ZingTruyen.Info

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ] Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp

Chương 234 - 240

khuynhvu1892

 🔴🔴 Chương 234 : Tiểu Dư thế nào ?

Khương nhị lão gia là tiến sĩ xuất thân đường đường chính chính, còn chưa đến bốn mươi tuổi đã xuất ngoại hồi kinh, đương nhiệm Thái Bộc Tự Thiếu Khanh. Có thể nói con đường làm quan của ông ta thuận buồm xuôi gió, không ít người nhắc tới đều sẽ khen một tiếng tuổi trẻ đầy hứa hẹn.

Một người như vậy, mặc kệ người khác có xem trọng ông ta hay không, chính ông ta cũng đánh giá bản thân rất cao, thế nhưng hôm nay ở Lễ Bộ Thượng Thư phủ cư nhiên bị xem thường.

Tư vị bị xem thường đương nhiên không dễ chịu.

Khương nhị lão gia sau khi trở về một khuôn mặt đen như đáy nồi, thở dài với Phùng lão phu nhân: “Lễ Bộ Thượng Thư phủ và Bá phủ chúng ta từ đây chỉ sợ kết xuống hiềm khích.”

Vừa lúc Khương An Thành trở về, Phùng lão phu nhân mắt gió lập tức quét qua, nhàn nhạt nói: “ Trạm Nhi xác thật quá hồ nháo, cả ngày gây hoạ cho Bá phủ, lần này ngươi phải quản giáo cho thật kỹ vào, cho nó nhớ lâu."

Khương An Thành nghe xong liền không vui.

Tiểu súc sinh xác thật thường xuyên gây hoạ, nhưng việc nào ra việc đó, không thể tính sổ lung tung.

“Mẫu thân, chuyện này nói ra vẫn là Trạm Nhi bị liên lụy, nó là bị công tử Dương gia kêu đi du sông, không xảy ra chuyện gì đã vạn hạnh lắm rồi. Cũng không thể bởi vì công tử Dương gia chết, Trạm Nhi không có việc gì, liền thành Trạm Nhi sai? Lễ Bộ Thượng Thư phủ nếu bởi vì việc này mà kết oán với Bá phủ, đó là do bọn họ đầu óc có bệnh!”

Phùng lão phu nhân bị Khương An Thành nói một phen nghẹn gần chết, cả giận nói: “Đến lúc này ngươi còn che chở nó! Thế sao Thương Nhi không đi du sông Kim Thủy? Nói cho cùng vẫn là bản thân nó có vấn đề!”

Khương Tự nhàn nhạt nói tiếp: “Tổ mẫu, Nhị ca là bị công tử Dương gia kêu đi du sông, nếu không đi chẳng phải sẽ đắc tội những người đó? Cháu gái đã sớm nói rồi, người tốt có hảo báo, ác nhân tự có trời thu. Hiện giờ Nhị ca không có việc gì, có thể thấy được Nhị ca là người tốt.”

Nàng nói lời này người ở đây nghe xong khóe miệng trực tiếp co rút.

Tứ cô nương cũng thật dám nói, Nhị công tử bởi vì người tốt mới đại nạn không chết, vậy công tử Dương gia chẳng phải là ác nhân tự có trời thu ——

Tự dưng bị Tứ cô nương dẫn lệch đi mọi người bất giác lắc đầu, ngẫm lại trước đó chưa tìm được Nhị công tử Tứ cô nương đã chắc chắn nói như vậy, không khỏi ngây ngẩn cả người. Đặc biệt là Nhị thái thái Tiêu thị, nhìn về phía Khương Tự ánh mắt nhiều hơn một mạt suy nghĩ sâu xa.

Đây là trùng hợp sao? Vẫn là nói con ranh này có bản lĩnh mà thường nhân không biết?

Không, không, một tiểu nha đầu mới cập kê có thể có bản lĩnh gì? Đây nhất định là ảo giác của bà ta.

“Người lớn nói chuyện, ngươi một tiểu cô nương không cần xen vào.” Phùng lão phu nhân không nóng không lạnh nói.

Vĩnh Xương Bá thế tử muốn giữ đạo hiếu ba năm, sau khi giữ hiếu xong đến cùng ra sao còn khó liệu, nhìn Khương Tự không phải đứa biết nắm chắc cơ hội, tâm tư coi trọng nàng của Phùng lão phu nhân lại phai nhạt xuống.

Đối với Phùng lão phu nhân mà nói, tiểu bối không được coi trọng tự nhiên không có tư cách mở miệng.

Khương Tự nghe vậy cong môi cười cười, không để bụng chút nào.

Để ý người nói lời ác độc mới có thể đả thương người, về phần người nói lời ác độc không đáng quan tâm, với nàng mà nói chẳng khác gì đánh rắm.

Khương Tự không thèm để ý, Khương An Thành lại không nhịn được, liễm mi nói: “Con lại cảm thấy lời của Tự Nhi còn có đạo lý hơn lời của người lớn nhiều lắm.”

Ông quay đầu trực tiếp nổi bão với Khương nhị lão gia: “Nhị đệ trở về nói mấy lời này là có ý gì? Lễ Bộ Thượng Thư phủ có địa vị hơn Bá phủ chúng ta, cho nên nhà bọn họ chết người giận chó đánh mèo đến trên đầu Bá phủ liền có đạo lý? Hừ, rõ ràng là bọn họ lòng dạ hẹp hòi, lấy thế khinh người, Nhị đệ ở nơi đó bị vắng vẻ nên phất tay áo bỏ đi, mà không phải trở về làm khó dễ vãn bối nhà mình. Ngươi đọc sách thánh hiền nhiều năm như vậy, chẳng lẽ đem khí tiết đọc được đút vào bụng chó cả rồi?”

Hừ, nếu mẫu thân đã bày ra thái độ trưởng bối làm khó dễ khuê nữ, vậy ông liền bày ra tư thế trưởng huynh mắng lão Nhị đó, dù sao huynh trưởng như cha, ngay cả mẫu thân đều không thể nói gì.

Khuôn mặt coi như tuấn lãng của Khương nhị lão gia trướng thành màu gan heo.

Ông ta thế mà quên mất, đại ca vẫn luôn là cái pháo đốt, lúc phụ thân còn trên đời bọn họ còn nhỏ tuổi, đại ca cũng bị đánh không ít.

Lại nói, Khương Trạm hoàn toàn theo cha hắn mà!

Trước mặt nhiều người như vậy bị Khương An Thành mắng cho một trận sập mặt, Khương nhị lão gia mất mặt không nhịn được, cả giận: “Đại ca lời này sai rồi, công tử Lễ Bộ Thượng Thư phủ mất, ta bị vắng vẻ lẽ nào phải ở trong phủ nhà người ta đại náo một hồi? Đây cũng không phải là lòng dạ khí độ mà quân tử nên có!”

Khương An Thành cười lạnh: “Nói đến cùng vẫn là nhìn ngạch cửa Lễ Bộ Thượng Thư phủ cao!”

Khương nhị lão gia tức giận đến bắt đầu nói không lựa lời: “ Cánh cửa Lễ Bộ Thượng Thư phủ cao hơn Bá phủ không phải sự thật sao? Đại ca không thèm để ý tương lai Bá phủ ra sao, ta còn phải suy nghĩ cho tiền đồ của bọn nhỏ đó.”

Đại ca này của ông ta chính là kẻ bất tài không thức thời, chỉ bởi vì sinh sớm hai năm mà được kế thừa tước vị Bá phủ, lại hoàn toàn không nghĩ làm sao quang diệu cửa nhà, để tước vị truyền thừa lâu dài.

“Thời trẻ qua mau, người không có ngàn ngày tốt. Nhị thúc hiện tại nhìn thấy nghạch cửa Lễ Bộ Thượng Thư phủ cao, có lẽ về sau còn không bằng Bá phủ chúng ta đâu.” Thanh âm lãnh lãnh đạm đạm của thiếu nữ vang lên.

Lời này của nàng làm mọi người sửng sốt.

Mặt Phùng lão phu nhân trầm xuống: “Tứ nha đầu, ngươi còn có chút quy củ nào không, miệng toàn là lời bậy bạ!”

Khương Tự đứng dậy, thong thả thi lễ với Phùng lão phu nhân: “Tổ mẫu chớ có so đo cháu gái hồ ngôn loạn ngữ, cháu gái cáo lui.”

Nàng đi ra cửa viện Từ Tâm Đường, phun ra một ngụm trọc khí thật dài, đợi không bao lâu liền thấy Khương An Thành đi ra.

Thấy Khương Tự chờ ở đây, Khương An Thành lộ ra nụ cười ôn hòa: “Tự Nhi đang chờ ta?”

Khương Tự gật đầu,hỏi: “Phụ thân với Nhị ca cùng đi Thuận Thiên Phủ, vì sao chỉ có phụ thân trở về?”

Đối với năng lực của Chân Thế Thành Khương Tự rõ mười mươi, cũng bởi vậy cực kỳ chú ý tiến triển vụ án.

“À, chúng ta đi đến nhà ân nhân cứu mạng của Nhị ca con, khi ta rời đi Nhị ca con còn ở lại.”

Khương Tự hơi có chút ngoài ý muốn, trên mặt bất động thanh sắc nói: “Thì ra là thế.”

Khương An Thành đột nhiên thở dài: “ Nhị ca con cuối cùng cũng kết giao được một bằng hữu đáng tin cậy, về sau nếu nó qua lại nhiều với người trẻ tuổi như Tiểu Dư, ta cũng có thể yên tâm.”

Tiểu Dư??

Trong đầu của Khương Tự bỗng nhiên hiện lên đôi mắt phượng hàm chứa cười nhạt của người nọ.

Hắn mà nghe được phụ thân đánh giá hắn như vậy còn không biết đắc ý thế nào đâu.

Không đúng, biết dỗ người vốn là sở trường của hắn, phụ thân mà tới cửa thêm hai lần, không chừng còn đem khuê nữ bán luôn.

Một tiếng khụ vang lên: “Tự Nhi, con từng gặp Tiểu Dư rồi đó, lần ở Nghi Ninh Hầu phủ ấy. Con còn nhớ chứ?”

Bên người Tiểu Dư có một con cún bự ơi là bự, theo lý thuyết nữ nhi hẳn là khắc sâu ấn tượng nhỉ.

“Nhớ ạ.”

“Khụ khụ, con cảm thấy Tiểu Dư thế nào?” Khương An Thành cảm thấy đã tô điểm không sai biệt lắm, tự cho là không để lại dấu vết hỏi.

Khuôn mặt Khương Tự nháy mắt vặn vẹo.

Nàng đánh giá cao tiết tháo của phụ thân đại nhân rồi, lúc này mới lần đầu tới cửa thôi!

“Không biết ạ, với mấy bằng hữu của Nhị ca con đã không có hứng thú tìm hiểu rồi. Phụ thân, con về phòng trước.”

Mắt thấy nữ nhi bước nhanh hơn thỏ, Khương An Thành ở phía sau kêu: “Này, Tự Nhi, Tiểu Dư không giống như mấy đám bạn xấu xa đó của Nhị ca con đâu  ——”

Khương Tự yên lặng trợn trắng mắt.

Đương nhiên không giống rồi, những đám bạn xấu xa của Nhị ca cũng không có bản lĩnh dỗ phụ thân đến xoay vòng vòng đâu.

Trở lại Hải Đường Cư, A Man bu lại.

“Lão Tần đem thuyền xử lý chưa?”# Edit by Khuynh Vũ #

 🔴🔴 Chương 235 : Kết thúc 

Thuyền lớn bé trên sông Kim Thủy tới mấy trăm chiếc, người qua lại mấy ngàn, có thể nói sau khi màn đêm buông xuống sông Kim Thủy là thắng cảnh đệ nhất kinh thành.

Điều này mang đến cho Khương Tự tiện lợi rất lớn.

Chân Thế Thành tuy rằng nhìn rõ mọi việc, nhưng chung quy không phải thần tiên, muốn từ trong muôn vàn tàu thuyền cùng nhiều người như vậy tìm được manh mối của tiểu quan phóng hỏa có thể nói là khó như lên trời, cho dù có thể tìm ra dấu vết để lại cũng không phải việc ngày một ngày hai.

Khương Tự cũng không bởi vậy mà thiếu cảnh giác, giao tiếp với Chân Thế Thành vài lần làm nàng sâu sắc hiểu được, không thể bỏ qua bất luận một chi tiết nhỏ nào.

Con thuyền Lão Tần thuê tới kia nhất định phải xử lý thích đáng.

Nàng hãy còn nhớ tình cảnh Dương Thịnh Tài dùng sức bám vào mép thuyền bò lên trên, kết quả Dương Thịnh Tài một lần nữa chìm xuống nước, cuối cùng lặng yên không một tiếng động chết ở đáy sông, trên mép thuyền tám chín phần mười sẽ lưu lại dấu vết của gã.

Chân Thế Thành là người có trí tuệ lớn, nếu như ra tay từ người thuê thuyền từ tối hôm qua, lại kiểm tra thân tàu, một khi phát hiện những dấu vết đó có lẽ có thể suy đoán người thuê thuyền này có vấn đề. Như vậy tìm hiểu nguồn gốc, thì dù nàng có dặn dò lão Tần khi đi thuê thuyền phải che dấu dáng người, cũng rất có thể xuất hiện tình huống khó có thể khống chế.

Khương Tự đương nhiên không muốn bởi vì bản thân sơ ý chủ quan mà chọc phải phiền toái vào người.

“Lão Tần nói cô nương yên tâm, hắn đều đã xử lý thỏa đáng rồi.”

“Vậy là tốt rồi.” Khương Tự cười.

Đối với năng lực của lão Tần nàng vẫn tin được, bằng không đêm qua cũng sẽ không mắt thấy Nhị ca rơi xuống nước mà vẫn yên tâm như vậy.

Sông Kim Thủy cũng không chảy xiết, là một con sông dài mười phần ôn nhu, vì thế mới thích hợp cho những thuyền hoa du thuyền rong chơi ở đây, cung cấp một nơi cho mọi người tiêu dao tự tại.

Đúng là vì điểm này, lấy thân thủ cùng khả năng bơi của Lão Tần kịp thời cứu Nhị ca lên có thể nói là vạn vô nhất thất.

A Man cho tới hôm nay còn chưa hồi thần từ trong “Tư thế oai hùng” giết người của chủ tử nhà mình, đầy mặt sùng bái nói: “Cô nương, ngài sao lại biết phải xử lý con thuyền kia ? Nô tỳ đi truyền lời cho lão Tần, lão Tần cũng nói ngài quá lợi hại, quả thực liệu sự như thần.”

Khương Tự tự giễu cười một tiếng: “Ta nào có lợi hại như vậy, chẳng qua bởi vì phi thường coi trọng, mới nghĩ nhiều hơn thôi.”

Nàng trọng sinh mà về, nhân sinh đương nhiên không chỉ hai chữ “Báo thù”, song bảo hộ thân nhân lại là một trong những chuyện quan trọng nhất, bằng không cứ để vận rủi kiếp trước tiến đến, một mình tiêu dao tự tại sao được?

Nàng tuyệt đối không làm được điều này, cho nên mặc dù tay nhiễm máu tươi cũng không tiếc.

Trong Thuận Thiên Phủ, Chân Thế Thành chắp tay sau lưng chậm rãi dạo bước.

Không lâu trước đây, ngỗ tác bẩm báo với hắn một sự kiện.

Ngỗ tác từ trong móng tay người chết tìm được vụn gỗ!

Này thuyết minh cái gì?

Thông qua đám người Thôi Dật kể lại, tối hôm qua thuyền hoa bốc cháy lớn mấy người bọn họ tất cả đều cùng nhau nhảy từ cửa sổ xuống sông, nói cách khác vụn gỗ trong tay người chết không liên quan đến thuyền hoa.

Như vậy tình huống trong móng tay người chết xuất hiện vụn gỗ có khả năng nhất là cái gì đây?

Chân Thế Thành là một người  cực kỳ dám tưởng tượng giả thiết, rất nhanh một suy đoán lớn mật đã hiện lên trong đầu hắn: Người chết nhảy xuống sông, trong cơn hoảng hốt sẽ chọn bơi về phía con thuyền gần nhất, sau đó bám chặt lấy mép thuyền hoặc là mái chèo thuyền.

Chính là hắn cũng không được cứu, còn ở trong móng tay lưu lại vụn gỗ.

Kỳ thật Dương Thịnh Tài không được cứu là một việc làm Chân Thế Thành khó hiểu nhất.

Hắn đã tự mình đi sông Kim Thủy quan sát, dòng nước mười phần nhẹ nhàng, huống chi ban đêm đèn đuốc sáng trưng, lại có vô số con thuyền ở ngay phụ cận, tại sao lại không được cứu chứ? Phải biết rằng trên thuyền hoa ngoài Dương Thịnh Tài ra còn có người khác, cho dù là Nhị công tử Đông Bình Bá phủ uống nhiều rơi xuống nước cũng được người cứu lên.

Chân Thế Thành suy xét đến mấy điều này, suy đoán kia càng thêm rõ ràng: Người người chết cầu cứu ấy, tám chín phần mười chính là hung thủ!

Nói cách khác tiểu quan kia còn có đồng lõa, bọn họ ít nhất có một con thuyền, nếu vận khí tốt, nói không chừng có thể ở mép thuyền hoặc là nơi nào đó tìm được dấu vết móng tay người chết lưu lại.

Chân Thế Thành nghĩ đến những chỗ này, tâm tình cũng không tốt lắm.

Cứ việc khi phá án hắn sẽ lấy thái độ công chính, vô luận người chết có thân phận gì, tìm ra chân tướng mới là việc hắn nên làm, nhưng lần này Dương Thịnh Tài chết xác thật làm hắn cảm thấy đại khoái nhân tâm.

Kẻ cặn bã như vậy, mới mười mấy tuổi đã dính không ít mạng người, sống đến già còn không biết làm hại bao nhiêu người.

Vô luận trong lòng nghĩ như thế nào, Chân Thế Thành vẫn quyết đoán phân phó: “Trước dò hỏi chủ nhân những du thuyền xem, hôm qua có ai thuê thuyền không, nếu như có, con thuyền có trả lại chưa.”

Cấp dưới lĩnh mệnh mà đi, không bao lâu một thuộc hạ khác tới báo: “Đại nhân, người của Lễ Bộ Thượng Thư phủ tới.”

Chân Thế Thành gật gật đầu, nhấc chân đi ra đường thính.

Lễ Bộ Thượng Thư phủ tới là phụ thân của Dương Thịnh Tài, lúc này Dương phụ hai mắt đỏ sậm, mặt hơi sưng vù, thoạt nhìn thực tiều tụy.

Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, phóng tới trên đầu bất luận kẻ nào đều là nỗi đau khó có thể thừa nhận.

Chân Thế Thành mặc dù chẳng có tí hảo cảm nào với Dương Thịnh Tài, nhưng với Dương phụ lại chứa lòng đồng tình, ngữ khí ôn hòa chào hỏi: “Dương huynh phải chú ý thân thể nha.”

Dương phụ cười lạnh: “Chân đại nhân đừng nói mấy lời này, không biết tiểu quan phóng hỏa kia đã tìm được hay chưa?”

Ông mặc dù còn có hai đứa con thứ tuổi còn nhỏ, nhưng con vợ cả chỉ có một bảo bối quý giá là Dương Thịnh Tài, dù bình thường con trai trưởng thường xuyên gây hoạ không tránh được đánh chửi, nhưng lại cưng đến tận xương cốt.

Hiện giờ con trai mất rồi, nếu như không thể tìm được hung thủ, ông ta hận không thể dùng một mồi lửa đốt trụi Thuận Thiên Phủ.

“Chưa tìm được.” Thấy đối phương thái độ không tốt, giọng điệu của Chân Thế Thành cũng lãnh đạm xuống.

Lễ Bộ Thượng Thư phủ lại như thế nào?

Hắn có thể ngồi ổn vị trí phủ Doãn Thuận Thiên, chẳng lẽ sợ dọa sao?

Chân Thế Thành là từ người nhà nghèo từng bước một bò lên, người như vậy khi còn trẻ có lẽ không có căn cơ, nhưng có thể có được địa vị như hôm nay, tuyệt không phải chỉ có suy nghĩ đơn giản như quan viên có gia thế.

“ Đều đã qua một đêm, vì sao còn chưa tìm được?” Dương phụ tức giận ép hỏi.

Chân Thế Thành không nhanh không chậm vuốt râu: “Đêm qua trên sông Kim Thủy có ít nhất mấy ngàn người, Dương huynh lẽ nào cho rằng bản quan là thần tiên ba đầu sáu tay, bấm tay tính toán là có thể biết người ở nơi nào? Với cả, tiểu quan kia cũng nhảy sông, nói không chừng như mọi người suy đoán đã chết đuối rồi.”

Hừ, có con thế kia ắt có cha thế này, còn nói linh tinh nữa hắn mặc kệ luôn, giao cho Tam Pháp Ti tra đi. Điều tra ra hung thủ là ai, hắn phát cho một lá cờ thưởng!

Chân Thế Thành chưa bao giờ là người cứng nhắc cổ hủ, thân là phủ Doãn Thuận Thiên lại không phải chỉ lo phá án, chỉ bởi vì cảm thấy hứng thú với cục này nhất nên mới đầu nhập nhiều nhất, kỳ thật ngẫu nhiên phủi tay vứt cho người khác cũng không thể làm gì hắn được.

“Vậy ngươi nói xem đến tột cùng khi nào mới có thể tìm được người?”

“Cái này rất khó nói. Dương huynh hỏi như vậy đúng là làm khó bản quan.”

“Ngươi!” Dương phụ cực kỳ muốn phát tiết một hồi lửa giận, chính là đối mặt với khuôn mặt trầm ổn lạnh nhạt của Chân Thế Thành, lại không phát tác được.

“Ta nghe nói người cứu được Nhị công tử Đông Bình Bá phủ chính là thủ hạ của Chân đại nhân, hiện tại ta hoài nghi người nọ có liên quan đến cái chết của khuyển tử. Chân đại nhân kêu người nọ ra cho ta gặp cái đi.”

Không thể làm căng với Chân Thế Thành, ít nhất không thể dễ dàng tha thứ cho tên nha dịch cứu tiểu tử của Đông Bình Bá phủ lại không cứu con của ông!

Chân Thế Thành ngữ khí cổ quái: “ Dương huynh muốn gặp thủ hạ của ta?” # Edit by Khuynh Vũ #

🔴🔴 Chương 236 : Cha ta là Hoàng Thượng

Dương phụ cũng không phát hiện ngữ khí Chân Thế Thành cổ quái, cười lạnh nói: “Chân đại nhân lẽ nào muốn bao che thuộc hạ?”

“ Cái này tuyệt đối sẽ không. Chẳng qua bản quan có chuyện quan trọng trước nhắc nhở Dương huynh, vị thuộc hạ kia của ta cùng lệnh công tử bất hạnh ra đi tuyệt đối không có quan hệ.”

“Vẫn là trước gặp người rồi nói sau!” Trong cái nhìn của Dương phụ, lời này của Chân Thế Thành thuần túy là giúp thuộc hạ biện giải.

Không liên quan?

Lúc ấy nếu có thể cứu tiểu tử Đông Bình Bá phủ, dựa vào cái gì không cứu được con của ông ta?

Coi như không liên quan ông ta cũng sẽ tìm ra liên quan!

Dương phụ hạ quyết tâm gây chuyện, thần sắc âm trầm chờ.

Úc Cẩn giờ phút này còn đang ở dân trạch trong hẻm Tước Tử.

Lấy được niềm vui của nhạc phụ đại nhân tương lai, tâm tình của Úc Thất hoàng tử rất không tệ, nổi lên tâm tư nhàn hạ cầm bàn chải nhỏ chải lông cho Nhị Ngưu.

Nhị Ngưu vẻ mặt hưởng thụ nằm dưới tàng cây, đôi mắt nửa híp.

Không bao lâu nha dịch tới, mời hắn đến Thuận Thiên Phủ một chuyến.

“ Người Dương gia tới, chỉ mặt gọi tên muốn gặp ta?”

Úc Cẩn tuy rằng không phải người có tính tình tốt, lại có quan hệ không tồi với mấy nha dịch, nha dịch tiến đến nhắc nhở nói: “ Vị lão gia của Dương gia cho rằng ngài có liên quan đến cái chết của công tử Dương gia, nhìn dáng vẻ là tới gây chuyện, ngài phải cẩn thận đó.”

“Gây chuyện?” Úc Cẩn hơi híp mắt, nhàn nhạt nói, “Đi thôi.”

Á, tâm tình nóng lòng muốn thử này của hắn là sao nhỉ? Hắn trước kia không phải người thích gây sự nha.

Nghĩ đến Khương Tự đêm qua đầu tiên là ngâm mình ở trong nước, sau lại giết người, Úc Cẩn liền đau lòng vô cùng.

Nếu không phải tên khốn kiếp Dương Thịnh Tài kia, sao lại làm A Tự ô uế tay?

Nghĩ đến đây, hắn liền cảm thấy quá tiện nghi cho tiểu tử kia rồi.

Ừm, chờ sau này A Tự và hắn quan hệ tốt, hắn phải nói với A Tự, việc giết người vẫn là giao cho hắn làm đi, A Tự đưa đao cho hắn là được rồi.

Nghĩ đến tương lai tươi sáng, Úc Cẩn cong môi cười rộ lên.

Hắn cứ mang khóe miệng mỉm cười như thế đi vào thính đường nha môn Thuận Thiên Phủ, Dương phụ thấy thế tức chết y được, lạnh lùng nhìn chằm chằm hắn hỏi: “Ngươi chính là nha dịch cứu Nhị công tử Đông Bình Bá phủ?”

Úc Cẩn cũng không có tâm tư trêu cợt Dương phụ, nói thẳng: “Ờ, là ta cứu, có điều ta không phải nha dịch, mà là giúp đỡ Chân đại nhân. Lẽ nào vị lão gia này đưa bạc cảm ơn tới cho ta?”

Dương phụ không để ý Úc Cẩn giải thích về thân phận, xác định thân phận đối phương trực tiếp làm khó dễ: “Ngươi tối hôm qua tại sao lại xuất hiện ở sông Kim Thủy? Khi ngươi cứu Nhị công tử Đông Bình Bá phủ lên không chú ý tới người khác sao?”

Úc Cẩn kinh ngạc nhìn về phía Chân Thế Thành: “ Chân đại nhân, vị này là ——”

“Đây là phụ thân của Dương công tử.”

“Ây, Chân đại nhân mời Dương lão gia tới hiệp trợ tra án sao?”

“Này thật không có, Dương huynh thân là khổ chủ, là tới hỏi tình hình vụ án.”

“Thì ra là thế.” Úc Cẩn giơ tay sờ sờ cái mũi, không chút để ý nói, “Ta còn tưởng Chân đại nhân lại có thêm một người giúp đỡ cơ.”

“Chân đại nhân, ngươi dung túng thuộc hạ quá rồi đó, một nha dịch nho nhỏ mà có thái độ nói chuyện với ngươi như vậy!”

Úc Cẩn chau mày, trên khuôn mặt tươi cười tuấn tú tức khắc bao phủ một tầng sương lạnh: “Ta với Chân đại nhân ở chung như thế nào mắc mớ gì với ông? Ông đã không phải tới hiệp trợ đại nhân tra án, mà đến tìm hiểu vụ án, vậy thì nên chú ý thái độ của chính mình!”

“Làm càn! Ngươi một tiểu nha dịch mà vô lễ như vậy, có thể thấy được là kẻ to gan lớn mật, ta có lý do hoài nghi đêm qua ngươi xuất hiện ở sông Kim Thủy có mục đích khác, nói không chừng ngươi chính là tiểu quan phóng hỏa kia!”

Dương phụ rất quen thuộc với ba trò hạ gục người này.

Ông ta đương nhiên biết người này không phải tiểu quan phóng hỏa kia, nhưng lấy thân phận của ông ta làm khó dễ một nha dịch nho nhỏ, thân là cấp trên tiểu nha dịch cũng phải bán cho ông ta vài phần mặt mũi làm cho tiểu nha dịch này sống không tốt.

Này còn chưa xong, chờ chuyện của con trai phai nhạt, không bị thế nhân chú ý nữa, đường đường Thượng Thư phủ bóp chết một tiểu nhân vật như vậy lại quá đơn giản ấy chứ.

“Ha ha ha.” Úc Cẩn cười khẽ.

Dương phụ bị hắn cười đến ngẩn ra.

Khóe mắt Úc Cẩn mang theo ý cười, nhìn về phía Dương phụ ánh mắt thế mà trở nên ôn hòa.

Không có cách nào, đối đãi với thiểu năng trí tuệ hắn luôn luôn khoan dung.

“ Dương lão gia, ông có lý do hoài nghi liền hoài nghi à? Chẳng lẽ Thuận Thiên Phủ này là Thượng Thư phủ mở?” Úc Cẩn lười tốn nước miếng với Dương phụ, liếc xéo Dương phụ chậm rãi nói, “Đã nói ta không phải nha dịch rồi, Dương lão gia thế mà không biết Chân đại nhân có thêm một trợ thủ, ngược lại làm ta có chút ngoài ý muốn đó.”

Úc Cẩn từ Hình Bộ đi vào Thuận Thiên Phủ tuy rằng không công khai thân phận, nhưng chuyện Hoàng Thượng lệnh vài vị Vương gia đến lục bộ rèn luyện vốn dĩ đã không ít người biết, lấy địa vị của Dương gia mà nói thân phận của hắn giấu không được, cho nên không bằng thống khoái nói rõ.

Với cả, cha hắn là Hoàng Thượng lại không mất mặt!

Úc Cẩn dấu diếm thân phận chỉ vì một người, chính là Khương Tự.

Hắn sợ lấy thân phận hoàng tử xuất hiện sẽ làm người trong lòng khó tiếp nhận, còn về những người khác, có tâm tình gì đương nhiên không nằm trong vòng suy xét của hắn.

Úc Cẩn nói một phen làm Dương phụ ngẩn người, không khỏi nhìn về phía Chân Thế Thành.

“Dương huynh, đây là Yến Vương.”

Đôi mắt Dương phụ nháy mắt trợn to, thất thanh nói: “Yến Vương?”

“Đúng vậy, Yến Vương ở Hình Bộ rèn luyện, vừa vặn gần đây Thuận Thiên Phủ có nhiều việc, liền tới giúp việc cho bản quan, vì để tiện hành sự nên không nói rõ thân phận với người ngoài.”

Dương phụ nhìn về phía Úc Cẩn ánh mắt không thể tưởng tượng nổi, rất nhanh một khuôn mặt hết trắng rồi đỏ, hết đỏ rồi đen, như vỉ pha màu đặc sắc.

Giờ khắc này, ông ta mới sâu sắc cảm nhận được cái gì gọi là khiếp sợ cùng mất mặt.

Chuyện mấy vị Vương gia đi lục bộ rèn luyện ông ta đương nhiên có nghe phụ thân nhắc tới, chẳng qua Yến Vương hiếm khi lộ diện, ông ta còn chưa gặp qua.

Không nghĩ tới Yến Vương lại chính là tiểu nha dịch này ——

Nét mặt Dương Phụ vô cùng phức tạp, xấu hổ cười cười với Úc Cẩn: “Thì ra là Vương gia, thất kính rồi.”

Nữ nhi của Dương phụ là Thái Tử Phi, ông ta so với Úc Cẩn còn lớn hơn một lứa, khiếp sợ qua đi đương nhiên không đến mức thất thố, dù sao so với Thái Tử một Yến Vương cũng chẳng tính là gì.

Úc Cẩn cười cười: “Dương lão gia hiện tại sẽ không cho rằng ta là tiểu quan phóng hỏa nữa đi?”

Dương phụ ho khan một tiếng: “Đây tự nhiên là hiểu lầm, mong rằng Vương gia chớ trách.”

“Không dám.”

Dương phụ khôi phục trấn định, càng thêm không thèm để ý Úc Cẩn.

Ông ta chính là nhạc phụ của Thái Tử, nếu lén bàn luận, Yến Vương còn phải kêu hắn một tiếng Bá phụ mới đúng.

Úc Cẩn nhạy bén cỡ nào, vừa thấy thần sắc Dương Phụ liền bực.

Thiểu năng trí tuệ này lẽ nào cảm thấy lên làm nhạc phụ Thái Tử là có thể ở trước mặt hắn làm ưng đuôi to? Quả thực buồn cười.

Úc Cẩn liền ôm quyền với Chân Thế Thành, nghiêm mặt nói: “Chân đại nhân, Dương lão gia đối với ta là sự hiểu lầm, nhưng chỗ ta có một tình huống phải báo cáo với đại nhân, đây cũng tuyệt đối không phải hiểu lầm.”

“Ách, không biết Vương gia có chuyện gì muốn nói?” Đôi mắt hồ ly của Chân Thế Thành híp lại.

Bằng vào kinh nghiệm, có trò hay tới!

Úc Cẩn liếc Dương phụ một cái, sóng mắt lãnh lãnh đạm đạm.

Dương phụ không biết vì sao da đầu tê rần, trong lòng dâng lên dự cảm điềm xấu.

“Kỳ thật đêm qua khi Nhị công tử Đông Bình Bá phủ rơi xuống nước, ta nhìn thấy.”

“Nhìn thấy cái gì?” Chân Thế Thành lập tức truy vấn.

Trái tim Dương phụ không hiểu sao nhấc lên.

“Nhìn thấy một đôi tay đẩy Nhị công tử Đông Bình Bá phủ từ cửa sổ ra ngoài.” Úc Cẩn bình tĩnh nói. # Edit by Khuynh Vũ #

🔴🔴 Chương 237 : Trá 

Dương phụ vừa nghe Úc Cẩn nói như vậy, lập tức nói: “Không phải nhi tử ta làm!”

Ông ta thật sự quá hiểu biết Dương Thịnh Tài, vừa nghe lời này liền biết quả thật là chuyện nhi tử sẽ làm được. Nhưng mà nhi tử đều đã chết rồi, ông ta tuyệt đối không cho phép chậu nước bẩn này hắt đến trên người con mình.

Úc Cẩn cười khẽ: “Dương lão gia vội vã phủ nhận như vậy làm gì? Ta lại chưa nói là lệnh công tử làm.”

Dương phụ lúc này mới phản ứng lại, vừa rồi Úc Cẩn chỉ nhắc tới một đôi tay, cũng không chỉ ra là người phương nào.

“Nói như vậy, Vương gia không nhìn thấy người kia?” Chân Thế Thành chỉ cho rằng mấy người Dương Thịnh Tài là dăm ba đứa bạn xấu tụ tập quậy với nhau, không nghĩ tới còn có nội tình như vậy.

Úc Cẩn cười tủm tỉm nói: “Không thấy nha, có điều lúc ấy người trong thuyền hoa chỉ có mấy người, Dương công tử tuy rằng bất hạnh rơi xuống nước bỏ mình, những người khác không phải còn rất tốt sao, Chân đại nhân hỏi một cái chẳng phải sẽ biết chủ nhân đôi tay kia là ai ư.”

Hắn xem như đã nhìn ra, Lễ Bộ Thượng Thư phủ hận Khương Trạm.

Thật đúng là buồn cười, rõ ràng hại người chính là Dương Thịnh Tài, đồng lõa là ba tên tiểu tử Thôi Dật, bị hận lại là người bị hại.

Đương nhiên, Lễ Bộ Thượng Thư phủ kỳ thật không hận sai người, rốt cuộc giết chết Dương Thịnh Tài chính là A Tự, nhưng ở dưới tình huống không rõ chân tướng đi hận Khương Trạm, đây là khi dễ người.

Úc Cẩn là một người bao che khuyết điểm, mặc dù ngày thường đối với chỉ số thông minh của Khương Trạm quá ư là ghét bỏ, lại không nhìn được người khác phách lối như vậy.

Một khi đã như vậy, hắn liền châm ngòi một chút, xem xem ba huynh đệ tốt của Dương Thịnh Tài sẽ lựa chọn như thế nào.

Kỳ thật ba người kia lựa chọn như thế nào trong lòng Úc Cẩn hiểu rõ: Một người đã chết, mà ba người khác còn sống, huống chi lúc ấy vốn dĩ chính là Dương Thịnh Tài ra tay, ba người đó mà không nói thật, chẳng lẽ lại chụp chậu phân này lên đầu mình?

Đây tuyệt đối không có khả năng.

Mà loại người nhà ngay cả người bị hại cũng giận chó đánh mèo như Lễ bộ Thượng Thư phủ, về sau đối đãi với ba nhà chỉ ra và xác nhận tội ác của Dương Thịnh Tài nếu không có câu oán hận ấy mới là lạ, đến lúc đó với Khương Trạm tự nhiên liền bị bỏ qua. Về phần có thể bởi vì bại lộ chuyện của Khương Trạm và Dương Thịnh Tài mà làm Khương Tự bị Chân Thế Thành hoài nghi hay không, Úc Cẩn mười phần tự tin sẽ không.

Khương Trạm là bị lừa lên thuyền, lúc ấy nhìn thấy hắn với Dương Thịnh Tài quan hệ không tệ, cho nên hung thủ không có khả năng là hắn an bài. Mà một mồi lửa lớn càng đem tất cả dấu vết mọi người lưu lại trên thuyền hoa đốt cháy đến sạch sẽ.

Chân Thế Thành lập tức sai người đi truyền đám người Thôi Dật.

Người thứ nhất đến chính là Thôi Dật.

Chân Thế Thành liền nói với Dương phụ và Úc Cẩn: “Còn xin hai vị ở đây chờ một chút, bản quan đi hỏi mấy câu.”

Dương phụ muốn ra dự thính, Úc Cẩn nói thẳng: “ Như vậy không ổn, vạn nhất bọn họ nhìn thấy Dương lão gia rồi chịu ảnh hưởng làm sao bây giờ?”

Dương phụ kiên trì: “Sự tình liên quan đến khuyển tử, ta có quyền lợi biết tình hình.”

“Như vậy đi, đến lúc đó hai vị liền ở sau bình phong nghe đi.” Chân Thế Thành đưa ra một biện pháp ổn thỏa.

Dương phụ không coi ai ra gì cũng có phân đối tượng, hiện giờ một người là phủ Doãn Thuận Thiên được Đế tâm, một người là tân tấn Yến Vương, ông ta đương nhiên không có khả năng quyết giữ ý mình, đành miễn cưỡng đáp ứng.

Chân Thế Thành chớp mắt với Úc Cẩn, ám chỉ hắn nhìn kỹ  người.

Úc Cẩn hiểu ý, khe khẽ gật đầu.

Rất nhanh hai người liền tránh ở sau bình phong, nghe Chân Thế Thành cùng Thôi Dật đối thoại.

Thôi Dật cũng không sợ Chân Thế Thành, gã thấy một phủ Doãn Thuận Thiên nho nhỏ còn kém xa cha mẹ gã.

“Chân đại nhân lại kêu ta tới có chuyện gì?”

“Có tình huống cần tìm hiểu một chút.”

Thôi Dật mang vẻ mặt không kiên nhẫn: “Chân đại nhân, nha môn các ông không nhanh nhanh đi tìm hung thủ phóng hỏa đi, mỗi ngày nhìn chằm chằm ta không bỏ làm gì?”

Chẳng lẽ mẫu thân gã đi tránh nóng, trước mắt không ở kinh thành, cho nên mới to gan như vậy?

Thôi Dật hiểu rất rõ tính tình mẫu thân Vinh Dương trưởng công chúa , mẫu thân nếu ở trong phủ, biết chuyện gã đêm khuya du sông Kim Thủy rơi xuống nước khẳng định sẽ lấy roi quất cho gã một trận, nhưng Thuận Thiên Phủ muốn gọi gã tới không có cửa đâu, không giống phụ thân ——

Thôi Dật nghĩ đến Thôi tướng quân, khóe miệng hơi kéo.

Lần này gã tới đây chính là bị phụ thân bức, dùng lời của phụ thân là, chính mình chọc họa thì tự mình thu thập cục diện rối rắm, chớ chọc ông phiền lòng.

“ Nhị công tử Đông Bình Bá phủ Khương Trạm là bị người đẩy xuống nước đi?” Chân Thế Thành không để ý tới thái độ của Thôi Dật, đột nhiên hỏi.

Bởi vì hỏi đến quá đột ngột, Thôi Dật nhất thời không có chuẩn bị tâm lý, đột nhiên thay đổi sắc mặt.

Chân Thế Thành không chớp mắt nhìn chằm chằm mỗi một phân biểu tình của Thôi Dật, theo sát lại tung ra một câu nói kinh tâm động phách: “Có người nhìn thấy ngươi đẩy Khương Trạm xuống!”

“Nói bậy!” Thôi Dật cơ hồ nhảy dựng lên, buột miệng thốt ra, “Rõ ràng là Dương Thịnh Tài đẩy, người nọ mắt mù rồi à?”

Tránh ở sau bình phong Dương phụ nghe đến đó nào còn nhịn được, há mồm muốn quát lớn Thôi Dật hồ ngôn loạn ngữ, một bên Úc Cẩn nhanh tay lẹ mắt bưng kín miệng ông ta.

Miệng Dương phụ bị che không nói ra lời, đôi mắt bốc hỏa gắt gao trừng Úc Cẩn.

Úc Cẩn ghé vào bên tai ông ta, thấp giọng nói: “Dương lão gia vẫn nên kiên nhẫn nghe tiếp đi, bằng không ta sẽ đánh bất tỉnh ông đấy.”

Hai mắt Dương phụ trừng lớn hơn nữa, tức giận đến da mặt co quắp.

Yến Vương sao dám làm thế với ông? Ông chính là nhạc phụ của Thái Tử, ngay cả Hoàng Thượng thấy còn phải cho vài phần tình mọn!

Nào về ông ta nhất định tìm Hoàng Thượng cáo trạng!

Bên ngoài bình phong, Chân Thế Thành thong thả ung dung vuốt râu, vừa lòng gật đầu.

Hắn đã nói rồi mấy oắt con này vẫn còn kém xa nhi tử, một câu liền nói hết thật giả ra.

Chậc chậc, thật đúng là không tim không phổi mà.

Chân Thế Thành tương đối vừa lòng với biểu hiện của Thôi Dật, trên mặt bất động thanh sắc nói: “Xem ra người nọ nhìn lầm rồi, vậy Thôi công tử đem tình huống dấu diếm không đề cập tới lúc trước cẩn thận nói một chút đi, cũng tiện thể rửa sạch hết hiềm nghi cho ngươi.”

Thôi Dật nhất thời do dự, ánh mắt lấp lóe xung quanh.

Chân Thế Thành khéo hiểu lòng người nói: “Thôi công tử yên tâm, nơi này không phải công đường, cũng không có người khác. Với cả, bản quan đã hỏi qua hai bằng hữu khác của ngươi rồi.”

Sau bình phong Úc Cẩn không thấy kinh ngạc cong cong khóe môi, Dương phụ thì tức giận đến dựng râu trợn mắt.

Ông ta nhất định phải đi tìm Hoàng Thượng cáo trạng, không chỉ cáo Yến Vương vô lễ, mà còn phải cáo đường đường phủ Doãn Thuận Thiên ăn nói bừa bãi.

Tâm tư con người chính là kỳ quái như vậy, chuyện vốn đang do dự, vừa nghe người khác nói một cái, lại không có ai khác biết được, thì lập tức không có động lực kiên trì nữa.

Thôi Dật rất nhanh thì nói: “Chính là Dương Thịnh Tài nhìn trúng Khương Trạm, mà ta với Khương Trạm trước kia không hợp nhau, vì thế gã giả lấy danh nghĩa để cho chúng ta hòa hảo gọi Khương Trạm lên thuyền uống rượu. Mấy người chúng ta liền chuốc rượu cho Khương Trạm, chờ hắn uống say thuận tiện xuống tay, không nghĩ tới hắn còn phản kháng, Dương Thịnh Tài mới tức giận liền đẩy mạnh hắn xuống sông……”

Chân Thế Thành mặt không biểu tình nghe, đáy mắt hiện lên lửa giận.

Quả nhiên người độc ác chẳng phân tuổi tác, thậm chí tuổi càng nhỏ càng dám đem biểu hiện ác độc phát huy đến vô cùng nhuần nhuyễn.

Người như vậy bị trả thù, quả thực hết sức bình thường.

Sau khi Thôi Dật bị tiễn đi, hai thiếu niên khác mới lục tục tiếp nhận tra hỏi.

Chân Thế Thành cơ hồ dùng thủ đoạn như nhau đã dụ được hai thiếu niên thành thật khai báo, lời nói không khác gì mấy với lời Thôi Dật.

Đến tận đây, Dương Thịnh Tài đẩy Khương Trạm rơi xuống nước không còn dị nghị gì nữa. # Edit by Khuynh Vũ #

🔴🔴 Chương 238 : Cản Đường

Chân Thế Thành phát huy lão hồ ly xảo quyệt tới cực điểm, lệnh thuộc hạ khi chia ra tiễn ba người Thôi Dật đi còn lừa dối bọn họ ký tên, cố ý tránh đi Dương phụ.

Khương Trạm là người cuối cùng bị gọi tới.

Hắn vốn dĩ đang ở trong nhà ngủ đến trời đất u ám, đi vào Thuận Thiên Phủ nha còn đang phát ngốc.

Đối mặt với Khương Trạm, thái độ của Chân Thế Thành liền ấm áp hơn nhiều, trước để cho hắn uống một ly trà mới hỏi tới sự tình đêm qua.

“Khương công tử đối với việc đêm qua rơi xuống nước như thế nào còn có ấn tượng gì không?”

Chân Thế Thành hỏi câu này, trong lòng có chút kỳ quái.

Sáng hôm nay hỏi, ba người Thôi Dật dấu diếm chân tướng chẳng có gì lạ, nhưng Khương Trạm không nói gì lại có chút không hợp với lẽ thường.

Khương Trạm chớp chớp mắt.

Đang yên đang lành sao lại hỏi cái này?

Khương Trạm tuy rằng tâm nhãn không nhiều lắm, lại có thể nghe bằng hữu nói, đặc biệt là bằng hữu tin được.

Giờ phút này hắn vẫn nhớ mãi Úc Cẩn nhắc nhở, vẻ mặt mờ mịt nói: “ Không có ấn tượng, ta uống quá nhiều, đối với tình huống lúc đó chẳng nhớ rõ chút nào. Đại nhân, lẽ nào có tình huống gì khác?”

Chân Thế Thành cẩn thận quan sát biểu tình Khương Trạm, yên lặng thở dài.

Đối với một người uống say, thật đúng là bó tay không có biện pháp.

Có điều theo lẽ thường mà nói, đối phương không cần thiết phải giúp kẻ hại hắn dấu diếm.

Chân Thế Thành cuối cùng lựa chọn tin tưởng lời Khương Trạm, hàm hồ nói: “Lại có một ít đầu mối mới, cho nên tìm Khương công tử hỏi lại tình huống. Đúng rồi, sau khi ngươi được Tiểu Dư cứu lên, Tiểu Dư có nói với ngươi cái gì không?”

Sau bình phong Úc Cẩn âm thầm nhíu mày.

Chân Thế Thành này, thật đúng là ai cũng không buông tha, nhanh như vậy ngay cả hắn đều nhớ thương rồi.

Cũng may trước đó hắn đã dặn dò Khương Trạm, không sợ hiện tại rớt hố đâu nhỉ.

“ Nói nha.” Tuy rằng Khương Trạm tâm tư đơn giản, lại không phải khờ thật, nghe Chân Thế Thành hỏi đến Úc Cẩn trong lòng cảnh giác hẳn, “Dư Thất ca mắng cho ta một trận, bảo ta về sau bớt chơi với mấy kẻ xấu.”

“Không có nói ngươi làm sao rơi xuống nước sao?”

Trong lòng Khương Trạm nhảy dựng.

Chân đại nhân lẽ nào biết nguyên nhân hắn rơi xuống nước?

Đoán được điểm này, Khương Trạm một chút cũng không hoảng hốt.

Hắn là người bị hại, hắn hoảng cái gì? Tựa như Dư Thất ca nói, dù sao hắn cắn chết nói cái gì cũng không biết là được, Nếu Chân đại nhân tự mình điều tra ra hắn bị Dương Thịnh Tài làm hại, vậy chẳng phải càng tốt hơn.

“Không có nhắc, không phải bởi vì thuyền hoa cháy sao?” Khương Trạm sắc mặt biến đổi, “ Chân đại nhân, lẽ nào còn có nguyên nhân khác?”

Chân Thế Thành tạm thời không muốn làm cho sự tình phức tạp thêm, cười nói: “Khương công tử đừng đa tâm, bản quan chỉ hỏi một chút. Vất vả ngươi tới đây một chuyến, nhanh về nghỉ ngơi đi.”

Khí sắc của đứa nhỏ này còn kém xa ba đứa Thôi Dật, ừm, nhất định là bởi vì nguyên nhân say rượu.

Chân Thế Thành sai người tiễn Khương Trạm ra ngoài.

Úc Cẩn lúc này mới thả miệng Dương phụ ra, thong thả ung dung từ sau bình phong đi ra.

Dương phụ được tự do, từng ngụm từng ngụm thở phì phò.

Nghẹn chết ông ta rầu!

Chân Thế Thành thần sắc phức tạp nhìn Dương phụ: “Dương huynh, lệnh công tử ——”

“Khuyển tử đã không còn nữa, Chân đại nhân lẽ nào còn muốn định cho nó cái tội danh rồi nhốt vào thiên lao hay sao? Có thời gian này, chi bằng Thuận Thiên Phủ sớm tìm ra hung thủ phóng hỏa thì hơn!” Dương phụ hóa mất mặt thành tức giận, phất tay áo bỏ đi.

Chân Thế Thành cùng Úc Cẩn liếc nhau, lắc đầu: “Thật đúng là không sợ hãi.”

Đúng như lời Dương phụ nói, Dương Thịnh Tài đã chết, mà Khương Trạm không có việc gì, hơn nữa đối phương là cháu trai Lễ Bộ Thượng Thư, em vợ Thái Tử, dù là Hoàng Thượng cũng không muốn nhìn thấy gã sau khi chết còn mang ô danh.

“Chân đại nhân, ta cũng cáo từ đây, đêm qua du sông ngủ không ngon, hiện tại còn chưa nghỉ ngơi lại đâu.” Úc Cẩn thấy không náo nhiệt để xem nữa, chuẩn bị trở về ngủ bù.

Dương Thịnh Tài có mang ô danh hay không không sao cả, Dương gia cùng ba nhà khác có hiềm khích với nhau là được.

Khương Trạm từ đại môn Thuận Thiên Phủ nha đi ra, thân mình hơi lung lay.

Say rượu hơn nữa rơi xuống nước, làm hắn hiện tại còn chưa lấy lại sức.

Cách đó không xa, Khương Tự an an tĩnh tĩnh chờ ở nơi đó, thấy huynh trưởng đi ra liền lên đón.

Khương Trạm có chút kinh ngạc: “Tứ muội, sao muội lại tới đây?”

Dưới ánh mặt trời, thiếu nữ hơi hơi mỉm cười: “Muội tới đón Nhị ca về nhà.”

Khương Trạm lập tức luống cuống, nhất thời tay cũng không biết nên để ở nơi nào, ngượng ngùng nói: “ Ta lớn như vậy rồi, sao còn cần Tứ muội tới đón.”

Quả nhiên là hắn biểu hiện quá kém, lớn như vậy rồi còn khiến muội muội bận lòng.

Khương Tự cùng Khương Trạm sóng vai đi về phía xe ngựa, vừa đi vừa nói: “Kỳ thật phụ thân cũng rất lo cho thân thể Nhị ca, cho nên muội tới đón Nhị ca cũng là vì để phụ thân yên tâm.”

Đi đến cạnh xe ngựa, Khương Tự thúc giục Khương Trạm đi lên.

“ Ta cưỡi ngựa là được rồi.”

“Nhị ca vẫn là lên xe đi, huynh đêm qua rơi xuống nước, căn bản không có tinh thần, nếu như từ trên ngựa rơi xuống thì làm sao bây giờ?”

“Nào có kém cỏi như vậy.” Khương Trạm tuy nói như vậy, rốt cuộc cũng nghe Khương Tự khuyên lên xe ngựa.

Khương Tự theo sau đi lên, xa phu vung roi chậm rãi lái xe chạy.

Úc Cẩn đứng ở cửa nha môn Thuận Thiên Phủ mắt trông mong nhìn hai huynh muội lên xe rời đi, hận không thể kéo Khương Trạm xuống tới đổi thành chính mình ngồi xe.

Khương Trạm lại không phải quỷ bệnh lao gió thổi liền đổ, A Tự cẩn thận từng tí thế làm gì?

Nữ nhân quả nhiên mềm lòng!

Úc Cẩn luyến tiếc oán trách Khương Tự, dứt khoát đẩy tất cả lên trên đầu nữ nhân.

Xe ngựa Đông Bình Bá phủ vừa mới từ đường lớn trước nha môn quẹo vào một con đường nhỏ người đi đường thưa thớt, mấy tảng đá liền bay tới đây. 

Hôm nay đánh xe không phải lão Tần, xa phu đối mặt với tình huống đột phát này nhất thời phản ứng không kịp, trong đó một cục đá liền nện trúng bụng ngựa.

Ngựa hí vang một tiếng, làm cả thùng xe cũng đong đưa theo.

Khương Trạm che chở Khương Tự cả giận nói: “Có chuyện gì vậy?”

“Nhị công tử, có người chặn đường.”

Khương Trạm đẩy ra màn cửa xe nhảy xuống xe ngựa.

Ba người Thôi Dật đứng ở cách đó không xa, biểu tình không tốt nhìn chằm chằm hắn.

“ Các ngươi có ý gì?” Nhìn thấy ba người Thôi Dật, Khương Trạm cũng phát hỏa.

Ba người này thật cho rằng hắn cái gì cũng không biết? Hắn không đi tìm bọn họ phiền toái, bọn họ ngược lại tìm tới cửa, thật đúng là coi hắn là quả hồng mềm.

Thôi Dật tiến lên một bước: “Có ý gì? Khương Trạm, ngươi gan to nhỉ, cư nhiên dám cáo trạng phủ Doãn Thuận Thiên. Ngươi cho rằng nói ra là Dương Thịnh Tài hại ngươi là có thể làm chúng ta xui xẻo theo, hay là làm Dương Thịnh Tài rơi xuống ác danh? Ta phi, đừng có nằm mơ nữa!”

Thôi Dật càng nói lửa giận càng lớn.

Gã rời khỏi Thuận Thiên Phủ liền nhìn thấy xe ngựa trong phủ hai đồng bạn, càng nghĩ càng cảm thấy không thích hợp, chờ ba người tụ lại với nhau đối chất, mới biết được bị Phủ Doãn Thuận Thiên lừa.

Cứ như vậy, phủ Doãn Thuận Thiên biết được tin tức từ trong miệng ai lại đã rõ mười mươi.

Phát hiện này làm ba người tức giận cực kỳ.

Bọn họ bị lừa dối mới nói ra tội ác của Dương Thịnh Tài, một khi bị Lễ Bộ Thượng Thư phủ biết, khẳng định sẽ kết thù.

Thôi Dật còn không sợ, nhưng một người trong đó là công tử nhà Lễ Bộ thị lang, Lễ Bộ Thượng Thư chính là cấp trên của phụ thân, vừa nghĩ như vậy không hận Khương Trạm lắm miệng mới là lạ.

“Chó ngoan không cản đường, tránh ra!” Khương Trạm có tâm cùng ba người thống khoái đánh một trận, nhưng vừa nghĩ đến muội muội còn ở trong xe ngựa, âm thầm nhịn xuống ngụm ác khí này.

“Tối hôm qua chết đuối sao lại không phải ngươi chứ, ở trước mặt nhóm ông đây còn kiêu ngạo. Các huynh đệ, đánh hắn!” Thôi Dật vung tay lên, ba người vọt lên. # Edit by Khuynh Vũ #

🔴🔴 Chương 239 : Giáo huấn

Trong nháy mắt bị ba người Thôi Dật bao vây, phản ứng đầu tiên của Khương Trạm là quay đầu, tùy ý để những nắm tay đó dừng ở trên người vẫn như cũ quát lớn với xa phu: “Đi mau!”

Giờ khắc này, hắn cảm thấy sợ thật sự.

Hắn toàn thân không có bao nhiêu sức lực, một khi bị ba thằng khốn này phát hiện Tứ muội đang ở trong xe ngựa, hậu quả không dám tưởng tượng.

Vừa nghĩ như vậy, Khương Trạm chảy mồ hôi lạnh ròng ròng, không mảy may cảm giác được nắm đấm dừng ở sau lưng mang đến đau đớn, quát to hơn với xa phu: “Đi mau đi!”

Xa phu tuổi đã cao, bị rống hai tiếng mới phản ứng lại, vội giơ roi ngựa thúc giục con ngựa cũng đã có tuổi.

Cố tình lúc này mành vải trúc màu xanh lá bị xốc lên, lộ ra khuôn mặt xinh đẹp của thiếu nữ: “ Nhị ca, đã xảy ra chuyện gì?”

Trong nháy mắt thanh âm mềm nhẹ của thiếu nữ vang lên, ba người Thôi Dật chợt dừng động tác, rồi sau đó thần sắc toát ra vẻ tuỳ tiện.

“Ai nha, hóa ra trong xe còn có người.”

Khương Trạm bỗng nhiên xoay người, hung tợn nói: “Thôi Dật, ngươi dám tới gần muội muội ta, ta giết chết ngươi!”

Thôi Dật kỳ thật không tính là người đặc biệt háo sắc, cho dù nhìn thấy một tiểu mỹ nhân ngàn dặm mới tìm được một như Khương Tự cũng không đến mức không nhấc nổi chân, nhưng biểu tình của gã lập tức không có hảo ý, bởi vì đối với một người khi dễ người đã thành trạng thái bình thường như gã mà nói cực kỳ rõ ràng bộ dáng gì sẽ làm đối phương càng khủng hoảng hơn.

Khương Trạm không phải để ý bảo bối muội muội sao, vậy gã liền cố tình chiếm tiện nghi muội muội hắn, cho hắn một cái giáo huấn suốt đời khó quên.

“Các ngươi ngăn cản hắn!” Thôi Dật bỏ lại một câu, hai thiếu niên khác phi thường ăn ý ngăn Khương Trạm lại.

Đặt ở ngày thường Khương Trạm dư sức đối phó hai thiếu niên này, nhưng hắn vừa say rượu rơi xuống nước, ban ngày trên tinh thần lại liên tiếp bị bạo kích, cả người sắp ở biên giới sụp đổ, giờ phút này nào ứng phó cho được.

Mắt thấy hai đồng bạn đã cản lại Khương Trạm, Thôi Dật tà mị cười một tiếng, duỗi tay túm chặt dây cương.

Con ngựa màu đỏ thẫm kéo xe ngựa là ngựa già đã có tuổi, tính tình ôn hòa, dùng nó kéo xe thắng ở vững chắc, mà giờ phút này ưu điểm này liền biến thành khuyết điểm trí mạng.

Lão xa phu khi nào gặp phải tình cảnh này, cật lực thúc giục xe ngựa lại không làm nên chuyện gì, chỉ có thể gấp đến độ xoay quanh.

Khương Tự sắc mặt bình tĩnh nhìn Thôi Dật muốn nhảy lên xe ngựa, đáy mắt một mảnh lạnh lẽo.

Này thật đúng là đưa tới cửa tìm đường chết đây mà.

Giải quyết Dương Thịnh Tài, dư lại ba người tuy rằng tội không đến chết, nhưng một chút giáo huấn nhất định phải có.

Khương Tự vốn định chờ phong ba Dương Thịnh Tài rơi xuống nước qua đi rồi mới nói, để tránh ba người này liên tiếp xảy ra chuyện khiến cho Chân Thế Thành chú ý, lại không nghĩ rằng ba người này vội vàng tới tìm thu thập như vậy.

Khương Tự đương nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội tặng không tới cửa, nàng vừa rồi lộ diện chính là vì có ý này.

Lúc Thôi Dật muốn nhảy lên trên xe ngựa, bàn tay Khương Tự chụm lại ở trong tay áo lặng lẽ vươn ra, móng tay nhẹ nhàng bắn ra, bột phấn lặng yên không một tiếng động chui vào lỗ mũi con ngựa đỏ thẫm, một ít khác bay hướng Thôi Dật.

Ngựa già đỏ thẫm tính tình xác thật dịu ngoan, dù bị người xa lạ giam cầm vẫn như cũ tốt tính vẫy đuôi, mà trong nháy mắt bột phấn hít vào, đôi mắt ôn nhu của ngựa già lập tức tràn ngập điên cuồng, vó ngựa giơ cao đá bay Thôi Dật.

Lần biến cố này quá đột ngột, Thôi Dật cả chút tâm lý chuẩn bị cũng không có đã bị đá bay ra ngoài lấy tư thế chó ăn phân ngã gục trên mặt đất, làm gã rơi trời đất quay cuồng.

Cái này cũng chưa xong, ngựa già hình như nhận định Thôi Dật, nhích lên há to miệng nhắm ngay mông gã mà gặm.

Thôi Dật kêu thảm thiết một tiếng, ngay cả kêu cứu đều quên luôn.

Lại nói, so với bị quăng ngã, thì bị ngựa gặm thế mà không đau.

Giờ khắc này, trong đầu Thôi Dật thế mà không hiểu sao hiện lên ý niệm hoang đường, lại sau đó mới phản ứng lại, giận hô: “Các ngươi còn không mau tới cứu ta!”

Hai thiếu niên đều choáng váng, bị Thôi Dật rống mới như ở trong mộng mới tỉnh, vội vàng thả Khương Trạm ra vọt qua.

Ngựa già đỏ thẫm nhả miệng ra, quay đầu liếc nhìn hai thiếu niên một cái.

Hai thiếu niên đồng thời lui về phía sau một bước.

Nô bộc ba nhà lúc này mới hậu tri hậu giác xông tới cứu người.

Ngày thường đều là các chủ tử làm mưa làm gió, bọn họ nhất quán chỉ ở một bên xem náo nhiệt, làm sao nghĩ đến còn có một ngày như vậy.

Khi Úc Cẩn chạy tới, liền nhìn thấy một đám người đang lao về phía xe ngựa của Khương Tự.

Nhìn thấy cảnh tượng này, Úc Cẩn trong cơn giận dữ, bước xa tiến lên kéo Khương Tự xuống xe ngựa, bảo hộ ở trong ngực bay ra ngoài.

Cùng lúc đó, hắn thuận thế bay lên đã một cước vào bụng ngựa.

Ngựa già vốn đang hết sức chuyên chú gặm người ăn đau, phản xạ có điều kiện dịch sang bên cạnh, liền nghe rắc một tiếng, một chân Thôi Dật bị ngựa già đạp gãy.

“A ——” Lần này tiếng kêu thảm có thể nói là kinh thiên động địa quỷ khốc thần sầu, Thôi Dật ôm một chân bắt đầu lăn lộn, vừa lăn viền kêu, “Giết chết bọn chúng cho ta!”

Một đám tôi tớ vây hướng Úc Cẩn.

Úc Cẩn lạnh lùng nói: “ Hung hăng thu thập bọn họ cho ta, giết chết không quan trọng!”

Long Đán không biết từ chỗ nào nhảy ra, như một con báo mạnh mẽ vọt vào trong đàn cừu.

Úc Cẩn lúc này mới buông Khương Tự ra, hỏi: “Không sao chứ.”

Khương Tự giơ tay gỡ một ít tóc rối, nhàn nhạt nói: “Không sao.”

Đáng tiếc, ngựa già mới gặm mấy ngụm.

Nghĩ đến Thôi Dật bị lão mã đạp gãy chân, Khương Tự lại hơi bớt tức.

Mặc kệ nói thế nào, Úc Cẩn cứu nàng là xuất phát từ hảo tâm, tình này nàng vẫn lãnh.

“Đa tạ Dư công tử cứu giúp.”

Úc Cẩn vừa muốn mở miệng, Khương Trạm liền vọt lại, từng ngụm từng ngụm thở phì phò: “Dư, Dư Thất ca, may mà huynh tới.”

Úc Cẩn yên lặng trợn trắng mắt.

Lúc này Khương Trạm không thể an an tĩnh tĩnh đợi ở một bên sao?

Một trận dồn dập tiếng bước chân truyền đến: “Làm gì đấy?”

Rất nhanh một đám bộ khoái liền đuổi tới, nhìn một đám người lăn lộn đầy đất hơi phát ngốc.

Thôi Dật đau đến muốn xỉu, những tôi tớ ăn hại cũng gia nhập đội ngũ lăn lộn càng làm gã lửa giận công tâm, hô với bọn bộ khoái: “Các ngươi đều là người chết sao? Ta là con trai của Vinh Dương Trưởng công chúa cùng Thôi Đại tướng quân, bị kẻ xấu tập kích, các ngươi còn không mau bắt bọn họ lại!”

Trong đó một người bộ khoái rất nhanh nhận ra Úc Cẩn, kinh ngạc nói: “Dư gia?”

Những bộ khoái Thuận Thiên Phủ đều biết có một người như Úc Cẩn, tuy không biết có lai lịch gì, lại phá lệ được Chân đại nhân coi trọng, tóm lại không phải người bình thường.

Phát hiện kẻ bắt cóc là “Người một nhà”, bọn nha dịch do dự không thôi, ngược lại Úc Cẩn không sao cả cười cười: “Vậy cùng đi Thuận Thiên Phủ ngồi đi.”

“Đều mang đi, đều mang đi!” Bộ đầu vung tay lên, dứt khoát đem sự tình khó giải quyết này giao cho đại nhân xử lý.

“Dư Thất ca, Tứ muội ta ——” Khương Trạm vốn định nói trước cho Khương Tự hồi phủ, nhưng vừa mới mở miệng cảm giác trời đất quay cuồng liền ập tới, thân mình nhoáng lên rồi ngã xuống.

Khương Tự nhanh tay lẹ mắt đỡ lấy huynh trưởng, nói với  Úc Cẩn: “Ta trước mang Nhị ca đi y quán.”

“Được, để Long Đán đi với các nàng.”

“Dư gia, việc này ——”

Úc Cẩn nhàn nhạt liếc bộ đầu một cái: “Những người này đều là ta đánh, không phải bọn họ động tay. Hiện tại người té xỉu, nâng trở về cũng vô dụng. Đại nhân nếu muốn hỏi chuyện, đến lúc đó lại truyền bọn họ là được.”

Thôi Dật thấy nha dịch cứ thế thả Khương Trạm đi, liền tức đến đau rồi cũng ngất đi.

Người bị hại lớn nhất cũng ngất xỉu, tốt thôi, trước đưa y quán rồi nói. # Edit by Khuynh Vũ #

🔴🔴 Chương 240 : Nhân sinh nếu chỉ gặp sơ

Cách nơi này gần nhất có một y quán xem như tương đối có danh tiếng trong kinh, tên là Hòa Khí Đường, lúc này không ít người từ trong y quán ra ra vào vào, nhìn vào thực náo nhiệt.

Một thiếu niên mười bảy mười tám tuổi từ trong y quán vội vàng đi ra, bước chân rất gấp, nếu như cẩn thận nhìn, có thể nhìn ra thần sắc hắn ta có chút mất tự nhiên.

Thiếu niên chính là Tam công tử An Quốc Công phủ Quý Sùng Dịch.

Hắn ta đến Hòa Khí Đường là giúp thê tử tân hôn Xảo Nương bốc thuốc.

An Quốc Công phủ có một dược phòng nhỏ, từ nhân sâm quý báu trăm năm, đến thảo dược tầm thường, tuy không đầy đủ như Đại dược đường bên ngoài, nhưng nên có đều sẽ có, theo lý thuyết chủ tử An Quốc Công phủ xem bệnh hỏi thuốc không cần ra ngoài.

Chính là Xảo Nương lại có lý do khó nói, bắt đầu từ khi rơi xuống nước mấy tháng trước, mỗi khi nguyệt sự tới liền lâm ly không dứt, rất là phiền lòng.

Từ khi Xảo Nương gả vào An Quốc Công phủ, phu quân mang đến cho nàng ta ngọt ngào cùng phong quang cũng không thể triệt tiêu sự khinh bỉ mang đến áp lực ở khắp nơi trong phủ. Nàng ta có tật xấu này cũng không dám nói với nha hoàn, bởi vì ngay cả nha hoàn đều là phu nhân phái tới, bây giờ nói quay đầu sẽ truyền tới lỗ tai phu nhân ngay.

Người Xảo Nương tín nhiệm chỉ có Quý Sùng Dịch.

Quý Sùng Dịch chịu áp lực cực lớn cưới Xảo Nương vào cửa, đương nhiên không muốn bất luận kẻ nào xem thường thê tử mình.

Không nói cái khác, sau ngày thứ hai Xảo Nương vào cửa An Quốc Công phu nhân liền chuyên môn phái bà tử lại đây dạy dỗ nàng ta quy củ lễ nghi.

Hành động này của An Quốc Công phu nhân không thể nghi ngờ là tát lên mặt Quý Sùng Dịch một bạt tai, làm hắn ta vừa khó xử vừa bất đắc dĩ, nhưng hắn ta cuối cùng không thể không yên lặng nhẫn nhịn.

Trong lòng Quý Sùng Dịch rõ ràng, Xảo Nương tuy rằng không được thuần thiện như các quý nữ, trên quy củ lễ nghi quả thật cũng không thể so với những tiểu thư khuê các từ nhỏ đã được nghiêm khắc dạy dỗ kia. Nếu vậy, thì cứ học thật tốt, chờ Xảo Nương học giỏi quy củ, ít nhất các trưởng bối sẽ không thể bắt bẻ ở phương diện này.

Trong bất tri bất giác, Quý Sùng Dịch đối với thái độ của người trong phủ đối đãi với Xảo Nương thậm chí còn mẫn cảm hơn cả bản thân Xảo Nương, nghe xong Xảo Nương thỉnh cầu tự nhiên chỉ có thể đích thân xuất mã.

Nha hoàn bà tử bên người Xảo Nương không tin được, hắn ta cũng không thể để gã sai vặt của hắn ta đi bốc loại thuốc này cho thê tử được.

Quý Sùng Dịch xách theo gói thuốc mới đi xuống bậc thang, một chiếc xe ngựa liền vội vàng dừng lại ở cách đó không xa.

Xa phu đánh xe là một người trẻ tuổi phá lệ tinh thần, xe ngựa dừng lại liền lưu loát nhảy xuống, nhấc lên màn xe khom lưng từ trong xe ôm ra một người.

Quý Sùng Dịch theo bản năng dừng lại.

Xem náo nhiệt vốn chính là thiên tính của mọi người, mà người xa phu tuổi trẻ ôm bởi vì mặt vừa vặn hướng về hắn ta, làm hắn ta không khỏi mở to mắt.

Hắn ta nhận thức người này.

Đây không phải là Nhị công tử Đông Bình Bá phủ , cũng chính là ca ca ruột của vị Khương Tứ cô nương lúc trước cùng hắn ta đính thân hay sao.

Sau khi hai nhà từ hôn, hắn ta có một lần bị vị Khương Nhị công tử này chặn ở hẻm nhỏ mắng to một trận, nói hắn là thằng khốn có mắt không tròng.

Càng nói càng khó nghe, Quý Sùng Dịch cũng không muốn nhớ lại.

Sau khi lựa chọn cùng Xảo Nương ở bên nhau, hắn ta nghe qua quá nhiều quở trách, hiện tại hắn ta vẫn như cũ không hối hận lựa chọn lúc trước, nhưng điều này không đại biểu bị người mắng tâm tình sẽ sảng khoái.

Tóm lại, Quý Sùng Dịch có ấn tượng khắc sâu với Khương Trạm suýt nữa trở thành đại cữu tử của hắn ta.

Rất nhanh một thân ảnh tinh tế theo sát bên người Khương Trạm khiến cho hắn ta chú ý.

Thiếu nữ áo trắng váy đỏ, dù cảnh tượng vội vàng vẫn như cũ không thể che dấu hào quang của nàng, thật giống như một vầng sáng hồng hào trong khắp núi đồi xanh tươi, bỗng nhiên sẽ lọt vào trong mắt, trong lòng người khác.

Quý Sùng Dịch lại sửng sốt.

Thiếu nữ này hắn ta cũng đã gặp qua.

Cơ hồ không có suy tư, Quý Sùng Dịch đã nhớ ra.

Đó là vào ngày đại hôn đón dâu của hắn ta, trong biển người tấp nập lơ đãng nhìn thoáng qua ven đường, đúng lúc nhìn thấy cửa rèm xe ngựa dừng ở ven đường bị nhấc lên một góc, lộ ra dung nhan thịnh thế tựa băng tuyết của thiếu nữ.

Lúc ấy hắn ta ở trong lòng cảm khái thiếu nữ mỹ mạo, cũng hiểu được tương ngộ như vậy như lục bình trong gió, về sau sẽ không có cơ hội gặp lại.

Quý Sùng Dịch không nghĩ tới chỉ mới liếc mắt một cái liền nhớ tới người chỉ gặp mặt có một lần người, đây đại khái chính là ưu thế lớn lên xinh đẹp người khác hâm mộ không tới đi.

“ Khương cô nương, ngài không cần cấp, Khương công tử hẳn là hư thoát, nghỉ ngơi nhiều sẽ không có việc gì.” Long Đán an ủi nói.

“Ừ.” Khương Tự chỉ nhàn nhạt lên tiếng, rất nhanh ba người đã vào Hòa Khí Đường.

Quý Sùng Dịch hoàn toàn ngây ngẩn cả người.

Vừa mới xa phu tuổi trẻ kia hình như kêu thiếu nữ là Khương cô nương, nói như vậy, nàng chính là ——

Phát hiện này đột nhiên làm tâm tình Quý Sùng Dịch phá lệ phức tạp, hình tượng của nữ tử từng lui thân với hắn ta hoàn toàn mơ hồ trong đầu đột nhiên sáng rực lên.

Thì ra nàng chính là Khương Tứ cô nương, thì ra nàng chính là người suýt nữa trở thành thê tử của hắn ta……

Phát hiện chính mình hoảng thần, Quý Sùng Dịch bỗng nhiên lắc lắc đầu, sắc mặt có chút khó coi.

Hắn đang bực bội chính mình thất thần một lát.

Chẳng qua là một bộ túi da tốt, nói cho cùng là ông trời ban thưởng. Hắn ta với Xảo Nương mới là lưỡng tình tương duyệt, Xảo Nương tốt nữ tử khác nào sánh bằng.

Vô luận như thế nào hắn ta đều không hối hận.

Quý Sùng Dịch lắc đi bóng hình xinh đẹp đột ngột xâm nhập trong đầu, vội vàng chạy về An Quốc Công phủ.

Xảo Nương hơi có chút đứng ngồi không yên, vừa thấy Quý Sùng Dịch trở về lập tức đứng dậy đón.

Bà tử bên cạnh ho khan một tiếng, Xảo Nương lập tức ngừng chân, nhớ lại tư thế bà tử dạy dỗ đi đường thật cẩn thận bước từng bước ngắn ra đón.

Trong đầu Quý Sùng Dịch đột nhiên hiện lên dáng người dù bước đi vội vàng vẫn rất phong nhã của thiếu nữ, lại nhìn bước chân vụng về di chuyển của Xảo Nương, mi không tự giác nhăn lại.

Lại nói, bọn tỷ muội của hắn cũng là như vậy, mà Xảo Nương và các nàng hoàn toàn không giống nhau.

Quý Sùng Dịch không khỏi có phần bị đè nén, nói với Xảo Nương: “ Đi đường cho tốt, nhìn nàng như vậy coi chừng bị váy trượt chân.”

“Nhưng mà ——” Xảo Nương không khỏi liếc nhìn bà tử một cái, biểu tình sợ hãi.

Nàng nếu quên mất mấy cái đó, quay đầu bà tử lại kể tội nàng.

Quý Sùng Dịch càng thêm bực mình, quay đầu nói với nha hoàn bà tử một bên: “Các ngươi đều đi ra ngoài!”

Nha hoàn bà tử rất nhanh lui xuống, Xảo Nương lúc này mới nhẹ nhàng thở ra, mi mắt cong cong cười nói: “Mua về rồi?”

Quý Sùng Dịch nhìn nàng thật sâu, thở dài: “Như vậy không phải tốt hơn sao.”

Xảo Nương giấu đi ý cười, thấp giọng nói: “Nhưng nếu thiếp học không tốt, ra cửa sẽ bị người ta chê cười.”

Từ khi gả vào An Quốc Công phủ, nàng ta còn chưa từng tham gia một lần yến hội nào, bởi vì An Quốc Công phu nhân không cho, nói nàng ta không học tốt quy củ gặp khách sẽ mất mặt.

Xảo Nương đương nhiên cũng có lòng tự trọng.

Quý Sùng Dịch đột nhiên có chút đần độn, thở dài: “ Vậy nàng học thật tốt đi, sớm sớm học giỏi. Thuốc này nàng để cho nha hoàn sắc, nhớ rõ uống đúng giờ.”

Không học cũng thế, học giỏi cũng được, ít nhất không cần chẳng ra cái gì như hiện giờ.

“A Dịch, chàng đi đâu vậy?” Thấy Quý Sùng Dịch muốn rời đi, Xảo Nương sửng sốt.

Quý Sùng Dịch xả ra một nụ cười: “Ta đi thư phòng xem sách một lát.”

Nhìn bóng lưng Quý Sùng Dịch rời đi, Xảo Nương ngơ ngẩn phun ra một chữ: “Á.”

Mà một tiếng đáp này, đối phương hiển nhiên không có nghe được, trả lời nàng chỉ có tiếng rèm châu đong đưa.

Thuận Thiên Phủ nha.

Chân Thế Thành nhìn nha dịch mang về tới một chuỗi người, có loại xúc động muốn bỏ gánh không làm.

Hắn cuối cùng cũng biết vì sao những đồng liêu đó làm không lâu rồi. # Edit by Khuynh Vũ #

# Vũ : Tới cuối tuần ta sẽ đăng tiếp nha.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info