ZingTruyen.Info

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ] Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp

Chương 386 - 390

khuynhvu1892

💖💖 Chương 386: Tứ hôn Tương vương 

Nhắc tới Thôi Minh Nguyệt, Cảnh Minh Đế hơi giật mình.

“Minh Nguyệt sao?” Ông châm chước, nhất thời không biết nói gì.

Nếu là trước khi Thái Hậu chưa sinh bệnh, Thôi Minh Nguyệt chắc chắn không phải là người được chọn làm Tương Vương phi.

Đối với cô cháu gái này ông tuy rằng có vài phần yêu thương, nhưng gây ra tai tiếng như vậy làm sao có thể gả vào hoàng thất.

Song hiện giờ lại khác rồi, Minh Nguyệt cứu Thái Hậu, chỉ bằng điểm này đã là công lao to lớn.

Thấy Cảnh Minh Đế trầm ngâm không nói, Thái Hậu thở dài: “Hoàng Thượng, ai gia biết con băn khoăn cái gì. Minh Nguyệt nhất thời phạm vào hồ đồ, nhưng nó chung quy là đứa bé ngoan, cũng không vượt quá giới hạn với Chu Tử Ngọc, vẫn là một cô nương tốt trong trong sạch sạch. Nó là non trẻ đơn thuần bị người lừa gạt, nói đến cũng là đứa đáng thương.”

Thái Hậu nói, ngữ khí thổn thức: “Ai khi trẻ mà chưa từng phạm hồ đồ đâu?”

Cảnh Minh Đế nhất thời không có lý do phản đối, nhíu mày chần chờ.

Thái Hậu lại thở dài: “Huống chi Minh Nguyệt vì cứu ai gia, trên cánh tay để lại vết sẹo, tương lai gả chồng chắc chắn bị ảnh hưởng…… Ai gia chỉ cần nghĩ tới đó liền thấy băn khoăn, đêm không thể ngủ yên ……”

Cảnh Minh Đế rốt cuộc bị thuyết phục, hơi hơi gật đầu.

“ Hôn sự của Lão Bát xác thật nên định rồi.”

Thái Hậu thấy Cảnh Minh Đế chịu nhả, khóe miệng lộ ra ý cười.

Bà nhìn trúng Tương Vương, một là tuổi tác tương đương với Minh Nguyệt, thêm một điểm nữa chính là mẹ đẻ Tương Vương thân phận hèn mọn, gả Minh Nguyệt cho Tương Vương sẽ không quá khó khăn.

Thậm chí đối với mẹ con Tương Vương mà nói, kết thân cùng Vinh Dương xem như một chuyện cực tốt, tuyệt không dám bạc đãi Minh Nguyệt.

Đây cũng coi như đẹp cả đôi đường.

“Mẫu hậu, nếu không ngài thương lượng với Vinh Dương một chút đi, dù sao cũng là nữ nhi của muội ấy, cũng nên hỏi qua ý tứ của muội ấy.”

“Ừ.”

Chờ Cảnh Minh Đế rời đi, Thái Hậu lập tức sai người truyền Vinh Dương trưởng công chúa tiến cung.

Hai ngày nay, tâm tình của Vinh Dương không tệ, phun được cục tức bị đè nén năm ngoái, ngay cả bước chân đều nhẹ nhàng rất nhiều.

“ Khí sắc của mẫu hậu thoạt nhìn tốt hơn nhiều.”

Thái Hậu nhìn thấy Vinh Dương trưởng công chúa liền thấy tâm tình không tệ, cười nói: “Ít nhiều nhờ Minh Nguyệt. Minh Nguyệt hiện tại khôi phục thế nào rồi?”

Vinh Dương trưởng công chúa nói: “Có Thái Hậu nhớ thương, Minh Nguyệt đã không có gì đáng ngại.”

“Vậy là tốt rồi, ai gia cuối cùng yên tâm. Bằng không vì một lão thái bà như ai gia mà làm Minh Nguyệt có nguy hiểm, ai gia làm sao có thể an tâm.”

“Có thể làm mẫu hậu tốt lên, là phúc phận của Minh Nguyệt.”

Thái Hậu ra hiệu người hầu lui ra, hỏi Vinh Dương trưởng công chúa: “Đối với hôn nhân của Minh Nguyệt, ngươi có suy nghĩ gì?”

Vinh Dương trưởng công chúa sửng sốt, rồi sau đó trong lòng mừng như điên.

Thái Hậu hỏi như vậy, chẳng lẽ muốn nhúng tay hôn sự của Minh Nguyệt?

Năm ngoái Minh Nguyệt gây ra loại chuyện đó, việc hôn nhân trở thành nan giải, trước mắt tuy rằng lấy được thanh danh tốt là hiếu thuận, cũng nói với thế nhân rằng nó vẫn là tấm thân trong sạch, nhưng trong chốc lát muốn tìm nhân gia thích hợp đều không phải chuyện dễ, nếu có Thái Hậu nhúng tay vậy thì quá tốt rồi.

Vinh Dương trưởng công chúa trong lòng cuồn cuộn, trên mặt lại bất động thanh sắc, thở một hơi dài rồi nói: “ Nào có suy nghĩ gì đâu, Minh Nguyệt nói nó cả đời không lấy chồng, cứ ở vậy bồi con thôi ……”

“Nói bậy.” Thái Hậu nhíu mày đánh gãy lời Vinh Dương trưởng công chúa nói, “Minh Nguyệt mới bao lớn, làm sao có thể không lấy chồng?”

“Mẫu hậu ngài cũng không phải không biết, thanh danh của Minh Nguyệt nó ——”

“ Thanh danh Minh Nguyệt làm sao? Ai gia thấy chẳng còn đứa bé nào hiếu thuận hơn Minh Nguyệt cả. Vinh Dương, hiện tại không có người ngoài, ngươi có suy nghĩ gì cứ nói thật ra, ngươi cảm thấy Tương Vương thế nào?”

Con ngươi Vinh Dương trưởng công chúa trong nháy mắt trợn to vài phần, kinh ngạc nhìn Thái Hậu.

Bà nghĩ Thái Hậu sẽ thay Minh Nguyệt tìm kiếm một mối hôn nhân tốt, tuyệt đối không ngờ tới Thái Hậu lựa chọn chính là Tương Vương!

Nếu là trước kia, bà còn cân nhắc qua Lục hoàng tử Thục Vương.

Nề hà mẫu phi của Thục Vương là Trang phi quan hệ với bà từ trước đến nay đều đạm nhạt, bà vài lần thử Thái Hậu, Thái Hậu cũng không có ý tứ hỗ trợ, đành phải từ bỏ tâm tư.

Cho đến năm ngoái sự tình của Minh Nguyệt với Chu Tử Ngọc ầm ỹ ra. Đừng nói hoàng thất, tương lai có thể tìm cho Minh Nguyệt một nhà môn đăng hộ đối gả đi đều phải thắp nhang cầu nguyện rồi.

Trăm triệu không nghĩ tới Thái Hậu bị bệnh một cái, thế mà nhờ họa được phúc.

Dù bà có coi thường mẹ đẻ của Tương Vương, thì Tương Vương cũng là thân vương chính thức, Minh Nguyệt gả qua chính là Vương phi.

“ Thế nào? Nếu cảm thấy Tương Vương không phù hợp ——”

Vinh Dương trưởng công chúa lập tức tiếp lời: “Phù hợp! Tương Vương và Minh Nguyệt tuổi tác tương đương, xem như từ nhỏ cùng nhau lớn lên, không có gì thích hợp bằng. Đa tạ mẫu hậu lo lắng thay Minh Nguyệt.”

Thái Hậu xua xua tay: “Nào có, Minh Nguyệt là ngoại tôn nữ của ai gia, lại cứu mạng ai gia, đây tính là gì. Việc này ai gia đã nói qua với Hoàng Thượng, nếu ngươi không phản đối, quay đầu sẽ truyền ý chỉ xuống.”

Vinh Dương trưởng công chúa trở lại phủ công chúa, không kìm nén được vui mừng, trà cũng chưa uống đã đi thẳng đến khuê phòng của Thôi Minh Nguyệt.

Trong khuê phòng tràn ngập mùi thuốc nhàn nhạt, bay tới chóp mũi Vinh Dương trưởng công chúa, chỉ cảm thấy so với mùi hoa còn dễ ngửi hơn.

Thôi Minh Nguyệt đang dựa vào gối dựa đọc sách, nghe được tiếng bước chân giương mắt nhìn lên, mỉm cười nói: “Mẫu thân tới rồi .”

Ả muốn đứng dậy, bị Vinh Dương trưởng công chúa nhanh chân đi tới đè lại: “Cứ nằm yên, miệng vết thương còn đau không?”

Đau đương nhiên là đau, Thôi Minh Nguyệt lại chỉ cười nhạt: “Không đau.”

Ngắm nghía khuôn mặt tái nhợt của nữ nhi, Vinh Dương trưởng công chúa thở dài.

Trực tiếp khoét thịt từ trên cánh tay, làm sao lại không đau.

Bà vỗ vỗ tay Thôi Minh Nguyệt, thanh âm ôn nhu: “Minh Nguyệt, con chịu khổ trong lòng Thái Hậu rõ ràng, lần khổ này con sẽ không nhận không.”

Thôi Minh Nguyệt rũ mi mắt cười cười: “Nữ nhi không cầu gì, chỉ cần Thái Hậu mạnh khỏe là được.”

Từ năm ngoái đến bây giờ, đã bao nhiêu lâu chưa thấy qua vẻ mặt mẫu thân ôn hòa với ả như vậy?

Nói cho cùng, muốn xoay người tất cả còn phải dựa vào chính mình.

“Con đó, đứa bé hiểu chuyện như vậy, lúc ấy sao lại ——” Vinh Dương trưởng công chúa nuốt xuống câu nói kế tiếp, “Thôi, những sự tình ấy không đề cập tới cũng được . Minh Nguyệt, ta có một tin tức tốt nói con hay.”

Thôi Minh Nguyệt ngước mắt nhìn Vinh Dương trưởng công chúa.

Vinh Dương trưởng công chúa mặt mày giãn ra, có thể thấy được tâm tình rất tốt, hạ thấp giọng nói: “Nhờ phúc Thái Hậu, Hoàng Thượng muốn tứ hôn cho con với Tương Vương.”

Trên mặt Thôi Minh Nguyệt hợp thời toát ra vui mừng: “Thật sao?”

Thấy Thôi Minh Nguyệt vui mừng, Vinh Dương trưởng công chúa nhẹ nhàng thở ra, cười nói: “Mẫu thân còn lừa con chắc? Con chuẩn bị cho tốt, ý chỉ tứ hôn sẽ nhanh chóng truyền xuống thôi.”

“Nữ nhi hiểu ạ, đa tạ mẫu thân nhọc lòng vì nữ nhi.”

Vinh Dương trưởng công chúa cảm thấy mỹ mãn rời rồi.

Thôi Minh Nguyệt nhìn chằm chằm rèm châu đong đưa, đáy mắt một mảnh lạnh lẽo.

Tương Vương?

Hoàng tử có mẹ đẻ là một vũ cơ, từ nhỏ lớn lên ở trong cung như ngọn cỏ dại, mỗi lần thấy ả đều sẽ toát ra ý cười lấy lòng, cũng xứng làm hôn phu của ả?

Thôi, trước mắt có vẻ như không có lựa chọn tốt hơn, vào cái vòng hoàng thất mới có thể như cá gặp nước.

Thôi Minh Nguyệt đè xuống trong lòng khinh thường, lẳng lặng chờ đợi.

Ý chỉ Tứ hôn Tương Vương với nữ nhi của Vinh Dương trưởng công chúa Thôi Minh Nguyệt quả nhiên nhanh chóng được truyền xuống dưới.

Sau khi Tương Vương nghe nói liền chạy vào thư phòng, bẻ gãy ba cây bút mới bình tĩnh trở lại. 

💖💖 Chương 387: Hôn kỳ đến

Tương Vương bởi vì mẹ đẻ xuất thân hèn mọn, ở trong đông đảo hoàng tử là một người rất tầm thường, nên cư xử với thiên chi kiêu nữ Thôi Minh Nguyệt xác thật vô cùng khách khí.

Nhưng mà loại khách khí này là bởi vì thân phận Thôi Minh Nguyệt, mà khi Thôi Minh Nguyệt lắc mình biến hoá thành Tương Vương phi, cái loại khuất nhục phẫn nộ này liền như lửa đổ thêm dầu, hừng hực bốc lên tới đỉnh.

Cũng là hoàng tử được tứ hôn gần đây, Lục ca cưới cô nương Thọ Xuân Hầu phủ xuất chúng nhất, Thất ca cưới một tuyệt sắc, dựa vào cái gì đến phiên hắn lại là Thôi Minh Nguyệt?

Thôi Minh Nguyệt cứu Thái Hậu, ở trong mắt thế nhân công lao cao cả, nhưng với hắn mà nói vẫn là một nữ nhân không có tiết chế thôi.

Đã từng khanh khanh ta ta với nam nhân khác, bởi vì cứu Thái Hậu mà để hắn làm thằng ngốc?

Tương Vương càng nghĩ càng giận, nhiều năm qua ẩn nhẫn vẫn khiến cho hắn dần dần nhận rõ hiện thực, cầm đoạn bút gãy tự giễu cười rộ lên.

Không phục thì thế nào đây? Ai bảo mẹ đẻ hắn chỉ là một vũ cơ, đến bây giờ cũng chỉ là thân phận tần mà thôi, càng không có nhà mẹ đẻ làm chỗ dựa.

Hắn tuy là hoàng tử, là thân vương, lại không có bất luận kẻ nào có thể dựa vào, không thành thành thật thật tạ ơn còn có thể cự tuyệt hay sao?

Cự tuyệt nha …… Tương Vương phát giác hai chữ này với hắn mà nói lại có dụ hoặc vô cùng.

Nếu có thể giống như lão Thất thống thống khoái khoái cự tuyệt cung nữ Hiền phi đưa tới thì tốt biết bao…… Chính là hắn rốt cuộc không phải lão Thất.

Thất ca có thể bị phụ hoàng mắng một tiếng từ nhỏ lớn lên ở ngoài cung không hiểu chuyện, sau đó không để trong lòng, hắn lại không thể.

Hắn nếu dám làm như thế, người thứ nhất không tha cho hắn chính là phụ hoàng.

“Vương gia ——” Cung tỳ từ nhỏ bồi Tương Vương lớn lên lo lắng kêu.

Tương Vương hoàn hồn, nhẹ buông tay bút gãy rơi xuống.

“ Thu dọn mấy thứ này đi, chớ để bị người nhìn ra vết tích.”

“Vương gia yên tâm đi.” Tỳ nữ khom lưng thu dọn thư phòng lộn xộn.

Tương Vương nhìn chằm chằm tỳ nữ đến xuất thần.

Tỳ nữ lớn hơn hắn mấy tuổi, đúng là một nữ tử đương độ tuổi phương hoa nở rộ, khí chất nhu thuận, dáng người no đủ, khom lưng như vậy liền phác hoạ ra đường cong động lòng người.

Tương Vương ôm chặt tỳ nữ, đè ở trên bàn sách.

Giá bút lăn xuống mặt đất, phát ra tiếng vang liên tiếp, tỳ nữ đỏ bừng mặt kêu một tiếng Vương gia.

“Đừng nói chuyện, trong lòng gia phiền.” Tương Vương nói xong, vùi vào hõm cổ trắng nõn của tỳ nữ.

Tỳ nữ không hề giãy giụa, tùy ý để người trên người làm càn.

Nàng ta bồi Bát hoàng tử cùng nhau lớn lên, tự nhiên sớm đã là người của hắn.

Thư phòng rất nhanh vang lên tiếng thở dốc đè nén, làm đám chim chóc đậu lại đầu cành ngoài cửa sổ phải xấu hổ vỗ cánh phành phạch bay đi.

Chuyện Hoàng Thượng tứ hôn cho Tương Vương cùng Thôi Minh Nguyệt là một tin tức động trời, rất nhanh liền truyền khắp trên dưới kinh thành, tự nhiên cũng truyền tới trong tai Khương Tự .

A Man đặc biệt kích động: “Cô nương, cái cô Thôi cô nương không biết xấu hổ đó về sau lại là chị em dâu với ngài!”

Khương Tự ngồi ở trên bàn đu dây trong viện, ý cười nhàn nhạt: “Phải nha, đây thật sự là chuyện tuyệt đối không nghĩ tới.”

Kiếp trước, Tương Vương Vương phi cũng không phải Thôi Minh Nguyệt.

Đến lúc này, Khương Tự không thể không thừa nhận, một sự kiện thay đổi thường thường sẽ khiến kế tiếp sau đó xảy ra biến hóa, tỷ như Quý Sùng Dịch không có chết, tỷ như Thôi Minh Nguyệt lắc mình biến hoá thành Tương Vương phi.

Có điều nghĩ thông suốt rồi cũng không quá kỳ quái.

Kiếp trước chuyện xấu của Thôi Minh Nguyệt không bị vạch trần, ả vẫn luôn là một trong những quý nữ đứng đầu, không cần phí bất luận tâm tư gì cũng có thể có được tiền đồ tốt nhất.

Mà bây giờ tất cả đều khác, chỉ cần ả không phải người ngồi chờ chết, có giãy giụa tự nhiên sẽ có biến hóa.

Tiếng bước chân truyền đến, Khương Trạm như một cơn gió lao tới.

“Nhị ca hôm nay không làm việc?” Khương Tự ngồi ở trên bàn đu dây, ngửa đầu hỏi huynh trưởng đột nhiên đi vào.

Làm ở Kim Ngô Vệ hơn nửa năm, Khương Trạm thoạt nhìn có biến hóa không nhỏ.

Vóc dáng của hắn lại cao thêm, bả vai dần dần rộng ra, giữa mày cũng có thêm một tia trầm ổn, có bóng dáng của một thanh niên.

Nhưng mà tia trầm ổn này khi gặp phải chuyện có liên quan đến muội muội liền biến mất tăm hơi.

“Tứ muội, muội nghe nói chưa, Thôi cô nương kia thành Tương Vương phi, về sau sẽ là chị em dâu với muội đó!”

Khương Tự nhịn không được bật cười: “Phải nha, thật sự là tuyệt đối không nghĩ tới.”

A Man ở một bên yên lặng giương mắt nhìn trời.

Vừa rồi cô nương cũng nói y như vậy, không thấy tí sốt ruột nào.

Khương Trạm lại nóng nảy, một phen cầm lấy dây bàn đu dây, lo lắng sốt ruột nói: “Tứ muội, Thôi Minh Nguyệt hận muội tận xương, hai người cùng gả vào hoàng thất, ả là nữ nhi của Vinh Dương trưởng công chúa, ngoại tôn nữ của Thái Hậu, chiếm cứ thiên thời địa lợi nhân hoà, đến lúc đó ta lo muội sẽ ăn thiệt thòi……”

Khương Tự bật cười.

“Tứ muội cười cái gì?”

Khương Tự ngửa đầu nhìn Khương Trạm, bên môi mỉm cười: “Nhị ca không hổ là Kim Ngô Vệ, ngay cả thiên thời địa lợi nhân hòa đều hiểu được ——”

Khương Trạm có chút bực: “Tứ muội, ta đang nói chuyện nghiêm túc!”

Khương Tự đứng dậy khỏi bàn đu dây, đứng song song với Khương Trạm, thần sắc thong dong chắc chắn: “Nhị ca yên tâm đi, muội muội của huynh cái gì cũng ăn, chính là không ăn thiệt thòi.”

“Nhưng mà ——”

Khương Tự cười khanh khách hỏi: “Nhị ca không yên tâm muội, chẳng lẽ còn không yên tâm A Cẩn?”

“A Cẩn?” Khương Trạm ngẩn ra, cổ quái nhìn chằm chằm Khương Tự.

Khương Tự tự biết nói lỡ, ngượng ngùng nói: “Yến Vương.”

Khương Trạm có phần hụt hẫng.

A Cẩn? Tứ muội gọi còn thật dễ nghe!

Hừ, rõ ràng còn chưa qua cửa đâu, gọi A Cẩn cái gì, chắc chắn là Yến Vương chẳng biết xấu hổ dụ Tứ muội gọi rồi.

“Yến Vương thì Yến Vương đi, gọi A Cẩn gì chứ, nghe cứ thấy kỳ cục.” Khương Trạm xụ mặt giáo huấn nói.

“Nhị ca nói phải.”

Khương Trạm một quyền đánh vào trên bông, lại không thể làm gì Khương Tự, sờ vỏ đao bên hông rời đi.

Tâm tình khi muội muội sắp lấy chồng, sao lại khó chịu thế này?

Gặp quỷ chứ A Cẩn!

Rất nhanh đã vào tháng sáu, hôn kỳ gần tới, cũng đến thời gian thêm trang.

Đông Bình Bá phủ ở kinh thành thuộc về giai tầng huân quý dòng cuối, bởi vì Khương nhị lão gia là quan văn, qua lại trong vòng so với mấy nhà huân quý xuống dốc lớn hơn không ít, nhưng đặt trong toàn bộ kinh thành thì chỉ là tầm thường.

Chính là Khương Tự gả vào hoàng thất, tự nhiên lại có khác biệt.

Vào ngày thêm trang, phàm là nhà biết tiếng gió đều tặng lễ thêm trang tới, bàn tính nhỏ của A Xảo đánh lách cách không ngừng nghỉ vẫn không không thể tính xong hết, chỉ có thể nhờ phòng thu chi Bá phủ hỗ trợ.

Phùng lão phu nhân chỉ cảm thấy tâm tình sung sướng.

Cuối cùng cũng chờ được Tứ nha đầu xuất các.

Mấy tháng nay mặc dù biết rõ tứ hôn sẽ không xảy ra biến cố, nhưng một trái tim vẫn luôn không yên.

Càng làm bà cao hứng hơn chính là trải qua lần thêm trang này, vốn một ít nhà trèo không đến về sau muốn đánh quan hệ cũng có cái cớ quang minh chính đại.

Cái gọi là nhân tình qua lại, có “lại”, chỉ cần có tâm là có thể có “qua”.

Nhà cao cửa rộng gả nữ, đây là chỗ tốt bày ra ngoài sáng.

Hải Đường Cư, cơ hồ đã không chứa nổi lễ vật.

“Cô nương, đây là Sở Sở cô nương đưa.” A Man lấy ra một cái hộp nhỏ đưa qua, chỉ chốc lát sau lại cầm lấy một cái hộp dài nói, “Đây là Tạ Đại cô nương đưa.”

Lư Sở Sở hiện giờ ở trong cửa hàng son phấn Khương Tự mở hỗ trợ, xem như có chỗ đặt chân ở kinh thành, Tạ đại cô nương của Vĩnh Xương Bá phủ cách vách bởi vì còn đang trong hiếu kỳ, trường hợp này tự nhiên không tiện lộ diện, lễ thêm trang lại có phần quý giá.

Khương Tự nghĩ đến bạn thân Tạ Thanh Yểu, trong lòng liền áy náy không thôi, chỉ có thể chờ đối phương hết thời hạn hiếu kỳ mới qua lại thật nhiều.

Trong không khí vui mừng hớn hở, chớp mắt đã tới ba ngày sau, là ngày Khương Tự xuất các lấy chồng. 

💖💖 Chương 388: Lấy chồng 

Ngày Khương Tự lấy chồng trời trong nắng ấm, không khí tươi đẹp làm tâm tình người ta cũng không khỏi sung sướng theo.

Thục Vương đại hôn vào tháng trước, chỉ cách hôn sự của Yến Vương có một tháng, nhưng ngày Thục Vương thành thân lại rơi xuống mưa phùn liên miên, sau đó còn mưa to tầm tã, làm cho đội ngũ đón dâu chật vật vô cùng.

Dân gian Đại Chu có một cách nói: Hai chân dẫm bùn đất, không chết cũng chia lìa.

Việc này tuy rằng bị người đọc qua sách mắng là lời nói vô căn cứ, nhưng vẫn như cũ không ngăn được mọi người xì xào.

Ngày đại hôn của Yến Vương với Thục Vương cách nhau rất gần, đem cả hai ra so sánh, tự nhiên sẽ có người nhắc tới.

Thọ Xuân hầu phu nhân mặt trầm như nước, tâm tình cực không thoải mái.

Vốn không có qua lại với Đông Bình Bá phủ, trăm triệu không nghĩ tới cô nương hai nhà đều gả cho hoàng tử, hôn kỳ còn gần như thế.

Cứ như vậy, tương lai chỉ sợ Lăng Ba sẽ bị người lấy ra so sánh với Khương Tứ cô nương.

Khấu Lăng Ba nổi danh tài mạo song toàn ở kinh thành, Thọ Xuân hầu phu nhân chưa từng gặp qua Khương Tự, tuy nghe nói Khương Tứ cô nương là một tuyệt sắc lại không cho là đúng.

Ở trong cái nhìn của bà ta, có chút tư sắc thật sự không tính là gì, nữ nhi lớn lên cũng xuất chúng, còn có vũ kỹ vạn người không được một, tuyệt sẽ không bị một cô nương Bá phủ tầm thường hạ thấp.

Nhưng cố tình người tính không bằng trời tính, ngày nữ nhi lấy chồng trời lại mưa, còn là mưa to, lần này thì đã bị Khương Tứ cô nương ép xuống một trận.

Khâm Thiên Giám đáng chết, rốt cuộc tính ngày tốt kiểu gì không biết!

Thọ Xuân hầu phu nhân khó chịu không ngăn được bầu không khí vui mừng của Đông Bình Bá phủ.

Trong ngoài Đông Bình Bá phủ rực rỡ hẳn lên, khắp nơi giăng đèn kết hoa, bọn hạ nhân lại càng ăn mặc gọn gàng thể diện, mặt mày tươi cười.

Trong Hải Đường Cư, Khương Tự thay áo cưới đỏ thẫm, so với ngày xưa càng thêm rực rỡ chói mắt.

Trong phòng đầy người, ghé vào bên tai nàng nói lời cát tường.

Trong những người này có trưởng bối, có tỷ muội, lại không thấy Nhị thái thái Tiêu thị.

Đối với an bài của Phùng lão phu nhân, Khương Tự có phần vừa lòng.

Ngày đại hỉ, nàng tự nhiên không muốn nhìn thấy Tiêu thị làm cho mình ngột ngạt.

Chính là trong đám người cũng không thấy trưởng tỷ Khương Y.

Nhìn quét một vòng, Khương Tự hỏi: “Đại cô nãi nãi đâu?”

Trong phòng chớp mắt yên tĩnh.

Khương Tiếu liền nói: “Ta đi kêu đại tỷ, đại tỷ nói tỷ ấy không tiện qua đây ……”

Khương Tự nhíu mày, phân phó A Man: “Đi mời đại cô nãi nãi cùng Yên Yên qua đây.”

A Man lập tức đáp vâng, xoay người đi ra ngoài.

Người trong phòng hai mặt nhìn nhau.

Khương Y là nghĩa tuyệt, không phải tang phu, theo lý thuyết không có gì phải kiêng dè, nhưng cũng không phải người may mắn gì, không nghĩ tới Tứ cô nương không thèm để ý.

Tứ cô nương chính là gả vào hoàng gia, nên nơi chốn cầu điềm lành thì hơn.

Phùng lão phu nhân hơi khó chịu, quét tôn nữ xinh đẹp không gì sánh được, nhàn nhạt nói: “Yên Yên còn nhỏ, tới làm ầm ĩ làm gì?”

Khương Tự đối diện Phùng lão phu nhân, không nóng không lạnh nói: “Yên Yên là cháu gái ruột của con, con gặp vui vẻ còn không kịp, làm sao lại ngại làm ầm ĩ?”

Phùng lão phu nhân chạm vào đinh mềm, vào ngày này lại không tiện nói cái gì, trên mặt ráng chống ý cười nghẹn cục tức ở trong lòng.

Ánh mắt mọi người giao nhau, nhất thời hiểu được địa vị của mẹ con Khương Y ở trong lòng Yến Vương phi.

Đại cô nãi nãi thật đúng là số tốt, nghĩa tuyệt trở về nhà mẹ đẻ, chẳng những có phụ huynh che chở, còn có muội muội quan tâm như thế.

So ra, Nhị cô nãi nãi bị đưa đến thôn trang dưỡng bệnh cũng thật thê thảm……

Có nhận thức này, mọi người tự nhiên cũng có tính toán ngày sau nên qua lại với Khương Y như thế nào.

Thu hết nét mặt của mọi người vào đáy mắt, Khương Tự hơi hơi cong môi.

Trèo cao dẫm thấp không đáng sợ, chỉ cần một ngày nàng là Yến Vương phi, những người này liền một ngày không dám khinh nhục trưởng tỷ.

Nói cho cùng, nàng đứng cao đứng ổn mới có thể che chở thân nhân.

Khương Y nhanh chóng được A Man mời tới, vô số đạo tầm mắt dừng ở trên người nàng.

Tính tình Khương Y tuy nhu nhược, lại không phải tiểu gia bích ngọc, ở dưới ánh nhìn chăm chú của mọi người vẫn thẳng sống lưng, thoải mái tự nhiên chúc mừng Khương Tự.

Không tới là sợ làm ảnh hưởng đến chuyện tốt của muội muội, nếu đã tới, tự nhiên không thể để người ta chê cười lên không được mặt bàn.

Yên Yên theo mẫu thân cùng nhau nói lời cát tường, đến cuối cùng lại bẹp miệng: “Yên Yên về sau có phải không được gặp tiểu di nữa không?”

Khương Tự duỗi tay xoa xoa gương mặt Yên Yên: “ Sao có thể? Yên Yên nhớ tiểu di liền có thể đến Vương phủ tìm tiểu di chơi, khi nào đến tiểu đi đều cao hứng.”

Tiểu cô nương lúc này mới cao hứng lên.

Sắc trời bất tri bất giác trở tối, chớp mắt hoàng hôn đã bao trùm khắp bầu trời, phủ kín rặng mây đỏ.

Tiếng pháo mơ hồ truyền vào.

Người trong phòng trở nên kích động.

Đây là đội ngũ đón dâu tới rồi.

Khương Tự nhất thời có chút khẩn trương.

Kiếp trước, nàng và Úc Thất đại hôn ở Nam Cương, tuy cũng coi như long trọng, nhưng dùng lại không phải lễ nghi của kinh thành bên này.

Nàng và hắn, thật sự đã thành thân.

Kiếp này hắn là Yến Vương, nàng là Khương Tự.

Nghĩ như vậy, trong mắt Khương Tự liền ứa nước mắt, trong mông lung nhìn thấy thiếu niên yêu say đắm kiếp trước kiếp này.

Hắn một thân hồng y, da trắng như ngọc, chói mắt như nắng gắt.

Nước mắt trong mắt Khương Tự rút đi, trở nên sáng ngời.

Úc Cẩn hơi hơi mỉm cười với Khương Tự.

Hắn rốt cuộc cũng có thể quang minh chính đại chạy vào trong nhà A Tự rồi, thật không dễ dàng mà!

“Nha, là ca ca xinh đẹp ——”

Khương Y vội che miệng Yên Yên, toát ra một thân mồ hôi lạnh.

Cũng may trong phòng đang náo nhiệt, không ai lưu ý lời nói của một tiểu cô nương.

Úc Cẩn nhĩ lực tốt, nghe rõ ràng rành mạch, khóe miệng không khỏi co lại.

Nhóc con hư đốn này, đến bây giờ còn gọi hắn ca ca, thật sự là quá đáng lắm luôn.

Chiếu theo quy củ, Khương Tự sẽ chào từ biệt Phùng lão phu nhân và Khương An Thành.

Phùng lão phu nhân ra vẻ dặn dò Khương Tự sau khi xuất giá tuân thủ quy củ thế nào thế nào, Khương An Thành thì hai mắt ửng đỏ, mắt vẫn luôn trừng Úc Cẩn.

Cũng không biết hiện tại đánh tiểu tử này một trận, có thể chậm trễ giờ lành của Tự Nhi không nữa?

Không ít người thầm nghĩ: Chậc chậc, tướng mạo Yến Vương cũng thật đẹp, khó trách Bá gia nhìn đến nhìn không chớp mắt luôn.

“Khụ khụ.” Phùng lão phu nhân nói xong, thấy Khương An Thành còn nhìn chằm chằm Úc Cẩn, liếc mắt ra hiệu một cái.

Khương An Thành vẫn như cũ không phản ứng.

Phùng lão phu nhân không thể nhịn được nữa mở miệng: “Bá gia, ngươi không có lời nào nói với nữ nhi sao?”

Vốn nên là khâu cha mẹ dặn dò con gái xuất giá, Khương An Thành lại khoát khoát tay: “Không nói, không nói, Vương gia nhớ rõ đối tốt với Tự Nhi là được.”

Mọi người đều sắc mặt cổ quái, muốn cười cũng không dám cười.

Người ta đều là dặn dò nữ nhi gả qua phải hiếu kính cha mẹ chồng thế nào rồi kính cẩn nghe theo hôn phu ra sao, nào có ai nói như vậy đâu.

Không ngờ tới là Úc Cẩn lại vái một cái thật sâu với Khương An Thành, nghiêm trang nói: “Xin nhạc phụ đại nhân yên tâm, tiểu tế sẽ làm được.”

Khương An Thành hờn giận Úc Cẩn suốt một thời gian dài lúc này mới tan hơn phân nửa.

Tiểu tử thúi có thể nói như vậy, coi như có lương tâm.

Khương Trạm đi đến trước mặt Khương Tự, ngồi xổm xuống: “Tứ muội, Nhị ca cõng muội lên kiệu.”

Khương Tự nhu thuận nằm xuống trên lưng Khương Trạm.

Mắt lạnh nhìn Khương Trạm nhẹ nhàng cõng Khương Tự đi ra ngoài, trong lòng Úc Cẩn biển dấm cuồn cuộn.

Rốt cuộc là ai định ra quy củ nữ tử lấy chồng sẽ do huynh trưởng cõng, quả thực không có đạo lý.

Tỷ muội chưa gả của hắn có tới mười mấy, ai thích cõng thì cõng, dù sao hắn không cõng.

Suy bụng ta ra bụng người, tiểu tử thúi Khương Trạm cõng hăng say thế làm gì?

Khương Trạm chỉ cảm thấy sau lưng lạnh căm căm, như có con dao nhỏ đang phóng vào trên người.

Đại khái là muội muội xuất giá, trong lòng rất khó tiếp thu đi. 

💖💖 Chương 389: Đại hôn 

Khương Tự nằm ở trên lưng Khương Trạm, trên đầu đội hỉ khăn, trong mắt nhìn đến chỉ có bả vai rộng lớn của huynh trưởng.

Bả vai ấy rộng mà hữu lực, không còn đơn bạc như thiếu niên, khiến người ta vô cùng an tâm.

Khương Tự dựa vào đầu vai Khương Trạm, nước mắt lặng lẽ rơi.

Đời trước nàng gả vào An Quốc Công phủ cũng là nhị ca cõng nàng lên kiệu kiệu, lúc ấy nàng đối với huynh trưởng cõng nàng không có bao nhiêu luyến tiếc, thậm chí còn có chút ghét bỏ.

Huynh trưởng người khác đều là lương tài mỹ ngọc, tuổi trẻ thành tài, mà huynh trưởng nàng lại là tên ăn chơi trác táng không học vấn không nghề nghiệp.

Nàng nghĩ đến nhiều hơn là cuộc sống sau khi gả vào An Quốc Công phủ, có khát khao, có bất an, cô độc lại không có không muốn rời xa thân nhân đã bên nàng mười lăm năm.

Hiện tại ngẫm lại, nàng thật đúng là quá phận.

Khương Tự nghĩ như vậy, không biết vì sao càng cảm thấy chua xót, nước mắt từng giọt rơi xuống, dừng ở trên cổ Khương Trạm.

Bước chân Khương Trạm dần chậm lại, rồi không thể bước tiếp nữa.

Tứ muội khóc?

Hắn vừa dừng lại, người vây quanh xem náo nhiệt không khỏi hai mặt nhìn nhau.

Làm sao vậy, không lẽ Khương Tứ cô nương quá nặng, Nhị công tử không cõng nổi nữa?

Không đến mức đó chứ, nhìn dáng người Tứ cô nương, thon thả lắm mà.

Úc Cẩn tức á.

Hắn còn chờ A Tự lên kiệu hoa rồi nhanh nhanh mang về nhà đây, Khương Trạm hỗn trướng  này đang làm gì vậy?

Chẳng lẽ cho rằng không đi liền có thể giữ A Tự lại? Gặp qua thương muội muội, nhưng chưa gặp qua không biết xấu hổ như vậy!

Úc Cẩn mím chặt môi mỏng, nhưng băn khoăn một đám người nhạc gia đang nhìn, nên cũng không thể bay lên một cước đá bay Khương Trạm được.

Vì thế càng tức giận.

Khương Tự theo Khương Trạm dừng lại cũng phục hồi tinh thần, nhẹ nhàng gọi một tiếng nhị ca.

Khương Trạm có chút chần chờ: “Tứ muội ——”

Khương Tự thấp giọng hỏi: “Huynh là cõng không nổi sao?”

Cái gì, cõng không nổi?

Khương Trạm phi như bay tới trước kiệu hoa.

Dưới ánh mắt uy hiếp của Úc Cẩn, hỉ nương vội vội vàng vàng đỡ Khương Tự lên kiệu hoa.

Trơ mắt nhìn thân ảnh muội muội một thân hỉ phục đỏ thẫm biến mất phía sau rèm kiệu, kiệu hoa ở trong tiếng kèn rung trời lắc lư đi xa, Khương Trạm nhất thời cảm thấy thật hụt hẫng.

Vậy là đã lấy chồng rồi.

Sau này hắn thành thân vẫn là sinh con trai hơn, tâm tình đưa người yêu thương lên kiệu hoa thật quá tồi tệ.

Tâm tình Úc Cẩn lại hoàn toàn tương phản.

Hắn cưỡi đại mã cao to đi ở phía trước kiệu hoa, ý cười bên môi chưa từng ngừng.

Người xem náo nhiệt chen chúc hai bên đường phố thét chói tai liên tục.

“Mau xem, đó chính là Yến Vương!”

“Yến Vương thật tuấn tú, còn trẻ như vậy, Yến Vương phi thật có phúc khí……”

“Ta nghe nói Yến Vương phi là một mỹ nhân tuyệt sắc đó, hẳn là Yến Vương có phúc khí mới đúng……”

“Nói như vậy, Yến Vương và Yến Vương phi là trời đất tạo nên một đôi.”

Úc Cẩn dựng lỗ tai đem những lời nghị luận nghe vào trong tai, đặc biệt vui sướng, hơi hơi nghiêng đầu liếc tùy tùng rải tiền mừng một cái.

Tùy tùng rải tiền mừng mặt mày linh hoạt, lập tức nắm một cục tiền mừng lớn quấn dây tơ hồng ném về phương hướng kia.

Đám người hò hét liên tục.

Chiêng trống vang trời, mười dặm hồng trang, đám người theo đội ngũ đón dâu cùng nhau kích động tiến về phía trước, lưu lại cánh hoa cùng pháo da đầy đất.

Náo nhiệt qua đi, chỉ còn lại im ắng quạnh quẽ.

Cửa hông Vĩnh Xương Bá phủ kế bên Đông Bình Bá phủ mở rộng, huynh muội Tạ gia đứng ở nơi đó, chậm rãi thu hồi tầm mắt.

“Trở về đi.” Tạ Ân Lâu sắc mặt bình tĩnh nói với Tạ Thanh Yểu.

Huynh muội hai người sóng vai trở về.

Tạ Thanh Yểu hơi hơi thở dài: “Vốn tưởng rằng có thể đưa A Tự xuất giá……”

Tuy là bạn tốt chơi với nhau từ nhỏ đến lớn, nhưng vì có hiếu kỳ trong người, nên không thể tham gia hỉ sự.

Đối với hai huynh muội vì cha mẹ giữ đạo hiếu mà nói, đừng nói hỉ sự cỡ này, cho dù là nhà bình thường mở tiệc chiêu đãi cũng không thể tham gia.

Tạ Ân Lâu không nói nhiều, chỉ yên lặng nghe muội muội nhắc mãi, nhanh chân đi vào bên trong.

Tạ Thanh Yểu đánh giá thần sắc Tạ Ân Lâu, chỉ cảm thấy huynh trưởng lạnh lùng như băng không có một tí ý cười, rốt cuộc nhịn không được hỏi: “Đại ca, A Tự lấy chồng, Huynh…… Trong lòng huynh có phải không dễ chịu không?”

Bước chân Tạ Ân Lâu hơi dừng, nhìn muội muội.

“Đại ca ——” Tạ Thanh Yểu lại có chút hối hận khi hỏi ra miệng.

Rõ ràng là chuyện không có ý nghĩa, hỏi rõ thì thế nào đây?

Chỉ là nghĩ đến những ngày tháng vô tư khi huynh trưởng và A Tự còn nhỏ, rốt cuộc vẫn thấy tiếc nuối.

A Tự sao lại thành Yến Vương phi chứ? Hoàng gia không thể so với bình thường, A Tự gả qua đó chỉ sợ ngày tháng sẽ không quá dễ chịu.

Tạ Ân Lâu nhìn Tạ Thanh Yểu, thần sắc nghiêm túc: “Cũng không có, muội suy nghĩ nhiều.”

“Đại ca ——” Thấy Tạ Ân Lâu nhanh chân đi xa, Tạ Thanh Yểu xách váy đuổi theo.

Đội ngũ thành thân đi một vòng quanh thành, rốt cuộc ngừng ở cửa Yến Vương phủ.

Sau một phen lăn lộn, đến khi ngồi xuống hỉ giường ở tân phòng, Khương Tự chỉ cảm thấy cả người như muốn rã ra.

Sắc trời không quá tối, cách hỉ khăn còn có thể cảm nhận được trong phòng sáng ngời.

Hỉ khăn rất nhanh liền được vén lên, Khương Tự liếc mắt một cái liền nhìn thấy Úc Cẩn đứng ở trước mặt, đang mỉm cười nhìn nàng.

Ánh mắt hai người giao nhau, nhất thời quên luôn mọi người ở đây.

“Vương gia, Vương phi, nên uống chén rượu giao bôi.”

Người chúc phúc đưa tới chén rượu giao bôi, cắt ngang hai người đối diện.

Úc Cẩn nhận lấy chén rượu rồi uống một hơi cạn sạch, sau đó thả chén không xuống, đuổi người trong tân phòng ra ngoài.

“Vương gia, ngài nên ra phía trước kính rượu.” Nội quản sự bên nhà trai nhắc nhở.

Nội quản sự là một phụ nhân  trung niên mặt vuông dài, họ Kỷ, nhân xưng Kỷ ma ma.

Bà đã sớm được trưởng sử dặn dò, nhất định phải nhìn chằm chằm Vương gia, ngàn vạn đừng để Vương gia gây sự.

Cũng may Vương gia vẫn rất phối hợp, trưởng sử không khỏi quá buồn lo vô cớ.

Úc Cẩn nhíu mày nhìn chằm chằm Kỷ ma ma: “Bà là ——”

Phụ nhân này lại từ đâu ra? Vương phủ sao mà luôn xuất hiện người hắn không quen biết một cách khó hiểu thế nhỉ?

Kỷ ma ma tức muốn lật ngửa, trên mặt lại không dám lộ ra tí nào: “Nô tỳ là ma ma quản lý nội viện.”

Úc Cẩn gật đầu: “Đã biết, bà mang theo bọn họ đi ra ngoài đi.”

“Nhưng mà phía trước ——”

Úc Cẩn mí mắt cũng không nâng: “Tối mới đi kính rượu không được sao?”

Kỷ ma ma nghẹn họng nhìn trân trối, một hồi lâu mới cười gượng mời mọi người rời đi, thầm nghĩ: Trưởng sử thật sự không lừa ta!

Trong tân phòng chỉ còn lại có hai người.

Hỉ nến long phượng to bằng cánh tay trẻ con cháy đỏ rực, chiếu tân phòng đến sáng trưng.

Úc Cẩn nhìn chăm chú người ngồi ngay ngắn trên hỉ giường, vui mừng vẫn luôn tràn ra từ đáy lòng.

A Tự rốt cuộc thành thê tử của hắn, từ nay về sau là của hắn rồi.

Khi còn nhỏ một mình sinh hoạt tịch mịch ở thôn trang, thời niên thiếu chém giết tàn khốc ở chiến trường Nam Cương, tất cả tất cả những thứ không tốt vào giờ khắc này đều trở nên đáng giá.

Hắn đến trên thế gian này, có lẽ là vì gặp gỡ rồi ở bên A Tự.

Úc Cẩn chậm chạp không nói ngược lại khiến Khương Tự không chờ được.

Nàng trực tiếp gỡ mũ phượng xuống, cười hỏi: “ Sao lại ngây ngốc rồi?”

Úc Cẩn cầm tay nàng, cười ha hả nói: “Người ta đều nói kẻ ngốc có phúc của kẻ ngốc, ngốc tí không quan trọng, chỉ cần nàng không chê.”

Khương Tự trừng hắn một cái: “Mau đi kính rượu đi, khách khứa phía trước còn đang chờ.”

“Ta đây đi kính rượu.” Úc Cẩn đi vài bước đột nhiên lại quay lại.

“Sao vậy?”

Úc Cẩn bưng mặt Khương Tự dùng sức hôn xuống.

Hỉ nến cháy tách tách bắn ra hoa nến, trong nhà nhất thời kiều diễm vô biên.

“Chờ ta.” Xoa xoa khóe môi, Úc Cẩn sải bước đi ra ngoài. 

💖💖 Chương 390 : Ngủ 

Tiền viện náo nhiệt vô cùng.

Trước không nói khách khứa quan hệ thân thích, chỉ riêng thân huynh đệ của Úc Cẩn đã có bảy người, Thái Tử ở loại trường hợp này không tiện ở lâu, những người khác một bàn đều chen không hết. Cộng thêm công chúa xuất giá, Phò mã, lại càng thêm náo nhiệt.

“Thất đệ, ngươi tới chậm nhá, nên phạt.” Lỗ Vương đang lo không tìm được sai lầm, thấy Úc Cẩn khoan thai tới muộn, giơ chén rượu tới trước mặt, không có ý tốt nói.

Úc Cẩn cười ha hả hỏi: “ Phạt thế nào?”

Đây là ngày đại hỉ của hắn, phải nhịn không đánh nhau.

Lỗ Vương hiển nhiên cũng nghĩ như vậy, cho nên không sợ nhổ lông tân lang quan chút nào, cười tủm tỉm nói: “Đương nhiên là phải phạt rượu.”

Úc Cẩn nhướng nhướng mày.

Hắn thật sự xem trọng lão Ngũ rồi, náo loạn nửa ngày chỉ là phạt rượu.

“Mang rượu tới.” Lỗ Vương gọi người hầu tới, đổ đầy ba chén rượu.

Úc Cẩn duỗi tay lấy chén rượu, bị hắn ngăn lại: “Từ từ.”

Có lẽ là sớm có chuẩn bị, Lỗ Vương vẫy tay một cái, một hạ nhân khác bưng lên một cái bình sứ men xanh.

Lỗ Vương rút nắp bình, đổ ra chất lỏng màu tương, quậy chung cùng với rượu.

“Thất đệ, có dám uống không?”

“Đây là ——” Úc Cẩn hít hít mũi, nhìn về phía Lỗ Vương, “Dấm?”

Lỗ Vương cười: “ Thất đệ lỗ mũi còn rất thính, dấm rượu này chưa uống bao giờ à?”

Úc Cẩn bưng lên chén rượu uống cạn một ngụm, nhàn nhạt nói: “Giờ uống rồi đó.”

Lỗ Vương thấy Úc Cẩn mặt không đổi sắc, có chút thất vọng, ép hắn uống hết hai chén rượu trộn với dấm còn lại, lại thấy hắn xách lên một cái bình rượu.

Nháy mắt ấy Lỗ Vương theo bản năng bảo vệ đầu, quát: “Ngươi muốn làm gì?”

Hồi ức đau đớn từng bị bình rượu đập đầu thê thảm đặc biệt khắc sâu, không phải do hắn ta quá khẩn trương.

Úc Cẩn cầm bình rượu có chút kinh ngạc: “Ngũ ca làm gì vậy? Dấm quá chua, ta uống một vò rượu súc miệng thôi.”

“Súc súc miệng? Nào, nào có ai dùng một vò rượu súc miệng……” Lỗ Vương khẩn trương đến độ nói lắp.

Hắn ta thật không phải sợ hãi, cũng không muốn khẩn trương, chỉ là bản thân không khống chế được phản ứng của thân thể.

Tiếng cười nhẹ nổi lên bốn phía.

Tề Vương đứng dậy: “Ngũ đệ đừng chọc Thất đệ nữa, hôm nay hắn là tân lang quan, uống say mất làm sao bây giờ?”

Trong lòng Lỗ Vương căng thẳng.

Đúng nha, nếu lão Thất uống say sẽ nổi điên, điên một cái liền ầm ỹ đến chỗ phụ hoàng luôn.

Bị mắng, trừ tiền, nhốt lại…… Một loạt hình phạt kế tiếp khiến Lỗ Vương không khỏi run lập cập.

Tề Vương mỉm cười nâng chén: “Thất đệ, chúc mừng ngươi.”

“Đa tạ.” Úc Cẩn kính rượu với vài vị hoàng tử xong, đi đến bàn tiếp theo.

Bát hoàng tử Tương Vương nhìn chằm chằm bóng dáng đi xa, cười nói với Lỗ Vương: “Ngũ ca, đệ đệ nhớ tới một sự kiện.”

“Chuyện gì?”

“Huynh từng nói coi trọng Thất tẩu nhỉ?”

Chén rượu trong tay Lỗ Vương trực tiếp rơi xuống đất, hạ giọng tức muốn hộc máu nói: “Lão Bát, ngươi uống nhiều quá rồi à, lôi nợ cũ ra làm gì?”

Lão Thất còn chưa đi xa, cọp mẹ thì chỉ cách một lớp bình phong, Lão Bát là muốn hại hắn bị hai mặt giáp công sao?

Tương Vương sờ sờ cằm, có ý riêng nói: “Đệ đệ chỉ bỗng nhiên cảm thấy lúc sinh nhật Thất ca đánh nhau, có chút ý tứ.”

Lúc ấy lão Thất tự dưng lấy bình rượu đập đầu lão Ngũ, hắn ta còn cảm thấy đây là bệnh tâm thần, hiện tại ngẫm lại, có lẽ bắt đầu từ khi đó lão Thất đã coi trọng Tứ cô nương Đông Bình Bá phủ rồi?

Nếu là như thế, giữa lão Thất cùng Khương Tứ cô nương chỉ sợ cũng không trong sạch như vậy ……

Tương Vương cân nhắc, nhất thời không chú ý tới đồ vật đang nghênh diện bay tới, đợi đến khi đau đớn truyền tới mới che miệng kêu thảm thiết, chỉ thấy một cái chén uống rượu lăn lông lốc ở bên chân.

Hắn ta vừa hét lên, nhất thời hấp dẫn vô số tầm mắt.

“Bát đệ, làm sao vậy?” Chúng hoàng tử nhao nhao hỏi.

Tương Vương trừng mắt phía trước, nhất thời nói không ra lời.

Úc Cẩn vịn người hầu ổn định thân mình, quay lại áy náy nói: “Bát đệ, thật không phải, vừa rồi lỡ trượt chân chén rượu trong tay liền bay ra ngoài ……”

Ngươi rõ ràng cố ý!

Tương Vương mở miệng chỉ trích, lại đau đến nói không ra lời, biến thành tiếng a a mơ hồ không rõ.

“Cái gì, không cần để trong lòng hả? Đây là tự nhiên, chúng ta huynh đệ ruột ai với ai đâu.” Úc Cẩn cười cười, xoay người rời đi.

Nếu không phải ngày đại hỉ không thể thấy máu, không ném gãy răng cửa tên hỗn trướng này là không xong.

Tương Vương nắm chặt quyền.

Thằng điên, lão Thất thật sự là thằng điên!

Hắn ta không giống lão Ngũ, lý trí nhắc nhở hắn ở trường hợp này chỉ có thể nhịn xuống, bằng không làm ầm đến trước mặt phụ hoàng ai cũng không chiếm được chỗ tốt.

Lão Thất che chở tức phụ như vậy? Ha hả, vậy chờ xem đi.

Úc Cẩn ứng phó khách khứa xong, vụng trộm giấu một gói tương giò, cơ hồ là gấp không chờ nổi chạy hướng tân phòng.

Khương Tự đã được A Man và A Xảo hầu hạ thay xiêm y, trang điểm lại lần nữa, sau khi ăn một chén cháo tổ yến đường phèn phòng bếp nhỏ cố ý đưa tới cả người tức khắc thoải mái hẳn.

Thành thân là thử thách sức chịu đựng của thân thể, vừa mệt vừa đói, nàng ròng rã trải qua ba lần, đều có thể độ kiếp phi thăng!

“Vương gia.” Thấy Úc Cẩn tiến vào, A Man và A Xảo đồng thời thi lễ.

Đến bây giờ hai nha hoàn còn có một loại cảm giác không chân thật, cứ nhìn chằm chằm Úc Cẩn.

Dư công tử là Yến Vương, Yến Vương là Dư công tử, cuối cùng cũng an tâm rồi.

Úc Cẩn nghiêm mặt: “Các ngươi lui ra đi.”

Hai người vừa đi, Úc Cẩn ngồi sát Khương Tự bắt đầu oán giận: “A Tự, hai nha hoàn đó của nàng cứ nhìn ta làm gì? Chẳng lẽ muốn bò giường?”

Khương Tự suýt chút nữa phun luôn cháo tổ yến mới nuốt xong, dỗi nói: “Nói hươu nói vượn cái gì?”

Nam nhân khác che dấu còn không kịp, hắn ngược lại hay rồi, so với làm thê tử còn muốn nghi thần nghi quỷ hơn.

Úc Cẩn xác thật rất cảnh giác.

Gần đây học tập sách tranh, nhân tiện xem không ít thoại bản, những hiểu lầm đó đều là do nam nhân sơ ý chủ quan, nữ nhân tính tình mẫn cảm tạo thành, hắn không muốn bởi vì bất luận kẻ nào, bất luận chuyện gì gây ra hiểu lầm với A Tự.

“Ăn tổ yến cháo chưa?”

“Chàng cho người đưa tới?”

“Ừ, ta có hỏi qua, nữ tử lấy chồng từ buổi sáng mãi cho đến động phòng cơ hồ đều không thể ăn cái gì, nàng chắc chắn đói bụng.”

Khương Tự trong lòng ấm áp, cười nói: “Cháo tổ yến ăn rất ngon.”

Úc Cẩn nghe xong cực cao hứng, thò tay vào ngực lấy ra một cái gói giấy dầu.

“Đây là cái gì?” Khương Tự kinh ngạc.

Nàng như nghe được một mùi hương quen thuộc.

Úc Cẩn lưu loát mở gói giấy dầu ra, tranh công nói: “Nghe nhạc phụ đại nhân nói nàng rất thích ăn tương giò, vừa lúc trong yến hội có, ta mang về một gói cho nàng.”

Khương Tự nhìn nhìn tương giò bự chà bá kia, biểu tình nháy mắt hơi hơi vặn vẹo.

Nàng cho rằng chờ tới là cảnh xuân kiều diễm ôn chuyện cũ, không nghĩ tới lại là một cái tương giò bự chà bá!

“Phụ thân nói với chàng?” Khương Tự cắn răng hỏi.

Úc Cẩn cười ha hả gật đầu: “Vốn cho rằng nhạc phụ đại nhân vẫn đang giận ta cơ, không nghĩ tới —— làm sao vậy, A Tự?”

Khương Tự nhắm mắt hít sâu, mở mắt ra cười cười: “Không có việc gì. Ta không đói bụng, tương giò để A Man các nàng mang đi đi.”

Chẳng lẽ muốn nàng miệng toàn mùi tương giò cùng hắn động phòng sao? Tên ngốc này!

“Nhưng mà ——”

“Có ngủ nữa không?” Khương Tự không thể nhịn được nữa hỏi.

Tên ngốc này mỗi lần nhảy cửa sổ điều rất hăng hái, hiện tại rốt cuộc quang minh chính đại ở bên nhau, lại đi rối rắm tương giò lớn cái gì?

“Ngủ!” 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info