ZingTruyen.Com

[Edit-H văn] Giày Ba lê

Chương 18

vux_quaan

(っ◔◡◔)っ ♥ Chương 18 Nắng sớm ♥
Edit: Vũ Quân

Bả vai cô lộ ra bên ngoài, bởi vì hoảng hốt nên động tác giơ tay cứng lại, cô đứng như trời trồng.

Qua một lúc lâu, cô mới lúng túng mở miệng: "Dậy, dậy rồi, anh cũng dậy rồi à..."

Nói xong cô mới cảm thấy câu trả lời của mình quá ngốc nên ngậm chặt miệng.

Phản ứng của Tô Việt bình thường hơn nhiều, anh đứng dậy từ trên sô pha. Anh không mặc áo, thân trên để trần, tấm lưng lỗi lõm mượt mà, ở giữa xương sống trũng xuống như dòng suối nhỏ chảy qua hai ngọn núi, phong cảnh cực kì đẹp mắt.

Hứa Thanh Giai chậm chạp quay đầu qua một bên.

Tô Việt vừa mặc quần áo vừa nói với cô: "Tôi đi ra ngoài mua bữa sáng, em thay quần áo trước đi. Nếu muốn tắm rửa thì cứ dùng WC, khăn lông ở trong tủ đấy."

"... Được"

Cô cảm thấy anh cố ý để lại không gian và thời gian để cô bình tĩnh lại.

Tô Việt đi rồi Hứa Thanh Giai mới dám bước ra khỏi chăn. Cả người trần trụi đi lại trong nhà người khác khiến cô cảm thấy rất kì lạ, cô đi vào WC, dùng nước rửa sạch hai chân và vùng tam giác.

Thì ra đêm đầu tiên là loại cảm giác này, dường như có cái gì đó đã thay đổi nhưng cũng dường như không thay đổi gì.

Hứa Thanh Giai tự xây dựng tâm lý cho mình rằng việc này không tượng trưng cho cái gì cả.
Tô Việt để lại đủ thời gian cho cô thay đồ và tắm rửa, lúc trở về anh mang theo hai lồng bánh bao nhỏ và sữa đậu nành.

Anh đặt lên bàn, gọi Hứa Thanh Giai đang xấu hổ ngồi ngay ngắn trên giường đến ăn.

"Em ăn trước đi, tôi đi đánh răng."

Vài phút sau Tô Việt bước ra khỏi WC, anh phát hiện Hứa Thanh Giai vẫn chưa động đũa. Một chiếc ghế khác đặt ở bên còn lại của chiếc bàn, cô ngồi trên sô pha, giống như đang đợi anh.

Anh đi qua ngồi xuống.

Không khí im lặng duy trì đến khi anh ăn chiếc bánh bao thứ ba, Hứa Thanh Giai chỉ uống vài ngụm sữa đậu nành, sau một đêm hoang đường cũng nên nói điều gì đó, cô ôm ly sữa ngẩng đầu:
"Tối hôm qua..."

Cô liếc thấy vệt đỏ trên xương quai xanh của anh, xuyên qua vệt đỏ ấy cô có thể thấy những đoạn kí ức ngắn khiến người ta đỏ mặt.

Mặt bỗng dưng nóng lên.

"Rất xin lỗi..."

Tô Việt nuốt bánh bao nhân thịt: "Xin lỗi cái gì?"

"Tối hôm qua tôi uống quá nhiều."

Tô Việt buông chiếc đũa: "Em nói ngược à, tôi là con trai, em là con gái, người thiệt là em mới đúng."

"......"

Hứa Thanh Giai còn muốn nói gì đó nhưng anh đã chỉ vào bánh bao trên bàn: "Ăn đi, không phải buổi chiều em bay à? Ăn xong rồi về."

Anh lạnh lùng ngầm đuổi khách.

Thứ hoang đường hơn đêm đầu tiên chính là sáng hôm sau, Tô Việt mím môi không nói gì, Hứa Thanh Giai lại càng im lặng.

Có lẽ Tô Việt định xem việc đêm qua là uống say làm loạn.

*

Hứa Thanh Giai ngồi bên cửa sổ lồi trong nhà cô ở Lạc Châu, trên đùi đặt một cuốn sách.

Cô đã về nhà được vài ngày, cũng không liên hệ gì với Tô Việt, hai người giống như ăn ý thống nhất anh tình tôi nguyện, tự chịu trách nhiệm riêng.

Cảm giác khác thường ở giữa hai chân cũng đã biến mất vào ngày thứ hai khi cô về nhà, thứ biến mất cùng cảm giác của cơ thể còn có một chút khổ sở dâng lên vì Diệp Hành Viễn.

Ít nhất nếu bây giờ nghĩ đến hôm đó cô sẽ nhớ tới việc đêm ấy trước tiên.

Tống Như đứng ngoài gọi cô: "Tiểu Giai." Người phụ nữ xinh đẹp mặc quần áo tươi sáng đi vào, trên người bà mặc áo ngủ nhung màu san hô, lông mày nhăn lại: "Con đang làm gì thế? Mau sửa soạn đi, dưới tầng có khách tới."

Sắp đến cửa ải cuối năm, thỉnh thoảng lại có khách đến thăm hỏi. Hứa Thanh Giai cho rằng là họ hàng thân thích như bình thường nên thay một chiếc váy rồi xuống nhà. Không ngờ lúc xuống mới phát hiện lần này người đến là dì Lương, mẹ của Diệp Hành Viễn.

Diệp Hành Viễn đã về nước, nên đương nhiên cũng đi cùng.

Cô hơi đơ một chút, là Diệp Hành Viễn lên tiếng trước:

"Thanh Giai."

Hứa Thanh Giai không kịp phản ứng, Tống Như âm thầm nhíu mày, đi đến bên cạnh cô.

"Sao lại ngẩn người thế, gọi con kìa."

Hứa Thanh Giai nhéo tay: "Dì Lương, anh Hành Viễn."

Mẹ Diệp nói: "Xuống đi nào. Thanh Giai lên đại học biến thành cô gái lớn rồi. Mùa hè dì đã nói với Hành Viễn về việc Thanh Giai cũng thi đỗ vào đại học Kiều, nếu Hành Viễn không phải đi học trao đổi ở nước ngoài thì ở trường còn có thể chăm sóc Thanh Giai đấy." Bà cố ý chuyển hướng sang con trai của mình: "Con xem, lâu rồi không gặp, có phải Thanh Giai thay đổi rất nhiều không?"

Hứa Thanh Giai im lặng nghe, cô luôn cảm thấy những lời này giống như cố tình. Tuy rằng dì Lương có quan hệ tốt với mẹ cô nhưng từ trước tới nay sẽ nói không câu nào cũng nhắc đến cô như vậy.

Diệp Hành Viễn cười: "Vẫn tốt ạ, con thấy không khác lắm. Hơn nữa mấy ngày trước con đã gặp Thanh Giai ở trường rồi."

Tống Như kinh ngạc: "Hai đứa gặp nhau rồi, vậy sao không cùng nhau trở về, trên đường có thể có bạn đồng hành."

Mẹ Diệp tiếp lời: "Hành Viễn còn có chút việc nên chậm trễ một chút. Còn không phải vừa trở về đã đến đây ăn cơm đấy sao."

Lần này mẹ Diếp không chỉ đưa Diệp Hành Viễn đến đây thăm hỏi mà còn hẹn thời gian để hai nhà cùng nhau ăn cơm.

Chờ mẹ Diệp uống trà xong rời đi, Tống Như mới quay đầu nói với Hứa Thanh Giai: "Chú Diệp của con lần này ký được hợp đồng lớn với công ty bên Mỹ, nhà họ lại ăn Tết thoải mái hơn rồi."

Hứa Thanh Giai à một tiếng, cô không biết nói thêm gì.

Tống Như nhìn người giúp việc bận rộn trong nhà bếp, phòng khách không còn người ngoài bà mới nghiêm túc hơn: "Hôm nay con làm sao vậy? Đúng là càng lớn thì lễ phép và gia giáo càng ngày càng thụt lùi."

Bà vuốt ve quai chén trà sứ, ngón tay làm móng tinh tế, mày lá liễu nhướn lên: "Mẹ nói cho con biết, sau khi tốt nghiệp Diệp Hành Viễn sẽ đi làm ở công ty của bố nó, chỉ cần nhà họ Diệp không ngã thì con phải giữ quan hệ tốt với Diệp Hành Viễn. Chưa nói đến việc liên hôn gì đó, tốt xấu gì sau này khi thằng tạp chủng kia tranh giành tài sản với con thì Hành Viễn cũng có thể nể tình mà giúp con một tay."

Liên hôn... Hứa Thanh Giai nghe thấy mấy từ này thì thất thần, ngay cả nửa câu sau khi Tống Như thốt ra những lời khó nghe cô cũng không nghe rõ.

Cô có thể đoán được mẹ mình đang suy tính điều gì. Từ nhỏ Tống Như đã không hướng cô đến hình tượng người phụ nữ mạnh mẽ gì đó mà bà cố hết sức bồi dưỡng cô trở thành một phu nhân chuẩn mực. Điều kiện của nhà họ Hứa và nhà họ Diệp không khác nhau là bao, Tống Như không suy nghĩ đến hướng kia là bởi bà cảm thấy con gái còn có thể gả cho nhà có điều kiện tốt hơn.

"Tiểu Giai, mẹ đang nói chuyện với con đấy, sao lần này trở về con cứ luôn thất thần vậy." Tống Như đẩy Hứa Thanh Giai, thấy cô sững sờ trong lòng bà hiện lên cảm giác nguy cơ: "Có phải con đang yêu không hả?"

Hứa Thanh Giai còn chưa trả lời Tống Như đã nói: "Những lời mẹ nói với con trước khi con vào đại học còn nhớ kĩ chứ, con có thể yêu đương nhưng không phải ai cũng yêu được. Con có thân phận gì, đừng có dính dáng tới mấy thằng nhóc nghèo gì đó. Còn nữa tình yêu thời đại học phần lớn rồi sẽ chia tay, trừ phi điều kiện của đối phương cực kì tốt. Cho nên việc yêu đương của con đừng có mà quá rầm rộ, ảnh hưởng đến hôn nhân sau này... con nhớ kĩ chưa?"

Những lời này Tống Như đã lặp đi lặp lại không biết bao nhiêu lần, Hứa Thanh Giai hết cách chỉ có thể tìm lí do trốn lên tầng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com