ZingTruyen.Info

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ] Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp

Chương 211 - 213

khuynhvu1892

🔴🔴Chương 211 : Người hiềm nghi mới 

Lời nói của Khương Tự lập tức hấp dẫn lực chú ý của mọi người ở đây.

Chân Thế Thành gấp không chờ nổi hỏi: “Khương cô nương chứng minh thế nào?”

“Chân đại nhân có thể theo ta đến bên bờ hồ Cúc Hà không?” Khương Tự hỏi.

Chân Thế Thành gật đầu: “Tất nhiên có thể.”

Hắn vốn cũng chuẩn bị sau khi tra hỏi xong sẽ đi hiện trường cẩn thận xem xét một phen.

Một đám người mênh mông cuồn cuộn lần nữa trở về bên hồ Cúc Hà.

Khương Tự chỉ một ngón tay: “Chân đại nhân ngài xem, một khoảng đất này bước chân tuy lộn xộn, nhưng trong đó có một hàng dấu chân lại rất rõ ràng.”

Chân Thế Thành nhìn kỹ, chỉ vào một hàng dấu chân to rộng bên hồ hỏi: “Khương cô nương là nói hàng dấu chân này?”

Khương Tự gật đầu: “Đúng vậy, hàng dấu chân này là Nhị biểu đệ ta lưu lại, đại nhân nếu không tin, có thể lấy giày hiện tại Nhị biểu đệ đang đi đến so sánh.”

Tô Thanh Ý thân thể to bự, một đôi chân cũng bự đến kinh người, Khương Tự có lần tới Hầu phủ ở chơi, ngẫu nhiên nghe thấy nha hoàn oán giận nói giày Nhị công tử không dễ làm, cho nên ấn tượng khắc sâu.

Vừa rồi mọi người tới hiện trường, trong lòng Khương Tự biết không thể thiếu phiền toái, nên vẫn luôn âm thầm tìm kiếm manh mối, rất nhanh liền phát hiện một hàng dấu chân này.

“Mang giày trên chân Tô nhị công tử tới đây so.” Chân Thế Thành phân phó thuộc hạ.

Không bao lâu thuộc hạ mang tới một chiếc giày, sau khi nghiêm túc so xong liền nói: “Đại nhân, hàng dấu chân này xác thật là chủ nhân giày lưu lại.”

Khương Tự đi về phía trước mấy bước, đứng yên bên Cúc Hà hồ: “Cuối cùng là hai hàng dấu chân ở ngay chỗ này, mũi giày hướng bên hồ, có thể thấy được trước khi Nhị biểu đệ rơi xuống nước đang đối mặt về  phía Cúc Hà hồ. Nếu Nhị biểu đệ là bị người đẩy vào trong nước, như vậy hung thủ khẳng định đứng ở phía sau hắn. Đại nhân cảm thấy ta nói có đạo lý không?”

Chân Thế Thành gật đầu: “Khương cô nương nói có đạo lý, có điều ngoài dấu chân của Nhị công tử ra, các dấu chân khác nhiều mà lộn xộn, muốn từ trong những dấu chân này tìm ra dấu chân của hung thủ cơ hồ không có khả năng.”

Chân Thế Thành nói xong, trong lòng thở dài.

Có rất nhiều hiện trường vụ án, thường thường bởi vì mọi người không biết mà phá hủy rất nhiều manh mối vô cùng trọng yếu, mang đến cho vụ án vốn dĩ dễ dàng tra ra manh mối khó khăn rất lớn, thế nhưng lại không thể bởi vì những cái đó mà chỉ trích khổ chủ.

Khương Tự nhìn chằm chằm những dấu chân hỗn loạn trên mặt đất, trong lòng cảm thấy nặng trĩu.

Trong số những dấu chân này tất nhiên có một hàng là hung thủ lưu lại, chỉ tiếc từ khi người cứu người cùng người xem náo nhiệt đến đây, sớm đã không thể phân biệt được nữa.

Khương Tự khe khẽ thở dài: “Đại nhân hiểu lầm, ta nhắc tới dấu chân, đương nhiên không trông cậy dựa vào cái này tìm ra hung thủ, mà là để cho mọi người biết vị trí đứng của hung thủ lúc ấy. Nếu thực sự có hung thủ tồn tại, hắn hẳn phải đứng ở chỗ này, các vị có đồng ý không?”

Mọi người không khỏi gật đầu.

Khương Tự nhấc mép váy: “Nhị biểu đệ hình thể to bự, vậy thì rớt vào trong nước tất nhiên sẽ bắn lên một vũng nước, hung thủ không thể tránh né vậy thì y phục sẽ bị ướt nhẹp rất nhiều.”

“Thì tính sao? Nắng to như thế, qua lâu như vậy cho dù ướt nhẹp cũng đã sớm khô.” Vưu thị phản bác nói.

Khương Tự nhìn về phía Vưu thị: “ Lúc ta trở lại sân khấu kịch cũng đang còn sớm, người nhìn thấy ta đến có thể chứng minh y phục của ta là sạch sẽ. Với cả, mợ cả lẽ não không nhận ra chất liệu váy của ta?”

Vưu thị tập trung nhìn vào, sắc mặt khẽ biến.

Khương Tự mặc váy xanh màu sắc tươi đẹp, là dùng một loại chất liệu tên là  “Bích oánh sa” quý báu cắt thành. Loại chất liệu này làm thành quần áo mùa hè mặc vào mát lạnh lại không đổ mồ hôi, đặc biệt thoải mái, rất nhiều phu nhân quý nữ đều thích mặc, lại có một điểm không tốt, đó là dù chỉ dính vài giọt nước cũng sẽ hoa râm, giống như dầu mỡ vậy. Mà Khương Tự váy xanh sạch sẽ, không có nửa điểm hoa đốm nào.

Chính như lời Khương Tự nói, chẳng sợ hung thủ có cẩn thận đến mấy, thì sau khi đẩy Tô Thanh Ý vào trong nước trên người không có khả năng một giọt nước cũng không bắn đến, mà nàng không thể nghi ngờ dùng một cái váy xanh chứng minh trong sạch của mình.

Khương Tự không nhìn Vưu thị sắc mặt khó coi nữa, hơi cong khóe môi nói với Chân Thế Thành: “Thật đáng tiếc, tiểu nữ tử chỉ có thể chứng minh chính mình trong sạch, về phần tìm ra hung phạm, liền phải làm phiền Chân đại nhân.”

Chân Thế Thành nhìn về phía Khương Tự ánh mắt khó nén thưởng thức: “Khương cô nương làm rất tốt.”

Khương Tự hơi hơi uốn gối, lui đến một bên.

Khương Trạm nhẹ nhàng kéo kéo Khương Tự, giơ ngón tay cái với nàng.

Khương Tự đáp lại một nụ cười nhẹ, sau đó lại rất nhanh thu liễm ý cười.

Có lẽ bởi vì ở kiếp trước biết Tô Thanh Ý “Bệnh chết” rất nhanh, nên kỳ thật trong tiềm thức nàng đã tiếp nhận chuyện này, cho nên khi sự tình phát sinh ở trước mắt tâm tình tuy trầm trọng, nhưng lại không sinh ra loại cảm giác tuyệt vọng khó có thể khắc chế như khi đối mặt với vợ chồng Vĩnh Xương Bá qua đời.

“Nói như vậy, hung thủ rất có thể từng thay xiêm y?” Vưu thị bỗng nhiên hỏi.

Chân Thế Thành gật đầu: “Không bài trừ loại khả năng này.”

Vưu thị chậm rãi di chuyển ánh mắt, cuối cùng dừng ở trên người Nhị thái thái Hứa thị.

Mọi người nhìn theo tầm mắt Vưu thị, mấy nha hoàn bà tử nháy mắt thay đổi sắc mặt.

Các nàng đồng thời nhớ ra khi Nhị thái thái Hứa thị tham gia tiệc mừng thọ mặc một cái áo ngoài hoa lụa cuống thị khắc sợi văn màu xanh ngọc, xem diễn được nửa đường thì rời sân, hiện tại trên người mặc lại là một kiện áo ngoài hoa cẩm chướng màu đinh hương.

“ Đệ muội tại sao lại thay quần áo?” Vưu thị tiến lên một bước, ánh mắt hung ác nhìn chằm chằm Hứa thị.

Lúc trước, lúc bà ta nghe diễn ở sân khấu bên kia, trong lúc vô ý thoáng nhìn thấy Hứa thị nửa đường vội vàng rời sân, trong lòng đã cảm thấy nghi hoặc, chẳng qua không có nghĩ nhiều. Hiện tại nghĩ lại, nếu Hứa thị động thủ với con thứ, thời gian hoàn toàn trùng khớp.

Hứa thị đạm mạc liếc nhìn Vưu thị: “Thay cái y phục cũng phải báo cáo với đại tẩu sao?”

“Ngươi ngày thường thay mấy bộ y phục ta không quản, nhưng hiện giờ Ý nhi đã chết, ngươi từng thay xiêm y liền có hiềm nghi!” Vưu thị kích động, “ Chân đại nhân, lúc trước xem diễn được một nửa thì cô ta rời đi, tính thời gian chính là thời điểm con thứ ta gặp nạn, chuyện này không có khả năng chỉ là trùng hợp!”

“Thế tử phu nhân tạm thời đừng nóng nảy.” Chân Thế Thành trấn an nói.

Hứa thị nhàn nhạt mở miệng: “Đại tẩu đừng có tùy ý hắt nước bẩn lên trên người người khác. Ta xem diễn nửa đường rời sân, là bởi vì nha hoàn tới bẩm báo nói Bảo Nhi tỉnh. Ta trở về bón thuốc cho Bảo Nhi, trên y phục dính nước thuốc, đương nhiên phải thay lại y phục. Việc này nha hoàn ta có thể chứng minh.”

Nghe Hứa thị nhắc tới Tô Thanh Bảo, ngữ khí Vưu thị càng thêm kích động: “Không cần giảo biện, ngươi nhất định là vì báo thù thay Bảo ca nhi, mới hại Ý nhi!”

“Câm mồm!” Tô đại lão gia quát một tiếng, sắc mặt âm trầm, “Trước mặt nhiều người như vậy hồ ngôn loạn ngữ, không ngại mất mặt à?”

“Ta không có hồ ngôn loạn ngữ! Lão gia cho dù ông không muốn việc xấu trong nhà truyền ra ngoài, cũng không thể để Ý nhi chết không nhắm mắt được!”

Chân Thế Thành ho khan một tiếng: “Tô thế tử, bản quan muốn nghe xem thế tử phu nhân vì sao nói như vậy.”

Đả kích mất con cộng thêm tính kế Khương Tự lại bị nhục , Vưu thị khó có thể khống chế cảm xúc, không chút do dự đem nội tình nói ra: “Ý nhi tâm trí không đủ, lại thích cùng người chơi đùa, hai ngày trước lúc tìm Bảo ca nhi chơi bịt mắt trốn tìm không cẩn thận đẩy nó từ trên núi giả xuống. Phần đầu Bảo ca nhi bị thương, hôn mê hồi lâu, Hứa thị nhất định là ghi hận trong lòng mới xuống tay với Ý nhi!”

Nghe Vưu thị nhắc tới nhi tử, Hứa thị đỏ vành mắt, cười lạnh nói: “Đại tẩu sai rồi, chính là bởi vì sau khi Bảo ca nhi bị thương ta thương tâm gần chết, mới càng sẽ không xuống tay với đứa trẻ của người khác. Làm một mẫu thân, ta sẽ làm không ra loại chuyện như vậy!”

Lúc này thanh âm thanh lãnh của thiếu niên truyền đến: “Ta phát hiện một chuyện rất có ý tứ.”

🔴🔴Chương 212 : Quả cầu lông gà

Thiếu niên mười bảy tám tuổi xuyên qua hoa mộc um tùm xuất hiện ở trước mặt mọi người, theo sát ở bên cạnh hắn còn có một con cún bự.

Thiếu niên tu mi mắt phượng, thần quang trong trẻo, dù chỉ mặc một thân thanh sam tầm thường không hơn, nhưng vẫn như cũ tôn hắn như núi cao tuyết trắng, không lưu thế tục. Mà cún bự bên cạnh hắn càng uy phong lẫm lẫm hơn, chỉ là khi đi đường chân hơi chân cà nhắc, khiến người ta theo bản năng bỏ qua sự uy hiếp của nó.

Khương Trạm nhịn không được ghé vào bên tai Khương Tự thấp giọng nói: “Thật kỳ quái, Dư Thất ca thế nào lại ở cùng một chỗ với Chân đại nhân nhỉ? Chẳng lẽ hắn thành thủ hạ của Chân đại nhân rồi?”

“Có lẽ vậy.” Khương Tự cũng đoán không ra nguyên do Úc Cẩn xuất hiện ở chỗ này.

“Nếu là như vậy cũng tốt.” Khương Trạm lẩm bẩm nói.

Dư Thất ca có công việc đứng đắn cũng tốt, tương lai cưới vợ thuận tiện hơn.

Khương Tự chỉ cảm thấy lời này của huynh trưởng có chút không thể hiểu được, dời ánh mắt nhìn về phía Úc Cẩn.

Úc Cẩn rất nhanh đi đến trước mặt Chân Thế Thành, khóe môi treo lên nụ cười khẽ: “Đại nhân, ta phát hiện một chuyện có ý tứ.”

“Ách, không biết có phát hiện gì?” Chân Thế Thành nhìn thiếu niên ý cười nhàn nhạt trước mắt, lại nghĩ đến thân phận của hắn, tâm tình liền phá lệ phức tạp.

Trăm triệu không nghĩ tới vị Dư công tử này chính là tân Tấn Yến Vương, là vị Thất hoàng tử mà từ nhỏ chưa từng xuất hiện ở trước mặt thế nhân kia.

Nhớ lại Hình Bộ bên kia mạnh mẽ nhét người tới, nói là về sau hiệp trợ hắn phá án, Chân Thế Thành liền đau đầu, chờ nhìn thấy người tới cũng biết được thân phận đối phương, đầu của hắn càng to hơn.

Hắn phá án đặc biệt phiền có người khoa tay múa chân, nếu vị Thất hoàng tử này ỷ vào thân phận nhúng tay lung tung, hắn cũng không thể gia hình tra tấn rồi trả hàng cho bộ được, phải biết rằng để vài vị Vương gia đến các bộ rèn luyện chính là chủ ý của Hoàng Thượng .

Khiến Chân Thế Thành không nghĩ tới chính là, Úc Cẩn lại chủ động không công khai thân phận, mà lại lấy thân phận cấp dưới của hắn tham dự vào trong đó.

Chân Thế Thành tất nhiên là vui lòng, ngay cả đối phương đưa ra yêu cầu vô lý như phá án muốn mang theo chó cũng đều mở một con mắt nhắm một con mắt.

Khụ khụ, không có biện pháp, con chó đó là cẩu quan chính ngũ phẩm, miễn cưỡng coi như là đồng liêu!

Úc Cẩn giơ tay ra, trên lòng bàn tay là một quả cầu lông gà năm màu.

Chân Thế Thành đã thông qua dò hỏi biết được rất nhiều tình huống, biết Tô Thanh Ý vốn đang ở trong sân cùng nha hoàn đá cầu, như vậy quả cầu lông gà xuất hiện ở trong tay Úc Cẩn liền trở nên ý vị sâu xa.

Trong nháy mắt Tô Thanh Tuyết nhìn thấy quả cầu lông gà, sắc mặt đột nhiên tái nhợt vài phần.

Nàng ta dựa theo mẹ cả phân phó đi tìm Tô Thanh Ý, nhìn thấy hắn ta đang một mình cầm cầu lông gà, đúng là dùng lý do cùng chơi với hắn ta dụ hắn ta tới bên này.

Quả cầu này…… Làm sao lại xuất hiện ở trong tay người này?

Nghĩ đến phương hướng Úc Cẩn đi ra, Tô Thanh Tuyết không khỏi nắm chặt tay, lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi.

Lúc ấy nàng ta và Tô Thanh Ý đúng là đang chơi trong Triêu Dương đình.

Triêu Dương đình rất gần Cúc Hà hồ, bốn phía hoa cỏ um tùm, từ Cúc Hà hồ nhìn lại chỉ có thể nhìn thấy mái cong của đình hóng gió, thấy không rõ tình cảnh bên trong, nhưng nếu như ngồi ở trong Triêu Dương đình xuyên qua khe hở hoa mộc lại có thể nhìn thấy tình huống bên Cúc Hà hồ một cách rõ ràng.

Không biết có phải ảo giác hay không, Tô Thanh Tuyết luôn cảm thấy tầm mắt của thiếu niên thanh lãnh cầm quả cầu lông gà như có như không lướt qua hướng nàng một cái.

Tô Thanh Tuyết dùng sức nắm chặt nắm tay.

Không cần hoảng, dù phát hiện ra cầu lông gà lại như thế nào? Nhiều lắm là chứng minh Nhị ca từng dừng lại ở Triêu Dương đình thôi, ai có thể biết nàng ta cũng sẽ ở nơi đó.

Không đúng, có một người biết, chính là mẹ cả.

Tô Thanh Tuyết cẩn thận từng li liếc đại thái thái Vưu thị một cái, nhanh chóng thu hồi tầm mắt.

Lần làm việc này của nàng ta vốn dĩ chính là mẹ cả an bài, mẹ cả đương nhiên biết rõ ngoài Khương Tự ra, thì tiếp xúc với Nhị ca còn có nàng ta, nhưng không đến vạn bất đắc dĩ mẹ cả hẳn là sẽ không nhắc tới với người khác.

Nghĩ thông suốt điểm đó, Tô Thanh Tuyết âm thầm nhẹ nhàng thở ra.

“ Quả cầu lông gà là ta phát hiện ra trong đình, điều này nói rõ sau khi Tô nhị công tử rời khỏi tầm mắt của nha hoàn thiếp thân từng có mặt ở trong đình. Nói cách khác, Tô nhị công tử rất có thể bởi vì ở trong đình nhìn thấy Khương cô nương đi ngang qua, mới lao từ bên này lao ra.” Nhắc tới Khương Tự, thanh âm Úc Cẩn thả mềm vài phần, lại khắc chế không có nhìn về phía nàng.

Chân Thế Thành gật đầu, xem như tán đồng phỏng đoán của Úc Cẩn.

Úc Cẩn tung hứng quả cầu lông gà sắc thái tươi đẹp, môi mỏng hơi mím: “Nghe lời nói của người trong Hầu phủ, thì Tô nhị công tử là một đứa ngốc tâm trí không đủ, mọi người thử nghĩ xem, người như vậy có kiên nhẫn dừng lâu ở trong đình sao?”

Hắn nói xong, ánh mắt không chút để ý đảo qua mọi người, nhàn nhạt nói: “Nếu có, như vậy chỉ có một khả năng, lúc ấy còn có những người khác ở đây!”

Mọi người nghe xong lời này, thoắt cái cả kinh.

Còn có những người khác ở đây? Này chẳng phải thuyết minh khi Tô Thanh Ý ngăn lại Khương Tự kỳ thật bị người ta thấy được?

Người kia là ai? Vì sao mà mãi vẫn không đứng ra?

Liên tiếp vấn đề xoay quanh trong đầu mọi người, khiến cho mọi người không chớp mắt nhìn chằm chằm thiếu niên đĩnh đạc đang nói chuyện.

Vưu thị nhìn thật sâu Tô Thanh Tuyết một cái, ánh mắt âm trầm.

Bà ta kỳ thật đã sớm kỳ quái, dựa theo bà ta phân phó, sau khi Tô Thanh Tuyết dẫn Ý nhi quấn lấy Khương Tự hẳn phải đi tìm người đến bắt gặp một màn này, chỉ có như vậy mới có thể thuận lý thành chương ghép Khương Tự cùng Ý nhi vào với nhau. Nhưng sau đó Khương Tự bình yên vô sự, mà Ý nhi lại bị chết vô thanh vô tức……

Vưu thị có quá nhiều lời muốn hỏi Tô Thanh Tuyết, nhưng từ đầu đến cuối đều không có thời cơ thích hợp.

Thừa nhận ánh mắt nhìn kỹ của mẹ cả, Tô Thanh Tuyết cơ hồ dùng hết toàn bộ tự chủ mới không khiến cho bản thân thất thố, vội vàng cúi đầu.

Mà Tô Thanh Vũ ở bên người Tô Thanh Tuyết cũng sắc mặt tái nhợt, cơ hồ khó có thể đứng vững.

Nàng ta dùng đầu ngón tay run rẩy lặng lẽ đụng đụng Tô Thanh Tuyết, Tô Thanh Tuyết bỗng nhiên ngẩng đầu, đối diện với nàng ta.

Lông mi dày rậm của Tô Thanh Vũ không ngừng run rẩy, dùng ánh mắt dò hỏi Tô Thanh Tuyết.

Bàn tay dấu ở trong ống tay áo của Tô Thanh Tuyết dùng sức nhéo Tô Thanh Vũ một cái, ý bảo nàng ta đừng tự loạn trận tuyến.

Từ đầu ngón tay đến trong lòng Tô Thanh Vũ đều lạnh ngắt, sợ hãi từng chút lan tràn.

“Người đó sẽ là ai!” Tô đại lão gia ánh mắt như đao, đảo qua trên mặt từng người.

Mặc dù có người trong lòng không có quỷ nhưng ở trong loại trường hợp này vẫn khó nén khẩn trương, thân là tôi tớ, bọn họ quá rõ ràng rất nhiều thời điểm dù trong lòng không có quỷ thì chưa chắc có thể bo bo giữ mình.

Tô đại lão gia không phát hiện ra khác thường, cuối cùng tầm mắt dừng ở trên mặt Úc Cẩn.

Úc Cẩn cười cười, mở ra một cái tay khác: “Hẳn chính là chủ nhân của cái khăn này.”

Trong tay hắn rõ ràng là một cái khăn tay tơ lụa tuyết trắng, ở trong gió nhẹ nhàng đong đưa.

Tô Thanh Tuyết chỉ cảm thấy đầu ông một tiếng, lui về phía sau nửa bước.

Nàng ta khi nào thì làm rớt khăn tay?

Đúng rồi, nàng ta nhớ lại, lúc ấy dỗ dành Tô Thanh Ý chơi, kết quả Tô Thanh Ý nhỏ nước miếng lên trên mu bàn tay nàng ta, sau khi nàng ta dùng khăn chà qua cảm thấy ghê tởm, liền đem vứt luôn khăn ……

Tô Thanh Tuyết càng nghĩ, trong lòng càng hoảng.

Lúc này Tô Thanh Sương đột nhiên mở miệng: “ Khăn tay kiểu thế này bình thường chỉ có chủ tử hoặc là hạ nhân có thể diện mới có thể dùng.”

Nghe xong lời này, Tô Thanh Tuyết đột nhiên bình tĩnh lại.

Không thể hoảng, trên khăn này ngay cả một cái hoa văn đều không có, ai có thể chứng minh là của nàng ta?

Vưu thị nhắm mắt lại.

Sẽ không sai, Tô Thanh Tuyết xác thật dỗ dành Ý nhi chơi ở trong Triêu Dương đình, chỉ là không biết tiểu tiện nhân này nhìn thấy gì, hoặc là nói —— Ý nhi chẳng lẽ là do tiểu tiện nhân này hại chết?

🔴🔴Chương 213 : Thề

Nghĩ đến con thứ chết rất có thể có liên quan đến thứ nữ, mí mắt hơi khép của Vưu thị giựt giựt, sau khi chậm rãi mở ra lại nhìn không ra cảm xúc dư thừa.

Nếu con thứ là Tô Thanh Tuyết hại chết, vậy bà ta chắc chắn sẽ khiến tiểu tiện nhân này phải đền mạng cho nhi tử, đương nhiên vào trường hợp này bà ta sẽ không nhiều lời một chữ.  Nếu Tô Thanh Tuyết mà đem chuyện bà ta bàn giao khai ra, tuy bà ta có thể phủ nhận, nhưng chung quy cũng không dễ nghe.

“ Khăn này ngoài chất liệu tốt ra cũng không có dấu hiệu gì, chỉ sợ rất khó tìm ra chủ nhân khăn.” Tô đại lão gia nhíu mày nói.

Úc Cẩn hơi hơi mỉm cười: “Ai nói tìm không ra?”

Lời này của hắn tức khắc làm mọi người sửng sốt.

Khương Tự không khỏi nhìn về phía hắn, lại nhìn cún bự bên cạnh hắn, mơ hồ hiểu ra cái gì.

Chân Thế Thành gấp không chờ nổi hỏi: “Không biết có biện pháp gì tìm ra chủ nhân khăn tay?”

Úc Cẩn xoa xoa đầu Nhị Ngưu, ngữ khí đạm mạc: “Nhị Ngưu, lên!”

Nhị Ngưu ngửi ngửi khăn tay, lắc lắc bộ lông, thong thả ung dung đi về phía mọi người.

Mọi người thấy một con cún bự như vậy đi tới, không khỏi khẩn trương lên.

“Yên tâm, nó không cắn người.”

Nhị Ngưu hơi dừng bước, ngoắt ngoắt cái đuôi.

Chủ nhân lại nói hươu nói vượn, thật làm nó bất đắc dĩ mà.

Mọi người không biết nội tình lại thoáng nhẹ nhàng thở ra.

Nhị Ngưu hẩy hẩy cái mũi đi qua bên người từng người, đột nhiên xoay người một cái nhào về phía Tô Thanh Tuyết.

Tô Thanh Tuyết hét lên một tiếng, cất bước bỏ chạy.

Nhị Ngưu nhún người nhảy lên, hạ gục Tô Thanh Tuyết trên mặt đất.

Cảm xúc của Tô Thanh Tuyết trong nháy mắt như hỏng mất, lên tiếng thét chói tai.

Nhị Ngưu ấn một cái móng vuốt lên bả vai nàng ta, quay đầu nhìn về phía Úc Cẩn.

“Trở về.” Úc Cẩn triệu hồi Nhị Ngưu, vừa lòng vỗ vỗ lưng nó, khen ngợi nói, “Làm không tồi.”

Nhị Ngưu khinh thường ngoắt ngoắt cái đuôi.

Này thì có gì đáng khen, chuyện đơn giản như vậy đổi thành nữ chủ nhân ra tay cũng có thể.

“Đại nhân, chó của ta đã tìm ra chủ nhân khăn tay rồi.”

Úc Cẩn nói làm đám người đang ngây ngẩn lấy lại tinh thần, nhìn về phía Tô Thanh Tuyết biểu tình tức khắc biến thành năm màu.

Chân Thế Thành không chút gợn sóng, vuốt vuốt râu nói: “Không biết vị cô nương này xưng hô thế nào?”

Tô Thanh Tuyết đã được người nâng dậy, nức nở không nói.

Tô đại lão gia nhìn nàng ta một cái, trả lời: “Nó là thứ nữ của ta.”

Chân Thế Thành gật đầu: “Thì ra là Tô nhị cô nương. Không biết Tô nhị cô nương có thể giải thích cho bản quan, vì sao khăn tay của cô nương lại xuất hiện ở trong đình hay không ?”

Tô Thanh Tuyết vẫn mang cái vẻ chấn kinh quá độ, cả người đều đang run rẩy.

“Chân đại nhân thứ lỗi, tiểu nữ hẳn là bị dọa rồi.” Tô đại lão gia lườm Nhị Ngưu một cái, thần sắc không vui, “Một con chó là có thể xác định ai là chủ nhân khăn tay, này không khỏi quá mức trẻ con đi?”

Úc Cẩn không chút khách khí hỏi lại: “Tô thế tử cho rằng mũi người thính hơn mũi chó?”

Tô đại lão gia bị hỏi đến á khẩu không trả lời được, thẹn quá hóa giận nói: “Chân đại nhân, thuộc hạ này của ngài thật không ý tứ gì cả!”

Chân Thế Thành ý vị thâm trường cười cười: “Người trẻ tuổi một lòng chân thành muốn phá án, Tô thế tử hẳn là lý giải được.”

Không có ý tứ ? Ngài nếu biết thân phận tiểu tử này, liền biết cái gì mới là thật sự không có ý tứ.

“Tô nhị cô nương, mời trả lời câu hỏi của bản quan!” Chân Thế Thành đột nhiên trầm mặt nói.

Máu trên mặt Tô Thanh Tuyết rút sạch, chân mềm nhũn ngã xuống đất.

“Nhị cô nương!” Nha hoàn đỡ nàng ta kêu lên một tiếng.

Tô Thanh Tuyết dựa vào nha hoàn mới có sức lực miễn cưỡng đứng vững, cả người như gió thổi lá khô run rẩy không ngừng.

Tô đại lão gia nhìn thứ nữ thần sắc sợ hãi, sắc mặt hơi trầm xuống: “Đại nhân tra hỏi ngươi, ngươi cứ thành thật trả lời!”

Tô Thanh Tuyết bỗng nhiên run lên, nhận mệnh khóc ròng nói: “Kỳ thật, kỳ thật ta nhìn thấy có người nổi ở trong hồ ——”

Nàng ta vừa ra lời này, Tô Thanh Vũ bên cạnh đột nhiên trắng bệch mặt, thân mình lung lay sắp đổ.

“Rốt cuộc chuyện gì xảy ra?” Sắc mặt Tô đại lão gia trầm đến có thể nhỏ ra nước.

Vưu thị không nói lời nào, ánh mắt lại như rắn độc âm lãnh.

Tô Thanh Tuyết co rụt thân mình, đôi tay khẩn trương bắt chặt lấy nhau: “ Ta vốn dĩ ở vườn phía Đông chơi, không cẩn thận làm dơ y phục, liền kêu Tam muội bồi ta trở về thay quần áo, khi đi ngang qua Cúc Hà hồ lại phát hiện…… Phát hiện có người lơ lửng ở trong hồ……”

Tô Thanh Tuyết càng nói thần sắc càng hoảng sợ: “Ta với Tam muội lúc ấy bị dọa sợ, bất chấp ngó coi trong hồ là người phương nào liền tranh thủ thời gian chạy ra xa, kết quả không bao lâu liền nghe nói Nhị ca chết đuối…… Hu hu hu, ta thật sự không phải cố ý thấy chết mà không cứu, thật sự là lúc ấy quá sợ hãi……”

Tô đại lão gia nhìn về phía Tô Thanh Vũ, Tô Thanh Vũ vội gật đầu phụ họa.

Vưu thị gắt gao nhìn chằm chằm hai thứ nữ, trong lòng phập phồng không chừng.

Nói như vậy sau khi Tô Thanh Tuyết dẫn Ý nhi ngăn lại Khương Tự liền rời đi, tìm Tô Thanh Vũ tới chứng kiến, kết quả chờ đến khi bọn nó trở về thì Ý nhi đã rơi xuống nước?

Thời gian ngắn như vậy, nếu hung thủ không phải Khương Tự, chẳng lẽ Ý nhi thật là trượt chân rơi xuống nước?

“Nói như vậy, hai vị cô nương cùng phát hiện trong hồ có người?” Chân Thế Thành hỏi.

Tô Thanh Tuyết cùng Tô Thanh Vũ liếc nhau, đồng thời gật đầu.

Úc Cẩn vẻ mặt ghét bỏ xách theo cái khăn tay tuyết trắng, nhàn nhạt nói: “Vậy giải thích sao khi khăn tay của ngươi xuất hiện ở trong đình?”

“Ta làm sao biết?” Tô Thanh Tuyết cơ hồ hỏng mất hô một tiếng, nước mắt rơi như mưa, “Ta với Tam muội cùng đi qua bên kia, có lẽ chạy nhanh quá khăn bị rớt, vừa lúc bị gió thổi đến chỗ Triêu Dương đình. Chẳng lẽ chỉ dựa vào một cái khăn liền nhận định ta với Nhị ca từng ở cùng nhau? Với cả, ta có lý do gì phải hại Nhị ca?”

Tô Thanh Tuyết hỏi lại khiến chúng nhân âm thầm gật đầu.

Nghe thế, Nhị cô nương xác thật không có lý do hại Nhị công tử, lại nói còn có Tam cô nương ở cùng mà, cũng không thể là hai vị cô nương liên thủ hại chết Nhị công tử được.

Tô đại lão gia nhẹ nhàng thở ra, thở dài: “Có lẽ Ý nhi thật là trượt chân rơi xuống nước.”

Đến lúc này, ông ta tình nguyện con thứ là trượt chân rơi xuống nước, bằng không hung thủ vô luận là cháu gái ngoại hay là thứ nữ, truyền ra đều là một trò cười làm người ta không dám ngẩng đầu.

Trời có mưa gió thất thường, thế nhân đối với ngoài ý muốn kiểu gì cũng khoan dung hơn rất nhiều.

Úc Cẩn đột nhiên cười khẽ  một tiếng, ánh mắt đạm mạc dừng ở trên mặt Tô Thanh Tuyết: “Trùng hợp? Ngươi coi người khác như kẻ ngốc mà dỗ à, trên đời này nào có nhiều trùng hợp như vậy? Khăn của ngươi xuất hiện ở trong đình người chết dừng lại, đủ để thuyết minh ngươi có hiềm nghi lớn nhất, bằng không vì cái gì cố tình là khăn của ngươi mà không phải của người khác? Tô nhị cô nương, ngươi đừng có dẻo miệng cãi cố nữa.”

Tô Thanh Tuyết nhịn không được phản bác: “Tự biểu tỷ còn xuất hiện ở bên hồ đó thôi, theo như ngươi nói vậy, nàng ta mới có hiềm nghi lớn nhất!”

Úc Cẩn đột nhiên thu hồi ý cười, mặt như băng tuyết: “Người có thể nói dối, đồ vật lại sẽ không, cho nên vật chứng so với nhân chứng càng đáng tin hơn. Chân đại nhân, có phải đạo lý này không?”

Chân Thế Thành kinh ngạc nhìn Úc Cẩn một cái, có chút ý tứ lau mắt mà nhìn, gật đầu nói: “Có vài phần đạo lý.”

Bản án tuy không thể quơ đũa cả nắm, nhưng nhân chứng xác thật tồn tại càng hay thay đổi hơn.

“Nói đến nói đi, ngươi vẫn không có chứng cứ, dù sao Nhị ca không phải ta hại chết, ta có thể thề với trời!” Tô Thanh Tuyết đột nhiên giơ tay lên, lớn tiếng nói, “Trời xanh ở trên, ta thề Nhị ca không phải ta hại chết, nếu có nửa câu nói dối, để cho thiên lôi đánh ta đi!”

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info