ZingTruyen.Info

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ] Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp

Chương 241 - 260

khuynhvu1892

🔴🔴 Chương 241: Cáo trạng

Chân Thế Thành hiểu ra tình huống, tôi tớ ba nhà đã trở lại trong phủ từng người cáo trạng lại mọi chuyện.

Lễ Bộ Thị Lang phủ cùng Thái Bình Bá phủ vừa nghe con mình bị cấp dưới của Chân Thế Thành đánh, nào còn nhịn được, lập tức tiến đến Thuận Thiên Phủ nha lý luận.

Đông Bình Bá phủ bên này, đám người Phùng lão phu nhân cũng nhận được tin tức từ trong miệng lão xa phu.

Phùng lão phu nhân vừa nghe Khương Trạm đắc tội ba người Thôi Dật, thậm chí ngay cả Khương Tự đều bị liên lụy vào, sắc mặt lập tức khó coi tới cực điểm, nói với Khương An Thành: “Lúc trước ta nói Trạm Nhi không nghe, ngươi nhất định cứ phải che chở cho nó, hiện giờ hay rồi, Tự Nhi một cô nương gia ——”

“Mẫu thân, con đi tìm bọn Tự Nhi!” Phùng lão phu nhân còn chưa quở trách xong, Khương An Thành quẳng xuống một câu đã bỏ đi không thấy tăm hơi.

Phùng lão phu nhân một hơi suýt nữa không lên được, vỗ vỗ ngực thở dốc liên tục.

Thượng bất chính hạ tắc loạn, lão đại quá kỳ cục, dung túng một đôi nhi nữ đến chỉ biết gây hoạ, còn tiếp tục như vậy mặt Bá phủ sớm muộn gì cũng bị bọn họ ném sạch.

Khương Trạm thì cũng thôi, chờ lần này Khương Tự trở về bà ta nhất định phải quản giáo một phen ra trò, dù lão đại có che chở cũng không được. Khương Tự không có nương, bà ta làm tổ mẫu quản giáo cháu gái là thiên kinh địa nghĩa.

Trong mấy nhà, Thôi tướng quân nghe xong là bình tĩnh nhất, chỉ lệnh quản sự trước đi y quán đón người.

Ngược lại nữ nhi của Thôi tướng quân Thôi Minh Nguyệt nghe xong không chịu, cả giận nói: “Phụ thân, ngài chẳng lẽ không nghe rõ sao? Chân ca ca đều bị đánh gãy rồi, chẳng lẽ cứ để ca ca bị người khi dễ như vậy?”

Thôi tướng quân nhàn nhạt quét nữ nhi một cái: “ Ca ca ngươi khi dễ người khác còn nhiều lần hơn.”

“Nhưng mà người khác làm sao có thể so với ca ca?” Thôi Minh Nguyệt đối với thái độ của phụ thân lại càng thêm bất mãn, “ Nếu mẫu thân ở đây, khẳng định sẽ thay ca ca làm chủ!”

Nghe nữ nhi nhắc tới Vinh Dương trưởng công chúa, thần sắc Thôi tướng quân lạnh lùng, thái độ càng thêm phai nhạt: “Ca ca ngươi hồ nháo như vậy, chính là do mẫu thân ngươi sủng ra.”

Thấy phụ thân nhắc tới mẫu thân với thái độ lãnh đạm, Thôi Minh Nguyệt cũng không thấy kỳ quái.

Thôi tướng quân và Vinh Dương trưởng công chúa mạo hợp thần ly * nhiều năm, từ khi Thôi Minh Nguyệt có ký ức tới nay giữa cha mẹ chỉ hờ hững nhàn nhạt, thậm chí gặp mặt cũng không có mấy.

(*nghĩa là ngoài mặt thì hợp nhau nhưng mà trong lòng thì không, đại loại như “gần mặt cách lòng” 》 Khuynh Vũ 》)

Phụ thân ở phủ tướng quân, mẫu thân thì luôn ở phủ công chúa.

Nghĩ đến những điều này, Thôi Minh Nguyệt càng phiền lòng hơn, nổi giận nói: “Phụ thân mặc kệ ca ca, vậy thì con quản!”

Thôi đại cô nương phất tay áo bỏ đi, đương nhiên không phải đi Thuận Thiên Phủ, mà là tiến cung tìm Thái Hậu cáo trạng.

Vinh Dương trưởng công chúa là muội muội của Cảnh Minh đế, lại không cùng mẹ sinh ra, mà là sau khi mẫu phi chết bệnh thì được ôm đến dưới gối Hoàng Hậu lúc ấy nuôi lớn, Cảnh Minh đế cũng giống như thế. Cũng bởi vậy, ở trong đông đảo trưởng công chúa Vinh Dương trưởng công chúa là người có thể diện nhất.

Thái Hậu yêu thương Vinh Dương trưởng công chúa, yêu ai yêu cả đường đi, với Thôi Minh Nguyệt cũng rất thương yêu.

Thôi Minh Nguyệt ngựa quen đường cũ vào cung, không chờ bao lâu liền thuận lợi gặp được Thái Hậu.

Người được quý nhân trong cung sủng ái luôn luôn có đặc quyền.

Thái Hậu là một lão phụ nhân thoạt nhìn mặt mũi hiền từ, gặp Thôi Minh Nguyệt liền cười tủm tỉm hỏi: “Nguyệt nhi nhớ tới thăm ai gia rồi?”

“Nguyệt nhi vẫn luôn nhớ bà ngoại mà.” Miệng Thôi Minh Nguyệt rất ngọt, dỗ Thái Hậu vui đùa trong chốc lát, hốc mắt chớp mắt rơi lệ.

Thái Hậu nhìn lên vội hỏi: “Đây là làm sao vậy?”

“Thái Hậu người không biết, ca ca con đêm qua thiếu chút nữa chết chìm rồi.” Thôi Minh Nguyệt lựa lời có thể nói, cuối cùng nói đến tình huống bi thảm của Thôi Dật hiện tại, “Một tên quan sai nho nhỏ cũng dám làm thế với ca ca con, nghe nói vị phủ Doãn Thuận Thiên kia còn là một kẻ bênh vực người mình, đây rõ ràng là thấy mẫu thân con không ở kinh thành nên khi dễ người mà. Thái Hậu, Người cần phải làm chủ cho ca ca con.”

Thái Hậu nghe xong sắc mặt hơi trầm xuống: “ Chân Dật Nhi gãy phụ thân ngươi cũng không đi y quán xem hoặc là tự mình đón Dật Nhi hồi phủ ?”

Đôi vợ chồng Vinh Dương trưởng công chúa và Đại tướng quân Thôi Tự bất hòa bà là rõ ràng.

Năm đó Thôi Tự cùng Nghi Ninh Hầu phủ Tô thị vốn là thanh mai trúc mã, Vinh Dương trưởng công chúa nhìn trúng Thôi Tự, cuối cùng xem như ỷ vào thân phận chia rẽ hai người.

Nhưng mà dưa hái xanh không ngọt, giữa Vinh Dương trưởng công chúa với Thôi Tự vẫn luôn không nóng không lạnh, chờ sau khi Tô thị chết, Thôi Tự càng lãnh đạm với Vinh Dương trưởng công chúa hơn.

Thái Hậu tuy rằng biết nguyên do năm đó, nhưng trên cảm tình chung quy vẫn nghiêng về phía dưỡng nữ, nhắc tới Thôi tướng quân liền phê bình kín đáo sâu sắc.

Thôi Minh Nguyệt lau nước mắt: “Phụ thân luôn luôn không quản con với ca ca thế nào cả. Con cũng không thể trơ mắt nhìn ca ca bị khinh nhục mà không ai quản, đành phải cầu Người làm chủ.”

“Nguyệt nhi yên tâm, ai gia quay đầu lại hỏi thử xem.”

“Đa tạ Thái Hậu.” Thôi Minh Nguyệt nín khóc mà cười.

Thái Hậu là người sấm rền gió cuốn, thực mau liền truyền lời cho Cảnh Minh đế.

Lễ Bộ Thượng Thư hôm nay không có vào triều, Cảnh Minh đế đã nghe nói cháu trai Lễ Bộ Thượng Thư xảy ra chuyện, từ chỗ Thái Hậu lại biết ba tiểu tử nhà khác cũng xảy ra chuyện, thấy rất là cảm khái.

Xem ra con cái nhà người khác cũng không bớt lo, ừm, như vậy ông liền có thể yên tâm.

“Hoàng Thượng, việc triều đình ai gia không nhúng tay, nhưng Thôi Dật chính là đứa con trai độc nhất của Vinh Dương, Dương Thịnh Tài vẫn là đệ đệ ruột của Thái Tử Phi. Phủ Doãn Thuận Thiên nơi đó vẫn nên đánh tiếng một chút, cũng không thể để người bị hại chịu một bụng ủy khuất được.”

Thái Hậu tuy không phải mẫu thân thân sinh của Cảnh Minh đế, nhưng với Cảnh Minh đế lại có ơn dưỡng dục, với cả Cảnh Minh đế có thể đăng cơ có một phần công lao phải quy về thân phận lúc ấy của Thái Hậu, vì thế Cảnh Minh đế vẫn luôn luôn kính trọng Thái Hậu.

Thái Hậu đều lên tiếng rồi, đương nhiên phải cho mặt mũi.

Cảnh Minh đế nghĩ nghĩ, nếu đã rảnh rỗi không có việc gì, vậy dứt khoát bảo Chân Thế Thành mang người tiến cung, ông tự mình hỏi rõ ràng tình huống, cũng biểu hiện một chút quan tâm của đế vương đối với thần tử .

Thuận Thiên Phủ lúc này vô cùng náo nhiệt, Chân Thế Thành nghe mọi người ngươi một lời ta một câu lên án, chịu đựng sốt ruột vuốt vuốt râu, khóe mắt liếc xéo người ra vẻ không có việc gì là Úc Cẩn.

Trăm triệu không nghĩ tới Yến Vương cư nhiên là loại người này, tốt xấu là một Vương gia, thế mà lại kéo bè kéo lũ đánh nhau!

Đang cân nhắc là nên yểm hộ thân phận Úc Cẩn, hay là dứt khoát bỏ gánh mặc kệ, thì người trong cung liền tới.

Chân Thế Thành tức khắc thở phào.

Hết thảy giao cho Hoàng Thượng khổ não đi.

Chân Thế Thành hoàn toàn phát huy hết tinh thần chết bần đạo không chết đạo hữu, ngoại trừ huynh muội Khương Tự ở y quán và Thôi Dật gãy chân không quản ra, còn lại những người gây chuyện tất cả đều mang hết vào cung.

Cảnh Minh đế xem như vị đế vương có tính tình tốt, rất có kiên nhẫn nghe người hai nhà kể tội thuộc hạ Chân Thế Thành thành một kẻ hung ác kiêu ngạo vô cùng, lúc này mới chậm rì rì hỏi: “Chân ái khanh, thuộc hạ này của ngươi thật sự lớn mật như thế? Vậy ngươi xử trí thế nào thế?”

Chân Thế Thành lạnh nhạt hành lễ: “Bệ hạ, thần cho rằng mọi việc không thể chỉ nghe lời nói của một bên, cho nên cũng mang luôn cả thuộc hạ cuốn vào việc này đến đây ạ.”

“Ồ, cho hắn tiến lên đây.”

Úc Cẩn vốn dĩ bị người chen ở phía sau cùng, nghe vậy đẩy ra người ngăn ở phía trước đi lên phía trước, cất cao giọng nói: “Nhi thần gặp qua phụ hoàng.”

Phụ hoàng?

Lễ Bộ Thị lang cùng Thái Bình Bá nhịn không được móc móc lỗ tai, cho rằng mình nghe nhầm.

Người này gọi Hoàng Thượng là gì cơ? Phụ hoàng?

Xem ra tiểu nha dịch này biết đắc tội ba nhà bọn họ, đã sợ tới mức thần chí không rõ rồi. Cái này hay nha, ở trước mặt hoàng thượng mà ăn nói lung tung, chắc chắn trị cái tội đại bất kính, rơi đầu đều là nhẹ.

Cảnh Minh đế nhìn chằm chằm Úc Cẩn hồi lâu, không nóng không lạnh nói: “Lão Thất, ngươi lại đánh nhau?”

🔴🔴 Chương 242 : Cô nương xui xẻo trong mắt Cảnh Minh đế   

Một chữ “Lại” ra khỏi miệng, bản thân Cảnh Minh đế lại hơi xấu hổ trước.

Nói như vậy hình như bại lộ cái gì ấy nhỉ.

Lễ Bộ Thị lang cùng Thái Bình Bá vừa nghe Cảnh Minh đế mở miệng kêu “Lão Thất”, lập tức liền sửng sốt.

Lại nói Thất hoàng tử từ một tiểu trong suốt mới từ Nam Cương trở về nhảy lên trở thành Yến Vương, không thể nghi ngờ khiến trên dưới triều đình ghé mắt, không ít người đều âm thầm phỏng đoán thái độ của Cảnh Minh đế đối với Yến Vương. Tiếc nuối chính là Yến Vương hiếm khi lộ diện, lại còn chưa trải qua đại điển sắc phong, gặp qua ít càng thêm ít.

Trước mắt tiểu nha dịch này thế mà lại là Yến Vương?

Lễ Bộ Thị lang cùng Thái Bình Bá đồng thời nhìn về phía Chân Thế Thành, mắt lộ ra hung quang.

Lão già Chân Thế Thành này, đây không phải cố ý hố bọn họ sao!

“Phụ hoàng, nhi thần không phải đánh nhau, mà là cứu người.” Úc Cẩn bình tĩnh nói.

Khi hắn ở trong mắt người khác chỉ là thân phận một tiểu nha dịch, hắn nói ra lời gì đều chẳng ai thèm để ý, mà hiện tại lấy thân phận Yến Vương đứng ở trước mặt hoàng thượng nói chuyện, Lễ Bộ Thị lang cùng Thái Bình Bá lập tức khẩn trương lên.

Tốc độ nói chuyện của Úc Cẩn bằng phẳng lạnh nhạt, không nhanh không chậm nói: “Nhi thần vốn là đi ngang qua nơi đó, kết quả nhìn thấy ba người con trai của Thôi tướng quân, con trai Lễ Bộ Thị lang, con trai của Thái Bình Bá đang ra lệnh tôi tớ công kích xe ngựa Đông Bình Bá phủ, làm cô nương trong xe ngựa sợ tới mức hoa dung thất sắc. Lanh lảnh càn khôn, dưới chân thiên tử, cách đó không xa bên ngoài Thuận Thiên Phủ nha môn ấy thế mà lại có người trắng trợn táo bạo chặn cướp nữ tử nhà lành. Phụ hoàng, nhìn thấy tình cảnh như vậy chẳng lẽ nhi thần phải thờ ơ sao?”

Cảnh Minh đế gật đầu một cái rất khẽ.

Nếu là thế thật, vậy đương nhiên không thể thờ ơ rồi.

Lễ Bộ Thị lang cùng Thái Bình Bá vừa thấy thần sắc Cảnh Minh đế, trong lòng biết hỏng việc rồi.

Lúc này bọn họ ngược lại không thể lui, nếu sau khi biết thân phận Yến Vương mà lại hoảng sợ nhường nhịn, ngược lại sẽ làm Hoàng Thượng cảm thấy bọn họ lúc trước là ỷ thế hiếp người.

Phải biết rằng lúc này Ngự sử cũng dám dựng râu trừng mắt với Hoàng Thượng, một ít đại thần tự nhận khi có lý cũng dám cùng Hoàng Thượng lý luận một hai.

Lễ Bộ Thị lang lập tức cho Thái Bình Bá một ánh mắt.

Thái Bình Bá xem như nửa người nhà hoàng thất, thê tử của ông ta là đường muội của Cảnh Minh đế, hôm nay việc này có thể tính là gia sự, cho nên để ông ta mở miệng so ra tiện hơn Lễ Bộ thị lang nhiều.

“Hoàng Thượng, khuyển tử lúc ấy cũng không có chặn cướp nữ tử nhà lành, mà là thấy công tử Thôi Dật nhà Vinh Dương trưởng công chúa bị ngựa điên công kích, triệu hoán tôi tớ vội vã đi cứu người, ai ngờ liền bị Yến Vương đánh. Còn mong Hoàng Thượng làm chủ cho khuyển tử ạ.”

“Ngựa điên?” Cảnh Minh đế bắt được mấu chốt.

Chân Thế Thành lập tức nói: “Hồi bẩm Hoàng Thượng, con ngựa kia thần cũng mang đến, đang cột ở trên cây liễu ngoài cung, nếu Ngài muốn gặp ——”

“Không cần.” Khóe miệng Cảnh Minh hơi kéo, “ Con ngựa kia không phải kinh hoảng sao? Chân ái khanh mang nó đến đây không bị thương người?”

Chân Thế Thành theo bản năng đi sờ râu: “ Hồi bẩm Hoàng Thượng, đó là một con ngựa già, không biết lúc trước thế nào lại nổi điên, dù sao lúc thần nhìn thấy con ngựa già ấy nó vô cùng dịu ngoan, thậm chí gặp nhiều người như vậy sợ tới mức hai mắt nước mắt lưng tròng.”

Cảnh Minh đế thử tưởng tượng tình cảnh ngựa già hai mắt nước mắt lưng tròng, khóe miệng kéo căng mới không phì cười.

Úc Cẩn hợp thời chen lời: “Phụ hoàng, một con ngựa già thế mà lại nổi điên đả thương người, đủ để thuyết minh lúc ấy đám người Thôi Dật hùng hổ doạ người ra sao. Dưới tình hình ấy nhi thần ra tay cứu người chẳng lẽ không nên sao?”

“Hoàng Thượng, mặc dù Yến Vương có chút hiểu lầm tình huống ngay lúc đó, nhưng cũng không nên đánh mấy người khuyển tử thành như vậy a.” Lễ Bộ Thị lang giơ tay chỉ nhi tử mặt mũi bầm dập, đau khổ nói, “ Đại Chu chúng ta xưa nay là quốc gia của lễ nghi, sự tình nào cũng dựa vào vũ lực giải quyết chẳng phải làm trò cười cho người ta? Dù sao cũng nên hỏi rõ trước rồi hẵng xử lý mới phải chứ.”

Thái Bình Bá nói theo: “Đúng vậy, thương thế của bọn khuyển tử vẫn còn nhẹ, con trai của Thôi tướng quân bị gãy mất một chân luôn, tuổi còn trẻ về sau nhỡ đâu bị tàn tật, chờ Vinh Dương trưởng công chúa trở về ——”

Cảnh Minh đế vừa nghe thế liền mất hứng.

Con của bọn họ là con, con của ông chính là gió to thổi tới à?

Đầu tiên là Thái Hậu làm ầm sự việc tới trước mặt ông, sau đó là Lễ Bộ Thị lang cùng Thái Bình Bá thay phiên chỉ trích con của ông, hiện tại cư nhiên còn lấy Vinh Dương uy hiếp ông!

Chậc, chỉ bởi vì đánh nhau con của ông không có thua, liền thành con của ông sai? Nói đến cùng, còn không phải do con của bọn họ không có bản lĩnh !

Vừa nghĩ như vậy, Cảnh Minh đế đột nhiên lại thấy rất đắc ý.

Làm Hoàng Thượng chính là có năng lực này, vô luận trong lòng nghĩ như thế nào, trên mặt đều không lộ nửa điểm vui buồn hờn giận.

Lễ Bộ Thị lang cùng Thái Bình Bá cũng không biết ý nghĩ trong lòng Cảnh Minh đế, kẻ xướng người hoạ tất muốn cho Yến Vương một cái giáo huấn.

Úc Cẩn nghe hai người này léo nha léo nhéo, ngược lại không hé răng, rũ mắt liễm mi yên lặng đứng ở một bên.

Cảnh Minh đế lườm Úc Cẩn một cái, trong lòng càng thêm bất mãn với Lễ Bộ Thị lang và Thái Bình Bá.

Đây là thấy con của ông thành thật không ai chống lưng đúng không?

Cảm thấy rằng ông là Hoàng Thượng, thì phải công chính vô tư thay thần tử làm chủ? Vậy ai quản con của ông?

Cảnh Minh đế càng nghĩ càng bất mãn, ở trong một mảnh ồn ào rốt cuộc không thể nhịn được nữa ho khan một tiếng.

Trường hợp nháy mắt an tĩnh lại.

“ Vị trí của người nào thì do người đó quản, chuyện này nếu do Chân ái khanh tiếp nhận, vậy thì cứ giao cho Chân ái khanh xử lý đi. Trẫm tin tưởng Chân ái khanh sẽ xử lý theo lẽ công bằng.”

Lễ Bộ Thị lang cùng Thái Bình Bá nghe xong không chịu.

Chân Thế Thành có thái độ gì quá rõ ràng, giao cho hắn xử lý, nhi tử chẳng phải bị đánh oan sao?

“Hoàng Thượng ——”

Cảnh Minh đế không kiên nhẫn liếc nhìn Thái Bình Bá một cái, nhàn nhạt nói: “ Cứ làm như vậy đi. Một chút việc nhỏ của bọn nhỏ, chẳng lẽ còn muốn giao cho Tam Pháp Ti hay sao? Bá gia không chê mất mặt, trẫm còn ngại mất mặt đây.”

Cảnh Minh đế vừa nói ra lời này, Thái Bình Bá và Lễ Bộ thị lang chấn động không thôi.

Hoàng Thượng cho rằng Yến Vương làm ông mất mặt, từ phương diện nào đó mà nói thì chính là bởi vì Hoàng Thượng để ý đứa con trai này nha!

Hai người nghĩ như vậy, mồ hôi lạnh liền chảy xuống.

Chủ quan, bọn họ vẫn luôn cho rằng Hoàng Thượng đối với đứa con trai Yến Vương này có cũng được mà không có cũng chẳng sao, không nghĩ tới phụ tử dù sao cũng là phụ tử —— hai người ý thức được điểm này, lập tức an tĩnh như gà.

“Được rồi, các ngươi đều lui ra đi.”

Thấy Úc Cẩn không nhúc nhích, Cảnh Minh đế tức giận hỏi: “Còn không đi?”

Úc Cẩn hành lễ với Cảnh Minh đế: “Phụ hoàng, nhi thần cho rằng hẳn là nên an ủi người bị hại chân chính hôm nay một chút, mới có thể biểu hiện sự thánh minh của Ngài, bằng không về sau các quý nữ dưới chân thiên tử cũng không dám lên phố nữa.”

Cảnh Minh đế lúc này mới nhớ tới vụ này, hỏi: “ Vị quý nữ kia của Đông Bình Bá phủ?”

“Hồi bẩm phụ hoàng, hôm nay bị chấn kinh chính là Tứ cô nương Đông Bình Bá phủ. Đêm qua huynh trưởng nàng rơi xuống nước, hôm nay lại bị truyền tới Thuận Thiên Phủ hỏi chuyện, Khương Tứ cô nương không yên tâm huynh trưởng lúc này mới ngồi xe đến nha môn đón người, không nghĩ tới gặp chuyện như vậy……”

Cảnh Minh đế vừa nghe là Tứ cô nương Đông Bình Bá phủ, ánh mắt chợt lóe.

Di, ông có ấn tượng với cô nương xui xẻo này nhá, còn không phải là vị cô nương bởi vì Tam công tử An Quốc Công phủ muốn chết muốn sống coi trọng một dân nữ, mà hôn sự êm đẹp liền bay mất sao.

Ban đầu ông đã muốn ban thưởng cho cô nương này một ít đồ coi như bồi thường, chỉ là suy xét không có thời cơ thích hợp liền đem việc này vứt đến một bên, trước mắt lão Thất nhắc tới, đúng là một cơ hội thích hợp.

Ừm, vậy thì ban thưởng cho cô nương xui xẻo kia một thanh ngọc như ý đi, về sau nói không chừng sẽ đổi vận.    

🔴🔴 Chương 243 : Làm khó dễ

Úc Cẩn da mặt dày đòi chỗ tốt cho người trong lòng, lúc này mới cảm thấy mỹ mãn rời đi.

Lỗ tai cuối cùng cũng thanh tịnh, Cảnh Minh đế mỏi mệt nhắm mắt lại.

Đại thái giám Phan Hải đứng ở một bên không dám hé răng.

Người khác không rõ, nhưng hắn lại rất rõ ràng, Hoàng Thượng giờ phút này tâm tình cũng không tốt.

Những người đó xem Hoàng Thượng là quân, cho dù là trạng của Yến Vương đều dám cáo, chính là Hoàng Thượng vẫn sẽ có cảm xúc của người bình thường mà.

Ai không hướng về con của chính mình?

Cảnh Minh đế nhắm mắt lại hồi lâu, mới nói với Phan Hải: “Đem thứ trước khi Chân Thế Thành rời đi kín đáo đưa cho ngươi cho trẫm xem.”

Phan Hải lập tức trình đồ vật lên.

Cảnh Minh đế nhận lấy, giũ ra, là ba tờ khai có dấu tay điểm chỉ.

Sau khi yên lặng xem xong, khuôn mặt Cảnh Minh đế hoàn toàn đen rồi.

Mấy thằng nhóc thúi đi sông Kim Thủy tiêu dao cũng đã thiếu ăn đòn lắm rồi, ầm ỹ nửa ngày trong đó còn có mờ ám như vậy.

Ban đầu ông còn đồng tình Lễ Bộ Thượng Thư tuổi cao mất cháu, hiện tại xem ra, tiểu tử này thuần túy là tìm đường chết mà.

Cảnh Minh đế cầm trang giấy tay có hơi run, vừa tức giận lại vừa xấu hổ buồn bực.

Chân Thế Thành là một người thiết diện vô tư, có thể lén đem cung khai giao cho Phan Hải, xem như cho Hoàng Thượng ông đây bảo vệ mặt mũi.

Dù nói thế nào Dương Thịnh Tài cũng là đệ đệ của Thái Tử Phi, em vợ của Thái Tử, thế mà lại nổi lên sắc tâm xuống tay với một vị công tử Bá phủ, chuyện này mà truyền ra ngoài chẳng phải thành trò cười cho cả thiên hạ sao.

Thứ hỗn trướng này chết ngược lại là chuyện tốt, vì thứ đồ chơi này mà lăn lộn đến người ngã ngựa đổ, cuối cùng còn ầm ỹ đến cả chỗ của ông, có thể thấy được mấy nhà này hoàn toàn không cho rằng hài tử nhà mình có vấn đề gì.

Cảnh Minh đế cũng không kỳ quái với điểm này.

Giai tầng quyền quý đối mặt với người bình thường có đặc quyền ông có thể lý giải, nhưng rõ ràng chính mình làm sai trước mà còn chạy tới trước mặt hoàng thượng ông tùy hứng, điều này thật không thể nào nói nổi.

Cảnh Minh đế suy nghĩ những điều này, vốn chỉ tính thưởng cho Khương Tự một thanh ngọc như ý, hiện tại lại quyết định thưởng luôn cả Khương Trạm văn phòng tứ bảo lấy đó làm an ủi, cũng để cho một số người hay, cho dù tình huống chân thật không tiện lan truyền ra ngoài, nhưng Hoàng Thượng ông đây còn chưa có hồ đồ đâu.

Về phần những người khác, cần phải cảnh tỉnh một phen!

“Phan Hải, đi gọi Thái Tử tới.”

Phan Hải đến Đông Cung truyền khẩu dụ, đáy lòng yên lặng thắp cho Thái tử một nén nhang .

Làm thái giám tâm phúc của Hoàng Thượng, hắn cũng nghĩ mãi mà không rõ vì sao Thái Tử lại xui xẻo như vậy……

Đông Cung, không khí một mảnh áp lực.

Thái Tử Phi biết được tin tức bào đệ chết chìm, đôi mắt sưng như hạch đào.

Thái Tử nghe tiếng khóc lóc nhỏ xíu rất là không kiên nhẫn, đặt ở dĩ vãng đã sớm co cẳng rời đi tìm Lương đệ đùa vui, trước mắt lại phải cố nén không đi.

Gần đây vận số không may, dường như cái gì cũng chưa làm đã khiến phụ hoàng không vui, hắn vẫn nên điệu thấp một chút cho thỏa đáng. Cậu em vợ mới vừa qua đời, lúc này lưu lại khuyên giải an ủi Thái Tử Phi mới là cách làm nhất thỏa đáng.

“Người chết không thể sống lại, đừng khóc.” Đối với Thái Tử Phi khóc như hoa lê dính hạt mưa, Thái Tử không có bao nhiêu kiên nhẫn.

Thái Tử là người ưa mới mẻ, chẳng sợ Thái Tử Phi mỹ mạo như hoa, lão phu lão thê sớm đã nhìn đủ. Với Thái Tử mà nói, Thái Tử Phi thành thân nhiều năm còn không làm hắn ta hứng thú bằng cung nữ quét rác.

Đương nhiên loại tâm tư này tuyệt đối không thể nói ra, nhưng Thái Tử Phi không ngốc, làm sao lại không cảm thụ được thái độ lãnh đạm của Thái Tử.

Người chết không thể sống lại cũng đừng khóc? Này nào phải an ủi, thuần túy là chọc tức nàng .

“Thiếp chỉ có một đệ đệ ruột như vậy.” Thái Tử Phi rơi lệ nói.

Thái Tử thấy Thái Tử Phi không biết điều, lạnh mặt không thèm khuyên nữa, bưng chung trà vừa uống vừa buồn chán đánh giá mấy cung nữ hầu hạ Thái Tử Phi.

Bởi vì bào đệ của Thái Tử Phi mất, nên nhóm cung tì cũng không dám ăn mặc quá sức bắt mắt, vành mắt đều hồng hồng, trong đó có một cung tì khiến cho Thái Tử hứng thú.

Cung tì kia vóc người yểu điệu, có cằm thon thon, khóe mắt ửng đỏ làm nàng thoạt nhìn đáng thương lại đáng yêu.

Thái Tử buông chung trà sờ sờ cằm.

Dĩ vãng lại không phát hiện ra cung tì này có phong tình như vậy, thoạt nhìn giống Dương phi mà phụ hoàng mới sủng ái nhất gần đây đến mấy phần.

Nhớ tới một cái nhăn mày một nụ cười của Dương phi, Thái Tử bất giác cảm thấy trong lòng ngứa ngáy, rất nhanh lắc lắc đầu không dám nghĩ tiếp.

Cho dù hắn có háo sắc, cũng không thể xuống tay với nữ nhân của phụ hoàng.

Rất nhanh Phan Hải đã đến truyền khẩu dụ.

Thái Tử đi theo Phan Hải đến gặp Cảnh Minh đế, lúc này đây trong lòng rốt cuộc không bồn chồn nữa.

Đệ đệ của Thái Tử Phi là em vợ hắn, dù nói thế nào hắn cũng xem là bên cần được an ủi.

Bởi vì quá mức tự tin, Thái Tử căn bản không nghĩ tìm Phan Hải tìm hiểu một chút tiếng gió.

Phan Hải tự nhiên mừng rỡ không đề cập tới.

“Phụ hoàng ——” Thái Tử một chân bước vào ngự thư phòng, gọi một tiếng.

Cảnh Minh đế xoay người lại, sắc mặt hơi trầm xuống nhìn chằm chằm Thái Tử.

Thái Tử chớp chớp mắt.

Hình như có chút khác biệt với trong tưởng tượng của hắn.

“Ngươi từ chỗ nào tới?”

Thái Tử thầm nghĩ canh giữ bên cạnh Thái Tử Phi là đúng rồi, vội khoe thành tích nói: “Nhi thần ở chỗ của Thái Tử Phi. Ngài khả năng không biết, đệ đệ Thái Tử Phi đêm qua đã xảy ra chuyện ——”

Sắc mặt khó coi của Cảnh Minh đế làm Thái Tử theo bản năng im miệng.

“Trở về nói cho Thái Tử Phi, bảo nó khi về nhà mẹ đẻ thì làm gương thêm cho các đệ muội, dạy bọn họ sống tốt tích phúc, chớ có không có việc gì lại lăn lộn xảy ra chuyện mang mệt thanh danh của Thái Tử Phi với ngươi.” Cảnh Minh đế lành lạnh chỉ điểm một câu, thấy Thái Tử một bộ ngốc lăng trong lòng trào cơn tức, lập tức bày ra tư thế nghiêm phụ hung hăng răn dạy một trận.

Cảnh Minh đế nhiều con trai, chính là bởi vì như thế, với Thái Tử mới phá lệ khác biệt. Thân là Thái Tử nhất định phải càng ưu tú hơn một ít, bằng không sao có thể phục chúng?

Bởi vì kỳ vọng cao, yêu cầu tự nhiên cao, nhưng mà Thái Tử thiên tư có hạn, bị giáo huấn chính là bình thường như ăn cơm.

Rời khỏi Ngự thư phòng, Thái Tử cơ hồ muốn dậm chân.

Vì cái gì mà em vợ hắn chết, hắn chẳng những không được an ủi còn bị mắng? Lẽ nào phụ hoàng nhìn hắn nhiều không vừa mắt?

Nổi giận đùng đùng trở lại Đông Cung, Thái Tử trực tiếp phát một trận lửa với Thái Tử Phi, lại mệnh chúc quan đi nghe ngóng tình huống.

Chờ chúc quan trở về báo lại, Thái Tử tức giận đến da mặt vặn vẹo.

Hắn đã sớm nhận ra, vừa dính lên lão Thất cái là xui xẻo ngay, cái lão già nhạc phụ của hắn thế mà ngay cả thân phận lão Thất đều không rõ đã chạy tới Thuận Thiên Phủ cáo trạng.

Này không phải vội vàng đi tìm đường chết sao!

Thái Tử bởi vì bị Cảnh Minh đế răn dạy một trận trút bực lên Thái Tử Phi, lúc này ngay cả làm bộ đều chẳng muốn giả vờ, liên tiếp nhiều ngày đều không hề lộ mặt trước mặt Thái Tử Phi.

Trong cung một hồi phong ba bị ngăn ở bên trong Chu tường cao cao, Khương An Thành bên này vội vã chạy đến Hòa Khí Đường, thấy Khương Trạm đã chuyển tỉnh lúc này mới yên lòng, mang theo một đôi nhi nữ hồi phủ.

“Các ngươi đều mệt mỏi, trước từng người trở về phòng nghỉ ngơi đi.”

Khương An Thành mới nói lời này, nha hoàn Từ Tâm Đường liền tới truyền lời nói: “Lão phu nhân kêu ngài cùng Nhị công tử, Tứ cô nương đi qua .”

Khương An Thành bất giác liễm mi.

“Phụ thân, Nhị ca thân thể còn rất suy yếu, để A Cát dìu huynh ấy trở về phòng nghỉ ngơi đi, con với Người cùng đến tổ mẫu nơi đó.”

Khương An Thành có chút bất mãn Khương lão phu nhân nóng vội như thế, nhưng lệnh mẫu khó trái, vì thế mang theo Khương Tự đi qua.

Khương Tự mới vừa vào cửa, Phùng lão phu nhân lập tức làm khó dễ: “Tứ nha đầu, ngươi đây là ném mặt mũi đến trong nha môn luôn rồi à. Một cô nương gia, thế này giống cái gì hả!”

🔴🔴 Chương 244 : Hộ nữ 

Phùng lão phu nhân chợt làm khó dễ cũng không vượt ngoài dự kiến của Khương Tự.

Nàng sớm đã thấy rất rõ ràng, đối với tổ mẫu mà nói lợi ích của gia tộc mới là vị trí đệ nhất, cái khác đều là râu ria.

“ Lời này của tổ mẫu làm cháu gái có hơi không rõ, không biết cháu gái mất mặt là mất mặt thế nào?”

Giọng điệu bình thản của Khương Tự khiến Phùng lão phu nhân càng thêm nổi trận lôi đình, vươn tay cầm một cái chén trà ném đến trước mặt nàng.

Khương An Thành kéo Khương Tự ra sau lưng, nhìn nước trà văng tung tóe cùng mảnh sứ vỡ lông mày vặn chặt, ngữ khí ẩn hàm không vui: “Mẫu thân, có lời gì không thể bình ổn mà nói ? Ngài như vậy chẳng phải sẽ hù dọa tiểu bối.”

“Hù dọa?” Phùng lão phu nhân không khỏi cười lạnh, “ Tứ nha đầu một cô nương gia đều dám chạy đến nha môn, còn có thể bị ta dọa sợ ?”

“ Mẫu thân, Tự Nhi là đi đón Trạm Nhi hồi phủ, đâu ra chạy đến nha môn.”

Phùng lão phu nhân hận không thể cầm quải trượng hung hăng gõ đầu trưởng tử: “Ngươi còn che chở nó! Trong phủ nhiều người như vậy, ai đi đón Trạm Nhi mà không được, làm sao phải không nó không được? Nếu như nó không đi, làm gì đến nỗi dính dáng đến mấy tay ăn chơi đó? Hiện tại hay rồi, người người đều biết công tử của Vinh Dương trưởng công chúa bởi vì cản xe ngựa nó mà bị thương, còn không biết sau lưng người ta nghị luận Bá phủ ra sao nữa……”

Nhìn miệng Phùng lão phu nhân khép khép mở mở, Khương Tự nhẹ nhàng nắm chặt quyền, không mang theo khói lửa hỏi: “Tổ mẫu không hỏi xem Nhị ca con thế nào sao? Con với Nhị ca mới từ y quán trở về.”

Đối phương là tổ mẫu, nàng không có khả năng chống đối bên ngoài, vậy thì liền giảng đạo lý đi.

Phùng lão phu nhân bị hỏi đến cứng lại.

Ở trong ấn tượng của bà ta Nhị tôn tử thân thể rắn chắc, tinh lực không chỗ phát tiết mới cả ngày gây hoạ, cho nên dù Khương Trạm vào y quán, trong lòng bà ta vẫn cảm thấy không quan trọng lắm, không nghĩ tới thế mà bị nha đầu chết tiệt này bắt được đầu đề câu chuyện.

Phùng lão phu nhân hơi có chút thẹn quá thành giận, nhìn Khương Tự càng thêm không vừa mắt: “ Nhị ca ngươi thế nào lòng ta hiểu rõ, còn không tới phiên ngươi tới nhắc nhở!”

Khương Tự cười cười: “Tổ mẫu ngài hiểu lầm, cháu gái không phải nhắc nhở, chỉ là tò mò.”

Tò mò trái tim một người rốt cuộc lạnh lẽo cứng rắn tới trình độ nào, mà sau khi nghe nói cháu trai cháu gái bị người vây công đưa đi y quán, sau khi trở về không hề hỏi tình huống lấy một tiếng nào mà lại trút xuống một đống lời chỉ trích.

Phùng lão phu nhân ánh mắt hơi lóe, không biết ý tứ khi Khương Tự nói lời này, cố tình Khương Tự không hé răng, mà bà ta lại không thể kéo mặt đi hỏi được, vì thế chỉ có thể nghẹn đến gần chết.

“Tứ nha đầu, ngươi không cần phải nói mấy như lọt vào trong sương mù này. Ngươi hiện giờ cũng không nhỏ nữa, trên quy củ lại chẳng hiểu cái gì, về sau đừng có tùy tiện ra cửa nửa, kiềm chế tính tình của ngươi thật tốt đi!”

“Mẫu thân, Tự Nhi rõ ràng rất hiểu chuyện, đâu ra không quy củ? Ngài nói trong phủ nhiều người như vậy, ai đi đón Trạm Nhi đều được, nhưng không phải nghĩ đến đi đón Trạm Nhi chỉ có Tự Nhi thôi sao? Nhi tử không rõ Tự Nhi ngồi xe ngựa đi đón huynh trưởng về nhà như thế nào lại thành không quy củ? Chẳng lẽ bởi vì gặp phải mấy người con trai Vinh Dương trưởng công chúa đó, chẳng lẽ hại người không sai, mà bị hại ngược lại thành sai? Chỉ bởi vì nó là một cô nương gia?”

“Không sai, chính bởi vì nó là một cô nương gia!” Phùng lão phu nhân dứt khoát làm rõ lời nói, “Lão đại, ngươi cũng đừng nói với ta cái gì mà hiện giờ thế đạo bất đồng, với nữ tử không còn khắc nghiệt như trước kia. Ta cho ngươi hay, dính dáng đến vài ba người loạn thất bát tao rồi ăn thiệt thòi đều là nữ tử, làm gia tộc mất mặt cũng là nữ tử!”

Khương An Thành nghe xong cũng nổi giận, nhịn không được đem lời đáy lòng nói ra: “Con nhìn không thấy. Những người thương nữ nhi gặp được loại sự tình này chắc chắn phải đánh tới cửa tính sổ, không có đạo lý ủy khuất con cái nhà mình để cho cái thứ hỗn trướng nhà người khác tiêu dao tự tại. Mẫu thân trách tội Tự Nhi như thế, nói đến cùng là thấy đối phương dòng dõi cao, sợ đắc tội với người ta thôi.”

“Lão đại, ngươi ——” Phùng lão phu nhân không nghĩ tới bị nhi tử chống đối như thế, tức giận đến môi trắng bệch.

Một bên Khương nhị lão gia rốt cuộc nhịn không được lên tiếng: “Đại ca, huynh sao có thể nói chuyện với mẫu thân như vậy? Mẫu thân là vì suy nghĩ cho thanh danh của Tự Nhi mới bảo nó an phận ngốc ở trong nhà đỡ phải chọc phải phiền toái. Huynh lại không muốn thừa nhận, một nữ hài tử dính phải phiền toái cũng không phải chuyện tốt đẹp gì? Trên thanh danh chung quy sẽ thiệt thòi hơn so với nam nhân.”

“Thanh danh thanh danh, cái chuyện vì một cái thanh danh mà ủy khuất khuê nữ của mình ta đây làm không được. Mẫu thân với Nhị đệ cũng không cần nhọc lòng thay Tự Nhi, nữ hài tử có thanh danh tốt còn không phải là vì gả chồng sao, Tự Nhi không gả được, ta nuôi.”

Lời này của Khương An Thành có thể nói là long trời lở đất, chấn kinh tất cả những người ở đây.

“ Đám oắt con trong ba nhà kia vô cớ tìm Trạm Nhi phiền toái, còn dọa tới cả Tự Nhi, món nợ này ta còn muốn đi tính sổ đây!” Khương An Thành cũng không biết nội tình Khương Trạm rơi xuống nước, nhưng huynh muội Khương Tự bị một đám người vây công, đủ để kích thích lửa giận trong lòng ông.

Đúng rồi, sau đó giúp mấy đứa Trạm Nhi giải vây hình như còn là Tiểu Dư nữa.

Nghĩ như vậy, ấn tượng của Khương An Thành với Úc Cẩn càng tốt hơn.

Khương nhị lão gia vừa nghe Khương An Thành còn chuẩn bị đi tìm ba nhà kia tính sổ, trước mắt tối sầm.

Đại ca đây là không hố chết ông ta không bỏ qua mà!

Đắc tội ba nhà này, còn thêm một cái Lễ Bộ Thượng Thư, từ từ, hẳn là còn thêm cả Thái Tử nữa, một Bá gia thanh nhàn như đại ca đương nhiên chẳng sao cả, nhưng ông ta ở trong quan trường còn lăn lộn kiểu gì đây?

Biết Khương An Thành là một người toàn cơ bắp, Khương nhị lão gia vẫn không dám cứng rắn ngăn cản nói không cho đi tính sổ, bằng không kích thích tâm lý phản nghịch sẽ không hay, chỉ đành phải ra tay từ trên người Khương Tự: “Đại ca, huynh nói lời này không suy xét đến các chất nữ đầy hứa hẹn khác sao? Tự Nhi có thể không gả chồng, vậy ba đứa Tiếu nhi, Lệ Nhi, Bội Nhi thì sao?”

Sự tình liên quan đến nữ nhi, Khương An Thành cũng không dễ lừa như vậy, lập tức cười lạnh: “Nhị đệ, ngươi đừng có đem cái nồi lớn như vậy chụp lên trên đầu Tự Nhi. Khuê nữ nhà Nam Đình Bá người ta dấu mọi người bị hưu về nhà mẹ đẻ cũng chẳng ảnh hưởng gì đến các muội muội khác lấy chồng, Tự Nhi chẳng qua là thiếu chút nữa bị mấy con ruồi bọ ghê tởm, sao có thể ảnh hưởng mấy đứa Tiếu nhi gả chồng?”

Loại nồi này còn muốn cho khuê nữ của ông gánh, cửa cũng không có!

Khương Tự rũ mắt nghe, khóe môi hơi cong.

Phùng lão phu nhân rốt cuộc bùng nổ: “Lão đại, ngươi rốt cuộc có còn nhớ ta là mẫu thân ngươi không!”

Nhìn lão nương tức muốn hộc máu, Khương An Thành giật giật môi, không lên tiếng nữa.

Dù sao cũng là mẹ ruột, tức điên ông đương nhiên không đành lòng.

Thấy Khương An Thành không hé răng, Phùng lão phu nhân chém đinh chặt sắt nói: “Ta là tổ mẫu của Tự Nhi, giáo dưỡng cháu gái thế nào do ta định đoạt. Lão đại, ngươi một đại nam nhân đừng có xía vào mấy việc này, làm người ta chê cười!”

Khương An Thành bị nghẹn đến mặt đỏ bừng.

Giờ khắc này, ông phá lệ đau lòng ái thê mất sớm.

Khương Tự ngược lại vẻ mặt bình tĩnh.

Cái việc cùng tổ mẫu cứng đối cứng đương nhiên không thể làm, tổ mẫu muốn nàng không ra khỏi cửa, nàng tạm thời nghỉ ngơi một chút là được, dù sao chờ đến khi nàng muốn ra cửa đều luôn có biện pháp.

Có Huyễn Huỳnh nơi tay, Khương Tự không lo tìm không thấy cơ hội làm Phùng lão phu nhân sửa miệng.

Một trận tiếng bước chân dồn dập truyền đến, một bà tử vội vã đẩy mành ra tiến vào, thở hồng hộc nói: “Lão phu nhân, cung, trong cung người tới!”

Lời này tức khắc làm tất cả mọi người sửng sốt.

Phùng lão phu nhân nhịn không được hỏi lại một lần: “Nói rõ ràng, người ở đâu tới?”

“Tới là một vị công công, nói là mời Nhị công tử cùng Tứ cô nương ra ngoài nghênh đón khẩu dụ.” 

🔴🔴 Chương 245 : Ngự Tứ 

Nghe nói người trong cung tới truyền khẩu dụ cho Khương Trạm và Khương Tự, Phùng lão phu nhân giật mình không thôi, dẫn một đám người mênh mông cuồn cuộn ra đón.

Thái giám đến truyền khẩu dụ chính là Phan Hải.

Khương nhị lão gia vừa thấy, vội tiến lên vấn an.

“Khương Đại nhân khách khí, không biết Nhị công tử cùng Tứ cô nương của quý phủ hiện ở nơi nào?”

Khương nhị lão gia quay đầu nhìn trong đám người.

Khương Tự và Khương Trạm vượt qua đám người đi ra, thi lễ chào Phan Hải.

Phan Hải nhanh mắt quét huynh muội hai người một cái, thầm nói một tiếng tướng mạo tốt, lúc này mới nói: “Hoàng Thượng nói, lanh lảnh càn khôn, dưới chân thiên tử, phát sinh chuyện như vậy thật sự không nên, Khương Nhị công tử cùng Khương Tứ cô nương hôm nay bị ủy khuất Người cũng biết rõ, đặc biệt lệnh nô tỳ mang đến ngọc như ý một đôi thưởng cho Khương Tứ cô nương, văn phòng tứ bảo một bộ thưởng cho Khương Nhị công tử. Nhị vị tạ ơn đi.”

Khương Tự cùng Khương Trạm vội quỳ xuống tiếp nhận ban thưởng, tạ ơn xong ở trong ánh mắt cực kỳ hâm mộ của mọi người đứng dậy.

Phan Hải xoay chuyển ánh mắt: “Vị này chính là Bá gia đi?”

Khương An Thành chỉ có khi có triều hội lớn mới có thể tiến cung triều hạ, khi đó huân quý bách quan vô số, đương nhiên sẽ không có cơ hội cho ông đơn độc lộ mặt. Tuy nhiên Phan Hải là người nhận thức người cực chuẩn, nhiều năm trước gặp qua Khương An Thành một lần, đến nay còn có ấn tượng.

Phùng lão phu nhân ở một bên nhìn, chỉ cảm thấy bi thương.

Lúc Lão bá gia còn trên đời, thường thường cũng có cơ hội được Hoàng Thượng triệu tiến cung nói chuyện, ai ngờ đâu đến đời trưởng tử, ngay cả công công bên người Hoàng Thượng đều không nhận ra.

“Ta là Đông Bình Bá.” Khương An Thành đối mặt Phan Hải vẫn rất thong dong.

Ông vừa không giống Nhị đệ dựa vào biết đọc sách đi vào con đường làm quan, lại không giống những danh tướng thiên tư xuất chúng có thể trấn thủ một phương, ở trong cái nhìn của ông người một nhà có thể bình an hoà thuận vui vẻ là đủ rồi. Trên đời này đứng ở đỉnh cao có thể có mấy người, nhìn lên mình chẳng bằng ai, nhìn xuống lại chẳng thấy ai bằng mình không có gì không tốt cả.

Khương An Thành vô dục tắc cương *, đối mặt với đại hồng nhân bên người Hoàng Thượng tự nhiên không cần phá lệ nịnh hót.

(* Không có dục vọng thì sẽ mạnh mẽ kiên cường 》 Khuynh Vũ 《)

Phan Hải hơi hơi mỉm cười: “Bá gia yên tâm đi, người của mấy nhà làm lệnh công tử cùng lệnh ái chịu ủy khuất đó, Hoàng Thượng sẽ răn dạy bọn họ. Chẳng qua Hoàng Thượng nói, đều là tiểu hài tử không hiểu chuyện hồ nháo, chuyện này vẫn không nên nháo lớn thì tốt hơn.”

Ý tứ trong lời Phan Hải thực rõ ràng, Hoàng Thượng không muốn nhìn thấy Khương An Thành đi tìm ba nhà kia tính sổ.

Khương An Thành không biết nội tình Khương Trạm rơi xuống nước, nghĩ nghĩ nhi nữ cũng không có tổn thất gì, liền gật đầu.

“Vậy ta đây về trước.” Ánh mắt Phan Hải hơi đổi, liếc nhìn Khương Tự nhiều hơn một cái, trong lòng có vài phần cảm khái.

Vị Tứ cô nương của Đông Bình Bá phủ này chính là nữ nhi của Tô thị Nghi Ninh Hầu phủ năm đó đi, mẹ con hai người lớn lên thật giống, chỉ tiếc Tô thị hồng nhan bạc mệnh, không biết nữ nhi của bà lại sẽ ra sao.

Thấy Phan Hải muốn đi, Khương nhị lão gia bước nhanh đuổi theo, đem một cái túi tiền nhét vào trong tay hắn: “Phan công công vất vả, trời nóng hay là lưu lại uống chén trà.”

“Khương Đại nhân khách khí.” Phan Hải cười cười, rất nhanh mang theo mấy tiểu thái giám rời đi.

Trường hợp nhất thời an tĩnh lại, ánh mắt mọi người lập tức đảo quanh Khương Tự tay nâng ngọc như ý cùng Khương Trạm ôm hộp gỗ.

Khương nhị lão gia đỏ mắt vô cùng.

Ông ta làm quan nhiều năm, chỉ có vào ngày Tết theo đại lưu mới được Hoàng Thượng ban thưởng, còn đâu chưa từng được ban thưởng riêng cái gì bao giờ.

Nhị thái thái Tiêu thị càng đỏ mắt hơn.

Ngự tứ văn phòng tứ bảo đó, mắt thấy sắp tới kỳ thi Hương, nếu như Thương Nhi có được sẽ may mắn cỡ nào, đây chính là có thể truyền cho hậu thế. Còn có ngọc như ý trong tay Khương Tự  ——

Tiêu thị nhìn chằm chằm dải lụa đỏ dài hơn một thước buộc trên ngọc như ý, đôi mắt tỏa ánh sáng.

Một thanh ngọc như ý như vậy, nếu như lúc nữ nhi xuất giá để trong của hồi môn, người nhà chồng còn ai dám xem nhẹ.

Lại nhìn biểu tình bình bình đạm đạm của Khương Tự, trong lòng Tiêu thị khó chịu như kim đâm.

Con ranh này thật đúng là tốt số, cố tình còn bày ra cái bộ dạng hồn nhiên không thèm để ý, thật là đáng giận.

Ghen ghét có thể khiến người ta xấu xí hay không không biết, nhưng Tiêu thị lại sâu sắc cảm nhận được ghen ghét khiến người ta nhói tim.

Khương Tự ôm ngọc như ý toàn thân hơi lạnh, cảm thấy không rõ tình huống cho lắm.

Chẳng qua là mấy tay ăn chơi làm chút chuyện bọn hắn hay làm thôi, sao lại truyền tới trong tai Hoàng Thượng, còn ban thưởng cho nàng và huynh trưởng nữa?

Một thanh ngọc như ý, một bộ văn phòng tứ bảo, quý báu hay không chưa nói, nhưng ý nghĩa của đồ vật ngự tứ lại hoàn toàn bất đồng.

Tỷ như hiện tại, nàng vốn tính toán tạm lui một bước, không cần thiết cứng rắn với tổ mẫu, hiện tại có món ngọc như ý này tình cảnh liền hoàn toàn khác biệt.

Phóng tới sau này, còn ai dám lấy chuyện hôm nay ra nói, nàng đều có thể không chút khách khí dội ngược trở về.

“Mẫu thân, nhi tử nói không sai chứ, Tự Nhi vốn đã không sai, ngay cả Hoàng Thượng đều thưởng ngọc như ý, hy vọng nó về sau có thể hài lòng như ý nữa cơ.” Khương An Thành vui mừng rạo rực nói.

Ông trước kia không có cảm xúc gì, hiện tại xem ra, Hoàng Thượng thật là minh quân nha.

Bàn tay cầm quải trượng của Phùng lão phu nhân nắm thật chặt.

Vận cứt chó như thế sao lại để cho Tứ nha đầu đụng phải chứ, quả thực là vả mặt bà ta!

Phùng lão phu nhân lúc này là vừa vui vừa bực.

Vui chính là Hoàng Thượng cư nhiên có ban thưởng xuống, trời mới biết bao nhiêu năm qua Bá phủ cũng chưa từng được đồ vật ngự tứ nào, bực chính là bà ta vừa mới lên tiếng bắt Khương Tự cấm túc, đảo mắt Hoàng Thượng liền ban thưởng ngọc như ý, hiển nhiên lời nói đó tương đương biến thành vô ích, điều này làm cho uy nghiêm tổ mẫu của bà ta để ở đâu?

Tâm tình mâu thuẫn Phùng lão phu nhân nhàn nhạt ừ một tiếng, ngược lại nói: “ Vật ngự tứ không thể qua loa, đưa đến từ đường cung phụng đi.”

Khương An Thành lập tức nói: “ Đem bộ văn phòng tứ bảo của Trạm nhi cung phụng là được rồi, ngọc như ý để cho Tự Nhi lưu lại đi.”

Phùng lão phu nhân lấy mắt liếc xéo trưởng tử, hận không thể gõ đầu ông ra coi thử xem bên trong có cái gì.

Người khác đều là đem chỗ tốt để lại cho nhi tử, chỉ có lão đại một lòng nghiêng về trên người nữ nhi.

Nói cho cùng, chẳng phải bởi vì Khương Tự lớn lên giống nương chết sớm của nó sao!

Nghĩ tới đây, đáy lòng Phùng lão phu nhân càng thêm cách ứng Khương Tự.

Bao nhiêu năm rồi Phùng lão phu nhân vẫn không quên được cảnh trưởng tử lúc trước vì Tô thị mà chống đối bà ta, không nghĩ tới Tô thị chết nhiều năm như vậy mà ảnh hưởng đến trưởng tử vẫn còn ở khắp mọi nơi.

Nghĩ vậy, tâm tư Phùng lão phu nhân đột nhiên khẽ động.

Lão đại một mình nhiều năm, nếu cho hắn tục huyền, chờ đến khi cùng người mới sinh ra cảm tình, có lẽ có thể sẽ quên sạch hồ ly tinh Tô thị kia.

Ý niệm này vừa ra, Phùng lão phu nhân tạm thời đánh mất tâm tư khó xử Khương Tự.

Một cô nương không lấy chồng, về sau có mẹ kế tra tấn đương nhiên thuận tiện hơn so với người làm tổ mẫu là bà ta nhiều, cũng đỡ làm bà ta rơi xuống thanh danh không từ ái.

“Vậy cũng được, Tự Nhi ngươi cần phải cẩn thận cất giữ ngọc như ý cho tốt, đây là vật ngự tứ, nếu như va chạm sẽ rước lấy đại họa.” Phùng lão phu nhân khôi phục gương mặt hiền từ, dặn dò nói.

Khương Tự nâng ngọc như ý cười khanh khách hành lễ: “Đa tạ tổ mẫu nhắc nhở, cháu gái đã biết.”

Nhìn thấy cái bộ dạng không chút để ý nâng ngọc như ý của nàng, đừng nói Phùng lão phu nhân, ngay cả Tiêu thị đều hãi hùng khiếp vía.

Cái đồ ranh con không tim không phổi này, chính mình không sợ chết cũng đừng liên lụy người khác chớ, ngọc như ý như thế nào lại để cho nàng có được chứ!

Phan Hải rời khỏi Đông Bình Bá phủ, rất nhanh liền đến thăm ba nhà khác một lượt, Thôi tướng quân thế mới biết chuyện nữ nhi tiến cung tìm Thái Hậu cáo trạng, lập tức gọi Thôi Minh Nguyệt tới răn dạy cho một trận. 

🔴🔴 Chương 246 : Án treo 

Thôi Minh Nguyệt bị Thôi tướng quân răn dạy, nghẹn một bụng lửa, rời khỏi phủ Tướng quân đi thẳng đến phủ Vinh Dương trưởng công chúa.

Vinh Dương trưởng công chúa sợ nóng, vào mùa này hằng năm đều sẽ đi tránh nóng, không có chủ nhân nhưng ở phủ công chúa vẫn náo nhiệt vô cùng, hết thảy đâu vào đấy.

Vinh Dương trưởng công chúa rất ghét không khí quạnh quẽ.

“Đại cô nương ——”

Thôi Minh Nguyệt làm lơ hạ nhân phủ công chúa sôi nổi hành lễ, một đường chạy về Kiểu Nguyệt cư.

Vinh Dương trưởng công chúa cùng Thôi tướng quân không ở cùng nhau, Thôi Minh Nguyệt hơn phân nửa thời gian đều vượt qua ở phủ công chúa, chỗ ở của ả ta sửa chữa đến đặc biệt tinh xảo.

Lúc này ở Kiểu Nguyệt cư phồn hoa như gấm, Thôi Minh Nguyệt lại làm như không thấy mấy kỳ hoa dị thảo mà bên ngoài khó gặp này, trực tiếp vọt tới phía sau.

Phía sau dùng hàng rào ngăn cách một mảnh đất nhỏ, bên trong nằm hai con hươu sao.

“Mở cửa!”

Tỳ nữ canh giữ ở nơi đó lập tức mở cửa gỗ ra.

Thôi Minh Nguyệt đi vào.

Hai con hươu sao nhìn thấy Thôi Minh Nguyệt tiến vào, co rúm lại lui về đằng sau.

Thôi Minh Nguyệt rút ra roi quấn ở bên hông, một đường roi xinh đẹp sắc bén vung ra, quất mạnh xuống trên người hai con hươu sao.

Hươu sao vậy mà không chạy, dịu ngoan thừa nhận một roi này, giữa yết hầu phát ra tiếng rên rỉ trầm thấp.

Thôi Minh Nguyệt càng quất càng hung, rất nhanh trên người hai con hươu sao liền tràn đầy vết roi.

Thủ vệ tỳ nữ không đành lòng nhìn hươu sao rưng rưng mắt to, lặng lẽ cúi đầu.

Thôi Minh Nguyệt tiếp tục quất, cho đến khi một con hươu sao trong đó ngã xuống mới dừng tay, đem roi ném ra ngoài.

“Thu dọn một chút.” Lúc bước qua tỳ nữ, Thôi Minh Nguyệt nhàn nhạt bỏ xuống một câu.

Tỳ nữ vội nói: “Vâng.”

Thôi Minh Nguyệt lành lạnh liếc tỳ nữ một cái: “ Quản tốt miệng của ngươi.”

“Nô tỳ biết.”

Thôi Minh Nguyệt trở lại khuê phòng uống một chén trà hoa, lúc này mới cảm thấy khí thuận chút, giơ tay nhìn vệt đỏ đầu ngón tay, hơi hơi cắn cắn môi.

Quất hươu dù sao không thống khoái bằng quất người.

Khi còn nhỏ, ả ta trong lúc vô tình nhìn thấy mẫu thân dùng roi hung hăng quất một tỳ nữ, lúc ấy vậy mà bị dọa sợ, sau lại gặp nhiều, liền cảm thấy sợ hãi lúc trước quả thực buồn cười.

Nói cho cùng, những hạ nhân đó cũng chẳng khác gì trâu ngựa, thậm chí còn không quý giá bằng hươu. Chẳng qua người có thể nói, mà ả vẫn cần thanh danh.

Thôi Minh Nguyệt nghĩ đến phụ thân răn dạy, lại bắt đầu bực bội.

Huynh trưởng chân đều bị gãy, kết quả phụ thân chẳng quan tâm, thậm chí nói huynh trưởng sớm nên chịu chút giáo huấn, rõ ràng cũng là bởi vì phụ thân không muốn khó xử con trai của Đông Bình Bá thôi.

Không, phải nói phụ thân không muốn khó xử con trai của Tô thị.

Thôi Minh Nguyệt đối với quá khứ của cha mẹ vẫn mơ hồ biết một ít, nhưng ả lại biết được từ chỗ Vinh Dương trưởng công chúa bên này nhiều hơn, tự nhiên mà vậy xem mẫu thân của Khương Tự là Tô thị thành hồ ly tinh nên thiên đao vạn quả.

“Khương Trạm, ngươi chờ cho ta.” Thôi Minh Nguyệt lẩm bẩm nói.

Vụ án cháu trai của Lễ Bộ Thượng Thư chìm sông Kim Thủy mà mất mạng bởi vì ầm ỹ tới cả trước mặt hoàng thượng, nên thành một sự kiện được trên dưới trong kinh phá lệ chú ý, tất cả mọi người đều chờ phủ Doãn Thuận Thiên bắt được tiểu quan phóng hỏa, xem xem tên hung thủ to gan lớn mật này đến tột cùng là thần thánh phương nào.

Chỉ có điều e lần này mọi người nhất định phải thất vọng rồi, Chân đại nhân xử án như thần vậy mà lần này lại chậm chạp không có phá án.

Thuận Thiên Phủ, Chân Thế Thành đang sửa sang lại một chồng hồ sơ vụ án chất đống.

Những hồ sơ vụ án này tất cả đều là một ít tình huống có quan hệ đến bốn người Dương Thịnh Tài trong nhiều năm qua, Chân Thế Thành xem qua những hồ sơ vụ án này không khỏi cảm thán hiện tại mới có người tới tìm mấy oắt con này tính sổ thật đúng là không dễ dàng mà.

Về phần phá án? Khó!

Hắn vốn dĩ chuẩn bị xuống tay điều tra từ người thuê thuyền vào ngày lửa lớn ấy, nhưng mà sau khi phái thuộc hạ đi tra qua lại không thu hoạch được gì, manh mối này xem như chặt đứt.

Tuy rằng không có tiến triển thực chất, nhưng Chân Thế Thành bằng vào kinh nghiệm lại mơ hồ cảm thấy không đơn giản, phảng phất như có một đối thủ núp trong bóng tối đã sớm đoán được tính toán của hắn, đem lấp kín hết tất cả những chỗ sơ suất.

Thật đúng là có ý tứ.

Tiện tay mở ra hồ sơ vụ án, Chân Thế Thành đứng dậy đi ra ngoài, đi bộ bình ổn đầu óc.

“Phụ thân.” Âm thanh trong trẻo của thiếu niên truyền đến.

Chân Thế Thành dừng chân, đánh giá trưởng tử có mấy ngày không chú ý tới.

Uầy, tiểu tử này khí sắc có vẻ tốt hơn, xem ra là đã khôi phục từ trong lần đả kích trước đó rồi.

Một chút áy náy Chân Thế Thành sinh ra vài ngày trước đó tiêu tán một cách đúng lý hợp tình, hỏi: “Hôm nay không đi ra ngoài?”

Chân Hành cười nói: “Sắp khảo thí rồi, nên không ra ngoài. Phụ thân vụ án tiến triển đến đâu rồi?”

“Không có tiến triển.” Chân Thế Thành tùy ý nói.

Chân Hành ý cười cứng lại.

Cái điệu bộ phụ thân đại nhân nói không tiến triển hình như quá đúng lý hợp tình ấy, làm y vốn dĩ chuẩn bị an ủi cũng không biết nên mở miệng ra sao.

Tường tận xem xét thần sắc Chân Thế Thành, Chân Hành mềm giọng khuyên nhủ: “Phụ thân không nên gấp gáp, nhi tử tin tưởng lấy năng lực của Người tất nhiên sẽ tra ra manh mối nhanh thôi.”

“Án này đại khái cứ vậy thôi.”

Chân Hành lại cứng lại, châm chước khuyên nhủ: “Phụ thân không cần để trong lòng, có đôi lúc chung quy là do nhân lực không kịp, không phải vấn đề của Người.”

Chân Thế Thành liếc xéo nhi tử: “ Con lo mấy cái này làm cái gì? Còn không ôn bài đi.”

Rốt cuộc ai là lão tử ai là nhi tử?

Khóe miệng Chân Hành hơi hơi co rút, nghĩ đến trước đó vài ngày trong lúc vô ý nhìn thấy lão phụ thân mặt ủ mày chau, yên lặng nuốt lửa giận xuống, trấn an nói: “Phụ thân, nhi tử biết Người phá không được án trong lòng khó chịu, có điều ——”

“Có điều cái gì, ai nói ta phá không được án trong lòng liền khó chịu?” Chân Thế Thành nhíu mày nhìn nhi tử, “Con tuổi còn nhỏ mà sao dong dài thế hả?”

Cái dáng vẻ này tiểu cô nương có thể thích sao? Nghe nói hiện tại tiểu cô nương thích đều là mỹ thiếu niên cao lãnh ít nói.

“Trước đó vài ngày nhi tử nhìn thấy Người thở dài với trăng ——”

Chân Thế Thành vuốt vuốt râu: “À, lúc ấy phát sầu vạn nhất phá án được rồi bắt nhốt hung thủ vào tử lao quá không đành lòng, nhưng cố ý không phá án lại không phù hợp nguyên tắc xử sự của ta.”

Hiện tại tốt rồi, hắn xác thật năng lực không đủ phá không được án, cuối cùng có thể đúng lương tâm báo cáo kết quả công tác rồi.

Chân Hành: “……” Bảo rằng công chính vô tư đâu? Phụ thân y lẽ nào là kẻ giả mạo?

“Mau đi ôn bài!” Chân Thế Thành quát.

Chân Hành trợn mắt xem thường, chạy nhanh rời đi.

Chân Thế Thành lắc đầu, chắp tay trở về.

Nhi tử vẫn quá đơn thuần nha, luật pháp Đại Chu còn chưa được công chính vô tư, huống chi là người.

Vụ án vừa kéo liền kéo dài tới kim thu tháng tám, Chân Thế Thành ở dưới nhiều mặt thế lực tạo áp lực thoải mái hào phóng bẩm lên Cảnh Minh đế, vụ án không phá được.

Tấu chương buộc tội Chân Thế Thành phá án bất lực như hoa tuyết bay đến trước long án.

Cảnh Minh đế cầm một chồng tấu chương hất ngã trên bàn, cười lạnh: “Một vụ án phá không được liền muốn lột xuống mũ miện của phủ Doãn Thuận Thiên? Án treo trong thiên hạ nhiều vô số kể, nếu vậy thì những quan viên đó đều nên cút đi!”

Đại thái giám Phan Hải yên lặng nghe, âm thầm vì Thái Tử chắt một bát nước mắt đồng tình.

Hoàng Thượng bị những kẻ đui mù này chọc tức, lại sắp sửa giận chó đánh mèo Thái Tử đây, ai bảo cháu trai Lễ Bộ Thượng Thư là em vợ của Thái Tử kia chứ.

Đợi đến ngày thượng triều hôm sau, một người Ngự sử bước ra khỏi hàng, căm giận chỉ trích phủ Doãn Thuận Thiên ngồi không ăn bám, một vụ án phóng hỏa đơn giản thế mà biến thành án treo. Ngay sau đó lại có mấy người đứng ra buộc tội Chân Thế Thành.

Cảnh Minh đế bất động thanh sắc nghe xong, tính tình tốt hỏi mấy người đứng ra: “ Phủ Doãn Thuận Thiên là chức vị quan trọng, không được cách người, không biết chư khanh ai nguyện ý tiếp nhận chức vụ này, tiếp nhận vụ án thuyền hoa phóng hỏa đây?”

 🔴🔴 Chương 247 : Quả táo 

Cảnh Minh đế vừa hỏi như vậy, mấy người đứng ra tức khắc hoa mắt choáng váng.

Ai không biết phủ Doãn Thuận Thiên khó làm chớ, bao nhiêu người nhậm chức phủ Doãn Thuận Thiên đều là thoả thuê mãn nguyện lên đài, không được bao lâu đã mặt xám mày tro chạy lấy người. Có thể thuận lợi chạy lấy người cũng còn may đó, cuối cùng còn bị bãi miễn chức quan có không ít đâu.

So ra, ngôn quan Đại Chu cũng quá thoải mái, chỉ cần nhìn chằm chằm trong ngoài triều đình, phàm là có chuyện khác người viết cái tấu chương, nhiệm vụ coi như hoàn thành.

Thấy mấy người hai mặt nhìn nhau ai cũng không mở miệng, Cảnh Minh đế trong lòng cười lạnh: Biết ngay những người này chỉ biết công phu mồm mép, chân chính muốn bọn họ làm thật, một đám đều câm như hến.

Cảnh Minh đế đương nhiên sẽ không đổi Chân Thế Thành đi.

Ở trong lòng Cảnh Minh đế Chân Thế Thành là vị quan giỏi có tài, khó được vẫn là bầy tôi lẻ loi đơn độc.

Ở trong cái nhìn của ông Chân Thế Thành xuất thân nhà nghèo, không có gia tộc làm đại thụ che chở, nhưng với Cảnh Minh đế mà nói xuất thân nhà nghèo chính là ưu điểm lớn nhất của Chân Thế Thành.

Chỉ cần Chân Thế Thành trước sau như một, ông sẽ làm chỗ dựa lớn nhất cho vị quan giỏi nhà nghèo này.

Đương nhiên tâm tư này Cảnh Minh đế chưa từng biểu hiện rõ ràng ra ngoài bao giờ, mà vui giận không lộ ra mặt vốn chính là tu dưỡng mà một đế vương xứng chức phải có.

“Làm sao, chư khanh đều không muốn?” Cố ý đợi một hồi lâu, Cảnh Minh đế không nóng không lạnh hỏi.

Ngự sử đứng ra lúc trước vội nói: “Vi thần tài hèn học ít, khó có thể tiếp nhận chức vụ phủ Doãn Thuận Thiên.”

Những người khác vừa nghe lập tức phụ họa.

Trên mặt Cảnh Minh đế vẫn nhàn nhạt như trước: “Một khi đã như vậy, vậy thì sau khi Chân Thế Thành từ nhiệm chức phủ Doãn Thuận Thiên, trong lòng chư khanh có nhân tuyển nào càng thích hợp hơn không?”

Mấy người lại bị hỏi đến choáng váng.

Nhân tuyển thích hợp? Đương nhiên không có rồi, ai không biết phủ Doãn Thuận Thiên là cử khoai lang phỏng tay, ngồi vững chắc chắn lên chức cao quyền trọng, ngồi không vững vậy chờ đắc tội với người xui xẻo đi.

Bọn họ nếu tiến cử lung tung, ấy mới là luẩn quẩn trong lòng.

“Chư khanh tại sao lại không nói? Người là các ngươi buộc tội, lẽ nào còn muốn trẫm vắt hết óc nghĩ ra nhân tuyển tiếp nhận chức vụ sao?”

“Chúng thần không dám.”

“Vậy liền cẩn thận ngẫm lại đi, trẫm chờ được.”

Trán mấy người lấm tấm mồ hôi lạnh, lúc này mới suy nghĩ ý tứ trong đó: Hoàng Thượng đây là ra lực bảo vệ Chân Thế Thành.

Kỳ quái, vụ án thuyền hoa phóng hỏa trên sông Kim Thủy người bị hại rõ ràng là em vợ Thái Tử, Chân Thế Thành phá không được án không phải nên mặt rồng giận dữ mới đúng sao, Hoàng Thượng nàm thao  không thèm để ý nhỉ?

Hít, lẽ nào Hoàng Thượng có điều bất mãn với Thái Tử?

Vậy thật đúng là thất sách, bọn họ buộc tội đến hăng say như vậy, chính là muốn bán cho Lễ Bộ Thượng Thư phủ cùng Thái Tử một cái tốt, dù sao cũng thuận nước giong thuyền, sớm biết tâm tư Hoàng Thượng như này đã không lội vũng nước đục này rầu.

Cảnh Minh đế không phải người khắc nghiệt, bức cho mấy thần tử làm ông sốt ruột đến mồ hôi đầm đìa, liền quyết định hạ cái bậc thang: “Chư khanh nếu như không nghĩ ra được, xem ra chức vị phủ Doãn Thuận Thiên này vẫn là Chân Thế Thành thích hợp nhất, các vị cảm thấy thế nào?”

Mấy người còn có thể nói cái gì, tự nhiên liên tục xưng phải.

Vụ án thuyền hoa phóng hỏa trên sông Kim Thủy cuối cùng lấy án treo chấm dứt, vì lẽ đó Lễ Bộ Thượng Thư phủ cầm đầu mấy nhà tự nhiên tức không chịu được. Nhưng ngoại trừ Lễ Bộ Thượng Thư phủ, còn lại ba nhà khác lúc trước còn bị Hoàng Thượng trách cứ qua, lúc này không dám tiếp tục quậy nữa. Quan trọng hơn là con trai của bọn họ cũng không xảy ra việc gì, tìm không ra tiểu quan phóng hỏa tuy rằng nén giận, nhưng vì thế mà làm Hoàng Thượng không vui hiển nhiên không sáng suốt.

Trong thư phòng Lễ Bộ Thượng Thư phủ, vang lên thanh âm không cam lòng của Dương phụ: “Phụ thân, Tài nhi chẳng lẽ cứ chết vô ích như vậy?”

Lễ Bộ Thượng Thư đã ngoài sáu mươi có lẻ, ngày xưa hài lòng như ý thoạt nhìn tinh thần quắc thước, giờ phút này nhìn qua lại vẻ mặt mỏi mệt, ho khan một tiếng nói: “Bằng không thì sao? Ngươi quên trước đó vài ngày Thái Tử Phi trở về nói những gì rồi?”

Dương phụ nghe xong, sắc mặt càng thêm khó coi.

“Tài nhi xác thật quá không ra gì, ngày thường hồ nháo thì cũng thôi đi, sao có thể đánh chủ ý lên công tử Bá phủ? Việc này truyền tới tai Hoàng Thượng, ngươi cho rằng Hoàng Thượng sẽ thương tiếc ngươi mất con thống khổ, thương tiếc ta mất cháu đau buồn? Đừng có nằm mơ, Hoàng Thượng trong lòng bất mãn lắm đấy! Ta cho ngươi hay, ngươi còn không yên tĩnh sẽ chỉ liên lụy Thái Tử Phi……”

Dương phụ nghe xong, trong lòng căng thẳng.

Nhi tử là cốt nhục đầu quả tim, mà Thái Tử Phi lại là vinh quang của Dương gia. Chờ đến tương lai Thái Tử đăng cơ, Dương gia ắt ra một vị Hoàng Hậu, khi đó ông ta sẽ được phong Mộc Ân Bá.

Nói ra, một cái Bá gia kỳ thật so ra quyền vị kém xa Thượng Thư phủ, nhưng phong quang của Thượng Thư phủ là phụ thân mang đến, chờ phụ thân về hưu, nếu trong vòng mười năm gia tộc không có con cháu có tiền đồ thông qua khoa khảo bước vào con đường làm quan, Dương gia ắt phải rời khỏi vòng tròn thượng tầng ở kinh thành, đến lúc đó ai còn nhớ rõ Dương gia đã từng phong quang ra sao.

Song phong Bá lại hoàn toàn khác, Mộc Ân Bá chính là thừa kế muôn đời, chẳng sợ con cháu ông ta không biết cố gắng, thì đời đời kiếp kiếp cũng sẽ có một vị trí nhỏ ở chốn kinh thành này.

“Nhi tử đã biết.”

Dương phụ cũng từng là một thiếu niên ăn chơi trác táng, hiện tại người đến trung niên đương nhiên trầm ổn hơn, ngày thường phách lối không phải bởi vì không hiểu lõi đời, mà là bởi vì đối mặt với những người đó không đáng để ông ta thu liễm tính tình. Hiện tại là Hoàng Thượng bất mãn, vậy thì tính tình dù lớn mấy đương nhiên cũng phải thu, cắn chặt hàm răng cùng nuốt máu.

“Chờ đến ngày mai, ta cũng nên thượng triều rồi.” Lễ Bộ Thượng Thư mỏi mệt xoa xoa huyệt Thái Dương.

Cháu trai đột tử, thân thể ôm bệnh nhẹ tuy có thể khiến cho Hoàng Thượng đồng tình, nhưng thời gian lâu dài vạn nhất Hoàng Thượng cảm thấy lão ta tuổi già sức yếu, Lễ Bộ Thượng Thư nói không chừng sẽ phải thay người đảm đương. 

Gốc Hải Đường trong Hải Đường Cư đã kết quả, mắt thấy sắp sửa thành thục, rũ đầy đầu cành rất là khả quan.

A Man bịch bịch bịch chạy vào nhà, hạ giọng nói: “Cô nương, vụ án kia đã kết thành án treo rồi.”

Khương Tự ánh mắt hơi lóe, khóe môi lộ ra ý cười nhẹ nhàng:  " Biết rồi.”

Cứ việc cân nhắc đi cân nhắc lại mỗi một chi tiết, tự nhận vạn vô nhất thất, nhưng gặp phải đối thủ như Chân Thế Thành với Khương Tự mà nói áp lực vẫn khá lớn lao.

Vụ án một ngày không kết, trái tim của nàng chung quy không bỏ xuống được.

“A di đà phật, cuối cùng có thể ngủ một giấc an ổn.” A Man chắp tay trước ngực, lẩm bẩm niệm.

Ánh mắt Khương Tự dời xuống, dừng ở cái rổ nhỏ A Man xách trên cánh tay: “Đây là cái gì?”

A Man lúc này mới nhớ tới, vội xốc lên vải mịn che trên giỏ tre, lộ ra quả táo đỏ au: “Cô nương, táo của nhà Dư công tử.”

“Ai?” Khương Tự cho rằng nghe lầm, hỏi lại một câu.

“Dư công tử nha, trước của nhà hắn không phải có một cây táo xiêu vẹo cổ sao, quả táo này chính là hái từ trên cây táo ấy xuống đấy.”

“Hắn thế nào lại cho ngươi?”

“Cô nương ngài còn chưa biết nha, hôm nay Dư công tử tới phủ chúng ta tìm Nhị công tử, rổ táo này chính là Dư công tử mang đến. Nhị công tử nếm thấy ngọt liền sai A Cát đưa tới đây cho ngài, trên đường vừa vặn gặp được nô tỳ, nô tỳ liền trực tiếp mang về. Cô nương ngài nếm thử đi, táo ngọt lắm đó.”

Khương Tự giơ tay đỡ trán.

Úc Thất thế mà đến nhà bọn họ!

“ Đồ lung tung gì ngươi cũng thu.” Thấy tiểu nha hoàn đắc ý mỹ mãn, Khương Tự tức không chịu được mắng một câu.

A Man chớp chớp mắt, hỏi lại: “Cô nương, vậy ngài nếm hay không nếm á?”

Từng quả táo vừa lớn vừa tròn, đỏ đến khả quan, vừa thấy chính là tỉ mỉ chọn lựa sau đó rửa sạch.

Khương Tự cầm lấy một quả táo cho vào trong miệng. 

🔴🔴 Chương 248 : Bỏ học 

Lúc này Úc Cẩn đang ở Thính Trúc cư cùng Khương Trạm nói chuyện phiếm, suy nghĩ lại đã sớm bay xa.

Cũng không biết A Tự có ăn táo hắn đưa tới không nữa, những quả táo đó chính là hắn tự mình chọn rồi rửa sạch.

“Dư Thất ca?”

Úc Cẩn hoàn hồn, nghĩ đến lúc trước nhìn thấy táo hắn mang đến bị Khương Trạm một hơi ăn hết bảy tám quả, liền giận sôi máu.

Chưa thấy qua một đại nam nhân nào thích ăn ăn vặt như vậy, thử một quả cho có ý tứ không phải được rồi à!

Khương Trạm đang cảm động lắm ý: “ Dư Thất ca, lần từ Thuận Thiên Phủ trở về may sao huynh ở đó, bằng không ta với Tứ muội sẽ bị thua thiệt. Ta thua thiệt chút không quan trọng, nhỡ như Tứ muội bị gì, ta thật là tội đáng chết vạn lần.”

Úc Cẩn không hé răng, thầm nghĩ hiểu được là tốt, làm ca ca luôn gây chuyện liên luỵ muội muội không phải tội đáng chết vạn lần lắm sao, chẳng lẽ còn muốn giảm hình phạt?

“Dư Thất ca, huynh chẳng những mang theo đồ bổ quý báu, còn mang theo cả táo, thật sự là quá khách khí.”

“Quả táo bổ huyết.” Úc Cẩn nhàn nhạt nói.

“Đúng rồi, Dư Thất ca, huynh vừa mới nói muốn chuyển nhà?”

Úc Cẩn gật đầu: “Ừ.”

“ Hẻm Tước Tử không phải đang ở yên ổn à, sao đột nhiên muốn chuyển nhà?”

“Người nhà đưa cho tòa nhà, không thể không dọn.”

“Nói như vậy sau này Dư Thất ca không phải ở một mình nữa?”

Úc Cẩn nghĩ nghĩ, gật đầu: “Người còn không ít.”

Khương Trạm có chút tiếc nuối: “Vậy về sau sẽ không tiện đi tìm Dư Thất ca nữa rồi.”

Cả một gia đình cơ mà, hắn ngoại trừ Dư Thất ca ai cũng không quen biết, tới cửa làm khách có chút xấu hổ. 

Úc Cẩn hơi săn sóc nói: “Không quan trọng, Khương Nhị đệ cảm thấy đến chỗ của ta không tiện, về sau ta có thể thường thường tới đây.”

Khương Trạm nghe xong rất vui vẻ: “Dư Thất ca nói phải, phụ thân ta đặc biệt thưởng thức huynh, luôn bảo gọi huynh tới chơi đó.”

Úc Cẩn cười nhạt: “Bá phụ không chê là tốt rồi.”

“Sao lại ghét bỏ được, ta thấy phụ thân ta hận huỵnh không thể là con của ổng nữa kìa.” Khương Trạm bĩu môi.

“Bá phụ không chê là tốt.”

“Gì?”

Úc Cẩn ho khan một tiếng, nghiêm trang nói: “Ta là nói, Bá phụ hậu ái ta như thế làm ta thụ sủng nhược kinh.”

Khương Trạm đột nhiên trầm mặc, một hồi lâu mới thật cẩn thận hỏi: “Dư Thất ca, lệnh tôn đối xử với huynh có phải không tốt không ?”

Nếu không phải hai người thân quen như vậy, lời này hắn cũng ngại hỏi.

Khương Trạm gần đây suy nghĩ khá thông suốt, nếu Dư Thất ca thật sự có thể làm muội phu hắn cũng không tồi, ít nhất gặp phải nguy hiểm có thể bảo hộ Tứ muội. Có điều tình huống trong nhà Dư Thất ca làm hắn cảm thấy có chút lo lắng, luôn cảm thấy Dư Thất ca lẻ loi một mình kiếm ăn ở kinh thành hình như tình cảnh ở nhà không được tốt.

Nghe Khương Trạm hỏi như vậy, Úc Cẩn hồi tưởng một chút, cười nói: “Khương Nhị đệ cũng biết nhà ta huynh đệ tỷ muội nhiều, sự chú ý của cha mẹ đặt lên trên mỗi một đứa con tự nhiên liền ít đi, này vốn là nhân chi thường tình, ngược lại không tính là không tốt với ta. Ta lại cảm thấy như vậy càng tự tại hơn, ít nhất nhất cử nhất động sẽ không bị trưởng bối nhìn chằm chằm, đệ nói đúng không?”

Khương Trạm vừa nghe cảm thấy quá đúng, cha hắn chính là bởi vì chỉ có một đứa con trai là hắn, nên mới nhìn chằm chằm tùy thời đánh hắn đó chớ.

“Dư Thất ca nói rất có đạo lý.”

Úc Cẩn hơi hơi mỉm cười: “Khương Nhị đệ, chuyện nghe ngóng cho đệ vài ngày trước đã có tin rồi, Kim Ngô Vệ có một chỗ trống, không biết đệ có muốn đi ——”

“Kim Ngô Vệ?” Khương Trạm cũng sửng sốt rồi, một hồi lâu chỉ vào chính mình nói, “Huynh nói ta có thể vào Kim Ngô Vệ?”

Ở Đại Chu, Kim Ngô Vệ cùng Cẩm Lân Vệ là hai Vệ chói mắt nhất trong chúng thân Vệ quân.

Tên tuổi của Cẩm Lân Vệ chắc không cần nhiều lời, Kim Ngô Vệ chuyên phụ trách an toàn của hoàng thất, cơ hồ tất cả đều là chọn lựa từ trong con cháu huân quý cùng võ tướng ra.

Lúc Kim Ngô Vệ tuyển người Khương Trạm đã từng trốn học đi thi một lần, thi không đậu.

Khi đó hắn mới mười ba tuổi, sau khi không được chọn hung hăng luyện tập hai năm, kết quả Kim Ngô Vệ không còn tuyển cử nữa, tất cả đều là nhận thay như nhau.

Một đại gia tộc ngoài trưởng tử nhất định phải kế thừa gia nghiệp cùng con cháu có thiên phú đọc sách ra, nhiều con cháu ở nhà chơi bời đương nhiên không bằng có một công việc làm đứng đắn. Kim Ngô Vệ là một nơi rèn luyện người trẻ tuổi rất tốt, công việc thanh nhàn, lương bổng xa xỉ, ngẫu nhiên còn có thể lộ mặt trước mặt hoàng thượng, tự nhiên liền thành bánh trái thơm ngon trong mắt rất nhiều người.

Khương Trạm vẫn không thể tin được mình có vận may như vậy, lại hỏi lại: “Dư Thất ca, ta thật sự có thể vào Kim Ngô Vệ?”

Úc Cẩn cười gật đầu: “Chỉ cần đệ nguyện ý là được.”

“Ta đương nhiên nguyện ý rồi, đồ ngốc mới không muốn ấy!” Khương Trạm vui mừng đến suýt nữa muốn nhảy dựng lên.

Hắn nếu vào Kim Ngô Vệ làm việc, về sau liền không cần đọc sách nữa, còn có thể dùng tiền chính mình kiếm ra mua đồ ăn ngon cho muội muội.

Không đúng, còn có thể sớm sớm trả lại tiền nợ cho Tứ muội.

Nghĩ như vậy, Khương Trạm hận không thể lập tức đi Kim Ngô Vệ báo cáo.

Úc Cẩn nhắc nhở nói: “Ta nhớ Khương Nhị đệ vẫn còn đang đi học đi, đổi sang con đường khác là đại sự, Khương Nhị đệ vẫn nên cùng lệnh tôn thương lượng xem sao đã.”

“Phụ thân nhất định sẽ đáp ứng.”

“Ta đây chờ tin của Khương Nhị đệ.”

Tiễn Úc Cẩn đi, Khương Trạm lập tức đi thư phòng tìm Khương An Thành, rất nhanh thư phòng liền truyền đến tiếng kêu kinh thiên động địa: “Cái gì, không đi học? Tiểu súc sinh nhà mày, có phải đi chơi sông Kim Thủy không bị đánh, ngược lại vỗ béo lá gan rồi phải không?”

Khương Trạm vội vàng che mặt: “Phụ thân, Người nghe con nói xong đã, là Dư Thất ca giúp con tìm một công việc.”

Vừa nghe Khương Trạm nhắc tới Úc Cẩn, Khương An Thành cuồng đánh nhi tử khẽ dừng động tác, nhíu mày nói: “Tiểu Dư tìm cho mày một công việc?”

Khương Trạm liên tục gật đầu: “Vâng ạ, Dư Thất ca tìm.”

“Ngươi không đi học có thể làm gì? Chẳng lẽ muốn học người ta mở cửa hàng làm buôn bán? Vốn tưởng rằng Tiểu Dư là đứa đáng tin, không nghĩ tới đi theo mày học hư.”

Khương Trạm nghe được khóe miệng co rút.

Đây rốt cuộc là cha ruột ai vậy, không phải cha người ta đều là ghét bỏ người khác dạy hư con nhà mình, như thế nào đến lượt cha hắn lại trái ngược?

“Phụ thân, Người trước hết nghe Dư Thất ca tìm cho con công việc gì đã rồi hẵng nói.”

“Công việc gì?”

Khương Trạm nhếch miệng cười: “Kim Ngô Vệ.”

Khương An Thành lập tức sửng sốt, cho rằng nghe lầm: “Kim Ngô Vệ?”

“Phải á, chính là Kim Ngô Vệ mà Người nghĩ ấy.” Khương Trạm nhìn biểu hiện của phụ thân bất giác thần thanh khí sảng.

Không nghĩ tới hắn ở trước mặt phụ thân cũng có ngày nở mày nở mặt.

“Kim Ngô Vệ hiện tại chỗ trống khó cầu, Tiểu Dư làm gì mà tìm được cho mày một công việc tốt như vậy?” Khương An Thành nghĩ trăm lần cũng không ra.

“Dư Thất ca từng giúp không ít người đâu, người khác đáp trả ân tình của huynh ấy thôi.”

“ Công việc tốt như vậy, Tiểu Dư hẳn phải tự mình đi chớ.”

Khương Trạm gãi gãi đầu: “Phụ thân, Người còn như vậy sẽ làm nhi tử hoài nghi nhân sinh.”

Khương An Thành tát qua một cái: “Hoài nghi nhân sinh cái gì? Khi nào lại gọi Tiểu Dư tới ăn cơm!”

“Biết rồi ạ. Phụ thân, học đường bên kia con không đi nữa, nhân dịp còn chưa đi làm việc muốn luyện thêm một hai.”

Khương An Thành xụ mặt trầm ngâm một lát, lúc này mới gật đầu: “Không đến học đường có thể, nhưng thời gian ở không trước khi đi làm không được la toáng lên làm tất cả mọi người đều biết.”

“Nhi tử nhất định sẽ không ồn ào, nhiều nhất nói cho Tứ muội.”

Khương Trạm ở trong mắt người của Đông Bình Bá phủ là một đứa không nên thân, trốn học chính là chuyện thường ngày, cho đến khi kỳ thi Hương tới gần người trong phủ mới hậu tri hậu giác phát hiện một sự kiện: Nhị công tử cư nhiên không đi học!

🔴🔴 Chương 249: Kì thi Hương 

Phùng lão phu nhân vẫn luôn tích một ngọn lửa với đại phòng, đợi đến lúc chủ tử trong phủ ăn bữa cơm đoàn viên, mượn lý do này bộc phát ngọn lửa này: “Lão đại, Trạm Nhi không đi học đường sao lại không nói với ta một tiếng?”

Khương An Thành có chút kinh ngạc.

Nhi tử là tư chất gì ai cũng biết cả, không đi học thế mà còn cần nói?

“ Sau khi Trạm Nhi rơi xuống nước có một thời gian không đi học đường, về sau lại nói tính tìm việc gì đó để làm, con nghĩ nó ở phương diện đọc sách xác thật không có thiên phú nên liền đáp ứng. Sở dĩ không nhắc với mẫu thân, là cảm thấy một chút việc nhỏ không cần thiết để ngài hao tổn tâm trí.”

Ánh mắt lành lạnh của Phùng lão phu nhân từ trên người Khương Trạm đảo qua, đột nhiên vỗ bàn thật mạnh: “Lão đại, ngươi lẽ nào đã quên trước đó không lâu Hoàng Thượng ban cái gì cho Trạm Nhi rồi?”

“Nhi tử đương nhiên nhớ rõ, Hoàng Thượng ban thưởng một bộ văn phòng tứ bảo cho Trạm Nhi.”

Phùng lão phu nhân hận không thể giơ quải trượng gõ mở đầu trưởng tử ra, xem xem bên trong có phải chứa đầy rơm rạ hay không: “Hoàng Thượng ban văn phòng tứ bảo cho Trạm Nhi, Trạm Nhi lại ngay cả sách đều không đọc, này không phải thiên đại chê cười sao? Việc này một khi truyền tới trong tai Ngự sử thậm chí Hoàng Thượng, ngươi nói Hoàng Thượng sẽ nghĩ Bá phủ chúng ta thế nào hả?”

“Tổ mẫu, Ngài suy nghĩ nhiều đi, Hoàng Thượng trăm công ngàn việc, có thể nhớ rõ cháu là ai sao.” Khương Trạm nhịn không được nhỏ giọng nói.

“Ngươi câm miệng cho ta!” Phùng lão phu nhân xụ mặt mắng Khương Trạm một câu.

Chuyện sông Kim Thủy tuy rằng cuối cùng Hoàng Thượng trấn an Đông Bình Bá phủ, nhưng suy cho cùng Khương Trạm vẫn đắc tội với mấy cao môn đại hộ rồi.

Khương Trạm khi đó nếu xảy ra chuyện, Phùng lão phu nhân khẳng định sẽ có vài phần đau lòng thật tâm thật ý, nhưng hiện tại Khương Trạm tung tăng nhảy nhót, trong lòng Phùng lão phu nhân cũng chỉ còn lại bất mãn.

Đứa cháu này thật đúng là bùn nhão trét không nổi tường, tương lai còn không biết mang đến cho Bá phủ bao nhiêu tai họa nữa.

Nhị thái thái Tiêu thị tiếp lời: “Trạm Nhi, lão phu nhân nói không sai, ngươi bây giờ không phải tiểu hài tử, trước khi làm ra quyết định gì đó đều nên suy xét đến Bá phủ chúng ta một chút, cũng không thể toàn làm theo tính tình được.”

Tâm tình giờ phút này của Tiêu thị có chút phức tạp, một phương diện Khương Trạm càng không nên thân càng thể hiện ra trưởng tử Khương Thương ưu tú, bà ta tự nhiên càng thêm vui mừng, về phương diện khác chính là ghen ghét sông cuộn biển gầm.

Ngự tứ văn phòng tứ bảo đó, đúng ngay vào năm thi Hương, nếu ban thưởng này là cho Thương Nhi, vậy Thương Nhi thông qua thi Hương ắt sẽ nắm chắc mười phần.

Khương Thương trên đọc sách rất có thiên phú, tuổi còn trẻ đã trúng tú tài, lần thi Hương lần này tuy rằng là lần đầu tiên hạ tràng, nhưng tiên sinh và lão gia đều nói vấn đề không lớn.

Vấn đề không lớn, vậy vẫn sẽ có vạn nhất mà, nhưng nếu Khương Thương có ngự tứ văn phòng tứ bảo làm bùa hộ mệnh liền không giống nhau.

Tiêu thị không khỏi ở trong lòng cảm khái vô số lần: Ngự tứ văn phòng tứ bảo thế nào lại cho cái thứ ngu xuẩn không học vấn không nghề nghiệp này cơ chứ!

“Ta không đọc sách sao lại là làm theo tính tình? Ta lại không phải định từ đây chơi bời lêu lổng ——”

Khương Tự đã từ trong miệng Khương Trạm biết được chuyện Úc Cẩn an bài cho hắn tiến vào Kim Ngô Vệ, tuy rằng tin tưởng lấy thân phận Úc Cẩn sẽ không có vấn đề, nhưng không có gì tuyệt đối, trước khi chưa chính thức nhập chức đương nhiên điệu thấp chút mới tốt.

Nàng lúc này sợ huynh trưởng nhịn không được phun ra, đoạn tiếp nhận câu chuyện: “Nhị thẩm, ngài nghĩ sai rồi, Nhị ca ta không đọc sách chính là vì suy nghĩ cho Bá phủ chúng ta.”

Tiêu thị bĩu môi: “Tứ cô nương, ngươi nói xem Nhị công tử suy nghĩ cho Bá phủ chúng ta thế nào nào?”

Bà ta vốn dĩ muốn đâm vài câu khó nghe hơn, chính là nghĩ đến thanh ngọc như ý trong tay Khương Tự, đành phải đem lời nói nuốt xuống.

Một thanh ngọc như ý đương nhiên không đến mức làm một người làm thím như bà ta ngay cả lời nói cũng không dám nói, nhưng bà ta phát hiện Khương Tự có chút tà môn.

Không lâu trước đây Khương Trạm rơi xuống nước, Khương Tự lại mặc một cái váy thạch lựu, lúc ấy tất cả mọi người nhận định Khương Trạm rơi xuống nước một đêm không còn hy vọng sống, chỉ có Khương Tự tin tưởng vững chắc huynh trưởng còn sống, còn xả ra cái gì mà người tốt có hảo báo, kết quả Khương Trạm thật sự tung tăng nhảy nhót trở về.

Lại sau đó, Khương Tự dính dáng với mấy tay ăn chơi, mặc kệ ai đúng ai sai, nhà gái một thân tanh là chắc chắn định rồi, ai ngờ Hoàng Thượng ban cho một thanh ngọc như ý, ai cũng không dám lấy chuyện ngày đó ra nói nữa, bằng không chính là làm trái lại Hoàng Thượng.

Vận khí của con ranh này chẳng lẽ muốn nghịch thiên?

Đối mặt với Tiêu thị truy vấn, Khương Tự cười xinh đẹp: “ Nhị ca ta đọc sách còn phải xuất tiền công trung đâu, tìm một việc làm bất luận lương bổng bao nhiêu đều phải giao cho công trung, này ra ra vào vào, chẳng lẽ không phải thay Bá phủ suy nghĩ sao?”

Khương Trạm phảng phất như bị đánh một gậy đau buồn.

Hắn thế nào lại quên, cho dù lãnh bổng lộc cũng phải thành thành thật thật nộp lên, xem ra tiền thiếu Tứ muội không biết phải ngày tháng năm nào mới có thể trả lại.

Phùng lão phu nhân nhàn nhạt nói: “Bá phủ cung cho các ngươi đọc sách vẫn còn cấp được. Với cả, mấy đứa nhỏ các ngươi thật có thể kiếm được tiền thì cứ giữ cho mình là được, công trung cũng không thiếu nhiêu đó.”

Khương Trạm nháy mắt tinh thần phấn chấn hẳn.

“Cháu gái cảm thấy hẳn là để cho Nhị ca làm chuyện huynh ấy am hiểu, mà không phải đi trên con đường không am hiểu rồi đi xuống ——”

Phùng lão phu nhân không chút khách khí đánh gãy lời Khương Tự nói: “Nó có thể am hiểu cái gì? Đánh nhau sao?”

Khương Trạm bên tai đỏ bừng, dùng sức nắm tay nhịn xuống phẫn nộ.

Hắn sẽ không xúc động nữa, chờ hắn mặc vào vệ phục Kim Ngô Vệ thị vệ, cũng muốn nhìn xem tổ mẫu nói thế nào.

Tiêu thị cong cong khóe môi, ý cười đáy mắt chợt lóe rồi biến mất.

Lão phu nhân coi trọng trưởng tử của bà ta nhất, ghét bỏ Khương Trạm không biết cố gắng, điểm này trong lòng mọi người biết rõ ràng, có điều dĩ vãng lão phu nhân cũng không có thái độ rõ ràng như thế.

Khương Tự âm thầm lắc đầu.

Xem ra tổ mẫu coi khinh Nhị ca đã ăn sâu bén rễ, nàng nói cái gì nữa cũng không cần thiết, chờ nhị ca vào Kim Ngô Vệ tự nhiên có thể làm mọi người đổi mới cái nhìn.

Con cháu nhà huân quý biết đọc sách ít càng thêm ít, có tư cách kế thừa tước vị càng là chỉ có một người, còn lại những con em có thể tiến vào Kim Ngô Vệ lăn lộn tư lịch xem như có một con đường ra cực tốt.

Còn về đường huynh —— nghĩ đến Khương Thương, biểu tình của Khương Tự có chút vi diệu.

Vị đường huynh này của nàng xác thật đọc sách rất được, bằng vào thực lực thông qua thi Hương là không có vấn đề, nhưng mà kỳ thi Hương lần này nhất định sẽ làm những người này thất vọng rồi.

Khương Thương ở trường thi nôn mửa không thôi, cuối cùng là bị nâng ra ngoài, hoàn mỹ bỏ lỡ thi Hương năm nay.

“Đừng có nghĩ mấy việc này nữa, ngày mai quay lại học đường đọc sách đi!” Phùng lão phu nhân cuối cùng ra lệnh.

Khương Trạm nổi tính tình, cứng cổ nói: “Đọc sách có đại ca là đủ rồi, dù sao con không đi!”

Hắn nói xong cất bước bỏ đi, Phùng lão phu nhân giận đến nỗi bờ môi trắng bệch, lập tức phân phó A Phúc: “Đi nói với quản sự một tiếng, bắt đầu từ tháng này ngừng cấp bạc tháng cho Nhị công tử!”

Tiêu thị nhịn đắc ý khuyên giải an ủi Phùng lão phu nhân.

Theo sự kiện Nhị công tử bị cắt bạc tháng truyền ra, một bên là đại công tử khẩn trương chuẩn bị khoa thi, một bên là Nhị công tử không học vấn không nghề nghiệp ngay cả sách đều không đọc, hai người có thể nói hình thành đối lập rõ ràng, hạ nhân trong phủ nhắc tới việc này đều lắc đầu không thôi.

“Chậc chậc, đã sớm nhìn ra, Nhị công tử không gây hoạ đã  tốt lắm rồi, nào phải người có thiên phú học tập chớ.”

“Còn không phải sao, chung quy không so được đại công tử.”

“Đây là đương nhiên, Nhị lão gia chính là xuất thân tiến sĩ chính thức, đại công tử có thể kém chắc? Kỳ thi lần này chắc chắn đỗ cao.”

Tiêu thị nghe thấy bọn hạ nhân lén nghị luận, càng thêm xuân phong đắc ý.

Rất nhanh kì thi Hương năm mười tám của Cảnh Minh đã đến. 

🔴🔴 Chương 250 : Người dựa y trang

Nhị thái thái Tiêu thị kiểm tra giỏ thi hết lần này đến lần khác, cho đến khi vị trí của mỗi một đồ vật sắp trong giỏ thi nhắm mắt lại cũng có thể nhớ kỹ mới coi như an tâm, dặn dò thư đồng nói: “ Giữ chắc đồ đạc của đại công tử, nếu xảy ra sai lầm, sẽ hỏi tội ngươi!”

Thư đồng của Khương Thương là người lanh lợi, vui rạo rực nói: “ Nhị thái thái ngài đem tâm đặt ở trong bụng đi, đại công tử tất nhiên có thể thi một cử nhân trở về cho ngài.”

Tiêu thị nhấp miệng cười, thận trọng nói: “ Đến lúc đó tự nhiên không thể thiếu tiền thưởng ngươi.”

Ngày Khương Thương đi trường thi, trời còn tờ mờ sáng đã phải khởi hành, cả nhà trên dưới đều ra cửa đưa tiễn.

“Thương Nhi, không cần khẩn trương, cứ phát huy trình độ ngày thường của con là được.” Khương nhị lão gia nhẹ nhàng vỗ vỗ bả vai Khương Thương.

“Nhi tử hiểu ạ.”

Tiêu thị theo sát nói: “Ta nghe nói hoàn cảnh trong hào xá cực kém, Thương Nhi, con phải chiếu cố tốt bản thân đó.”

Khóe môi Khương Thương treo lên ý cười thong dong: “Mẫu thân yên tâm đi, nhi tử sẽ chiếu cố tốt bản thân.”

Khương nhị lão gia có chút không kiên nhẫn: “Được rồi, nói ít thôi, để cho Thương Nhi mau mau tới trường thi đi.”

Tiêu thị đưa tay giúp Khương Thương sửa sang lại cổ áo, không dong dài nữa.

Khương Thương cúi chào một cái thật sâu với Phùng lão phu nhân: “Tổ mẫu, ngài mau trở về đi, cháu trai phải đến trường thi rồi.”

Phùng lão phu nhân cố gắng trấn định liên tục gật đầu: “Đi đi, nhớ rõ lời nhắc nhở của phụ thân ngươi, ngươi sẽ không thành vấn đề.”

Khương Thương lại lần nữa ôm quyền với đám người Phùng lão phu nhân, lên xe ngựa chạy hướng trường thi.

Màn đen mờ nơi chân trời dần dần biến thành màu vỏ quýt nhợt nhạt, tia nắng ban mai vừa hé rạng, lại là một ngày đẹp trời.

Phùng lão phu nhân đứng sừng sững tại chỗ, nhìn chăm chú phương hướng Khương Thương rời đi thật lâu, trong lòng kích động không thôi.

Trưởng tôn năm nay mới mười chín tuổi, chỉ cần lần khảo thí này thuận lợi tháng hai sang năm liền có thể tham gia kỳ thi mùa xuân, nếu ở kỳ thi mùa xuân đỗ cao, lập tức sẽ nhảy vào tầm mắt của vòng tròn quyền quý kinh thành.

Khoa khảo tàn khốc không ai không biết, tiến sĩ tuổi mới hai mươi có bao nhiêu quý hiếm càng là không ai không hiểu, đến lúc đó lo gì trưởng tôn không có tiền đồ tốt, không có nhân duyên đẹp.

Trong đám con trai con thứ là đứa tiền đồ rộng lớn, trong nhóm cháu trai trưởng tôn rất nhanh cũng sẽ nổi bật, cho dù tương lai Bá phủ mất đi tước vị dường như cũng không còn đáng sợ nữa.

Phùng lão phu nhân nghĩ đến những điều này, một trái tim già cả tựa như lần nữa toả sức sống, ngay cả nếp nhăn trên mặt đều như giãn ra.

“Ý, đại ca đi rồi sao?” Khương Trạm xoa mắt vội vàng chạy tới.

Tuy rằng trong âm thầm Khương Trạm với Khương Thương không thân lắm, nhưng khoa khảo là chuyện lớn thiên đại, đặt trong bất luận nhà nào cơ hồ đều sẽ cả nhà đưa tiễn, Khương Trạm tất nhiên cũng nhớ dậy sớm tiễn người.

Nề hà Úc Cẩn thông tri cho Khương Trạm phải vào Kim Ngô Vệ báo cáo rồi, hắn vì không lộ sợ cả ngày thao luyện, lại là lúc tuổi trẻ tham ngủ, vừa không cẩn thận cái liền ngủ quên mất tiêu.

Nhìn thấy Khương Trạm, ôn hòa bên môi Phùng lão phu nhân lặn xuống, không vui nói: “Ngươi còn nhớ rõ ra đây sao!”

Khương Trạm ngượng ngùng nói: “Không nghĩ tới đại ca đi sớm như vậy.”

Phùng lão phu nhân trầm mặt vươn tay, để A Phúc đỡ xoay người trở về.

Đối với tôn tử này bà ta hoàn toàn không ôm hy vọng, nhìn nhiều một cái đều thấy ngột ngạt.

Khương Trạm xấu hổ chớp chớp mắt.

Hôm nay là hắn không đúng, có điều ghét bỏ trong mắt tổ mẫu cũng quá rõ ràng đi.

Tiêu thị đi ngang qua bên người Khương Trạm, lành lạnh nói một câu: “ Người đọc sách ấy à, chính là vất vả như vậy đấy. Nhị công tử trở về đi, trước mắt thời gian còn sớm, có thể ngủ bù một giấc đó.”

Khương An Thành đối với Khương Trạm khoan thai tới muộn đương nhiên không hài lòng, có điều nghĩ đến gần đây nhi tử nỗ lực, yên lặng nuốt lời muốn răn dạy xuống, cùng Khương tam lão gia ra cửa làm việc.

Khương Tự đi ở cuối cùng, cùng Khương Trạm sóng vai trở về.

“Nhị thẩm giống như càng ngày càng âm dương quái khí.” Khương Trạm nhỏ giọng nói.

Khương Tự nhìn bóng dáng Tiêu thị hơi hơi mỉm cười: “Phải đó, mỗi người không giống nhau. Có người gặp suy sụp sau khi gượng qua càng thêm thong dong hơn, có người gặp suy sụp thì thong dong ban đầu đã quên hết không còn một mống.”

Ngẫm lại kiếp trước, Khương Thiến chưa từng bởi vì chuyện “Tà ám bám vào người” mà bị tổ mẫu ghét bỏ, càng chưa từng bởi vì chuyện Trường Hưng Hầu thế tử hành hạ nữ tử đến chết mà chật vật trở về nhà mẹ đẻ, một Tiêu thị đắc chí vừa lòng ở trước mặt người đại phòng vẫn luôn duy trì cảm giác ưu việt tràn trề, đương nhiên thong dong rộng lượng.

Mà đời này, theo rất nhiều sự tình thay đổi, Tiêu thi ở trong oán niệm tích lũy tháng ngày khó mà bảo trì mặt nạ giả nhân giả nghĩa chẳng có gì lạ.

“Vậy xem ra tật xấu của Nhị thẩm sắp khỏi hẳn rồi.”

Khương Tự khó hiểu ý này.

Khương Trạm cười nói: “Đại ca hiển nhiên sẽ đỗ cao, đến lúc đó Nhị thẩm xuân phong đắc ý, còn không biết xấu hổ âm dương quái khí.”

“ Cái này cũng chưa chắc.” Khương Tự như có ý riêng nói.

Khương Trạm cho rằng lời này của Khương Tự chỉ chính là Tiêu thị, không nghĩ sâu xa, ngữ khí vừa chuyển nói: “Tứ muội, Dư Thất ca cho ta biết ngày mai là có thể đi báo cáo, ta đã lấy được thẻ số rồi.”

Thẻ số vừa lãnh, Khương Trạm nhập chức Kim Ngô Vệ liền thành ván đã đóng thuyền, cả người đều nhẹ nhàng hẳn.

Khương Tự từ đáy lòng cao hứng dùm huynh trưởng: “Vậy chúc mừng Nhị ca.”

Sáng hôm sau Khương Trạm liền ra cửa, khi trở về mặc một thân thị vệ phục xanh đen thêu chỉ vàng giao nhau, có vẻ phá lệ tuấn tú.

Người canh cửa suýt nữa không nhận ra: “Nhị, nhị công tử?”

“Vương thúc không quen biết ta?” Khương Trạm ngay cả ngựa cũng chưa cưỡi, là một đường đi trở về đây, lại cảm thấy cả người mạnh mẽ, không chút mệt mỏi nào.

Thì ra cảm giác được người khác cực kỳ hâm mộ là mỹ diệu như vậy.

“Nhị công tử, ngài mượn y phục từ chỗ nào tới vậy? Này hình như là trang phục của Kim Ngô Vệ mà?” Trông cửa cho Đông Bình Bá phủ nhiều năm như vậy, chút nhãn lực này người trông cửa vẫn phải có.

Khương Trạm lảo đảo một cái suýt nữa ngã quỵ.

Cái gì gọi là mượn y phục tới? Một người trông cửa nho nhỏ cư nhiên xem hắn hẹp đến như vậy!

Khương Nhị công tử đứng vững vàng, ưỡn sống lưng, vỗ bội đao treo ở bên hông: “Vương thúc nói cái gì đấy, ta có thể mượn xiêm y người ta mặc sao? Đây là y phục của chính ta.”

Hắn nói xong ngẩng đầu ưỡn ngực đi vào trong, người canh cửa có phần lo lắng kêu: “Nhị công tử, phỏng chế y phục quan gia nghe nói phải ăn cơm tù ——”

Khương Trạm dừng bước, hít sâu một hơi.

Hắn hiện tại chính là Kim Ngô Vệ, ít nhất không thể gây ra việc hành hung người giữ cửa được.

Sự tình Khương Trạm trở thành Kim Ngô Vệ rất nhanh liền truyền khắp Bá phủ.

Phùng lão phu nhân nhìn đứa cháu trai bởi vì mặc vào thị vệ phục vừa người mà có vẻ càng thêm phong thần tuấn lãng, nhất thời tâm tình phá lệ phức tạp.

Bà ta cho rằng đứa cháu trai này đời này chính là một bãi bùn lầy, không gây họa cho gia tộc đã cám ơn trời đất lắm rồi, không nghĩ tới thế mà lại trà trộn vào được Kim Ngô Vệ.

Khương nhị lão gia không khỏi nhìn về phía Khương An Thành: “Đại ca, Trạm Nhi có thể vào Kim Ngô Vệ cần không ít quan hệ đi?”

Muốn vào Kim Ngô Vệ, tìm người nhờ quan hệ chính là một món chi phí không nhỏ, ông ta thế mà không nghe được một tí tiếng gió nào, thật là kỳ quái.

Khương An Thành cười cười: “Ta cũng không có phương pháp. Trạm Nhi bằng hữu nhiều, là tự nó đi tìm đường.”

Ừm, Tiểu Dư thật sự rất không tồi, nếu như Tự Nhi vừa lòng ông còn muốn giữ lại làm con rể đây, cũng không thể bại lộ cho người khác được.

Khương Trạm chưa từng cảm thấy nở mày nở mặt như vậy: “Phải đó, Nhị thúc, con tìm bạn bè giúp, không tốn một đồng tiền trong nhà đâu.”

Tiêu thị nhìn Khương Trạm đắc ý thực không thoải mái, cười nói: “Không nghĩ tới Nhị công tử được lên làm Kim Ngô Vệ, như vậy cũng tốt, về sau huynh đệ các ngươi một văn một võ, giúp đỡ lẫn nhau.”

Kim Ngô Vệ thì thế nào, có thể phong quang bằng cử nhân, tiến sĩ sao? 

🔴🔴 Chương 251 : Vận đen nghịch thiên

Tất cả đều là hạ phẩm chỉ có đọc sách là cao, điều này ở Đại Chu ngay cả người buôn bán nhỏ đều đã nhận thức ăn sâu bén rễ.

Cẩm Lân Vệ dọa người không? Dọa người! Nhà ai nếu có người làm việc ở Cẩm Lân Vệ, láng giềng tám xá thấy người nhà này đều phải kẹp chặt cái đuôi làm người. Cơ mà phía sau sợ hãi, lại khiến cho người ta phun nước miếng.

Kim Ngô Vệ phong quang không? Đương nhiên phong quang, nhưng có thể vào Kim Ngô Vệ đều là con em nhà quyền quý, hâm mộ không tới.

Chỉ có một đường đọc sách, ấy mới là đường ra đứng đứng đắn đắn, chân chính cá vượt Long Môn, ngay cả con em nhà huân quý có thể thông qua khoa cử đều là sự tình toàn gia chúc mừng, nguyên nhân rất đơn giản, trên quan trường có thể leo đến đỉnh cao quyền lực vĩnh viễn là quan viên xuất thân khoa cử.

Còn những cái khác, đều là tạp ngư.

Tiêu thị hiện tại chính là dùng lý do Khương Trạm là một con tạp ngư tới an ủi chính mình.

Chẳng qua tạp ngư này trước đó vẫn là một bãi bùn lầy, mặc cho ai đều cảm thấy cả đời đỡ không nổi tường, Tiêu thị vừa nghĩ như vậy trong lòng liền có chút chua xót.

Chờ một thời gian nữa thôi, chỉ cần chờ đến kỳ thi mùa thu kết thúc ra Quế bảng, ai cũng không thể cướp đi phong quang của trưởng tử bà ta.

“Nhị ca, trang phục của huynh thật là đẹp mắt, huynh thật là Kim Ngô Vệ?” Tứ công tử Khương Trạch ngửa đầu hỏi.

Khương tam lão gia có một trai một gái, nữ nhi là Khương Tiếu, nhi tử là Khương Trạch, năm nay vừa mới mười tuổi, tuy có hơi hiểu chuyện nhưng vẫn duy trì tuổi tác ngây thơ.

Khương Trạm cởi xuống bội đao bên hông đưa cho Khương Trạch khoe khoang: “Đương nhiên là vậy rồi, Tứ đệ đệ nhìn xem phi ưng trên vỏ đao này đi, chính là tiêu chí đặc thù của Kim Ngô Vệ đó.”

Một bên Tam công tử Khương Nguyên thấy Khương Trạch vuốt ve bội đao khí phách mười phần, hâm mộ không thôi: “Nhị ca, cho đệ sờ chút với.”

Tiêu thị liếc nhìn Khương Nguyên một cái, âm thầm tức giận con thứ không có tiền đồ, nhàn nhạt nói: “Sờ loạn cái gì, đừng sờ hỏng của Nhị ca ngươi. Ngươi xem Nhị ca ngươi đều đã có việc làm đứng đắn rồi, sau này ngươi cũng phải đọc sách cho tốt vào.”

Khương Nguyên vừa nghe suy sụp mặt: “Mẫu thân, con cũng không muốn đọc sách ——”

“Câm miệng!” Tiêu thị cao giọng, “Không đọc sách ngươi có thể làm gì? Cũng có vận tốt tiến vào Kim Ngô Vệ như Nhị ca ngươi sao?”

Khương Trạm yên lặng trợn trắng mắt.

Hắn bằng vào bản lĩnh kết giao được với Dư Thất ca, có một bằng hữu có bản lĩnh sao lại là dựa vào vận khí? Này rõ ràng là dựa vào nhân phẩm cùng thực lực.

“Nhị ca có thể vào Kim Ngô Vệ, sao con lại không thể vào? Cùng lắm thì để phụ thân giúp con móc nối quan hệ.” Khương Nguyên cứng cổ nói.

Khương Nguyên hiện giờ cũng mới mười bốn tuổi, có chút khá giống Khương Trạm: Đều đặc biệt ghét đọc sách, dường như không có mở năng khiếu này.

Chẳng qua Khương Nguyên tuổi nhỏ hơn, bên trên có Khương Trạm làm trời làm đất trường kỳ đứng nhất, nhất thời không lộ ra thôi.

“Hồ nháo!” Bởi vì trưởng tử từ nhỏ đã thiên tư thông minh, ở trong lòng Tiêu thị không có gì quan trọng hơn đọc sách.

Khương nhị lão gia nhìn Khương Trạm đĩnh bạt như một gốc cây bạch dương ngược lại có chút động tâm.

Con thứ cùng trưởng tử hoàn toàn bất đồng, đọc sách nhiều năm như vậy có thể biết mấy chữ, làm hai bài thơ lệch đã tính không tồi, lúc tuổi còn nhỏ đương nhiên phải đọc sách mài dũa tính tình, nhưng sau khi lớn xác thật không cần thiết đi trên con đường khoa cử này đến đen.

Kim Ngô Vệ xác thật là một lựa chọn không tồi.

Tuổi này của Khương Nguyên vào Kim Ngô Vệ còn quá nhỏ, Khương nhị lão gia tự nhiên không vội, nhàn nhạt nói: “Trước đọc sách cho tốt, khi nào lại mời cho ngươi một võ sư học thêm ba năm rồi nói.”

“Thật tốt quá!” Khương Nguyên vẫy vẫy nắm tay, ánh mắt nhìn Khương Trạm càng thêm thân cận.

Chờ vài năm sau hắn vào Kim Ngô Vệ, lúc ấy đã có Nhị ca che chở rồi.

Trong lòng Tiêu thị bất mãn quyết định của Khương nhị lão gia, ở trước mặt mọi người lại không nói gì.

Thôi, con thứ vốn cũng không phải người có thiên phú học tập, tương lai làm một Kim Ngô Vệ cũng không tồi, huynh đệ cùng một mẹ sinh ra một văn một võ ấy mới là chân chính giúp đỡ.

Nghĩ đến trưởng tử, Tiêu thị đặc biệt nhớ nhung, trở lại Nhã Hinh Uyển nhịn không được nhắc tới với Khương nhị lão gia: “Trời nóng như vậy, cũng không biết Thương Nhi có chịu được không nữa, ta nghe nói hào xá mà bọn nó khảo thí ngay cả chỗ duỗi chân thôi cũng chẳng có.”

Cái gọi là hào xá, chính là phòng thấp nhỏ dành riêng cho các thí sinh lúc đến khảo thí. Thi Hương tổng cộng chia làm ba đợt, mỗi một đợt thi ba ngày, ba ngày này thí sinh ăn uống ngủ nghỉ đều vượt qua trong hào xá nho nhỏ này.

Khương nhị lão gia từng trải qua kỳ thi mùa thu, kỳ thi mùa xuân, điều kiện ở hào xá ác liệt đương nhiên rất rõ ràng, nhàn nhạt nói: “Đều là như vậy cả.”

“Nghe nói những hào xá đó còn có mưa dột nữa, nhỡ đâu nếu bị phân đến hào xá như vậy ——”

“Câm miệng!” Khương nhị lão gia không vui trừng mắt nhìn Tiêu thị một cái.

Nếu thật phân đến hào xá bị mưa dột, một khi trời mưa làm ướt bài thi, như vậy thành tích cũng sẽ trở thành phế thải.

Tiêu thị tự biết lỡ lời, vội nói: “ Thương Nhi chúng ta trước nay đều là vận khí cực tốt, khẳng định sẽ được phân đến hào xá tốt nhất, ta chính là chăm lo mù quáng thôi.”

Khương nhị lão gia tức giận giật giật da mặt.

Phụ nhân vô tri, hào xá mưa dột tính là gì, nếu như bị phân đến “Xú hào” cạnh nhà vệ sinh ấy mới là ngay cả thi đều không cần thi.

Trời nóng như vậy, ngẫm lại cái mùi vị ấy——

Khương nhị lão gia hồi tưởng lại cái năm ông ta đại khảo ấy, có một đồng môn xui xẻo bị phân tới xú hào, chỉ mới một ngày đã chịu không nổi té xỉu rồi bị nâng ra ngoài, đặc biệt thổn thức.

Có điều loại xú hào này khá là ít, người bị phân đến đó đúng là xui xẻo vô cùng.

Khương nhị lão gia đương nhiên không cho rằng nhi tử sẽ xui xẻo như vậy, ý nghĩ mới hơi gợn sóng rất nhanh bình phục xuống.

Chớp mắt đã đến mười một tháng tám, là ngày cuối cùng của đợt đầu khảo thí thi Hương, các thí sinh tham gia đợt đầu khảo thí vào lúc hoàng hôn sẽ đi ra, có nhà gần giống như Khương Thương đương nhiên không cần ở lại khách điếm, mà là hồi phủ.

Mắt thấy đã tới buổi chiều, trên dưới Bá phủ đều khẩn trương chờ mong, vợ chồng Khương nhị lão gia càng là thấp thỏm trong lòng.

Khương nhị lão gia là người từng tham gia khoa khảo, so với ai khác đều rõ ràng tầm quan trọng của đợt đầu khảo thí.

Bát cổ thủ sĩ chỉ trọng đợt đầu kinh nghĩa*, đợt đầu thi tốt, dư lại hai đợt chỉ cần không có trở ngại là có thể trúng cử, có thể nói đợt đầu mới là chân chính quyết định tiền đồ của các thí sinh.

( * Bát = 8, cổ = bắp vế. Bát cổ là lối văn 8 đoạn, ở những đoạn 4, 5, 6, 7 đều có 2 vế đối nhau, tổng số là 8 vế.
( thủ sĩ 取士 chọn lấy học trò mà dùng)
Ngoài ba môn thi chính là kinh nghĩa, thơ phú và văn sách, các thí sinh có khi còn phải thi những môn khác như chiếu, chế, biểu vv., mỗi môn có một lối làm văn riêng. 
KINH NGHĨA
Kinh nghĩa là giải thích rộng ra những chỗ uẩn súc trong một câu kinh sách mà quan trường chọn làm đầu đề, phải phát minh những ý nghĩa còn nghi hoặc trong sách để làm cho nghĩa Kinh thêm sáng tỏ. Mục đích là để xem học trò có thuộc và hiểu rõ Kinh Truyện hay không ?
Kinh nghĩa thường được chọn làm kỳ thi đầu tiên trong một khoa.)

Hoàn thành đợt này, chẳng khác nào lấy được tư cách bước vào kỳ thi mùa xuân sang năm.

Tiếng bước chân dồn dập đột nhiên vang lên, tựa như tiếng sét gõ vào trong lòng mọi người, Khương nhị lão gia không hiểu sao sinh ra một loại dự cảm bất tường.

Chủ nhân của tiếng bước chân rất nhanh thì vọt vào, là quản sự ngoại viện, vừa vào cửa đã lên tiếng kêu: “Đại, đại công tử đã trở lại!”

Khương nhị lão gia lộp bộp một tiếng, trái tim trầm xuống.

Lúc này còn chưa tới thời gian nộp bài thi, Thương Nhi sao lại trở về rồi?

“Rốt cuộc là có chuyện gì?” Khương nhị lão gia lúc hỏi chuyện đã có hơi cấp bách.

Quản sự trắng bệch cả mặt nói: “Đại công tử là hôn mê bị nâng ra!”

Tiêu thị lúc trước nghe thấy Khương Thương trở về liền cầm lòng không đậu đứng dậy, nghe xong lời này chân mềm nhũn ngã ngồi về ghế trên.

“Thư đồng đâu?”

Một thân ảnh nhỏ gầy bịch quỳ xuống, gạt lệ nói: “Công tử bị phân tới xú hào, lúc nâng ra tiểu nhân mới biết được công tử gắng gượng hai ngày, tới hôm nay thì nôn mửa không thôi, thật sự chịu không nổi mới té xỉu rồi bị nâng ra ngoài……”

Tuy Khương nhị lão gia ở quan trường nhiều năm, nhưng nghe thấy cái này trước mắt cũng không khỏi choáng váng từng cơn.

Cơ sở, kinh nghiệm, tầm mắt, thiên phú, ông ta tính toán đi tính toán lại đều chắc chắn nắm chắc trưởng tử trúng cử, chỉ riêng tính sai vận khí của trưởng tử.

“Đại công tử người đâu?” Tiêu thị bước chân hốt hoảng xông ra ngoài. 

🔴🔴 Chương 252 : Mốc càng thêm mốc 

Khương Thương xác thật đủ xui xẻo, hàng trăm hàng ngàn thí sinh, ấy thế mà mười mấy xú hào đều bị dành cho hắn.

Đúng y như Khương nhị lão gia suy nghĩ, thí sinh phân đến xú hào đừng nói khảo thí, có thể còn sống đi ra đã là không tệ rồi.

Khương Thương là một người không cam lòng bình thường, từ nhỏ đã quyết định chọn con đường khoa khảo này, nghị lực tất nhiên không thiếu, cho nên gắng gượng chống chọi hơn hai ngày mới thật sự chịu không nổi mùi thối mà hôn mê.

Giờ phút này Khương Thương nằm ở trên cáng được nâng vào trong, người đã tỉnh lại.

“Thương Nhi ——” Tiêu thị nghiêng ngả lảo đảo lên đón, nhìn thấy bộ dạng của nhi tử đầu ông một tiếng.

Nhi tử khi vào trường thi khí phách hăng hái giờ phút này lại sắc mặt trong trắng lộ vàng, hai má nở nang hõm thật sâu, nhìn qua cứ như quỷ bệnh lao bệnh nguy kịch không khác gì lắm.

Nhi tử của bà ta sao lại biến thành bộ dáng này!

“Thương Nhi, con cảm thấy thế nào?”

Khương Thương cố sức trợn tròn mắt nhìn mẫu thân thần sắc lo sợ không yên, cười thảm đạm: “Nhi tử làm Người thất vọng rồi ……”

Cố hết sức nói xong mấy chữ này, Khương Thương trợn trắng mắt ngất đi.

“Thương Nhi, Thương Nhi ——” Tiêu thị tê tâm liệt phế kêu khóc, giờ khắc này cảm thấy như bầu trời sụp đổ.

Lúc này Phùng lão phu nhân cũng cầm đầu tất cả mọi người đi ra.

Khương nhị lão gia cả giận nói: “Khóc có ích lợi gì, còn không mau mời đại phu tới!”

Trưởng tử là vận khí kém, cũng không phải không có thực lực, hiện giờ sự tình đã thành như vậy, chỉ có thể chờ ba năm sau thi lại, trước mắt quan trọng nhất chính là dưỡng tốt thân thể, thân thể mới là hết thảy tiền đề.

Tuy rằng an ủi chính mình như thế, nhưng nhìn bộ dáng thê thảm của trưởng tử, trong lòng Khương nhị lão gia vẫn chán đến hít thở không thông.

Có thực lực không có vận khí, đây mới là cái khiến người ta nén giận nhất.

Khương Thương chủ yếu là bị hoàn cảnh trường thi tra tấn, đại phu được mời đến kê cho mấy thang thuốc uống vào, thân thể liền dần dần tốt hơn.

Người tốt hơn xong, tinh thần lại lập tức uể oải suy sụp.

Mười năm gian khổ học tập đọc sách, vốn nên ở trong kỳ thi mùa thu vang lên tiếng hót kinh người, ai mà hay lại bởi vì vận khí không tốt liền ngay cả đợt đầu khảo thí cũng không kiên trì xong, này sao có thể không khiến người ảo não thống khổ.

Càng làm cho Khương Thương thống khổ chính là hắn Tứ thư đáp đến cực tốt, đừng nói trúng cử, chính là đoạt được một trong ba vị trí đầu quế bảng cũng có thể ấy chứ.

Đối với thi Hương, có câu nói nói như vầy: Ba đợt trọng đợt đầu, đợt đầu trọng Tứ thư.

Đợt đầu có bảy đạo đề, Tứ thư ba đạo, Ngũ kinh bốn đạo, quyết định thành tích đợt đầu khảo thí chính là ba đạo Tứ thư đề, cho nên các thí sinh đều sẽ lựa chọn làm ba đạo đề này trước.

Khương Thương chịu đựng hôi thối đem ba đạo Tứ thư đề làm đến sắc màu rực rỡ, đáng tiếc tới ngày cuối cùng thì không thể kiên trì được nữa, hết thảy tâm huyết như nước chảy về biển đông. Khó chịu xong, Khương Thương kìm lòng không đậu viết lại đáp án đã viết tốt, si ngốc niệm một lần lại một lần.

Nhìn Khương Thương đối đáp Khương nhị lão gia đồng dạng muốn hộc máu.

Ông ta chính là xuất thân tiến sĩ chính thức, từng vào Hàn Lâm Viện học tập, ánh mắt đương nhiên phải có, nào không nhìn ra bài thi của nhi tử xuất sắc cỡ nào.

Càng là như thế, trong lòng càng nhỏ máu.

Đáng tiếc, quá đáng tiếc.

Dưới tình huống thực lực một người không thay đổi, thành tích phập phồng rất coi trọng vận khí, lần này Tứ thư đề rõ ràng đúng khẩu vị của Khương Thương, lại chờ thêm ba năm, ai biết người ra đề mục sẽ có sở thích đặc biệt gì?

Đây là cử nhân tới tay lại bay mà!

Khương nhị lão gia mấy ngày nay nhận được không ít “An ủi” từ đồng liêu, lòng vừa động đem bài thi của Khương Thương truyền ra ngoài.

Rất nhanh người chú ý khoa khảo liền biết một sự kiện: Đại công tử Đông Bình Bá phủ là người có Giải Nguyên chi tài, nề hà vận khí quá kém phân tới xú hào, không thể tiếp tục kiên trì khảo thí.

Cứ như vậy, Khương Thương lui thi liền thành một sự kiện làm mọi người cảm thấy đáng tiếc.

Tiêu thị bị đả kích còn lớn hơn cha con Khương nhị lão gia, liên tiếp mấy ngày cả cơm đều không ăn được mấy ngụm, rất nhanh thì bệnh tật không dậy nổi giường.

Lục tục có không ít người tới thăm bệnh, Tiêu thị từ trong miệng những người này nghe nói tình huống của nhi tử càng cảm thấy tan nát cõi lòng.

Chờ Khương nhị lão gia tới, Tiêu thị nhịn không được khóc nức nở nói: “ Bài thi của Thương Nhi truyền ra ngoài, hiện tại người người đều thấy tiếc thay nó, nói nó có Giải Nguyên chi tài, lời này mà để Thương Nhi nghe được làm sao mà chịu cho được……”

Nghe thanh âm hít không khí của Tiêu thị Khương nhị lão gia đã cảm thấy phiền lòng, thậm chí sinh ra một suy nghĩ hoang đường: Ngày ấy nếu không phải bà nương này thảo luận hào xá tốt xấu với ông ta, nói không chừng Thương Nhi sẽ không xui xẻo như vậy.

Đều là cái miệng quạ đen của xuẩn bà nương!

“Đừng khóc, bà thì biết cái gì!”

Tiếng khóc nức nở của Tiêu thị khẽ dừng, một khuôn mặt vàng như nến cố hết sức nâng lên nhìn về phía Khương nhị lão gia.

Tiêu thị xuất thân tầm thường, ở trên đại sự từ trước đến nay đều nghe Khương nhị lão gia nói.

“Mỗi mùa thi Hương thí sinh bởi vì bị bệnh mà bỏ thi đếm không hết, Thương Nhi là đứa có tài, tên họ người lui thi sẽ không xuất hiện trên quế bảng, ai sẽ biết nó có tài? Dựa vào chính chúng ta nơi nơi giải thích chứ sao? Hiện tại đem nội dung bài thi của nó truyền ra, những người có ánh mắt vừa nhìn liền sẽ thấy tiếc dùm nó, dẫn đến nhớ kỹ tài hoa của Thương Nhi. Chờ đến ba năm sau Thương Nhi hạ tràng lần nữa tất nhiên sẽ được chú ý, đây đối với nó là vô cùng có lợi.” Khương nhị lão gia nhẫn nại giải thích.

Nói trắng ra là, Khương nhị lão gia là ở dưới tình huống xấu nhất giúp Khương Thương tạo thế, chuẩn bị cho thi Hương ba năm sau.

Trong Từ Tâm Đường, Phùng lão phu nhân khi nghe được tiếng gió phiền muộn bên ngoài nặng nề mà thở dài.

Nói trưởng tôn có Giải Nguyên chi tài, bà ta không cảm thấy là nói điêu. Trưởng tôn khi còn bé đi vỡ lòng, tiên sinh vỡ lòng liền nói nó là người có thiên phú học tập, tương lai phụ tử một nhà song tiến sĩ chắc chắn trở thành một câu chuyện làm người người ca tụng.

Phụ tử song tiến sĩ đó, đây là phong quang cỡ nào!

Phùng lão phu nhân chỉ cần nghĩ đến điều này liền chạm tim đau thắt.

Nếu trưởng tôn không nên thân ấy là không có biện pháp, nhưng trưởng tôn rõ ràng có năng lực như vậy lại bởi vì vận khí kém mà lỡ mất cơ hội thi Hương, điều này quá làm người ta khó chịu.

Liên tiếp hơn mười ngày bầu không khí trong Đông Bình Bá phủ đều vô cùng trầm thấp, làm cho Khương Trạm cũng ngại khoe khoang, mỗi ngày thành thành thật thật đến Kim Ngô Vệ làm việc, ngược lại rất nhanh thì thích ứng thân phận mới.

Ba đợt thi xong, rất nhanh liền công bố quế bảng, đầu danh Giải Nguyên lập tức nhảy vào tầm mắt thế nhân.

Giải Nguyên mới ra lò ấy thế mà là một vị thiếu niên, chính là danh dương kinh thành Như Ngọc công tử Chân Hành.

Ngày kế yết bảng chính là mở tiệc Lộc Minh Yến chiêu đãi tân khoa cử nhân, Chân Hành có thể nói là chúng tinh phủng nguyệt, không biết tiếp bao nhiêu rượu ngon cùng khoa đưa qua.

Thiếu niên đắc ý, luôn có người nhìn không quen, liền có người nói lời chua lè: “Đáng tiếc cho Đại công tử Đông Bình Bá phủ Khương Thương không có thi xong, bài thi của hắn ta đã xem qua, xác thật có Giải Nguyên chi tài.”

Chân Hành cũng không phải là con mọt sách bị người bực bội còn giả vờ quân tử, từ chỗ phụ thân dường như cũng chưa từng học được nén giận, lập tức hơi hơi nhướng mày cười nói: “Vậy bài thi của ta huynh đài xem qua chưa?”

Y dứt lời liền cho người lấy giấy và bút mực tới, lưu loát đem Tứ thư đề ngày thứ nhất viết thuộc lòng ra, ngay sau đó ném bút đi, ghé vào trên bàn ngủ thiếp đi.

Thiếu niên Giải Nguyên say rượu xong có tùy tiện chút, ai mà không tha thứ cho đâu?

Bài thi Chân Hành viết thuộc lòng ra rất nhanh đã bị cử tử ở đây truyền khắp, theo sát lại lấy tốc độ kinh người truyền ra bên ngoài.

Nếu nói Khương Thương là một nhân tài đọc sách, vậy Chân Hành chính là thiên tài, hai bài thi đặt chung một chỗ so sánh, bài thi vốn được vô số người tiếc hận của Khương Thương lập tức bị bài thi kinh tài tuyệt diễm của Chân giải nguyên sấn thành cặn bã. 

🔴🔴 Chương 253: Kiên Trì 

Chân Thế Thành nghe nói việc này, mắng cho Chân Hành một trận: “ Tuổi trẻ khinh cuồng!”

Chân Hành vội cúi đầu nhận sai: “Nhi tử uống nhiều quá.”

Y thừa nhận đại công tử Đông Bình Bá phủ Khương Thương học thức không tồi, chính là dẫm lên y nổi danh thì không thể nhịn được.

Y cực cực khổ khổ thi một cái Giải Nguyên trở về, bao nhiêu năm sau người khác đều nói là bởi vì Khương Thương không thi xong mới để cho y nhặt tiện nghi, chẳng phải muốn nghẹn khuất mà chết . Lúc này không kịp thời đính chính thanh danh cho bản thân, chẳng lẽ phải chờ đến tương lai tóc bạc phơ mới biện giải sao?

Với cả —— nghĩ đến Đông Bình Bá phủ, trong lòng Chân Hành gợn lên từng đợt sóng nho nhỏ.

Y nghẹn một hơi lấy được Giải Nguyên, cũng là hy vọng nàng có thể nhìn thấy hào quang của y.

Có lẽ nàng sẽ sửa lại chủ ý thì sao.

Lần ấy cự tuyệt, Chân Hành quyết ý yên lặng thu hồi tất thẩy tâm tư, thế nhưng thiếu niên mới quen mùi vị ái tình muốn quên đi lần đầu tiên động tâm há là chuyện dễ dàng như vậy.

Nói cho cùng, là có vài phần không cam lòng.

Mà Chân Hành có kiêu ngạo làm cho chính mình trở nên càng ưu tú hơn, ưu tú đến chẳng sợ đối phương không thích, cũng không thể bỏ qua hào quang của y.

“Phụ thân, nếu không Người mang theo nhi tử đi Đông Bình Bá phủ nhận sai?”

Chân Thế Thành cảm thấy nhi tử đề nghị không tồi.

Tiểu cô nương kia gọi hắn một tiếng Thế bá, Đông Bình Bá và hắn cũng rất hợp cạ, hiện giờ đã xưng huynh gọi đệ, vậy hành vi bừa bãi của nhi tử ở bữa tiệc Lộc Minh Yến e không thể giả câm vờ điếc được, mang theo nhi tử đi Đông Bình Bá phủ bày tỏ thái độ là phải có.

Chân Hành vừa thấy biểu tình của phụ thân đại nhân, trong lòng biết có hi vọng, khóe miệng hơi hơi nhếch lên.

Chân Thế Thành đang muốn gật đầu, liếc mắt thoáng nhìn nụ cười như có như không bên khóe miệng nhi tử bỗng nhiên tỉnh táo lại, dựng râu nói: “Tiểu tử thúi, con là đi Bá phủ người ta xin lỗi, hay là đi trêu hoa ghẹo nguyệt?”

“Khụ khụ khụ.” Chân Hành ho khan khù khụ, lỗ tai bạch ngọc rất nhanh trở nên đỏ bừng, dở khóc dở cười nói, “Phụ thân, Người nói cái gì thế?”

Y là loại người này sao!

“Lại nói, người quy củ như nhi tử, nào biết trêu hoa ghẹo nguyệt đâu.”

Chân Thế Thành thong thả ung dung vuốt râu: “ Vậy sao, thế ta đây sẽ lén hẹn Khương Thiếu Khanh ra, dù sao mấy cái việc xin lỗi này không nên đường hoàng.”

Vốn dĩ đại công tử Đông Bình Bá phủ đã đủ mất mặt, nếu như chuyện bọn họ tới cửa bái phỏng bị người khác biết được, sẽ càng làm Đông Bình Bá phủ khó chịu hơn, cho nên Chân Thế Thành đã sớm nghĩ sẽ điệu thấp hành sự.

Đương nhiên, nói lén hẹn Khương nhị lão gia ra thuần túy chính là đùa nhi tử chơi thôi.

“Phụ thân, vẫn là tới cửa bái phỏng có vẻ tương đối có thành ý.” Chân Hành hơi gấp gáp.

Y chưa bao giờ nghĩ thế mà lại có cơ hội đến nhà nàng lần nữa, lần này vẫn là thân phận quang minh chính đại.

Chân Hành cũng không sợ người khác nhận ra y là gã sai vặt Chân Thế Thành mang theo bên người tới cửa lần ấy.

Lúc ấy y ăn mặc bộ dạng gã sai vặt, quy quy củ củ đứng ở phía sau phụ thân, không ai sẽ lưu ý đến y, duy nhất có thể nhận ra thân phận y hẳn chính là Khương Tứ cô nương.

Chân Hành sợ Khương Tự nhận ra thân phận chân chính của mình sao? Đương nhiên không sợ rồi!

Y tự nhận tướng mạo không kém, hiện giờ thanh danh cũng không có trở ngại, thiết nghĩ ở trước mặt cô nương gia vẫn rất dễ dàng thắng được hảo cảm đi?

Chân Hành nghĩ đến thiếu nữ mỹ mạo vô song kia, bỗng nhiên lại có chút không xác định.

Chân Thế Thành thấy biểu tình nhi tử thay đổi liên tục, cầm quạt xếp nhẹ nhàng gõ đầu y một cái, thở dài: “Con cái tiểu tử ngốc mà!”

Nhi tử tà tâm không chết, làm lão tử cũng nên giúp một phen, huống chi vẫn là tự mình đào hố cho nhi tử.

Chân Hành thoắt cái đỏ mặt, cật lực duy trì trấn định: “ Lúc phụ thân đi nói cho nhi tử một tiếng là được.”

“ Yến hội của con với các đồng khoa không phải một người tiếp một người sao?”

“Đều có thể thoái thác.” Chân Hành nói tới đây da mặt rốt cuộc chịu không nổi, tùy tiện tìm cái cớ vội vàng chạy đi.

Nhìn bóng dáng nhi tử chạy trối chết, Chân Thế Thành thở dài.

Thôi, hắn liền giúp đỡ nhi tử thử lần nữa đi.

Người trẻ tuổi mà, chịu một hai lần suy sụp tính là gì, chịu rồi chịu nói không chừng liền thành thói quen —— khụ khụ, liền thành công thì sao?

Chân phu nhân vừa nghe Chân Thế Thành muốn mang theo nhi tử tiến đến Đông Bình Bá phủ, hơi suy tư liền nghĩ ra thâm ý trong đó, lập tức xách lỗ tai Chân Thế Thành, cả giận nói: “ Được lắm, hại nhi tử một lần không thành, còn muốn hại lần thứ hai! Chân Thế Thành, ông rốt cuộc nghĩ gì vậy, cô nương đó chuốc canh mê hồn cho ông sao?”

Nếu không phải chơi với nhau từ thời còn mặc quần thủng đáy, bà đều hoài nghi bản thân lão già này muốn cưới thêm tức phụ cơ.

“Mau buông tay, cũng phải đợi bọn nha hoàn ra ngoài đã chứ!” Chân Thế Thành mặt già trướng đến đỏ bừng.

Chân phu nhân phát hiện hai nha hoàn còn ở trong phòng, vội buông tay, trầm khuôn mặt nói: “Còn không ra đi, không có mắt nhìn gì cả!”

Hai nha hoàn gấp không chờ nổi bỏ chạy.

Trong phòng chỉ còn lại có hai vợ chồng, Chân phu nhân ngồi xuống giường mỹ nhân, xụ mặt nói: “Chân Thế Thành, ta nói cho ông, ông mà còn hại nhi tử ta tuyệt đối không đáp ứng!”

Tư vị động tình lúc tuổi trẻ bà từng hưởng qua, lưỡng tình tương duyệt thì còn may, nếu một người trong đó tương tư đơn phương, sự khó chịu ấy khó có thể tiếp thu.

Bà vừa nghĩ tới nhi tử ưu tú như thế trước mắt chính là loại tình cảnh này, liền nhịn không được đau lòng.

“Hành nhi không phải đứa nhỏ dễ tụt dốc, chạm phải vách tường liền thu hồi ý niệm, chậm rãi chịu đựng. Chờ tương lai chọn cho nó một cô nương tốt mọi thứ xuất sắc, chút chuyện này tính là gì? Nhưng ông thế mà còn lần lượt khơi mào ý niệm của nó, đây không phải hại nó sao?” Chân phu nhân càng nói càng tức, hận không thể ngay bây giờ liền lấy ván giặt đồ ra cho Chân Thế Thành quỳ.

Lúc này ngoài cửa truyền đến thanh âm réo rắt của thiếu niên: “Phụ thân, mẫu thân, nhi tử có thể tiến vào một lát không?”

Vợ chồng hai người hai mặt nhìn nhau, chân phu nhân hòa hoãn cảm xúc nói: “ Vào đi.”

Cửa kẽo kẹt một tiếng mở ra, Chân Hành đi đến.

“Hành nhi có việc?” Thấy Chân Hành trở tay đóng cửa lại, Chân phu nhân hỏi.

Chân Hành vái chào Chân phu nhân: “Mẫu thân, vừa rồi người với phụ thân tranh chấp, nhi tử ở ngoài cửa không cẩn thận nghe được.”

Râu Chân Thế Thành run lên.

Không cẩn thận nghe được? Không hổ là Giải Nguyên lang, dùng từ rất có trình độ năm đó của hắn.

Chân phu nhân bình tĩnh nhìn nhi tử, khó hiểu ý tứ mà y nói lời này.

“Mẫu thân, Người đừng trách phụ thân, là nhi tử…… Nhi tử muốn đi lần nữa……” Nói đến sau, sườn tai thiếu niên đều đỏ cả lên.

Trực tiếp bộc lộ tâm tư ở trước mặt cha mẹ như thế, nói không xấu hổ là không thể nào, nhưng vì cơ hội vạn nhất ấy, này đã tính là gì?

“Hành nhi!”

“Mẫu thân, Người nghe con nói.” Chân Hành ngước mắt, không chút nào lùi bước đối diện với Chân phu nhân, “Người là muốn tốt cho nhi tử, nhi tử tất cả đều hiểu được. Chỉ là…… Dễ dàng từ bỏ tuy sẽ giảm đi rất nhiều tra tấn, nhưng sẽ có thêm rất nhiều tiếc nuối. Mẫu thân, nhi tử không muốn có tiếc nuối.”

Cũng nên thử lại một lần, dùng thân phận quang minh chính đại của y.

Ít nhất muốn nàng biết y là ai, ít nhất muốn cho cô nương mà lần đầu tiên y động tâm biết y lớn lên có bộ dáng gì.

Y chẳng sợ đã định là khách qua đường trong cuộc đời nàng, ít nhất cũng mạnh hơn so với chưa bao giờ đi ngang qua.

Chân Hành chưa bao giờ hối hận ở trong rừng thanh u an tĩnh ngẫu nhiên gặp được thiếu nữ như tinh quái kia, mặc dù từ đây chịu đủ tra tấn.

“Mi nương, người trẻ tuổi biết kiên trì là chuyện tốt, còn nhớ rõ chúng ta khi đó sao?”

Chân phu nhân thần sắc biến đổi, rốt cuộc nhẹ nhàng gật gật đầu. 

🔴🔴 Chương 254 : Túy ông chi ý 

Tháng tám cuối thu mát mẻ đối với đại đa số người ở Đông Bình Bá phủ mà nói lại là tháng có tình cảnh bi thảm nhất, vợ chồng Khương nhị lão gia càng là một trong số đó.

Cử nhân nhi tử nắm chắc bay mất đã đủ buồn khổ, muốn vì nhi tử tạo chút thế tăng lên danh khí, không nghĩ tới Giải Nguyên tân khoa không chút khách khí vả mặt bốp bốp, đánh cho mặt sưng cả lên.

Tiêu thị lần đầu có phê bình kín đáo với Khương nhị lão gia: “Sớm biết thế đã không nên đem bài thi của Thương Nhi truyền đi, cũng không đến mức đẩy Thương Nhi đến nơi đầu sóng ngọn gió……”

“Bà biết cái gì, đây là ngoài ý muốn!” Khương nhị lão gia vốn dĩ còn đang nén giận, vừa nghe Tiêu thị nói như vậy, càng tức giận hơn.

Ông ta không cho rằng tạo thế giúp nhi tử nổi danh có cái gì không đúng, chỉ có thể nói vận khí quá kém, cực kém.

Ai có thể nghĩ đến trên Lộc Minh Yến có người ăn no rửng mỡ lấy Thương Nhi tới dẫm tân khoa Giải Nguyên chứ? Ai có thể nghĩ đến tân khoa Giải Nguyên ấy thế mà ngay cả một câu ghen tuông cũng không thể nhịn, ngay tại chỗ viết xuống đối đáp của chính mình ném vào mặt kẻ khiêu khích, càng hung hăng tát vào mặt Đông Bình Bá phủ.

Khương nhị lão gia nghĩ đến những điều này, mặt đen như đáy nồi, cố tình trước đó không lâu Cảnh Minh đế như có như không che chở Chân Thế Thành làm ông ta chỉ có thể yên lặng nuốt xuống phần nghẹn khuất này.

Luận chức quan, ông ta không cao bằng người ta; luận thánh quyến, ông ta không đậm bằng người ta. Không nhịn tức im hơi lặng tiếng chẳng lẽ vén tay áo tính sổ sao?

Còn nữa, chuyện này thật đúng là không có cách nào tìm người ta tính sổ, càng liên lụy càng làm người ta chế giễu, hiện tại ông ta chỉ ngóng trông sự tình nhanh nhanh dịu xuống thôi.

Vẻ mặt Tiêu thị mây đen mù sương: “Lão gia, nếu Thương Nhi biết chuyện bên ngoài vậy làm sao bây giờ?”

Khương Thương hiện giờ thân thể tuy đã khôi phục, trên tinh thần lại chịu đả kích lớn, mấy ngày nay có thể nói vô cùng không vui, hiếm khi bước ra cửa viện một bước, vì thế đối với bên ngoài truyền ra tiếng gió hắn có Giải Nguyên chi tài cũng không cảm kích, đương nhiên đối với sự tình bị tân khoa Giải Nguyên vả mặt sau đó cũng không hề hay biết.

Tiêu thị hoàn toàn không dám tưởng tượng sau khi nhi tử biết những việc đó sẽ như thế nào.

Trong lòng bà ta nhịn không được lại lần nữa oán trách Khương nhị lão gia nhiều chuyện, nhưng nhìn đối phương sắc mặt khó coi lại không dám nhắc lại.

“ Qua một thời gian rồi hẵng nói với Thương Nhi.” Khương nhị lão gia ngẫm lại trưởng tử, thở dài.

Rõ ràng tài năng hơn người đã định là sẽ một bước thành danh tại mùa thi Hương này, ấy thế mà bởi vì vận khí không tốt biến thành bộ dạng như hiện giờ.

Nghĩ đến trước khi đến kỳ thi mùa thu rất nhiều thân thích bằng hữu thậm chí đồng liêu đều đã sớm chúc mừng với ông ta, Khương nhị lão gia liền có một loại xúc động muốn chôn luôn mặt mình.

Mặt Tiêu thị còn sưng phù hơn cả Khương nhị lão gia. Mấy ngày trước đây bà ta còn ngầm trào phúng Khương Trạm bùn nhão trét không nổi tường, kết quả quay đầu Khương Trạm thành Kim Ngô Vệ, trưởng tử bà ta ký thác kỳ vọng cao lại lui thi.

“Lão gia, nếu không bữa nào đó ta đến chùa Bạch Vân thắp nén nhang đi, luôn cảm thấy mấy ngày nay có rất nhiều việc không thuận.”

Chùa Bạch Vân là một trong những ngôi chùa lớn nổi danh kinh thành, ở ngay ngoài thành, hương khói cường thịnh.

Khương nhị lão gia là người đọc sách, không tin thần Phật cho lắm, nhưng rất nhiều thời điểm thà rằng tin là có còn hơn là không, Tiêu thị muốn đi dâng hương bái phật đương nhiên sẽ không ngăn, đoạn nói: “Đi đi, cho tiền hương hỏa nhiều chút.”

Hai vợ chồng lòng đầy phiền muộn nói vài câu không mặn không nhạt, liền có nha hoàn tới báo: “Lão gia, thái thái, đại lão gia cho người truyền lời, nói nhận được bái thiếp của Chân gia.”

“Chân gia?” Tiêu thị sửng sốt, không khỏi nhìn về phía Khương nhị lão gia.

Khương nhị lão gia rất nhanh phản ứng lại, hỏi nha hoàn: “ Là phủ Doãn Thuận Thiên Chân gia?”

Nha hoàn trả lời: “ Đại lão gia không nói, chỉ nói Chân đại nhân muốn mang theo công tử tới phủ, hỏi ngài đến lúc đó có thời gian qua đó không.”

“ Biết rồi.” Khương nhị lão gia phất phất tay cho nha hoàn đi xuống.

“Lão gia, Chân Thế Thành mang theo nhi tử tới nhà chúng ta là có ý gì?”

Khương nhị lão gia nhớ tới lần trước ở chỗ Chân Thế Thành bị vắng vẻ, lúc này đây tới cửa lại đặc biệt thông báo cho mình, rất nhanh liền đoán ra: “Có lẽ là vì sự việc Lộc Minh Yến.”

Sắc mặt Tiêu thị bỗng nhiên biến đổi, cả giận nói: “Chẳng lẽ còn không chịu buông ta tìm tới nhà chúng ta luôn?”

Khương nhị lão gia trừng Tiêu thị một cái: “Cái gì buông tha với không buông tha? Bà cho rằng đường đường quan to chính tam phẩm cũng có thời gian rảnh rỗi như mấy phụ nhân các người sao?”

“Nhưng lão gia và ông ta không qua lại, lúc này ông ta mang theo nhi tử tới cửa làm gì?”

Khương nhị lão gia trong lòng khẽ động.

Đây có lẽ là cơ hội tốt kéo gần quan hệ với Chân Thế Thành, về phần nhi tử bị nhi tử đối phương vả mặt, nói cho cùng chỉ là chuyện mấy đứa nhỏ cùng lứa thôi, nào trọng yếu bằng nhân mạch quan trường?

“ Chuẩn bị cho ta một bộ y phục gặp khách.” Khương nhị lão gia bắt đầu chờ mong cha con Chân Thế Thành đến đây.

Sau khi Chân Thế Thành đưa bái thiếp không bao lâu liền nhận được trả lời, rất nhanh mang theo Chân Hành đăng cửa lớn Đông Bình Bá phủ.

Lại lần nữa đi trên con đường lát đá xanh của Đông Bình Bá phủ, trong lòng Chân Hành có chút kích động.

Không biết có thể thuận lợi nhìn thấy nàng không nhỉ?

Nhưng mà dưới trường hợp này y mặc dù là Giải Nguyên lang tài năng hơn người, cũng chỉ có thể đem hy vọng thấy người trong lòng ký thác ở trên người phụ thân đại nhân thôi.

Ấy thế mà Chân Thế Thành dường như hồn nhiên không phát hiện ra Chân Hành thấp thỏm, ngay cả mắt gió cũng chưa cho y.

Trái tim thiếu niên lại càng nôn nóng hơn.

Thất sách, lúc trước chỉ lo kích động, lại quên mất hỏi xem phụ thân làm thế nào mới có thể nhìn thấy cô nương nhà người ta.

Nghe huynh đệ Chân Thế Thành cùng Khương An Thành hàn huyên, Chân Hành còn có chút tâm tư hoảng hốt, cho đến khi đề tài chuyển dời đến trên người y.

“Khương Lão đệ, Khương Thiếu Khanh, đây là khuyển tử. Hôm nay ta dẫn nó tới là nhận lỗi, tiểu súc sinh tuổi trẻ khinh cuồng, vừa uống chút rượu liền hồ ngôn loạn ngữ, mang đến cho quý phủ không ít phiền toái……”

Khương nhị lão gia cướp lời câu chuyện: “ Lời này của Chân đại nhân khiến cho ta hổ thẹn, khuyển tử vốn dĩ đã không so được với lệnh công tử, ai ngờ bên ngoài thế mà lại truyền lời lung tung.”

Chân Thế Thành liếc nhanh Chân Hành một cái.

Chân Hành vội tiến lên một bước, vái chào thật sâu với Khương nhị lão gia: “Tiểu tử không hiểu chuyện, mong ngài chớ trách.”

Khương nhị lão gia vội nâng Chân Hành dậy: “Giải Nguyên lang thật là tuấn tú lịch sự, trò giỏi hơn thầy a.”

Thế nhân trọng truyền thừa, ở trong suy nghĩ của Khương nhị lão gia, khen nhi tử có tiền đồ hơn lão tử tuyệt đối không sai được.

Chân Thế Thành nghe xong lại yên lặng trợn trắng mắt.

Loại người phá án nghiêm cẩn như hắn không thích nhất chính là nói điêu.

Cái gì gọi là trò giỏi hơn thầy? Năm đó thời điểm hắn đọc sách đến ban đem cả đèn dầu đều luyến tiếc châm, lẻ loi một mình lang bạt quan trường có địa vị như hiện giờ, điều kiện ngay từ đầu của nhi tử so với hắn tốt hơn bao nhiêu, thi không tốt mới nên kéo ra ngoài đánh chết.

Khương nhị lão gia không biết vỗ mông ngựa lại vỗ tới trên đùi ngựa, không chút nào keo kiệt khen Chân Hành.

Chân Hành vô cùng khiêm tốn: “Ngài quá khen rồi, tiểu tử còn có rất nhiều thiếu sót. Hôm nay tiểu tử theo gia phụ tiến đến là muốn cho Khương Đại công tử bồi cái không phải, không biết có thuận tiện hay không?”

“À, khuyển tử hôm khảo thí bị bệnh, hiện giờ còn đang tĩnh dưỡng. Giải Nguyên lang vốn dĩ cũng không làm gì có lỗi với khuyển tử, chút việc nhỏ ấy cũng đừng để trong lòng.” Khương nhị lão gia uyển chuyển cự tuyệt.

Đặt ở ngày thường trưởng tử có thể kết giao với bạn cùng lứa như Chân Hành, Khương nhị lão gia tất nhiên cầu mà không được, chính là hiện tại lại chỉ có thể cự tuyệt.

Không có biện pháp, trưởng tử đã chịu đủ đả kích, nếu như nhìn thấy tân khoa Giải Nguyên bị kích thích đến không gượng dậy nổi, ấy mới là mất nhiều hơn được.

Chân Hành lại vái chào với Khương nhị lão gia: “Vậy làm phiền ngài giúp tiểu tử chuyển đạt lời xin lỗi.”

Một bên Khương An Thành bất động thanh sắc đánh giá Chân Hành, thầm nghĩ: Đây là nhi tử mà lúc trước Chân lão ca chuẩn bị giới thiệu cho khuê nữ ông nha, có vẻ như tướng mạo rất không tồi.  

🔴🔴 Chương 255: Uyển chuyển cự tuyệt  

Chân Hành xác thật là một thiếu niên rất xuất sắc, trước không nói vầng sáng Giải Nguyên lang đặt ở trên người cùng xuất thân tốt đẹp, chỉ nhìn y giờ phút này cử chỉ thong dong, thái độ khiêm tốn, khi xin lỗi không thấy chút trúc trắc lại không mất khẩn thiết, cũng đã đủ để giành được hảo cảm của người khác.

Khương An Thành ngẫm lại nhi tử hấp tấp cứ như con khỉ, lại nhìn lại con trai nhà người ta như chi lan ngọc thụ, trong lòng nhịn không được thở dài: Thì ra lúc trước Chân lão ca phụ họa ông quở trách nhi tử là khiêm tốn thôi.

Chân Thế Thành lặng lẽ quan sát nét mặt Khương An Thành, đắc ý run râu.

Con của hắn tuy rằng có chút trong ngoài không đồng nhất, nhưng vẫn có thể lấy ra được.

Nói xong lời xin lỗi, Chân Thế Thành tự giác hoàn thành nhiệm vụ, bắt đầu cùng Khương An Thành chuyện trò vui vẻ.

Chân Hành đứng ở bên cạnh Chân Thế Thành, quy quy củ củ lắng nghe.

Khương nhị lão gia thực có loại cảm giác không thể chèn lọt lời.

Đây với ông ta mà nói cũng chẳng kỳ quái gì, người có thể trò chuyện ăn ý với đại ca ông ta có thể chơi thân mới là lạ.

Có điều đây cũng không trở ngại Khương nhị lão gia mạnh mẽ chen lời, mà Chân Thế Thành hiển nhiên xem ở mặt mũi nhi tử nhà mình mới vả mặt con trai nhà người ta không có cố ý vắng vẻ người.

Khương nhị lão gia hơi hơi thở phào một hơi.

Trước mặc kệ nói chuyện có được hay không, có thể trò chuyện với nhau đã là có tiến bộ rồi, trước lạ sau quen, trên quan trường lại không phải kết giao bằng hữu, có mặt mũi gặp chuyện có thể tìm tới cửa vậy là đủ lắm rồi.

Lại ngồi trong chốc lát, một gã sai vặt đi vào, ghé vào bên tai Khương nhị lão gia nói nhỏ vài câu.

Khương nhị lão gia biến sắc, đứng dậy ôm quyền với Chân Thế Thành: “Chân đại nhân, ta bỗng nhiên có chút việc gấp phải rời khỏi một chút, thật sự ngượng ngùng.”

Chân Thế Thành đứng lên, cười nói: “Khương Thiếu Khanh bận thì đi đi, chính sự quan trọng.”

Theo Khương nhị lão gia vội vàng rời đi, không khí trong phòng đột nhiên nhẹ nhàng hẳn.

Sau khi lại nói chuyện phiếm vài câu Chân Thế Thành chỉ Chân Hành: “Hôm nay mang khuyển tử tới đây, ngoài để cho khuyển tử cấp Khương Đại công tử bồi cái không phải ra, cũng là muốn mang nó gặp Khương Lão đệ một cái, đỡ tương lai trên đường gặp phải lại không nhận ra, thế thì thật bất kính với lão đệ.”

Khương An Thành nghe xong, bất giác thụ sủng nhược kinh.

Không nghĩ tới Chân lão ca chờ gặp ông như thế, mang tiểu bối tới bái kiến đây là định giao hảo lâu dài.

Chân Hành vội vái chào thật sâu với Khương An Thành: “Chất nhi gặp qua Thế thúc.”

Đáy lòng y nhịn không được muốn hô to một tiếng phụ thân đại nhân nhanh trí.

Hai nhà nếu tính toán giao hảo lâu dài, như vậy để tiểu bối hai bên gặp nhau chính là chuyện hết sức bình thường. Tỷ như Vĩnh Xương Bá phủ cách vách Đông Bình Bá phủ, bởi vì từ đời tổ tông đã là hàng xóm, người hai nhà lại thân thuộc vô cùng, mấy tiểu nhi nữ cũng không cần quá tị hiềm.

Quả nhiên liền nghe Khương An Thành nói: “ Đáng tiếc khuyển tử hôm nay đi làm rồi, không có cách nào cho nó ra chào hỏi thế chất với Chân lão ca.”

“Ách, không biết thế chất đi nơi nào làm việc?” Chân Thế Thành thuận miệng hỏi.

Khương An Thành rõ ràng không phải người hư vinh, giờ khắc này cũng có vài phần lâng lâng: “Khuyển tử vào Kim Ngô Vệ lăn lộn kiếm miếng cơm ăn.”

Chân Thế Thành hơi hơi mỉm cười: “Thế chất tìm được một chỗ tốt đó, chúc mừng lão đệ.”

“Nào có, so với công tử lão ca còn kém xa.”

Hai người thổi phồng nhau một phen, Chân Thế Thành thở dài: “Vốn đang muốn cho bọn tiểu bối gặp nhau, xem ra chỉ có thể để ngày khác rồi.”

“Khi nào chờ khuyển tử không đi làm, ta dẫn nó đi bái phỏng Chân lão ca.” Nói đến đây, Khương An Thành bỗng nhiên nhớ tới cái gì, cười nói, “ Quên mất tiểu nữ, cũng nên để con bé tới bái kiến thế chất với  Chân lão ca một cái.”

Nghe Chân Thế Thành phân phó hạ nhân đi mời Tứ cô nương, Chân Hành hận không thể ôm lấy lão cha hôn một cái.

Quả nhiên gừng càng già càng cay.

Chân Thế Thành không dấu vết quét nhi tử một cái, khóe miệng hơi vểnh.

Tiểu tử, vi phụ chỉ có thể giúp con đến đây thôi, cô nương người ta nếu còn không nhìn trúng, con liền kiếm chỗ nào mát mẻ ngốc ở đó đi thôi.

Hai cha con dùng ánh mắt bí mật giao lưu, chờ không bao lâu ngoài cửa vang lên tiếng bước chân, một thiếu nữ dáng người yểu điệu đi đến.

Nhanh chóng nhìn lướt qua người trong sảnh, Khương Tự khom người hành lễ: “Phụ thân, Chân thế bá.”

Nghe nói phụ thân bảo nàng tới gặp Chân Thế Thành, trong lòng Khương Tự có chút không tình nguyện.

Vụ án phóng hỏa thuyền hoa trên sông Kim Thủy cứ việc lấy án chưa giải quyết được hạ màn, nhưng nàng dù sao cũng là người chân chính động thủ, trong khoảng thời gian ngắn đương nhiên không muốn qua lại với Chân Thế Thành giỏi về tra án.

Có điều Khương Tự biết rõ càng là như thế càng không thể có lời nói và việc làm khác thường, cho nên thay đổi một thân y phục gặp khách liền thoải mái hào phóng tới đây.

Hành lễ với Khương An Thành và Chân Thế Thành xong, ánh mắt Khương Tự tự nhiên mà vậy dừng ở trên người Chân Hành.

Bàn tay dấu ở sau lưng của Chân Hành bởi vì khẩn trương mà dùng sức nắm chặt, trên mặt lại duy trì biểu tình vân đạm phong khinh lễ phép gật đầu với Khương Tự.

Chân Thế Thành cười vang: “Tứ cô nương, đây là khuyển tử, hẳn là lớn hơn con một hai tuổi, con về sau gọi nó Thế huynh là được.”

Mắt thấy gã sai vặt lần trước đi theo bên người Chân Thế Thành biến thành con trai xuất hiện ở trong nhà, Khương Tự mơ hồ hiểu ra cái gì.

Lần đầu tiên tương ngộ thuần túy là ngoài ý muốn, lần thứ hai một công tử ca giả thành gã sai vặt chạy đến nhà nàng thì không phải ngoài ý muốn mà là kỳ quái, lại thêm lần này, nàng muốn thuyết phục bản thân trong đó không có ý khác đã không dễ dàng.

Huống chi, trước đó không lâu phụ thân còn từng nhắc tới, Chân đại nhân cố ý thay trưởng tử cầu thú nàng.

Như vậy xem ra, chân chính muốn cưới nàng có lẽ là ——

Mặt Khương Tự có chút nóng lên, thần sắc lại càng thêm thản nhiên, khẽ chào Chân Hành: “ Gặp qua Chân thế huynh.”

Ở trong mắt Khương Tự, càng hiểu rõ tâm ý đối phương, càng không thể biểu hiện ra chút xấu hổ nào, để tránh làm người ta hiểu lầm.

Tim Chân Hành đập dồn dập sau khi nhìn thấy cử chỉ hào phóng, ánh mắt quạnh quẽ của thiếu nữ, trong lòng bỗng dưng có chút thất vọng.

Nàng rõ ràng biết y là gã sai vặt lần trước giả trang, sắc mặt lại vẫn lãnh đạm thản nhiên như thế, này ý nghĩa cái gì?

Thông tuệ như Chân Hành, kỳ thật đã mơ hồ hiểu rõ đáp án, nhưng chung quy vẫn có một tia không cam lòng.

Y lộ ra tươi cười lãng nguyệt thanh phong: “Khương thế muội khách khí.” Dứt lời lui đến bên cạnh Chân Thế Thành, một bộ dạng quy quy củ củ.

Chân Thế Thành cười tủm tỉm nhìn Khương Tự: “Không lâu trước đây vụ án phóng hỏa thuyền hoa trên sông Kim Thủy Tứ cô nương có nghe nói đi?”

Khương Tự trong lòng nhảy dựng, trên mặt bất động thanh sắc nói: “ Nhị ca con chính là một trong những người rơi xuống nước, tự nhiên nghe nói.”

“Đáng tiếc không có Tứ cô nương hỗ trợ, bằng không án này nói không chừng sẽ không phải án treo.”

Chân Hành kinh ngạc nhấc đuôi lông mày.

Y vẫn luôn biết phụ thân rất thưởng thức Khương cô nương, lại không nghĩ rằng sẽ tới tình trạng này.

Có Khương cô nương tham dự liền có khả năng phá án? Mặc dù chỉ là vui đùa, truyền đi cũng đủ kinh người.

Chân Hành nhịn không được nhìn về phía Khương Tự.

Dưới đôi lông mi phủ sương đẹp mắt là một đôi mắt thanh triệt có thần, nghe Chân Thế Thành nói xong sóng mắt chưa nổi chút gợn sóng nào, chỉ cười nhàn nhạt: “Chân thế bá cũng đừng giễu cợt con, vụ án ngài đều phá không được còn có ai có thể phá nữa đây.”

Chân Thế Thành lắc đầu: “Nữ tử có sự tinh tế cùng sức quan sát chỉ mỗi nữ tử có, chỉ tiếc không có cơ hội tham dự trong đó thôi. Cũng tỷ như một vụ án mà trước kia ta từng phá qua, bố cục tinh xảo khiến người cảm thán, hung thủ chính là một nữ tử.”

Khương Tự cười xinh đẹp: “Nếu thế nhân đều nghĩ giống như Chân thế bá, nữ tử chúng ta sẽ tự tại hơn nhiều rồi.”

Còn không có việc gì hù dọa nàng, nàng muốn giết người diệt khẩu luôn rồi. 

🔴🔴 Chương 256 : Phái người theo dõi

Trên đường trở về, Chân Hành có chút trầm mặc.

Chân Thế Thành nhìn không được, vứt cho nhi tử một cái liếc mắt xem thường: “Còn chưa nhắc lại với Đông Bình Bá hôn sự của các con, con gục đầu ủ rũ cái gì?”

Khóe miệng Chân Hành tràn ra một nụ cười khổ: “Phụ thân, hôn sự tạm thời đừng nhắc tới.”

“Hử?”

“Chờ một thời gian nữa.” Chân Hành rũ mắt, liếc mắt thấy trong góc thùng xe tùy ý để một quyển sách, duỗi tay cầm lấy, thanh âm thả nhẹ, “Chờ một thời gian nữa đi.”

Y cơ hồ có thể khẳng định, hiện tại đi cầu thân chỉ có thể bị cự tuyệt.

Phụ thân cũng thôi đi, liên tiếp bị cự tuyệt hai lần, mẫu thân tuyệt đối sẽ không đồng ý nữa.

Đây là cơ hội cuối cùng của y, y không dám mạo hiểm.

Đông Bình Bá phủ nhị phòng, giờ phút này là một trận gà bay chó sủa.

Khương nhị lão gia cầm gậy trong tay đuổi theo Tam công tử Khương Nguyên chạy khắp viện tử.

“Tiểu súc sinh, ngươi đứng lại đó cho ta!”

“Ngài không đánh con, con liền đứng lại.” Khương Nguyên hoàn toàn khác với trưởng huynh Khương Thương, mười bốn tuổi chính là cái tuổi tính tình nhảy nhót, một bên cùng phụ thân cò kè mặc cả, một bên vắt giò lên cổ chạy.

Khương nhị lão gia tức ơi là tức.

Ông ta với Tiêu thị ngàn phòng vạn phòng, chính là không đoán được tiểu nhi tử ấy thế mà chạy đến trước mặt trưởng tử kể hết tin đồn nhảm nhí bên ngoài ra, kết quả Khương Thương thân thể vốn đã rất tốt vừa nghe xong lúc ấy liền té xỉu luôn, sau khi tỉnh lại cả người đều mơ màng, gọi hắn cũng chẳng phản ứng.

Khương nhị lão gia càng nghĩ càng giận, quăng gậy trong tay lên, bay ra nện vào trên lưng Khương Nguyên.

Khương Nguyên lảo đảo một cái, gào lên thảm thiết rồi chạy ra khỏi sân.

Khương nhị lão gia đuổi tới cửa viện, xanh mặt thở hồng hộc.

Trong viện bọn hạ nhân im như ve sầu mùa đông, chờ Khương nhị lão gia nhanh chân rời đi mới thấp giọng nghị luận.

“Nhị công tử lúc này mới có tiền đồ, sao Tam công tử liền thành Nhị công tử trước kia rồi?”

“ Cái gì chứ, Tam công tử trước giờ vẫn luôn vậy mà, chẳng qua trước kia có chưa lộ ra thôi.”

“ Chuyện của các chủ tử các ngươi cũng dám nói láo, nhanh nhanh làm việc đi!”

Sự tình Tam công tử Khương Nguyên bởi vì không lựa lời làm đại công tử Khương Thương tức xỉu truyền vào trong tai Khương Tự, trong lòng Khương Tự nửa điểm gợn sóng cũng chưa nổi.

Vị đại đường huynh đọc sách giỏi, tính tình tốt ấy của nàng kiếp trước sau khi trở thành Đông Bình Bá thế tử, đối xử với phụ thân thật sự rất vô tình.

“Tứ cô nương ra ngoài sao?” Người canh cửa nhìn thấy Khương Tự, thái độ thực thân thiện.

Tứ cô nương được ngự tứ ngọc như ý, Nhị công tử lên làm Kim Ngô Vệ, nghe nói quan to tam phẩm còn giao hảo với đại lão gia, trong phủ trên dưới đều biết đại phòng xem như nở mày nở mặt, gặp chủ tử đại phòng đương nhiên liền chuyển thái độ.

Khương Tự phát hiện mấy điều này, thái độ đối đãi với hạ nhân lại vẫn không khác gì dĩ vãng, hơi hơi gật đầu đi ra cửa.

Nàng lần này ra cửa là muốn gặp A Phi một lần.

Mấy tháng trước Khương Tự mở một cửa hàng son phấn giao cho Tú nương tử đậu hủ Tây Thi xử lý, vốn dĩ không trông cậy dựa vào cái này kiếm tiền, chỉ coi như có thêm một nơi đáng tin cậy thuận tiện hành sự, không nghĩ tới bởi vì một loại Hương Lộ mùi hương đặc biệt tốt, vậy mà kiếm lời không ít bạc.

Khương Tự không coi trọng tiền tài lắm, thấy cửa hàng son phấn có thể kiếm tiền, không chút do dự lấy ra một khoản tiền giao cho A Phi, để hắn kinh doanh nhân mạch thật tốt.

Tên côn đồ như A Phi kết giao đều là tam giáo cửu lưu, những người này đừng vội khinh thường, thường thường thời khắc mấu chốt sẽ tạo nên tác dụng khá lớn.

Khương Tự đi vào chỗ ở thuê, A Phi đã chờ ở nơi đó.

“Cô nương.” Nhìn thấy Khương Tự, A Phi vẫn như cũ không dám nhìn nhiều, trong lòng lại một trận kích động.

Nửa năm trước, hắn vẫn là tay ăn chơi người bình thường nhìn một cái đều ghét bỏ lại sợ hãi, mà chính hắn cũng chưa từng nghĩ tới tương lai sẽ như thế nào, trải qua cuộc sống biết hôm nay không biết ngày mai.

Hiện tại thì sao, ách, hắn vẫn là tên du thủ du thực, có điều không cần phải vì lấp đầy bụng mà làm hại người, mà là trôi qua cuộc sống hô bằng gọi hữu uống rượu ăn thịt.

Vô số sáng sớm từ trên giường nhảy lên một cái, A Phi đều có loại xúc động muốn gào to: Lão tử quá thông minh, đánh cuộc chính xác, đi theo Khương cô nương lăn lộn quả nhiên có thịt ăn!

Khương Tự ngoái đầu nhìn thoáng qua A Man: “A Man, ngươi đi ra ngoài canh đi.”

A Man gật gật đầu, bước nhanh ra ngoài, trong lòng không khỏi kích động lên: Cô nương lại muốn hành sự!

A Phi thấy tình hình này cũng thần sắc trịnh trọng, bày ra bộ dạng nghiêm túc lắng nghe: “Cô nương có gì phân phó?”

“ Mạng lưới quan hệ của ngươi thế nào?” Khương Tự đi thẳng vào vấn đề hỏi.

Nàng và A Phi ngay từ đầu xem như quan hệ bức hiếp, về sau là ân uy cùng tồn tại, lại đến bây giờ theo mỗi một sự việc được A Phi làm thỏa đáng tin cậy, quan hệ tự nhiên càng hòa hợp hơn.

Có thể nói, hai bên tín nhiệm là từng bước một thành lập, có ích lợi thức đẩy, trong khoảng thời gian ngắn sẽ rất bền chắc.

A Phi vỗ bộ ngực nói: “Cô nương yên tâm đi, những bằng hữu đó của ta đại sự làm không được, nhưng mấy việc nghe ngóng chút tin tức, nhìn chằm chằm ai hoặc là truyền bá vài lời đồn, dễ như trở bàn tay, bảo đảm không lưu hậu hoạn.”

Khương Tự trầm ngâm một lát, nói: “Chuyện này có thể dùng ít người một chút, nhưng cần phải tìm người đáng tin, ngươi có thể tìm được mấy người?”

Vừa nghe không dùng nhiều người, A Phi càng có nắm chắc: “Nếu nói mồm miệng có thể tin được, có ba người, không biết cô nương muốn các huynh đệ làm gì?”

Ba người sao? Hẳn là đủ rồi.

Khương Tự liền nói ra việc muốn A Phi làm: “Các ngươi nhìn chằm chằm một người cho ta.”

“Ai?”

“ Hữu Thiếu Khanh Đại Lý Tự công tử Chu phủ Chu Tử Ngọc, ở Hàn Lâm Viện nhậm thứ cát sĩ.”

A Phi vừa nghe suýt nữa quỳ.

Hắn biết ngay Khương cô nương không phải cô nương tầm thường, nghe đi, vừa mở miệng liền muốn hắn nhìn chằm chằm công tử nhà Đại Lý Tự Thiếu Khanh, mấu chốt còn không phải tay ăn chơi chơi bời lêu lổng, mà là làm thứ cát sĩ ở Hàn Lâm Viện.

Khoa cử ở trong lòng người Đại Chu có địa vị độc nhất vô nhị, cho dù là lưu manh đầu đường như A Phi đều biết thứ cát sĩ có ý nghĩa cái gì.

Thứ cát sĩ là lần nữa chọn từ trong số khoa tiến sĩ trúng tuyển ra, vào Hàn Lâm Viện học tập ba năm, tiền đồ vô lượng. Quan trường Đại Chu có một quy định bất thành văn: Không phải tiến sĩ không vào Hàn Lâm, không phải Hàn Lâm không vào nội các.

Cho nên nói, mỗi một vị thứ cát sĩ đều có thể được xưng là rường cột nước nhà tương lai.

Cô nương đang êm đẹp muốn bọn họ nhìn chằm chằm một tên thứ cát sĩ làm gì nha?

Ở trong lòng A Phi, nhân vật như thứ cát sĩ trước không nói có bao nhiêu đại bản lĩnh, ít nhất mỗi ngày quy quy củ củ đi thượng nha cũng không có gì để nhìn chằm chằm.

Hít, chẳng lẽ đây là người trong lòng cô nương?

A Phi nhìn về phía Khương Tự ánh mắt có vài phần khác thường.

Khương Tự nhàn nhạt nói: “Người này là đại tỷ phu của ta.”

“Khụ khụ khụ.” A Phi mãnh liệt ho khan.

Khương Tự kinh ngạc liếc A Phi một cái.

A Phi lập tức khôi phục vẻ mặt nghiêm túc: “Không thành vấn đề, cô nương có muốn chú trọng nhìn chằm chằm phương diện kia?”

Hay là người nọ dấu đại tỷ của cô nương nuôi ngoại thất?

“Không câu nệ phương diện kia, chỉ cần hắn ta không ở trong phủ, các ngươi thay phiên nhìn chằm chằm là được.”

A Phi có chút khó xử: “Chính là Hàn Lâm Viện chúng ta vào không được nha.”

“Canh giữ ở ngoài cửa, bắt đầu từ ngày mai cứ cách ba ngày ngươi liền tới báo cáo lại với ta, từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ, ta muốn nắm giữ tất cả hành tung của Chu Tử Ngọc.”

Tính cả A Phi tổng cộng bốn người, nhìn chằm chằm Chu Tử Ngọc hẳn là đủ rồi.

“Cô nương, muốn nhìn chằm chằm tới khi nào?”

“Mãi cho đến bắt đầu mùa đông.” 

🔴🔴 Chương 257 : Lộ Sinh Hương

Đối với kiếp trước trưởng tỷ Khương Y cùng người tư thông rồi bị hưu, Khương Tự tuyệt đối không tin, nhưng trải qua thăm dò lúc đại thọ bà ngoại không lâu trước đây, lại không thu hoạch được gì.

Khương Tự nghĩ tới nghĩ lui, tạm thời không có cách nào duỗi tay đến trong Chu gia, vậy trước mắt có thể làm chính là nhìn chằm chằm Chu Tử Ngọc.

Làm phu quân của trưởng tỷ, Chu Tử Ngọc là người Khương Y thân cận nhất, vô luận kiếp trước có ẩn tình gì, hắn ta đều không có khả năng hoàn toàn là người ngoài cuộc. Nhìn chằm chằm hắn ta có lẽ sẽ không thu hoạch được gì, nhưng dù sao cũng hơn là không làm gì.

Khương Tự có chút tiếc nuối.

Trưởng tỷ bởi vì tư thông bị hưu về nhà mẹ đẻ, nàng trở về gặp trưởng tỷ một lần, lúc ấy cả người trưởng tỷ cứ như mất hồn vậy, hỏi cái gì cũng đều không nói, chỉ không ngừng nói “Ta không có”, làm người nhìn thấy mà trong lòng khó chịu.

Nàng không dám kích thích trưởng tỷ nữa, nghĩ chờ trưởng tỷ nghĩ thoáng chút rồi lại hỏi cho rõ ngọn nguồn, ai biết sau khi hồi phủ không lâu liền chờ tới tin tức trưởng tỷ thắt cổ tự vẫn bỏ mình.

Nếu kiếp trước ép trưởng tỷ nhiều lời vài câu, có lẽ sẽ không như bây giờ không có manh mối gì.

Không đúng, cũng không hoàn toàn là không tìm ra manh mối.

Khương Tự nhớ rõ lần gặp mặt cuối cùng của hai tỷ muội ở kiếp trước, còn từ trong miệng Khương Y nghe được một câu.

Đó là lúc nàng an ủi Khương Y xong rồi rời đi, đi tới cửa nhấc lên mành vải thật dày, gió kèm theo tuyết đập vào mặt, khiến nàng không tự chủ được đánh cái rùng mình, bước chân hơi dừng.

Ngay lúc ấy, buồng trong truyền đến một tiếng kêu khóc như có như không: “Không nên cứu hắn!”

Một tiếng kêu khóc trầm thấp, bay tới bên ngoài đã bị gió thổi tan, thế cho nên nàng cho rằng mình nghe nhầm.

Đến bây giờ, cách kiếp trước kiếp này, Khương Tự vẫn như cũ không xác định khi đó trưởng tỷ có nói một câu như vậy hay không, có điều nàng không định bỏ qua bất luận một manh mối nào.

Nếu xác thật có một câu như thế, vậy trưởng tỷ cứu người nào? Lại vì sao nói không nên cứu người đó? Hoặc là nói người đó là những người khác cứu?

Liên tiếp vấn đề làm Khương Tự cho ra một kết luận: Ở dưới tiền đề tin tưởng Khương Y tuyệt đối không có tư thông, câu nói kia rất có thể nói rõ trưởng tỷ rơi vào kết cục như vậy có liên quan đến việc cứu một người. Như vậy người này chính là mấu chốt giải quyết khốn cục của Khương Y.

Đáy mắt Khương Tự hiện lên lãnh quang: Nàng nhất định phải tìm ra người này.

“Cô nương, vậy tiểu nhân đi nha.” A Phi thấy Khương Tự lâm vào trầm tư một hồi lâu vẫn không hoàn hồn, thật cẩn thận nói.

“Đi đi, nhớ kỹ cách ba ngày báo lại với ta, vô luận có dị thường hay không.”

A Phi là người thông minh, thấy Khương Tự có thái độ như vậy, lập tức đề cao trình độ coi trọng chuyện này, vỗ bộ ngực nói: “Cô nương ngài yên tâm đi.”

Rời khỏi tòa nhà thuê, Khương Tự mang theo A Man đến cửa hàng son phấn một chuyến.

Gian cửa hàng nhỏ bị nàng thuận miệng đặt tên “Lộ Sinh Hương” từ lúc mới mở trước cửa có thể giăng lưới bắt chim đến bây giờ đã trở nên có vài phần náo nhiệt, cửa lớn rộng mở thường thường có nữ tử ra vào.

Lộ Sinh Hương là do A Xảo phụ trách, bao gồm qua lại tiếp xúc với Tú nương tử, kiểm toán vân vân đều là một tay A Xảo xử lý.

Trước đó vài ngày A Xảo ghé vào trước mặt nàng thở ngắn than dài, khóc lóc kể lể cửa hàng son phấn mới mở bị hai cửa hiệu son phấn lâu năm chèn ép sau đó trực tiếp lỗ lã, còn tiếp tục như vậy cửa hàng sẽ không có lời.

Khương Tự khứu giác xuất chúng, có thể nắm giữ mùi hương không biến hóa, ở trên điều hương có được ưu thế trời ưu ái. Lúc ấy nàng tiện tay viết một phương thuốc Hương Lộ giao cho A Xảo, rất nhanh khoản Hương Lộ này liền truyền ra tiếng tăm.

Cũng là Hương Lộ, Hương Lộ của Lộ Sinh Hương ngửi vào chính là hương thơm đặc biệt thoải mái.

Biến hóa rất nhỏ của mùi hương mang đến cho mọi người chính là cảm thụ hoàn toàn khác nhau, Lộ Sinh Hương bởi vì một khoản Hương Lộ độc nhất vô nhị lập tức rực rỡ hẳn lên.

Vào cửa hàng, Khương Tự cũng không gỡ xuống mũ có rèm, mà là cách lụa mỏng nhìn chung quanh một phen.

Cửa hàng nho nhỏ quét dọn đến không nhiễm một hạt bụi, các loại đồ vật để đâu vào đấy, một phụ nhân trên đầu trùm vải hoa lam đế vụn xuyên tới xuyên lui tiếp đón khách nhân.

Một cửa hàng son phấn nhỏ như vậy một chưởng quầy thêm một tiểu nhị vậy là đủ rồi.

Lộ Sinh Hương từ không đến có, từ quạnh quẽ đến náo nhiệt, chứng kiến Tú nương tử tham dự vào tất cả mọi việc dường như cũng chậm rãi khôi phục từ trong nỗi đau mất con, trên mặt một lần nữa có tươi cười.

Khương Tự không có quấy rầy Tú nương tử, mang theo A Man lặng yên rời đi, trong lòng lại có ý tưởng: Nàng lại muốn điều chế hai loại Hương Lộ, làm cho Lộ Sinh Hương ở trong các loại Hương Lộ càng có ưu thế hơn, như vậy làm ăn sẽ càng thêm phát triển.

Tiền tài không thể nghi ngờ là lực lượng của một người, mà chỗ Khương Tự phải dùng đến tiền có rất nhiều, không nói cái khác, bên chỗ A Phi có không ít người phải lung lạc, những cái này tự nhiên phải lấy tiền tới lấp.

Đi ra Lộ Sinh Hương chưa được vài bước, A Man đột nhiên nhẹ nhàng kéo ống tay áo Khương Tự: “Cô nương, ngài xem vị phu nhân kia, nô tỳ nhìn có chút quen mặt.”

Khương Tự hơi dừng bước, nhìn theo hướng A Man chỉ, liền thấy một phụ nhân tuổi trẻ được nha hoàn bồi đi về hướng Lộ Sinh Hương.

Khương Tự hơi thấy ngoài ý muốn.

Nữ tử trẻ tuổi chải sơ búi tóc của phụ nhân này ấy thế mà là người trong lòng Quý Sùng Dịch Xảo Nương, ấy, hiện tại hẳn phải xưng nàng là Quý Tam nãi nãi.

Hoàn toàn khác biệt với thiếu nữ nho nhã xinh đẹp trâm mận váy vải nhìn thấy bên hồ Mạc Ưu đêm đó, lúc này Xảo Nương thay váy áo đẹp đẽ quý giá, trên đầu đeo kim bộ diêu, mỗi một bước đi châu ngọc kim bộ diêu rũ xuống đều nhẹ nhàng lay động theo, so với mấy tháng trước tưởng như hai người khác nhau.

Khiến Khương Tự kinh ngạc chính là, Xảo Nương được như ý nguyện gả vào nhà cao cửa rộng mà khí sắc thoạt nhìn cũng không tốt lắm.

Khương Tự rất nhanh thu hồi ánh mắt, cùng Xảo Nương gặp thoáng qua.

“Hương Lộ nơi này quả thực tốt như vậy sao?” Xảo Nương giương mắt nhìn tấm biển Lộ Sinh Hương thấp giọng nói một câu, mang theo vài phần chần chờ.

Mấy ngày nay nàng ta rõ ràng cảm nhận được thời gian Quý Sùng Dịch trở về phòng không nhiều bằng trước kia, tuy rằng đối xử với nàng ta vẫn ôn nhu thì thầm như trước, nhưng nàng ta lại theo bản năng cảm thấy bất an.

Ngày ấy lúc nhàm chán dạo hoa viên, trong lúc vô tình nghe thấy bọn nha hoàn khen mùi Hương Lộ trên người đại cô nương dễ ngửi, nghe nói là mới mua từ một gian cửa hàng nhỏ mới mở không lâu, nàng ta lặng lẽ đem tên cửa hàng ghi tạc trong lòng, thật vất vả tìm được cơ hội tới đây mua.

Nghe Xảo Nương nghi ngờ cửa hàng nhà mình, A Man cười khanh khách tiếp lời: “Đương nhiên tốt rồi, phu nhân ngài thử một chút thì biết, cô nương chúng ta cũng sử dụng đó.”

“A Man.” Khương Tự thấp giọng cảnh cáo A Man một tiếng.

Bắt đầu từ khi thuận lợi từ hôn, nàng liền không muốn có liên quan gì đến hai người này nữa.

Xảo Nương đầu tiên là sửng sốt, cảm giác được thiện ý của A Man thì cười cười, hơi hơi cúi đầu đi vào cửa hàng.

Lúc trở về Khương Tự không vui nói: “ Ngươi chỉ biết nói nhiều.”

A Man le lưỡi: “Ai bảo nàng ta hoài nghi Hương Lộ của cửa hàng chúng ta không tốt chứ. Lại nói, tiểu tỳ thật sự cảm thấy vị phu nhân kia quen mặt lắm cơ, kỳ quái, đến tột cùng là gặp qua ở nơi nào nhỉ?”

Mới đi được hai bước, A Man bỗng nhiên nghĩ ra, sắc mặt lập tức trở nên rất khó coi: “Cô, cô nương, nàng ta là cái người, cái người ——”

Khương Tự thần sắc lãnh đạm: “Nàng ta là khách nhân tới cửa hàng chúng ta mua Hương Lộ mà thôi, trừ cái đó ra cái gì cũng không phải.”

A Man chớp chớp mắt, an tĩnh lại.

Tuy rằng không hiểu cô nương là có ý gì, nhưng nhìn bộ dạng cô nương chẳng hề để ý, thật đúng là cảm thấy thống khoái mà.

Khương Tự về đến nhà, nâng bút viết cho Khương Y một phong thơ. 

🔴🔴 Chương 258 : Chùa Bạch Vân

Tháng tám chẳng mấy mà qua, thời gian cách chuyện xảy ra kiếp trước còn hơn hai tháng nữa, đây đối với Khương Tự mà nói đã khá là cấp bách.

Ở trong thư, Khương Tự cũng không có hỏi thăm Khương Y đã cứu ai hay chưa, việc như vậy đương nhiên phải gặp mặt làm rõ mới thỏa đáng.

Tin đưa đến Chu gia, không bao lâu thì chờ được hồi âm của Khương Y.

Khương Tự xem thư xong, xoa xoa khóe mắt.

Xem ra lại phải ra cửa rồi.

Trong thư Khương Y nhắc tới ngày kia muốn đến chùa Bạch Vân ngoài thành dâng hương, hẹn nàng ở chùa Bạch Vân gặp nhau.

So với đi Chu gia, tỷ muội hai người gặp mặt ở chùa Bạch Vân tự nhiên càng thuận tiện tự tại hơn.

Khương Tự rất nhanh thì hồi đáp Khương Y, kiên nhẫn chờ ngày kia đến.

Đảo mắt chính là hai ngày sau, A Man sáng sớm liền truyền lời cho phía trước nói muốn xe ngựa, sau đó không lâu vẻ mặt uể oải trở về bẩm báo: “Cô nương, chiếc xe trong phủ ấy bị Nhị thái thái dùng rồi, xe nhỏ thì bị Tam thái thái với Tam cô nương dùng, đã hết xe rồi.”

Khương Tự nghĩ nghĩ nói: “Kêu lão Tần đi ra ngoài mướn một chiếc xe sạch sẽ chút là được.”

Lão Tần làm việc rất đáng tin, thực mau thì mướn được một chiếc xe ngựa, chở hai chủ tớ Khương Tự với A Man chạy hướng chùa Bạch Vân ngoài thành.

Trời cao mây nhạt, sau khi ra khỏi thành thiếu đi người đi đường rộn ràng nhốn nháo, trời đất dường như càng rộng lớn hơn.

A Man nhấc lên một góc mành cửa sổ xe, tùy ý để gió lạnh phất qua gò má, tâm tình sung sướng thưởng thức cảnh trí ven đường.

“Cô nương, ngài xem mảnh ruộng lúa mạch kia đi, ánh vàng rực rỡ như vàng chồng, nhìn còn xinh đẹp hơn cả hoa ấy.”

Ngồi ở trong xe nhắm mắt dưỡng thần Khương Tự mở to mắt, thăm dò nhìn ra bên ngoài.

Bên đường là ruộng lúa mạch vô bờ, đúng là mùa lúa chín, bông lúa màu vàng theo gió chập chờn, giống như làn sóng màu vàng liên miên không dứt ùa tới đây, cùng bầu trời xanh thẳm liền thành một đường, khiến người ta nhìn liền thấy tâm cảnh khoáng đạt, mà nông phu ở giữa ruộng lúa mạch khom lưng vung lưỡi hái thì càng có vẻ nhỏ bé hơn.

Khương Tự tựa như có thể ngửi được mùi thơm ngát của lúa mạch cùng mùi mồ hôi của các nông phu bởi vì lao động mà rơi xuống.

Cảnh trí như vậy, nàng thực thích.

“Cô nương, mau nhìn chiếc xe ngựa phía trước kìa, hình như là xe ngựa trong phủ chúng ta .” A Man mắt sắc, chỉ vào một chiếc xe ngựa có rèm màu xanh phía trước cách đó không xa kêu.

Khương Tự tập trung nhìn vào, quả nhiên là chiếc xe ngựa lớn hơn của Đông Bình Bá phủ.

“Nhị thái thái đây là đi chỗ nào, thoạt nhìn cùng đường với chúng ta.” A Man khó hiểu thầm nói.

Khương Tự trầm ngâm một lát, phân phó lão Tần: “Cho xe chạy nhanh chút, sớm sớm đến chùa Bạch Vân đi.”

Ngẫm lại Nhị phòng gần đây không thuận, lại có xe ngựa xuất hiện ở phía trước , Khương Tự suy đoán Tiêu thị tám chín phần mười là đi chùa Bạch Vân dâng hương. Nếu bị Tiêu thị chạy trước rồi đụng phải đại tỷ, nói không chừng sẽ làm chậm trễ nàng với đại tỷ nói chuyện, cho nên Khương Tự rất nhanh làm ra quyết định giành trước một bước.

Chờ gặp đại tỷ hỏi hết việc nên hỏi, cho dù Tiêu thị quấy phá cũng không sao nữa.

Lão Tần nghe xong Khương Tự phân phó giơ lên roi ngựa: “Cô nương ngài ngồi vững.”

Roi ở giữa không trung phát ra một tiếng giòn vang, dừng ở trên lưng ngựa, rất nhanh xe ngựa liền tăng nhanh tốc độ, vượt qua xe ngựa mà Tiêu thị ngồi.

Tiêu thị lúc này đang thăm dò nhìn phong cảnh bên ngoài, một chiếc xe ngựa không đáng chú ý đi ngang qua bên cạnh mang theo một mảnh bụi mù, vội thả bức màn xuống, tâm tình mới hơi sảng khoái nháy mắt mất sạch.

Gần đây thật là mọi việc không thuận, ngay cả nhìn phong cảnh bên ngoài một cái cũng ăn một bụng đất, không biết ngồi trong xe ngựa là cái đồ không lên được mặt bàn nào.

Lão Tần một đường ra roi thúc ngựa, chẳng mấy chốc đã chạy tới chùa Bạch Vân.

A Man thò đầu dòm đằng sau, cười tủm tỉm nói: “Lão Tần, ngươi đánh xe được đó chứ, chiếc xe kia ngay cả cái bóng cũng chẳng thấy đâu nữa.”

Lão Tần mí mắt cũng chưa nâng, không chút gợn sóng nói: “ Đánh xe không phải sở trường của ta.”

“Vậy ngươi am hiểu nhất là cái gì?”

Lão Tần thở dài.

Bệnh hay quên của tiểu nha đầu này thật nặng, đã sớm nói rồi, hắn am hiểu giết người.

“A Man, đi hỏi thăm xem xe ngựa Chu phủ tới hay chưa.”

Vừa nghe Khương Tự phân phó, A Man lập tức thu hồi lòng hiếu kỳ, chạy đi tìm sư tiếp khách tìm hiểu tin tức, rất nhanh mang về tin tức Khương Y đã tới.

Nữ quyến nhà cao cửa rộng như Khương Y, đi vào chùa Bạch Vân tất nhiên sẽ đặt trước một gian khách phòng, buổi trưa lưu lại dùng cơm.

Lúc này Khương Y tự nhiên sẽ không ở lại trong khách phòng, Khương Tự mang theo A Man đi thẳng đến Đại Hùng Bảo Điện, quả nhiên liền nhìn thấy một bóng hình xinh đẹp quen thuộc quỳ gối trang nghiêm trước tượng Phật.

Khiến Khương Tự ngoài ý muốn chính là bên người Khương Y còn đi theo một người, chính là đại tỷ phu của nàng Chu Tử Ngọc.

Lúc này Khương Y đứng lên, ngước mắt cười nhạt với Chu Tử Ngọc.

Khương Tự đứng ở cách đó không xa, nhìn một đôi bích nhân sóng vai mà đứng trong lòng sinh ra vài phần hoang mang.

Có lẽ phương hướng của nàng sai rồi, đại tỷ phu Chu Tử Ngọc cũng không vấn đề?

Khương Tự hơi hơi thay đổi tầm mắt, dừng ở trên mặt Chu Tử Ngọc.

Chu Tử Ngọc hôm nay mặc một kiện trực chuyết * màu xanh lá, khuôn mặt tuấn lãng, dáng người đĩnh bạt, trong lúc giơ tay nhấc chân lộ ra một cỗ phong độ trí thức nồng đậm.

(*Trực chuyết 直裰 áo mặc thường ngày thời xưa. Sau thường chỉ y phục của nhà sư, đạo sĩ hoặc sĩ tử 《Khuynh Vũ》

Thẳng thắn mà nói, Chu Tử Ngọc là một nam tử thực có thể làm nữ tử động tâm.

Kiếp trước sau khi đại tỷ chết, Chu Tử Ngọc thế nào?

Khương Tự rõ ràng nhớ trước khi nàng rời khỏi kinh thành Chu Tử Ngọc cũng không có cưới ai khác, ba năm sau nàng trở lại kinh thành, cố tình lưu tâm mới biết được một năm trước Chu Tử Ngọc cưới một cô nương dòng dõi tầm thường.

Dường như phát hiện Khương Tự nhìn chăm chú, Chu Tử Ngọc nghiêng đầu về một bên đón nhận tầm mắt của nàng, đầu tiên là sửng sốt, rồi sau đó lộ ra một nụ cười ôn hòa: “Y nương, là Tứ muội.”

Khương Y bỗng nhiên xoay người, trong mắt lóe ra kinh hỉ, bước nhanh đi tới giữ chặt Khương Tự: “Tứ muội, muội đến rồi.”

Khương Tự nhanh chóng thu hồi rất nhiều suy nghĩ, lộ ra ý cười: “Không nghĩ tới đại tỷ ở chỗ này.”

Lời này của nàng nói khá hàm súc, bởi vì không xác định Khương Y có nhắc với Chu Tử Ngọc là các nàng hẹn nhau hay không.

Tỷ muội hai người nói hai câu, Chu Tử Ngọc thực thức thời nói: “Các ngươi trò chuyện đi, ta đi phía trước tùy tiện dạo chút.”

Ánh mắt Khương Tự đuổi theo bóng lưng Chu Tử Ngọc rời đi, lần đầu cảm thấy một người sâu cạn khó có thể thấy rõ như thế.

Từ cấp bậc lễ nghĩa mà nói, Chu Tử Ngọc có thể xưng là quân tử đoan chính.

Tuy nhiên có một điểm có thể khẳng định, làm nhiều một chút luôn mạnh hơn so với không làm gì cả, chẳng sợ uổng phí công phu nàng cũng nhận.

“Tứ muội?” Khương Y mơ hồ có chút nghi hoặc.

Khương Tự kéo tay Khương Y: “Đại tỷ, chúng ta cũng tùy tiện đi dạo một chút đi.”

Khương Y chỉ đằng sau: “Tứ muội không bái một cái sao?”

Khương Tự nghĩ nghĩ, đi đến đệm hương bồ quỳ xuống thành tâm lễ bái, trong lòng mặc niệm: Phật Tổ tại thượng, xin phù hộ đại con tỷ bình an hoà thuận, vô tai vô ưu.

Khương Tự đứng dậy, Khương Y cười tủm tỉm trêu ghẹo: “Tứ muội cầu gì đó, chẳng lẽ là nhân duyên?”

“Đại tỷ đừng nói lung tung.” Khương Tự lộ ra bộ dáng xấu hổ buồn bực.

Khương Y là người tính tình như nước, thấy muội muội thẹn thùng không đành lòng trêu ghẹo nữa, hỏi tình huống Bá phủ gần đây.

Trong chùa cổ thụ che rợp trời, lúc này đã có vài phần lạnh lẽo, càng đi về sau khách hành hương càng ít.

Khương Tự thấy thời cơ không sai biệt lắm, ra vẻ lơ đãng nói: “Sớm biết đại tỷ phu sẽ bồi đại tỷ tới dâng hương, muội sẽ không tới tham gia náo nhiệt.”

“Không được nói bậy.” Khương Y sắc mặt ửng đỏ đẩy Khương Tự một cái, giải thích nói, “Vốn dĩ một mình ta tới, đại tỷ phu muội đúng lúc hôm nay không có việc gì, liền đi cùng ta.” 

🔴🔴 Chương 259 : Thu lôi 

Đúng lúc không có việc gì?

Khương Tự kéo cánh tay Khương Y chậm rãi đi về phía trước, ánh mắt hơi lóe.

Có lẽ là nàng quá mẫn cảm, nghe được mấy chữ “Đúng lúc”, luôn nhịn không được nghĩ nhiều.

“ Hôm nay hình như không phải ngày hưu mộc* mà.” Khương Tự thuận miệng nói.

( *Nghỉ phép. § Lệ ngày xưa làm quan cứ mười ngày được nghỉ một lần để tắm gội, cho nên ngày lễ nghỉ gọi là hưu mộc nhật 休沐日. 《# Edit by Khuynh Vũ《 )

Quan viên nghỉ tắm gội đều có ngày giờ cố định, hôm nay Khương nhị lão gia đi thượng nha, vậy thì Chu Tử Ngọc nhậm chức ở Hàn Lâm Viện không có đạo lý sẽ nghỉ ngơi.

Khương Y tươi cười mang theo vài phần ngọt ngào dấu không được: “Tứ muội không biết, Hàn Lâm Viện bọn họ rất thanh nhàn, đúng lúc công việc trong tay đại tỷ phu muội đã làm xong hết, nghe nói ta tới chùa Bạch Vân dâng hương, liền xin nghỉ bồi ta một đường tới đây.”

“Đại tỷ phu đối với đại tỷ thật tốt.”

“Tứ muội!” Khương Y không khỏi đỏ mặt.

Nàng lần này tới dâng hương là vì cầu con.

Khương Y gả đến Chu gia đã hơn bốn năm, trước mắt chỉ có một nữ nhi, ở cái niên đại mà chỉ có con trai mới tính là đứng vững chân ở nhà chồng này, nói trong lòng không có áp lực là không có khả năng.

Khiến nàng cảm thấy may mắn chính là, bà bà tuy rằng có phê bình kín đáo với việc này, nhưng phu quân vẫn giữ gìn nàng, hôm nay còn cố ý bồi nàng tới dâng hương.

Nhìn trong mắt Khương Y tự nhiên mà vậy toát ra quang mang hạnh phúc, Khương Tự nhất thời trầm mặc.

Nàng có thể cảm nhận được tâm tình trưởng tỷ thật sự rất vui, mà nàng đại khái sẽ trở thành người tự tay đánh vỡ hết thảy những điều này.

Có điều do dự nơi đáy mắt Khương Tự rất nhanh thì bị kiên định thay thế.

Nếu đây hết thảy là giả dối, như vậy đánh vỡ thì đã sao? Dù sao vẫn tốt hơn trưởng tỷ lưng đeo khuất nhục đi hướng tuyệt lộ rất nhiều.

Một cơn gió thổi qua, đưa tới hơi lạnh rất nhỏ cùng mùi thơm của cỏ xanh.

Khương Tự ngước mắt nhìn về phía không trung.

Mây nhàn nhạt nơi chân trời không biết khi nào thì chồng chất lên nhau, tầng tầng lớp lớp tựa như vân sơn, ở trên bầu trời xanh thẳm chậm rãi thay đổi hình dạng.

Mặt trời vào thời tiết này đã không còn nóng nực như ngày hè, từng đợt từng đợt tia nắng trong suốt nhẹ nhàng tươi mới, mang đến cho vạn vật nhè nhẹ ấm áp.

Khương Tự lại biết trời sắp mưa, hẳn là một lát nữa mưa sẽ rơi.

Nàng cũng không vội vã thúc giục Khương Y trở về, trong lúc nói chuyện phiếm kéo câu chuyện lên trên người bên cạnh Khương Y: “Muội thấy hôm nay đi theo bên người đại tỷ tới dâng hương có một nha hoàn nhìn không quen mặt, sao không gặp A Trân?”

Khương Y có hai đại nha hoàn hồi môn, một người gọi A Trân, một người gọi A Châu, ngày thường ra cửa đều mang theo hai người các nàng, mà hôm nay Khương Tự chỉ có thấy A Châu, A Trân lại bị một nha hoàn xa lạ thay thế.

Nghe Khương Tự nhắc tới A Trân, sắc mặt Khương Y có chút mất tự nhiên: “A Trân bị bệnh, nên không mang nàng ta ra ngoài.”

Khương Tự dừng chân, đôi mắt không chớp nhìn Khương Y.

Khương Y càng thêm không được tự nhiên: “Tứ muội nhìn ta như vậy làm gì?”

Khương Tự nhẹ nhàng nhíu mày: “Luôn cảm thấy đại tỷ có việc gạt muội.”

Khương Y duỗi tay búng búng cái trán trắng nõn của Khương Tự, dỗi nói: “Muội đó, tuổi còn nhỏ mà suy nghĩ lung tung cái gì? Một nha hoàn không ra ngoài với ta mà cũng phải hỏi này hỏi kia.”

Khương Y càng nói như vậy Khương Tự càng đoán trong đó có việc, lập tức mi mắt khẽ rũ thay thành nét mặt cô đơn: “Đại tỷ luôn nói muội tuổi còn nhỏ, kỳ thật qua năm muội đã mười sáu tuổi rồi. Muội nhớ thời điểm đại tỷ mười sáu tuổi đã gả đến Chu phủ đi.”

“Tứ muội ——” Khương Y nhất thời nghẹn lời.

Khương Tự tiếp tục bán thảm: “Muội mười lăm tuổi cả hôn sự đều lui, lại nói trải qua so với khi đại tỷ mười lăm tuổi còn phong phú hơn đâu. Đại tỷ luôn xem muội như tiểu hài tử, người khác nếu mà biết sẽ chỉ cảm thấy buồn cười.”

Khương Y bỗng dưng ngẩn ra, sau đó chính là tràn đầy đau lòng.

Nàng là tỷ tỷ, ở trong mắt nàng thì đệ đệ và muội muội từ nhỏ chưa bao giờ được hưởng thụ tình yêu thương của mẫu thân vĩnh viễn đều là hài tử, chính là hiện thực lại sẽ không dung túng cho một người vĩnh viễn không lớn lên.

Có lẽ một vài sự tình nàng có thể nói với Tứ muội, để tránh Tứ muội cái gì cũng đều không hiểu, tương lai sẽ chịu thiệt thòi.

Nghĩ thông suốt này đó, Khương Y liền không dấu diếm chuyện A Trân nữa, than nhẹ một tiếng nói: “A Trân nổi lên tâm tư không nên có, tỷ phu muội nổi giận, liền tống cổ nàng ta đến kim chỉ phòng.”

“Nổi lên tâm tư không nên có? Đại tỷ là chỉ ——”

Khương Y mặt đỏ lên, chịu đựng lúng túng nói: “ Ban đêm tỷ phu muội ở thư phòng đọc sách, nàng ta chạy tới đưa chè……”

“Nàng ta thế mà đánh chủ ý lên đại tỷ phu?” Khương Tự trên mặt hiện phẫn nộ, trong lòng lại một mảnh bình tĩnh.

Đại khái là đã trải qua những việc ghê tởm của vợ chồng Khương Thiến, nên một nha hoàn muốn bò giường đã không kích nổi quá nhiều cảm xúc của nàng.

“Vậy đại tỷ phu lúc ấy ——”

Khương Y ngượng ngùng cười cười: “ Đại tỷ phu muội lúc ấy liền giận, đưa A Trân tới trước mặt ta cho ta xử trí. A Trân nổi lên tâm tư này, ta là tuyệt đối không thể lưu nàng ta ở bên người, có điều nàng ta tốt xấu từ nhỏ đi theo ta cùng ta lớn lên, cũng không thể cứ như vậy đuổi đi, cho nên liền tống cổ nàng ta đến kim chỉ phòng làm việc, cũng coi như là mắt không thấy tâm không phiền đi.”

“Vậy hôm nay nha hoàn đi theo đại tỷ gọi là gì? Là nàng ta thay vị trí của A Trân sao?”

" Nha hoàn hôm nay đi theo ta gọi A Nhã, trước mắt còn chưa cất nhắc cho nàng ta.”

Khương Tự lộ ra thần sắc tò mò: “A Nhã là nha hoàn Chu phủ đi, cư nhiên có thể vào mắt đại tỷ, lễ nào có chỗ gì hơn người? Hoặc là đại tỷ từng có ân dìu dắt gì đó với nàng ta, cảm thấy nàng ta đáng tin?”

Khương Y lộ ra thần sắc dở khóc dở cười: “Tứ muội nói cái gì đó? Một tiểu nha hoàn thôi, cảm thấy nàng ta ngày thường coi như trầm ổn liền thuận miệng chỉ nàng ta theo ta ra cửa, nào có nghĩ nhiều như muội chứ?”

Khương Tự ngượng ngùng cười: “Muội chỉ thuận miệng hỏi một chút thôi mà, khó được cùng đại tỷ gặp mặt, dù tán gẫu chút chuyện heo mẹ có thể leo cây hay không đều cảm thấy cao hứng.”

Vốn dĩ thấy bên người trưởng tỷ xuất hiện một gương mặt lạ hoắc còn tưởng là cửa đột phá, hiện giờ xem ra ngược lại là nàng nghĩ nhiều.

Lời này của Khương Tự khiến Khương Y áy náy không thôi, lập tức nói: “Tứ muội nếu nhớ ta, tùy thời đi Chu phủ tìm ta là được.”

“Được á, đúng lúc muội cũng nhớ Yên Yên, khi nào sẽ đi thăm nó.”

Khương Y ôn nhu cười: “Yên Yên hôm nay còn ầm ỹ muốn đi theo ta cơ, sơn chùa lạnh hơn bên ngoài, ta sợ nó chịu không nổi nên không đáp ứng, tiểu gia hỏa còn phát giận một hồi lâu.”

“Đại tỷ.”

“Hửm?”

Khương Tự quyết định đi thẳng vào vấn đề hỏi một câu: “Tỷ có từng cứu người nào không?”

Khương Y bị hỏi đến chẳng hiểu ra sao: “Tứ muội muội làm sao vậy, sao lại hỏi mấy vấn đề cổ quái kỳ lạ này.”

“Đại tỷ nói có hay không đi.”

Khương Y đối với muội muội duy nhất xác thật thật lòng yêu thương, dù cảm thấy vấn đề Khương Tự hỏi phong phú dồi dào, lại vẫn trả lời: “Đại tỷ cả ngày ngốc ở trong nhà, chẳng lẽ còn có thể như trong diễn hí kịch hành hiệp trượng nghĩa? Tứ muội, muội nghĩ sao mà hỏi cái này?”

Khương Tự lấy ra lý do sớm chuẩn bị tốt thoái thác: “ Không lâu trước đây muội mơ một giấc mơ, mơ thấy đại tỷ vào đông cứu một con rắn đông cứng, kết quả sau khi con rắn kia ấm áp lên liền hung hăng cắn đại tỷ một ngụm, còn là có độc……”

Khương Tự nói rồi biến sắc, dùng sức nắm chặt tay Khương Y: “Đại tỷ, giấc mơ này thật sự làm muội có chút sợ hãi.”

Khương Y cười ôm lấy Khương Tự, an ủi nói: “Quả nhiên vẫn là một tiểu nha đầu, một giấc mơ mà đã khiến cho muội suy nghĩ miên man.”

Đúng lúc này, một tiếng đoàng chấn động trời cao.

Ngày thu thế mà có sét đánh. 

🔴🔴 Chương 260 : Trốn 

Ngày thu mà có sét đánh, ở trong mắt người Đại Chu không phải dấu hiệu tốt.

Tục ngữ bảo rằng: Mùa thu sét đánh, khắp nơi là tặc. Ngày mùa thu có sét đánh, thường thường mang ý nghĩa năm sau sẽ có tai họa lớn.

Sắc mặt Khương Y khẽ biến, ngước mắt nhìn về phía không trung gió nổi mây phun.

Gió rất nhanh thổi cỏ cây lắc lư kịch liệt.

Hai nha hoàn bị hai tỷ muội tống cổ đến nơi xa chờ đợi chạy tới, một người là A Man, một người khác là A Nhã, còn về một nha hoàn khác bên người Khương Y là A Châu lúc trước không có theo lại đây, mà là ở lại thu dọn khách phòng.

“Cô, cô nương, xem ra trời sắp mưa.” A Man chạy nhanh, rất mau tới bên người Khương Tự.

Khương Tự chỉ một góc mái ló ra khỏi cây cối sum xuê phía trước: “Ta với đại tỷ đến đình nơi đó trốn một hồi, ngươi trở về lấy đồ che mưa đi.”

Mắt thấy mưa sắp rơi xuống, Khương Tự không dám để cho Khương Y thể chất thiên nhược gặp mưa, đoạn tống cổ A Man trở về lấy đồ che mưa, dù sao cơn mưa này rốt cuộc phải rơi bao lâu không đoán được, vạn nhất thời gian quá lâu, tỷ muội hai người cũng không thể ở mãi trong đình.

A Man lập tức giòn tan đáp tiếng vâng.

“Để A Nhã trở về đi, đồ che mưa A Châu mang theo đặt ở phòng cho khách, nơi này cách phòng cho khách gần hơn một tí.”

Khương Tự quét nha hoàn gọi A Nhã một cái.

Tiểu nha hoàn thoạt nhìn không quá mười bốn mười lăm tuổi, mặt mày thanh tú, thần sắc yên lặng, thoạt nhìn trầm ổn hơn so với bạn cùng lứa tuổi một chút.

Nghĩ đến A Trân bị thay thế, Khương Tự cũng không yên tâm A Nhã hoàn toàn, vì thế nói: “Để cả hai người cùng đi đi, cũng có người làm bạn.”

Khương Y hơi chần chờ, rồi liền đáp ứng.

Lúc trước tỷ muội hai người vừa nói vừa đi, bất tri bất giác đã chạy tới chỗ hẻo lánh, ban ngày ở chùa chiền vốn dĩ không có gì, nhưng mắt thấy sắp mưa to tầm tã, sấm vang gió dật, để một tiểu nha hoàn trở về như vậy ngược lại có chút không đành lòng.

“Đi sớm về sớm.” Khương Tự dặn dò một tiếng.

“Cô nương yên tâm đi.” A Man giật giật A Nhã, “Đi mau, một hồi mắc mưa đó.”

Mắt thấy hai tiểu nha hoàn chạy đi xa, Khương Tự kéo tay Khương Y chạy về phía đình.

Đình cực nhỏ, che ở sau cây cối cao lớn nếu như không cẩn thận đều sẽ không lưu ý, tỷ muội hai người mới chạy vào trong đình, mưa lớn như hạt đậu đã rơi xuống.

Ngoài đình cuồng phong gào thét, thổi trúng nhánh cây lắc lư kịch liệt, lá rụng bị gió cuốn bay đầy trời, lại chợt bị hạt mưa đánh rớt xuống mặt đất.

Đình lục giác rất nhanh rũ xuống màn mưa sáu mặt.

“Mưa này cũng thật lớn.” Nhìn chằm chằm màn mưa thật dày, Khương Y lẩm bẩm nói.

Lúc này phu quân đang đi dạo ở bên ngoài, cũng không biết có tìm được chỗ thích hợp trú mưa không nữa?

Hơi lạnh theo mưa gió từ bốn phương tám hướng ùa vào trong đình, làm da thịt lộ ra bên ngoài của người ta nổi lên tầng tầng run rẩy.

“Tứ muội, có lạnh không?” Khương Y cầm tay Khương Tự, phát giác lòng bàn tay non mềm của thiếu nữ một mảnh lạnh buốt.

Khương Y lập tức lo lắng, vừa muốn mở miệng lại bị Khương Tự đột nhiên che lại.

“Đại tỷ, có người tới.” Khương Tự nói xong bất chấp Khương Y phản ứng, lập tức lôi kéo nàng trốn vào sau một gốc cây đại thụ hai người ôm không hết bên cạnh đình.

Đại thụ cành lá tốt tươi, cơ hồ che hết toàn bộ mưa to, chỉ có thưa thớt một vài hạt mưa rơi xuống trên người hai người, nhất thời cũng không sợ làm ướt quần áo.

Nghe bên tai từng trận sấm sét, Khương Tự âm thầm thở dài.

Nghe nói có sét đánh không thể tránh ở dưới tàng cây, bằng không sẽ dễ bị sét đánh.

Hãy nói cho nàng người này là Úc Thất.

Theo tiếng bước chân tới gần, Khương Tự rất nhanh thu liễm tinh thần, dùng sức nắm thật chặt tay Khương Y.

Đến lúc này Khương Y đã nghe được tiếng bước chân, mắt lộ ra nghi hoặc nhìn về phía Khương Tự.

Nàng có chút khó hiểu, vì sao biết có người tới liền phải trốn đi, cái này hình như không cần thiết.

Khương Tự không tiện ra tiếng, nhẹ nhàng lắc lắc đầu.

Nếu bình thường có người tới, vô luận nam nữ, các nàng trước một bước ngồi ở trong đình cũng không nhất thiết phải trốn đi, chính là giờ phút này mưa to gió tạt, một mùi máu tươi nhàn nhạt xen lẫn ở trong hơi thở ẩm ướt của bùn đất theo tiếng bước chân đến gần càng ngày càng nồng nặc.

Dưới loại tình huống này, phản ứng đầu tiên của Khương Tự chính là trốn đi.

Thấy Khương Tự như thế, Khương Y bất đắc dĩ cười cười, nhìn về phương hướng thanh âm truyền đến.

Rất nhanh liền có hai người một trước một sau đi vào trong đình.

Trong hai người một người mặc áo dài, thoạt nhìn là một người trắng nõn văn nhã, một người khác một bộ áo ngắn lưu loát gọn gàng, mặt để râu quai nón.

Hai người như vậy đi cùng nhau, thật có vài phần không hợp nhau.

Ánh mắt Khương Tự dừng ở trên người râu quai nón.

Mùi máu tươi nhàn nhạt chính là từ trên người người này truyền đến.

Khương Y không hề có cảm giác, lặng lẽ đánh giá hai nam tử xa lạ, trong lòng có vài phần may mắn.

Trong hai người kia người râu quai nón vừa nhìn liền biết không phải người dễ đối phó, nàng cũng liền thôi, nhưng Tứ muội gặp phải lại chọc ra phiền toái.

Nhìn như vậy, Tứ muội kéo nàng trốn đi là đúng rồi.

“Mùa này, nói trời mưa cứ thế là mưa luôn.” Râu quai nón đánh giá bốn phía, oán giận một câu.

Nam tử áo dài không tiếp lời này, nhíu mày hỏi: “Thế nào?”

Râu quai nón cười cười: “Người đã đưa tới, đang ở chỗ cũ.”

“Giải quyết tốt hậu quả chưa?”

Trong mắt râu quai nón lóe lên hàn quang: “Yên tâm, người không nên mở miệng sẽ không thể mở miệng nữa.”

Lời này vừa nói ra, cả người Khương Y không khỏi run lên, nắm tay Khương Tự không tự giác căng thẳng.

Các nàng có phải nghe được cái gì không nên nghe rồi không?

Có lẽ là do trước đó ngửi thấy mùi máu tươi, Khương Tự nghe xong lời này trong lòng ngược lại không nổi bao nhiêu gợn sóng.

Trời mưa to, đình hóng mát sơn chùa yên tĩnh, mùi máu tươi nhàn nhạt, nếu đi vào đình chính là hai khách hành hương tầm thường, nàng ngược lại sẽ cảm thấy kỳ quái.

Nhưng rất nhanh lời nói kế tiếp của nam tử áo dài phảng phất như một tiếng sét nổ vang trong đầu Khương Tự.

“Người kia, có vài phần giống Thánh Nữ?”

Khương Tự đột nhiên thay đổi sắc mặt, tay nắm tay Khương Y run run.

Thánh Nữ?

Thế gian này nàng biết nơi có xưng hô Thánh Nữ này chính là nhất tộc Ô Miêu ở Nam Cương xa xôi kia, chẳng lẽ nói Thánh Nữ mà nam tử áo dài nhắc tới có quan hệ với Ô Miêu tộc?

Ý niệm này khiến trái tim Khương Tự đập dồn dập.

Phát hiện Khương Tự khác thường, Khương Y khó hiểu nhìn về phía nàng, trong mắt tràn đầy quan tâm.

“Ít nhất có năm phần tương tự.”

“Năm phần? Vậy là đủ rồi. Theo tin tức tìm hiểu được, Thất hoàng tử tâm mộ Thánh Nữ Ô Miêu, hiện giờ Thánh Nữ Ô Miêu đã không còn trên nhân thế, xuất hiện nữ tử có năm phần tương tự với nàng muốn giành được hảo cảm của Thất hoàng tử hẳn là dễ như trở bàn tay.”

Khương Tự dùng sức cắn cắn môi mới khống chế được không thất thố.

Hai người kia muốn tìm người tiếp cận Úc Thất, có mục đích gì?

Khương Tự vốn định thuyết phục chính mình việc Úc Thất không liên quan đến nàng, chính là nhìn thấy ánh mắt âm ngoan của nam tử áo dài, trong lòng run lên.

Vô luận như thế nào, nàng đều hy vọng Úc Thất có thể bình bình an an.

“Đúng rồi, ngày ấy bên đường  Thất hoàng tử bảo hộ một nữ tử, thân phận nữ tử đã nghe được chưa?” Nam tử áo dài đột nhiên hỏi.

“Nghe được rồi, nữ tử kia là Tứ cô nương Đông Bình Bá phủ.”

Nghe xong lời này, Khương Y bỗng nhiên lui về phía sau một bước, dẫm phải một đoạn cành khô.

Một tiếng rắc nho nhỏ vang lên trong thời khắc mưa to gió lớn rất khó khiến cho người chú ý, tên nam tử râu quai nón kia lại bỗng nhiên đứng dậy, cảnh giác đánh giá bốn phía.

# Vũ:  Tận 20 chương , ta thấy ta thật phi thường.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info