ZingTruyen.Com

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNG

49. KHÓ XỬ

bacom2

Edited by Bà Còm in Wattpad

"Đại nhân thật sự có thể bảo đảm tánh mạng Ngu Thanh không việc gì sao?" Lúc này trong phòng Sở Dao, nàng bám theo Khấu Lẫm dò hỏi rất nhiều chuyện.

Khấu Lẫm không ngại phiền đảm bảo: "Thật sự." Hắn đang lấy hồ dán và giấy bồi đã sớm chuẩn bị dán lại cửa sổ bị ám khí bắn thủng lỗ chỗ, sợ gió lạnh ban đêm thổi vào trong phòng.

Sở Dao nhìn theo bóng dáng Khấu Lẫm, lại hỏi: "Vậy vì sao phải để tiểu nữ thay thế ca ca theo Thái Tử tham gia tiệc mừng thọ? Vừa rồi Ngu Thanh ở đây ngài không tiện nói, hiện tại cũng không tính nói cho tiểu nữ biết?"

"Không phải ta muốn giấu nàng, từ đây đến hôm tiệc mừng thọ của Tống Tích còn cả tháng nữa, kế hoạch của ta chắc hẳn sẽ phải điều chỉnh rất nhiều căn cứ theo tình hình, hiện tại nói với nàng cũng vô dụng."

Khấu Lẫm đang nói lời thật, nhưng quay đầu lại thấy vẻ măt Sở Dao không tin chút nào, bèn thỏa hiệp: "Trước mắt kế hoạch của ta là như thế này . . ."

Thái tử Minh Hành ra cung, toàn bộ mười hai đội Cấm quân sẽ điều động nhân thủ bảo hộ. Trước mắt ngoại trừ Kim Ngô Vệ đã ở trong tay Tống Thế Quân, mười một đội khác đều không có quan hệ đến Tống gia, các Chỉ Huy Sứ đều xuất thân từ công hầu thế gia, trong đó Chỉ Huy Sứ Đằng Tương Vệ Thôi Thần là từ phủ Trịnh Quốc Công.

Thôi gia tuy không nắm quân quyền bằng Tống gia, nhưng cũng không sợ Tống gia.

"Tất cả mười hai đội đều phái người hộ vệ nhưng Chỉ Huy Sứ chỉ cần một mà thôi, chắc hẳn sẽ là Thôi Thần. Thôi Thần này . . . nàng cứ gặp qua sẽ biết." Khấu Lẫm dán xong một cánh cửa sổ liền đi dán cái khác, "Tống Tích không can thiệp triều chính nên chỉ mời võ tướng và ít huân quý nhàn tản. Cha nàng khẳng định không ở trong danh sách mời, chỉ sai người tặng lễ mà thôi. Nàng nhập vào thân thể Sở Tiêu đích thân đi đưa tặng lễ, tìm cách tình cờ chạm mặt Thái Tử để hắn mang theo 'Sở Tiêu' cùng nhau đi vào, 'Sở Tiêu' từng là thư đồng của Thái Tử, sẽ không khiến người hoài nghi."

Ở tiệc mừng thọ, Khấu Lẫm sẽ an bài một hồi nhiễu loạn. Nhiệm vụ của Sở Dao là lợi dụng lúc hỗn loạn lừa Thái Tử đi, giấu hắn ở vùng cấm địa đã được đánh dấu trên bản đồ.

Sở Dao giật mình thon thót: "Chuyện này không dễ dàng."

Khấu Lẫm thấp giọng hỏi: "Làm không được sao?"

Sở Dao lộ ra vẻ khó xử: "Nếu báo cho Thái Tử tình hình thực tế bảo hắn chủ động theo tiểu nữ ẩn mình thì không thành vấn đề. Nhưng việc này không thể cho hắn biết, hắn lại là kẻ không thể giấu được chuyện gì, còn không đủ trấn định, tiểu nữ sợ hắn . . ."

"Cho nên mới để nàng lừa hắn." Khấu Lẫm ngừng tay, quay đầu lại nhìn chằm chằm biểu tình của Sở Dao, cẩn thận giải thích: "Đây là nguyên nhân phải cần nàng nhập thân thể Sở Tiêu để đi, chứ không phải chính ca ca nàng, Thái Tử dường như rất nghe lời nàng . . ."

Sở Dao vẫn không yên tâm: "Cha ta biết chưa?"

Khấu Lẫm thấy nàng không hoảng loạn, trong lòng yên tâm, xoay người tiếp tục dán giấy cửa sổ: "Cữu cữu của nàng cũng đồng ý ra tay, nàng nghĩ cha nàng có biết hay không? Người mà 'Ảnh' muốn giết là Sở Tiêu, là nhi tử bảo bối của cha nàng, ngoài sáng thì ông ấy sẽ không muốn biến thành kẻ địch với Tống gia, nhưng chẳng lẽ không làm trong âm thầm được sao?"

Sở Dao cụp mắt xuống, Tạ Tòng Diễm vốn có thù oán diệt tộc với Tống gia, hiện giờ cũng coi như cùng chung kẻ địch với Khấu Lẫm, dĩ nhiên sẽ hỗ trợ: "Đại nhân muốn mượn vụ mất tích Thái Tử, khiến cho Thôi Thần dẫn người của mười hai đội Cấm quân lục soát phủ Định Quốc Công?"

Khấu Lẫm đưa lưng về phía nàng hơi gật đầu.

Sở Dao chưa từng trải qua đại sự như vậy, suy nghĩ có chút hỗn loạn: "Tống Tích sẽ đồng ý sao?"

"Sẽ." Khấu Lẫm hơi cong khóe môi, "Bởi vì Tống Tích chỉ biết trong phủ hắn có dưỡng thần y chữa bệnh cho thế tử, còn về Tống Diệc Phong và tên thần y này rốt cuộc cấu kết làm chuyện gì thì Tống Tích chẳng hay biết chút nào. Trong mười hai đội Cấm quân có người của ta, sẽ hướng dẫn Thôi Thần đi vào vùng cấm địa . . ."

Sở Dao lại hỏi: "Làm thế nào ngài xác định trong cấm địa có người? Nếu lỡ 'Ảnh' ở nơi khác trong kinh thành?"

"Ta đã tra xét đơn hàng thu mua các loại dược liệu quý hiếm từ các dược cục của phủ Định Quốc Công suốt mười mấy năm qua, mãi cho đến tháng trước cũng chưa đứt đoạn, đủ để chứng minh Vu y kia vẫn luôn ẩn thân trong phủ Định Quốc Công. Bệnh của thế tử sợ là không thể không có dược, hơn nữa trong kinh thành, còn có nơi nào càng an toàn hơn so với ẩn mình trong phủ Định Quốc Công?"

Khấu Lẫm dán xong tất cả cửa sổ, lại đi nhặt hết ám khí hình thoi rơi vãi trên mặt đất, sợ chân Sở Dao không tiện lỡ dẫm phải dễ dàng té ngã, "Bắt tên Vu y kia không phải mục đích chính, bên trong phủ Định Quốc Công khẳng định có mật đạo, ta muốn để hắn chạy trốn, trò chơi 'mèo vờn chuột' này mới vừa bắt đầu . . ."

Nghe Khấu Lẫm chậm rãi nói ra mục đích, Sở Dao run sợ: "Chuyện này quá mạo hiểm, tiểu nữ sợ ngài sẽ có nguy hiểm . . ."

"Ta biết chừng mực. Không chỉ chuyện này, trong bữa tiệc mừng thọ khẳng định sẽ có các vụ ngoài ý muốn đột phát, ta còn phải cân nhắc rất nhiều phương án . . ." Khấu Lẫm ném ám khí đã nhặt vào tủ của bàn trang điểm, thuận tiện ngồi xuống luôn.

Vị trí này cách bàn vuông Sở Dao đang ngồi có chút xa, bởi vì lúc này trong lòng Khấu Lẫm cực kỳ khó ăn khó nói vì một vấn đề phiền toái khác.

Hôm nay khi Thánh Thượng thử hắn, vì muốn phủi sạch quan hệ với Sở Tu Ninh nên hắn đã bịa rằng: Chờ trong bụng Sở Dao hoài thai của hắn thì bức bách Sở Tu Ninh phải gả nữ nhi. Trời đất chứng giám, trước khi Thánh Thượng thử hắn, hắn chưa từng bao giờ tồn tại tâm tư lưu manh như vậy.

Cho dù việc này quả thật là một biện pháp tuyệt hảo để đánh tan nghi kỵ của Thánh Thượng, bảo vệ Sở gia và hắn, nhưng hắn không hề suy xét thật sự làm như vậy. Nếu trước đó hắn chưa cho Sở Dao bất luận danh phận gì, hắn sẽ không lướt qua một bước cuối cùng kia. Vấn đề này không phải vì hắn là 'chính nhân quân tử' gì cho cam, mà chỉ vì hắn chịu ảnh hưởng từ tỷ tỷ.

Lúc xưa khi tỷ tỷ tiếp khách, hắn còn rất nhỏ không có chỗ để tránh đi nên chỉ có thể ngồi đợi trong phòng, bị tỷ tỷ lấy một sợi dây cột lại giữ hắn cách xa giường đệm một ít sợ hắn lẻn đi lung tung. Cậu bé Khấu Lẫm nghe động tĩnh trên giường và những lời ô ngôn uế ngữ từ miệng những nam nhân kia, cho dù không hiểu cũng đến lúc hiểu luôn. Khấu Lẫm nảy sinh phản cảm cực đoan, trở nên chán ghét hành động bỉ ổi này của nam nhân.

Mà tỷ tỷ hắn cũng thường xuyên kể cho hắn nghe người sống trong thế đạo này thật không dễ dàng, nữ nhân càng không dễ dàng hơn; sau này cho dù hắn được quyền thế phú quý, cũng chớ bao giờ khi dễ nữ nhân.

Vì thế suốt bao nhiêu năm qua lăn lộn trong chốn xã giao của quan trường, rượu chè cờ bạc hắn đều chơi đủ, duy chỉ mỗi một chữ "Sắc" là hắn nhất định không chạm vào.

Nhưng hiện tại hắn đã bịa ra chuyện này trước mặt Thánh Thượng, rõ ràng Thánh Thượng rất hài lòng với cách làm này. Nếu đi theo con đường này, hắn có thể cưới Sở Dao về nhà mà Thánh Thượng cũng sẽ không nghi ngờ hắn muốn đứng về phe Sở đảng.

Nếu không đi con đường này thì không biết làm thế nào để chứng tỏ hắn tách ra khỏi Sở Tu Ninh, lại còn bị mất lòng tin của Thánh Thượng nữa.

Khấu Lẫm sầu lo cả ngày, tối nay mới quyết định thương lượng với Sở Dao một chút. Nếu nàng đồng ý, hiện tại hắn bắt đầu nỗ lực, chờ đến tiệc mừng thọ qua đi liền tiến hành vụ này, không lâu sau đã có thể nhận được 'song hỷ lâm môn'. Khát khao đi đến tương lai tốt đẹp cho Khấu Lẫm một ít dũng khí: "Có chuyện này, Dao Dao à . . ."

Sở Dao căn bản không hề chú ý đến sự khác thường của Khấu Lẫm, còn đang suy nghĩ làm thế nào để lừa Thái Tử, cũng không ngẩng đầu lên: "Sao ạ?"

"Ta . . ." Khấu Lẫm nghẹn một hồi lâu, nói không nên lời. Có lẽ nàng sẽ đồng ý, nhưng thật sự quá ấm ức cho nàng, "Ta mới đi có một ngày mà sao nàng đã thu dọn giường của ta rồi?"

Sở Dao ngẩn ra, đưa mắt nhìn về phía y: "Tiểu nữ nghĩ ngài rất bận rộn, nếu có lại đây cũng chỉ ghé thăm một chút liền đi, sẽ không ở lại trong phủ. Nếu ngài muốn trụ, cách vách còn có phòng trống."

"Không, ta chỉ tùy tiện hỏi vậy thôi." Khấu Lẫm chột dạ vội vàng tránh đi tầm mắt, từ trong gương nhìn hình ảnh phản chiếu của nàng với gương mặt không phấn son, nuốt xuống một ngụm nước miếng. Thôi thì dứt khoát đừng nên nói cho nàng biết nội tình thì tốt hơn, hãy cứ để việc này thuận theo tự nhiên nước chảy thành sông. Rốt cuộc hai người họ đều là lưỡng tình tương duyệt, hắn lại vì tương lai của hai người chứ không phải nảy sinh tâm tư vô sỉ.

Đang lúc hắn rối rắm thì sau cửa sổ có người nhẹ nhàng gõ nhẹ vài cái theo tiết tấu.

"Là ám vệ bên người của ta." Khấu Lẫm trấn an Sở Dao bị khẩn trương tột độ, đi đến mở cửa sổ: "Chuyện gì?"

"Đồ vật ngài muốn, thuộc hạ đã tìm được toàn bộ."

Cửa sổ mở hé ra một khe hẹp, một xấp giấy thật dày được nhét vào. Khấu Lẫm tiếp nhận liền thấy, tất cả đều là bức họa thiếu nữ tuổi thanh xuân, thắc mắc hỏi: "Đây là cái gì?"

Ám vệ ngoài cửa sổ hạ giọng: "Là bức họa của toàn bộ nữ tử khuê các trẻ tuổi mỹ mạo trong  kinh thành đại nhân muốn xem mà, ngài nói ngài muốn cẩn thận chọn một người, thuộc hạ vừa mới thu thập xong . . ."

"Khi nào thì bản quan . . ." Khấu Lẫm sực tỉnh ngậm miệng, trong lòng nhảy dựng, vội vàng chối: "Bản quan chưa bao giờ nói qua lời này, ngươi nhớ lầm rồi."

"Đại nhân thật đã quên? Thì mười ngày trước ở phủ Thượng thư, ngài dặn dò Đoạn Tổng kỳ, thuộc hạ cũng đứng ngay bên cạnh, vì thế Đoạn Tổng kỳ giao cho thuộc hạ làm."

Trước khi ám vệ tới đưa đồ, Đoạn Tiểu Giang đã dặn đi dặn lại, nói mấy hôm trước đại nhân nhà bọn họ bị đánh nên trí nhớ không tốt; nếu không nhớ được việc này thì nhất định phải thuật lại nguyên văn câu nói lúc trước để nhắc nhở đại nhân. Tuy ám vệ cảm thấy không ổn, nhưng Đoạn Tiểu Giang mới là người hiểu biết đại nhân nhất, ám vệ sợ ảnh hưởng đến chuyện lớn của đại nhân, bèn vẫn nhắc nhở: "Lúc đó ngài đã nói thế này: Không phải chỉ là một nữ nhân thôi sao, lại còn là một người què đã hai mươi tuổi vẫn gả không ra sắp chết già, thế mà Lão Hồ ly cứ coi như vật báu vô giá . . ."

Khấu Lẫm lập tức mở miệng sửa đúng: "Nói hươu nói vượn, khi nào bản quan nói 'người què sắp chết già'? Bản quan chỉ nói 'người què', chưa hề nói chữ 'chết'!"

Đang nói chuyện bị cắn đầu lưỡi một cái, còn Sở Dao hình như đã đứng lên khập khiễng đi về phía hắn. Khấu Lẫm thầm nghĩ: Thôi rồi xong rồi, lúc này hoàn toàn xong rồi! Đừng nghĩ đến "song hỷ lâm môn", trước tiên giữ được mạng rồi tính sau! 😂

Khấu Lẫm vội vàng nhét xấp họa ra ngoài cửa sổ, thấp giọng quát tên ám vệ một câu: "Cút!"

Ám vệ thoáng dừng chút xíu: "Vâng ạ."

Khấu Lẫm khép lại cửa sổ, khi hắn xoay người thì Sở Dao đã sắp đi đến bên cạnh, hắn cố nặn ra một nụ cười rồi giải thích: “Chuyện là như thế này, ngày đó ta tới trao tin tức cho cha nàng, bị lời nói của cha nàng làm cho nổi lửa một phen nên ra khỏi phủ mới nói không lựa lời. Nàng ngàn vạn lần đừng để trong lòng.”

“Ngài nói chính là lời thật.” Bức họa không còn, Sở Dao cũng không tiếp tục tiến lên, giữ một khoảng cách với Khấu Lẫm, “Tuy nhiên, thể theo lời đại nhân đã nói, trong kế hoạch kế tiếp thì tất cả an nguy của ngài đều đặt trên người ám vệ, nhưng tiểu nữ thấy ám vệ của ngài hình như không quá đáng tin.”

Trên mặt Khấu Lẫm có chút quẫn bách: “Ta chọn ám vệ thường thích chọn người có khinh công tốt, năng lực động thủ cường đại, nhưng tâm nhãn lại không nhiều lắm. Bình thường hắn cũng không ngu xuẩn vậy đâu, khẳng định là Tiểu Giang ở sau lưng chơi xấu. Ngày đó Tiểu Giang muốn thu hồi ám vệ xung quanh để bảo vệ nàng, bị ta mắng cho một trận nên ghi hận trong lòng cố ý chỉnh ta.”

Sở Dao mặt không cảm xúc nhìn y: “Đoạn Tổng kỳ chơi xấu? Vậy chẳng lẽ lời này không phải ngài nói?”

Giọng điệu sắc bén đã không còn ấm áp như trước nữa rồi , Khấu Lẫm hơi cúi đầu, thở dài nhận mệnh: “Là ta nói, nhưng đó đều là lời nói trong lúc tức giận. Nàng cũng biết từ xưa đến nay ở trước mặt cha nàng, ta vẫn luôn cuồng ngạo quen rồi, có bao giờ bị chọc tức đến như vậy.”

Thật ra Sở Dao vẫn còn khúc mắc muốn nói cho Khấu Lẫm nghe, trưa nay nàng đã suy nghĩ cho đến tối, cảm thấy trong chuyện tình cảm mình nên có thêm một ít thời gian để bình ổn tâm tình.

Nàng quay người đi về phía giường của mình: “Đại nhân, tiểu nữ mệt lắm. Phiền ngài giúp tiểu nữ thổi tắt nến, ngài hãy đi trước đã.”

Đây là giận lớn rồi?

Khấu Lẫm đâu từng bao giờ phí tâm tư trên người nữ nhân, cũng không biết lúc này nên nghe lời rời đi để nàng bình tĩnh trước đã, hay vẫn nên lưu lại tiếp tục giải thích một chút. Thấy nàng áo ngoài cũng không thoát cứ để nguyên xiêm y nằm bẹp trên giường, hắn do dự thổi tắt ánh nến, chậm rãi đi đến mép giường ngồi xuống: “Trời ạ, ta thật sự trong một lúc nói năng không lựa lời. Lúc ấy ta thừa nhận có ý niệm phủi sạch quan hệ với nàng, nhưng không phải ta đã giải thích với nàng hay sao, hiện giờ ta cũng đã đi đến quyết định . . .”

Sở Dao nghiêng người đưa lưng về phía Khấu Lẫm, đầu gối lên cánh tay: “Đại nhân, tiểu nữ thật sự muốn yên lặng một chút, ngài đừng nói nữa.”

Khấu Lẫm không chỉ ngoài mặt không nhịn được, trong lòng cũng rất phiền muộn. Hắn thích Sở Dao, muốn cùng nàng nói thẳng mọi vấn đề không cố kỵ, thật sự muốn cả hai cùng hiểu ý nhau. Hắn nhận ra được nàng đang có tâm sự nhưng lại cố nén không nói ra, kiểu này không hề giống bản tính của nàng một chút nào.

Hắn dẫn đường: “Nàng có tâm sự gì thế, không ngại nói ra cho ta nghe một chút được chứ?”

“Không có.” Sở Dao rối rắm hồi lâu, rốt cuộc nhịn không được hỏi, “Phải rồi đại nhân, đêm qua ngài nói sau khi hừng đông có khả năng ngài sẽ hối hận, trải qua cả một ngày rồi, ngài có hối hận hay chưa?”

“Hối hận?” Khấu Lẫm nghiêm túc ngẫm nghĩ, “Làm ra được quyết định này thật không dễ dàng đối với ta. Nhưng một khi ta đã quyết định bất kỳ điều gì xong rồi, rất hiếm khi ta hối hận . . .”

“Nhưng . . . nhưng tiểu nữ thấy hối hận.” Sở Dao cắn môi, muốn nói lại thôi, rồi tiếp tục muốn nói lại thôi, rốt cuộc cố gắng mở miệng: “Tiểu nữ đã cẩn thận suy nghĩ cả ngày hôm nay, phát hiện đêm qua bản thân có chút xúc động, thiếu suy xét . . .”

Không đợi Khấu Lẫm lên tiếng, nàng cởi chìa khóa vàng trên cổ xuống, duỗi tay đưa qua, “Tiểu nữ không phải đang hờn dỗi với ngài, tiểu nữ thật sự hối hận. Quan hệ giữa ngài và tiểu nữ sẽ vấp phải bao nhiêu khó khăn trùng trùng, ngài có quyết đoán nhưng tiểu nữ lại không đủ dũng khí. Tiểu nữ không xứng với ngài, không có tư cách làm bạn với ngài. Ngài hãy . . . hãy lựa chọn một người khác đi.”

Sắc mặt Khấu Lẫm trầm xuống, giọng điệu không vui: “Ta đã nói ra những lời xúc phạm, nhất định sẽ nhận lỗi với nàng, cam chịu để nàng trút giận. Thế nhưng biện pháp trút giận này của nàng, có phải đã hơi quá mức hay không?”

“Tiểu nữ thật sự không phải trút giận, tiểu nữ suy nghĩ kỹ càng đến tận buổi chiều, cho nên mới sai người thu dọn giường ngủ của ngài. Chỉ là vì ngài quá bận rộn, tiểu nữ không muốn ngài phân tâm nên mới chưa nói ra. Nhưng ngay lúc này tiểu nữ lại cảm thấy, chuyện cảm tình tốt nhất phải nên rõ ràng, không thể cứ dây dưa mãi được.”

Tay Sở Dao cầm chìa khóa vàng vẫn còn giơ cao, không dám nhìn vào Khấu Lẫm, “Ngài hãy thu hồi đi thôi. Về bí mật của ngài, tiểu nữ thề tuyệt đối không hé lộ nửa chữ, nếu ngài không yên tâm thì cứ việc giết tiểu nữ diệt khẩu. Chuyện của ca ca nếu ngài có thể giải quyết được thì rất tốt, nếu ngài không muốn nhúng tay thì cứ để phụ thân và cữu cữu nhọc lòng . . .”

“Dao Dao.” Khấu Lẫm cũng bị nàng kích thích bắt đầu nổi hỏa, nhưng hắn vẫn gắt gao đè xuống, “Nàng có hiểu rõ nàng đang nói gì không? Muốn tùy hứng thì cũng phải có mức độ. Nàng chắc hẳn đã biết ta cũng không phải là một kẻ tốt tính, không nên có ý đồ khiêu chiến sức nhẫn nại của ta.”

“Tiểu nữ biết, thật ra hiện tại tiểu nữ cũng chưa hẳn đã hiểu rõ ràng ý tưởng của chính mình, trong đầu tiểu nữ quá hỗn loạn.” Thanh âm Sở Dao mang theo một tia mỏi mệt cùng giãy giụa, “Nói đơn giản hơn, tiểu nữ cũng không dám quyết định tương lai sẽ ở bên ngài, không muốn cuộc sống sau này cứ luôn giống như đi trên băng mỏng, lúc nào cũng nơm nớp lo sợ . . .”

Khấu Lẫm cúi đầu nhìn nàng, giọng nói âm trầm đến cực điểm: “Ta đã nói rồi, đấy đều là vấn đề của ta, sẽ không làm nàng khó xử, nàng không tin ta?”

Sở Dao lắc đầu: “Tiểu nữ tin tưởng ngài, nhưng dù sao người tính cũng không bằng trời tính, ngài có thể đảm bảo những tính toán của ngài sẽ không sai lệch?”

Khấu Lẫm không nói.

Trong bóng tối, Sở Dao có thể nghe thấy y nắm chặt tay khiến khớp xương kêu kẽo kẹt.

Nàng mở to đôi mắt đen láy: “Ngài muốn ra tay sao?”

Tiếng kẽo kẹt chợt biến mất.

Một hồi im lặng kéo dài.

“Đây là lần đầu tiên ta coi trọng một nữ nhân, không có kinh nghiệm nên quá mức nóng vội. Ta không ép nàng, muốn cho nàng thêm chút thời gian để suy xét. Sau khi tiệc mừng thọ kết thúc, nàng hãy hồi đáp cho ta cũng không muộn.”

Khấu Lẫm không thu hồi chìa khóa vàng, nặng nề kết thúc câu nói rồi nhảy cửa sổ rời đi.

*By Bà Còm in Wattpad *

Sau khi Khấu Lẫm bỏ đi, Sở Dao ngồi dậy, thu tay lại, nắm chặt chìa khóa, trong lòng rối tung rối nùi, không biết mình làm như vậy đến tột cùng có đúng hay không. Nhưng vô luận suy xét như thế nào, nàng gả cho Khấu Lẫm đều sẽ gây hại cho chàng!

Buổi trưa ở hậu hoa viên nhắc tới phủ Vương Thị Lang cách vách chỉ qua một đêm mà cửa mất nhà tan, bỗng nhiên khiến nàng nhớ tới bí mật ngay trong nhà mình đủ để bị xét nhà diệt tộc. Giả sử tỷ tỷ của Khấu Lẫm thật sự là một thị tỳ, đâu có quan hệ gì đến án mưu phản của Hoài Vương mà Khấu Lẫm còn bị kéo đổ như vậy, huống chi trong nhà nàng cùng với ngoại gia của nàng đã trực tiếp dính vào thế lực của Hoài Vương và phủ Trấn Quốc Công.

Lúc ban đầu khi cha nói cho nàng bí mật này, nàng đã rất khẩn trương một thời gian. Nhưng sau đó nhìn vào thái độ của cha, nàng thấy yên tâm hơn vì dường như hết thảy đều ở trong tầm khống chế của ông. Sở Dao tin tưởng thủ đoạn của cha -- lúc đầu thì đúng là ông bị bắt ép phải lên thuyền giặc hoặc phải chịu một ít kiềm chế; nhưng mấy năm qua đi, thời thế nổi lên biến hóa, tất cả những thế lực sau lưng Tạ Tòng Diễm hiện giờ đều dựa vào cha, nghiễm nhiên đã thành Sở đảng, coi cha như Thiên Lôi sai đâu đánh đó. Cho dù thân thế Tạ Tòng Diễm bị vạch trần, Sở gia cũng có năng lực tự bảo vệ mình. Vì thế dần dần nàng cũng bớt lo hơn, đợi đến khi Thái Tử đăng cơ thì cha sẽ thành Thủ Phụ, đến lúc đó càng không còn sợ gì cả.

Tuy nhiên Khấu Lẫm không thể tiến vào để bị liên lụy.

Ban đầu cha đã nói, nàng gả cho ai cũng không thể gả cho Khấu Lẫm, sẽ bôi nhọ nề nếp gia đình của Sở thị Sơn Đông. Nhưng hôm nay theo ý của Tạ Tòng Diễm, cha đã sớm biết Khấu Lẫm không cần phải tới bên người để bảo hộ nàng, thế mà vẫn cho phép Khấu Lẫm nhập phủ, để Khấu Lẫm thân cận với nàng. Chắc chắn thông qua buổi đại triều hội lần này, cha đã lĩnh ngộ một chút sự tình -- Càng hiểu biết sâu hơn về đầu óc và năng lực của Khấu Lẫm, cha đã cho rằng Khấu Lẫm có thể coi như nhân vật mấu chốt để đánh thắng ván bài chính trị của Sở gia.

Cho dù Khấu Lẫm nghĩ cách buộc cha nàng phải gả nữ nhi, muốn phân rõ giới hạn với Sở gia, nhưng ông cũng không ngại. Đợi cho đến khi chân chính muốn lợi dụng Khấu Lẫm, cha sẽ chủ động nói cho Khấu Lẫm biết bí mật này của Sở gia. Khấu Lẫm sẽ không còn đường lựa chọn.

Bởi vì cho dù Khấu Lẫm quyết tâm sát hại thê nhi của chính mình mà đem bí mật này tấu lên Thánh Thượng, rồi sau đó đích thân giao nộp Sở gia, nhưng một khi đã làm tế tử của Sở gia thì Khấu Lẫm sẽ không bao giờ có được sự tín nhiệm của Thánh Thượng. Một Chỉ Huy Sứ Cẩm Y Vệ không có bối cảnh thế gia lại còn không được Thánh tâm thì cũng chỉ có con đường chết mà thôi.

Trận này Khấu Lẫm đấu với cha nàng chắc chắn sẽ nhận phần thua, không chừng còn sẽ trở thành một thanh đao trong tay cha. Một khi bước lên thuyền giặc này thì Khấu Lẫm không có cách gì quay đầu, nàng thật sự không muốn hại chàng.

Sở Dao nằm thẳng người, giơ lên chìa khóa vàng để trước mắt yên lặng ngắm nhìn, trong lòng chua xót lợi hại. Lúc trước nàng không suy nghĩ sâu xa như vậy, chỉ qua một buổi trưa mà bỗng nhiên tim nàng phát lạnh. Dạo này dưới sự hướng dẫn của Khấu Lẫm, dường như nàng đã từ từ hiểu được chính trị là chuyện gì.

Nàng phải cẩn thận suy nghĩ một chút, không được, có thời gian nàng phải nói chuyện một cách công bằng với phụ thân.

*By Bà Còm in Wattpad*

Ngoài phủ Thượng thư, Ngu Thanh mới chạy vào phòng bếp lục lọi một hồi không thấy thứ gì nhắm rượu, vừa mới trèo tường ra ngoài thì từ khóe mắt bên phải nhìn thấy một bóng đen chợt lóe qua.

Ngu Thanh phi thân xuống, vung quyền bổ về phía hắn. Thân hình hắc y nhân xoay chuyển, bóp chặt cổ tay vung quyền của nàng, một tay kia của nàng cũng đồng thời nắm mệnh môn hắn. Khi thấy rõ ràng đối phương là ai, hai người đồng loạt buông tay.

“Ôi trời, hóa ra là Khấu Chỉ Huy Sứ!” Thấy sắc mặt y đen kịt như đáy nồi, Ngu Thanh ha ha cười nhạo, “Thế nào, ngài cũng bị đuổi ra à?”

“Cũng? Vậy là Ngu Thiếu soái đã bị Sở Tiêu đuổi ra?” Khấu Lẫm cười lạnh, “Bản quan không phải.”

Khấu Lẫm che mặt lên, xoay người muốn đi nhưng lại dừng bước quay đầu, “Ngu Thanh, hôm nay ngươi nói với Sở tiểu thư chuyện gì? Buổi sáng lúc bản quan rời đi nàng còn rất tốt, một ngày không thấy mà đã thay đổi bất thường.”

Ngu Thanh chớp mắt: “Nói nhiều lắm, tuy nhiên đều là chuyện bí mật giữa hai tỷ muội mà thôi, không tiện thuật lại cho ngài.”

Nàng bị Khấu Lẫm đánh nên cố ý chọc tức y một chút, nhưng khi thấy y nhìn về phía mình với ánh mắt băng hàn lãnh khốc, mới ẩn ẩn cảm thấy tình thế không đúng, nghiêm mặt nói: “Chúng ta chỉ bàn luận chút chuyện xưa, không hề nhắc tới ngài một câu.”

“Thật sự?”

Ngu Thanh gật đầu: “Ngài cũng đừng lo lắng, Sở Nhị đúng là rất hiểu ý người, nhưng từ nhỏ được chúng ta nuôi chiều cho đến lớn, ngẫu nhiên sẽ hờn dỗi chút đỉnh. Buổi trưa có lẽ bàn về chuyện tiểu nhi tử nhà Vương Thị Lang cách vách, hắn cũng mang bệnh xương cốt giống nàng nên có lẽ trong lòng khó chịu, lại nhớ đến gia đình đó là bị ngài đến bắt đi . . .”

“Không phải là chuyện này. Nàng là người phân rõ thị phi, chứng cứ phạm tội của Vương gia vô cùng xác thực, không phải là bị bản quan oan uổng, xét nhà cũng là Thánh Thượng hạ chỉ, bản quan cũng chỉ là người chấp hành công vụ mà thôi.” Khấu Lẫm nói xong chau mày, “Tiểu nhi tử của Vương Thị Lang? Là thằng nhóc bệnh hoạn mặt mày trắng bệch?”

Hắn ẩn ẩn có chút ấn tượng, bởi vì năm đó lúc xét nhà trên dưới Vương gia đều khóc lóc thảm thiết, duy nhất một mình thiếu niên mười lăm tuổi từ đầu đến cuối vẫn thờ ơ lạnh nhạt, khiến hắn rất chú ý.

Khấu Lẫm suy nghĩ một lát: “Bản quan kêu ngươi lưu tại phủ Thượng thư, ngươi lại muốn đi nơi nào?”

“Tâm tình không vui, đi ra ngoài uống chút rượu rồi về.”

“Vậy bản quan lấy trà thay rượu bồi ngươi vài chén, ngồi xuống hỏi ngươi chút sự tình.”

Ngu Thanh không chút do dự: “Đi thôi!”

Hiện giờ hai người đều là tù nhân, không  tiện xuất đầu lộ diện bên ngoài, chỉ có thể đi đến một cứ điểm của Cẩm Y Vệ, phân phó ám vệ mua rượu về cho Ngu Thanh.

Đoạn Tiểu Giang nhìn thấy Khấu Lẫm rất sửng sốt: “Ủa, đại nhân, đêm nay không phải ngài nói sẽ ở phủ Thượng thư hay sao?”

Khấu Lẫm nghiến răng nghiến lợi chỉ vào hắn: “Ngươi còn có mặt mũi hỏi ta!”

Đoạn Tiểu Giang rụt cổ: “Ngài nói gì thuộc hạ không hiểu.”

“Hừ,” Khấu Lẫm trước hết mời Ngu Thanh ngồi, quay đầu lại cho hắn một ánh mắt giết người, “Đợi chút bản quan sẽ thu thập ngươi!”

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com