ZingTruyen.Com

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNG

103. TÌNH ĐỊCH

bacom2

Edited by Bà Còm in Wattpad

Ngay tại cửa khẩu vào quan đạo, Sở Tiêu và Viên Thiếu Cẩn kìm ngựa chờ Khấu Lẫm đuổi theo.

Mấy ngày nay Sở Tiêu đều rầu rĩ không vui, gần như không buồn phản ứng khi người khác nói chuyện với hắn, Viên Thiếu Cẩn hỏi: "Hôm qua khi người đi thư cục, có nghe người ta bàn tán không?"

"Nói cái gì?"

"Nói Hạ Lan phu nhân thật ra là tỷ tỷ ruột của đại nhân, lúc trước chuyện của Hạ Lan Nhân chẳng qua chỉ để ngụy trang. Đại nhân không muốn nhận lại tỷ tỷ này là vì trước đó khi chạy nạn bà ấy đã làm kỹ nữ, tổn hại thanh danh của đại nhân. Tuy nhiên muội muội ngươi không biết rõ sự tình, mời cữu cữu người tới giáo huấn Hạ Lan gia đem chuyện này đâm thủng, vì thế đại nhân bèn âm thầm xử tử Hạ Lan phu nhân, nói với người ngoài là bị hỏa hoạn . . . Lời đồn này là thật hay giả?"

Sở Tiêu hậm hực: "Không biết, ta không hỏi muội muội, ai biết bọn họ đang làm cái khỉ khô gì."

Viên Thiếu Cẩn khinh bỉ: "Chuyện của muội muội ruột thịt mà ta thấy ngươi chẳng có một xíu nhọc lòng, nhưng lại một lòng một dạ muốn đi Phúc Kiến tìm Ngu Thanh."

Sở Tiêu nổi giận: "Ai cần ngươi lo? Ngươi thích tò mò thì tự mình đi hỏi đại nhân, hỏi ta làm gì?"

Viên Thiếu Cẩn cũng bực: "Ai thích tò mò? Ta cùng lắm chỉ là quan tâm một chút đến . . . đại nhân mà thôi!"

"Hừ!" Sở Tiêu vặn mặt sang một bên.

"Ngươi lại còn 'hừ'?" Viên Thiếu Cẩn cũng khịt mũi hừ một tiếng, vặn mặt sang bên kia.

Liễu Ngôn Bạch dẫn ngựa đứng ở ven đường, hôm nay hắn không mặc áo choàng lông đen mà lại mặc áo khoác đen có dính theo mũ trùm đầu. Hắn đứng cách một khoảng khá xa với hai người nhưng vẫn có thể nghe được hai người nói chuyện.

Liễu Ngôn Bạch biết Sở Tiêu đang hờn giận -- không phải hắn không quan tâm muội muội, chỉ là muội muội có vấn đề khúc mắc mà không nói cho hắn biết. Khi cần dùng đến thế lực của mẫu gia, ca ca ruột thịt gần ngay bên người mà lại mời Tạ Tòng Diễm từ kinh thành ngàn dặm xa xôi chạy đến, ca ca nào gặp trường hợp như vậy mà không bực bội?

Thật ra Sở Tiêu cũng không phải hờn giận mà đang tự trách bản thân, càng ngày càng có thể cảm nhận được, khi còn nhỏ quyết định biến mình thành hoàn khố thập phần nực cười.

Sở Tiêu đang nghĩ ngợi thì nghe sau lưng truyền đến một trận vó ngựa dồn dập. Vốn tưởng là Khấu Lẫm đã đuổi kịp, quay đầu nhìn lại hóa ra không phải.

Sở Tiêu giục ngựa nhường đường, Viên Thiếu Cẩn đứng bất động, tim đập thình thịch: "Là Đại ca." -- -- trưởng tử của Viên Thủ Phụ, Binh Bộ Thị lang Viên Thiếu Nhung.

Sở Tiêu liếc mắt nhìn Viên Thiếu Cẩn một cái: "Trong kinh phái quan viên tới xử lý án Lạc Vương, đâu có Đại ca ngươi trong danh sách?"

"Nguy rồi nguy rồi, Đại ca khẳng định tới bắt ta trở về, cha không cho phép ta đi Phúc Kiến." Viên Thiếu Cẩn nắm chặt dây cương, lúc trước hắn đi theo Khấu Lẫm lật đổ Lạc Vương, Long bào là do hắn lục soát ra, sổ con Khấu Lẫm dâng lên là hắn làm chứng, chọc ra không ít phiền toái cho Viên Thủ Phụ. Lần trước hắn đã nhận được thư của Viên Thủ Phụ hung hăng răn dạy hắn một hồi.

Viên Thiếu Nhung cũng không tiến lên, ghìm ngựa ngừng ở ngoài quan đạo, chỉ dùng ánh mắt nhìn Viên Thiếu Cẩn. Hai chân Viên Thiếu Cẩn kẹp kẹp bụng ngựa, căng da đầu tiến đến: "Đại, Đại ca."

"Ngươi đây là chuyện thế nào?" Viên Thiếu Nhung đang cưỡi một con tuấn mã đen tuyền, ngay lúc này mặt hắn còn đen hơn so với lông ngựa, "Đã làm sai mà không quay về nhận lỗi với phụ thân, còn mưu toan trốn luôn?"

Viên Thiếu Cẩn biện giải: "Đệ đâu có làm sai chuyện gì?"

Viên Thiếu Nhung cả giận: "Ngươi bị Khấu Lẫm lợi dụng, vì hắn chứng thực Lạc Vương mưu phản, biết ngươi đã khiến phụ thân gặp phải bao lớn phiền toái? Đắc tội bao nhiêu thế lực trong kinh? Ban đầu Bùi gia coi như giao hảo với chúng ta, hiện tại đã thay đổi mũi dùi hướng phụ thân làm khó dễ!"

Viên Thiếu Cẩn chỉnh lưng: "Đại ca, lời này nói vậy không đúng rồi, có thể thu được ích lợi mới gọi là lợi dụng; trong chuyện này, Khấu đại nhân hoàn toàn xử lý theo lẽ công bằng, đệ cũng cam tâm tình nguyện, đâu thể nào gọi là lợi dụng?"

"Ngươi!" Viên Thiếu Nhung suýt nữa bị hắn làm cho tức chết, giơ roi ngựa chỉ vào đệ đệ, "Ngươi có phải đã quên mất ước nguyện ban đầu của chính mình khi muốn điều tới Cẩm Y Vệ hay không?"

"Đệ . . ." Vấn đề này hỏi ra khiến Viên Thiếu Cẩn á khẩu không trả lời được.

Viên Thiếu Nhung 'hận rèn sắt không thành thép': "Là ngươi cả ngày nắm lấy Sở Tiêu không bỏ, lải nhải nói hắn là nữ giả nam, quấn lấy phụ thân muốn đối phó hắn. Phụ thân căn bản cũng không tin vụ hắn nữ giả nam nhưng vẫn giúp ngươi mai phục ở cuộc thi Đình, rồi giúp ngươi tiến cử hắn hồi kinh vẽ lại bức họa Núi Sông Vạn Dặm. Hắn vào Cẩm Y Vệ, ngươi không màng tất cả vứt bỏ chức quan tốt phụ thân đã dọn sẵn cho ngươi, khăng khăng muốn gia nhập Cẩm Y Vệ, còn nói là giúp đỡ phụ thân đối phó Sở Thượng Thư, nhưng ngươi ở Cẩm Y Vệ làm được cái gì? Chỉ biết khắp nơi gây chuyện đối nghịch với phụ thân !"

Viên Thiếu Cẩn vừa xấu hổ vừa nghẹn họng, ấp úng: "Đệ . . . đệ, tại trước đó trong lòng đệ bị uất ức."

Viên Thiếu Nhung nghe vậy ngẩn người: "Sao nào, hiện tại không còn uất nghẹn?"

Viên Thiếu Cẩn tách ra đề tài: "Không phải phụ thân chê đệ quá cố chấp hay sao, hiện tại đi theo Khấu đại nhân, đệ có thể học được rất nhiều . . ."

"Đồ ngốc! Theo ta trở về, không thể dây dưa với Cẩm Y Vệ nữa, ngươi cứ tiếp tục ở đây thì chỉ càng thêm bị Khấu Lẫm biến thành mũi thương để sử dụng!"

"Đệ không . . ."

"Không đi cũng phải đi!" Viên Thiếu Nhung bày ra khí thế không cho thương lượng, tùy tùng phía sau có người xuống ngựa, dường như chuẩn bị mạnh mẽ ép Viên Thiếu Cẩn đi theo.

Viên Thiếu Cẩn cảnh giác giục ngựa lui về phía sau, hắn không thể động thủ với ca ca, mà có động thủ cũng đánh không lại. Đang chần chừ không biết phải làm sao, chợt thấy Khấu Lẫm cưỡi ngựa xa xa mà đến, vội vàng cao giọng kêu: "Đại nhân!"

Khấu Lẫm đã sớm thấy bọn họ, kéo cương ngựa chậm rì rì tiến lên, liếc Viên Thiếu Nhung một cái: "Viên Thị Lang, làm gì vậy?"

"Khấu Chỉ Huy Sứ." Viên Thiếu Nhung chắp tay cười, "Đệ đệ này của ta chưa bao giờ rời xa kinh thành, gia phụ quá mức lo lắng, năm mới cũng không vui nổi, đặc biệt phái ta tới đem hắn . . ."

Không đợi Viên Thiếu Nhung nói xong, Khấu Lẫm nhìn sang Viên Thiếu Cẩn hỏi: "Viên Bách hộ, ngươi muốn hồi kinh hay muốn theo bản quan đi Phúc Kiến?"

Viên Thiếu Cẩn lập tức ôm quyền: "Thuộc hạ nguyện theo đại nhân!"

Viên Thiếu Nhung quả thực tức muốn hộc máu, roi ngựa trong tay ngo ngoe rục rịch.

Khấu Lẫm cười: "Lại nói tiếp, lệnh đệ lần này có công vạch trần Lạc Vương mưu phản, bản quan đang chuẩn bị thăng chức cho hắn thành Phó Thiên hộ."

Đây càng thêm đẩy Viên Thủ Phụ về hướng hố lửa, Viên Thiếu Nhung không vui gằn giọng: "Khấu đại nhân, một vừa hai phải."

"Một vừa hai phải? Lúc trước chính là Viên Thị Lang cầu bản quan, nói lệnh đệ bất hảo bất kham, hy vọng bản quan thay gia đình quản giáo một chút." Khấu Lẫm vuốt ve bờm ngựa, lạnh lùng cười, "Khi dễ Cẩm Y Vệ của ta là quả hồng mềm à? Các ngươi muốn nhét ai thì nhét, muốn đem ai đi thì chạy đến đòi người?"

Chợt vung roi lên giục ngựa bước vào quan đạo, "Viên Bách hộ, đi thôi!"

"Vâng!" Viên Thiếu Cẩn không dám nhìn sắc mặt Đại ca, vội vàng quay đầu ngựa đuổi theo.

Viên Thiếu Nhung nổi trận lôi đình.

Người hầu phía sau hỏi: "Đại thiếu gia, hiện tại làm sao bây giờ?"

"Còn có thể làm sao bây giờ? Ngươi dám xông vào đám thuộc hạ của gian tặc để trói người sao?!" Viên Thiếu Nhung không nhịn được đập xuống một roi, lạnh giọng quát.

Viên Thiếu Nhung nhìn theo Nhị đệ tính tình cực kỳ kiêu ngạo ngay cả phụ thân cũng không thu phục được hắn, vậy mà bây giờ lại trông giống một tiểu tuỳ tùng tò tò bám đít Khấu Lẫm, Viên Thiếu Nhung thật không thể hiểu được, "Gian tặc này quả nhiên có chút thủ đoạn, hèn chi Cẩm Y Vệ khó có thể thu mua . . ."

Mà Viên Thiếu Cẩn đi theo phía sau Khấu Lẫm trong lòng cũng không dễ chịu chút nào. Vốn dĩ Viên Thủ Phụ không muốn hắn tới Cẩm Y Vệ, nhưng hắn thấy Sở Tiêu vào Cẩm Y Vệ cũng lằng nhằng nhất định đòi chuyển qua. Viên Thủ Phụ đành phải đem hắn ra khỏi Đô Đốc phủ điều tới Cẩm Y Vệ, thật ra cũng vì muốn cho hắn một chút giáo huấn, nghĩ rằng với tính tình kiêu ngạo của hắn thì khẳng định sẽ phải trả giá đắt.

Trong lòng Viên Thiếu Cẩn cũng hiểu rõ ràng, với thân phận của hắn thì Khấu Lẫm chắc chắn sẽ không trọng dụng hắn, còn sẽ dùng đủ loại biện pháp để khi dễ hắn. Nhưng Khấu Lẫm coi bộ hoàn toàn không thèm để ý đến gia thế của hắn, chẳng sợ hắn thông đồng với người nhà gây bất lợi cho Cẩm Y Vệ, chỉ đối đãi hắn như một cấp dưới, thậm chí còn có tâm bồi dưỡng nhân tài -- -- Biết người khéo dùng, dùng người không nghi.

Đem Khấu Lẫm so sánh với phụ thân chỉ biết luồn cúi tính kế, cao thấp đã phân biệt rõ ràng. Hắn ngỗ nghịch phụ thân là sai, nhưng Viên đảng cũng không mất mát gì khi thiếu hắn. Hiện giờ hắn đi theo Khấu Lẫm đích xác học được rất nhiều, thậm chí, hắn còn cảm thấy Khấu Lẫm giúp hắn đẩy ra một cánh cửa từ trong màn sương mù nhân sinh của chính bản thân hắn.

"Đã nhiều ngày các ngươi đều nghỉ ngơi tốt rồi chứ?" Khấu Lẫm ghìm ngựa ngừng trước mặt Sở Tiêu, tầm mắt lại dừng trên người Liễu Ngôn Bạch cách đó không xa, "Hôm nay chúng ta muốn đi một lèo từ Hà Nam phủ đến Nhữ Ninh phủ, trên đường không có thời gian nghỉ ngơi, có chịu đựng được không?"

Sở Tiêu vỗ ngực nói: "Thuộc hạ không thành vấn đề." Hắn đích xác không thành vấn đề, tuy không giỏi võ công nhưng cưỡi ngựa bắn tên là thế mạnh của hắn.

Liễu Ngôn Bạch tư thái ưu nhã dẫm bàn đạp lên ngựa, nắm lấy dây cương xong mới không mất lễ nghĩa gật gật đầu.

"Vậy là tốt rồi."

Khấu Lẫm nhẹ cong khóe môi, roi ngựa đột nhiên vung lên, thiên lý mã hí vang một tiếng phi vào chốn hồng trần.

Edited by Bà Còm in Wattpad

Khương Hành kêu Sở Dao cứ coi hắn như thiên lý mã, Sở Dao chưa bao giờ cỡi thiên lý mã nên không biết tốc độ ra sao, nhưng sự thật chứng minh cước trình của Khương Hành thật có thể ví như bay ngàn dặm đường.

Mặt trời lặn bọn họ đã đến Nhữ Ninh phủ, tá túc ở khách điếm lớn nhất Nhữ Dương thành. Đoạn Tiểu Giang ở bên ngoài khách điếm lưu lại ám hiệu đặc trưng của Cẩm Y Vệ, chờ hơn một canh giờ thì ám vệ đến. Lại chờ hơn hai canh giờ, qua giờ Tý thì bốn người Khấu Lẫm mới tới nơi.

Khi Khấu Lẫm nghe Đoạn Tiểu Giang báo lại Sở Dao không thể đợi mình mà phải đi ngủ sớm, trong lòng hắn lo lắng không thôi. Sau khi tiến vào phòng thì chuyện thứ nhất là đi đến mép giường ngồi xuống, gác chân trái Sở Dao lên đùi mình, xốc váy nàng kiểm tra: "Một ngày hôm nay cảm giác thế nào?" Lúc chân nàng đau thì chỗ xương bánh chè sẽ có dấu hiệu sưng đỏ.

"Không việc gì." Sở Dao đã ngủ một giấc, chống cánh tay trên giường ngồi dậy, "Có một trăm lượng vàng của chàng làm dụ hoặc, sư huynh Tiểu Giang thật sự tận tâm tận lực, được hắn cõng so với ngồi thuyền còn ổn hơn nhiều."

"Ổn là được! Đáng tiếc hiện giờ lại vào đông, trên đường gió lớn, chân của nàng bị gió lạnh thổi vào sợ là cũng sẽ đau chứ gì?" Khấu Lẫm sợ lực tay của mình không biết nặng nhẹ nên không dám xoa bóp chân cho nàng, cũng may kiểm tra thấy được làn da vẫn trắng nõn, chưa phát hiện dị thường.

"Vẫn còn tốt lắm." Sở Dao mỉm cười để phu quân yên tâm, "Xiêm y mặc thật dày, áo choàng đặc biệt lại chắn gió, ngoài trừ bị cõng lâu có chút mệt mỏi, ngoài ra thân thể không có gì ngại."

Khấu Lẫm vẫn không yên tâm: "Hôm nay cùng lắm chỉ là thực nghiệm, nếu nàng cảm thấy phương thức này không được, chúng ta liền kiếm cách khác. Nàng chớ cố chịu đựng, rốt cuộc đường còn rất dài."

Sở Dao kéo váy xuống che lại mắt cá chân: "Thật không có việc gì đâu mà."

Khấu Lẫm dò hỏi cặn kẽ một hồi lâu mới miễn cưỡng yên tâm: "Vậy chúng ta sẽ không thay đổi, cứ dùng phương thức này mà tiếp tục nhé?"

Sở Dao thật sự cảm thấy rất ổn: "Vâng, cứ như vậy đi."

"May mắn càng đi về phía Nam thì thời tiết càng ấm áp." Khấu Lẫm đứng dậy cởi áo choàng, nằm ngã xuống trên giường, thở dài, "Nếu đại phu kia thật có thể chữa khỏi chân của nàng, khi chúng ta trở về liền không cần phiền toái vậy nữa."

"Thiếp đã nói rồi, chàng chớ có ôm quá nhiều hy vọng." Sở Dao cũng một lần nữa nằm xuống, mặt chôn ở trong chăn nên thanh âm có chút lúng búng, "Chân của thiếp . . . thật ra đã thành thói quen rồi."

"Ta thì không quen . . ." Khấu Lẫm buộc miệng nói ra, rồi mới hoảng hốt nhận thức được mình nói năng kiểu vậy có vẻ như muốn cấp bách chữa khỏi chân nàng, nàng có lẽ sẽ hiểu sai, cuống quít từ trên giường ngồi dậy giải thích, "Dao Dao, nàng chớ nên hiểu lầm, ta vội vã chữa khỏi chân cho nàng cũng không phải chê bai nàng tật nguyền. Nếu chỉ què như vậy mà không có cảm giác đau đớn, ta ước gì nàng cứ què, đi một bước thì ta sẽ ôm một bước . . ."

Sở Dao túm cổ tay của phu quân kéo chàng nằm xuống, khóe miệng ngậm cười: "Thiếp hiểu rõ mà."

Truyện do nhà bacom2 ở wattpad edit

Sau khi nghỉ lại một đêm, tờ mờ sáng hôm sau đoàn người tiếp tục dựa theo phương thức này chia làm hai đường xuất phát.

Vội vàng lên đường như thế, trạm dừng tiếp theo sẽ đi hướng nào, thời điểm xuất phát Khấu Lẫm mới quyết định ngay tại chỗ, không cần sợ kẻ thù biết trước để mai phục.

Rời khỏi cảnh giới Hà Nam, tiến vào Nam Trực Lệ, nhập vào cảnh giới Chiết Giang.

Lên đường hơn mười ngày, giữa đường thay đổi vài lần ngựa, người lại không thể đổi, Sở Tiêu là người thứ nhất chịu không nổi, vì thế đoàn người nghỉ ngơi hai ngày ở Hàng Châu.

Phong cảnh Hàng Châu đẹp vô cùng, Khấu Lẫm vừa lúc đưa Sở Dao đi du ngoạn một vòng quanh Tây Hồ.

Lộ tuyến kế tiếp, Khấu Lẫm lựa chọn nhập vào Đài Châu phủ, đi dọc theo đường ven biển về hướng Phúc Kiến, rốt cuộc Ngu gia đóng quân tại biên giới giữa Chiết Giang và Phúc Kiến.

Nguyên nhân vì sao chọn nơi đóng quân ở đó là do lúc ban đầu nơi Oa tặc đổ bộ chính là Nam Trực Lệ và Chiết Giang, sau khi bị đánh đuổi mới chuyển thế công vào Phúc Kiến -- nơi xa cách trung tâm quyền lực ở phương Bắc hơn một chút và địa hình cũng phức tạp hơn -- thế nhưng vùng duyên hải Chiết Giang cũng thường bị tập kích. Ngu gia quân mới đầu phải bôn ba tới lui giữa hai tỉnh, cuối cùng đơn giản đóng quân ngay biên giới của hai tỉnh cho tiện.

Truyện được edit bởi Bà Còm ở Wattpad

Sau khi vào cảnh giới Đài Châu phủ, đường không còn dễ đi, người cũng mỏi mệt nên tốc độ thả chậm hơn nhiều, đã không thể giống phía trước nghỉ chân ngay ở thành lớn của châu phủ. Nhất là lúc gặp phải trời mưa gió thì nhất định cần dừng lại, trong vòng một ngày hội hợp cơ bản làm không được.

Tựa như hiện tại, hai sư huynh đệ Đoạn Tiểu Giang vốn chuẩn bị mang Sở Dao đến huyện Kim Trúc giống như đã ước định trước với Khấu Lẫm, nửa đường lại đổ mưa to, gần tới chạng vạng chỉ có thể tạm tá túc tại huyện Hoài Hưng. Bọn họ vẫn như cũ tìm khách điếm to đẹp nhất trong huyện để ngủ trọ, Đoạn Tiểu Giang đặt phòng xong bèn đi cùng với Sở Dao đến lầu một ăn cơm chiều trước khi lên phòng.

Mang mũ rèm đi đường không tiện, Sở Dao mặc nam trang, theo thường lệ dán bộ ria mép dưới mũi.

Đồ ăn bưng lên bàn, ba người mới vừa ăn vài miếng thì Khương Hành như bị kim châm dưới mông đứng ngồi không yên, nhịn không được chìa tay về phía Đoạn Tiểu Giang: “Cho ta mượn hai lượng bạc.”

Đối mặt với một bàn món ngon, Đoạn Tiểu Giang chỉ ngồi xổm trên ghế dài ăn rau cải, lắc đầu nói: “Không có.”

Khương Hành bĩu môi: “Keo kiệt.”

Thấy hắn đem ánh mắt nịnh nọt hướng về phía Sở Dao, Đoạn Tiểu Giang vội vàng nói: “Phu nhân, đừng cho sư huynh vay tiền.”

Sở Dao cầm thìa múc canh đưa lên miệng húp từng ngụm nhỏ, thắc mắc nhìn về phía Khương Hành: “Khương công tử, lúc trước khi đi không phải phu quân ta mới đưa ngươi hai mươi lượng vàng? Cũng không thấy ngươi chọn mua đồ gì, vì sao lại thiếu hai lượng bạc?”

Một đường tới đây Sở Dao đã tương đối quen thuộc với Khương Hành, không câu nệ như lúc trước.

Đoạn Tiểu Giang bất đắc dĩ giải thích: “Phu nhân có điều không biết, sư huynh rất mê cờ bạc, khổ nỗi vận bài bạc luôn cực kỳ kém. Cứ mỗi lần trong tay có chút tiền thì toàn ném vào sòng bạc, thiếu một đống nợ nên bị hắc bạch lưỡng đạo khắp nơi đuổi giết, bằng không lúc trước cũng sẽ không làm chút hành động bắt cóc thuê.”

Khương Hành vừa xỉa răng vừa phản bác: “Nói gì thế, cho dù ta làm vài mối bắt cóc cũng chỉ nhằm vào gia quyến của chó săn triều đình mà thôi.”

Sở Dao yên lặng ăn canh không nói lời nào, không có ý cùng Khương Hành tranh luận.

Đoạn Tiểu Giang thở dài: “Ta chỉ sợ huynh cứ tiếp tục như vậy, sớm muộn gì cũng sẽ phơi thây đầu đường.”

“Ngươi không biết, cuộc sống này của ta gọi là 'Hưởng thụ cho trọn kiếp người' đấy.” Khương Hành cười nhạo, “Ít nhất ta tự mình kiếm tiền, rồi tất cả đều là ta tự mình xài hết. Không giống như ngươi, vì một ả tiện nhân mà mệt chết mệt sống, còn bị ả làm hại suýt nữa mất mạng . . .”

“Khương Hành!” Đoạn Tiểu Giang dập đôi đũa xuống bàn thật mạnh. Chén đĩa trên mặt bàn bị đập tung lên, Sở Dao hoảng sợ đánh rơi đôi đũa xuống đất. Nàng quay đầu nhìn về phía Đoạn Tiểu Giang, quen biết hắn lâu như vậy mà chưa bao giờ thấy hắn nổi giận đến thế.

Đoạn Tiểu Giang ý thức được mình đã thất thố, trong một chớp mắt bình tĩnh trở lại, từ trong ống đũa rút ra hai cây lau sạch rồi dùng hai tay đưa cho Sở Dao: “Xin lỗi xin lỗi, làm phu nhân giật mình.”

Sở Dao tiếp nhận đôi đũa: “Không có việc gì.”

Đoạn Tiểu Giang trừng mắt lườm Khương Hành: “Huynh thử nói chuyện không lựa lời lần nữa mà xem!”

Khương Hành cũng hơi có chút hối hận bóc ra vết sẹo của hắn, ngượng ngùng đứng dậy: “Ta đi ra ngoài nhìn coi thành nhỏ này có sòng bạc nào hay không.”

Sau khi Khương Hành rời đi, ngoài trời mưa to không ngừng nhưng trên bàn cơm lại vô cùng yên tĩnh. Tuy Sở Dao tò mò nhưng nàng không dò hỏi, càng không đi đánh giá thần sắc của Đoạn Tiểu Giang.

Bà Còm edit truyện này ở Wattpad

Hai người sắp ăn xong thì một chiếc xe ngựa ngừng trước cửa khách điếm, tôi tớ mặc áo tơi cuống quít ra đứng trước cửa xe bung dù. Xuống trước là một vị ma ma bốn năm chục tuổi bảo dưỡng thoả đáng, sau đó thật cẩn thận đỡ xuống một vị tiểu thư yểu điệu mang mũ rèm. Đoàn người tuy ăn mặc mộc mạc nhưng nhìn tư thế này cũng biết thuộc gia đình không phú thì quý.

Chiết Giang có nhiều phú hào, là nguồn thu thuế lớn nhất của quốc gia, dọc theo đường đi Sở Dao gặp qua không biết bao nhiêu người như vậy.

Ma ma kia đỡ vị tiểu thư đến ngồi ở một bàn trong góc, cách Sở Dao một cái bàn, đưa lưng về phía họ.

Từ khi bọn họ đi ngang qua người mình, Sở Dao cảm giác được đôi mắt của vị tiểu thư kia qua màn lụa mỏng của mũ rèm cứ ngây ngẩn nhìn chằm chằm vào mình, bước chân còn chậm lại một chút.

Sau khi bọn họ ngồi xuống, Sở Dao nghe ma ma kia nói: “Tiểu thư, cả một ngày tiểu thư chưa ăn miếng cơm nào, ít nhiều gì cũng ăn một chút, chúng ta chờ mưa nhỏ xuống thì lại lên đường.”

Tiểu thư tháo xuống mũ rèm, thanh âm mỏi mệt vô cùng: “Cũng không biết biểu ca đã đi đến đâu.”

Sở Dao vô tâm nghe lén người ta nói chuyện, sau khi lấp đầy bụng đang định đứng dậy lên lầu nghỉ ngơi, Khương Hành lại vội vã trở về thì thầm: “Phu nhân, sư đệ, chúng ta hãy mua chiếc xe ngựa dầm mưa rời đi nơi này, mau chóng đi đến huyện Kim Trúc chờ hội họp với Khấu đại nhân.”

Sở Dao không rõ nguyên do: “Tại sao vậy?”

Ánh mắt Đoạn Tiểu Giang lộ ra vẻ đề phòng: “Có người theo dõi?”

“Không phải theo dõi chúng ta.” Khương Hành liếc mắt một cái về hướng bàn ăn sau lưng Sở Dao, “Hẳn là theo dõi vị tiểu thư kia. Hai đám người nhìn dáng vẻ như đang chờ đợi đối phương động thủ trước.” Lại bổ sung, “Cũng may có hai phái đang ghè nhau, bằng không vị tiểu thư này sớm đã gặp nguy hiểm.”

“Được, huynh đi mua xe ngựa.” Đoạn Tiểu Giang không hỏi ý kiến Sở Dao, đưa bạc cho Khương Hành còn mình đi đến quầy tìm chưởng quầy trả phòng.

Sở Dao muốn nói lại thôi, không rõ tình huống thế nào nên nàng biết mình không thể nảy sinh lòng tốt. Rốt cuộc nàng cũng là một người cần được bảo hộ, Tiểu Hà am hiểu võ công lại chưa đuổi tới, Tiểu Giang và Khương Hành chỉ am hiểu khinh công.

Chờ Khương Hành vội vàng đánh xe ngựa đến trước cửa khách điếm, Đoạn Tiểu Giang nói: “Đi thôi phu nhân.”

Sở Dao đỡ bàn đứng lên, khập khiễng đi ra ngoài cửa. Vị tiểu thư sau lưng bỗng nhiên hô to: “Sở Nhị . . . công tử?”

Sở Dao ngẩn ra, dừng lại bước chân, xoay đầu.

Ánh mắt Đoạn Tiểu Giang càng thêm đề phòng.

Tiểu thư kia cũng quay đầu, không dám tin tưởng nhìn về phía Sở Dao: “Thật là ngươi? Không thể ngờ được ở chỗ này lại gặp được ngươi.”

Sở Dao nhìn kỹ nàng ta, mặt trái xoan, mày lá liễu, lộ ra khí chất an tĩnh điềm đạm của nữ tử Giang Nam -- -- không quen biết, trong đầu không có bất luận ấn tượng gì.

Khoan đã, Sở Dao nghĩ ra rồi.

Nàng ta là Mạnh Quân Quân, nữ nhi của chánh nhị phẩm Đô Chỉ Huy Sứ Chiết Giang Mạnh Chấn Bang.

Hai người trước nay tuy chưa từng gặp mặt nhau nhưng lại điều tra rất kỹ càng về đối phương. Bởi vì Mạnh Quân Quân là biểu muội của Ngu Thanh, hai người lúc xưa đã từng là tình địch.

Sở Dao phục hồi tinh thần, lộ ra vẻ mặt hồ nghi: “Vị tiểu thư này chắc nhận sai người rồi?”

Mạnh Quân Quân hơi giật mình: “Nhận sai người?” Sao có thể nhận sai được chứ, nàng đã được ngắm bức họa Sở Dao, trên thế gian này chưa bao giờ thiếu mỹ nhân, nhưng nữ nhân có dung mạo xuất chúng như vậy đủ để khiến người đã nhìn qua là không thể quên được, cho dù cải trang giả dạng nhưng nhìn vẫn nhận ra. Huống chi lại còn thọt chân, không phải Sở Dao thì là ai?

Chẳng qua nghe nói Sở Nhị vừa mới gả cho Chỉ Huy Sứ Cẩm Y Vệ, vì sao lại xuất hiện ở Chiết Giang?

Sở Dao kiên quyết phủ nhận: “Tại hạ cũng không phải họ Sở.”

Ma ma của Mạnh Quân Quân bất mãn lên tiếng: “Tiểu thư nhà ta kêu một tiếng Sở công tử, ngươi quay đầu lại làm chi?”

Sở Dao thoáng hiện ra vẻ xấu hổ chắp tay: “Góc phòng này chỉ có duy nhất hai bàn của chúng ta, tiểu thư hô to như vậy nên tại hạ vì ngạc nhiên quay đầu lại theo bản năng mà thôi.”

Mạnh Quân Quân thấy Sở Dao không muốn thừa nhận nên không hề miễn cưỡng, hơi hành lễ tạ lỗi: “Là do tiểu nữ nhất thời hoa mắt nhận sai người, mong công tử thứ lỗi.”

“Tiểu thư không cần để ý.” Sở Dao gật đầu ý bảo bỏ qua, xoay người tiếp tục đi ra ngoài.

Được edit bởi nhà bacom2 ở Wattpad

Đoạn Tiểu Giang che dù giấy, nàng thừa dịp mưa to át đi âm thanh, nói với Khương Hành mặc áo tơi ngồi ở đằng trước: “Khương công tử, trước tiên chúng ta không cần ra khỏi thành, đến khách điếm gần đây trụ lại.”

Khương Hành cau mày: “Phu nhân, tại hạ cho rằng chúng ta vẫn nên rời đi thì tốt hơn, hai đám người này đều không phải lương thiện, lỡ liên lụy đến ngài thì tại hạ không thể nào đòi tiền công Khấu đại nhân được đâu.”

Đoạn Tiểu Giang quát lớn: “Phu nhân phân phó thì huynh cứ làm theo là được, ít nói nhảm.”

Nô tính, đây chính là điển hình của nô tính! Khương Hành bĩu môi nửa ngày rồi đầu hàng: “Được được được, ra tiền là đại gia, thích làm gì thì làm.”

Đoạn Tiểu Giang theo Sở Dao ngồi trong xe ngựa, thử thăm dò hỏi: “Phu nhân, ngài quen biết vị tiểu thư kia?”

“Là Mạnh Quân Quân, nữ nhi của cữu cữu ruột nhà Ngu Thanh.” Lần trước Sở Dao và Ngu Thanh nói chuyện phiếm vừa mới nhắc tới vị biểu muội này.

Mạnh gia và Ngu gia đều là nhiều thế hệ quân hộ, không phải là thế gia đại tộc. Mạnh Chấn Bang và Ngu Khang An đều dựa vào bản lĩnh để kiếm quân công, cả hai đều nắm vị trí lãnh đạo quân sự của hai vùng Chiết Giang và Phúc Kiến.

Mạnh Quân Quân năm nay mười chín, số tuổi cũng không nhỏ. Lúc xưa một lòng một dạ không phải Ngu Thanh thì không gả, Ngu phu nhân thật sự không còn cách nào khác phải tiết lộ chân tướng “Biểu ca” thật ra là “Biểu tỷ”, vì vậy cô nàng mới hết hy vọng. Khi mười bảy tuổi Mạnh Quân Quân đính hôn với nhi tử của Tổng Đốc Phúc Kiến, nhưng vừa mới định thân không lâu thì mẫu thân qua đời, hiện giờ đang trong hiếu kỳ.

“Nhìn dáng vẻ này, phiền toái không muốn chọc cũng phải chọc.” Đoạn Tiểu Giang đau đầu. Cũng may đầu óc Sở Dao nhanh lẹ không nhận người quen, ẩn mình trong chỗ tối càng dễ dàng hành động hơn.

“Nghe ý của cô nàng, dường như Ngu Thanh đang trên đường tới đón. Chúng ta còn chưa biết đến tột cùng Ngu gia xảy ra nhiễu loạn gì, cô nàng đi Phúc Kiến coi bộ có quan hệ đến việc này, đâu thể nào mặc kệ được?” Sở Dao nghe tiếng mưa đập vào cửa sổ xe ngựa, bất an siết chặt tay.

Đối mặt với cục diện như vậy, Khấu Lẫm lại không ở bên cạnh, trong lòng Sở Dao thật sự không thể nào yên ổn.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com