ZingTruyen.Info

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ] Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp

Chương 155 - 156

khuynhvu1892

Editor:  Khuynh Vũ 

☆☆ CHƯƠNG 155 : Cái chết của Vĩnh Xương Bá phu nhân ☆☆

" A Tự, ngươi còn nhớ rõ trước đó vài ngày ta đến nhà ngươi, nói với ngươi mẹ ta gần đây có chút không đúng chứ?"

Khương Tự gật đầu.

Tạ Thanh Yểu lau nước mắt: " Lúc ấy ta còn suy đoán phụ thân ở bên ngoài nuôi ngoại thất, là ngươi nói chuyện trời đất nhắc nhở ta, sau khi về nhà mới phát hiện mẹ ta tâm thần bất an là bởi vì phụ thân ta cử chỉ quái dị, đến đêm thường xuyên làm ra hành vi kỳ quái. Mẹ ta cho là phụ thân trúng tà, lúc này mới nghĩ đến tìm Lưu tiên cô đến trừ tà. Lưu tiên cô vừa chết, tâm tình mẹ ta rất suy sụp, ta khuyên bà ấy mời một đại phu tốt xem thử cho phụ thân coi sao, mời danh y đến mới biết được thì ra phụ thân ta không phải trúng tà, mà là mắc chứng mộng du......"

Khương Tự yên lặng nghe, nhíu mày.

" Đây cũng không phải chuyện gì tốt, cho nên ta liền không nhắc với ngươi. Phụ thân ta đã bắt đầu dùng đơn thuốc đại phu kê, ai ngờ được ——" Tạ Thanh Yểu nói không được, che miệng bắt đầu khóc.

" Không đúng ——" Lông mày Khương Tự càng nhăn càng sâu.

Kiếp trước, lúc này Vĩnh Xương Bá cũng mắc phải chứng mộng du, lại bởi vì không mời đại phu xem qua mà ầm ỹ ra trò cười ngủ chuồng heo, nhưng cho dù Vĩnh Xương Bá từng ngủ chuồng heo, cũng không có giết chết Vĩnh Xương Bá phu nhân trong mộng mà.

Kiếp này Vĩnh Xương Bá sớm tra ra chứng bệnh mộng du, còn dùng đơn thuốc đại phu kê, vô luận nghĩ như thế nào đều không nên phát sinh sự tình ngộ sát thê tử được.

" Cái gì không đúng?" Tạ Thanh Yểu đình chỉ thút thít, ngẩng lên khuôn mặt nhỏ trắng bệch nhìn Khương Tự.

" Chẳng lẽ nói đại nha hoàn tận mắt nhìn thấy bá phụ sát hại bá mẫu?"

Tạ Thanh Yểu run run lông mi, nước mắt lăn xuống: " Phụ thân cùng mẫu thân vẫn luôn nghỉ cùng một chỗ, thường thường đều là mấy đại nha hoàn hầu hạ bọn họ rửa mặt buổi sáng. Sáng sớm hôm nay mấy người các nàng đi vào, liền thấy phụ thân ngồi ở bên người mẫu thân không chút phản ứng, trong tay cầm giá cắm nến nhuốm máu, mà mẫu thân sớm đã ——"

Khương Tự bắt lấy trọng điểm: "Chính là các nàng cũng không nhìn thấy bá phụ cầm giá cắm nến đâm vào bá mẫu, đúng không?"

Tạ Thanh Yểu khẽ giật mình: " A Tự, ngươi đây là ý gì?"

Khương Tự dùng sức nhéo nhéo tay Tạ Thanh Yểu: " Thanh Yểu, người đều nói tai nghe là giả, mắt thấy mới là thật, nhưng có lúc con mắt cũng sẽ gạt người. Mấy nha hoàn kia nhìn thấy bá mẫu bị hại, mà bá phụ cầm giá cắm nến nhuốm máu ngồi lặng một bên, đương nhiên sẽ cho rằng là bá phụ giết bá mẫu. Kỳ thật suy nghĩ kỹ một chút, các nàng cũng không nhìn thấy quá trình hành hung mà."

Tạ Thanh Yểu đã hồ đồ rồi: " Nhưng mà lúc ấy chỉ có phụ thân mẫu thân mà, người khác cũng không có khả năng né qua mắt nhiều người như vậy đi vào ——"

Nàng đương nhiên không muốn tin tưởng sự thật tàn khốc phụ thân tự tay giết chết mẫu thân, mà đâu chỉ có nàng không thể nào tiếp thu được, sau khi phụ thân thanh tỉnh một mực muốn lấy cái chết chuộc tội, nếu không phải có một đám người cản lại, nói không chừng đã đi theo mẫu thân rồi......

Tạ Thanh Yểu nghĩ đến điều này, liền tuyệt vọng đến muốn khóc.

Nàng cùng huynh trưởng thống khổ, không chỉ là mất đi mẫu thân, mà còn có thống khổ khi phụ thân không thể tiếp nhận được việc đã giết chết mẫu thân.

Hiện tại A Tự lại nói cho nàng, mẫu thân khả năng cũng không phải là phụ thân sát hại?

Tạ Thanh Yểu khó mà tin được, nhưng sâu trong lòng lại cất giấu chờ đợi, phần chờ đợi này làm nàng càng thêm lo được lo mất, thẳng tắp nhìn chằm chằm Khương Tự nói: " A Tự, ngươi vì sao nói như vậy?"

Khương Tự tỉnh táo lại.

Đối mặt với bạn tốt, nàng không thể không tỉnh táo.

" Ta từng nghe nói qua mộng du, chứng mộng du sau khi người đi ngủ sẽ có một vài hành vi khác thường, tỉ như rời giường ra ngoài du đãng, hoặc là làm chuyện nào đó. Nhưng xét đến cùng, những việc này tuy là trong lúc họ ngủ mơ gây nên, nhìn như không biết chút nào, nhưng theo bản năng hành vi kỳ thật là phản ứng xuất phát từ suy nghĩ sâu trong nội tâm. Thanh Yểu, chẳng lẽ ngươi tin trong lòng bá phụ động sát cơ với bá mẫu?"

" Tuyệt không có khả năng!" Tạ Thanh Yểu kích động phủ nhận.

" Cha mẹ ta ân ái như vậy, phụ thân làm sao lại nổi lên ý nghĩ như vậy!"

" Có quả tất có nhân. Nếu chúng ta đều cho rằng bá phụ tuyệt không có khả năng nổi lên ý niệm sát hại bá mẫu, vậy quả mà bá mẫu bị hại, nhân liền không nên rơi vào trên người bá phụ ——"

Khương Tự còn chưa phân tích xong, Tạ Thanh Yểu đã kích động nắm chặt hai tay của nàng: " A Tự ngươi nói đúng, nương ta không thể nào là phụ thân giết! Quá tốt rồi, quá tốt rồi ——"

Khương Tự yên lặng thở dài.

Nàng phân tích như vậy, kỳ thật chủ yếu dựa vào chính là kết quả hoàn toàn khác biệt giữa kiếp trước và kiếp này. Nhưng không có gì là tuyệt đối cả, Vĩnh Xương Bá phu nhân đến cùng có phải Vĩnh Xương Bá giết chết hay không, cuối cùng vẫn phải dựa vào chứng cứ nói chuyện.

Tạ Thanh Yểu lau lau nước mắt, không kịp chờ đợi đi ra ngoài.

Khương Tự vội vàng ngăn nàng lại: " Thanh Yểu, ngươi đi đâu?"

" Ta đi nói cho phụ thân, mẫu thân không phải do ông ngộ sát, hung thủ nhất định là một người khác!"

" Thanh Yểu, ngươi mà nói như vậy với bá phụ, ông ấy nhất định cho rằng là ngươi đang an ủi ông ấy."

Tạ Thanh Yểu có chút luống cuống: " Phụ thân không tin làm sao bây giờ đây? A Tự, ngươi giúp ta đi, ta thật sự sợ phụ thân cũng xảy ra chuyện. Ta đã mất đi mẫu thân, không thể lại mất luôn phụ thân."

Khương Tự nghĩ nghĩ, thấp giọng nói: " Thanh Yểu, ngươi dẫn ta đi gian phòng bá mẫu ngộ hại nhìn một cái đi."

Tạ Thanh Yểu toàn thân run lên, cuối cùng gật đầu một cái: " Được, ngươi đi theo ta."

Vợ chồng Vĩnh Xương Bá ở tại chủ viện, lúc này Vĩnh Xương Bá phu nhân sớm đã được các bà tử chỉn chu thỏa đáng chuyển đến linh đường, chỗ bà nghỉ ngơi ngược lại rất quạnh quẽ, chỉ có hai nha hoàn trông coi.

" Đại cô nương." Vừa thấy Tạ Thanh Yểu tới, hai nha hoàn rối rít hành lễ.

Tạ Thanh Yểu ngày thường rất hòa khí với các nha hoàn, giờ phút này lại không có tâm tư để ý tới, đi đến trước cửa vươn tay đẩy cửa.

Một nha hoàn nhịn không được nói: " Đại cô nương, công tử nói không cho phép bất luận kẻ nào đi vào ——"

Tạ Thanh Yểu liếc nha hoàn một cái, lạnh lùng nói: "Tránh ra!"

Thấy Tạ Thanh Yểu thái độ cường ngạnh, nha hoàn thức thời lui đến một bên, tùy ý cho nàng đẩy cửa ra mang theo Khương Tự đi vào.

Còn chưa tiến vào nội thất, mùi máu tươi nồng nặc đã đập vào mặt.

Khương Tự khó chịu nhún nhún cái mũi.

Mùi máu tươi nồng nặc như vậy, chỉ sợ những mùi khác đều sẽ bị át đi.

Bên trong mùi máu tươi càng nồng đậm hơn, bình phong ngã trên mặt đất, màn lụa màu thiên thanh sau mưa móc rối loạn lung tung, phía trên có vết máu loang lổ.

Trên giường chăn gấm quấn thành một đống chất ở một góc, ga giường đã thành màu đỏ sậm, hiển nhiên chuyện xảy ra bất ngờ lại quá mức đáng sợ, trước mắt còn chưa có ai quan tâm thu dọn.

" Nương ta hẳn là ngủ ở bên ngoài." Tạ Thanh Yểu chỉ vào giường dựa vết máu loang lổ ở bên ngoài, lã chã rơi lệ.

" Bình thường mà nói, phải là bá phụ chọn ngủ bên ngoài chứ? "Khương Tự vô ý thức nói.

Sau khi nàng với Úc Thất thành thân, vô lại kia chưa từng ngủ ở thư phòng ngày nào, khi trời tối liền chui vào nội thất, lúc đó hắn nói với nàng, hắn muốn ngủ bên ngoài, để tránh trong đêm thức dậy đụng chạm nàng......

" Ta không biết". Tạ Thanh Yểu mờ mịt nhìn về phía Khương Tự, " Cái này phải hỏi đại nha hoàn hầu hạ mẫu thân đi tiểu đêm."

Mặt Khương Tự nóng lên.

Nàng hình như biết hơi nhiều nhỉ......

" Vấn đề này rất trọng yếu sao?" Tạ Thanh Yểu cái gì cũng có thể thử khi tuyệt vọng, lập tức gọi một nha hoàn trông coi tiến vào: " Xuân Phương, ngày thường mẫu thân ngủ bên trong hay là bên ngoài?"

" Phu nhân ——" Xuân Phương theo bản năng liếc giường một cái, vết máu chói mắt làm bờ môi nàng ta phát run, " Phu nhân vốn là ngủ ở bên trong, về sau ——"

Nàng ta nhìn nhìn Khương Tự, không nắm chắc có nên nói tiếp hay không.

☆☆ CHƯƠNG 156 : Dấu Vết Để Lại ☆☆

Xuân Phương do dự làm Tạ Thanh Yểu cực không kiên nhẫn, lạnh lùng nói: " Có cái gì thì cứ nói!"

Đến loại thời điểm này, chẳng lẽ còn có gì cần phải che giấu sao?

" Về sau Bá gia bị đại phu chẩn đoán ra mắc chứng mộng du, phu nhân lo lắng ban đêm Bá gia không thanh tỉnh sẽ có nguy hiểm liền ngủ ở bên ngoài, như vậy một khi Bá gia mộng du liền có thể nghe được động tĩnh kịp thời tỉnh lại......" Xuân Phương hầu hạ Vĩnh Xương Bá phu nhân nhiều năm, nói đến đây liền nghẹn ngào.

Tạ Thanh Yểu càng là lệ rơi đầy mặt, che mặt khóc ròng nói: " A Tự, phụ thân với mẫu thân ta tốt như vậy, vì sao lại xảy ra loại cơ sự này ——"

Khương Tự đánh giá đệm giường nhuốm máu.

Nếu hại chết Vĩnh Xương Bá phu nhân là một người khác, bởi vì Vĩnh Xương Bá phu nhân ngủ bên ngoài, rất có thể sẽ không kinh động Vĩnh Xương Bá ngủ say. Chờ hung thủ giết người xong, lại đem giá cắm nến nhét vào trong tay Vĩnh Xương Bá, Vĩnh Xương bá sau khi tỉnh lại đột nhiên nhìn thấy hình ảnh thê tử chết thảm, phản ứng đầu tiên chính là giơ lên giá cắm nến trong tay......

Đương nhiên, đây chỉ là xây dựng phỏng đoán dưới tiền đề Vĩnh Xương Bá không phải hung thủ, cũng không thể hoàn toàn loại bỏ khả năng Vĩnh Xương Bá không phải hung thủ, dù sao lúc người mộng du quả thật có thể làm ra vài chuyện không thể tưởng tượng được.

Khương Tự nhắm mắt khẽ ngửi.

Nàng muốn ở trong căn phòng đầy máu tươi này thử tìm ra một vài mùi vị không tầm thường.

Vĩnh Xương Bá phu nhân là người thích mùi hương, Khương Tự tĩnh tâm ngửi từng tí một, Lan Hương nhàn nhạt quanh quẩn trong thất, lại nhìn hoa trên bàn quả nhiên bày biện một chậu lan bốn mùa.

Còn có mùi gì đặc thù đây?

Khương Tự kiệt lực phân biệt, rốt cục ngửi ra một mùi ngọt ngấy cực kì nhạt.

Loại mùi này rất nhạt, cơ hồ không có vết tích gì, Khương Tự thậm chí cảm thấy có thể ngửi ra được đều là nhờ vận khí.

Nàng vẫn nhắm mắt lại, theo một làn mùi hương kia tiến lên phía trước.

Tạ Thanh Yểu kéo nàng lại: " A Tự, ngươi làm sao vậy?"

Khương Tự mở to mắt, gian nan bắt được một mùi vị sắp sửa biến mất vô hình, lại thấy bên chân nằm một cái giá cắm nến nhuốm máu.

Vừa rồi nàng mà muốn tiến lên một bước nữa, thì sẽ dẫm lên giá cắm nến.

Ngoại trừ giá cắm nến nhuốm máu này, trên mặt đất còn có dấu chân máu lộn xộn, hiển nhiên là lúc chuyện xảy ra bọn hạ nhân trong cơn hỗn loạn lưu lại.

Khương Tự không để ý đến Tạ Thanh Yểu, tận lực bắt giữ mùi hương này một lần nữa, dần dần lại ngửi được hương vị như có như không kia, cũng thuận theo luồng hương vị đó đi về hướng một phương hướng nào đó.

Vòng qua bình phong ngã xuống đất, tránh đi vết máu loang lổ trên mặt đất, cuối cùng  Khương Tự dừng lại trước tủ quần áo.

Tủ quần áo chia tầng trên tầng dưới, phía trên là bốn cánh cửa tủ, phía dưới là tám cái ngăn kéo, trái phải đối xứng, trên mặt tủ điêu khắc đồ án hoa, chim, cá, sâu hoa mỹ.

Ngăn tủ như vậy có thể tìm ra trong bất luận gia đình phú quý nào, thậm chí ngay cả vật liệu gỗ cũng chọn không khác gì lắm, thật là không có gì hiếm lạ.

" A Tự, ngươi nhìn cái gì đấy?" Tạ Thanh Yểu khó hiểu hỏi.

Khương Tự hít sâu một hơi, đưa tay mở ra hai cánh cửa tủ.

Bên trong cửa tủ chất y phục, y phục không chất đầy ngăn tủ, gấp lại đặt ở trong cùng.

Tạ Thanh Yểu nhìn thoáng qua, không khỏi xoắn lông mày.

Y phục đặt ở trên cùng thoạt nhìn dúm dó, có thể thấy được bọn nha hoàn không tỉ mỉ chút nào.

Khương Tự khẽ ngửi ngửi.

Nguồn gốc của mùi vị này quả nhiên ở đây.

Loại mùi này nàng nhất thời nói không nên lời là mùi gì, nhưng có thể chắc chắn không phải huân hương thường dùng để xông y phục.

" A Tự, ngươi có phải phát hiện ra cái gì không?" Hành động kỳ quái của Khương Tự khiến Tạ Thanh Yểu càng ngày càng nổi lên nghi ngờ.

Khương Tự cẩn thận kiểm tra tình hình trong tủ, bỗng nhiên nhìn thấy hai dấu vân tay ở góc khuất của góc tủ.

Dấu vân tay kia cũng không hết cả bàn, nhưng nằm ở trên mặt tủ được sơn bóng loáng lại rất rõ ràng.

Khương Tự không khỏi híp mắt, kề sát quan sát cẩn thận.

Lấy góc độ cùng vị trí mà dấu tay lưu lại, không có khả năng là bọn nha hoàn sắp xếp y phục để vào trong tủ quần áo lưu lại.

" Thanh Yểu, ngươi đến xem này."

Tạ Thanh Yểu dưới sự chỉ điểm của Khương Tự thấy được hai cái dấu tay.

" Thanh Yểu, ngươi biết điều này có nghĩa gì không?"

Tạ Thanh Yểu mờ mịt lắc đầu: "A Tự, có chuyện ngươi cứ việc nói thẳng đi, ta hiện tại đầu óc hỗn loạn, cái gì đều không nghĩ ra được."

Đột nhiên bị biến cố kịch liệt làm cho suy nghĩ của cô nương hoạt bát cởi mở này tê dại, thiếu đi lanh lợi hoạt bát dĩ vãng.

" Từng có người ẩn núp ở trong tủ quần áo này." Khương Tự nói ra kết luận.

Tạ Thanh Yểu một đôi mắt hạnh bỗng dưng trợn to vài phần: " Ngươi nói cái gì?"

Không đợi Khương Tự trả lời, sắc mặt của nàng liền bắt đầu trở nên kích động: " Người nào sẽ trốn ở trong tủ quần áo?"

Lúc này nàng đã nghĩ đến đáp án: Sẽ trốn ở trong tủ quần áo, đương nhiên là hung thủ!

Tạ Thanh Yểu một phát bắt được cổ tay Khương Tự: " A Tự, có hung thủ, vậy liền chứng minh nương ta không phải bị phụ thân ta giết, đúng hay không?"

Khương Tự một tay nắm lấy đầu vai Tạ Thanh Yểu, ôn nhu nói: " Đương nhiên rồi."

Có phát hiện này, nàng đã có thể xác định sát hại Vĩnh Xương Bá phu nhân là một người khác.

Đây vốn chính là khả năng lớn nhất, nhưng cuối cùng cần chứng cứ để chứng minh. Có người từng núp ở trong tủ treo quần áo, chính là chứng cứ mạnh mẽ nhất.

Chỉ là, mùi hương đó đến cùng là mùi gì đây?

" Ta đi nói cho phụ thân cùng ca ca!" Tạ Thanh Yểu khó nhịn kích động, lôi kéo Khương Tự liền đi ra ngoài.

Trong bất tri bất giác, tiểu cô nương này đã xem Khương Tự trở thành chủ tâm cốt.

Khương Tự không có di chuyển theo nàng: " Thanh Yểu, ta có một đề nghị ——"

Tạ Thanh Yểu dừng chân: "Ngươi nói."

" Không bằng báo án đi. Đương nhiệm phủ Doãn Thuận Thiên Chân đại nhân xử án như thần, liên tiếp phá vụ án Trường Hưng Hầu thế tử hành hạ đến chết mười nữ tử với vụ án 'Dương Quốc cữu' chết bất đắc kỳ tử. Để bá phụ mời hắn đến, nhất định sẽ bắt được hung thủ cho bá mẫu một cái công đạo."

Trước mắt Vĩnh Xương Bá bị đả kích lớn, Tạ Thanh Yểu lại chỉ là một tiểu cô nương đơn thuần, về phần Tạ Ân Lâu, Khương Tự không cho rằng chỉ dựa vào hắn là có thể bắt được hung thủ.

Càng nghĩ, mời Chân đại nhân tham gia là biện pháp thỏa đáng nhất.

Đương nhiên, người chết là Bá phu nhân, đặt trong bất luận nhà nào cũng đều không muốn mời người trong quan phủ đến. Những nhà huân quý này rất để ý mặt mũi, há có thể chịu được cho người trong quan phủ đề ra nghi vấn, càng khó có thể tiếp nhận hơn là Ngỗ tác sẽ tiến hành kiểm tra thực hư thi thể của người chết thân phận tôn quý.

Khương Tự vừa nói vậy, Tạ Thanh Yểu quả nhiên ngây ngẩn cả người, chậm chạp không có phản ứng.

Khương Tự khuyên nhủ: " Trước mắt còn có gì quan trọng hơn trong sạch của Bá phụ, để cho bá phụ không còn gánh nỗi vác áy náy giết vợ và tìm ra hung thủ báo thù thay bá mẫu nữa đây?"

Tạ Thanh Yểu như ở trong mộng mới tỉnh: " Ngươi nói đúng, ta đi nói với phụ thân cùng ca ca!"

Mắt thấy Tạ Thanh Yểu vội vàng chạy ra ngoài, Khương Tự liếc hai nha hoàn canh giữ ở cửa một cái, bàn giao A Man: " Ngươi tạm thời lưu ở nơi này."

Nếu hung thủ là một người khác, làm sao biết những nha hoàn hầu hạ Vĩnh Xương Bá phu nhân này chính là trong sạch? Vì để đảm bảo an toàn đương nhiên phải để A Man ở lại trông coi, để tránh phá hư chứng cứ mà các nàng phát hiện.

Lúc này Vĩnh Xương Bá bị trói không thể động đậy, dần dần không mắng chửi người nữa, không nhúc nhích giống như không có hơi thở.

Khương An Thành nhìn lão hàng xóm bỗng nhiên già đi mười mấy tuổi, thở dài thật sâu.

Làm sao lại xảy ra loại cơ sự này kia chứ?

" Phụ thân!" Tạ Thanh Yểu xách theo váy nhanh chóng chạy tới, bởi vì chạy gấp mà lảo đảo một cái quỳ ghé vào bên đầu gối Vĩnh Xương Bá, " A Tự phát hiện sát hại mẫu thân là một người khác!"

Tạ Ân Lâu vẫn luôn trầm mặc không nói gì không khỏi nhìn về phía Khương Tự.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info