ZingTruyen.Com

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ] Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp

Chương 97 - 98

khuynhvu1892

Editor: Khuynh Vũ

☆☆Chương 97 : Lại ra ngoài ý muốn ☆☆

Tiếng chuông du dương quanh quẩn trong chùa Linh Vụ, làm bầy chim cả kinh giương cánh bay khỏi nhánh cây.

Đám khách hành hương kinh nghi bất định, không biết đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì.

Cũng may đến buổi chiều khách hành hương đã không còn nhiều, rất nhanh liền có tăng nhân đến đây sắp xếp cho nhóm khách hành hương rời đi.

Úc Cẩn ngay lập tức đẩy cửa ra.

Trống chiều chuông sớm, lúc này vang lên tiếng chuông mang ý nghĩa có tình huống đột nhiên xảy ra.

Rất nhanh Khương Tự cùng Khương Trạm cũng đồng thời đi ra từ phòng của từng người.

Ba người đứng dưới hành lang vắng vẻ, nhìn ra bên ngoài.

Một vị tăng nhân bước nhanh đi tới, đến gần chỗ ba người thì chắp tay trước ngực thi lễ: “A Di Đà Phật, trong chùa bất ngờ xảy ra tình huống, các vị thí chủ tạm thời đừng đi lại khắp nơi.”

Úc Cẩn nhướng mày cười: “ Lời này của sư phụ có hơi làm khó rồi, chúng ta là khách hành hương, đến quý tự không phải ngồi tù, vì sao tự do còn phải bị hạn chế?”

Tăng nhân ngẩn ra.

Trong chùa xảy ra chuyện, hắn phụng mệnh đến đây nhắc nhở khách hành hương ở tạm, làm sao còn có kiểu người không dễ nói chuyện như này?

Chùa Linh Vụ tuy nhỏ, nhưng xa gần nghe tiếng, hương hỏa cường thịnh, tăng nhân đương nhiên sẽ không hung thần ác sát tổn hại thanh danh chùa chiền, sau phút kinh ngạc ban đầu thì kiên nhẫn giải thích nói: “ Thí chủ hiểu lầm, tiểu tăng thông báo với các vị thí chủ việc này, là bởi vì hiện tại trong chùa có hơi loạn, sợ va chạm các vị thí chủ.”

“ À, thì ra là thế.”

Khương Trạm nhân cơ hội hỏi: “Không biết quý tự xảy ra chuyện gì?”

Tăng nhân lại ngẩn ra, lại nhìn tuổi của ba người lúc này mới chợt hiểu.

Thiếu niên mười mấy tuổi chính là thời điểm tràn đầy lòng hiếu kỳ, có hỏi câu này cũng chẳng có gì lạ.

Trong giây lát tăng nhân chần chờ, Khương Trạm giật mình nói: “ Chẳng lẽ không tiện nói với người ngoài?”

Tăng nhân: “......”. Biết còn hỏi!

Nhưng đã bị người hỏi đến đây, nếu như không nói thật đúng là dễ dàng khiến người phỏng đoán lung tung, mà loại chùa miếu tiếp đãi tín nữ nhiều nhất như bọn họ kiêng kỵ nhất là cái này, tăng nhân nhân tiện nói: “ Có vị sư đệ viên tịch.”

Khương Tự cùng Úc Cẩn liếc nhau.

Chạm đến ánh mắt của đối phương, nàng vội vàng dời đi, trong lòng khó tránh khỏi ảo não: Chẳng lẽ ca ca quá không đáng tin cậy, gặp chuyện mới vô ý thức muốn nhìn ý tứ của hắn một chút?

Khương Trạm ồ lên một tiếng: “Viên tịch? Sư phụ thoạt nhìn còn rất trẻ tuổi, sư đệ của ngươi hẳn là còn trẻ hơn ngươi đi? Còn trẻ như vậy liền công đức viên mãn rồi?”

Khóe miệng tăng nhân giật giật, mặc niệm một tiếng A Di Đà Phật hóa giải xúc động hóa thân Đấu Chiến Thắng Phật trong nháy mắt, giải thích nói: “Sư đệ là bởi vì ngoài ý muốn táng thân ——”

“ Ngoài ý muốn? Cái gì ngoài ý muốn?” Khương Trạm một bộ bị dọa cho phát sợ, “ Quý tự thoạt nhìn một mảnh tường hòa, lẽ nào còn có cái gì nguy hiểm? Vậy chư vị sư phụ hẳn phải sớm nhắc nhở những người khách hành hương chúng ta nha.”

“ A Di Đà Phật, thí chủ lo xa rồi, trong chùa cũng không có cái gì nguy hiểm cả, sư đệ là lúc đi múc nước xảy ra ngoài ý muốn ——”

Khương Trạm thu hồi biểu tình khoa trương, trầm mặc một lát hỏi: “ Không biết vị sư phụ kia pháp hiệu là gì?”

Tăng nhân dù kinh ngạc vẫn trả lời Khương Trạm: “Sư đệ pháp hiệu Tứ Không.”

Khương Trạm lui về sau nửa bước.

Tăng nhân cuối cùng có được cơ hội thoát thân, lại niệm tiếp một tiếng A Di Đà Phật, bước nhanh về hướng căn khách phòng sắp xếp cho khách khác.

Khương Trạm ngơ ngác đứng đó, Úc Cẩn duỗi tay vỗ vỗ đầu vai hắn.

Khương Trạm giật mình một cái lấy lại tinh thần, nhìn nhìn tăng nhân đi xa, hạ giọng nói: “Tứ muội, Dư Thất ca, các ngươi có biết không, vị tăng nhân buổi trưa tưới rau ở sau núi, pháp hiệu gọi chính là Tứ Không!”

“ Nhị ca hoài nghi vị kia tăng nhân không phải chết bởi ngoài ý muốn?”

“ Đây là đương nhiên, nào có chuyện trùng hợp như vậy!” Nói đến đây, Khương Trạm nhíu mày, “ Có điều vào buổi trưa rõ ràng không có phát hiện gì, hắn làm sao lại chết được ?”

“ Cái này cũng không khó suy đoán, nói rõ trong cái giếng kia xác thực có gì đó, sau đó khi Khương Nhị đệ đi rồi thì bị vị tăng nhân kia phát hiện, cho nên ——” Úc Cẩn cười nhạt, “ Liền bị diệt khẩu.”

Khương Trạm ảo não vỗ vỗ trán: “ Sớm biết thế ta liền kiên trì tới cùng.”

Úc Cẩn cười nói: “ Nếu là thế, chỉ sợ xảy ra ngoài ý muốn lại nhiều hơn một người.”

Khương Trạm ngẩn người, bất mãn nói: ‘ Dư Thất ca huynh rủa ta à, ta mà thật sự ở lại nơi đó, tuyệt đối sẽ không có việc gì.”

“ Vì sao?”

“ Dư Thất ca khẳng định sẽ cứu ta nha.” Khương Trạm đương nhiên nói.

Da dày như Úc Cẩn giờ khắc này cũng nhịn không được vẻ mặt nhăn nhó một chút.

Nhìn thoáng qua sắc trời, Úc Cẩn lấy ngữ khí trưng cầu nói với Khương Tự: “ Thời gian không còn sớm, chúng ta vẫn là rời đi đi.”

“ Từ từ ——” Khương Trạm đè lại cánh tay Úc Cẩn, “ Chúng ta không thể cứ đi như thế nha!”

“ Hử?” Úc Cẩn nhìn chằm chằm cái tay trên cánh tay, hơi có chút không vui.

Ngay trước mặt A Tự động tay động chân còn ra bộ dạng gì!

“ Người chết đó, hơn nữa chết rất có thể không chỉ có một!”

“Cho nên?”

“ Cho nên chúng ta không đi bắt hung thủ sao?” Khương Trạm vừa thấy dáng vẻ hai người đều không hứng lắm, rất chi là kinh ngạc.

Giọng điệu Úc Cẩn nhàn nhạt: “Người cũng không phải chúng ta giết, cũng không thân chẳng quen với chúng ta.”

Ở trên địa bàn của người ta muốn bắt hung thủ, nếu như hung thủ là một trong những tăng nhân, hơi chút cổ động, đối mặt với tăng nhân của cả một cái chùa miếu đừng nói tìm ra hung thủ, muốn thoát thân cũng phải phí chút công phu.

Có Khương Tự ở đây, Úc Cẩn tuyệt không muốn làm loại chuyện tốn công mà không có kết quả đem ba người rơi vào trong phiền phức này.

“ Nhưng đụng phải loại sự tình này mà làm như không thấy, lương tâm ta sẽ yên ổn được sao?” Khương Trạm vẫn chưa từ bỏ ý định.

Lại có người chết đó, nói không chừng đợi lát nữa hắn nhắm mắt lại, liền có hai con quỷ tìm đến hắn tán gẫu.

Úc Cẩn buồn cười nhìn Khương Trạm một chút: “ Lương tâm? Ta không có.”

“ Dư Thất ca, huynh thế mà lại là loại người này!” Khương Trạm che ngực đau lòng vô cùng.

Hắn cho rằng đây là lời nói đùa của Úc Cẩn, cho nên giọng điệu cũng khoa trương nói đùa.

Dư Thất ca tâm tốt mà, giống hắn bình sinh trong sạch, lúc ấy không phải còn cứu hắn sao.

Rõ ràng có nghĩa khí gặp chuyện bất bình lại không biểu hiện ra, Dư Thất ca thật sự là người tốt khó được mà.

“ Thật không có, tâm của ta ấy à——” Úc Cẩn khẽ liếc Khương Tự một cái, mây trôi nước chảy nói, “ Ném rồi.”

Khương Tự rũ mắt.

Lúc này vẫn không quên đùa giỡn nàng, thật sự là đủ rồi!

“ Nhị ca, chúng ta vẫn nên đi đi, muội có chút sợ hãi.” Mắt thấy các khách phòng khác lần lượt có khách hành hương đi ra, Khương Tự khẽ nói.

Khương Trạm đỡ trán: “ Ta thật sự là hồ đồ rồi, sao lại quên mất Tứ muội là cô nương gia, gặp được loại chuyện này tất nhiên sẽ sợ hãi. Tứ muội, đều là nhị ca không tốt, chúng ta liền đi thôi.”

Thôi, có quỷ tìm hắn nói chuyện phiếm thì cứ nói chuyện đi, nói không chừng hai con quỷ trò chuyện ăn ý, liền không có chuyện gì của hắn nữa.

Tiểu nha hoàn A Man vẫn luôn đóng vai cọc gỗ đồng tình nhìn Khương Trạm một chút.

Nhị công tử thật đúng là ngây thơ mà, cô nương các nàng mà biết sợ? Ha ha.

Nghe xong mấy người muốn rời khỏi, tăng nhân cầu còn không được, vội vàng tiễn khách.

Một đoàn người chạy về khách điếm, dưới đại thụ ngoài khách điếm đã tụ tập không ít người hóng mát nghị luận chuyện phát sinh trong chùa Linh Vụ.

“ Nghe nói tăng nhân nọ là lúc múc nước không cẩn thận trượt chân, đầu đập vào trên thành giếng, lúc ấy liền đập đến đầu rơi máu chảy, thật sự là đáng thương mà.”

“ Nếu không sao nói mệnh do trời định chứ......”

Thời điểm mặt trời sắp xuống núi, A Man tìm một cơ hội lặng lẽ bẩm báo: “ Cô nương, A Phi thông qua lão Tần truyền tin tới, nói ngài bảo hắn đầu tiên đi nghe ngóng nhà Lý lão gia Đại Dương trấn, cô nương nhà họ hôm nay đến chùa Linh Vụ dâng hương, trước mắt còn chưa trở về đâu......”

☆☆Chương 98 : Chuyện của chúng ta ☆☆

Khương Tự nghe xong, trong lòng không hiểu sao có chút bất an.

Thông qua tin tức tìm hiểu từ chỗ tiểu sa di, nàng suy đoán cỗ nữ thi có quan hệ lớn nhất trong hoa viên Trường Hưng Hầu phủ rất có thể chính là cô nương nhà Lý lão gia Đại Dương trấn.

A Phi thăm dò được Lý cô nương hôm nay đến chùa Linh Vụ dâng hương, nhưng tiểu sa di lại nói, Lý cô nương có một thời gian không có tới.

Là tiểu sa di không có chú ý Lý cô nương đến chùa Linh Vụ, hay là cố ý giấu diếm —— Nghĩ đến tiểu sa di tươi cười hồn nhiên, Khương Tự khẽ lắc đầu.

Khách hành hương đến chùa Linh Vụ nhiều như vậy, tiểu sa di khả năng không lưu ý đến.

Nhưng nàng cho rằng người có quan hệ nhất lại có liên hệ với chùa Linh Vụ, mà chùa Linh Vụ hết lần này tới lần khác còn phát sinh hung án ——.

Khương Tự trầm ngâm một lát, phân phó A Man gọi A Phi tới.

“Cô nương, ngài có gì dặn dò?” A Phi lặng lẽ lẻn vào khách điếm.

“ Ngươi hôm nay đi nghe ngóng mấy nơi?”

“ Nghe ngóng cả thảy hai thị trấn năm cái thôn......” A Phi đem nơi đã chạy qua bẩm báo cho Khương Tự, “ Đều không nghe nói nhà ai xảy ra đại sự gì.”

“ Đại Dương trấn cách nơi này xa không?”

“ Không xa đâu, chỉ có vài dặm đường.”

Khương Tự ngẩng đầu nhìn nhìn sắc trời.

Mặt trời sắp lặn mà chưa lặn, đem chân trời phía Tây nhuộm thành màu vỏ quýt ấm áp, toàn bộ bầu trời vẫn còn sáng sủa, cách giờ cầm đèn vẫn còn sớm.

“ Nhà Lý lão gia làm cái gì?”

“ Lý lão gia là phú hộ nổi danh của Đại Dương trấn, nghe nói còn là vị tú tài lão gia......” A Phi mồm miệng lanh lợi nói ra tình huống nghe được.

Ở Đại Chu, tú tài cũng không dễ thi như vậy, rất nhiều người đọc sách thi cả đời đều không thoát được thân phận đồng sinh, đặc biệt là tại loại thị trấn nhỏ này, ra một vị tú tài quả thực là toàn bộ vinh quang của thị trấn.

Vừa nghe A Phi nói như vậy, Khương Tự liền biết vị Lý lão gia này là người có chút danh vọng ở Đại Dương trấn.

“ Hiện tại chuyện tăng nhân chùa Linh Vụ ngoài ý muốn bỏ mình đã truyền đến Đại Dương trấn chưa?”

“ Lúc ta chạy về, trên đường liền nghe người ta đang nghị luận.”

Khách hành hương đến chùa Linh Vụ dâng hương đến từ tứ lân bát hương* ( Thôn xóm láng giềng xung quanh) , tin tức sẽ lấy một loại tốc độ kinh người truyền bá ra ngoài.

Khương Tự ngưng mày suy tư.

A Phi đánh giá thần sắc của Khương Tự, cực có ánh mắt trầm mặc.

Ước chừng thời gian một chén trà qua đi, Khương Tự rốt cục hạ quyết tâm: “ A Phi, ngươi thuê vài người nhàn rỗi đến nhà Lý lão gia ở Đại Dương trấn báo tin, cứ nói Lý cô nương bị người ta đẩy vào trong giếng nước phía sau núi chùa Linh Vụ chết rồi, bọn họ nếu không nhanh đi vớt, cũng đừng mong thay Lý cô nương giải oan nữa......”

A Phi nghe được sững sờ: “ Cô nương, cái này có chứng cớ gì sao?”

Khương Tự mím môi: “ Vào thời điểm này lòng người đang hoảng sợ, nếu như Lý lão gia thực tình yêu thương nữ nhi, có loại phong thanh như vậy là đủ rồi.”

Nàng không xác định Lý cô nương có xảy ra chuyện hay không, nếu như đoán trúng, ít nhất sẽ không để cho một người mơ mơ hồ hồ biến mất, nếu là đoán sai, lấy danh vọng Lý gia nhiều lắm là bị mọi người chê cười một hồi, cũng không có tổn thương thực chất gì.

Trọng yếu nhất chính là, nàng có một loại dự cảm, Lý cô nương rất có thể chính là mấu chốt cởi bỏ màn sương mù này.

“ A Phi, đi đi, chớ ngẩn ra đó.”

A Phi hiếm thấy do dự một chút: “ Cô nương, ta dù sao cũng là người bên ngoài, ai biết được những người nhàn rỗi ấy có thể tin cậy được hay không ——”

Khương Tự cười cười: “ Cho đủ tiền bạc liền đáng tin thôi, nếu như vẫn cảm thấy không đáng tin, đó là tiền không đủ......”

A Phi vỗ trán một cái: “ Cô nương nói rất có đạo lý!”

Chính hắn trước kia không phải cũng là loại người nhàn rỗi kia sao, chỉ cần đưa tiền, đừng nói truyền một lời, chính là bảo hắn chạy trần truồng hắn cũng làm!

A Phi ôm quyền rời đi, Khương Tự chuẩn bị trở về phòng, lại phát hiện Úc Cẩn đi tới.

“ Nàng cho rằng vị Lý cô nương kia ở trong giếng nước?”

Khương Tự trầm mặt nhìn hắn: “Ngươi cứ thích nghe lén người khác nói chuyện như vậy à?”

“ Ta không có nghe lén, chỉ là nhĩ lực tương đối tốt.” Úc Cẩn bất đắc dĩ cười một tiếng, “ Khương cô nương, lúc này cũng không nên tranh luận cái này, chúng ta vẫn là nói chính sự đi.”

“Dư công tử, đây là chuyện của ta.” Khương Tự mặt không chút thay đổi nói.

Cái thuốc cao bôi trên da chó này ( kẻ đeo bám ) rốt cuộc phải làm sao mới có thể vùng thoát khỏi đây?

Úc Cẩn không chớp mắt nhìn Khương Tự, bỗng nhiên cười một tiếng: “ Nàng nói không tính, đây là chuyện của chúng ta. Đừng quên đêm hôm đó ——”

Khương Tự âm thầm hít vào một hơi, quyết định không so miệng lưỡi nhanh nhạy với đối phương nữa, chủ đề chuyển tới trên chính sự: “ Thời gian không chính xác.”

Úc Cẩn suy nghĩ một chút liền hiểu ra: “ Lý cô nương là hôm nay tới dâng hương, mà nước giếng sinh ra mùi vị khác thường sẽ không nhanh như thế, nói cách khác cho dù thực sự có người chết ở trong giếng, khả năng cũng không chắc là Lý cô nương. Một khi đã như vậy, nàng cần gì phải phân phó tiểu tử kia đi truyền lời ——”

“  Ta chỉ cho rằng nguyên nhân làm nước giếng sinh ra mùi vị khác thường hẳn là không liên quan mấy với Lý cô nương, nhưng điều này cũng không đại biểu Lý cô nương mãi vẫn không về nhà sẽ không xảy ra chuyện.”

Úc Cẩn cười gật đầu: “ Thế à.”

Khương Tự ngẩng đầu nhìn ráng chiều chói lọi, thanh âm thả nhẹ: “ Lại nói, nhị ca không phải rất muốn biết trong giếng nước có thi thể hay không sao, vừa vặn để cho huynh ấy an tâm.”

Úc Cẩn sờ sờ mũi.

Hắn ghét nhất huynh muội tình thâm!

“ Cái này cho nàng.” Úc Cẩn đưa một tờ giấy gấp thành hình vuông cho Khương Tự.

Khương Tự nhìn tờ giấy cũng không lập tức nhận lấy: “ Đây là cái gì?”

Chắc không phải viết ba thứ linh ta linh tinh gì chứ?

“ Nếu như không dám xem, ta liền thu lại.”

Khương Tự liếc hắn một cái, thản nhiên nói: “ Xác thực không muốn xem, ta đi đây.”

Úc Cẩn kéo cổ tay nàng, thở dài: “ Sao lại cứ như con nhím thời khắc chuẩn bị đâm người thế, một chút cũng không phối hợp?”

“ Buông tay!”

“ Được thôi, nếu nàng không có hứng thú xem thôn xóm láng giềng xung quanh có tình huống mất nữ hài hay không, vậy ta liền đem đốt tờ giấy này đi.”

Khương Tự bỗng nhiên quay đầu, nhìn chằm chằm tờ giấy gấp chỉnh tề kia, nhất thời không kéo nổi mặt mũi.

Úc Cẩn cười nhét tờ giấy vào trong tay nàng: “ Được rồi, là ta cầu nàng xem, mau xem đi.”

Ở trong tiếng cười ôn nhu cưng chiều của đối phương, Khương Tự đột nhiên cảm thấy mặt nóng lên, cũng không dám nhìn mắt hắn, vội vàng mở tờ giấy ra.

Trên giấy chi chít chữ ghi chép rất nhiều tin tức, tên của mấy thôn trấn Khương Tự đều đã từng nge qua từ trong miệng tiểu sa di.

Nàng không khỏi nhìn về phía thiếu niên ở trước mắt.

Úc Cẩn không có thừa nước đục thả câu, cười tủm tỉm nói: “ Ta so với các nàng tới trước một bước, thừa dịp khi quyên tiền hương dầu mượn đọc danh sách đăng ký quyên tặng của khách hành hương, sau đó chiếu vào những cái tên thường xuyên xuất hiện trong sổ phái người đi tra một chút. Có điều xem từ kết quả, thôn trấn trong phạm vi ba mươi dặm cũng không có tin tức Khương cô nương muốn.”

Trong danh sách ghi chép nhà nào vị nào góp bao nhiêu tiền hương dầu, đương nhiên sẽ không chỉ có một cái tên, mà là sẽ viết khách dâng hương là người nơi nào, tỉ như Lý thị nữ Đại Dương trấn vân vân.

Cầm tờ giấy trầm mặc chỉ chốc lát, Khương Tự vẫn mở miệng nói: “ Đa tạ.”

Thiếu niên lộ ra nụ cười trăng thanh gió mát: “ Cám ơn cái gì, ta nói rồi, đây là chuyện của chúng ta.”

“ Ta trước đem tin tức trên giấy nghiên cứu lại một chút.” Khương Tự cầm tờ giấy vội vàng rời đi.

Úc Cẩn đứng một mình trong chốc lát, ý cười nơi đáy mắt càng sâu.

Người trong Thanh Ngưu trấn vẫn tốp năm tốp ba tụ tập bên ngoài nghị luận ngoài ý muốn phát sinh trong chùa Linh Vụ, mà lúc này, một đoàn người của Đại Dương trấn đang hừng hực cuồn cuộn đi về hướng chùa Linh Vụ.

          ------------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com