ZingTruyen.Com

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNG

81. VU HÃM

bacom2

Edited by Bà Còm in Wattpad

Nguyễn Tễ yên lặng ngồi ở đại sảnh nhìn Viên Thiếu Cẩn rời đi, lại nhìn hắn đổi lại bộ quan phục Cẩm Y Vệ bước nhanh ngang qua cửa sổ rồi biến mất.

Rốt cuộc Nguyễn Tễ không đi theo đoàn người đến phủ Lạc Vương, tuy hắn cũng xuất thân thế gia nhưng lại là một gia tộc nhỏ bé chịu không nổi bất kỳ sóng gió gì. Mặc dù vậy, Nguyễn Tễ cũng không rời khỏi thành Lạc Dương, hắn ngồi yên ngay tại đại sảnh này chờ đợi tin tức.

Lúc này thành bại hoàn toàn tùy thuộc vào một mình Khấu Lẫm, Nguyễn Tễ không thể giúp được gì. Nếu Khấu Lẫm bị thất bại, Nguyễn Tễ cũng sẽ bị Lạc Vương lôi ra giết chung, nhưng vì hắn chưa từng tham dự phản kháng nên sẽ không liên lụy đến gia tộc của hắn.

Đây là lựa chọn duy nhất hắn có thể làm được trong cuộc chiến này.

Tuy lựa chọn này khiến hắn cảm thấy vừa ấm ức vừa vô dụng, nhưng miễn cưỡng coi như không đi ngược lại với nhiệt huyết ban đầu khi hắn quyết định bước chân vào Đại Lý Tự.

*By Bà Còm in Wattpad*

Lúc này, mấy quân doanh đóng binh ngoài thành Lạc Dương nhận được mật lệnh triệu tập từ Chỉ Huy Sứ Thần Đô Vệ Bùi Chí Khôn, cực nhanh tập hợp rồi phân chia thành bốn đội tiến quân về thành Lạc Dương từ bốn hướng. Nhiệm vụ của bọn họ là lên tường thành đứng gác và vây quanh cửa thành trấn thủ, tóm lại là bao bọc toàn bộ thành Lạc Dương bảo đảm 'nội bất xuất ngoại bất nhập'.

Mà ở hai ngọn đồi bên ngoài cửa Bắc thành, mấy chục Cẩm Y ám vệ thuộc đội quân chữ 'Thiên' mặc y phục dạ hành ẩn nấp trong bóng tối, bày trận trong tư thế sẵn sàng chiến đấu. Trong tay bọn họ là cung nỏ tự động đang nhắm thẳng vào đầu của các binh sĩ Thần Đô Vệ.

Lục Thiên Cơ đứng cách đó khá xa, một tay cầm kính viễn vọng Tây Dương quan sát xung quanh, giống như con báo đang ước lượng con mồi, đánh giá khả năng của đám Thần Đô Vệ.

Trên thực tế Đại Lương đã trải qua chiến loạn mấy năm liên tục, sau bao nhiêu trận thảm họa do thiên nhiên rồi đến con người gây ra, nền tảng Đại Lương đã giống như cơ thể bị suy nhược lâu ngày, vì thế năng lực tác chiến của quân đội địa phương càng ngày càng thấp. Sở dĩ Ngu gia quân ở Phúc Kiến vẫn lợi hại bởi vì dưới trướng hơn phân nửa đều là tư quân do Ngu Tổng binh chiêu mộ. Hơn nữa Phúc Kiến là vùng duyên hải nơi mà giặc Oa không ngừng tấn công, do đó Thánh Thượng mới phá lệ ân chuẩn huấn luyện tư quân. Hiện giờ Lục Thiên Cơ khám phá ra bên trong Thần Đô Vệ cũng có tư quân, chẳng qua chỉ mới có khoảng ba ngàn tư binh, với tầm quan trọng của thành Lạc Dương thì đội tư quân này cũng không quá đáng, chỉ là hiện tại . . .

“Đại thủ lĩnh!” Thuộc hạ báo lại, “Khấu Chỉ Huy Sứ vẫn chưa rút khỏi thành Lạc Dương, Khấu đại nhân thay đổi quan phục, triệu tập một trăm Cẩm Y Vệ của Bách Hộ Sở Lạc Dương tụ họp ở phủ Hạ Lan.”

“Cái gì?!” Lục Thiên Cơ kinh hãi quay đầu hỏi lại, chính mình đã phái người dặn dò Khấu Lẫm bảo hắn rút lui từ cửa Bắc thành, chính mình cố ý mang theo người mai phục nơi đây để cản hậu cho hắn, thế mà . . . “Hắn muốn làm gì?”

“Không biết ạ, nhưng theo thuộc hạ thấy, Khấu Chỉ Huy Sứ muốn lưu lại khai chiến với Thần Đô Vệ.”

Lục Thiên Cơ gắt gao mím môi, tĩnh lặng trong một chớp mắt rồi nặng nề hỏi: “Những người khác đâu? Sở . . . Khấu phu nhân? Sở Tiêu và Viên Thiếu Cẩn?”

“Hồi Đại thủ lĩnh, Khấu phu nhân còn ở trong phủ Hạ Lan, Sở Bách hộ và Viên Bách hộ đều đi theo bên người Khấu Chỉ Huy Sứ.”

Lục Thiên Cơ vô ngữ hết nửa ngày, sau khi nhéo nhéo giữa mày một chập nhịn không được mắng một câu: “Đồ điên!”

Suy tính thêm một hồi, hắn ném kính viễn vọng Tây Dương trong tay cho thủ hạ, quay đầu phân phó: “Ta sẽ vào thành, các ngươi vẫn lưu thủ tại đây, chuẩn bị làm cản hậu.”

“Rõ, Đại thủ lĩnh!”

Lục Thiên Cơ dùng Súc cốt công thay đổi thân hình, mang mặt nạ xong bèn thi triển khinh công nhắm về hướng thành Lạc Dương.

Chỉ sau một nén nhang hắn đã tới bên ngoài cửa thành. Đột nhiên một con bồ câu trắng lượn quanh trên đỉnh đầu khiến tim hắn không khỏi lỡ mất một nhịp -- -- Thiếu Ảnh chủ gởi mệnh lệnh tới. Ngẫm lại cũng đúng, đây là cơ hội tuyệt vời để diệt trừ Khấu Lẫm và Sở Tiêu, Thiếu Ảnh chủ sao có thể bỏ lỡ?!

Lục Thiên Cơ thần sắc ngưng trọng, trong tình huống 'ngàn cân treo sợi tóc' như vậy, hắn rất khó chiếu cố cho Khấu Lẫm và Sở Tiêu, nói không chừng còn sẽ bị bại lộ thân phận, tâm huyết bao nhiêu năm qua sợ là phải hủy trong một sớm một chiều.

Chẳng lẽ hắn không muốn lôi bọn rắn độc này ra trừng trị theo pháp luật hay sao? Nhưng trên lưng hắn còn cõng Thiên Ảnh, một tổ chức so với đám người này càng khổng lồ càng hung tàn hơn . . .

Thôi đành phải vậy! Khế đất nhà họ Vương hắn còn giấu trong ngực, mặc kệ là lo cho an nguy của Sở Dao hay là nhớ tới tình nghĩa mấy năm qua của Khấu Lẫm và Đoạn Tiểu Giang, hắn đều không thể ngồi yên không nhìn đến.

Nhưng sau khi mở ra tin tức của Thiếu Ảnh chủ, Lục Thiên Cơ đã làm tốt việc chuẩn bị bại lộ bỗng cảm thấy vô cùng bất ngờ.

Tờ giấy viết: Toàn lực phối hợp với Khấu Lẫm để hành động.

Lục Thiên Cơ không đoán ra được là  chuyện gì xảy ra, cũng không có thời gian để suy đoán, nhưng mệnh lệnh này đích xác giải quyết được vấn đề nan giải của hắn. Hắn hủy tờ tin, đang chuẩn bị trèo tường vào thành thì cảm giác vùng phụ cận có chân khí chuyển động, vội vàng ẩn thân.

Xa xa nhìn thấy hai thân ảnh đang nhảy lên tường thành Lạc Dương, một người là Ngu Thanh, người kia nhìn có vẻ giống Tống Thế Phi?

*By Bà Còm in Wattpad*

Cùng thời khắc đó, bên trong sân viện của phủ Hạ Lan đứng đầy Cẩm Y Vệ.

Vẻ mặt của bọn họ đều cực kỳ kinh ngạc, không thể tin được người đứng trong hành lang phía trước lại là vị Tổng Chỉ Huy Sứ tuốt ở kinh thành. Loại cảm giác hiếm lạ này tựa như tiểu quan hạt mè ở biên cảnh nhìn thấy Hoàng đế giá lâm. 😄

Đặc biệt là hai Tổng kỳ tối hôm qua đi theo Bách hộ Chu Trạch tới bắt Khấu Lẫm đôi chân vẫn luôn run rẩy, căn bản không nghe rõ Khấu Lẫm đang nói những gì. Chỉ nghe được sau khi nói xong, vị Chỉ Huy Sứ lạnh lùng tuyên bố: “Bản quan cũng không nắm chắc toàn thắng lui thân, hành động này dị thường hung hiểm, nếu ai sợ chết thì cứ rời đi. Những người nguyện ý theo bản quan, nếu còn sống sót thì thưởng một trăm lượng bạc trắng, nếu bất hạnh mất mạng, người nhà các ngươi sẽ nhận năm trăm lượng bạc trắng.”

Khen thưởng quả thật rất phong phú, nhưng đây căn bản không phải là vấn đề để lựa chọn -- một đám Cẩm Y Vệ địa phương mới vừa vào cửa liền nhìn thấy hai Cẩm Y Vệ tới từ kinh thành giơ Tú Xuân đao đứng ở cửa, nếu ai lựa chọn rời đi, ra cửa chẳng phải sẽ lập tức đầu rơi xuống đất?

Mọi người đồng thanh: “Nguyện thề sống chết đi theo đại nhân!”

Khấu Lẫm vừa lòng gật đầu, hơi quay lại nói với "Sở Tiêu": “Đi thôi.”

Lưu lại trong phủ Hạ Lan không an toàn, đám ám vệ của hắn chỉ có thể chuyên tâm che chở thân thể của nàng nằm trong phòng, vẫn nên mang theo “Sở Tiêu”  bên người càng yên tâm hơn.

"Sở Tiêu" gật đầu: “Vâng.”

Nàng chẳng thể nào đoán ra được Khấu Lẫm tính làm chuyện gì, nhưng cùng nhau trải qua quá nhiều hiểm cảnh, nàng tuyệt đối yên tâm với năng lực xử lý nguy cơ của phu quân.

Khi đang định đi ra đại môn phủ Hạ Lan thì gặp Hạ Lan Nhân mới vừa được quản gia mời về: “Khấu Chỉ Huy Sứ, ngài muốn đi đâu thế?”

“Hạ Lan Đại tiểu thư không biết à?” Khấu Lẫm đánh giá vẻ mặt mờ mịt lo âu của Hạ Lan Nhân.

“Ngài cũng định đi bắt giữ yêu tà của Thiên Ảnh?” Hạ Lan Nhân từ bên ngoài đã biết dị động của Thần Đô Vệ, còn đang thắc mắc đến tột cùng Thiên Ảnh tới bao nhiêu người mà yêu cầu xuất động binh mã lớn như vậy.

Liễu Ngôn Bạch không khỏi buồn cười, xem ra đám người Lạc Vương đã tính toán mượn cờ hiệu tiêu diệt Thiên Ảnh để hành sự.

"Sở Dao" cũng đánh giá thần thái của Hạ Lan Nhân, nàng ta hình như thật sự không hiểu ẩn tình.

Khấu Lẫm cũng chẳng thèm quản nàng ta biết rõ hay không, chỉ vào mũi Hạ Lan Nhân cảnh cáo: “Phu nhân của bản quan còn ở trong phủ Hạ Lan, nếu bảo vệ tốt thì bản quan cho gia tộc Hạ Lan một con đường sống, không thức thời thì cứ việc chờ mãn môn sao trảm!”

Ánh mắt lạnh lẽo tàn nhẫn như vậy bức Hạ Lan Nhân không dám nhìn thẳng Khấu Lẫm, một nỗi bất an chưa bao giờ có nảy sinh trong lòng, cố phỏng đoán đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì.

Khi Khấu Lẫm dẫn người rời đi, Hạ Lan Nhân cũng muốn theo sau nhưng lại bị quản gia gọi lại: “Đại tiểu thư! Lão gia dặn dò tiểu thư đêm nay cần thiết lưu lại trong phủ, không được ra ngoài!”

Hạ Lan Nhân hỏi: “Phụ thân ở nơi nào?”

Quản gia đáp: “Ở phủ Lạc Vương.”

*By Bà Còm in Wattpad*

Khấu Lẫm trên đường thẳng tiến đến phủ Lạc Vương còn không quên nói móc Liễu Ngôn Bạch vài câu: “Liễu Tiến sĩ không biết võ công, đi theo bản quan tới Vương phủ làm gì?”

Liễu Ngôn Bạch tỉnh bơ: “Đi theo cho Khấu Chỉ Huy Sứ thêm can đảm.”

Cách làm của Khấu Lẫm thật khác khá xa so với những gì hắn dự đoán, không rõ lắm có phải đã lập mưu đồ gì hay không, tỷ dụ như cũng muốn chia một chén canh của mỏ vàng này. Nếu Liễu Ngôn Bạch hắn đây đem lòng tiểu nhân đo dạ quân tử, vậy hắn càng nên đi theo Khấu Lẫm, chính mắt xem Khấu Lẫm dự bị hóa giải trận nguy cơ này như thế nào.

Quan trọng nhất chính là, nếu sau đó Khấu Lẫm không khống chế được cục diện, hắn cần thiết hành sự tùy theo hoàn cảnh, cho dù ở trước mặt Khấu Lẫm lộ ra thân phận Thiếu Ảnh chủ cũng tuyệt đối không thể buông tha đám người này.

Khấu Lẫm liếc Liễu Ngôn Bạch một cái: “Cho bản quan thêm can đảm? Bản quan thấy ngươi rõ ràng là thứ trói buộc thì đúng hơn.”

Liễu Ngôn Bạch không dấu vết thu hồi suy tư, nhìn về phía "Sở Tiêu" trêu chọc: “Loại trói buộc này, một cái không ít, hai cái cũng không coi là nhiều.”

"Sở Tiêu" đang xấu hổ thì Viên Thiếu Cẩn chợt lên tiếng bênh vực: “Lão sư, tha cho đồ đệ vô lễ, nếu nói về đánh nhau thì Sở Tiêu khẳng định mạnh hơn ngài nhiều.”

Liễu Ngôn Bạch khẽ mỉm cười cam chịu.

Khấu Lẫm quay đầu: “Liễu Tiến sĩ cho rằng có nhiều người trong Thần Đô Vệ biết chuyện mỏ vàng ở trấn Thiên Thủy hay không?”

“Đương nhiên không nhiều lắm. Thiên Hộ Sở đóng quân ở trấn Thiên Thủy khẳng định là biết rồi, nhưng coi bộ hơn phân nửa đều nghĩ là triều đình bí mật khai thác.” Liễu Ngôn Bạch phân tích, “Còn phần một vạn quân đóng giữ ở Lạc Dương, ngoại trừ một ít quan lớn thì sợ là không mấy người được biết.”

“Ừ.” Khấu Lẫm không nói chuyện nữa.

Thành Lạc Dương mưa gió sắp đến, bá tánh Lạc Dương hồn nhiên không biết gì, chỉ hoảng sợ nhìn Cẩm Y Vệ giống một đám ác bá rêu rao khắp nơi.

Khấu Lẫm cố ý chọn mấy con phố náo nhiệt nhất để đi, sáu Cẩm Y Vệ địa phương đi trước mở đường, như quái tử tay giơ Tú Xuân đao hù dọa: “Cút ngay! Chắn đường đương triều Chỉ Huy Sứ Cẩm Y Vệ, chém đầu không tha!”

Thanh danh Cẩm Y Vệ vốn đã rất kém, bá tánh ngoài kinh thành cho dù không biết Chỉ Huy Sứ tên gọi là gì, nhưng lại biết rõ là một kẻ gian nịnh rất thích chém đầu người, lôi người đang sống sờ sờ quăng ra trời tuyết để đông chết, ai còn có thể không sợ.

Tin tức loan truyền cực nhanh, đi xong một con phố, quẹo vào một con phố khác thì trên đường đã không thấy một bóng dáng người đi đường.

*Edited by Bà Còm in Wattpad*

Trong Vương phủ, Lạc Vương cầm lấy ấn tín chuẩn bị đóng dấu công văn nhưng vẫn có chút do dự: “Bùi Chỉ Huy Sứ, thật sự phải làm như thế?”

“Vương gia sợ cái gì?” Bùi Chí Khôn mặc áo giáp, sắc mặt lạnh lùng nghiêm túc. Tuy hắn là Chỉ Huy Sứ Thần Đô Vệ, nhưng nếu muốn vận dụng quân đội trong đất phong của Lạc Vương thì yêu cầu phải có công văn đóng dấu ấn của Lạc Vương.

“Đúng vậy Vương gia, đâu có gì phải sợ ạ?” Phạm Dương cũng khuyên, “Ngài cứ việc yên tâm, chúng ta dựng lên cờ hiệu tiêu diệt Thiên Ảnh, Khấu Lẫm cũng vì Thiên Ảnh mà đến, chúng ta đã chuẩn bị hai ngàn dung quân giả trang yêu tà của Thiên Ảnh tiến vào Lạc Dương chém giết . . .”
(Dung quân: lính đánh thuê)

Lạc Vương vẫn băn khoăn: “Nhưng chuyện này sẽ liên lụy đến Viên Thủ Phụ và Sở Thượng Thư . . .”

Bùi Chí Khôn thuyết phục: “Chúng ta sẽ không chạm vào Viên công tử, cứ để lại hắn cho Viên Thủ Phụ dạy dỗ. Còn phần Sở Thượng Thư vốn dĩ không chung đường với chúng ta, huống chi lúc trước Thiên Ảnh còn từng đuổi giết Sở Tiêu. Tóm lại, bẩm Vương gia, Khấu Lẫm chính là cái đích cho mọi người chỉ trích, nếu hắn chết thì trên dưới triều đình chỉ biết vỗ tay tỏ ý vui mừng; những tin đồn bất lợi cho chúng ta thì kinh thành sẽ có người thay chúng ta xử lý . . .”

Chỉ tiếc còn chưa đào hết mỏ vàng mà phải phá hủy.

Lạc Vương lại nói: “Bổn vương có nên thử mua chuộc hắn hay không? Hắn không phải rất tham sao . . .”

Bùi Chí Khôn lắc đầu: “Hắn không phải tham mà thích tống tiền. Các phe phái trong kinh từ trước tới giờ ai mà không muốn mua chuộc hắn, chỉ là thật sự mua không được, hắn không thèm nhận nợ của bất kỳ một ai! Trong kinh thành coi hắn là một gian thần, nhưng quan Bố chính các tỉnh sợ hắn hơn thần Phật. Ngài ngẫm lại mấy năm trước trong trận tai ương đổ tuyết, mười mấy Bố Chính Sử Tư của Hà Nam bị lôi ra ngoài trời cho chết cóng, chức quan thấp nhất là tòng tứ phẩm! Theo ý thuộc hạ, gã này ghét cái ác như kẻ thù, nhất định sẽ không bỏ qua cho chúng ta, cần thiết phải diệt trừ!”

Lạc Vương nghe Bùi Chí Khôn nói vậy rất sửng sốt, thầm nghĩ đây thật là “Khấu cẩu tặc” mà mọi người chửi rủa hay sao? Nhìn về phía Hạ Lan Triết: “Hạ Lan huynh thấy thế nào?”

Hạ Lan Triết lau mồ hôi, khom người chắp tay thanh âm khẽ run: “Xin để Vương gia và hai vị Tướng quân làm chủ.”

Lạc Vương do dự một hồi, cuối cùng đóng ấn xuống: “Vậy thì cứ làm như thế!”

Bùi Chí Khôn cầm lấy công văn chuẩn bị hạ lệnh thì thị vệ Vương phủ đi vào bẩm báo: “Vương gia! Vừa nhận được tin tức, Khấu Chỉ Huy Sứ Cẩm Y Vệ dẫn người đi về hướng Vương phủ!”

Mọi người đều sửng sốt, ai cũng biết với năng lực của Khấu Lẫm thì nhất định sẽ điều tra được, nhưng không khỏi tra ra quá nhanh? Dung quân giả trang yêu tà còn chưa tới, bọn họ vẫn chưa chuẩn bị đầy đủ.

Không phải, đây không phải là trọng điểm! Vấn đề mấu chốt là -- nếu Khấu Lẫm đã biết chân tướng, hắn không tính trốn đi mà vẫn chui đầu vô lưới?

Mọi người không khỏi hai mặt nhìn nhau -- chẳng lẽ hắn chưa điều tra ra? Nhưng cho dù hắn không có bản lĩnh tra ra, ‘hung thủ’ gởi rối gỗ cũng nên nói cho hắn mới đúng.

Bùi Chí Khôn nắm chặt chuôi bội đao: “Vương gia, cẩu tặc này võ công cực mạnh, bên người lại toàn cao thủ đứng đầu giang hồ, hơn nữa còn khét tiếng xảo trá mưu mô, chúng ta cần phải cẩn thận phòng bị.”

Lạc Vương “Ừ” một tiếng.

Chỉ chốc lát sau: “Vương gia, Khấu Chỉ Huy Sứ tới rồi!”

Lạc Vương nói: “Mau mời!”

Một hàng Cẩm Y Vệ mênh mông cuồn cuộn lưu lại bên ngoài chính sảnh, Khấu Lẫm chỉ mang theo "Sở Tiêu", Viên Thiếu Cẩn, và Liễu Ngôn Bạch đi vào.

Khấu Lẫm có thể cảm giác bốn phương tám hướng chung quanh chính sảnh đều có ám vệ cao thủ ẩn núp. Một bàn tay hắn gác trên chuôi Tú Xuân đao, từ ngoài sân thong thả tản bộ đi vào, cũng không chắp tay thỉnh an vấn an, chỉ cười lanh lảnh nói: “Hạ quan gặp qua Vương gia.” Rồi nhìn về phía Bùi Chí Khôn đứng bên trái, “Bùi Chỉ Huy Sứ, chúng ta đã năm sáu năm rồi chưa gặp lại?”

Bùi Chí Khôn ôm quyền cười: “Đã lâu không gặp.”

Lạc Vương ngồi trên ghế chủ vị. Hắn chưa bao giờ gặp qua Khấu Lẫm cho nên quan sát thêm vài lần, tươi cười ấm áp: “Khấu Chỉ Huy Sứ đi vào Lạc Dương, bổn vương còn chưa làm hết lễ nghĩa của chủ nhà . . .”

“Vương gia, thời gian cấp bách, chúng ta không ngại nói trắng ra.” Khấu Lẫm chẳng có nửa điểm ý tứ muốn hàn huyên với hắn, “Ngài chắc hẳn đã biết hôm nay vì sao hạ quan đến đây.”

“Đó là đương nhiên, là vì điều tra vụ Thiên Ảnh đưa tới bảy con rối gỗ.” Lạc Vương buồn rầu thở dài, “Kỳ này Thiên Ảnh thật sự càn rỡ, khó trách lúc trước ở kinh thành Khấu Chỉ Huy Sứ suýt nữa chết vào tay bọn chúng.”

"Sở Tiêu" nhìn Lạc Vương, hắn khoảng bốn mươi lăm tuổi, thân hình có chút béo phì, da mặt chảy xệ. Mỗi khi mặt mày nhúc nhích là tạo ra vô vàn nếp gấp uốn lượn. Không biết bá tánh Lạc Dương sao có thể cảm thấy diện mạo của hắn hiền từ hòa ái, "Sở Tiêu" chỉ thấy não hắn đầy mỡ, vừa nhìn là biết đây là một kẻ ham mê sắc dục.

Khấu Lẫm cười nói: “Đám Thiên Ảnh hèn mọn kia thật không đáng để hạ quan phải chạy một chuyến xa như vậy. Trên thực tế, hạ quan bí mật tiến đến Lạc Dương là phụng mật chỉ của Thánh Thượng điều tra Vương gia.”

Lạc Vương làm ra bộ dáng sợ hãi: “Không biết vì sao Thánh Thượng muốn điều tra bổn vương?”

Khấu Lẫm nháy mắt nghiêm mặt: “Thánh Thượng thu được mật cáo, nói Vương gia có ý muốn mưu phản.”

Lạc Vương hơi giật mình, lập tức nghiêm túc nói: “Tuyệt đối là bôi nhọ!”

Khấu Lẫm gật đầu: “Hạ quan cũng cảm thấy là bôi nhọ, hạ quan nếu kiếm được một núi vàng, cho hạ quan ngôi vị hoàng đế hạ quan cũng không cần.”

Nghe hắn nhắc tới hai chữ "núi vàng", sắc mặt mọi người khẽ biến, thầm biết chuyện mỏ vàng đã bại lộ. Cũng biết vụ mật chỉ của Thánh Thượng là lời nói vô căn cứ, do Khấu Lẫm cố tình bố trí nghi trận.

Khóe miệng Khấu Lẫm nhếnh lên phán một câu: “Vì làm theo phép, hạ quan phái mấy Cẩm Y Vệ địa phương đến lục soát một chút.”

Bùi Chí Khôn lạnh lùng nói: “Khấu Chỉ Huy Sứ, đây là Vương phủ trọng địa, chẳng lẽ ngươi muốn lục soát liền lục soát?”

Khấu Lẫm cười lạnh: “Nếu Vương gia đã không có tâm mưu phản, vì sao sợ bị lục soát?”

Trong phủ Lạc Vương không trữ vàng, Lạc Vương cũng không sợ hắn lục soát: “Để chứng minh bổn vương trong sạch, Khấu Chỉ Huy Sứ cứ tùy ý, chỉ chớ quấy nhiễu nữ quyến trong phủ là được.”

Khấu Lẫm lập tức hạ lệnh: “Viên Bách hộ, dẫn người đi lục soát!”

Viên Thiếu Cẩn ôm quyền: “Tuân lệnh!”

Sau khi Viên Thiếu Cẩn rời khỏi đại sảnh, Bùi Chí Khôn thấp giọng phân phó Phạm Dương: “Phái người đi nhìn chằm chằm.”

Phạm Dương lĩnh ngộ cũng rời khỏi sảnh.

Đại sảnh yên tĩnh một lát, Khấu Lẫm nhìn về phía Lạc Vương: “Vương gia, hạ quan hôm nay sợ sẽ bỏ mạng tại đây, có hai nghi vấn nghẹn ở trong lòng, vô cùng tò mò.”

Không đợi Lạc Vương mở miệng, hắn nhìn về phía Bùi Chí Khôn, “Nghi vấn thứ nhất, ngươi và ta đều là quân nhân, hỏa dược trong tay chúng ta chắc hẳn dùng để bảo hộ bá tánh, ngược lại lấy ra dùng trên người bá tánh, cảm giác như thế nào?”

Bùi Chí Khôn sắc mặt đã khôi phục bình thường, thản nhiên nói: “Bùi mỗ nghe không hiểu.”

Khấu Lẫm cũng không trông cậy vào hắn sẽ giải đáp, lại liếc về phía Lạc Vương: “Nghi vấn thứ hai, Vương gia vì sao có thể lớn mật như thế, mười năm trước làm ra một vụ ‘kinh thiên động địa’ như vậy, hôm nay còn dám phái binh vây thành với ý đồ giết hại Chỉ Huy Sứ Cẩm Y Vệ? Giết bản quan rồi, ngài cảm thấy chuyện này có thể giấu được hay sao, không thể truyền đến kinh thành?”

Lạc Vương dĩ nhiên ngậm miệng không trả lời.

Khấu Lẫm chậm rãi nói tiếp: “Nếu hôm nay bản quan không chế trụ nổi các ngươi, chứng cứ của vụ trấn Thiên Thủy sợ là sẽ hoàn toàn hủy mất. Vì thế nếu bản quan chết ở chỗ này, quả thật các ngươi cũng không sợ truyền đến kinh thành. Cho dù Thánh Thượng có thắc mắc cũng sẽ không phái người tới tra; chính vì ngài họ Minh, ngài là người trong Hoàng thất, thế nhưng vì mỏ vàng mà tạo ra thiên tai. Vụ này nếu công bố ra ngoài thì sẽ làm dao động sự tín nhiệm của bá tánh đối với Hoàng thất, do đó ngài mới dùng danh nghĩa tiêu diệt loạn đảng để làm ầm lên . . .”

Khó trách là tâm phúc của Thánh Thượng, tâm tư rất thông suốt. Lạc Vương cười: “Nếu trong lòng Khấu Chỉ Huy Sứ đã như gương sáng, vậy nên biết nếu ngươi đem việc này thọc ra ngoài, Thánh Thượng sẽ không khen thưởng ngươi, ngược lại còn sẽ trách tội . . .”

Tim Sở Dao cứng lại, nàng chỉ thấy được trong lòng Khấu Lẫm giằng co giữa thiện và ác, nhưng nàng lại không hiểu chút gì về triều chính, càng không biết cách nghiền ngẫm Thánh tâm, nên đã sơ sót trong vấn đề quan trọng này.

Liễu Ngôn Bạch thì hiểu rõ ràng, cho nên hắn mới cực kỳ khó hiểu vì sao Khấu Lẫm chịu tới đối phó với Lạc Vương, đây không còn chỉ là vấn đề "Cường long đấu không lại địa long" mà thôi.

Khấu Lẫm hơi rũ mi nói: “Vụ mỏ vàng đích xác không thể dễ dàng lôi ra, thật vất vả mới an ổn được thế đạo suốt mấy năm qua, không thể bởi vì việc này mà lại gây đại loạn.”

"Sở Dao" nhìn bóng dáng Khấu Lẫm, trong lòng nảy lên cảm xúc phức tạp.

Liễu Ngôn Bạch mỉa mai bĩu môi, hắn quả nhiên không nhìn lầm -- Khấu Lẫm chẳng có gì hơn người, chẳng qua chỉ muốn tống tiền mà thôi.

Lạc Vương quan sát Khấu Lẫm, đang muốn lên tiếng thì Bùi Chí Khôn lại lắc đầu ra hiệu, ám chỉ không thể tin được Khấu Lẫm.

Khấu Lẫm đột nhiên híp mắt lại: “Cho nên bản quan suy nghĩ ra một biện pháp.”

Lạc Vương bỗng nhiên cảm thấy nụ cười của Khấu Lẫm khiến hắn sởn tóc gáy.

Lúc này thị vệ tới báo: “Vương gia, Ngụy Huyện lệnh và Tri phủ đại nhân có mặt theo sự tuyên triệu của ngài.”

Lạc Vương nhíu mày: “Bổn vương không triệu bọn họ.”

Vừa dứt lời, một thị vệ nghiêng ngả lảo đảo xông vào, mặt mày kinh hoảng thất thố: “Vương, Vương gia! Cẩm Y Vệ ở trong phòng ngủ của ngài, . . . lục soát . . . lục soát ra một kiện . . . Long bào!”

Lạc Vương cả kinh đứng bật dậy: “Làm sao có thể?!”

Bùi Chí Khôn cũng lắp bắp kinh hãi, trong lòng biết là do Khấu Lẫm làm, nhưng ngay lúc này hắn tìm được Long bào từ chỗ nào? “Các ngươi đã kiểm tra cẩn thận chưa, có phải đồ diễn tuồng hay không?”

Thị vệ hoảng sợ: “Không không, là Long bào thật sự!” Cho dù hắn cũng chưa thấy qua Long bào thật sự, nhưng vừa giũ ngoại bào hoàng kim ra coi thì gần như lóe mù đôi mắt mọi người, “Kim long năm vuốt cong bằng vàng ròng, sinh động như thật!”

Lạc Vương và Bùi Chí Khôn sau khi nghe xong, đồng loạt xoay mặt nhìn về phía Khấu Lẫm, “Ngươi . . .”

Khấu Lẫm chậc chậc: “Lạc Vương, ngài và Thần Đô Vệ đều có ý đồ mưu phản, hiện giờ chứng cứ vô cùng xác thực, còn có lời gì biện giải?”

Lạc Vương tức hộc máu: “Ngươi, ngươi vu oan bổn vương!”

Khấu Lẫm chắp tay sau lưng, cực kỳ đắc ý nhướng mày: “Cái này kêu là 'Muốn gán tội thì sợ gì không có lí do', bản quan thích nhất là hãm hại trung lương, hại chết bao nhiêu mệnh quan triều đình công hầu bá tước nhiều không kể xiết. Hôm nay người nhìn thấy Long bào không ít, với kinh nghiệm bày mưu tính kế của bản quan, tin tưởng thực mau sẽ truyền khắp Lạc Dương. Bây giờ nếu ngài giết bản quan thì càng tẩy không được hiềm nghi mưu phản, hay là Vương gia muốn giết toàn thành Lạc Dương để diệt khẩu? Thêm nữa, vụ tư tàng mỏ vàng thực sự xứng đôi với mưu phản đó nha, bá tánh chỉ biết mắng ngài là loạn thần tặc tử, sẽ không đổ tội lên đầu Hoàng thất Đại Lương, tin tưởng Thánh Thượng có thể bớt lo lại còn vui vẻ, chắc chắn sẽ nhiệt liệt khen ngợi bản quan, ngài nói có phải hay không?”

"Sở Tiêu" mím môi nén cười, trách không được dọc đường không thấy Đoạn Tiểu Giang.

Liễu Ngôn Bạch nhìn Khấu Lẫm chăm chú, không thể không phục, gian tặc quả nhiên là vừa "gian" vừa "tặc".

Tuy nhiên, Liễu Ngôn Bạch lại phá lệ cảm thấy, một câu hắn vô cùng căm ghét “Muốn gán tội thì sợ gì không có lí do”, vậy mà hôm nay nghe vào tai cũng có thể khiến trong lòng cực kỳ khoái trá đến thế.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com