ZingTruyen.Com

[ EDIT-H] Thông phòng là người câm

❋ Chương 23 Tại hạ Từ Tri Yến có lễ

AnhThuVi

Editor: Trứng muối

Xa phu liên tục xin lỗi, nói rằng chiếc xe kia đi quá nhanh, hắn không kịp tránh, trục xe có chút trục trặc, thỉnh mấy vị cô nương trước xuống xe.

Ngư Niệm Chân không muốn, ở trong xe giằng co, chợt nghe một thanh âm ôn nhuận vang lên, "Thứ lỗi, xa phu trong phủ là người mới, va chạm cô nương, tại hạ bồi tội với cô nương, đồ vật trong cửa tiệm Từ Ký thỉnh cô nương tùy ý chọn."

Thân thể Phù Bích cứng đờ, đây là người trước kia nàng quen thuộc nhất, nàng vội vàng kiểm tra nón cùng mạn che mặt đang mang, nếu là bị người khác biết được quận chúa trước đây lại làm thông phòng cho Thế tử Vương gia khác họ, nàng sẽ không thể dùng có bốn chữ " không chỗ dung thân" để hình dung.

Nàng sẽ trở thành trò cười cho toàn kinh thành...

Huống chi, cho dù tất cả mọi người cười nhạo nàng, nàng cũng không muốn để cho người đứng trước xe ngựa này biết được, ở trong mắt hắn, nàng vẫn nên là bộ dạng "Trăng thanh, gió mát" mà thôi.

Ngư Niệm Chân thấy tướng mạo nam tử này không tầm thường, lại ôn nhuận có lý, từ bực bội chuyển thành thẹn thùng, nàng ta cùng nha hoàn xuống xe, Phù Bích ngồi im lặng ở trong xe, nghe nam nhân tự giới thiệu: "Tại hạ Từ Tri Yến có lễ, gặp qua cô nương."

Chua xót ở trong lòng Phù Bích lan tràn, nàng từng cho rằng lúc mình cùng Từ Tri Yến gặp lại, sẽ là khi quân đội của ca ca nàng từ Nhữ Nam đoạt được kinh thành, vào lúc khói lửa chiến tranh đã tắt, thời điểm kết cục thắng lợi đã định, nàng cao cao đứng trên xe, hướng người nọ nói: "Từ Tri Yến, triều đại thay đổi, nhưng hôn ước vẫn còn, ngươi vẫn sẽ là phò mã của ta."

Mà hắn sẽ đặt tay lên tay nàng, cung kính hô một tiếng tuân mệnh.

"Tiểu tẩu tẩu, ngươi không xuống dưới sao?"

Phù Bích bị thanh âm này kéo về hiện thực.

" Vẫn còn vị cô nương?"

"Đúng vậy, là nha đầu thông phòng của tỷ phu ta."

Tay nàng nắm thành quyền, đầu lưỡi chua xót, không biết Từ Tri Yến sẽ nhìn nàng như thế nào, nàng ngồi cứng đờ, không biết nên làm gì bây giờ, chợt trên vách xe ngựa bị gõ nhẹ hai cái, "Cô nương, không cùng xuống sao?"

Màn xe bị nhấc lên, Ngư Niệm Chân lôi kéo Phù Bích xuống dưới, nàng không chỗ trốn, chỉ có thể xuống xe.

Huyện chủ mua một đống lớn đồ vật, lôi kéo Phù Bích nhìn xem, Phù Bích cũng không dám lộn xộn, chỉ đi theo phụ họa gật đầu, nàng tổng cảm thấy có một ánh mắt từ phía sau nhìn mình chằm chằm.

Trước khi rời khỏi, Từ Tri Yến thanh toán thay các nàng, Ngư Niệm Chân lưu luyến nói: "Từ ca ca, ta ở tại Hoài Nam vương phủ, nếu có duyên mong gặp lại." Sau đó, thẹn thùng mà lên xe.

Phù Bích đi được vài bước, chợt nghe người nọ ở phía sau do dự nói: "Cô nương, thỉnh dừng bước."

Bước chân Phù Bích dừng lại, nghe hắn nói: "Ngươi... Rất giống một vị cố nhân của ta... Ta có thể, có thể nhìn xem ngươi ——"

Hắn nói còn chưa dứt lời, Phù Bích đã nhấc chân đi, Từ Tri Yến vẫn đứng tại chỗ.

Bánh xe bắt đầu chuyển động, gió nhẹ nhàng lay động sa mành bên cửa sổ, Phù Bích quay đầu lại nhìn thoáng qua Từ Tri Yến, thân hình hắn vẫn sừng sững như trúc, gương mặt lãng nguyệt* tìm không ra một tia tỳ vết, chỉ là trong mắt có thêm một tia cô đơn.

Sa mành rũ xuống, nàng nghe thấy từ trong gió vọng đến: "Là Từ mỗ thất lễ."

Phù Bích thả lỏng bàn tay vẫn luôn nắm chặt quyền, khẽ thở dài.

Trở về Tống phủ, Tống Minh Hi xốc mạn che của Phù Bích lên, nói: "Liền biết hai ngươi đi ra ngoài chơi, nhưng sao lại mua nhiều đồ như vậy?"

Ngư Niệm Chân đem chuyện Từ công tử nói, còn không quên thêm một câu: " Mị lực của tiểu tẩu tẩu thật là tốt, liền nam tử tuấn lãng như Từ công tử, cũng lôi kéo tay Tiểu Tẩu tẩu nhớ mãi không quên, ta đến cơ hội muốn cùng người ta nói một câu cũng không có."

Phù Bích: "..."

Tống Minh Hi ý cười thâm sâu: "Lôi kéo tay A Bích ?"

Hắn nắm lấy tay Phù Bích, ở lòng bàn tay vuốt ve, "A Bích, ngươi làm sao lại có thể để cho người khác chạm vào ngươi, không biết ta sẽ dấm sao?"

(~ ̄▽ ̄)~(~ ̄▽ ̄)~(~ ̄▽ ̄)~

Editor: Sorry cả nhà nha, dạo này tui hơi bận, trong năm thì đi chống dịch, ròi ăn Tết, xong cái ôn thi nay mới rảnh chút chút để edit nè. Đừng quên tui nhen. Iu cả nhà <3

P/s: N8 xuất hiện, n8 này khởi đầu cho chuỗi ngược n9 sau này nhá mn

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com