ZingTruyen.Info

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ] Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp

Chương 77 - 78

khuynhvu1892

Editor: Khuynh Vũ

☆☆ Chương 77 : Đón Dâu☆☆

Thấy thần sắc Khương Tự khác thường, Khương Tiếu vội hỏi: “Sao vậy?”

Khương Tự khôi phục bình tĩnh: “ Không có việc gì.”

Nhị Ngưu cơ trí như vậy, nếu đã có thể lặng lẽ trà trộn vào Trường Hưng Hầu phủ, ắt hẳn rời đi cũng không có vấn đề.

“ Tam tỷ, mẩn đỏ trên cánh tay tỷ là chuyện gì vậy?”

Nàng cũng không tin thật sự có trùng hợp như vậy.

Khương Tiếu giơ tay tùy ý để ống tay áo trượt xuống đến khuỷu tay, cười hì hì nói: “ Muội nói cái này hả? Sáng hôm nay không phải có cháo tôm bóc vỏ à, ta ăn hơn mấy ngụm, vừa ăn tôm cái là trên cánh tay ta liền nổi cái này.”

Khương Tự lập tức nghĩ tới, chén cháo tôm bóc vỏ buổi sáng đặt ở trước mặt Khương Tiếu bị ăn đến sạch sẽ, một chén tiếp một chén.

Khương Tự không khỏi nắm chặt tay Khương Tiếu: “ Tam tỷ, đa tạ tỷ.”

Nàng từng nghe nói, có ít người ăn một loại đồ ăn nào đó sẽ nổi bệnh sởi, toàn thân ngứa không nói, nghiêm trọng thậm chí sẽ hôn mê.

Nàng quyết ý rời khỏi Trường Hưng Hầu phủ, mặc dù có thể xé rách da mặt cứng rắn rời đi, lại không nghĩ rằng Khương Tiếu sẽ làm đến tình trạng như thế.

“Cám ơn cái gì.” Khương Tiếu thả ống tay áo xuống, “ Không nghiêm trọng, đợi ngày mai liền lui. Vừa nghĩ tới chuyện tối hôm qua, ở nơi đó lâu một khắc ta đều cảm thấy khó chịu, sớm rời đi là đứng đắn.”

Nàng nói xong, tiện tay cầm qua hộp quà mà Trường Hưng Hầu phu nhân tặng mở ra, thấy bên trong đựng một trâm vòng châu hoa nữ hài tử thích, không khỏi thở dài: “ Trường Hưng Hầu phu nhân ngược lại là người tốt, đáng tiếc ——”

Khương Tự nghe xong trong lòng cười lạnh.

Trường Hưng Hầu phu nhân là người tốt sao?

Kiếp trước nàng thoát khỏi Trường Hưng Hầu phủ rồi lưu lạc đến Nam Cương, sau khi trở thành Thất hoàng tử phi trở lại kinh thành nhờ Úc Thất tận lực nghe ngóng, mới biết được Trường Hưng Hầu thế tử đã sớm chết.

Tử trạng rất thảm, bị người băm hạ thân trần như nhộng vứt trên phố xá sầm uất .

Hai bản án Trường Hưng Hầu thế tử cùng Lưu tiên cô bạo chết thành án nổi danh chưa được giải quyết, vẫn mãi không tìm được hung thủ, động cơ hành hung càng là không thể nào nói ra được.

Lúc đầu Khương Tự có thể kiên nhẫn chờ thêm hai năm, đến lúc đó tự có anh hùng vô danh hốt tên súc sinh Trường Hưng Hầu thế tử kia.

Thế nhưng nàng không cam tâm, cũng không nhẫn tâm.

Không cam tâm những chuyện nhân thần cộng phẫn hắn làm ra theo cái chết của hắn chôn vùi theo dưới mặt đất, mọi người nhắc đến còn muốn than một tiếng tiếc hận, càng không đành lòng trong vòng hai năm này sẽ có bao nhiêu nữ hài vô tội thảm tao độc thủ.

Về phần Trường Hưng Hầu phu nhân ——

Nghĩ đến bà ta, Khương Tự nói không nên lời là phẫn nộ hay là buồn nôn, có lẽ chỉ có thể than một tiếng không phải người một nhà không tiến vào một nhà cửa.

Khương Thiến gả đến Trường Hưng Hầu phủ mấy năm không con, thế nhưng sau khi Trường Hưng Hầu thế tử đột tử, Hầu phủ lại tuyên bố nàng có bầu, đợi đến sang năm Khương Thiến liền sinh non sinh hạ một đứa bé mồ côi từ trong bụng mẹ.

Quả phụ mới bởi vì niềm thương nhớ vong phu quá độ mà sinh non không tính hiếm lạ, thế nhân đương nhiên sẽ không nhạy cảm, thế nhưng là khi nàng lặng lẽ điều tra một nhà Nhị thúc lại phát hiện một bí mật kinh người: Đứa bé Khương Thiến sở sinh không phải của Trường Hưng Hầu thế tử, mà là của Trường Hưng Hầu!

Chân tướng so với trong tưởng tượng còn muốn khó chịu nổi hơn, Khương Thiến sinh hạ con của Trường Hưng Hầu cũng không phải là bởi vì hai người có hoạt động bất luân gì, mà là vợ chồng Trường Hưng hầu không đành lòng nhi tử bị đứt đoạn truyền thừa, càng không muốn từ con thứ kế thừa gia nghiệp to lớn như vậy, cho nên mượn bụng của con dâu sinh ra một ‘đích trưởng tôn’.

Mà hết thảy chuyện này, vị Trường Hưng Hầu phu nhân nhu nhu nhược nhược kia cũng không phải không biết gì.

Bà ta là người tham dự.

Khả năng đối với nữ nhân kia mà nói, thà rằng như thế cũng không muốn nhìn con thứ mà Trường Hưng Hầu và thiếp thất sinh hạ kế thừa tất cả mọi thứ của con trai mình.

Khương Tự nghĩ tới những việc này, trong lòng liền nổi lên một cơn buồn nôn.

Nàng có thể không chút khách khí mà nói, toàn bộ Trường Hưng Hầu phủ ngay cả đôi sư tử đá trước cửa cũng đều không sạch sẽ.

“ Biết người biết mặt không biết lòng, một hộp đồ chơi nho nhỏ đã thu mua Tam tỷ rồi? “Khương Tự chế nhạo một câu.

Khương Tiếu sững sờ, rất nhanh kịp phản ứng: “ Tứ muội cho rằng Trường Hưng Hầu phu nhân cũng có vấn đề?”

Khương Tự thản nhiên nói: “ Ta cảm thấy tính tình của một người cùng hoàn cảnh xuất thân không thoát khỏi liên quan. Có một đứa con trai như thế, làm mẹ thật sẽ là một Bồ Tát sao?”

Khương Tiếu nghĩ nghĩ, gật đầu: “ Muội nói có đạo lý, có điều bọn hắn có buồn nôn như thế nào cũng không liên quan đến chúng ta nữa rồi, về sau cách nơi đó xa xa là được.”

Khương Tự đương nhiên không muốn Khương Tiếu liên lụy quá sâu, cười nói phải.

“ Tứ muội, muội dự định làm sao đối phó tên súc sinh kia?”

Khương Tự hàm hồ nói: “ Ta kỳ thật còn chưa nghĩ ra, lúc ấy trong lòng sợ hãi, vội vã rời đi Hầu phủ mới nói như vậy, cho ta trở về suy nghĩ thật kỹ.”

Khương Tiếu liếc ngang Khương Tự một cái: “ Ít coi ta là con nít mà lừa gạt đi.”

Muốn nói sợ hãi, nàng biểu hiện so với Tứ muội còn sợ hãi hơn nhiều, mà Tứ muội từ đầu tới cuối đều rất bình tĩnh, phảng phất như đêm qua hoàn toàn không biết rõ tình hình.

Thấy lừa gạt không qua, Khương Tự chỉ đành phải nói: “ Cái phương pháp kia tạm thời không tiện đề, nếu như thành đến lúc đó lại nói tỉ mỉ với Tam tỷ, nếu như không thành ——”

Thấy Khương Tiếu liếc xéo nàng, Khương Tự cười nói: “Nếu như không thành, ta tìm Tam tỷ cùng nhau nghĩ biện pháp.”

“ Cái này còn tạm được. “Khương Tiếu thức thời không hỏi tới nữa.

Cho tới đây, hai người ngầm hiểu bỏ qua lẫn nhau, tùy ý bắt đầu nói chuyện phiếm.

Xe ngựa chợt dừng lại.

“ Xảy ra chuyện gì?” Khương Tiếu cất giọng hỏi một câu.

Bên ngoài màn cửa truyền đến xa phu đáp lời: “ Gặp phải đón dâu đó, người xem náo nhiệt quá nhiều, phía trước bị chặn rồi.”

“ Đón dâu?” Khương Tiếu là một người thích náo nhiệt, nghe vậy lập tức nhấc cửa màn xe lên.

Một cơn gió từ cửa sổ thổi tới, trong nháy mắt mang đi một tia phiền muộn bên trong toa xe.

Ngoài xe người người nhốn nháo, phi thường náo nhiệt.

Rất nhanh tiếng pháo nổ từ đằng xa truyền đến, trong đám người vang lên tiếng la hết vui vẻ của hài đồng.

Nhìn điệu bộ này, hẳn là công tử nhà giàu phú quý nào đó thành thân.

Thấy phía trước đi không thông, xe ngựa nhất thời lại không tiện quay đầu, xa phu dứt khoát kéo xe ngựa chạy tới ven đường chờ đội ngũ cùng đám người xem náo nhiệt đi qua.

Khương Tiếu chống cằm ghé vào bên cửa sổ xe, hiếu kỳ nói: “ Không biết là nhà ai đang làm hỉ sử nhỉ?”

Khương Tự hờ hững hờ nhìn ra ngoài cửa sổ hai lần.

Đội ngũ đón dâu từ xa mà đến chậm rãi đi tới, tiếng kèn tỏa nột* vui mừng vang đến không khí càng thêm nhiệt liệt.

*Tỏa nột 嗩吶 một loại kèn nhỏ, vốn là nhạc khí của người Hồi.

Trên tuấn mã đầu buộc lụa đỏ phía trước đội ngũ ngồi tân lang quan, theo đội ngũ càng ngày càng gần, tỷ muội hai người đều nghe được bốn phía vang lên tiếng thán phục.

“ Chậc chậc, không nghĩ tới Tam công tử An Quốc Công phủ tuấn tú như thế!”

“ Cái này có gì kỳ quái, nếu không tuấn tú sao có thể khiến một tiểu nương tử chưa gả tự tử theo đâu......”

“ Lời này của ngươi sai rồi, một  tiểu nương tử nhà bình thường có thể cùng công tử Quốc Công phủ tư định chung thân, dù là công tử này sinh một mặt sẹo mụn, cũng có khả năng cùng nhau tuẫn tình đó.”

Ngữ khí của mọi người có hưng phấn có chế nhạo, nghị luận chính là chuyện đoạn thời gian trước Tam công tử An Quốc Công phủ huyên náo xôn xao cùng dân nữ tự tử.

Đây chính là bát quái lớn, nghe nói còn kinh động đến Thánh thượng nữa cơ.

Tỷ muội hai người ngồi trong xe ngựa, đã có thể cảm thấy ngọn lửa bát quái hừng hực thiêu đốt của kinh thành trăm họ sắp đốt tới trong xe rồi.

Khương Tiếu sắc mặt biến đổi, không khỏi nhìn về phía Khương Tự, thấy mặt nàng không biểu tình thậm chí ngay cả ánh mắt đều thu về, lúc này mới yên lòng.

Thả lỏng tâm tình Khương Tam cô nương dứt khoát dò xét đầu ra ngoài, rướn cổ lên nhìn.

“ Tam tỷ, có gì đáng xem?” Khương Tự bất đắc dĩ nói.

“ Đừng quấy rầy ta, ta phải xem xem tên nam nhân có mắt không tròng kia dáng dấp ra sao.”

☆☆Chương 78: Cướp Hôn ☆☆

Nam nhân có mắt không tròng trong miệng Khương Tiếu cài trâm hoa khoác lụa đỏ, khóe miệng cười mỉm ngồi ngay ngắn, dáng người thẳng tắp thiên về gầy gò, sắc mặt cũng có mấy phần tái nhợt, lấy thẩm mỹ của người Đại Chu chính là mỹ nam tử trong trăm có một.

Khương Tiếu quay đầu nhìn chằm chằm một hồi lâu, từ trên hình dạng thực sự tìm không ra tật xấu, đành phải căm giận nói: “ Ta chỉ biết là loại công tử bột không có đảm đương .”

Khương Tự bị chọc cười: “ Tam tỷ lời này nói sai rồi, hiện tại rất nhiều người đều đang ca tụng câu chuyện tình yêu xúc động lòng người giữa Quý Tam công tử và dân nữ đó, nghe nói còn có người căn cứ vào việc này biên soạn thoại bản, bán chạy cực kỳ đấy.”

Khương Tiếu sắc mặt cổ quái, nhịn lại nhịn nói: “ Ta xem qua rồi, người viết sách này đầu quả thực nước vào, Tứ muội muội hoàn toàn không cần để ý tới.”

Không biết là tên thư sinh nghèo kiết hủ lậu nào viết lung tung, lại viết Đông Bình Bá phủ bọn họ thành thế lực độc ác trở ngại người có tình cuối cùng thành thân thuộc, thậm chí còn viết dù Tứ muội đã từ hôn nhưng vẫn nhớ mãi không quên đồ bỏ Tam công tử của An Quốc Công phủ kia.

Tuy nói nhân vật trong thoại bản thay hình đổi dạng, nhưng cho dù là ai vừa xem cũng đã biết là ai.

Quả thực tức chết người ta.

Nói đến, nàng cũng bởi vì Tứ muội gây ra một chuyện bực mình như vậy, nên gặp lại Tứ muội liền cảm giác có chút đáng thương, liền không nhấc nổi sức mạnh đối chọi gay gắt với nàng như trước kia nữa.

“ Ta xem qua thoại bản kia rồi, viết coi như khúc chiết.” Khương Tự giờ phút này nghĩ đến Quý Sùng Dịch, trong lòng đã không nổi lên mảy may gợn sóng.

Đối với nam nhân kia, cho dù là ở kiếp trước nàng cũng chưa từng động tâm, mơ ước khi chưa gả chẳng qua là bắt nguồn từ phần hư vinh kia thôi.

Bây giờ nàng triệt để tác thành cho bọn họ, chỉ hi vọng bọn họ có thể từ đầu đến cuối như một, đợi trăm ngàn năm sau thật sự lưu lại cho hậu nhân một đoạn giai thoại mới tốt.

“ Tứ muội muội thật không ngại?” Ánh mắt Khương Tiếu theo đội ngũ đến gần lưu chuyển.

“ Người không liên quan gì đến ta, ta có gì hay mà để ý.” Khương Tự thấy Khương Tiếu  xem đến vui vẻ, mà xe ngựa chờ ở ven đường cũng không có chuyện có thể làm, dứt khoát lại gần cùng nhau xem.

Khương Tiếu không phải người hay đa sầu đa cảm, thấy Khương Tự như thế liền thả lỏng tâm tình, lại cùng nàng thảo luận: “ Tứ muội, muội nói nam tử có tướng mạo như Tam công tử An Quốc Công phủ, có phải là đều trong ngoài như một không?”

“Vì sao nói như vậy?”

Khương Tiếu cười lạnh: “Trường Hưng Hầu thế tử không phải cũng là kiểu này sao.”

Khương Tự nghiêm túc liếc nhìn Quý Sùng Dịch một thân hỉ bào đỏ chót đi đến phụ cận, đánh giá rất là công bằng: “Trường Hưng Hầu thế tử thiên về âm nhu, ánh mắt của Quý Tam công tử so với hắn ta thanh chính hơn rất nhiều.”

Khương Tiếu kinh ngạc nhìn Khương Tự một chút, lẩm bẩm nói: “Tứ muội, muội thật đúng là ——”

Trong lúc nhất thời, Khương Tiếu cũng không biết nói cái gì cho phải.

Có lẽ là trùng hợp, Quý Sùng Dịch ngồi trên con ngựa cao to mắt gió vừa lúc quét tới bên này.

Hai bên đường phố người xem náo nhiệt chen vai sát cánh, bởi vì đường bị chặn mà xe ngựa chờ ở ven đường không phải số ít, nhưng hết lần này tới lần khác Quý Sùng Dịch trong lúc vô tình thoáng nhìn, ánh mắt liền rơi vào trên chiếc xe ngựa thanh duy này.

Màn cửa xe ngựa bị một cái tay ngọc nhấc lên, thiếu nữ bên trong toa xe đang hững hờ nhìn qua ngoài cửa sổ, ánh mắt quạnh quẽ, nhan như thịnh thế.

Quý Sùng Dịch một thân hỉ phục đỏ chót ngây người một chút, tuấn mã mang theo hắn đi về phía trước.

Cô nương vừa rồi dung mạo thật là xinh đẹp, đúng là cả đời hắn ít thấy.

Làm một nam tử bình thường, trong đầu Quý Sùng Dịch không thể ngoại lệ lóe lên ý nghĩ này, đương nhiên ngoại trừ âm thanh cảm khái này thì không còn gì khác, trong lòng rất nhanh lại bị vui sướng sắp cùng người trong lòng bái đường lấp đầy.

Cái này cũng như ý nghĩ của đa số mọi người, phong cảnh ven đường có đẹp cuối cùng cũng không thuộc về mình, xem qua rồi cũng liền thôi.

Nhưng vào lúc này, biến cố phát sinh.

Một luồng gió lốc màu vàng sậm từ trong đám người thổi qua, ngay lúc mọi người còn chưa kịp phản ứng, cắn một cái trên...... mông của đại mã cao to.

Ngựa dùng làm đón dâu, tự nhiên chọn lựa tính tình dịu dàng ngoan ngoãn, nhưng dù dịu dàng ngoan ngoãn mà trên mông ngựa bị một ngụm như thế cũng chịu không nổi a, con tuấn mã kia lập tức hất mạnh móng sau lên.

Đáng thương Quý Sùng Dịch đang xuân phong đắc ý, dưới biến cố đột nhiên không kịp đề phòng như một dải lưu tinh loá mắt bay ra ngoài.

Tiếng kêu sợ hãi lập tức vang lên liên tiếp.

Cũng may đội ngũ đón dâu nhiều người, người xem náo nhiệt càng nhiều, Quý Sùng Dịch bay ra ngoài trực tiếp bị người xem náo nhiệt tiếp được.

Khương Tiếu đã là trợn mắt há hốc mồm: “ Tứ muội, có cướp hôn kìa!”

Khương Tự cũng đờ ra, chậm chậm nói: “ Không phải cướp hôn, hẳn là...... Gây chuyện......”

Nhị Ngưu đây là đang làm gì?

Chó lớn đang bị Khương Tự suy đoán động cơ tựa như cảm ứng được Khương Tự đăm chiêu, thế mà nhìn thoáng qua phương hướng xe ngựa, đắc ý run lên da lông.

Mọi người lúc này mới thấy rõ, kẻ đầu sỏ dẫn đến trận biến cố này lại là một con chó lớn.

“ Mau đánh chết con chó dại này!” Hộ vệ trong đội ngũ đón dâu quát lớn.

Lại có người hiểu quy củ hô: “Không thể đánh chết, ngày đại hỉ không nên thấy máu, đem súc sinh này đuổi đi là được!”

Đại mã đang đau đến đá thẳng chân sau: “......” Chảy trên mông nó không phải máu à?

Mấy hộ vệ lập tức vây về phía chú chó.

Khương Tiếu dưới cơn khẩn trương kéo mạnh ống tay áo Khương Tự: “ Không tốt, chú chó gặp xui xẻo!”

Khương Tự: “......”

Giọng điệu quan tâm của Tam tỷ với Nhị Ngưu đây là chuyện gì?

“ Thôi, thôi......” Quý Sùng Dịch đứng vững thân thể, mặt đen lại nói.

Lúc đón dâu bởi vì một con chó mà từ trên ngựa ngã xuống, đây cũng quá mất mặt rồi, loại tình huống này đương nhiên phải mau chóng rời đi là tốt nhất, chẳng lẽ lại còn muốn cùng con chó này đại chiến một trận sao?

Đáng tiếc tân lang quan có tâm tư dàn xếp ổn thỏa, chó lớn lại không nghĩ như vậy.

Chỉ thấy chú chó đang bị bao vây bay vọt một cái liền từ khe hở thoát thân, thuận thế ngậm lấy mũ dạ của tân lang quan, vắt chân lên cổ mà chạy.

Người xem náo nhiệt bị con chó gan to bằng trời này kinh sợ, nhưng không một người nghĩ đến ngăn cản, một lúc lâu sau nhìn tân lang quan đỉnh đầu trụi lủi, cười vang.

Quý Sùng Dịch mặt đã đen thành đáy nồi, trong lòng phẫn nộ sau đó lại sinh ra mấy phần mờ mịt.

Những ngày này, hắn bên tai ngoại trừ phụ thân răn dạy chính là mẫu thân thở dài, còn có ánh mắt bất mãn của huynh đệ tỷ muội mặc dù không nói rõ.

Nhà rõ ràng vẫn là nhà của hắn, nhưng ở trong mắt của hắn lại từng chút trở nên xa lạ, loại xa lạ mang đến áp lực như bóng với hình cơ hồ làm cho hắn nổi điên.

Trong lòng của hắn vẫn an ủi mình, chỉ cần chịu đựng đến thành thân là tốt rồi, tương lai hắn học hành cho giỏi làm ra một phen thành tựu, ai còn sẽ chỉ trở việc hắn cưới dân nữ nữa?

Thế nhưng vạn vạn không nghĩ tới, hỉ sự hắn tâm tâm niệm niệm lại bởi vì một con chó mà có tì vết.

Hắn chỉ sợ là tân lang quan mất mặt nhất đi!

“ Tam công tử, vẫn là lên ngựa đi.” Quản sự một lần nữa dắt tới một con ngựa, hạ giọng khuyên nhủ.

Quý Sùng Dịch miễn cưỡng gật đầu, yên lặng lên ngựa, theo đội ngũ một lần nữa náo nhiệt lên, tiền mừng cùng kẹo mừng vung đầy trời , tiếng kèn vui mừng ở trong tai hắn lại không có sức mạnh.

Khương Tiếu vịn cửa sổ, sau khi tỉnh táo lại than một tiếng: “Nhà ai nuôi chó làm ẩu như thế nhỉ.”

Làm được thật xinh đẹp!

Khương Tự lại không nói tiếp, ánh mắt vượt qua đám người rơi vào trên người một người, trong lòng không hiểu chút nào.

Úc Thất thế nào lại chuyện xảy ra không liên quan đến mình đứng ở trong đám người xem náo nhiệt?

Kiếp trước, hắn rõ ràng tham gia hôn lễ của Quý Sùng Dịch.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info