ZingTruyen.Com

[EDIT] Giả ngoan - Vô Hà Bất Hoan

Chương 1

kery1408

Giữa trưa hè, không khí nóng rực, từng tia nắng cơ hồ có thể đem làn da người xuyên thấu.

Tại cửa bệnh viện.

Một cô gái mặc đồng phục trắng thanh khiết, cô gái đột nhiên thu lại bước chân, nửa khom lưng, cánh môi nhỏ từng ngụm từng ngụm thở hổn hển.

Thân hình cô gầy gò, làn da trắng như sữa, sau lưng ướt một mảng lớn, ánh mắt linh hoạt đảo quanh vội vàng chạy xuyên qua đám người.

Nhìn thấy người quen, cô hút mạnh một ngụm không khí, khàn giọng hỏi: "Hao Tử thế nào?"

Nam sinh trước mắt lo lắng nhìn cô một chút, an ủi: "Hao Tử không có việc gì, chính là..."

"Chính là cái gì?" Nữ hài vốn ôn nhu non mịn, thanh âm hiếm thấy nhiễm lên một tia bực bội.

Nửa giờ trước, cô đang trong tiết học, đột nhiên nhận được một cuộc điện thoại, nói Hao Tử xảy ra tai nạn xe cộ, còn đụng phải người, cô liền vội vã, trực tiếp cúp học chạy tới.

"Hao Tử đụng người kia chết rồi, thân nhân của người bị hại yêu cầu cậu ấy bồi thường hai mươi vạn, nếu không liền đem cậu ấy ra tố cáo. Hao Tử còn là vị thành niên, ngồi mấy năm tù cũng liền có thể ra ngoài,̉ nhưng đời này của cậu ta hẳn đã bị hủy hoại hoàn toàn..."

Nghe vậy, hai người đều rơi vào trầm mặc.

Hai mươi vạn không phải một con số  nhỏ, trong nhà Hao Tử vốn là tương đối khó khăn. Bên cạnh chỉ có bọn họ là bạn bè, trên người họ cơ bản cũng không có một đồng để trang trải.

Nguyễn Tinh Loan khó có được lộ ra vẻ mặt xoắn xuýt, cô tâm thức nhanh chóng chuyển động, đột nhiên giống như là nghĩ đến cái gì.

"Nha Thiêm, đem xe đạp cậu cho tớ mượn."

Bên cạnh nam sinh tên gọi Nha Thiêm chỉ chỉ cửa bệnh viện dừng ở sân bãi đỗ xe: "Ngay tại kia ."

Cô gái co cẳng liền chạy nhanh ra ngoài, Nha Thiêm phía sau lưng hô: "Tinh Loan, cậu muốn làm gì?"

Nguyễn Tinh Loan lớn tiếng trả lời một câu

"Vay tiền!"

-

Nguyễn Tinh Loan quanh đi quẩn lại vòng vào một khu biệt thự, bởi vì đi trên đường chạy quá nhanh, xe đạp vấp phải tảng đá, ngã úp sấp xuống đường. Lòng bàn tay cùng đầu gối đều bị chà sát đến rách da, máu đỏ tươi cùng hòn đá nhỏ xen lẫn trong nhau.

Cô hít khí lạnh, tùy tiện vỗ vỗ, không để ý tới đau, lần nữa cởi lên xe đạp đi vào.

Hỏi mấy người, rốt cục cũng tìm được biệt thự Hạ gia, dừng xe ở cửa ra vào, sau đó nhấn nhấn chuông cửa.

Người ra nghênh tiếp chính là một bảo mẫu, nhẹ giọng hỏi cô: "Tiểu cô nương, con tới tìm ai?"

Nguyễn Tinh Loan ngẩng đầu, nhỏ giọng trả lời: "Cháu đến tìm Hạ Nhân, chú Hạ ạ."

Mặt bảo mẫu lộ ra vẻ nghi hoặc, làm sao lại có một đứa bé đến tìm tiên sinh nhà mình.

Đúng lúc Hạ Nhân muốn đi ra ngoài, nhìn thấy bé gái trước mắt, thân thiết hô: "Tinh Loan, sao cháu lại tới đây? Mau vào."

Trước mắt cô là một người đàn ông mặt mũi hiền lành, cô dùng sức cắn cắn môi.

Cô kỳ thật đối với chú Hạ này cũng không tính là quá thân thiết, trước đây không lâu, bà ngoại cô bệnh nặng, tìm người giúp đỡ cũng là người đàn ông này, bà cầu chú nhận nuôi cô.

Lúc đó bà ngoại của cô đã nói không ra lời, Hạ Nhân nói cho cô biết: "Trước kia chú cùng mẹ cháu là hàng xóm, bọn chú cùng nhau lớn lên, khi còn bé chú may mắn được  bà ngoại cháu chiếu cố..."

Hạ Nhân nói: "Tinh Loan, chỉ cần cháu nguyện ý, về sau chú chính là người nhà của con."

Hạ Nhân nói rất nhiều, nói về quá khứ ông ấy từng đi tìm bà ngoại cô, thế nhưng lúc đó cô và bà đã dọn nhà, phương thức liên lạc cũng đổi...

Lúc đó, khi Nguyễn Tinh Loan nghe người đàn ông đề cập về chuyện này, cô liền lễ phép cự tuyệt.

Những ngày đầu Hạ Nhân còn thường xuyên đi khuyên cô, sau đó bị cô từ chối rất nhiều lần, công việc lại càng lúc càng bận bịu, ông ấy cũng dần không để ý tới nữa.

Nguyễn Tinh Loan trong hồi ức nhớ lại việc quan trọng, nhìn về phía Hạ Nhân, mở miệng từ chối: "Chú, cháu sẽ không tiến vào đâu, cháu hôm nay là đến cầu xin ngài một việc."

Hạ Nhân nghi hoặc nhìn cô một chút: "Cháu nói đi."

Nguyễn Tinh Loan hít sâu chuẩn bị sẵn sàng tâm lý, sau đó tận lực bình tĩnh mở miệng: "Cháu muốn cùng ngài mượn hai mươi vạn."

Sợ đối phương không đồng ý, Nguyễn Tinh Loan lại bổ sung: "Cháu có thể cùng ngài viết giấy vay nợ, về sau khi lớn lên cháu khẳng định sẽ trả ngài cả vốn lẫn lãi."

Hạ Nhân trầm ngâm một hồi, sắc mặt có chút ngưng trọng: "Tinh Loan là gặp phải rắc rối gì sao?"

Nguyễn Tinh Loan không có ý định giấu diếm, trực tiếp thừa nhận: "Vâng, cháu có một người bạn không cẩn thận đụng phải người, đối phương muốn hắn bồi thường hai mươi vạn, nếu không có thể sẽ ngồi tù."

" Bạn bè rất quan trọng sao ?"

Nguyễn Tinh Loan dùng sức gật đầu.

Cô từ nhỏ đến lớn đều không được hoan nghênh, chỉ có Hao Tử mấy người bọn hắn, là bạn bè duy nhất của cô.

Vẻ mặt Hạ Nhân bình tĩnh, Nguyễn Tinh Loan xem xét nét mặt của Hạ Nhân, cô nhìn không ra ông ấy là có nguyện ý hay không, trong lòng có chút không  yên, trái tim tựa như có rất nhiều con kiến bò đến rồi bò đi.

Thế nhưng cô lại không dám thúc giục nhiều hơn, dù sao để người khác bỏ ra hai mươi vạn cũng không phải một chuyện nhỏ.

Sau nửa ngày, Hạ Nhân mới nói: "Chú có thể cho cháu mượn hai mươi vạn, nhưng là chú có một yêu cầu."

Tâm Nguyễn Tinh Loan rốt cục cũng buông xuống, mở miệng nói: "Ngài nói đi."

Hạ Nhân trầm mặc mấy giây, tiếp theo nói ra: "Cháu chuyển tới đến nhà của chú đi. Bà ngoại, ông ngoại còn có mẹ cháu đều đã qua đời, không còn có người nào có thể chiếu cố cháu. Bà ngoại cháu đã đem cháu giao phó cho ta , vậy nên chú muốn bà an tâm mà yên nghỉ. Cháu cũng không cần lo lắng, chờ khi cháu vượt qua đại học, chú liền trả lại cho cháu tự do."

Nguyễn Tinh Loan thoáng giật mình, cô không nghĩ tới ông ấy sẽ đưa ra yêu cầu như vậy.

Cân nhắc một lát sau, Nguyễn Tinh Loan gật đầu ——

"Tốt!"

-

Hao Tử đại danh gọi là Chu Uy, lúc cha mẹ Hao Tử nhìn thấy Nguyễn Tinh Loan đem tiền mang tới, cặp vợ chồng khóc ròng ròng, thậm chí còn muốn quỳ xuống cảm tạ cô, Nguyễn Tinh Loan nhanh tay kịp thời đem người ngăn lại.

Nguyễn Tinh Loan nói: "Chú thím Chu, Hao Tử sẽ không có việc gì, hai người đừng lo lắng."

"Tinh Loan, cám ơn cháu. Về sau nếu cháu có điều gì cần hỗ trợ , nhất định phải nói cho chú thím biết, chúng tôi dù có liều cái mạng này cũng sẽ giúp cháu."

Nguyễn Tinh Loan bảo bọn họ không cần phải để trong lòng.

Từ bên trong bệnh viện đi ra, Nha Thiêm đứng tại cửa ra vào.

Nguyễn Tinh Loan đứng cạnh cậu nhẹ nói, sau đó lôi kéo Nha Thiêm đi.

Vẻ mặt Nha Thiêm không cao hứng: "Tớ vừa mới nghe người ta nói cậu muốn chuyển trường ?"

"Ừ, chú Hạ muốn giúp tớ chuyển đến nhất trung."

Nha Thiêm méo miệng, giống như là đang an ủi chính mình: "Không có việc gì, cậu có thể đến nhất trung là việc tốt. Cậu vốn rất lợi hại, học nhất trung về sau nhất định có thể thi đậu một trường đại học tốt."

"Bất quá tớ nghe nói, Hạ gia bên kia có một vị tiểu thiếu gia, tự cho là đúng, tính tình kém cỏi, nếu hắn ta khi dễ cậu, cậu nhất định phải nói với chúng tớ, chúng tớ sẽ giúp cậu đi đánh hắn."

Nguyễn Tinh Loan cười cười: "Hắn  nhất định không thể đánh được tớ."

Nha Thiêm sờ lên đầu, mỉm cười : "Giống như mình vậy, đến tớ còn đánh không lại cậu. Thì  tiểu thiếu gia da mịn thịt mềm kia  liền càng không cần phải nói đến."

Hai người cười cười nói nói một trận, sau đó Nha Thiêm ôm lấy cô, không ngừng nói: "Tinh Loan, về sau tuyệt đối không được quên chúng tớ đấy."

"Sẽ không."

-

Xế chiều hôm đó, Hạ Nhân liền giúp Nguyễn Tinh Loan làm tốt thủ tục chuyển trường . Hạ Nhân để cô về trước, sau đó liền đi chuẩn bị một chút, cũng dành thời gian để cho cô cùng các bạn của mình nói lời tạm biệt, định hai ngày nữa sẽ qua đón người.

Không ngờ rằng Nguyễn Tinh Loan nói: "Chú, hôm nay liền chuyển đi."

Cô không thích tạm biệt, việc chuyển trường cùng dời đến Hạ gia , cô nói với Nha Thiêm một tiếng là được rồi.

Hạ Nhân thấy cô chủ ý đã định, cũng không nhiều lời.

Nguyễn Tinh Loan trở lại trong ngõ hẻm, thu thập một ít tư liệu học tập cùng mấy bộ quần áo, mang theo một chiếc túi nho nhỏ liền từ trong nhà đi ra.

Ngõ nhỏ ẩm ướt, cả năm không thấy ánh sáng, cục đá xanh xếp bên thành đường mười phần bóng loáng, bánh xe của rương hành lý ở phía trên phát ra thanh âm lộp cộp.

Lúc ra khỏi ngõ nhỏ, Nguyễn Tinh Loan chỉ quay đầu nhìn thoáng qua, sau đó liền dứt khoát ngồi vào xe từ từ khép lại ánh mắt .

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com