình U cầm bức ảnh huơ huơ trước mặt anh: "Cho nên, anh có thể nói cho em biết rốt cuộc là tại sao không?"

Bằng chứng bày ra ở trước mắt, Minh Trầm duỗi cánh tay dài của mình ra, cướp lấy bức ảnh từ tay cô: "Không phải em không đoán được."

Về việc anh cho Cake xem bức ảnh của Hình U.

Hai năm đó bận rộn với công việc, lần nào về nhà Cake cũng chủ động nhào lên, chỉ khi nhìn thấy nhóc con đơn thuần này mới có cảm giác thả lỏng đôi chút. Những lúc rảnh rỗi, anh thường xem video của Hình U, sưu tầm và lưu ảnh rồi in thành album, Cake thường xuyên làm bạn đi theo sau mông anh.

Cake bài xích người lạ, vì vậy anh bắt con mèo nhỏ kiêu ngạo đặt lên bàn, để đầu của nó đối diện với máy vi tính: "Ráng nhìn cho kỹ, sau này đừng nhận sai người."

Dù rằng lúc đó anh cũng không biết khi nào Hình U sẽ trở về, càng không chắc chắn rằng Tiểu Khổng Tước có thu lại bộ lông mà đến bên cạnh anh hay không.

"Hóa ra anh thích em nhiều như vậy." Hình U đổi vị trí ngồi bên cạnh Minh Trầm, hạnh phúc vòng tay qua cổ anh, hôn lên má anh hai cái.

Nụ hôn phớt qua nào có thể thỏa mãn một người đàn ông tràn trề tinh lực, anh thuận tay ôm lấy vòng eo thon nhỏ ở bên cạnh, tiếc là hôm nay Hình U mặc váy dài nên chỉ có thể cách nhau bằng lớp vải.

Hình U mân mê bức ảnh dựa vào người anh, Minh Trầm múc canh trong bát bón cho cô, Hình U không ngại dùng chung bộ đồ ăn với anh, cả hai uống chung một bát.

Đôi trẻ tình nồng ý mật, dì Thu chuẩn bị tan làm, tính đi qua xem hai người đã ăn xong chưa, nào ngờ gặp phải cảnh tượng ngọt ngào sến rện như vậy.

"Mình không nhìn thấy gì hết." Dì Thu rùng mình, nhanh chóng xoay người, trong miệng cứ lẩm bẩm: "Tan làm thôi, tan làm thôi."

*

Vài ngày sau, "Lưu luyến thời gian" bắt đầu bấm máy lần thứ hai.

Địa điểm và tuyến thời gian không thay đổi, vẫn là cấp ba, nhưng tình cảm giữa hai người đã xảy ra thay đổi rất lớn.

Họ cùng nhau đi học, cùng nhau tan trường, cậu thiếu niên yêu tự do không thích gò bó sẽ cố tình đợi cô gái tan học mỗi ngày, nghịch ngợm gõ vào bàn mỗi khi cô thu dọn sách vở: "Con rùa nó còn nhanh hơn cậu nữa đấy."

Có đôi khi anh cũng sẽ cố tình nói: "Cho cậu một phút, hết một phút thì mình đi về đó."

Tuy nhiên, mỗi khi nghe thấy những lời này, cô gái sẽ lười biếng nhấc mí mắt nhìn anh, rồi lại tiếp tục thu dọn đồ đạc với tốc độ rùa bò, hoặc là chẳng buồn nhìn lấy một cái mà vẫn duy trì tiết tấu của mình, hoàn toàn không sợ anh uy hiếp.

Hình U không thích chạy ùa ra ngoài hành lang chen chúc với nhiều học sinh vào giờ tan trường, cô thường ở lại sau cùng, mà cậu thiếu niên luôn miệng chê cô chậm chạp sẽ không bao giờ rời đi.

Cậu thiếu niên thường xuyên đeo ba lô trống trơn đến trường, cho đến một ngày, cô gái tò mò giật lấy ba lô của anh, mở ra thì nhìn thấy bên trong toàn là đồ ăn.

Hóa ra, cậu thiếu niên thoạt nhìn cà lơ phất phơ cũng sẽ nhớ kỹ chuẩn bị bánh mì và kẹo ngọt cho cô gái mình thích mỗi ngày.

Theo thời gian, hai trái tim cất giấu tình cảm không ngừng tiến về phía nhau, nụ hôn ngay ngày trưởng thành khiến cho những thứ tình cảm khó lòng kìm nén sắp chui ra khỏi mặt đất.

Rồi một ngày nọ, khi Hình U đến gần, Minh Trầm đã che bản nhạc mà mình đang sáng tác.

Cô tò mò hỏi: "Cậu đang viết gì vậy?"

"Bí mật." Minh Trầm lấy chồng tài liệu đè lên bản nhạc, "Đợi đến thời điểm thích hợp, cậu sẽ tự nhiên biết."

Cả hai sẽ tiến hành sáng tác khi có linh cảm, cũng sẽ trao đổi qua lại và đưa ra các gợi ý để người kia sửa đổi, nhưng đây là lần đầu tiên Minh Trầm từ chối cho cô xem.

Tròng mắt Hình U láo liên: "Dù sao cũng sẽ biết, xem sớm hay muộn có gì khác nhau?"

Minh Trầm không bị logic của cô thuyết phục, anh rất lý trí mà xoay người lại: "Ừ, vậy nên cậu cứ xem trễ một chút."

Tiểu Khổng Tước bĩu môi bất mãn, hất tay anh ra: "Không xem thì không xem, ai thèm quan tâm."

Hai người đã quá quen với việc cãi vặt, biết cô không tức giận, Minh Trầm liền đổi chủ đề: "Cậu tới đây làm gì vậy?"

Hình U nhéo nhéo ngón tay: "Đi dạo vài vòng ấy mà."

Minh Trầm không tin.

Đi dạo đến phòng của anh? Thậm chí còn không có ý định rời đi, rõ ràng là trong lòng có chuyện muốn nói.

Anh gõ ngón tay lên bàn: "Có chuyện gì thì cứ nói."

Hình U mím môi một hồi, sau đó nghiêng đầu hỏi anh: "Chuyện ra nước ngoài du học, cậu đã xác định chưa?"

Minh Trầm: "Chưa."

Cô mở miệng: "Vậy cậu đi đâu?"

Minh Trầm không có mục đích, chỉ nói: "Cậu đi đâu, mình sẽ điền theo cậu."

Thật ra, điều anh thật sự muốn bày tỏ chính là, cậu đi đến đâu thì mình sẽ theo đến đó.

Cứ như vậy, hai người ước hẹn tham gia kỳ thi đánh giá cùng một Học viện, sau khi Hình U đi khỏi, Minh Trầm cầm lấy bản nhạc bị chồng tài liệu ép bằng phẳng, bên trên chứa đầy lời bài hát, nhưng vẫn còn một phần chưa hoàn thành.

Ý nghĩa của lời bài hát này rất đơn giản, ngay cả những người không hiểu âm nhạc cũng có thể cảm nhận được một chút ý tứ khác thường bên trong, đó là tình yêu chân thành của một chàng trai dành cho cô gái mình yêu.

Lúc quay phân đoạn này, Hình U mới nhớ ra chuyện này.

Cô chỉ nhớ mình có ước hẹn với Minh Trầm, mà quên mất rằng lúc đó còn có một bản nhạc "Xem trễ một chút".

Cô vẫn chưa được nhìn thấy.

"Cho nên, lúc đó anh thực sự viết bài hát cho em sao?"

"Điêu đấy."

"Em không tin."

"Vậy em còn hỏi."

Trên thực tế, việc dùng bài hát để tỏ tình chỉ là một trong những kế hoạch của Minh Trầm, từ trước đến giờ anh luôn tùy tiện ngẫu hứng, dù là kỳ thi trong học tập hay là thi đấu âm nhạc, chúng đều không khiến anh để tâm bằng làm cách nào tỏ tình với cô.

Khi đó, anh từng có rất nhiều hành động ấu trĩ, chẳng hạn như lén tập nói chuyện một mình ở trước gương.

Vì tiếp thu ý kiến quần chúng, anh đã lên mạng tìm kiếm rất nhiều lời ngon tiếng ngọt sến rện, chỉ mới nhìn thôi đã không nhịn được mà nhíu mày, cuối cùng đành từ bỏ.

Anh quyết định lược bỏ mấy thứ rắc rối ấy, diễn đạt bằng ngôn ngữ ngắn gọn nhất, anh đứng trước gương, chỉnh sửa tóc tai quần áo, giọng điệu nói chuyện, và động tác cử chỉ sao cho phù hợp nhất.

Anh sẽ chơi đàn và hát bài hát tỏ tình mà mình đã sáng tác, ngay tại thời điểm nốt nhạc cuối cùng rơi xuống, anh sẽ nhìn thẳng vào mắt cô: "Tiểu Khổng Tước, mình muốn hỏi cậu một chuyện."

Anh có thể tưởng tượng ra được cảnh tượng khi nói ra câu này, Hình U sẽ tò mò nhìn anh với đôi mắt to tròn long lanh, chờ đợi câu nói tiếp theo của anh.

Khi đó anh sẽ nói: "Mình theo đuổi cậu, thế nào?"

Nếu bầu không khí thích hợp, anh muốn hôn cô.

Nhưng đáng tiếc, kế hoạch còn chưa hoàn thành thì đã nhận được tin dữ ông nội qua đời, bài hát phủ đầy bụi từ đấy.

Minh Trầm không kể chi tiết như vậy, nhưng Hình U lại cảm thấy đồng cảm với anh.

Không nói ra lời tỏ tình thật sự là...

"Quá tiếc nuối."

Cô cúi đầu, trông có chút khổ sở.

Một bàn tay dừng ở trên đầu cô, nhẹ nhàng xoa, "Không tiếc nuối, số mệnh đã định chúng ta sẽ gặp lại nhau."

*

Đoạn phim quay trước sẽ được phát sóng vào cuối tuần, cốt truyện quay phim hơi khác so với thực tế, nhưng tuyến tình cảm giữa hai người vẫn không thay đổi, chẳng qua là những chuyện trong quá khứ mà Minh Trầm không muốn nhắc đến sẽ được giấu kín.

Trong show tình yêu, điều mà mọi người quan tâm vốn là tuyến tình cảm, cư dân mạng nhìn thấy cảnh này đều rưng rưng nước mắt gõ chữ.

[Huhuhuhu CP của mị yêu thầm lẫn nhau, cảm động quá má ơi]

[Đau nhiều chút, một người không thể tặng ngôi sao, còn một người không thể nói ra lời tỏ tình, quá tiếc nuối]

[Ngôi sao và mặt trăng sẽ gặp nhau vào một ngày nào đó]

Sau đó, một chủ đề #Lời tỏ tình không thể nói ra ở tuổi 18# đã được ra đời.

Bởi vì buổi quay phim hôm trước mà tâm trạng của Hình U có chút phiền muộn, Minh Trầm lại vắng nhà hai ngày qua, hại cô không dám đọc bình luận nào, chỉ sợ bản thân càng nhìn càng buồn.

Thời gian đã qua không thể quay trở lại, dù đã có được tương lai tốt đẹp nhưng vẫn sẽ để lại nuối tiếc.

Chập tối, Hình U nhận được cuộc gọi từ Minh Trầm: "Phía tổ tiết mục vừa thông báo đêm nay có một phân đoạn cần quay."

Hình U nhíu mày: "Không phải còn hai ngày nữa sao?"

Bọn họ là khách mời đặc biệt nên nội dung ghi hình không nhiều, hai ngày nữa sẽ quay tiếp một đoạn phim là hoàn thành nhiệm vụ, nhưng sao đột nhiên muốn đi trước tiến độ?

Người bên kia đã tìm được lý do thích hợp: "Nhất thời sửa đổi."

Hình U bối rối: "Nhưng em chưa chuẩn bị gì hết."

Minh Trầm bảo cô đừng lo lắng: "Không cần chuẩn bị, em chỉ cần xuất hiện là được."

Có Minh Trầm ở đây, cô thật sự không lo lắng.

Minh Trầm đã sớm sắp xếp cho trợ lý Ôn đợi ở dưới lầu, đưa Hình U đến nơi chỉ định.

Sau một năm, Hình U và trợ lý Ôn vẫn tính là quen biết, cô ngồi trên xe thuận miệng hỏi thăm: "Hai ngày nay các anh bận gì vậy?"

Hôm qua Minh Trầm còn không về nhà.

Trợ lý Ôn chỉ úp mở rằng có một dự án gì đó đang được quay chụp, Hình U cũng không biết rõ nội dung cụ thể, tin là thật.

Hình U chống cằm dựa vào cửa sổ, cô sợ say xe nên không nhìn điện thoại, tình cờ trông thấy con đường xa lạ qua cửa sổ, không biết địa điểm quay phim là ở đâu.

Hình U chợp mắt, không biết trải qua bao lâu, cô bị đánh thức bởi tiếng gọi của trợ lý Ôn: "Cô Hình, chúng ta đến nơi rồi."

Màn đêm lặng lẽ buông xuống, Hình U bước xuống xe nhìn xung quanh, đèn đường đã được bật sáng, hàng cây cao to ở hai bên đường tỏa bóng loang lổ dưới ánh đèn.

Trợ lý Ôn đứng bên cạnh chỉ đường: "Cô Hình, cô cứ đi thẳng về phía trước, nhìn thấy biển chỉ dẫn ở ngã tư thì rẽ trái là được."

Hình U thuận miệng hỏi: "Anh không đi cùng sao?"

Trợ lý Ôn cười trừ: "Đây là sắp xếp của tổ tiết mục, tôi không thể hỏi cụ thể, cô đi rồi sẽ biết."

Hình U: "Được thôi."

Cô tiếp tục đi về phía trước, trợ lý Ôn liếc nhìn bóng lưng của cô, nhanh chóng lấy điện thoại ra gửi tin nhắn cho Minh Trầm:【Đã xuống xe rồi ạ!】

Càng đến gần ngã tư, Hình U loáng thoáng nhìn thấy ánh đèn lấp lánh trong công viên qua hàng cây ven đường, trong lòng thầm đoán tổ tiết mục cố tình dàn dựng bối cảnh để tạo bầu không khí.

Cho đến khi đứng trước biển chỉ dẫn, ngay tại khoảnh khắc xoay người, cô mới nhận ra rằng đoạn đường từ ngã tư rẽ trái kéo dài về phía trước, cả con đường đều phủ đầy hoa phát quang, xinh đẹp lộng lẫy, tựa như những vì sao lót đường.

Trên bãi cỏ rộng lớn có trồng những cây cổ thụ sum suê, dưới tán cây treo đèn ngôi sao, người đàn ông đang ôm đàn guitar, vừa đàn vừa hát ca khúc mà cô chưa từng nghe qua.

Cô bị thu hút bởi âm thanh, bước từng bước đến gần. Dưới vầng sáng mờ ảo, cô như quay ngược thời gian trở về quá khứ, gặp lại cậu thiếu niên năm 18 tuổi.

"Trái tim này cứ đập loạn nhịp vì em."

"Nụ cười của em làm anh say đắm."

...

"Ngôi sao và mặt trăng rồi sẽ gặp được nhau."

"Trong dải ngân hà rộng lớn này, anh chỉ đắm say mỗi mình em."

Họ lặng lẽ nhìn nhau trong không khí, nhịp tim thay đổi theo từng tiếng ca.

Ngay khi âm nhạc kết thúc, người đàn ông dưới tán cây cuối cùng cũng cất bước đi về phía cô, ánh mắt dịu dàng mà chân thành: "Đây là lời tỏ tình mà Minh Trầm của năm 18 tuổi muốn nói với em."

Giọt lệ chực trào nơi khóe mắt, chóp mũi của Tiểu Khổng Tước không thích khóc đã ửng hồng.

Hóa ra, anh cũng từng chuẩn bị mọi thứ để tỏ tình với người con gái mình yêu.

"Nó tên là gì?"

"《Đắm Say》"

Vì em mà đắm say.

Sự xuất hiện của khoảnh khắc này đã bù đắp hết thảy những tiếc nuối mà họ đã bỏ lỡ, Hình U không muốn khóc, nhưng nước mắt cứ mãi tuôn rơi.

"Đã hát cho em nghe bài hát này." Minh Trầm thấy cô không có cách nào kìm được nước mắt, bèn đưa tay quẹt chóp mũi cô, dỗ dành cô giống như trước: "Tiểu Khổng Tước, em cười một cái xem nào."

Hình U thút thít, cố gắng nhếch khóe miệng.

Cả hai giọng nói không hẹn mà gặp cùng rơi xuống.

"Tinh Tinh, chúng ta kết hôn đi."

"Minh Trầm, chúng ta kết hôn đi."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com