ZingTruyen.Com

[Edit - Hoàn] CP Này Tôi Ship Từ Nhỏ Đến Lớn - Giang La La

Chương 55: "Tôi thích cậu, đã thích từ rất lâu rồi."

gocnhocuano208

Editor: Nơ

Ánh trăng khuất dần, hòa vào màn đêm đen dày đặc, những bóng cây loang lổ nằm trong ánh đèn mờ ảo, im lìm không một tiếng động.

Khi chuông cửa vang lên, Khương Ngải Chanh đi ra mở cửa, nhìn thấy cô gái đeo khẩu trang đứng bên ngoài thì lập tức kéo vào: "U U."

Cô gái tươi tắn rạng rỡ lúc sáng lại trở nên ủ rũ, trong lòng Khương Ngải Chanh tràn đầy lo lắng và nghi hoặc: "Rốt cuộc là làm sao vậy?"

Hình U gỡ khẩu trang xuống, đôi mắt sâu thẩm, yên tĩnh như hồ sâu không đáy: "Mình và cậu ấy xong thật rồi."

Trên đường đến đây, cô đã suy nghĩ rất nhiều, nhớ lại quá khứ, nhớ lại những gì đã xảy ra trong hai tháng qua, có động lòng cũng có buông bỏ, nhưng cô biết rất rõ rằng mình không thể chơi trò mập mờ này với Minh Trầm được nữa.

Có lẽ, nếu cô chủ động hỏi Minh Trầm có muốn ở bên nhau không, thì có khả năng là chín mươi phần trăm sẽ đạt được, nhưng đó không phải là kết quả mà cô mong muốn.

Tốt nghiệp cấp ba năm ấy, Triệu Hội Thanh đã yêu Chu Hủ Sinh ngay từ cái nhìn đầu tiên, cậu ấy lôi kéo cô cùng nhau xếp một ngàn ngôi sao.

Một ngày nọ, Minh Trầm xông vào phòng cô, cô đã giấu bí mật của mình theo bản năng, nhét nó vào chăn bông.

Sau khi đuổi người nọ đi, cô chạy xuống giường khóa trái cửa lại, mở chăn bông ra, bên trong là mớ ngôi sao đủ mọi màu sắc.

Cô ôm cái lọ thủy tinh ở trên bàn lên, bỏ vào từng nhóm năm cái: "Năm, mười, mười lăm..."

Vào ngày đạt được con số một ngàn, Triệu Hội Thanh ôm lọ thủy tinh chuẩn bị hành động, mà Tiểu Khổng Tước kiêu ngạo vẫn đang do dự.

Triệu Hội Thanh có phong cách làm việc của riêng mình: "Chỉ cần hai người tâm đầu ý hợp, ai tỏ tình trước không quan trọng."

Được sự thúc đẩy nhiệt tình và thẳng thắn của bạn mình, cô hạ quyết tâm đi tìm Minh Trầm làm rõ, nhưng tiếc là thời điểm không đúng.

Sức khỏe của ông nội Minh Trầm vẫn luôn không được tốt, ông ấy đã qua đời vào tháng Tư. Đoạn thời gian đó tâm trạng của mọi người đều thấp, hơn nữa còn phải tập trung ôn thi nên cô tạm cất ngôi sao đi.

Sau kỳ thi tuyển sinh đại học, Minh Trầm đã không đến nhà họ Hình cho đến hai tuần sau đó.

Cô từ phòng Đàn đi ra, gặp được quản gia tốt bụng: "Tinh Tinh, Tiểu Trầm đến rồi."

Cô vội vàng chạy về phòng, cầm lọ sao của mình lên, chuẩn bị gửi đi.

Biết được Minh Trầm đang ở chỗ ông nội, cô lặng lẽ tiến đến gần, lại không ngờ nghe thấy chính miệng Minh Trầm giải thích với ông nội rằng họ chỉ là bạn, anh còn nói: "Cháu muốn hủy bỏ hôn ước."

Hết thảy sự mong đợi và ngại ngùng đều tan biến ngay khoảnh khắc đó, cô chỉ cảm thấy ngón tay mình run lên, trái tim trong lồng ngực cũng lạnh giá.

Cô không biết mình rời đi như thế nào, cô bước vô định vào phòng Đàn, khi nhìn thấy nhạc cụ quen thuộc, cô gần như không trụ được nữa.

Căn phòng chứa đựng vô số kỉ niệm của hai người với nhau.

Đúng lúc Khương Ngải Chanh gọi điện đến, nghe thấy giọng nói nghẹn ngào mơ hồ của cô, cô ấy lập tức bắt taxi đến nhà họ Hình: "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

Cô hít hít mũi, chóp mũi đã đỏ ửng, nước mắt trực tiếp rơi xuống: "Cậu ấy không thích mình, cậu ấy chỉ coi mình là bạn."

Khương Ngải Chanh là người bạn duy nhất biết bí mật của cô, nên có thể nói hết với cô ấy mà chẳng cần kiêng dè.

Khương Ngải Chanh nghe thấy thì đau lòng, cũng không muốn tin vào việc chỉ bạn thân mình đơn phương: "Có khi nào là hiểu lầm không?"

Hình U nức nở lắc đầu: "Mình nghe cậu ấy nói muốn hủy bỏ hôn ước."

Chính tai cô nghe thấy, không sót một chữ.

Những suy nghĩ đợi chờ bấy lâu lại bị phá tan chỉ trong một đêm, nội tâm Hình U như sụp đổ, có nói gì cũng vô ích.

An ủi hồi lâu, Khương Ngải Chanh tìm mọi cách dỗ cô: "Nghĩ đến chuyện vui vẻ đi, chẳng phải lúc trước cậu gửi confession tỏ tình thành công rồi sao?"

Không ngờ, Hình U còn khóc to hơn nữa: "Mới được hai tuần đã chia tay rồi".

Khương Ngải Chanh kinh ngạc há miệng, hồi lâu cũng không thốt ra được câu nào.

Khó khăn lắm sự nghiệp bà mối mới thành công, nhưng cuối cùng cũng thất bại, vì bị nhân đôi đả kích nên Hình U càng khóc dữ dội hơn, Khương Ngải Chanh không dám nhắc tới nữa.

Cả hai đều không để ý đến tiếng bước chân bên ngoài phòng Đàn, đến rồi đi.

Hình U đang đắm chìm trong thất tình, nhìn thấy Chu Hủ Sinh đăng ảnh ghi caption cuối tuần vui vẻ, trong bức ảnh là một đôi tay của con gái.

Bọn họ kết bạn với nhau là vì confession, vốn dĩ cả hai không giao tiếp nhiều với nhau.

Nhớ đến chuyện Triệu Hội Thanh vừa mới chia tay, lại nhìn thấy Chu Hủ Sinh đi chơi cuối tuần vui vẻ với người khác, cô tức giận đùng đùng mà soạn tin nhắn gửi cho anh ta: 【Tại sao đám con trai mấy người đều dễ thay lòng như vậy!】

Câu nói đó, cũng không biết đến tột cùng là đang nói ai.

Sau đó nữa, Chu Hủ Sinh cho biết người trong ảnh là chị gái của mình, lúc này Hình U mới biết mình hiểu lầm người ta.

Về sau, cô cũng không nghe thấy ông nội hay Minh Trầm tìm cô hủy bỏ hôn ước, khi đó vẫn còn một tia hy vọng.

Bọn họ đã hẹn trước với nhau sẽ cùng thi vào một Học viện Âm nhạc, Hình U đang đợi tin vui đến.

Cô luôn cảm thấy mối quan hệ giữa mình và Minh Trầm trên mức bạn bè, thậm chí còn thân thiết hơn cả một số cặp tình nhân, có lẽ chỉ là thiếu một cơ hội.

Khi cô nhận được thư nhập học, cô đã nóng lòng gọi điện cho anh để chia sẻ niềm vui, Minh Trầm ở bên kia im lặng hồi lâu, cuối cùng nói với cô: "Tinh Tinh, mình không muốn học dương cầm nữa."

Anh đã quên ước hẹn, anh từ bỏ âm nhạc, từ đây về sau sẽ không chung đường với cô.

Nhớ lại quá khứ, Hình U che mặt thở dài: "Thật nực cười đúng không? Thật ra trong sáu năm đó mình vẫn chưa hoàn toàn hết hy vọng."

Ngoại trừ lần cô nghe lén anh giải thích và muốn hủy hôn ước, thì sau đó không có ai chủ động nhắc tới chuyện này nữa, mà cô cũng coi như không biết.

Như thể nếu mối quan hệ đó vẫn tiếp tục, bọn họ sẽ có cơ hội.

Cô không buông bỏ được, cho nên mới tìm cớ theo dõi tin tức của Minh Trầm, giúp đỡ anh theo cách riêng của mình khi anh mới bắt đầu sự nghiệp.

Sau đó nữa, cô bận rộn với việc học của mình, tham gia các buổi biểu diễn và thi đấu, thời gian thấm thoát trôi qua sáu năm.

Khi trở về nước, cô chuyển đến Kim Giang Khê dưới tiền đề "Từ hôn", bởi vì, ngoại trừ cái này ra, cô không thể nghĩ ra lý do nào tốt hơn để hàn gắn lại mối quan hệ với anh.

Từ hôn nào có khó như vậy, chẳng qua là cô chưa bao giờ thực sự đề cập chuyện này với ông nội, nên mới có thể kéo dài đến hiện tại.

"Haiz..."

Nghe vậy, Khương Ngải Chanh thầm thở dài.

Về tâm tư của Hình U, ít nhiều gì cô ấy cũng biết rõ.

"U U." Khương Ngải Chanh nắm tay cô, nó lạnh như băng.

Ở một mức độ nào đó, cô ấy cũng giống như Hình U, chẳng thể đạt được điều mình muốn, nỗi chua xót khôn xiết tràn ngập trong lòng, Khương Ngải Chanh cố gắng truyền hơi ấm: "Cho dù cậu có đưa ra lựa chọn gì thì mình vẫn sẽ ủng hộ cậu."

Tuy nhiên, ở góc độ của người ngoài cuộc, cô ấy vẫn còn rất nhiều nghi vấn: "Mình đứng về phía cậu, nhưng mình luôn cảm thấy, tuy hai cậu thân thiết trong cách cư xử, nhưng dường như vẫn còn rất nhiều điều chưa nói rõ ràng."

"Cách đây không lâu, Minh Trầm có gọi điện thoại hỏi mình, tại sao cậu lại khóc khi Chu Hủ Sinh và Triệu Hội Thanh chia tay."

Hình U rất hiếm khi khóc, số lần cô khóc trước mặt người khác càng hiếm hơn. Nên khi Minh Trầm hỏi như vậy, kết hợp với những từ mấu chốt, cô ấy lập tức nghĩ đến tình huống trong phòng Đàn sáu năm trước.

"Lúc đó mình cũng không để ý lắm, nhưng sau khi suy nghĩ cẩn thận, thì tại sao cậu ấy lại biết cậu khóc, và tại sao lại cho rằng cậu khóc vì chuyện Chu Hủ Sinh và Triệu Hội Thanh chia tay?"

Chỉ có mình cô ấy biết Hình U khóc vì "thất tình", nhưng Hình U ưa sĩ diện, cậu ấy sẽ không nói ra mọi chuyện ở thời điểm chưa chắc chắn, vì vậy cô ấy mới tìm cớ bịa chuyện, nửa thật nửa giả nói lúc ấy Hình U không vui.

"Cậu ấy cũng hỏi mình, chuyện mối tình đầu của cậu là sao?" Khương Ngải Chanh cẩn thận nhớ lại nội dung cuộc điện thoại.

Đầu óc của Hình U hỗn loạn, giọng nói khàn khàn: "Mối tình đầu gì?"

Khương Ngải Chanh lắc đầu, cũng là vẻ mặt khó hiểu: "Lúc ấy mình còn tưởng rằng hai cậu lén nói rõ với nhau mà không cho mình hay nữa cơ."

Cô ấy biết Hình U có người trong lòng, nên không thể nào yêu người khác, cô ấy chỉ cho rằng những lời của Hình U ở trong chương trình đã kích thích anh, khiến anh ghen.

"Mình... hình như nhớ ra rồi."

Hình U đột nhiên nhớ đến, khi Vạn Gia Lỗi hỏi cô về chủ đề tình yêu, cô đã thuận miệng trả lời rằng mình có mối tình đầu.

Nhưng người cô đang nói đến là Minh Trầm.

Bọn họ có hôn ước, dù có thế nào đi chăng nữa thì đó cũng không phải là một mối quan hệ hoàn toàn trong sáng.

Hiện tại ngẫm lại có hơi kỳ lạ, những thông tin mà Minh Trầm biết luôn khác với những gì Hình U làm.

Khương Ngải Chanh phân tích lý trí: "Mình đã xem chương trình của các cậu, không giống như đang diễn."

"Hơn nữa, hai cậu đã lớn lên cùng nhau, nhân phẩm của cậu ấy như thế nào cậu là người rõ nhất." Cô ấy ủng hộ bạn mình, nhưng cô ấy càng không hy vọng hai người yêu nhau vì hiểu lầm mà bỏ lỡ, "Cậu ấy là tên cặn bã thích đùa giỡn tình cảm, hay là cũng giống như cậu, không dám phá vỡ mối quan hệ bạn bè này, chắc hẳn trong lòng cậu đã rõ."

*

Mười một giờ tối, trong căn hộ của Kim Giang Khê không sáng đèn.

Đôi dép hoa hướng dương nằm gọn gàng trong tủ giày, đồng nghĩa với việc chủ nhân chưa về.

Chẳng lẽ vẫn còn đi chơi ở bên ngoài với Tô Mông Mông?

Minh Trầm định gọi điện thoại dò hỏi, nhưng lại nghe thấy âm báo bận.

Đây là... Không tiện nghe điện thoại?

Minh Trầm đổi sang nhắn tin, soạn chữ rồi gửi đi:【Sao chưa về nhà, đang ở đâu thế?】

Anh thuận tay đóng cửa tủ lại, cũng không thay giày, sẵn sàng ra ngoài đón Hình U về nhà bất cứ lúc nào.

Đã vài phút trôi qua nhưng không có ai phản hồi tin nhắn.

Minh Trầm nhíu mày, tìm số điện thoại của Tô Mông Mông trong danh bạ, sau đó bấm gọi.

Bên kia nhận điện thoại rất nhanh: "Alo? Thầy Minh?"

Trong điện thoại chỉ có giọng nói của Tô Mông Mông, có lẽ là đang ở một môi trường yên tĩnh, Minh Trầm từ tốn nói: "Bọn em đang ở đâu rồi?"

"Bọn em?" Tô Mông Mông cho rằng anh đang nói đến toàn bộ khách mời, nên không quá rối rắm về cách dùng từ của anh, thuận miệng đáp, "Em đang ở trong khách sạn."

Minh Trầm lại nhíu mày: "Hình U đâu?"

Những câu hỏi liên tiếp khiến Tô Mông Mông hoang mang: "U U? Không phải hai người đi cùng nhau sao?"

Kể từ khi màn trình diễn pháo hoa bắt đầu, từng người bọn họ đều đi riêng, cũng không có đụng mặt nhau.

Sau khi dò hỏi, Minh Trầm mới biết Hình U vốn không liên lạc với Tô Mông Mông, càng không có hẹn đi chơi gì cả.

Minh Trầm giật mình nhận ra có điều gì đó không ổn nên tiếp tục gọi điện thoại, nhưng đều bị cô từ chối.

Nhìn xuống thẻ gỗ trên tay, nhớ lại những chuyện đã xảy ra đêm nay, anh mới nhận ra hành vi của mình tệ đến mức nào!

Dưới tán cây điều ước, tiếng chuông điện thoại ngắt ngang lời tỏ tình mà anh đã chuẩn bị bấy lâu, bởi vì không muốn chuyện mẹ rạch tay làm ảnh hưởng đến tâm trạng của Hình U, nên anh đành lấy công việc làm cớ.

Vốn dĩ nghĩ rằng sau khi đi gặp mẹ rồi, lúc trở về sẽ cho cô một lời giải thích rõ ràng, mà nhất thời xem nhẹ suy nghĩ của Hình U.

Hình U không về nhà, cũng không nghe điện thoại, chắc chắn là cô đang tức giận.

Cô sẽ đi đâu?

Minh Trầm nhắm mắt lại, ngay sau đó cái tên của một người hiện lên trong đầu anh – Khương Ngải Chanh.

Đôi mắt nâu của anh sáng lên, anh thử gọi điện.

*

"Đing, đing đing -"

Điện thoại màu hồng rung lên liên tục trên bàn trà, Khương Ngải Chanh cúi xuống nhìn, quả nhiên hiển thị Minh Trầm.

"Cậu ấy gọi điện cho mình." Nhất định người nọ đã đoán ra được Hình U đang ở chỗ của cô ấy.

Khương Ngải Chanh trưng cầu ý kiến của đương sự: "Có nhận hay không?"

"Mình không biết." Hình U lẳng lặng nhìn cô ấy, đôi mắt to tròn mở to.

Quen biết nhau nhiều năm như vậy, Khương Ngải Chanh lập tức hiểu ra ánh mắt của cô, giơ tay đầu hàng: "Đừng hỏi mình, mình không thể thay cậu quyết định."

Hai người nhìn nhau, ngay khi Khương Ngải Chanh chuẩn bị thực hiện động tác không cẩn thận nhấn nút nghe thì giao diện thay đổi.

ID người gọi được đánh dấu là cuộc gọi nhỡ, Khương Ngải Chanh chìa tay: "Ồ, cúp máy rồi."

Cúp máy rồi, vậy thì không cần rối rắm nghe hay không nghe.

Nhưng ngay sau đó, Khương Ngải Chanh liền nhận được một tin nhắn từ người nọ:【Cậu ấy có ở đó với cậu không?】

Không đợi cô ấy trả lời, tin nhắn thứ hai lập tức được gửi đến:【Cậu ấy không về nhà, cũng không nghe điện thoại, ít nhất hãy để mình chắc chắn rằng cậu ấy đang bình an.】

"Cậu ấy nói muốn chắc chắn rằng cậu đang bình an." Khương Ngải Chanh thuật lại nội dung tin nhắn cho đương sự.

Hình U im lặng, hơi gật đầu.

Khương Ngải Chanh lập tức soạn tin để trả lời:【Bình an.】

Rất nhiều thông tin đã được truyền đạt chỉ trong hai từ.

Người đàn ông ngồi trên ghế lái đặt điện thoại xuống, thắt dây an toàn rồi xuất phát ngay lập tức.

Sau khi xác nhận không còn tin nhắn nào gửi đến nữa, Khương Ngải Chanh đặt điện thoại xuống: "Cậu nói xem có khi nào cậu ấy sẽ đến thẳng đây tìm cậu không?"

Hình U nâng mí mắt, tặng cho cô ấy một ánh mắt như muốn nói: Sau đó thì sao?

Khương Ngải Chanh túm lấy tay cô, cúi người nhìn cô chằm chằm: "Lần trước ở phòng Đàn khóc lóc thảm thiết như vậy, tại sao lần này không rơi một giọt nước mắt nào?"

"..." Tiểu Khổng Tước khoanh chân ngồi trên sô pha, ôm gối trong tay chặt hơn một chút, từ tốn nói, "Mình đã lớn rồi."

Thật là một câu trả lời ngoài dự đoán.

Khương Ngải Chanh sờ sờ cằm: "Lớn rồi nên không khóc nữa?"

Tiểu Khổng Tước chống cằm lên gối, không hề mở miệng, trong cổ họng bật ra một tiếng: "Ừm."

Sau sáu năm mà vẫn khóc nhè vì cùng một người, thật quá mất mặt.

Cái nét đáng thương nhưng lại giả vờ mạnh mẽ này khiến Khương Ngải Chanh thích chết đi được, vì vậy cô ấy không nhịn được mà cầm điện thoại lén quay video.

Minh Trầm nói cô là Tiểu Khổng Tước, thật sự không sai chút nào, nhìn vẻ mặt và động tác đó đi, cưng ghê gớm.

Sau khi tắt điện thoại, Hình U không nhìn điện thoại nữa, lúc này mở ra, bên trong tin nhắn của người kia đều là sticker.

Minh Trầm đang xin lỗi cô, cô biết.

Khương Ngải Chanh nói rằng có thể anh sẽ đến đây, ai cần?

Lúc ấy hôn môi cô đã chủ động, đó là điều khiến cô hạnh phúc chứ không phải thiệt thòi.

Nhưng cô không muốn tiếp tục như vậy, nếu người đó đến đây, vừa hay nói rõ ràng.

Hình U nhìn chằm chằm vào màn hình, tin nhắn của Claire đột nhiên hiện ra.

Nhấn vào xem là một câu tiếng Anh, được dịch sang tiếng Trung có nghĩa là:【Stella, mình nhận được quà mà M tiên sinh tặng cho cậu.】

Hình U:【?】

Claire gửi đến một tấm ảnh, một chiếc hộp vuông có ghi: Quà Tết Trung thu, người nhận: Claire.

Trong thời gian sống ở nước ngoài, cô và Claire chăm sóc khu vườn cho người hàng xóm không thường ở nhà, trong mấy ngày lễ, người hàng xóm này đều sẽ tặng quà cho họ.

Hàng xóm là một người cẩn thận, ngay cả ngày lễ cũng phân chia theo đất nước.

Những món quà mà cô và Claire nhận được luôn khác nhau, của cô luôn bao gồm một thiệp chúc mừng được ký bằng dấu chân mèo.

Vì vậy, cô và Claire gọi đối phương là Mèo tiên sinh – M tiên sinh.

Quà của cô đều có thiệp chúc mừng, ban đầu Claire đã rất buồn bực: "Stella, tại sao của cậu có chữ viết tay, còn của mình chỉ có con dấu."

Thậm chí là có khi còn không có.

Sau đó, các cô mới biết lý do, được biết M tiên sinh đang học tiếng Trung nên gửi kèm thiệp chúc mừng khi tặng quà.

Phông chữ không ngay ngắn, nhưng có thể thấy rõ, đó là các loại chữ chúc mừng.

Claire xem không hiểu, cô ấy chỉ cảm thấy văn hóa của Trung Quốc bát đại uyên thâm, sau này cô ấy không bận tâm về nó nữa.

Chỉ có Claire đã gặp qua M tiên sinh.

Lần tương tác duy nhất giữa cô với M tiên sinh là trong thời gian cô bất tỉnh.

Khoảng thời gian đó, kỳ kiểm tra đánh giá học tập và chuẩn bị cho cuộc thi xê xích nhau, tinh thần và thể lực đều mệt mỏi, đỉnh điểm là cô đã ngất xỉu trước cửa nhà vì hạ đường huyết, hàng xóm đi ngang qua đã phát hiện kịp thời.

Sau khi tỉnh dậy, M tiên sinh đã rời đi, Claire nói rằng đó là một người đàn ông đẹp trai.

Trước khi về nước, cô đã đặc biệt gửi email cho M tiên sinh, thông báo rằng cô sẽ rời đi và sau này sẽ không thể giúp anh chăm sóc khu vườn được nữa, nếu anh có việc gì thì cứ liên hệ trực tiếp với Claire, nhưng lại không ngờ đối phương vẫn gửi quà vào dịp Tết Trung thu.

Sau khi tính toán múi giờ, bên Claire đang là buổi trưa, vừa hay báo cho cô biết trước khi Tết Trung thu ở Trung Quốc kết thúc.

Theo như truyền thống xưa giờ, Tết Trung thu nên chắc hẳn sẽ tặng bánh trung thu.

Hiện tại cô không ở đó, vì vậy cô chỉ có thể nhờ Claire giúp:【Cậu có thể mở nó ra xem, nếu là bánh trung thu thì cứ ăn đi.】

Claire đang ở nước ngoài xa xôi, không biết rằng lúc này Hình U đang có tâm trạng thấp, cô ấy vô cùng vui vẻ mở hộp quà ra.

Có sáu hương vị bánh trung thu bên trong.

Claire nhấc nắp lên, một tấm card góc cạnh không đều rơi xuống đất, bên trên là một màu trắng thuần.

Vốn tưởng rằng mình sẽ nhìn thấy những chữ Hán phức tạp đó, nhưng mặt sau lại trống trơn, Claire cầm lên, mặt chính diện chính là hình vẽ con khổng tước.

*

"U U, mau đến đây nhìn đi."

Giọng nói của Khương Ngải Chanh vang lên từ ngoài ban công, kéo suy nghĩ của Hình U trở lại phòng khách.

Cô ngẩng đầu, thấy Khương Ngải Chanh đang mở rèm cửa của cửa sổ sát đất: "Phía dưới có một chiếc ô tô đang đậu."

Ai sẽ đến vào lúc này, câu trả lời không cần nói cũng biết.

Gió đêm thổi qua sợi tóc, lộ ra chút mát lạnh, Hình U đứng ở trên ban công nhìn xuống.

Đèn xe vẫn chưa tắt, có vẻ như vừa mới đến.

Khương Ngải Canh gõ cửa kính: "Mình đoán là sẽ gõ cửa ngay thôi, cậu có muốn gặp cậu ấy không?"

Hình U bĩu môi: "Cậu không thể ngăn cậu ấy ở ngoài sao?"

"Cái này thật sự không thể." Khương Ngải Chanh hít sâu một hơi: "Làm không tốt thì ngày mai có thể sẽ lên hot seach, nói cái gì mà ngôi sao Khương Ngải Chanh bị người đàn ông lạ mặt quấy rối lúc nửa đêm."

Hình U: "..."

Đã bị uy hiếp.

"Cậu suy nghĩ kỹ đi, mình về phòng trước." Khương Ngải Chanh tự giác lùi về phía sau, để lại không gian cho cô tự do phát huy.

Người nọ cũng không lỗ mãng xông lên, mà trước tiên là gọi điện thoại cho cô.

Hình U cầm điện thoại lên, ngón tay cử động, một giọng nói quen thuộc vang lên từ bên trong: "Tiểu Khổng Tước, cuối cùng cậu cũng chịu nghe điện thoại của tôi."

Hình U đưa lưng về phía ban công, cô trả lời điện thoại: "Vừa rồi Chanh tử đã nói với tôi, cậu cho rằng tôi khóc là vì Chu Hủ Sinh và Triệu Hội Thanh chia tay."

Cuối cùng, cô vẫn không nhịn được mà muốn biết đáp án: "Cậu nhìn thấy tôi khóc khi nào, ở đâu?"

Minh Trầm cứng họng.

Một lúc sau, anh mới phát ra âm thanh: "Sau kỳ thi tuyển sinh đại học, tôi đến nhà cậu, ở bên ngoài phòng Đàn nghe thấy cậu và Chanh tử nói rằng đã chia tay với người trên confession sau hai tuần nói chuyện."

Lúc đó, anh còn cho rằng Hình U đang nói chính mình.

"Không phải." Hình U cúi đầu, nhìn ánh đèn trong phòng nghiêng ngả trên mặt đất, "Tôi khóc không phải bởi vì họ chia tay."

"Tôi biết, Chanh tử nói tâm trạng lúc đó của cậu không tốt." Chuyện này anh đã được biết đáp án từ Khương Ngải Chanh.

Hình U nâng mũi chân, chạm nhẹ vào ánh sáng mờ ảo: "Vậy tại sao cậu không hỏi tôi vì chuyện gì mà tâm trạng không tốt?"

"Chuyện đã qua lâu như vậy, tôi không muốn nhắc lại chuyện cũ làm cậu đau lòng." Mong muốn của anh rất đơn giản, chính là hy vọng Hình U được vui vẻ.

Lúc trước, anh lầm tưởng rằng Hình U thích Chu Hủ Sinh nên đã chủ động hủy bỏ hôn ước, với danh nghĩa là một người bạn, anh sẽ dùng cách thức không làm tổn hại đến hoà khí để trả lại tự do cho Hình U, mong rằng cô sẽ không bị trói buộc bởi hôn ước.

Nghe nói cô chia tay, anh vừa vui vẻ lại đau lòng.

Ngày xưa, mỗi khi thấy cô khổ sở, anh luôn tìm mọi cách dỗ cô cười, nhưng chỉ có lần đó là không ra mặt.

Anh sợ nghe người con gái mình thích nhiều năm ở trước mặt anh khóc lóc nói rằng thích người khác.

Nhưng bây giờ, anh đã học được một cách tốt hơn: "Nếu cậu vẫn muốn nói ra, tôi sẽ lắng nghe."

Hình U nói tiếp: "Nghe xong thì sao?"

Anh trả lời không chút do dự: "Tìm cách dỗ cậu vui."

"Ngày đó, tôi nghe cậu nói với ông nội rằng muốn hủy bỏ hôn ước." Hình U thở ra một hơi nặng nề, "Tôi cứ nghĩ là do bản thân không tốt, nếu không thì tại sao cậu lại gấp gáp nói ra lời từ hôn, còn vi phạm ước hẹn của chúng ta, từ bỏ âm nhạc."

Chuyện đó đã quấn lấy cô nhiều năm, chi bằng nói rõ ràng một lần.

Sự thật đến đột ngột khiến Minh Trầm sững sờ tại chỗ.

Anh kịch liệt phủ nhận: "Không phải, tôi không biết cậu nghe thấy..."

Anh không biết Hình U nghe thấy cuộc trò chuyện đó, càng không biết Hình U sẽ nghi ngờ chính mình.

Hình U hít nhẹ chóp mũi: "Vậy nếu biết thì sao?"

Nếu biết cô nghe được cuộc nói chuyện đó, thì anh sẽ gạt bỏ suy nghĩ từ hôn và thích cô sao?

Minh Trầm không hề do dự: "Từ hôn không phải là vì cậu không tốt, nếu tôi biết cậu vì điều đó mà không vui, tôi tuyệt đối sẽ không làm như vậy."

Hình U quay lưng về phía ban công cuối cùng cũng chịu xoay người lại.

Đèn pha ở dưới nhà đã tắt, chỉ còn thấy bóng người mơ hồ bên cạnh chiếc xe.

Cô hơi hé môi, trong cổ họng bật ra giọng nói bị đè nén: "Tại sao, cậu lại sợ tôi đau buồn như vậy?"

Đêm khuya tĩnh lặng, tiếng gió xào xạc.

Một lời tỏ tình rõ ràng lọt vào tai qua điện thoại, to rõ và mạnh mẽ.

"Bởi vì tôi thích cậu."

Minh Trầm ngẩng đầu lên, nhìn vào cửa sổ đối diện lầu một, và cũng đối diện với cô: "Tôi thích cậu, đã thích từ rất lâu rồi."

—————–

Tác giả có điều muốn nói:

Chương này ẩn chứa rất nhiều bí mật nhỏ! Các tình yêu có tìm thấy không ?!

—————–

Nơ: *tung bông tung bông* ❀(*'▽'*)❀

Hum qua nhiều cmt tạo động lực quá nên làm thử thách nhé. Thử thách tuần này ngày nào cũng có chương gét gô!!!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com