ZingTruyen.Info

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ] Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp

Chương 311 - 320

khuynhvu1892

❤❤ Chương 311 : Đi cùng cha 

Khương Tự không quay đầu lại, lại nghe ra thân phận của giọng nói này: Đây là bà tử quản sự nội trạch - Triệu quản sự.

Tất cả những khoản như sắp xếp, tiền lương, điều hành hạ nhân trong nội viện đều thuộc sự quản lý của Triệu quản sự, có thể nói ở hậu viện Bá phủ ngoại trừ các chủ tử ra thì những người còn lại đều rất nể mặt Triệu quản sự.

Triệu quản sự là người khôn khéo, có đầu óc thông minh, Khương Tự đã từng nghe qua sự tích bà giáo huấn tiểu nha hoàn.

Khương Tự hơi dừng một chút, nghiêng đầu nở một nụ cười sáng lạn với Triệu quản sự: “Triệu ma ma thật sự không biết ta?”

Triệu quản sự một đôi mắt giống như đèn tuyết, tỉ mỉ đánh giá Khương Tự, nhíu mày nói: “Không biết, ngươi là hạ nhân ở đâu?”

Tiểu nha hoàn này rất bình thường, giống như tùy ý là có thể bắt gặp, nhưng bà nhìn người rất chuẩn, dù có khuôn mặt bình thường nhưng chỉ cần trải qua đôi mắt của bà không có đạo lý một chút ấn tượng đều không để lại.

Khương Tự thở dài trong lòng.

Thường đi lại ở bờ sông nào có không ướt giày, không nghĩ tới nhanh như vậy đã bị phát hiện, xem ra về sau phải đổi biện pháp chuồn ra ngoài thôi.

Đương nhiên, trước mắt không phải thời điểm nghĩ cái này, chạy nhanh thoát thân mới là đúng đắn.

Khương Tự hơi hơi nâng cằm, cười ngọt ngào với Triệu quản sự: “Không biết càng tốt.”

Nàng nói xong xách váy nhanh chân bỏ chạy, động tác linh hoạt như thỏ.

Triệu quản sự cùng người gác cổng nào có nghĩ đến sẽ phát sinh loại sự tình này, nhất thời đều ngây ngẩn cả người, đợi phản ứng lại, tiểu nha hoàn đã sớm mất tăm mất tích.

Triệu quản sự giận dữ, lớn tiếng kêu người đuổi theo, Đông Bình Bá phủ âm u tử khí thoắt cái náo nhiệt hẳn, lăn lộn đến người ngã ngựa đổ lại chẳng tìm được người.

Lần động tĩnh này nhanh chóng kinh động đến Phùng lão phu nhân.

Trong Từ Tâm Đường, Phùng lão phu nhân mặt trầm như nước nhìn Triệu quản sự, mở miệng liền mang theo tức giận: “Triệu quản sự, ngươi làm quản sự như vậy à? Để một tiểu nha hoàn không biết ở đâu ra tùy tiện ra vào Bá phủ, khó trách Bá phủ gần đây phát sinh nhiều thị phi như vậy!”

Triệu quản sự vội quỳ xuống thỉnh tội: “Lão phu nhân, đều là nô tỳ hành sự bất lực, nô tỳ cũng không nghĩ tới Vương lão đầu hồ đồ như thế ……”

Phùng lão phu nhân một đôi lệ mắt quét về phía lão Vương gác cổng: “ Vương lão đầu, ngươi biết tiểu nha hoàn kia? Có biết nàng ta thuộc viện nào không?”

Người gác cổng nơm nớp lo sợ quỳ đó, đến bây giờ còn vẻ mặt mờ mịt: “Lão nô không biết ạ.”

“Không biết?” Phùng lão phu nhân gõ mạnh quải trượng trong tay, “Không biết thế mà ngươi còn nhiều lần thả một tiểu nha hoàn ra phủ? Trong phủ này còn có chút quy củ nào không hả!”

Trong lòng người gác cổng còn rất ủy khuất: “ Nha đầu kia nói là đi ra ngoài mua ít đồ, nhờ lão nô nới lỏng dùm. Lão nô nghĩ đây cũng không phải đại sự gì……”

Về mặt ngoài, hạ nhân trong phủ muốn ra cửa là phải báo trước, nhưng mà đặt ở trong phủ nhà ai đều chả giống nhau, trên có quy củ dưới có ứng đối, một vài tiểu nha hoàn muốn ra ngoài mua ít kim chỉ linh tinh này nọ, thường thường kín đáo đưa cho người gác cổng mấy đồng tiền là có thể được việc ngay.

Triệu quản sự hiểu rõ việc này, trong lòng biết có dù quản nghiêm tới đâu cũng không thể ngăn chặn hết, lại không ngờ người gác cổng hồ đồ đến mức này, ngay cả bà đều cho hố.

“Triệu quản sự, ngươi xác định tiểu nha hoàn kia trước mắt còn ở trong phủ?”

Triệu quản sự vội gật đầu: “Nô tỳ xác định. Nô tỳ chính mắt nhìn thấy tiểu nha hoàn kia chạy hướng hậu viện, kêu người đuổi theo đồng thời sai người gắt gao bảo vệ tốt cửa trước cửa sau trong phủ. Tiểu nha hoàn kia chắc chắn còn ở trong phủ, mọc cánh cũng khó thoát.”

“Nếu gặp lại tiểu nha hoàn kia, các ngươi có nhận ra không?”

Người gác cổng ngược lại thành thật, cúi đầu không hé răng.

Mấy đại tỷ trong phủ mặc y phục giống nhau, lại đều là tiểu cô nương mười mấy tuổi, rõ ràng tướng mạo đều không có gì khác lắm.

Triệu quản sự không chút do dự nói: “ Tiểu nha hoàn kia có hóa thành tro nô tỳ cũng đều nhận ra!”

Bà chưa từng thấy tiểu nha hoàn nào to gan như vậy, bị bắt được chẳng những không sợ, lại còn cười với bà.

Trong đầu bất chợt hiện lên nụ cười sáng lạn kia, Triệu quản sự tức giận đến gan đau.

“ Tra cho ta, nhất định phải điều tra ra tiểu nha hoàn kia rốt cuộc là của viện nào!”

Sau khi Triệu quản sự lui ra, ánh mắt không vui của Phùng lão phu nhân rơi vào trên người Tiêu thị, gằn từng chữ một nói: “Tiêu thị, cái nhà này ngươi quản thật đúng là tốt!”

Tiêu thị vô cùng nén giận.

Bà ta quản gia không phải một năm hai năm, năm nào cũng qua như vậy, ai biết một năm nay cứ một chuyện tiếp một chuyện chứ?

Người gặp xúi quẩy uống nước lạnh cũng mắc nghẹn mà!

“Là con dâu sai, chờ tìm ra tiểu nha hoàn đó nhất định xử trí thật nặng, răn đe cảnh cáo.”

Phùng lão phu nhân không phản ứng bà ta, trực tiếp nhắm hai mắt lại.

Khương Tự chạy về Hải Đường Cư, lập tức cởi bỏ y phục trên người, dưới sự tương trợ của A Man, A Xảo rất nhanh đã thu thập thỏa đáng, chờ Triệu quản sự dẫn người tới, nhìn thấy chính là Tứ cô nương vẻ mặt lãnh đạm, không có gì khác thường lệ.

“Triệu quản sự hưng sư động chúng như thế, lẽ nào trong phủ có trộm vào?”

Đối mặt Khương Tự, Triệu quản sự rất là khách khí: “Có một tiểu nha hoàn gây ra họa, nhưng không biết là ở trong viện nào, nô tỳ phụng mệnh lão phu nhân điều tra sân viện của từng người, trước mắt mới từ bên Tam cô nương qua đây.”

Ngụ ý, lần hưng sư động chúng này không phải nhằm vào Khương Tự.

Khương Tự khẽ gật đầu, khóe môi căng cứng xoay người vào phòng.

A Xảo cười nói: “Triệu quản sự, người của Hải Đường Cư chúng ta đều ở chỗ này, bà nhìn cho thật kỹ đi. Nếu như không có người các ngươi muốn tìm, vậy sớm đi nơi khác xem đi, cô nương chúng ta sợ ồn.”

Triệu quản sự đảo mắt qua tất cả nha hoàn bà tử tụ tập ở trong sân, đè xuống trong lòng thất vọng nói hai câu khách khí với A Xảo, rồi mang theo người đi tới viện của Ngũ cô nương.

Khương Tự đứng ở cạnh cửa sổ nhìn đám người Triệu quản sự rời đi, hơi chau mày đẹp.

Trải qua chuyện này, gác cổng trong phủ chắc chắn sẽ rất nghiêm, muốn ra ngoài lại phải phí chút tâm tư.

A Man thò qua: “Cô nương, về sau ta vẫn nên ra ngoài vào buổi tối đi, buổi tối ra ngoài nào có phiền toái như vậy.”

Khương Tự duỗi tay nhéo nhéo gương mặt trắng nõn của tiểu nha hoàn, thản nhiên nói: “Để nói sau.”

Trong phủ ầm ĩ một hồi, cuối cùng không thu hoạch được gì.

Phùng lão phu nhân nổi trận lôi đình, phạt Triệu quản sự nửa năm tiền lương, người gác cổng thì tống cổ tới thôn trang, thậm chí lên tiếng để cho Tam thái thái Quách thị cùng quản gia với Tiêu thị.

Tam thái thái nhúng tay vào việc quản gia đây vẫn phá lệ là lần đầu tiên, cứ như quăng một bạt tai thật mạnh vào mặt Tiêu thị, đánh cho cả người bà ta đều ngơ ngác.

Ra vào trong phủ quả nhiên bắt đầu nghiêm khắc trước nay chưa từng có.

Chính là ngay trong tình hình này, Khương Tự đột nhiên nhận được tin tức mà A Phi thông qua lão Tần truyền đến: Chu Tử Ngọc cùng một nữ tử chạm mặt ở Thiên Hương trà lâu !

Trong nháy mắt nghe thấy tin tức này, Khương Tự hận không thể chắp cánh bay ra Bá phủ.

Do dự một chút, nàng trực tiếp đến tiền viện tìm Khương An Thành.

“Phụ thân, nữ nhi luôn ở mãi trong nhà thấy hơi bị đè nén, muốn ra ngoài đi dạo.” Đối mặt với Khương An Thành, Khương Tự căn bản không cần chơi chiêu trò gì, chỉ cần dịu thanh mềm giọng nói ra ý muốn là đủ rồi.

Có phụ thân nào có thể chịu được nữ nhi làm nũng đâu.

Khương An Thành không hề nghĩ ngợi liền gỡ xuống túi tiền đưa qua: “Muốn đi thì cứ đi thôi, có phải bạc không đủ không?”

Khương Tự cười hì hì nói: “Phụ thân đi cùng con đi, nữ nhi một mình ra ngoài còn phải xin chỉ thị của tổ mẫu, sợ làm tổ mẫu mất hứng.”

“Đi cùng cha.”

Khương Tự đi theo Khương An Thành quang minh chính đại ra cửa. 

❤❤ Chương 312: Tình nhân của Chu Tử Ngọc 

Khương An Thành là chủ của một phủ, muốn mang theo nữ nhi ra cửa đương nhiên không cần bẩm báo với Phùng lão phu nhân, người gác cổng mới đổi nhìn theo cha con hai người rời đi, tiếp tục đề cao tinh thần thủ vệ.

“Tự Nhi muốn đi dạo nơi nào?”

“Nữ nhi muốn đi dạo cửa hàng son phấn, nghe nói có một cửa hàng son phấn mới mở không lâu rất là náo nhiệt, hương lộ rất được hoan nghênh.”

“Cửa hàng son phấn à ——” Khương An Thành có chút tiếc nuối.

Ông một đại lão gia đi dạo loại địa phương này không thích hợp lắm.

Cùng Khương Tự đi vào cửa hàng son phấn treo biển “Lộ Sinh Hương”, Khương An Thành dừng bước: “Tự Nhi, con đi dạo đi, vi phụ ở quán trà bên này chờ con.”

Khương Tự lập tức lộ ra một nụ cười ngọt ngào: “Vậy làm phiền phụ thân đợi con.”

Từ lúc hai khoản hương lộ mới mở bán ở Lộ Sinh Hương, cửa hàng son phấn nho nhỏ càng thêm náo nhiệt, lúc này đã có không ít người tới mua son phấn hương lộ.

Khương Tự mang theo A Xảo đi vào, Tú nương tử vừa thấy A Xảo lập tức ra chào.

A Xảo khẽ lắc đầu.

Trải qua này mấy tháng bận rộn, Tú nương tử dần dần thoát khỏi nỗi đau tang nữ. Hoặc là nói, nỗi đau ấy vĩnh viễn dằn xuống đáy lòng, mà cửa hàng son phấn nho nhỏ này lại tiếp nhận tất cả ký thác của Tú nương tử đối với tương lai, làm nàng có thể cắn răng bước tiếp.

Tú nương tử tuổi trẻ thủ tiết, dựa vào bán đậu hủ nuôi lớn nữ nhi, kỳ thật là một người tài giỏi mạnh mẽ, hiện giờ đã khôi phục bản sắc, thấy A Xảo lắc đầu, rất nhanh liền phản ứng lại, chờ A Xảo bồi Khương Tự vào bên trong mới tìm cơ hội đi qua.

“ Thỉnh an cô nương.”

Tú nương tử tuy rằng vẫn chưa biết thân phận chân chính của Khương Tự, lại từ trong miệng A Xảo biết đây mới là chủ nhân chân chính của Lộ Sinh Hương.

Đối với Khương Tự, nàng cảm kích từ đáy lòng.

Bây giờ nghĩ lại, Tú nương tử cũng không biết đoạn thời gian ấy mình sống sót như thế nào, nếu không có cửa hàng nhỏ này cung cấp chốn an thân cho nàng, nàng chỉ sợ sớm đã đi theo nữ nhi.

Khương Tự có thể nghe ra sự cảm kích thật lòng thật dạ của Tú nương tử, cởi mũ có rèm xuống để lên trên bàn, cười ôn hòa với Tú nương tử: “Tú nương tử không cần đa lễ.”

Trong nháy mắt thấy rõ mặt mày Khương Tự, Tú nương tử ngẩn ra, nước mắt gần như không thể khống chế lăn xuống từ khóe mắt.

Nàng bỗng dưng từ trên người thiếu nữ trước mắt thấy được bóng dáng của nữ nhi.

Tú nương tử nhanh chóng phản ứng lại, hướng Khương Tự thỉnh tội: “Tiểu phụ nhân thất thố, mong cô nương chớ trách.”

Nàng nhất định là quá tưởng niệm nữ nhi rồi, vị cô nương này khí độ dung mạo vượt xa nữ nhi, sao nàng lại thấy hai người có chút giống chứ.

Kích động ban đầu qua đi, Tú nương tử bình tĩnh lại, lại cẩn thận đánh giá liền cảm thấy một chút cũng không giống.

Khương Tự quyết định lộ diện trước mặt Tú nương tử là đã sớm tính toán.

Hẻm Tùng Tử nơi đó có Sở Sở cô nương vào ở, một số việc liền không thích hợp ở bên đó an bài, cửa hàng son phấn kỳ thật rất thích hợp cho thân phận như nàng xuất hiện.

Cô nương mang theo tỳ nữ tới mua son phấn là chuyện quá tầm thường, căn bản sẽ không khiến người hoài nghi.

Cứ như vậy, nàng cần Tú nương tử có thể nhận thức  đông gia chân chính, như thế mới dễ đánh yểm trợ, cung cấp phương tiện thuận lợi.

“A Phi tới rồi sao?” Khương Tự hỏi.

“Tới rồi, mời cô nương đi theo tiểu phụ nhân.”

Tú nương tử dẫn Khương Tự đi tới hậu viện.

Cửa hàng son phấn sát đường này tuy rằng không lớn, lại là kết xấu trước cửa hàng sau hậu viện thường thấy, phía trước mở cửa làm ăn buôn bán, phía sau vừa vặn cho người ở.

Đương nhiên, hậu viện này không cho phép khách nhân tùy tiện đi vào.

Hậu viện mở một cửa sau, A Phi chính là đi vào từ cửa sau đó, đang chờ ở trong phòng uống trà, vừa thấy Khương Tự tiến vào lập tức đứng dậy, gấp không chờ nổi nói: “Cô nương, ngài cuối cùng cũng tới!”

A Xảo cười hì hì lôi kéo Tú nương tử: “Tú nương tử, ngươi ra phía trước làm việc đi, phía trước không thể thiếu người.”

Chờ A Xảo cùng Tú nương tử rời đi, Khương Tự lập tức hỏi: “Hiện giờ người còn ở nơi đó sao?”

“Hai huynh đệ của tiểu nhân còn ở bên ngoài Thiên Hương trà lâu nhìn chằm chằm, trước mắt còn chưa nhìn thấy Chu công tử đi xuống.”

“Sao phát hiện hắn cùng một nữ tử gặp mặt?” Khương Tự truy vấn.

Nàng không tin lấy sự cẩn thận của Chu Tử Ngọc sẽ đường hoàng mang theo nữ tử tới Thiên Hương trà lâu.

A Phi lập tức nói: “Lúc trước tiểu nhân đi theo Chu công tử vào Thiên Hương trà lâu, liền ở đối diện nhã thất của hắn ta nhìn chằm chằm. Đợi không bao lâu thì có một cô nương đi lên, vào nhã gian cách vách Chu công tử. Lại một lát sau, Chu công tử liền từ nhã thất đi ra, lén lút vào nhã gian của vị cô nương kia……”

“Ngươi nhìn rõ ràng?” Khương Tự mím môi hỏi.

A Phi vỗ vỗ bộ ngực: “Tiểu nhân nhìn thấy thật hơn vàng.”

“ Ý của ta là, nhìn tuổi tác với cách ăn mặc, ngươi xác định là vị cô nương?”

“Tuổi tác không chênh lệch ngài mấy, chải búi tóc nữ hài, nhìn cách ăn mặc còn rất quý khí……”

Khương Tự nắm chặt tay, trong lòng khó nén kích động.

Chu phủ Tình nhi, dân trạch Vũ nhi, hai bên đó còn chưa có động tĩnh, không nghĩ tới Chu Tử Ngọc bên này lại lộ ra dấu vết.

Nếu Chu Tử Ngọc thực sự có tình nhân, cẩn thận tính ra, bọn họ ít nhất đã hơn một tháng không gặp nhau, bởi vì từ tháng tám nàng liền lệnh A Phi bất kể thời tiết nhìn chằm chằm Chu Tử Ngọc.

Nói như vậy, cũng không phải Chu Tử Ngọc không giữ được bình tĩnh.

Một đôi hữu tình nhân kia mà, thời gian lâu như vậy không gặp nhau xác thật hơi gian nan.

“Mang ta qua đó.”

A Phi dẫn Khương Tự đi ra ngoài từ cửa sau, đi tắt nên rất nhanh đã chạy tới Thiên Hương trà lâu.

“Cô nương, muốn đi lên nhìn thử không?” Núp ở sau gốc cây đối diện trà lâu, A Phi thấp giọng hỏi.

Khương Tự lắc lắc đầu: “Không cần. Chờ lát nữa Chu Tử Ngọc đi ra ngươi trước đừng động, đuổi theo nữ tử kia cho ta, xem xem nàng ta là người phủ nào.”

Từ lúc A Phi truyền đến tin tức cho đến nàng nghĩ cách ra cửa thời gian đã qua rất lâu, hiện tại dù nàng xông vào Thiên Hương trà lâu cũng không kịp làm bất luận bố trí gì.

Càng là loại thời điểm này càng không thể xúc động, rút dây động rừng sẽ chỉ làm chính mình lâm vào bị động.

Ở trong cái nhìn của Khương Tự, đối phó loại người như Chu Tử Ngọc không ra tay thì chớ, một khi ra tay thì phải làm cho hắn không xoay người được mới thôi. Trước mắt ngay cả nữ tử có thân phận gì nàng cũng không biết, hiển nhiên không thể tùy tiện hành động.

Nàng tới đây chính là muốn chính mắt nhìn xem nữ tử đó trông thế nào, còn có phản ứng của Chu Tử Ngọc.

Nàng tin, một người nam nhân vô luận giỏi che dấu bao nhiêu, thì sau khi cùng tình nhân hẹn hò đều không thể không lộ chút manh mối, có lẽ là đáy mắt một vũng xuân thủy, có lẽ là khóe miệng một nụ cười nhạt……

Mà này đó, đều phải tận mắt nhìn một cái mới có thể phát hiện.

“Cô nương, ra rồi.”

Trước ra khỏi trà lâu chính là Chu Tử Ngọc.

Khương Tự mắt lạnh nhìn nam nhân bên môi mỉm cười dần dần đi xa, mặt vô biểu tình sờ sờ gai độc giấu ở túi tiền.

Bình tĩnh, giết người phóng hỏa là không đúng.

A Phi không khỏi run lập cập.

Lại đợi ước chừng một khắc, một người thiếu nữ mang theo tỳ nữ đi ra Thiên Hương trà lâu.

“Cô nương, chính là nữ tử kia!” A Phi nhắc nhở nói.

Khương Tự sớm đã nhìn qua.

So với Chu Tử Ngọc xuân phong đắc ý, thiếu nữ thoáng dừng ở cửa trà lâu lại có vẻ bình thản hơn nhiều, hoàn toàn không nhìn ra nàng ta vừa mới cùng tình nhân hẹn hò xong.

Mà trong nháy mắt khi Khương Tự nhìn thấy rõ bộ dáng của thiếu nữ, đồng tử chợt co rụt lại, lộ ra thần sắc kinh ngạc tột độ.

Sao có thể là ả ta! 

❤❤ Chương 313: Ly kỳ 

Khương Tự trăm triệu không nghĩ tới, thiếu nữ cùng Chu Tử Ngọc hẹn hò vậy mà lại là đại cô nương trong phủ Thôi tướng quân Thôi Minh Nguyệt.

Thôi Minh Nguyệt là ái nữ của Đại tướng quân Thôi Tự cùng Vinh Dương trưởng công chúa, huynh trưởng chính là Thôi Dật cùng nhau lăn lộn với Dương Thịnh Tài bị nạn trong vụ án phóng hỏa thuyền hoa trên sông Kim Thủy.

Phụ thân Thôi Minh Nguyệt là danh tướng, mẫu thân là trưởng công chúa, bà ngoại là Thái Hậu, xuất thân hiển hách như vậy đặt trong đám quý nữ kinh thành đều là đứng đầu, Khương Tự trăm triệu không nghĩ tới ả sẽ là tình nhân của Chu Tử Ngọc.

Chẳng lẽ là nàng nghĩ sai rồi, giữa Thôi Minh Nguyệt và Chu Tử Ngọc không phải cái loại quan hệ này?

Ở trước mặt hiện thực hoang đường như vậy, Khương Tự cơ hồ hoài nghi suy luận của chính mình.

“Cô nương, tiểu nhân đi theo nha.” A Phi thấy Khương Tự thất thần, thấp giọng nói.

Khương Tự ngăn A Phi: “Không cần.”

Nàng đã biết thân phận của nữ tử, đương nhiên không cần thiết để A Phi đi theo nữa.

Khương Tự tự mình đi theo.

Thôi Minh Nguyệt mang theo tỳ nữ tùy ý đi dạo loanh quanh, thế rồi lại đi vào Lộ Sinh Hương.

Đối mặt với sự trùng hợp này, Khương Tự dở khóc dở cười, sửa sang lại lụa mỏng rũ xuống của mũ có rèm, thoải mái đi vào.

Tú nương tử đang mềm giọng nhỏ nhẹ giới thiệu hương lộ mới ra cho một vị phụ nhân trẻ tuổi, dư quang đảo qua Khương Tự từ cửa tiệm đi vào, cả kinh nhất thời quên luôn nói chuyện.

Chủ nhân hành động thật là cao thâm khó đoán.

“Chủ quán, gọi ngươi đó, lỗ tai điếc sao?” Tỳ nữ đi theo bên người Thôi Minh Nguyệt bất mãn la một tiếng.

Tú nương tử hoàn hồn, nói một tiếng xin lỗi với vị phụ nhân trẻ tuổi, vội vàng bước tới chào đón: “Không biết quý khách muốn mua cái gì?”

Thôi Minh Nguyệt cũng không mở miệng, tỳ nữ giòn thanh nói: “Nghe nói hương lộ ở chỗ của các ngươi không tồi, đem tất cả các loại hương lộ ra đây cho cô nương chúng ta coi một chút đi.”

Tú nương tử nói một tiếng vâng, cũng không dám nhìn thêm Khương Tự cái nào, bước nhanh tới kệ để hàng mang tới vài bình hương lộ.

“Đây là mùi hoa nhài, đây là hương hoa sơn chi, đây là……”

Nghe Tú nương tử giới thiệu, tỳ nữ lấy lòng hỏi Thôi Minh Nguyệt: “Cô nương, ngài muốn thử cái nào?”

“Thử mùi hoa hồng đi.” Thôi Minh Nguyệt một tay chống cằm đánh giá kệ hàng rực rỡ muôn màu, thuận miệng nói.

Tú nương tử cầm lấy một lọ hương lộ màu hồng nhạt, mở nút bình đổ một chút lên cổ tay của tỳ nữ.

Tỳ nữ nâng cổ tay lên ngửi ngửi, như hiến vật quý duỗi đến trước mặt Thôi Minh Nguyệt: “Cô nương, dễ ngửi hơn mùi ngài quen dùng đó.”

Thôi Minh Nguyệt liếc xéo tỳ nữ một cái, nhíu mày ngửi ngửi.

Hương lộ hoa hồng ả quen dùng là vật ngự cống từ hải ngoại tới, vạn kim khó cầu, hương lộ của một cái cửa hàng son phấn nho nhỏ như vậy lại còn tốt hơn cả vật ngự cống?

Ngửi được một luồng hương thơm nhạt mà không nồng, thấm vào ruột gan, đáy mắt Thôi Minh Nguyệt lộ ra kinh ngạc, khẽ gật đầu.

Tỳ nữ hỏi Tú nương tử: “Còn có hương lộ hoa hồng thượng phẩm hơn không?”

Cô nương các nàng dùng bất luận thứ gì đều không phải tốt nhất không cần, hương lộ của cửa hàng nhỏ này tuy dễ ngửi, nhưng cô nương sao có thể sử dụng hàng hạ đẳng nhiều người đều dùng như vậy được.

“Quý khách chờ một lát.”

Mắt thấy Tú nương tử đi lấy hương lộ hoa hồng thượng phẩm, tỳ nữ tiến đến bên tai Thôi Minh Nguyệt thấp giọng cười nói: “Cô nương, ngài dùng hương lộ mới lạ, người nọ phỏng chừng muốn thần hồn điên đảo ——”

Khương Tự liền quang minh chính đại đứng ở phía sau Thôi Minh Nguyệt dựng lỗ tai nghe lén, lúc này nghe được ba chữ thốt ra từ trong miệng Thôi Minh Nguyệt: “Hắn cũng xứng!”

Ngắn ngủn ba chữ, lương bạc lại vô tình, lộ ra sự khinh thường đối với nam tử mà tỳ nữ nhắc đến.

Nghĩ đến Thôi Minh Nguyệt vừa mới cùng Chu Tử Ngọc lén lút gặp mặt, Khương Tự không khó đoán ra người mà tỳ nữ nhắc tới chính là Chu Tử Ngọc.

Điều này làm cho nàng càng khó hiểu.

Thôi Minh Nguyệt mới cùng Chu Tử Ngọc hẹn hò xong, vì sao lại có thái độ như vậy?

Lại nghĩ đến khi Chu Tử Ngọc rời khỏi Thiên Hương trà lâu xuân phong đắc ý, Khương Tự càng cảm thấy cổ quái hơn.

“Được rồi, ở bên ngoài bớt lắm miệng!” Thôi Minh Nguyệt không vui mắng một tiếng.

Thẳng đến khi chủ tớ Thôi Minh Nguyệt rời đi, Khương Tự cũng không nghe được tin tức  hữu dụng khác.

Nàng dựa vào quầy, cân nhắc chuyện ly kỳ này.

Trước tiền đề xác định tình nhân của Chu Tử Ngọc là Thôi Minh Nguyệt, vậy vì sao Chu Tử Ngọc lại hao tổn tâm cơ hãm hại trưởng tỷ lại không nói thông được.

Hắn muốn để cho Thôi Minh Nguyệt thay thế vị trí của trưởng tỷ, mà hắn còn muốn bản thân mình nhất định phải sạch sẽ nữa ư!

Điều này kỳ thật rất hoang đường, lấy xuất thân của Thôi Minh Nguyệt căn bản không có khả năng làm vợ kế cho nhi tử của một quan viên tứ phẩm.

Chỉ là —— Đáy lòng Khương Tự cười lạnh một tiếng.

Chu Tử Ngọc với Thôi Minh Nguyệt đều có thể là tình nhân rồi, còn có cái gì không có khả năng đâu?

Nhớ năm đó, mẫu thân của nàng và Thôi tướng quân là thanh mai trúc mã, mắt thấy sắp sửa thành thân, còn bị mẫu thân của Thôi Minh Nguyệt Vinh Dương trưởng công chúa chặn ngang một đao, một đôi hữu tình nhân êm đẹp bị chia rẽ.

Vinh Dương trưởng công chúa có thể làm ra chuyện hoành đao đoạt ái không quan tâm thế nhân chỉ trỏ, nữ nhi của bà ta vì chân ái mà làm vợ kế có gì hiếm lạ đâu?

Khương Tự đột nhiên sửng sốt, trong lòng hiện lên một ý niệm: Nói không chừng Chu Tử Ngọc cũng nghĩ như vậy!

Phải rồi, nam nhân như Chu Tử Ngọc, không thấy thỏ không thả ưng, nếu không phải nhận định có thể cưới Thôi Minh Nguyệt làm vợ kế, chắc chắn sẽ không ra tay tính kế thê tử kết tóc dịu dàng nghe lời.

Vậy Thôi Minh Nguyệt thì sao?

Ba chữ “Hắn cũng xứng” quanh quẩn ở bên tai, Khương Tự lại nghĩ tới kiếp trước.

Chu Tử Ngọc cuối cùng cũng không cưới được Thôi Minh Nguyệt, mà là ba năm sau khi trưởng tỷ mất cưới một nữ nhi của quan lại tầm thường làm vợ kế.

Quan trọng hơn là, khi đó không hề truyền ra một lời nào về Chu Tử Ngọc và Thôi Minh Nguyệt, hai người này ở trong mắt thế nhân không hề qua lại với nhau.

Chu Tử Ngọc vẫn như cũ là thanh lưu tiền đồ vô lượng, Thôi Minh Nguyệt vẫn như cũ là quý nữ cao cao tại thượng.

Là có người gậy đánh uyên ương, hay là ——

Ba chữ “Hắn cũng xứng” làm Khương Tự càng nghiêng về một loại suy đoán khác: Tất cả chuyện này chẳng qua là Thôi Minh Nguyệt trêu chọc Chu Tử Ngọc mà thôi, có lẽ là thấy đàn ông có vợ quỳ gối dưới váy mình cảm thấy đắc chí, có lẽ là……

Khương Tự đáy mắt kết băng, lạnh lẽo cùng lửa giận toát ra từ đáy lòng: Có lẽ chỉ là vì làm trưởng tỷ không sống tốt mà thôi!

Thái độ của Thôi Minh Nguyệt đối với người của Khương gia, Khương Tự biết rất rõ.

Kiếp trước nàng gả đến An Quốc Công phủ, tiến vào vòng tròn thượng lưu kinh thành, cùng Thôi Minh Nguyệt chạm mặt mấy lần, thái độ của đối phương như thế nào đều nhìn rõ rõ ràng ràng.

Chắc hẳn ở trong mắt Thôi Minh Nguyệt, mẫu thân làm Thôi tướng quân nhớ mãi không quên là rất đáng chết, làm nhi nữ của mẫu thân, cũng đáng chết như thế.

Trải qua những chuyện bực mình kiếp trước, Khương Tự sớm đã không tiếc dùng ác ý lớn nhất phỏng đoán người khác.

“Cô nương, đại lão gia còn đang đợi ngài đó.” A Xảo lặng lẽ thò qua nhắc nhở.

Khương Tự vươn tay vỗ vỗ trán.

Không xong, quên mất tiêu phụ thân đại nhân.

Vội vàng đuổi tới quán trà đối diện, đón nhận ánh mắt mỏi mắt chờ mong của Khương An Thành, Khương Tự áy náy cười: “Để phụ thân đợi lâu.”

“Không chờ lâu, Tự Nhi chọn xong rồi sao?”

Khương Tự chỉ hộp gấm A Xảo xách theo, cười nói: “Chọn xong rồi. Phụ thân, chúng ta trở về đi.”

Nàng phải đi về mài đao, thu thập đôi cẩu nam nữ kia!

“Được.” Khương An Thành chậm rãi đi ra trà lâu, đột nhiên sắc mặt biến đổi, càng đi càng chậm.

Khương Tự phát hiện có khác thường, ngừng lại: “Phụ thân, ngài làm sao vậy?”

Khương An Thành giật nhẹ khóe miệng: “Không, không có việc gì……”

Trời ạ, ở trong phủ ăn thịt nướng dầu mỡ, vừa rồi lại rót một bụng nước trà, ông hình như bị tiêu chảy rồi! 

❤❤ Chương 314: Ăn miếng trả miếng

Khương An Thành tuy rằng không phải người văn nhã gì, nhưng ở trước mặt nữ nhi mà thừa nhận bị tiêu chảy vẫn không có mặt mũi này.

Không được, phải nhịn!

Một bước, hai bước, ba bước……

Khương An Thành nín đến mức mặt xanh mét, miệng trắng bệch, toàn thân phát run, mắt thấy sắp không nhịn nổi nữa rồi.

Lúc này ông đột nhiên nhớ lại nhi tử tốt.

Nếu là tiểu tử thúi Khương Trạm ở đây, ông nhịn cái rắm á, trực tiếp rống một tiếng ôm lão tử đi nhà xí không phải xong việc sao.

Không sai, trước mắt Khương An Thành cả chân cũng không dám bước, tội nghiệp vô cùng đứng ở tại chỗ, lòng tràn đầy tuyệt vọng.

Một thanh âm quen thuộc truyền đến: “Bá phụ có phải không thoải mái không?”

“Tiểu, Tiểu Dư à.” Nhìn thiếu niên tuấn lãng xuất hiện ở trước mắt, Khương An Thành toát mồ hôi lạnh lên tiếng chào hỏi.

Úc Cẩn nghiêm mặt nói với Khương Tự: “Khương cô nương, ta thấy Bá phụ là bộc phát bệnh nặng, loại tình huống này không chậm trễ được, ta đây liền đưa Bá phụ đi y quán……”

Hắn nói xong khiêng lấy Khương An Thành, vọt vào quán trà mới đi ra.

Khương Tự ngước mắt nhìn thoáng qua biển hiệu quán trà.

Là quán trà không sai.

Không bao lâu, Úc Cẩn đỡ Khương An Thành đi ra.

Khương An Thành thần thanh khí sảng, đối mặt với ánh mắt nghi hoặc của nữ nhi có chút xấu hổ.

Úc Cẩn áy náy cười: “Thấy Bá phụ không thoải mái, ta nhất thời sốt ruột thế nên nhìn quán trà thành y quán, đi nhầm…… Mong rằng Khương cô nương chớ trách.”

Khương Tự kéo kéo khóe miệng.

Nàng đương nhiên không tin quỷ sứ Úc Thất, nghĩ đến vừa rồi Khương An Thành khác thường mơ hồ hiểu ra cái gì, vì tránh cho phụ thân xấu hổ, giả bộ hồ đồ hỏi: “Phụ thân sao rồi?”

Khương An Thành nói chuyện thanh âm đều to lớn vang dội hẳn: “Bệnh nặng bộc phát thình lình ấy mà, qua một thời gian thì tốt rồi, ta về nhà đi.”

Úc Cẩn hơi hơi mỉm cười: “Bá phụ, con tiễn ngài cùng Khương cô nương đoạn đường đi.”

Khương An Thành lúc này xem Úc Cẩn không khác ân nhân cứu mạng là mấy, cực kỳ vui vẻ đồng ý: “Vậy làm phiền con, Tiểu Dư.”

Trên đường trở về, Khương An Thành gặp bạn cũ.

Bạn cũ lại mời uống rượu, Khương An Thành hơi hơi do dự liền nói với Úc Cẩn: “Tiểu Dư, làm phiền con đưa Tự Nhi trở về với.”

Cũng may là Tiểu Dư, đổi thành người khác ông cũng không yên tâm.

“Bá phụ yên tâm, tiểu chất chắc chắn sẽ đưa Khương muội muội bình yên đến nhà.”

Chờ Khương An Thành rời đi, Úc Cẩn trực tiếp đưa Khương Tự tới hẻm Tùng Tử.

A Xảo vài lần muốn nói lại thôi, ngẫm lại vị này hơn nửa đêm còn dám trèo tường tiến vào, những lời muốn nói lại yên lặng nuốt xuống.

Tốt thôi, trong lòng cô nương hiểu rõ là được.

Đứng trước dân trạch ở hẻm Tùng Tử, Khương Tự hơi ngừng lại.

Tựa như đoán được Khương Tự nghĩ gì, Úc Cẩn cười nói: “Yên tâm, ở bên trong nói chuyện rất tiện, vị Sở Sở cô nương kia sáng sớm mỗi ngày đều ra ngoài tìm việc làm.”

“Tìm việc làm?”

Đối mặt Khương Tự kinh ngạc, Úc Cẩn không cho là đúng: “Không tìm việc làm chẳng lẽ muốn người khác nuôi mình cả đời, ta hiện giờ lại cảm thấy nàng ta coi như là người thức thời.”

Nghe Úc Cẩn nói xong, ấn tượng của Khương Tự với Sở Sở lại tốt lên một tầng.

Sở Sở bởi vì nàng mà bị người ta đuổi giết, tuy rằng lo ăn lo ở nàng tuyệt không nói gì, nhưng ai mà không thưởng thức người độc lập tự mình cố gắng đâu.

Một nữ tử có phẩm chất như vậy, không thể nghi ngờ là làm người ta kính trọng.

Úc Cẩn bắt đầu cảnh giác.

Luôn cảm thấy chướng mắt hảo cảm của người khác .

A Xảo là lần đầu tiên tới nơi này, lại không hay tò mò như A Man, mắt nhìn thẳng, quy quy củ củ đi theo phía sau Khương Tự đi vào trong.

“Ngươi ở bên ngoài canh là được rồi.” Úc Cẩn nhàn nhạt phân phó.

A Xảo nhìn về phía Khương Tự, thấy nàng khẽ gật đầu, yên lặng hành lễ, ở lại bên ngoài.

Vào phòng, Úc Cẩn liền cười nói: “Không nghĩ tới nàng còn có nha hoàn chất phác như vậy.”

Khương Tự liếc trắng Úc Cẩn một cái.

Có thể nói quy củ thành chất phác, người này quả nhiên là không biết xấu hổ.

“Ngươi sao lại biết ta ra cửa?”

Úc Cẩn kéo Khương Tự ngồi xuống, cười nói: “Ta chẳng những biết nàng ra cửa, còn biết nữ tử lén gặp Chu Tử Ngọc là ai nữa cơ.”

Thấy Khương Tự nhíu mày, hắn duỗi tay giúp nàng vuốt thẳng ấn đường, giải thích nói: “Ta cho người nhìn chằm chằm Chu Tử Ngọc mà, A Phi rốt cuộc chỉ là một lưu manh đầu đường, việc này quan trọng với nàng như vậy, vạn nhất xảy ra sơ suất làm sao bây giờ?”

“Cho nên phụ thân ta gặp được bằng hữu, không phải xảo ngộ đi?”

Úc Cẩn cười chớp chớp mắt.

Khương Tự đương nhiên sẽ không truy cứu mấy việc nhỏ không đáng kể này, hỏi: " Nếu ngươi nếu đã biết nữ tử kia là ai, không cảm thấy kinh ngạc sao?”

“Này có gì mà kinh ngạc, trên đời này sự tình ly kỳ nhiều lắm. Ta chỉ để ý nàng chuẩn bị giải quyết chuyện này như thế nào thôi, có cần ta hỗ trợ.”

Hắn một hoàng tử mà khi còn nhỏ còn suýt nữa bị bán vào thanh lâu kìa, nữ nhi của Vinh Dương trưởng công chúa cùng Chu Tử Ngọc thông đồng ở bên nhau thì có gì lạ?

Giải quyết như thế nào?

Thần sắc Khương Tự nháy mắt lạnh băng, ngón tay trắng nõn nhẹ nhàng gõ mặt bàn, gằn từng chữ một nói: “Đương nhiên là muốn bọn họ nếm thử tư vị thân bại danh liệt.”

Da thịt nàng vốn dĩ đã trắng, có lẽ bởi vì lấy huyết nhục nuôi cổ trùng, huyết khí không đủ, nên nhìn càng trắng nõn hơn, như bạch ngọc thượng đẳng yếu ớt nhất, có loại mỹ mạo làm người ta thương tiếc.

Úc Cẩn thở dài, nhịn xuống xúc động ôm người vào trong lòng, hỏi: “Tính làm thế nào?”

Khương Tự rũ mắt suy tư.

Hiện tại tình huống của đối phương đã sáng tỏ, vô luận là Tình nhi và Vũ nhi làm quân cờ, hay là thái độ khó lường của tình nhân Thôi Minh Nguyệt đều đã trồi lên mặt nước.

Dưới tình hình này, nàng đương nhiên sẽ không ngồi chờ sự tình trưởng tỷ cùng người “Tư thông” kiếp trước tiếp tục xảy ra.

Bị động phản kích nào thống khoái bằng chủ động ra tay.

Khương Tự rất nhanh đã có kế sách, lạnh lùng nói: “Ta muốn bắt gian!”

Kiếp trước, Chu Tử Ngọc hại trưởng tỷ thừa nhận sự sỉ nhục khó có thể tưởng tượng, vậy nàng đương nhiên muốn ăn miếng trả miếng, làm Chu Tử Ngọc cũng nếm thử tư vị như vậy.

Úc Cẩn rất bất mãn với cách nói này: “Với nam nhân khác, sao có thể gọi là bắt gian được?”

Khương Tự bị lòng dạ hẹp hòi của hắn tức cười: “ Với ngươi thì có thể?”

Úc Cẩn nghiêm mặt: “Ngoại trừ nàng ra, ta khẳng định sẽ không cùng nữ nhân khác làm bậy, cho nên nếu thật sự bị bắt gian, khẳng định là hai ta cùng nhau mất mặt……”

“Vô sỉ.”

“Ừm, ta tán thành cách nói này.”

“Ngươi giúp ta tìm người đi.” Hôn cũng hôn rồi, ôm cũng ôm rồi, Khương Tự không muốn khách khí nữa, huống chi hiện tại không phải thời điểm khách khí.

“Tốt nhất là phụ nhân đanh đá hai mươi mấy tuổi trong phố phường, cái loại nam nhân ăn vụng bên ngoài mà còn chưa bị phát hiện ấy…… Đến lúc đó, chúng ta quạt gió thêm củi xem náo nhiệt là được, đừng để người ta phát hiện chúng ta tồn tại……”

Nghe Khương Tự nói xong, Úc Cẩn cười nói: “Người như vậy tất nhiên không ít. Yên tâm đi, rất nhanh là có thể tìm được.”

Nam nhân vì A Tự mà thủ thân như ngọc như hắn không dễ tìm đâu, nam nhân dấu vợ ở bên ngoài ăn vụng còn không đầy đường ấy.

Chính như lời Úc Cẩn nói, không mất bao nhiêu công phu đã tìm được nhân tuyển thích hợp rồi.

Khương Tự nhận được tin tức này thì buống xuống một nửa trái tim, việc cần làm kế tiếp chính là kiên nhẫn chờ, chờ Chu Tử Ngọc kiềm chế không được lại cùng Thôi Minh Nguyệt lén lút gặp mặt lần nữa.

Trời càng ngày càng lạnh, áo kép đều dần dần không ngăn được cơn rét lạnh này.

Một ngày ấy rốt cuộc cũng chờ được.

 ❤❤ Chương 315: Bắt gian bắt cả hai 

Hôm ấy là một ngày thời tiết tốt.

Mặt trời mùa đông không chói mắt như mùa hè, yên tĩnh nằm ở phía chân trời, ánh nắng chiếu vào trên người là ấm áp gãi đúng chỗ ngứa.

Đương nhiên, ấm áp như vậy nhưng vẫn không đọ nổi cổ hàn ý kia.

Trên người những người qua lại trên đường có vài người đã thay bằng áo bông, cũng có người vẫn còn mặc áo kép như trước, nhìn bóng lưng của người mặc áo kép luôn hiện ra vài phần run rẩy.

Một phụ nhân trẻ tuổi mặc áo kép màu xanh lá cây vác một cái rổ đậy vải cũ bước nhanh xuyên qua chợ, thoạt nhìn rất có tinh thần.

Nàng ta đi đến chỗ cũ thường bày quán, lại phát hiện chỗ đã bị người chiếm.

Người chiếm vị trí là Lưu nhị thẩm cùng thôn.

Lưu nhị thẩm là một phụ nhân không dễ chọc, nhưng phụ nhân trẻ tuổi cũng là người rất đanh đá, lập tức bực mình: “Lưu nhị thẩm, đây là chỗ của ta, phiền ngươi nhường một chút đi.”

Lưu nhị thẩm nâng mí mắt đánh giá phụ nhân trẻ tuổi một cái, bĩu môi nói: “Ôi chao, chỗ này sao lại là chỗ của ngươi? Ta nói này Đông Mai, ngươi là mua đứt chỗ này hay là bỏ tiền thuê chỗ này? Nếu đã không bỏ tiền thuê lại không mua đứt, tự nhiên là người tới trước thì được trước.”

Phụ nhân trẻ tuổi mấy ngày nay vốn đã không dễ chịu, nghe vậy lửa giận thoắt cái bùng lên: “ Nửa năm qua ta đều ở bán trứng gà ở chỗ này, bên kia còn có nhiều đất trống như vậy sao ngươi không chiếm, sao lại cứ cố tình chiếm nơi này? Lưu nhị thẩm, ngươi là cố ý kiếm chuyện với ta phải không?”

“Ta một người làm thím kiếm chuyện với ngươi làm gì? Bên kia có bóng cây, ngồi trong chốc lát còn không đông lạnh đến chết à. Nửa năm thì làm sao nào, nếu mỗi ngày ngươi đi quanh đại tửu lâu một vòng, chẳng lẽ nửa năm sau tửu lầu người ta liền thành của ngươi? Đạo lý cũng không phải nói như vậy……”

Phụ nhân trẻ tuổi dựng mày liễu, hung hăng phỉ nhổ: “Ngươi đừng có kéo ba cái chuyện xàm xàm này vào, bên kia ngươi ghét bỏ bóng râm, dịch ra đằng trước chút cũng còn bóng đâu? Rõ ràng chính là trước đó vài ngày heo nhà ngươi chạy đến trong sân nhà ta ủi cải trắng, bị chó nhà ta cắn đứt chân, ngươi ghi hận trong lòng!”

Lưu nhị thẩm nghe xong cũng nổi giận.

Còn không biết xấu hổ nhắc lại chuyện này với mụ ta, chưa thấy qua ai không biết xấu hổ như vậy!

Heo nhà mụ chẳng qua là nhất thời không trông kỹ chạy đến nhà hàng xóm, ủi mấy gốc cải trắng mà thôi, mụ trả là được, ai ngờ đâu bị chó nhà hàng xóm cắn rớt mất một miếng thịt chà bá ở chân sau.

Này cũng thôi đi, cắn mất miếng thịt chân sau con heo của ngươi còn chưa đủ, còn nói dối là bị chó ăn rồi, không còn nữa chứ.

Ta phi, chờ tới buổi tối mụ liền ngửi thấy nhà hàng xóm truyền tới mùi thịt, thịt chân sau của heo nhà mụ rốt cuộc là vào bụng chó hay là bụng người, mụ rõ quá mà.

“Đông Mai, ta và bà bà ngươi nhiều năm làm hàng xóm như vậy cũng chưa từng đỏ mặt với nhau bao giờ, không nghĩ tới bà bà ngươi vừa đi, ngược lại không hợp với người làm dâu ngươi. Đừng trách thím không nhắc nhở ngươi, nàng dâu còn trẻ nên dịu dàng chút, đừng để đến lúc ngay cả nam nhân của mình cũng không giữ được……”

“Ngươi đây là có ý gì?” Phụ nhân trẻ tuổi trong lòng lộp bộp một tiếng.

Mấy ngày nay nàng ta đã cảm thấy nam nhân của mình có gì đó là lạ, tuy rằng không bắt được gì, nhưng bằng vào trực giác của nữ nhân bà ta biết nhất định có chuyện rồi.

Cũng vì việc này, mà gần đây tối đến nàng ta ngủ không ngon, lúc này mới tới chợ trễ.

Lưu nhị thẩm vui sướng khi người gặp họa cười cười: “Thím chưa nói gì cả. Có điều nếu ngươi đã không có chỗ bán trứng gà, không bằng đi qua cửa hàng dưa muối Ma Bà đối diện nhìn thử xem, ta sáng nay đi ngang qua nơi đó, sao mà nhìn thấy có một người quen mắt chui vào đó đó……”

Cửa hàng dưa muối Ma Bà đối diện ư?

Phụ nhân trẻ tuổi tưởng tượng, sắc mặt tức khắc đại biến.

Đó không phải nhà của Tiếu quả phụ sao, nàng ta biết ngay bọn họ thông đồng mà!

Phụ nhân trẻ tuổi xách theo rổ đằng đằng sát khí qua đó.

Trên chợ có không ít người đều biết phụ nhân trẻ tuổi, thấy nàng ta muốn đi bắt gian, lập tức đi theo.

Cửa hàng dưa muối Ma Bà là cửa hàng dưa muối nổi tiếng xa gần, chế biến dưa ướp nhất tuyệt, đặc biệt là tới mùa đông phối thêm dưa muối chua cay giòn sung sướng uống thêm một chén cháo bắp ngao Ma Bà nóng hôi hổi, miễn bàn mỹ mãn luôn.

Khương Trạm liên tiếp uống hai chén cháo, dùng khăn lau lau miệng, thoải mái thở dài: “Phụ thân, Tứ muội, con không nói khoác chứ, cháo bắp nơi này phối dưa muối có phải quá tuyệt vời không?”

Khương Tự cười tủm tỉm gật đầu: “Đúng là ăn rất ngon, hiếm khi Nhị ca có thể tìm được địa phương như vậy.”

Trên mặt Khương Trạm liền mang theo đắc ý: “Ta ở Kim Ngô Vệ có quen mấy bằng hữu, trong đó có một người toàn thích tìm đồ ăn ngon khắp thành. Ngày ấy nghe Tứ muội nói ngán ăn thịt cá muốn ăn chút dưa muối ngon miệng, ta liền nghĩ đến đây. Phụ thân cảm thấy hợp khẩu vị không?”

Vào đông rau xanh tươi mới rất ít, cho dù là nhà như Đông Bình Bá phủ trên bàn cơm cũng lấy thịt là chính, cô nương gia ăn nhiều xác thật sẽ thấy ngán.

Khương An Thành giật nhẹ khóe miệng: “Tạm được.”

Tự Nhi ăn ngán tương giò? Xem ra về sau phải đổi món khác.

“Đừng có nghĩ ăn nhậu chơi bời không, làm sai gia tốt mới là đứng đắn!” Khương An Thành theo thuờng lệ giáo huấn nhi tử.

Trải qua chuyện phóng hỏa thuyền hoa trên sông Kim Thủy, Khương Trạm khi nghe lại mấy lời như này trong lòng đã bớt bài xích hơn, tuy thấy không thú vị nhưng vẫn gật đầu đáp vâng “Nhi tử biết rồi.”

Khương An Thành cảm thấy an ủi, tâm tình đặc biệt tốt.

Nhi tử hiểu chuyện, nữ nhi vốn cũng đã hiểu chuyện, không có việc gì mang theo một đôi nhi nữ ra ngoài đi dạo, dường như nhân sinh không còn gì tiếc nuối.

Phụ nhân trẻ tuổi vội vàng chạy tới, chống gốc cây đối diện trước cửa hàng dưa muối Ma Bà nghỉ ngơi lấy hơi, liếc mắt một cái liền nhìn thấy một dây tơ hồng rơi ở cửa.

Nàng ta khom lưng nhặt lên.

Tơ hồng đã rất cũ, một đầu bị xù ra, một đầu khác đánh một cái kết coi như tinh xảo.

Nhìn thấy cái kết ấy, phụ nhân trẻ tuổi lập tức tin đây là cái buộc trên cổ tay nam nhân mình.

Đấu pháp của kết này là do nàng ta học được từ tiểu tức phụ mới gả tới cuối thôn năm ngoái, bởi vì năm nay là năm hạn của nam nhân nàng ta, nên từ đầu năm liền buộc lên cổ tay cho hắn.

Vương bát đản không có lương tâm này!

Phụ nhân trẻ tuổi là người tính tình hung dữ, tiến lên liền muốn phá cửa.

Một người xem náo nhiệt không ngại lớn chuyện ngăn phụ nhân trẻ tuổi lại: “Ta nói này đại muội tử, ngươi gõ cửa không phải tương đương mật báo cho người bên trong sao. Có câu nói rất hay, bắt tặc bắt tận tay, bắt gian bắt cả hai, ngươi ở đằng trước phá cửa người ta chạy ra từ đằng sau, đến lúc đó ngươi đi nói lý lẽ với ai đây!”

Phụ nhân trẻ tuổi vừa nghe đã thấy có đạo lý, lập tức bỏ qua tâm tư gõ cửa, ném ánh mắt xin giúp đỡ với người nói chuyện.

Người nọ ra chủ ý nói: “ Đá văng cửa trực tiếp vọt vào, đánh cho người bên trong trở tay không kịp!”

“Đúng đó, đúng đó, phải làm như vậy!” Trong mấy người vây lại xem náo nhiệt tức khắc có mấy người lên tiếng khuyến khích.

Phụ nhân trẻ tuổi đang nổi nóng, lý trí sớm đã mất hơn phân nửa, nghe mấy người đều nói như vậy, không chút do dự làm theo.

Cửa đột nhiên bị đá văng, phụ nhân trẻ tuổi như một trận gió xoáy vọt vào.

Từ khi trời lạnh tới nay, ngay cả chim sẻ ríu rít đều biến lười, náo nhiệt như vậy đã một thời gian không được thấy, không ít người điên cuồng vọt vào theo phía sau phụ nhân trẻ tuổi.

Không có ai lưu ý chính là, mấy người xen lẫn trong đám người xem náo nhiệt lên tiếng khuyến khích lúc trước lại lặng lẽ rút lui.

Chu Tử Ngọc nhìn một đám người đột nhiên vọt vào nhà chính sắc mặt xanh mét.

Thôi Minh Nguyệt lạnh lùng nói: “Cút ra ngoài!” 

❤❤ Chương 316: Nhảy hố 

Thôi Minh Nguyệt quả thực giận muốn phát nổ.

Chu Tử Ngọc muốn gặp ả, có thể.

Chu Tử Ngọc nói tuy rằng là trà lâu khác nhau, nhưng gặp mặt nhiều lần cũng có thể làm người ta chú ý, không bằng đổi sang dân trạch an toàn hơn, cũng được.

Nhưng hắn cẩn thận đến cẩn thận đi, lại tạo ra cho ả loại náo nhiệt này?

Ai có thể nói cho ả bà điên quê mùa thô tục này là ai, vì sao lại xông vào nơi này không!

Phụ nhân trẻ tuổi lúc này cũng sửng sốt, duỗi tay dụi dụi hai mắt.

Sao lại thế này, bên trong thế mà không phải nam nhân của nàng ta?

Không đúng nha, rõ ràng Lưu nhị thẩm nhìn thấy nam nhân của nàng ta tiến vào trong nhà Tiếu quả phụ, cửa nhà Tiếu quả phụ còn có tơ hồng nam nhân nàng ta làm rớt kia mà……

Lúc này người theo vào xem náo nhiệt cũng nhìn ra điểm không thích hợp.

“Đại muội tử, nhìn ăn mặc của vị công tử này, không phải là nam nhân của ngươi đi?”

Đầu óc của phụ nhân trẻ tuổi có chút hỗn loạn, chỉ vào Chu Tử Ngọc hỏi: “Ngươi, ngươi là ai? Nơi này không phải nhà của Tiếu quả phụ sao?”

Lúc này cửa nhà chính mở rộng, Chu Tử Ngọc nhìn thấy càng ngày càng có nhiều người ùa vào trong viện xem náo nhiệt, toát một thân mồ hôi lạnh: “ Có phải đại tẩu nhớ lộn rồi không, mời các ngươi lập tức ra ngoài cho!”

Phụ nhân trẻ tuổi nào cam tâm, lôi kéo ống tay áo Chu Tử Ngọc hỏi: “Có phải các ngươi giúp nam nhân ta yểm trợ không, bằng không các ngươi sao lại ở trong nhà Tiếu quả phụ?”

Chu Tử Ngọc phát hiện phụ nhân trẻ tuổi này là vô cớ gây rối, duỗi tay kéo Thôi Minh Nguyệt ra sau, nghiêm giọng tàn khốc nói: “Tòa nhà này là vợ chồng chúng ta mới thuê làm biệt viện, có liên quan gì đến Tiếu quả phụ? Các ngươi làm nội tử ta sợ hãi, mời nhanh chóng rời đi cho, bằng không ta muốn báo quan!”

Bá tánh tầm thường sợ nhất gặp quan, phụ nhân trẻ tuổi vừa nghe vậy, khí thế tăng vọt lập tức xẹp xuống, ngượng ngùng nói: “Nơi này rõ ràng là nhà của Tiếu quả phụ, khi nào thì bị người thuê……”

Lúc này một lão phụ nhân chen vào nói: “Ngày đó Tiếu quả phụ nói muốn đem tòa nhà này cho thuê để về quê đó.”

Chu Tử Ngọc nhàn nhạt nói: “Đại tẩu nghe rồi chứ? Mời các ngươi lập tức rời khỏi nơi này!”

Phụ nhân trẻ tuổi như bị người ta đánh cho một gậy, nghẹn khuất lại bất đắc dĩ, cố xả ra một nụ cười: “Xin lỗi.”

Một đám người thấy không còn náo nhiệt để xem, lắc đầu thở dài chuẩn bị chạy lấy người.

Lúc này một đạo thanh âm lạnh băng đến cực điểm truyền đến: “Nội tử? Hiền tế, sao ta không biết nữ nhi mình lớn lên lại có dáng vẻ này nhỉ?”

Khương An Thành đẩy ra đám người, lạnh lùng nhìn chằm chằm Chu Tử Ngọc.

Khương Trạm sau khi trải qua kinh ngạc ban đầu lập tức tiến lên một cước đạp lăn Chu Tử Ngọc xuống mặt đất, xuất hết khí lực đấm cho mấy phát, vừa đánh vừa mắng: “Chu Tử Ngọc, ngươi cái đồ mặt người dạ thú này, dám lừa đại tỷ ta ở bên ngoài nuôi ngoại thất, còn có mặt mũi xưng hô phu thê của nhau!”

Khương An Thành cứ như vậy mắt lạnh nhìn nhi tử điên cuồng đánh đập đại tế tử, một chút ý tứ khuyên can cũng không có.

So với huynh trưởng bạo nộ cùng phụ thân tức giận, trong lòng Khương Tự liền bình tĩnh hơn nhiều.

Rốt cuộc chờ tới ngày này rồi.

Lừa phụ nhân trẻ tuổi xông vào kỳ thật rất đơn giản, mà dùng biện pháp thô bạo đơn giản như vậy đối phó với Chu Tử Ngọc mới là hữu hiệu nhất.

Chu Tử Ngọc là người cẩn thận, thấy một đám người vọt vào, vì tránh cho làm lớn chuyện, tất nhiên sẽ chính miệng thừa nhận hắn và Thôi Minh Nguyệt ở cùng một phòng là quan hệ phu thê. Chỉ có như vậy mới có thể đúng lý hợp tình đuổi người ra, đến lúc đó lại lặng yên rời đi, sẽ không có bất luận kẻ nào biết thân phận chân chính của bọn họ, trận tai bay vạ gió này coi như ứng phó xong.

Chu Tử Ngọc phản ứng cũng không chậm, nhưng lại lưu loát nhảy vào cái hố mà Khương Tự đào sẵn.

Khương Tự không phải người thông minh tuyệt đỉnh, chỉ là khi một sự kiện liên quan đến sinh tử, sẽ suy đi nghĩ lại nhiều lần, người có ngu ngốc cỡ nào đi nữa cũng có thể làm người thông minh ăn đau thôi.

“Chu Tử Ngọc, loại người như ngươi sao có mặt mũi làm thứ cát sĩ ở Hàn Lâm Viện? Đại tỷ của ta thật sự là vận đen tám kiếp mới gả cho loại người như ngươi!”

Những người xem náo nhiệt chân như mộc rễ, ghim chặt ở trên mặt đất không nhúc nhích.

Trời ạ, vốn tưởng rằng kích động uổng một hồi, không có náo nhiệt để xem, không ngờ tới còn có chuyện kinh người như này!

Nam nhân nuôi ngoại thất không hiếm lạ, nhưng nam nhân nuôi ngoại thất còn xưng là phu thê với nhau thì thật quá không ra gì, huống chi làm ra loại chuyện thế này còn là người đọc sách lên làm thứ cát sĩ!

Ánh mắt khinh bỉ của mọi người xoẹt xoẹt dừng ở trên người Chu Tử Ngọc.

Thanh âm trong trẻo của thiếu nữ vang lên: “Phụ thân, Nhị ca, nữ tử sau lưng đại tỷ phu hẳn là vị cô nương vân anh chưa gả.”

Nắm tay đang vung lên của Khương Trạm ngừng giữa không trung, nhìn về phía Thôi Minh Nguyệt.

Mọi người trải qua nhắc nhở của Khương Tự đều phản ứng lại: Lén lút gặp mặt đàn ông đã có vợ thế mà thật là một đại cô nương!

Phải biết rằng thời buổi này nữ tử đã gả chồng hay chưa chỉ cần nhìn kiểu tóc một cái là có thể nhìn ra ngay, nữ tử trước mắt đúng là cách ăn mặc của nữ hài chưa lấy chồng.

Phụ nhân trẻ tuổi không bắt được nam nhân của mình vốn dĩ đã nghẹn một hơi, căm ghét nhất chính là loại ranh con không biết xấu hổ này, lập tức phi một ngụm: “Hoàng hoa đại khuê nữ lại lén lút gặp gỡ đàn ông có vợ, còn xưng là phu thê của nhau, thật đúng là không biết xấu hổ mà!”

“Đúng đấy, còn không bằng Tiếu quả phụ nữa, nam nhân người ta chết bị người khác nhớ thương còn biết trốn về quê kìa.”

“Nhìn cách ăn mặc của tiểu nương tử này là một tiểu thư khuê các đi, chậc chậc, thật là thói đời ngày sau nha.”

Khương Trạm đứng lên, ánh mắt nặng nề nhìn chằm chằm Thôi Minh Nguyệt: “Sao lại là ngươi?”

Khương Tự đi đến bên người Khương Trạm, kinh ngạc hỏi: “Nhị ca biết ư?”

Theo lý thuyết Nhị ca với Thôi Minh Nguyệt không nên có liên quan mới phải.

Khương Trạm nhếch môi mỏng nhìn chằm chằm Thôi Minh Nguyệt.

Vị Thôi cô nương này gần đây không ít lần lượn lờ trước mặt hắn, còn bày cái vẻ vui mừng lắm lắm.

Lúc ấy hắn đã cảm thấy không đúng rồi, rõ ràng hắn với ca ca Thôi cô nương có xích mích, thế nào mà làm muội muội còn mang khuôn mặt tươi cười chào đón hắn?

Có vấn đề, nhất định là kìm nén một bụng ý nghĩ xấu tính kế hắn đây mà!

Khương Trạm nhìn Thôi Minh Nguyệt sắc mặt trắng bệch, thấy may mắn vì chính mình đã dự kiến trước.

Cũng may Tứ muội vốn đã rất đẹp, hắn nhìn quen rồi ai cũng đừng nghĩ dùng sắc đẹp mê hoặc hắn.

“Đương nhiên biết rồi, ả là ——”

“Câm mồm!” Thôi Minh Nguyệt quát chói tai một tiếng, đẩy Chu Tử Ngọc chạy ra ngoài.

Mất mặt như thế, ả một khắc cũng không muốn lưu lại nơi này.

Khương Trạm một phen túm chặt Thôi Minh Nguyệt, lạnh lùng nói: “Ta vừa mới nghe các đại thúc đại thẩm nói, bắt tặc bắt tận tay, bắt gian bắt cả hai, Thôi cô nương cứ bỏ đi như vậy không được lắm đâu!”

“Ngươi buông tay!” Thôi Minh Nguyệt xấu hổ và giận dữ đan xen, đánh đấm Khương Trạm.

Khương Trạm vào Kim Ngô Vệ tuy rằng có phương pháp của Úc Cẩn, nhưng bản thân cũng có vài phần bản lĩnh thật sự, Thôi Minh Nguyệt chẳng qua khoa chân múa tay, nào phải đối thủ của hắn, hai ba lần đã bị bắt lại.

Về phần Chu Tử Ngọc, một thư sinh yếu đuối mong manh, Khương An Thành một tay liền nhấc lên.

Hai cha con đằng đằng sát khí đi hướng Chu phủ, phía sau đi theo đám người xem náo nhiệt mênh mông cuồn cuộn cùng Khương Tự mặt vô biểu tình.

Tỳ nữ Thôi Minh Nguyệt thì thừa dịp hỗn loạn trốn đi, chạy về phủ trưởng công chúa cầu cứu.

Trong Chu phủ, Chu phu nhân đang giáo huấn Khương Y.

“Chẳng qua chỉ là một hồi kinh mã thôi, ngươi đến bây giờ còn mang cái vẻ uể oải thế làm gì hả? Chỉ chuyện như thế đã chịu không nổi, tương lai làm sao quản một ngôi nhà to như vậy!”

Khương Y hổ thẹn cúi đầu, không dám nhiều lời.

Lúc này nha hoàn vội vàng chạy vào, hoa dung thất sắc bẩm báo: “Phu nhân, xảy ra đại sự rồi!”

 ❤❤ Chương 317: Ngã bài 

Chu phu nhân không thể nhìn nhất chính là dáng vẻ nôn nóng hấp tấp của hạ nhân trong phủ, mặt lập tức trầm xuống: “Chuyện gì?”

Nha hoàn hốt hoảng liếc nhìn Khương Y một cái, ngữ khí vẫn khó nén kinh hoảng như trước: “Lão gia thông gia nhà mẹ đẻ của Đại nãi nãi tới cửa, còn, còn……”

“Còn như thế nào?” Chu phu nhân càng thêm không vui, thầm nghĩ năm đó không nên kết thân với người nhà không có quy củ như Đông Bình Bá phủ, nào có ngay cả bái thiếp cũng không có đã trực tiếp tới cửa.

“Còn mang theo đại công tử cùng một nữ tử, nói đại công tử cùng nữ tử kia tư thông!” Nha hoàn cuối cùng cũng nói rõ ràng.

Chu phu nhân thoắt cái đứng lên, lạnh giọng hỏi: “Người ở đâu?”

Nha hoàn khóc nức nở nói: “Theo tới rất nhiều người xem náo nhiệt, quản sự sợ làm lớn chuyện không dễ kết thúc, liền mời bọn họ vào trước, trước mắt đang chờ ở phía trước ……”

Không đợi nha hoàn nói xong, Chu phu nhân đã bước nhanh ra ngoài.

Khương Y đứng đơ tại chỗ, như bị thần tiên làm thuật định thân, mãi không nhúc nhích.

Nha hoàn nhìn Khương Y một cái thật sâu, lúc này mới xoay người đuổi theo Chu phu nhân.

Khương Y lông mi khẽ run, nước mắt theo khóe mắt lăn xuống dưới.

Nước mắt lạnh như băng châu, giống như giọt sương mùa đông.

Không biết qua bao lâu, nàng mới lảo đảo nhấc chân chạy ra ngoài.

Chu phu nhân một bên đuổi người đi nha môn kêu Chu Thiếu Khanh hồi phủ, một bên chạy đến phòng khách tiền viện.

Phòng khách Chu phủ bố trí có phần lịch sự tao nhã, Khương An Thành ngồi ở bên trong lại thấy từng đợt buồn nôn.

Bên ngoài tô vàng nạm ngọc bên trong thối rữa, ông hôm nay mới sâu sắc cảm nhận được.

Sau khi Chu phu nhân vào cửa liếc mắt một cái liền nhìn thấy nhi tử mặt không còn chút máu, rồi sau đó mới là Khương An Thành.

“Đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì?”

Khương An Thành liếc Chu phu nhân một cái, lạnh lùng nói: “Quý phủ đi gọi Chu Đắc Minh về đi? Chờ ông ta hồi phủ rồi hẵng nói, đỡ phải phí một hồi miệng lưỡi.”

“Tử Ngọc, con nói!” Chu phu nhân nhìn về phía Chu Tử Ngọc.

Người khác đều làm ầm đến nhà rồi, đương nhiên không thể bị động chờ, ít nhất phải biết rõ ràng rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

Chu Tử Ngọc từ ngực tới đầu ngón tay đều lạnh ngắt.

Có lẽ đông đến lạnh quá làm cứng suy nghĩ của hắn, đến bây giờ hắn vẫn còn như rơi vào trong mộng.

Rốt cuộc chuyện này là thế nào?

Địa phương hắn với Minh Nguyệt gặp nhau rất thích hợp ẩn nấp, sao lại đột nhiên có một phụ nhân dẫn một đám người xông tới bắt gian?

Tính sai thì cũng thôi, dù sao cũng không ai biết hắn với Minh Nguyệt, nghĩ ứng phó cho qua cũng không khó, nhưng nhạc phụ bọn họ làm sao lại xuất hiện ở nơi đó?

Chu Tử Ngọc nghĩ đến mấy vấn đề này, chất vấn của Chu phu nhân phảng phất như cách đám mây, có loại cảm giác không rõ ràng.

Ở trước mặt cha mẹ, hắn là trưởng tử hiếu thuận kính cẩn nghe theo; trước mặt người ngoài, hắn là có thứ cát sĩ có tiếng khen “Trữ tướng”; ở trước mặt thê tử, hắn là phu quân săn sóc có thừa……

Tất cả những thứ này chẳng lẽ đều bởi vì ngoài ý muốn hôm nay mà tan thành mây khói?

Không, không, không thể như vậy!

Sắc mặt Chu Tử Ngọc dần dần vặn vẹo, cả người bắt đầu run rẩy.

Khương Tự thờ ơ lạnh nhạt  nhìn phản ứng của Chu Tử Ngọc, khóe môi nhếch lên giễu cợt.

Loại nam nhân như Chu Tử Ngọc là ghê tởm nhất, ngày thường ra vẻ đạo mạo, tâm cơ thâm trầm, hận không thể lộ ra ở trước mặt người ngoài vĩnh viễn là vẻ mặt hoàn mỹ nhất, nhưng một khi bị vạch trần tầng hoạ bì kia, sẽ yếu ớt đến làm người ta cười chê.

Chu phu nhân chuyển ánh mắt thấy được Thôi Minh Nguyệt, ánh mắt bỗng nhiên co rụt, thất thanh kêu: “Thôi đại cô nương?”

Thôi Minh Nguyệt biểu hiện trấn định hơn Chu Tử Ngọc nhiều, vẫn luôn rũ mắt không nói.

Ả đang đợi.

Khương Trạm nhận ra thân phận của ả còn không quan tâm kéo ả đến Chu gia mất mặt xấu hổ, món nợ này về sau rồi tính, hiện tại ả phải đợi mẫu thân tới.

Đối với Thôi Minh Nguyệt mà nói, giờ phút này xấu hổ và giận dữ vẫn nhiều hơn là sợ hãi.

Ả với Chu Tử Ngọc hẹn hò lại như thế nào? Ít nhất Khương Trạm không nói toạc ra với bên ngoài thân phận của ả, chỉ cần mẫu thân nhúng tay đè  chuyện này xuống, cho dù có tiếng gió truyền ra cũng chỉ có thể là suy đoán thôi.

Mẫu thân đương nhiên sẽ tức giận, nhưng đó là chuyện đóng cửa lại sau khi về nhà, ả tự có biện pháp dỗ làm cho mẫu thân không so đo. Mà hiện tại, nhiều lời nhiều sai, bảo trì trầm mặc mới là tốt nhất.

Sau khi mhận ra thân phận Thôi Minh Nguyệt, Chu phu nhân hơi an tâm chút.

“Bá gia có phải nghĩ sai rồi không, vị cô nương này là ái nữ của Thôi tướng quân cùng Vinh Dương trưởng công chúa, không có khả năng ——”

Khương An Thành cười lạnh đánh gãy lời Chu phu nhân: “Chu Tử Ngọc cùng Thôi đại cô nương bị một đám người ngăn ở trong phòng, mà hiền tế này của ta đúng là chính miệng thừa nhận Thôi đại cô nương là tiện nội của hắn!”

“Này chỉ sợ là lời đồn ——”

“Ta lúc ấy ở ngay trong sân chính tai nghe được, Chu phu nhân còn nói đây là lời đồn?” Khương An Thành chỉ tay ngoài cửa, “Chu phu nhân nếu như không tin, thì cứ tùy tiện gọi vài người xem náo nhiệt bên ngoài vào hỏi một chút, lúc ấy có không ít người đều nghe được đâu.”

Chu phu nhân cật lực duy trì trấn định: “Tử Ngọc, ngươi nói cho nương, sự tình đến tột cùng là thế nào?”

Trong thời gian Chu Tử Ngọc trầm mặc, Chu Thiếu Khanh rốt cuộc chạy về.

Thấy Chu Thiếu Khanh muốn mở miệng, Khương An Thành xua xua tay: “Mấy lời xã giao không cần nói. Trạm Nhi, ngươi đem chuyện đã xảy ra kể lại rõ ràng cho Chu đại nhân nghe.”

Khương Trạm lạnh như băng quét Chu Tử Ngọc một cái, nén giận nói: “Cũng là ông trời mở mắt, hôm nay ta mời phụ thân cùng muội muội đi cửa hàng dưa muối Ma Bà húp cháo, liền nhìn thấy một màn náo nhiệt xảy ra……”

Chu Thiếu Khanh nghe xong, trầm khuôn mặt đi đến trước mặt Chu Tử Ngọc, giơ tay cho hắn một bạt tai.

Tiếng bạt tai thanh thúy vang lên dẫn tới cả phòng yên lặng trong nháy mắt.

Một bà tử bước nhanh vào: “Lão gia, phu nhân, Vinh Dương trưởng công chúa tới.”

Rất nhanh một vị phụ nhân mỹ mạo trường mi nhập tấn đi đến.

Vinh Dương trưởng công chúa lặng lẽ tiến vào từ cửa sau Chu gia, đây vẫn là lần đầu tiên bà ta xám xịt tiến vào cửa nhà người khác như thế.

Nhìn thấy Vinh Dương trưởng công chúa, Thôi Minh Nguyệt mới lần đầu tiên mở miệng: “Mẫu thân ——”

Vinh Dương trưởng công chúa mắt phượng sáng ngời, quét về phía đám người Chu Thiếu Khanh, cuối cùng cố định ở trên mặt Chu Tử Ngọc.

Bà ta đã nghe được từ trong miệng tỳ nữ chuyện phát sinh hôm nay.

Có dính dáng đến nữ nhi chính là người thanh niên này?

Đón nhận ánh mắt xem kỹ của Vinh Dương trưởng công chúa, Chu Tử Ngọc chỉ cảm thấy sườn mặt vừa mới ăn một tát của Chu Thiếu Khanh càng thêm nóng bỏng, loại nóng bỏng này làm hắn cảm thấy sỉ nhục sâu sắc, cùng với được ăn cả ngã về không.

Chu Tử Ngọc hơi thẳng sống lưng, cúi chào một cái thật sâu với Vinh Dương trưởng công chúa cùng vợ chồng Chu Thiếu Khanh: “Là Tử Ngọc cô phụ cha mẹ chờ mong, Tử Ngọc cũng không có nghĩ tới sẽ biến thành như vậy……”

Hắn hơi dừng lại, nhìn Thôi Minh Nguyệt một cái thật sâu, thần sắc kiên nghị: “Chỉ là nhi tử với Minh Nguyệt lưỡng tình tương duyệt, mong rằng Trưởng công chúa cùng phụ thân, mẫu thân thành toàn!”

Cho tới bây giờ, muốn thanh danh không chút ảnh hưởng rồi bỏ vợ cưới người mới đã vô vọng, nếu như không thể cưới được Minh Nguyệt, chuyện hôm nay đủ để chôn vùi con đường làm quan cửa hắn.

Hắn không thể gà bay trứng vỡ!

Vinh Dương trưởng công chúa hơi hơi nhướng mày, lạnh lùng nói: “Ngươi là một người có thê có nữ cầu ta thành toàn, chẳng phải quá buồn cười ư?”

Chu Tử Ngọc đột nhiên xoay người, thi lễ với Khương An Thành: “Nhạc phụ, tiểu tế làm ngài thất vọng rồi, tiểu tế cũng không nghĩ xin lỗi bất luận kẻ nào, chính là cảm tình của một người là không thể khống chế được……”

Rèm cửa nhoáng lên, một người lảo đảo ngã xuống.

“Đại tỷ!” Khương Tự nhanh chân bước qua.

Khương Y đỡ vách tường, thẳng tắp nhìn Chu Tử Ngọc. 

❤❤ Chương 318 : Không phải mộng 

Nháy mắt nhìn thấy Khương Y, ánh mắt Chu Tử Ngọc chợt lóe lên, rất nhanh lại bình tĩnh trở lại.

Khương Y đẩy ra Khương Tự đỡ nàng, từng bước một đi tới trước mặt Chu Tử Ngọc.

Trầm mặc một lát, Khương Y hỏi: “Phu quân, ngươi vừa mới nói cùng Thôi cô nương lưỡng tình tương duyệt, là thật sao?”

Chu Tử Ngọc không hé răng.

“Là thật sao?” Khương Y hỏi lại.

Nàng cật lực khống chế lông mi run rẩy, không cho nước mắt lăn xuống.

“Ngươi nói a, có phải thật hay không?” Lần thứ ba hỏi, âm điệu của Khương Y đã bắt đầu mất khống chế.

Bị thê tử liên tiếp hỏi ba lần, Chu Tử Ngọc rốt cuộc nhẹ nhàng gật gật đầu, ngữ khí trầm trọng: “Y nương, là ta có lỗi với nàng……”

Khương Y liên tục lui về sau, vẻ mặt thất hồn lạc phách: “Không có khả năng, ta không tin, ta không tin……”

Sao có thể tin được, rõ ràng thành thân mấy năm nay hắn ôn nhu săn sóc nàng như vậy, ngay cả lớn tiếng tranh chấp đều chưa từng có.

Nhiều lần bị bà bà trách móc nặng nề như vậy, phu quân đều sẽ bảo vệ nàng, an ủi nàng, cho nàng chỗ dựa kiên định nhất.

Hiện tại, người nam nhân này nói với nàng, hắn với nữ tử khác lưỡng tình tương duyệt, còn cầu cha mẹ chồng cùng phụ thân thành toàn……

Vậy nàng tính là gì?

Trước mắt Khương Y biến thành từng đợt màu đen.

Nàng mới biết được, thì ra trời sập đất lún chính là loại cảm giác này.

Đây là một cơn ác mộng đi, nhất định là một giấc mộng, chờ nàng tỉnh lại thì tốt rồi……

Khương Y xoay người, ngơ ngác đi ra ngoài.

Khương Tự kéo lại tay Khương Y.

Khương Y giật giật tròng mắt, hơi hơi mỉm cười với Khương Y: “Tứ muội, sao ngay cả muội ta đều mơ thấy ——”

Khương Tự dùng sức nắm lấy tay Khương Y: “Đại tỷ, tỷ thanh tỉnh một chút, không có giấc mơ nào hết, hết thảy chuyện này đều là thật sự!”

Sự tình đã tới tình trạng này rồi, nàng tuyệt không có khả năng để đại tỷ tiếp tục lừa mình dối người nữa.

“Thật ư?”

Khương Tự gật đầu: “Chu Tử Ngọc cùng Thôi cô nương lén lút gặp gỡ là thật, Chu Tử Ngọc chính miệng nói cùng Thôi cô nương lưỡng tình tương duyệt là thật, Chu Tử Ngọc cầu phụ thân thành toàn cũng là thật nốt. Không có mơ, chúng ta cũng không có khả năng sống ở trong mơ. Đại tỷ, tỷ nói phải không?”

Ánh mắt Khương Y dần dần khôi phục rõ ràng, rõ ràng qua đi là thống khổ cùng khiếp sợ che trời lấp đất.

Khương Tự ngược lại yên lòng.

Thương tâm tuyệt vọng không sợ, một đời này nàng không xuất giá, sẽ mãi mãi ở bên đại tỷ, tin tưởng đại tỷ sớm muộn gì cũng sẽ thoát ra.

“Y Nhi, con lại đây.” Khương An Thành mở miệng.

Khương Tự bồi Khương Y đi qua.

Trên mặt Khương An Thành rất bình tĩnh, đáy mắt như ẩn chứa một ngọn lửa, bình tĩnh dừng ở trên mặt trưởng nữ: “Đứng ở phía sau phụ thân.”

Khương Y mờ mịt đi qua, ngực như bị đâm một lỗ, trống rỗng khó chịu.

Khương An Thành nhìn về phía Chu Tử Ngọc: “Ngươi vừa mới nói làm ta thất vọng rồi?”

Chu Tử Ngọc thái độ cung kính, ngữ khí hèn mọn lại thành khẩn: “Đều là tiểu tế không đúng. Nhưng việc đã đến nước này, tiểu tế không thể lại có lỗi với Thôi cô nương, liền cầu nhạc phụ thành toàn tiểu tế đi……”

“Ta đánh chết ngươi thằng khốn nạn!” Khương Trạm tức giận đến vung nắm tay vọt qua.

Mắt thấy Chu Tử Ngọc ăn vài quyền, Khương Tự lúc này mới đi qua giữ chặt Khương Trạm: “Nhị ca, vẫn là nghe phụ thân đi, đánh người không phải biện pháp giải quyết vấn đề.”

Khương Trạm đen mặt thu hồi tay.

Khương An Thành cười to: “Thành toàn? Ta sống 40 năm, đối đãi mọi người rộng lượng khoan hậu, nhưng đối đãi với súc sinh cũng không biết nên thành toàn như thế nào.”

Chu Tử Ngọc không nghĩ tới Khương An Thành sẽ nói ra lời nói khắc nghiệt như vậy, hơi hơi biến sắc.

Vợ chồng Chu Thiếu Khanh tuy rằng đau lòng nhi tử, nhưng hai người đều là người coi trọng quy củ, tuyệt không nghĩ tới một Trưởng tử từ trước đến nay luôn lấy làm kiêu ngạo sẽ gây ra loại sự tình này, giờ phút này đều không còn mặt mũi nào cãi lại.

Trong phòng quanh quẩn tiếng cười của Khương An Thành, tiếng cười kia mang theo vô tận trào phúng cùng phẫn nộ, khiến người nghe thấy trái tim nặng trĩu như bị cự thạch đè ép.

Tiếng cười đình chỉ, Khương An Thành nhìn về phía Chu Tử Ngọc ánh mắt tràn đầy khinh miệt: “Nữ nhi của ta là người đứng đắn quy quy củ củ, sao có thể cùng một tên súc sinh ở bên nhau? Yên tâm, ta sẽ không để cho nó ở lại cái ổ sài lang này đâu. Có điều ngươi phải nhớ kỹ, không phải ta thành toàn ngươi, mà là người không thể chung sống với súc sinh !”

Khương Trạm vỗ tay: “Phụ thân nói hay lắm!”

Hắn trước kia vẫn luôn cảm thấy khi phụ thân giáo huấn hắn là uy phong nhất, hiện tại mới biết được, rõ ràng là khi giáo huấn người khác mới uy phong nhất á.

Chu Thiếu Khanh liên tục lau mồ hôi trán: “Ông thông gia, tiểu súc sinh chỉ là nhất thời hồ đồ, không đến mức như thế đâu.”

“Nhất thời hồ đồ? Ta không nhìn thấy.” Khương Tự lành lạnh đáp lời.

Chu Thiếu Khanh nhíu mày nhìn Khương Tự, tức giận trong lòng: “Khương Tứ cô nương, ngươi còn nhỏ,chuyện của người lớn vẫn không nên xen vào cho thỏa đáng.”

Thà hủy đi một tòa miếu cũng không hối hận một cuộc hôn nhân, người nhà như bọn họ sao có thể nháo ra trò cười hòa li chứ?

Với cả, Thôi đại cô nương là thân phận gì, cho dù hòa li thật, còn có thể gả cho trưởng tử làm vợ kế hay sao?

Nhi tử thật là hồ đồ!

Khương Tự nghe vậy lạnh lùng cười: “Chu đại nhân lời này nói sai rồi. Chu Tử Ngọc còn sống lâu hơn ta mấy tuổi, lại có thể làm ra loại chuyện mưu hại thê tử, cùng quý nữ chưa chồng tư thông cơ mà.”

Chu Thiếu Khanh hít vào một hơi: “Cái gì mưu hại thê tử? Lời này không thể nói lung tung!”

Khóe môi Khương Tự treo ý cười mỉa mai: “Chu đại nhân lẽ nào đã quên, trước đó không lâu đại tỷ ta đi chùa Bạch Vân gặp cảnh ngựa bị chấn kinh suýt nữa mất đi tính mạng, người sai sử xa phu còn chưa tìm ra nhỉ? Hiện tại ta có lý do hoài nghi, chủ mưu sau lưng chính là Chu Tử Ngọc!”

Khương Tự vừa nhắc tới chuyện này, Khương An Thành nhất thời thay đổi sắc mặt.

Vốn suy nghĩ vì ngoại tôn nữ Yên Yên, ông chỉ tính toán hòa li là xong việc. Nhưng nếu Chu Tử Ngọc đã sớm tồn tâm tư hại trưởng nữ, vậy không thể tiện nghi cho súc sinh này như thế được!

Ông muốn Chu Tử Ngọc thân bại danh liệt, đời này đều đừng nghĩ bước chân vào quan trường!

“Chúng ta đi!” Khương An Thành phất tay áo xoay người.

Khương Y không nhúc nhích.

Khương An Thành dừng lại, nhìn về phía trưởng nữ.

Sắc mặt Khương Y trắng hơn cả giấy, tay khép lại trong tay áo dùng sức nắm chặt, tùy ý để móng tay ghim sâu vào lòng bàn tay.

Nàng không thấy đau chút nào, bởi vì những cái này đều không thể lấp đầy chỗ trống trong lòng nàng giờ phút này.

Trái tim Khương Tự lập tức treo lên.

Nếu như dù Chu Tử Ngọc thân bại danh liệt, một lòng cưới người khác, trưởng tỷ cũng kiên trì lưu tại Chu gia thì nên làm gì bây giờ?

Vợ chồng Chu Thiếu Khanh thấy thế liếc nhau, trong lòng hơi hơi buông lỏng.

Chỉ cần con dâu không muốn đi bước kia, sự tình sẽ có đường sống cứu vãn.

“Y Nhi, con nghĩ như thế nào?” Khương An Thành hỏi ra những lời này, sắc mặt có phần khó coi.

Đối mặt phụ thân, nước mắt áp lực nhẫn nhịn hồi lâu của Khương Y rốt cuộc lăn xuống từ khóe mắt, nhẹ giọng nói: “Phụ thân, con đi cùng ngài.”

Khương An Thành không khỏi lộ ra nụ cười: “Được, chúng ta đi.”

Nhưng Khương Y cúi đầu, thanh âm càng nhẹ: “Nhưng Yên Yên thì sao?”

Hắn cầu phụ thân nàng thành toàn, nàng không phải người mặt dày mày dạn, chính là nữ nhi Yên Yên làm sao bây giờ?

Yên Yên mới ba tuổi, sao có thể rời khỏi mẹ ruột?

Vừa nghĩ như vậy, Khương Y liền có cảm giác như có dao nhỏ đâm vào ngực nàng.

Lúc này, Vinh Dương trưởng công chúa rốt cuộc mở miệng: “Nghe các vị nói nhiều như vậy, ta còn chưa hỏi qua ý tứ của tiểu nữ. Minh Nguyệt, con với Chu công tử xác thật là lưỡng tình tương duyệt, không phải hắn thì không gả?”

Mọi người đều nhìn về phía Thôi Minh Nguyệt.

Thôi Minh Nguyệt mím môi, đột nhiên che mặt khóc òa lên. 

❤❤ Chương 319: Đùa bỡn 

Thôi Minh Nguyệt vừa bật khóc, thật làm mọi người trở tay không kịp.

Bị một đám người ngăn ở trong phòng không khóc, bị mạnh mẽ đưa tới nhà nhà trai không khóc, hiện tại sao lại khóc? Chẳng lẽ là phản ứng quá chậm, hiện tại mới cảm thấy mất mặt xấu hổ?

Mọi người tâm tư khác nhau, bởi vì Vinh Dương trưởng công chúa ở đây, lại không tiện thúc giục.

Mà Vinh Dương trưởng công chúa cũng không phải người thường, nữ nhi xảy ra loại sự tình như thế, vậy mà giờ phút này sắc mặt vẫn như thường, chỉ có một đôi trường mi hơi hơi nhăn lại, khiến đuôi mắt bà ta hiện ra dấu vết năm tháng .

Không thể không nói, Vinh Dương trưởng công chúa là một phụ nhân mỹ mạo.

Thôi Minh Nguyệt so từ dung mạo thì cũng không kém mẫu thân mình.

Khương Tự mắt lạnh nhìn Thôi Minh Nguyệt che mặt khóc thút thít, không khỏi nghĩ tới ở Lộ Sinh Hương thiếu nữ mỹ mạo này lành lạnh phun ra ba chữ: Hắn cũng xứng!

Giờ phút này Khương Tự đột nhiên lại tò mò.

Hiển nhiên, Thôi Minh Nguyệt cũng không thật lòng với Chu Tử Ngọc, như vậy khi nàng đẩy hai người này đến tình trạng hiện giờ, Thôi Minh Nguyệt là thuận nước đẩy thuyền đồng ý, hay là có ý tưởng khác đây?

Thôi Minh Nguyệt càng khóc càng lợi hại, càng về sau lại khóc đến thở không ra hơi, dựa vào Vinh Dương trưởng công chúa lời không thành câu: “Mẫu thân, nữ nhi…… Bị lừa ……”

Vinh Dương trưởng công chúa sắc mặt khẽ biến, dùng sức nắm chặt tay Thôi Minh Nguyệt: “Cái gì?”

“Nữ nhi biết sai rồi…… Nữ nhi nhất thời hồ đồ……” Thôi Minh Nguyệt nói đứt quãng, cả người run rẩy dựa vào người Vinh Dương trưởng công chúa.

Chu Tử Ngọc không thể tin nhìn Thôi Minh Nguyệt: “Minh Nguyệt, nàng nói cái gì?”

Thôi Minh Nguyệt rũ mắt khóc, lệ quang che lấp lương bạc cùng khinh thường nơi đáy mắt.

Chu Tử Ngọc tiến lên một bước, cầm lòng không đậu vươn tay ra: “Minh Nguyệt ——”

Thôi Minh Nguyệt chợt như phải chịu kinh hách lớn lắm, trốn ra sau lưng Vinh Dương trưởng công chúa.

Chu Tử Ngọc như bị đánh một gậy, nhất thời không thốt lên lời.

Thôi Minh Nguyệt chôn ở đầu vai Vinh Dương trưởng công chúa khóc đến bi thảm, khóe miệng mỉa mai chợt lóe rồi biến mất.

Chu Tử Ngọc có gì mà chịu đả kích?

Ả đối với hắn là trêu đùa, là vì làm họ Khương đều xui xẻo, hắn đối với ả nào lại là thật lòng? Chẳng qua là thấy ả xuất thân tôn quý, muốn leo cành cao mà thôi.

Chỉ tiếc nam nhân chung quy dại dột hơn nữ nhân nhiều, ả nhìn rất rõ chuyện này, nam nhân còn tưởng rằng ả thiếu nữ vô tri, khăng khăng một mực nữa chứ.

Thật đúng là buồn cười! Ả cho dù mắt bị mù, cũng sẽ không gả cho nam nhân ngay cả thê tử kết tóc của mình đều mưu hại.

Mẫu thân là thê tử kết tóc của phụ thân, nhưng trong lòng phụ thân vẫn luôn có nữ nhân khác, đối xử với mẫu thân lãnh đạm tới cực điểm, nam nhân như vậy đã đủ đáng giận rồi, huống chi là loại như Chu Tử Ngọc.

Thôi Minh Nguyệt đương nhiên sẽ không để cho chính mình hãm vào trong vũng bùn lầy Chu gia này, cùng nam nhân như Chu Tử Ngọc sống hết đời.

Cũng may, mẫu thân của ả là trưởng công chúa, vinh sủng phi thường, cho dù ả nhất thời vô ý rơi xuống khốn cục hiện giờ, một câu tuổi trẻ vô tri bị lừa gạt, mẫu thân chắc chắn cũng sẽ giúp ả.

Khương Tự mắt lạnh nhìn Thôi Minh Nguyệt diễn trò, suýt nữa nhịn không được muốn cười.

Vị Thôi cô nương này cũng thật cho nàng một kinh hỉ lớn.

Trên đời này lại có nữ tử nhẫn tâm như thế, quả quyết như thế, da mặt dày như thế!

Dư quang quét về phía Chu Tử Ngọc, Khương Tự chỉ cảm thấy thống khoái vô cùng.

Chắc hẳn tâm tình của Chu Tử Ngọc giờ phút này phức tạp lắm đây, thật muốn hỏi hắn một câu.

Khương Tự tận mắt nhìn thấy trò khôi hài này, rốt cuộc nghĩ thông suốt kiếp trước vì sao Chu Tử Ngọc cách ba năm mới cưới một nữ tử nhà quan lại tầm thường làm vợ kế.

Hắn đây là bị Thôi Minh Nguyệt chơi một vố, cuối cùng chỉ có thể người câm ăn hoàng liên, đánh rớt hàm răng cùng nuốt máu.

Đương nhiên, nàng sẽ không bởi vì cái này mà liền sinh ra chút hảo cảm với Thôi Minh Nguyệt.

Thôi Minh Nguyệt đùa bỡn Chu Tử Ngọc không giả, nhưng người bị hại lớn nhất lại là trưởng tỷ nàng Khương Y.

Tỷ tỷ của nàng vì một tuồng kịch của hai người kia mà trả giá cả tánh mạng!

Khương Tự lại hướng ánh mắt về phía thiếu nữ đang dựa vào mẫu thân khóc thút thít, một cổ hàn ý đột nhiên dâng lên từ đáy lòng.

Không, đây không phải một tuồng kịch giữa hai người Chu Tử Ngọc và Thôi Minh Nguyệt.

Trong kinh, nam tử nhân phẩm tướng mạo đều tốt có khối người, Thôi Minh Nguyệt vì sao cứ nằng nặc chọn Chu Tử Ngọc?

Mục tiêu chân chính của ả là trưởng tỷ!

Hoặc là nói, mục tiêu của ả là Khương gia……

Trong nháy mắt này, Khương Tự đột nhiên nghĩ tới cái chết  kiếp trước của Khương Trạm, trong lòng mơ hồ hiện lên một ý niệm kinh người: Nhị ca kiếp trước bởi vì bị Dương Thịnh Tài mê nam sắc nhìn trúng mà chết thảm trên sông Kim Thủy, kiếp này vẫn như cũ phát triển theo quỹ đạo kiếp trước, đơn giản là nàng nhúng tay mới thay đổi kết cục của Nhị ca.

Như vậy, Nhị ca cùng mấy người Dương Thịnh Tài gặp nhau thật sự chỉ là ngẫu nhiên sao? Hay là ——

Khương Tự nhìn chăm chú Thôi Minh Nguyệt thật lâu.

Hay là Thôi Minh Nguyệt ở trong đó quạt gió thêm củi?

Một thiếu nữ vì tính kế trưởng tỷ mà có thể lá mặt lá trái với  nam nhân đã kết hôn, còn có chuyện gì mà không làm được?

Khương Tự nghĩ, nàng đại khái không có cách nào nghiệm chứng suy đoán này, bởi vì mặc dù đây là sự thật, Thôi Minh Nguyệt cũng sẽ không thừa nhận.

Có điều nàng lại có mục tiêu mới: Nàng muốn xử lý Thôi Minh Nguyệt.

Một người như vậy để mắt tới Khương gia, chính xác ra là để mắt đại phòng Khương gia, không nghĩ biện pháp xử lý đối phương chẳng lẽ đợi bị đối phương xử lý sao?

Khương Tự chậm rãi thu hồi ánh mắt, rũ xuống mi mắt.

Chu Tử Ngọc vẫn như cũ không thể tin được Thôi Minh Nguyệt sẽ nói ra lời như vậy, khiếp sợ ban đầu qua đi, sắc mặt bởi vì kích động cực độ mà ửng hồng: “Minh Nguyệt, nàng có phải bị dọa tới rồi không, ta ——”

Mắt thấy nữ nhi liều mạng trốn ra sau, Vinh Dương trưởng công chúa quát một tiếng: “Đủ rồi!”

Chu Tử Ngọc cứng lại. 

Vinh Dương trưởng công chúa chậm rãi đảo qua mặt vợ chồng Chu Thiếu Khanh, khóe môi căng chặt: “Tiểu hài tử không hiểu chuyện, ta mang nữ nhi về cẩn thận dạy dỗ, cũng mong nhị vị quản giáo tốt con trai của mình, tự giải quyết cho tốt đi!”

Vinh Dương trưởng công chúa nói xong, mang theo Thôi Minh Nguyệt phất tay áo bỏ đi.

Xe ngựa Trưởng công chúa phủ đang ngừng ở bên ngoài cửa sau Chu phủ, nhìn qua giống như một chiếc xe ngựa tầm thường trên đường.

Chờ lên xe ngựa, Vinh Dương trưởng công chúa quăng qua một tát.

“Ngu xuẩn!”

Tỳ nữ Thôi Minh Nguyệt trơ mắt nhìn chủ tử bị đánh, sợ tới mức núp ở trong góc ngay cả hô hấp cũng không dám lớn tiếng.

Thôi Minh Nguyệt cùng Chu Tử Ngọc lén lút gặp gỡ bị người bắt gặp, tỳ nữ trở về gọi người giúp đương nhiên không dám nói bậy nói bạ, vì thế trưởng công chúa thật sự cho rằng nữ nhi cùng Chu Tử Ngọc có tư tình.

Cũng vì như vậy, khi Vinh Dương trưởng công chúa thấy Thôi Minh Nguyệt không có muốn chết muốn sống ầm ỹ muốn gả cho Chu Tử Ngọc, lúc này mới thở dài nhẹ nhõm một hơi, gấp không chờ nổi rời đi.

Gò má trắng nõn của Thôi Minh Nguyệt nhanh chóng đỏ bừng.

“Nói cho ta nghe xem, ngươi bị lừa ra sao?”

Thôi Minh Nguyệt rũ mắt, lông mi dài mà dày ở trước mắt hình thành một bóng râm: “Vừa mới bắt đầu nữ nhi không biết thân phận của hắn, còn tưởng rằng là học trò nhà nghèo vì khoa cử vẫn luôn chưa thành gia …… Sau đó biết rồi, lại nhất thời không bỏ được…… Có điều nữ nhi hiện tại biết sai rồi, vô luận như thế nào đều không nên dính dáng đến đàn ông đã có vợ. Mẫu thân, ngài tha thứ cho nữ nhi, giúp nữ nhi đi……”

Vinh Dương trưởng công chúa trầm mặc hồi lâu, dựa vào vách xe nhắm mắt nghỉ ngơi.

Bầu không khí trong phòng khách Chu phủ theo Vinh Dương trưởng công chúa rời đi, đột nhiên lâm vào trong một cỗ xấu hổ quỷ dị.

Chu phu nhân vịn góc bàn lung lay sắp đổ.

Chẳng lẽ chân tướng càng khiến người ta không chịu nổi hơn, nhi tử thế mà lừa gạt cô nương chưa lập gia đình nhà người ta?

“Tự Nhi, mang đại tỷ con đi!” Khương An Thành quát lớn một tiếng. 

❤❤ Chương 320 : Rửa mắt mong chờ 

Mắt thấy Khương Y giãy giụa muốn mở miệng, Khương Tự tự nhiên mà vậy tiến lên kéo lại cánh tay của nàng, lấy gai độc tẩm độc tê liệt nhẹ nhàng đâm một cái.

Khương Y nhất thời toàn thân tê dại, ngay cả thanh âm đều không thốt lên được.

Khương Tự vững vàng đỡ Khương Y, mềm giọng nói: “Đại tỷ, chúng ta đi thôi.”

Nếu đại tỷ không bỏ xuống được nhất chính là Yên Yên, vậy càng không thể để tỷ ấy biểu hiện ra tê tâm liệt phế khi tách rời nữ nhi, bằng không bị Chu gia bắt được, tương lai muốn mang Yên Yên cùng rời khỏi Chu phủ sẽ không dễ dàng.

Khương Y trầm mặc làm Khương An Thành thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Ông sợ nhất chính là trưởng nữ nhất quyết không đi, vậy thì dù muốn kiên cường cũng không kiên cường nổi.

Cũng may Trưởng tỷ coi như không chịu thua kém.

Khương An Thành cho Khương Tự một ánh mắt, ý bảo động tác mau mau tí.

Khương Tự lại không vội, đem Khương Y giao cho Khương Trạm đỡ, cười cười với Chu phu nhân: “Chu phu nhân, trước đó không lâu đại tỷ ta tới chùa Bạch Vân dâng hương, có mang theo một nha hoàn gọi là Tình nhi trở về đi?”

Chu Tử Ngọc bỗng nhiên nhìn về phía Khương Tự.

Tầm mắt Khương Tự không chút yếu thế đón nhận, cười xinh đẹp với Chu Tử Ngọc.

Nàng chính là muốn Chu Tử Ngọc lo lắng đề phòng, đêm không thể ngủ, miễn cho hắn làm chuyện hại người xong còn tưởng rằng tất cả mọi người đều là đồ ngốc.

Tâm tình Chu phu nhân kém tới cực điểm, nghe Khương Tự nói xong sắc mặt càng trầm, không nói một lời nhìn chằm chằm nàng.

Khóe môi Khương Tự vẫn như cũ treo ý cười nhàn nhạt, ở trong bầu không khí giương cung bạt kiếm lại làm người ta bất chợt sinh ra hàn ý.

“Không biết đại tỷ có nhắc qua với Chu phu nhân hay không, Tình nhi kỳ thật là ta mua, nói ra xem như là người của ta. Nếu hôm nay đại tỷ phải về nhà, vậy ta cũng mang Tình nhi đi thôi.”

Ánh mắt Chu Tử Ngọc chợt co rụt lại, gắt gao nhìn chằm chằm Khương Tự.

Khương Tự lại không hề để ý tới hắn, mỉm cười nhìn Chu phu nhân: “Chu phu nhân đáp ứng chăng?”

Loại thời điểm này Chu phu nhân nào để ý đi ở của một tiểu nha hoàn, lập tức sai người đi gọi Tình nhi.

Không bao lâu, một nha hoàn mặt mày thanh tú đi đến.

Khương Tự thấy là Tình nhi không thể nghi ngờ, lạnh lùng nói: “Đi thôi.”

Tình nhi kinh ngạc, theo bản năng nhìn về phía Chu Tử Ngọc.

Chu Tử Ngọc cúi đầu, cả người thoạt nhìn như là cà tím phủ sương, không còn khí phách hăng hái như dĩ vãng.

Khương Tự mắt lạnh nhìn chằm chằm Tình nhi: “Không nỡ đi?”

Tình nhi sắc mặt khẽ biến, vội thu hồi tầm mắt không dám nhìn nữa.

“Ông thông gia, ông thông gia ——” Chu Thiếu Khanh phục hồi tinh thần, đuổi theo phía sau Khương An Thành.

Chu phu nhân không ngờ được trưởng tức xưa nay nhu thuận vậy mà thật sự không rên một tiếng đi theo người nhà mẹ đẻ, lúc này mới ý thức được không ổn.

Hôm nay Khương thị nếu cứ đi như vậy, Đông Bình Bá chắc chắn sẽ không từ bỏ ý định, đến lúc đó tiền đồ của con trai bà sẽ thật sự xong đời.

Chu phu nhân lập tức liếc mắt ra hiệu cho đại nha hoàn.

Đại nha hoàn hiểu ý, xoay người rời đi không bao lâu liền ôm Yên Yên tới.

“Yên Yên, nương con muốn đi, về sau sẽ không trở lại nữa, mau mau đuổi theo đi.”

Ngay lúc Khương An Thành dẫn nhi nữ đi đến cổng lớn, tiếng khóc la của nữ hài đồng chợt truyền đến: “Nương, nương, ngài đi đâu á, ngài không cần Yên Yên nữa sao?”

Mọi người dừng bước.

Tiếng khóc của nữ nhi làm trái tim Khương Y đau nhói, nhưng nàng lúc này không thể động đậy, mà ngay cả quay đầu lại nhìn nữ nhi một cái cũng không thể.

Khương An Thành nhìn tiểu ngoại tôn nữ xa xa chạy tới lại hiếm khi lộ ra thần sắc lãnh khốc, ngữ khí kiên quyết nói: “Trạm Nhi, Tự Nhi, đỡ đại tỷ các con lên xe ngựa!”

Khương Trạm hơi do dự: “Phụ thân ——”

“Điếc sao?” Khương An Thành quát.

Khương Trạm thở dài thật mạnh.

Mắt thấy mẫu thân lên xe, Yên Yên khóc đến càng thêm tê tâm liệt phế, gắng chạy thật nhanh lại bị té ngã.

Khương Trạm rốt cuộc nhịn không được từ trên xe nhảy xuống, chạy tới bế Yên Yên lên, đau lòng dỗ nói: “Yên Yên không khóc, cữu cữu mang con đi nhà ngoại chơi.”

Người Chu phủ lập tức ngăn cản đường đi của Khương Trạm.

Khương Trạm giận dữ: “ Sao nào, Yên Yên không thể đi nhà ngoại sao?”

Chu phu nhân tâm loạn như ma, trên mặt cố gượng không để mình thất thố: “Yên Yên đương nhiên có thể đi nhà ngoại, nhưng không phải lúc này.”

Bà ta nhìn về phía Khương An Thành cách đó không xa: “Ông thông gia, Yên Yên chung quy cũng họ Chu, trước mắt chuyện của người lớn vẫn chưa giải quyết, các ngươi mang hài tử đi thật không thích hợp.”

Khương An Thành nhất thời trầm mặc.

Ông thừa nhận Chu phu nhân nói không sai.

Yên Yên là ngoại tôn nữ duy nhất của ông, ông sao lại không đau lòng, chính là trước mắt muốn mang Yên Yên đi xác thật không thích hợp.

Chính như lời Chu phu nhân nói, Yên Yên rốt cuộc họ Chu, lúc này mang đi, Khương gia chính là có lý cũng thành vô lý.

Khương Tự từ trên xe ngựa nhảy xuống, phân phó lão Tần: “Mang đại tỷ ta về Bá phủ trước.”

Lão Tần gật gật đầu, quất roi ngựa lái xe dần dần đi xa.

Khương Tự đi trở về, đứng sống vai cùng phụ huynh.

“Trạm Nhi, đem Yên Yên giao cho Chu phu nhân.” Khương An Thành trầm mặt mở miệng.

“Phụ thân!”

“Làm theo lời ta!”

“Hazz!” Khương Trạm dùng sức dậm dậm chân, đem Yên Yên cho Chu phu nhân.

Chu phu nhân ôm Yên Yên qua giao cho bà tử bên cạnh, thấy xe ngựa đã đi xa, lưu lại Yên Yên cũng vô ích, phân phó bà tử đem Yên Yên về.

“Chậm đã.”

Chu phu nhân cảnh giác nhìn về phía Khương Tự.

Chẳng biết vì sao, vị Khương Tứ cô nương thoạt nhìn nhu nhu nhược nhược này vừa mở miệng, bà liền bắt đầu hãi hùng khiếp vía.

Khương Tự lướt qua Chu phu nhân đi hướng Yên Yên.

“Khương cô nương muốn làm gì?”

Khương Tự không để ý đến câu hỏi của Chu phu nhân, hơi hơi cúi người ôn nhu nói với Yên Yên: “Yên Yên, tiểu di cam đoan với con, rất nhanh sẽ đón con đi tìm mẫu thân, con đáp ứng tiểu di đừng khóc được không?”

“Thật sao?”

“Đương nhiên là thật rồi.” Khương Tự vươn tay ra, “Ngoéo tay.”

Yên Yên nức nở một chút, do dự mà vươn ngón út.

Chờ Yên Yên bị bà tử Chu phủ ôm đi, Khương Tự xoay người lại, hơi hơi khom người với vợ chồng Chu Thiếu Khanh: “Xin nhị vị chiếu cố tốt cháu gái ngoại của ta , Khương gia rất nhanh sẽ cho người tới đón nó.”

Khương Tự bình tĩnh thành công chọc giận Chu phu nhân.

Chu phu nhân trầm khuôn mặt, lạnh lùng nói: “Mơ tưởng!”

Khương Tự kinh ngạc nhìn Chu phu nhân một cái.

Nàng còn tưởng rằng vị mẹ chồng được xưng khắc nghiệt trong miệng đại tỷ này trầm ổn lắm cơ, không nghĩ tới lại thiếu kiên nhẫn như thế.

Thế thì Khương Tự khó làm.

Chỉ cần là người liền không có khả năng hoàn toàn không bị cảm xúc ảnh hưởng, Chu phu nhân đương nhiên cũng không ngoại lệ.

Nhi tử mà bà ta vẫn lấy làm tự hào sắp thành cầm thú vứt bỏ thê tử lừa gạt thiếu nữ chưa lấy chồng, lại nhiều lần bị một tiểu cô nương như Khương Tự khiêu khích, đổi là ai cũng sẽ thẹn quá hóa giận.

Khương Tự lại không hiểu tâm tình của Chu phu nhân lắm.

Ở trong cái nhìn của nàng, làm nhi tử thì không bằng cầm thú như vậy, làm mẹ lại còn rất ngang ngược, quả thực là thiếu thu thập.

Thiếu nữ ánh mắt như băng, ý cười bên môi lạnh hơn, gằn từng chữ một nói: “Vậy rửa mắt mong chờ.”

Đi ngang qua Khương Trạm, Khương Tự duỗi tay kéo một phen: “Nhị ca, đi thôi.”

Trên đường trở về, Khương Trạm liên tiếp đánh giá Khương Tự.

Khương Tự nghiêng đầu: “Nhị ca vì sao nhìn muội như vậy?”

“Tứ muội, ta phát hiện muội rất biết hù người nha.”

Khương Tự liếc trắng Khương Trạm một cái: “Ai nói là muội hù người?”

Nếu muốn đại tỷ thoát khỏi bóng ma Chu gia, cần phải đưa Yên Yên đi.

“Muội thực sự có biện pháp đón Yên Yên đi?” Khương Trạm kích động hẳn.

Khương Tự liếc Tình nhi cúi đầu đi theo phía sau một cái, khẽ gật đầu. # Edit by Khuynh Vũ #


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info