ZingTruyen.Asia

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ] Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp

Chương 106 - 109

khuynhvu1892

Editor:  Khuynh Vũ

☆☆ Chương 106 : Mấu Chốt ☆☆

Úc Cẩn đột nhiên nhìn về phía Khương Tự: “ Lúc Huyện úy thẩm vấn, Lý chính có phải nói Nhị thúc của Lưu Thắng chết vào hai năm trước không?”

“ Phải, Lý chính là nói như vậy, cái này ta nhớ rất rõ ràng.” Khương Trạm nói.

“ Như thế có ý tứ.” Úc Cẩn cười nói.

Khương Tự lại nghĩ xa hơn chút.

Tiểu sa di nói nửa tháng trước có một người nữ giả nam trang vào ở chùa Linh Vụ, còn là gương mặt lạ, nữ tử kia và nữ thi trong vườn hoa Trường Hưng Hầu phủ tuổi tác tương xứng, lại đồng thời cầu một loại phù Bình An —— Nàng có phải có thể suy đoán, nữ tử họ Trì kia rất có thể chính là nữ thi trong vườn hoa hay không?

Có điều chuyện này còn phải tìm Lý cô nương chứng thực.

Lúc ba người thấp giọng giao lưu, Huyện úy đã chia nhau đề ra nghi vấn với mấy người khách hành hương, lại gọi Lý chính cùng hai người trẻ tuổi của Thanh Ngưu trấn theo thứ tự đi vào tra hỏi.

Lý công tử đang quở trách Lý cô nương: “ Muội nếu không có chuyện gì, lúc ta mang người vớt người từ dưới giếng nước làm sao không kêu một tiếng, thế mà còn đứng ở một bên xem náo nhiệt! Lần này tốt rồi, mất mặt trước nhiều người như thế, nhà chúng ta còn không biết sẽ bị người ta chê cười bao lâu đây.”

Lý cô nương ủy khuất lại khổ sở: “ Lúc muội nghe được phong thanh chạy đến thì đại ca đã sai người xuống giếng vớt người, dưới tình huống đó làm sao đứng ra được ?”

“ Đã như vậy, về sau muội lại chạy ra làm gì?” Lý công tử hiển nhiên không có dễ lừa như vậy.

“ Muội ——” Lý cô nương cắn cắn môi, “ Muội phát hiện quen biết người nọ, nhất thời hoảng sợ......”

Lý công tử hồ nghi nhìn chằm chằm Lý cô nương: “ Muội muội, muội cùng người kia thật sự chỉ là quen biết đơn giản thế thôi?”

Lý cô nương cuống quít nhìn trái nhìn phải một chút, buồn bực nói: “ Đại ca, huynh nói bậy bạ gì đó, bị người khác nghe được làm sao bây giờ?”

Lý công tử giận tái mặt: “ Được, chờ về nhà lại nói.”

Lý cô nương hơi nhẹ nhàng thở ra.

Lúc này một người tới gọi Lý cô nương đi vào tiếp nhận tra hỏi, Lý công tử vốn định ngăn cản, lại từ cửa phòng mở rộng nhìn thấy Huyện úy biểu tình cao thâm khó dò ngồi ngay ngắn bên trong, yên lặng nhường đường.

Lý cô nương sợ hãi đi vào, vừa mới đi vào cửa phòng liền đóng lại, dọa nàng sợ đến sắc mặt trắng bệch.

“ Lý cô nương không cần bối rối, hiện tại bản quan muốn hỏi ngươi một vài vấn đề, xin ngươi yên tâm, lời ngươi nói ở đây không có những người khác biết.”

Lý cô nương thoáng nhún uốn: “ Đại nhân xin cứ hỏi.”

Huyện úy trầm mặc một chút, đi thẳng vào vấn đề hỏi: “ Lý cô nương và người chết Lưu Thắng có quan hệ gì?”

“ Thì, cũng chỉ là quen biết ——”

Huyện úy cười lạnh: “ Vừa rồi bản quan đã đề ra nghi vấn với một số người, bọn hắn cũng không phải nói như vậy.”

Lý cô nương hoảng sợ nhìn Huyện úy.

“ Nếu muốn người không biết trừ phi mình đừng làm, Lý cô nương thường xuyên đến chùa Linh Vụ ở, chẳng lẽ cho rằng  sẽ mãi không bị người gặp được?”

“ Đại nhân đang nói cái gì, tiểu nữ tử nghe không hiểu ——”

“ Lý cô nương, không nói gạt ngươi, có người nhìn thấy ngươi cùng Lưu Thắng ban đêm gặp riêng......” Mắt thấy Lý cô nương mặt không chút máu, một bộ dạng lung lay sắp đổ, giọng điệu Huyện úy chuyển thành ôn hòa, “ Bản quan vừa mới nói qua, lời ngươi nói ở đây sẽ không có người thứ ba biết. Bản quan hiện tại muốn điều tra chính là cái chết của Lưu Thắng, mặc kệ chuyện nam nữ. Nhưng nếu như Lý cô nương không phối hợp, như vậy bản quan chỉ có thể cho rằng ngươi và cái chết của Lưu Thắng có quan hệ rất lớn, nói không chừng chờ ngày mai liền phải hỏi thêm một số  người nữa.”

Lý cô nương thân thể lung lay, vô ý thức đỡ vách tường, vách tường lạnh buốt khiến nàng ta khôi phục mấy phần tỉnh táo, trong đầu điên cuồng xoay quanh những lời của Huyện úy.

Không biết qua bao lâu, nàng ta rốt cục chống đỡ không nổi, che mặt khóc rống nói: “ Phải, ta với Lưu Thắng đã tư định chung thân!”

Khóe miệng Huyện úy khẽ buông lỏng.

Cuối cùng cũng cạy được miệng nha đầu này.

“ Chúng ta quen nhau ở chùa Linh Vụ, bởi vì luôn chạm mặt nhau, thời gian lâu dài liền...... Liền lưỡng tình tương duyệt......”

“ Lý cô nương không cần nói rõ chi tiết những cái này, chỉ cần nói lần này ngươi tới dâng hương có cùng Lưu Thắng hẹn nhau hay không thôi?”

Tình yêu cuồng nhiệt giữa thiếu nam thiếu nữ, khó thoát khỏi quản thúc của người nhà , há có đạo lý không lén lút gặp mặt.

Sau khi Lý cô nương thừa nhận hiển nhiên không chuẩn bị giấu diếm nữa, rưng rưng gật gật đầu: “ Chúng ta đã hẹn hôm nay gặp mặt. Bởi vì sợ cứ mãi đến cùng một ngày sẽ bị người nhìn ra, nên hắn đến trước một ngày. Thế nhưng sau khi ta đến thế nào cũng không chờ được hắn đến, liền đến trên trấn lòng vòng nơi hắn có khả năng đến, ai ngờ liền nghe người ta nói ca ca ta dẫn người đến chùa Linh Vụ tìm ta, chờ ta đuổi tới ——”

Huyện úy chờ Lý cô nương hóa giải cảm xúc, hỏi: “ Lý cô nương có phát hiện Lưu Thắng có gì dị thường không?”

Lý cô nương chần chờ lắc đầu.

“ Lệnh tôn là người có công danh, Lý gia ở Đại Dương trấn  là một hộ có mặt mũi. Nhà Lưu Thắng mặc dù mở tiệm vải, nhưng nếu Lưu Thắng muốn có được sự tán thành của lệnh tôn lênh từ sẽ rất khó khăn đi?”

Lý cô nương trầm mặc một chút, gật đầu.

“ Nếu các ngươi hai người lưỡng tình tương duyệt, liền không có tính toán gì cho tương lai sao?”

Nghe Huyện úy nói, Lý cô nương giống như đột nhiên nghĩ đến cái gì, đột nhiên mở to hai mắt mãi vẫn nói không ra lời.

Huyện úy thở dài: “ Bản quan có thể giúp Lý cô nương giữ kín bí mật, lẽ nào Lý cô nương không muốn vì người trong lòng tìm ra hung thủ sao?”

Lý cô nương dùng sức cắn mu bàn tay, một hồi lâu thả tay xuống nói: “ Hắn trước đó không lâu có nói qua sẽ bỏ ra một số tiền lớn xem như là sính lễ.”

“ Lệnh tôn cũng sẽ không vì nhìn thấy tờ đơn sính lễ liền nhả ra đâu nhỉ?”

Sắc mặt Lý cô nương có chút khó xử: “ Hắn nói khoản tiền đó rất nhiều, sẽ làm cha ta nhả ra.”

“Vậy lần này các ngươi hẹn hò ——”

“ Chuẩn bị thỏa đáng nên muốn gặp lại thương lượng một chút. Đại nhân, ta bây giờ nghĩ lại, khoản tiền có thể làm cho cha ta nhả ra nhất định phải có số lượng kinh người, có thể nào cái chết của hắn có liên quan đến số tiền kia hay không ——”

“ Được rồi, bản quan đại khái đã hiểu rõ, Lý cô nương đi ra ngoài trước đi.”

Lý cô nương ngược lại đứng đó không nhúc nhích.

Huyện úy ôn hòa cười cười: “ Lý cô nương yên tâm đi, bản quan sẽ không để cho người bị hại chết không nhắm mắt.”

Lý cô nương quỳ gối, thanh âm phát run: “ Tiểu nữ tử cám ơn đại nhân, xin ngài nhất định tìm ra hung thủ giải oan thay hắn!”

Lý cô nương lui ra ngoài, Huyện úy nhè nhẹ gõ tay vịn ghế, lẩm bẩm nói: “ Hiện tại dường như chỉ còn lại có nhân vật mấu chốt nhất......”

Cùng lúc đó, Úc Cẩn cũng nhẹ giọng nói: “Hiện tại dường như chỉ còn lại có nhân vật mấu chốt nhất......”

Hắn cùng Khương Tự liếc nhau, hai người trăm miệng một lời: “ Mẫu thân Lưu Thắng!”

Khương Trạm giương mắt nhìn trời.

Hắn ghét nhất dáng vẻ tâm linh tương thông của bọn họ, nhìn qua khiến hắn có vẻ rất đần.

Ở cửa sân ồn ào một trận, rất nhanh mấy tên nha dịch bước nhanh đến, đằng sau đi theo mấy vị tăng nhân, dường như vì bọn họ đột nhiên xâm nhập mà rất bất mãn.

“Đại nhân, thuộc hạ đến.”

Huyện úy từ trong phòng đi ra, trong bóng đêm đèn lồng chiếu sáng ở trên mặt hắn, hiện ra mấy phần vội vàng: “ Người tới rồi sao?”

Bộ đầu ôm quyền: “ Thuộc hạ dẫn người đến nhà Lưu Thắng, không có nhìn thấy mẫu thân Lưu Thắng, lại phát hiện một người bị trói trên ghế, thuộc hạ liền mang người kia đến đây.”

Bộ đầu nói xong phất tay, lập tức có một bộ khoái kéo một người đầu che túi vải đen đi lên.

“ Gỡ túi xuống.”

Bộ khoái lập tức gỡ xuống túi vải đen.

Đám người ngừng thở, đợi thấy rõ bộ dáng người nọ đều đồng loạt đổi sắc mặt.

☆☆Chương 107 : Hung thủ ☆☆

Người kia mặc trên người y phục không chút nào thu hút, nhưng một cái đầu trọc lại như có thể phát sáng, trong nháy mắt lóa đến làm người ta trợn mắt há hốc mồm.

Tứ Hải thất thanh nói: “ Tứ Giới sư huynh!”

Người mà bộ đầu mang đến lại là một tên hòa thượng!

Bầu không khí trong nháy mắt cổ quái hẳn.

Tứ Hải bước nhanh qua định đỡ người dậy: “ Tứ Giới sư huynh, thế nào lại là ngươi? Chuyện này rốt cuộc là như thế nào?”

Tăng nhân được xưng ‘Tứ Giới’ mặc cho người ta kéo ngồi dưới đất, không nói một lời.

“ Các ngươi mau thả người ra, đây nhất định là hiểu lầm!” Tứ Hải lớn tiếng nói.

Bộ đầu cũng không để ý tới Tứ Hải, nói với Huyện úy: “ Đại nhân, lúc thuộc hạ dẫn người tới, trong nhà Lưu Thắng có vết tích đánh nhau rất nhỏ, còn có vết máu.”

“ Ngoại trừ người này cũng không có ai khác?”

“ Vâng.”

Một người trẻ tuổi theo Lý chính ở lại nhịn không được xen vào nói: “ Trong nhà Lưu Thắng hẳn còn có một nha hoàn sai sử.”

Loại thị trấn như bọn họ, nếu nhà ai có nha hoàn sai sử cũng khá khó lường, cho nên người trẻ tuổi nhớ rất rõ ràng.

“ Thuộc hạ không có nhìn thấy nha hoàn sai sử, có điều có để lại hai huynh đệ vào trong thị trấn tìm kiếm mẫu thân Lưu Thắng mất tích, thuộc hạ mang theo người này về trước phục mệnh.”

Huyện úy nhìn về phía tăng nhân: “ Tứ Giới sư phụ tại sao lại xuất hiện ở trong nhà người chết?”

“ A Di Đà Phật.” Không chờ Tứ Giới mở miệng, Huyền Từ niệm to một tiếng Phật hiệu hấp dẫn tầm mắt mọi người, “ Tứ Giới là bần tăng phái đi.”

“ Sư thúc ——” Chúng tăng đồng loạt biến sắc.

Huyền Từ vẫn mặt không đổi sắc: “ Bần tăng thấy Lưu thí chủ chết yểu ở trong chùa, lo lắng mẫu thân hắn sẽ bị kẻ xấu làm hại, liền phái Tứ Giới qua đó mời bà ta đi theo. A Di Đà Phật, không nghĩ tới quả nhiên xảy ra chuyện, nếu không phải mấy vị sai gia đuổi tới, thì ngay cả Tứ Giới đều suýt nữa gặp độc thủ.”

Tứ Hải tính tình nóng nảy rõ ràng nhẹ nhàng thở ra.

Trong chùa ai cũng biết Tứ Giới là đệ tử thân cận nhất của Huyền Từ sư thúc, vừa rồi thật làm hắn giật mình.

“Là như thế sao ?” Nghe Huyền Từ nói xong, Huyện úy nhàn nhạt hỏi Tứ Giới.

Tứ Giới lúc này rốt cục ngẩng đầu lên, vậy mà lệ rơi đầy mặt: “Sư phụ, đệ tử phụ sự nhờ vả của Người rồi ——”

Khương Tự lẳng lặng nhìn hết thảy, lông mày cau lại.

Mà Huyện úy hiển nhiên bởi vì mẫu thân Lưu Thắng vắng mặt mà lâm vào một loại khốn cảnh nào đó, không nói một lời chắp tay đứng đó.

Tràng diện đột nhiên an tĩnh lại.

“ Triệu bộ đầu, ngươi mang theo tất cả lại dịch đi tìm người, vô luận là mẫu thân Lưu Thắng hay là nha hoàn sai sử, tìm được người nào lập tức mang về.”

“ Vâng.” Triệu bộ đầu lập tức mang theo mấy người rời đi, cũng không lâu lắm không ngờ lại trở lại, người còn chưa đến gần đã kích động hô, “ Đại nhân, người tìm được rồi!”

Huyện úy nhịn không được tiến lên mấy bước, thanh âm khó nén kích động: “ Mau dẫn tới!”

Triệu bộ đầu đi ở phía trước, đằng sau đi theo hai tên bộ khoái khiêng cái cáng, trên cáng nằm một vị phụ nhân tóc hoa râm, bên cạnh còn đi theo một tiểu nha hoàn sắc mặt hoảng sợ.

“ Bị thương?” Huyện úy bước nhanh đi đến trước mặt phụ nhân.

Phụ nhân hai mắt nhắm nghiền, mặt như giấy vàng, một bộ hít vào thì nhiều mà thở ra thì ít.

Hai mắt Tứ Giới không chớp nhìn chằm chằm phụ nhân, khóe miệng lặng lẽ vểnh lên.

“ Bị thương ở chỗ nào? Làm sao nhanh như vậy đã tìm được người rồi?” Huyện úy hỏi.

Triệu bộ đầu trả lời: “ Bị thương ở vị trí ngực trái không đến một tấc. Thuộc hạ vừa đi ra cổng chùa, liền gặp một số người trên thị trấn khiêng vị đại nương này đi về hướng bên này. Nghe bọn họ nói vị đại nương này được một gương mặt lạ hoắc đưa đi y quán, cũng lưu lại không ít tiền bạc giao cho bọn họ mang người đến nơi này.”

Huyện úy ngắm nghía phụ nhân.

Vết thương thế này của phụ nhân vừa nhìn thì đã biết sắp không xong, cho dù không đưa tới đây lưu tại y quán trên trấn cũng khó có thể sống sót.

Nhưng người mấu chốt nhất không thể mở miệng, đằng sau làm sao bây giờ đây?

Úc Cẩn đột nhiên đi tới, Triệu bộ đầu thấy thế đưa tay cản lại.

Hắn dừng lại, đưa một cái bình sứ trắng cho Huyện úy.

“ Đây là ——”

Mấy người Úc Cẩn phong độ khí chất trác tuyệt, rõ ràng không phải người bình thường, trong lòng Huyện úy tuy có nghi hoặc, nhưng bởi vì bản án quan trọng nên không hỏi nhiều.

Huống chi đến cái tuổi như Huyện úy lại là quan lại chủ quản trị an, những chuyện đã gặp quá nhiều, càng hiểu vào tình huống này hỏi ra lai lịch của mấy người ngược lại bất lợi cho phá án, cho nên dứt khoát giả bộ hồ đồ.

Nhưng cái này không có nghĩa là hắn không coi trọng với mấy người Úc Cẩn.

“ Một loại thuốc điếu* mệnh, có thể khiến cho người trọng thương thanh tỉnh một thời gian.”

( * Điếu : Thu hồi, lấy lại. ở đây nghĩa là thuốc kéo dài mạng sống nhưng không cứu sống được )

“ Vậy sau đó ——”

“ Không có tác dụng phụ, nếu như người bị thương vốn đã không sai biệt lắm, đáng chết vẫn phải chết.”

Huyện úy: “......” Đây là con cái nhà ai, nói như vậy chưa bị ai đánh à?

Úc Cẩn đối mặt với phụ nhân hấp hối trên mặt không có bao nhiêu biểu tình, chỉ vuốt vuốt bình sứ trong tay hỏi Huyện úy: “ Đại nhân cần không? Nếu không cần, vậy ta thu lại.”

Bởi vì vụ án này ngay từ đầu liên lụy đến Khương Trạm, có thể tìm ra chân tướng rõ ràng tất nhiên là tốt, còn nếu cứ như vậy mà mơ mơ hồ hồ trôi qua, với bọn họ cũng không có quan hệ gì.

Úc Cẩn nghĩ thoáng, thái độ liền càng thêm tùy ý.

Ngược lại là Huyện úy sau khi xoắn xuýt một hồi lâu, cuối cùng quyết định: “ Được, liền cho bà ấy dùng đi.”

“ Đại nhân, loại thuốc này không rõ lai lịch nếu để cho người dùng mà xảy ra chuyện, đó chính là tội lỗi.” Huyền Từ chắp tay trước ngực nhắc nhở.

Úc Cẩn gọn gàng mà linh hoạt thu bình sứ lại: “ Đại nhân cần phải suy nghĩ kỹ, vốn chuyện không liên quan đến ta, dù sao ta sẽ không gánh chịu bất cứ trách nhiệm nào.”

Huyện úy nhíu mày suy nghĩ một chút, cuối cùng dứt khoát gật đầu: “ Cho bà ấy uống thuốc! Thương thế như vậy vốn đã hết cách xoay chuyển, bản quan cứu không được bà ấy, chí ít không thể để cho bà ấy và nhi tử bị ai hại chết cũng không biết đã mơ mơ hồ hồ ra đi.”

Một thủ hạ tiếp nhận bình sứ, lấy ra dược hoàn cho phụ nhân ăn vào.

Huyện úy nhân cơ hội hỏi nha hoàn theo tới: “ Chủ nhân của ngươi sao lại bị thương?”

Tiểu nha hoàn còn chưa hoàn hồn: “ Tiểu tỳ đang ở trong căn phòng nhỏ nấu nước, đột nhiên có người xông tới đâm một đao vào đại nương, sau đó lại xuất hiện một người đánh bại người đó rồi trói vào ghế, lúc ấy tiểu tỳ trốn ở bên trong không dám thở mạnh, người đến sau vẫn phát hiện ra tiểu tỳ, liền kêu tiểu tỳ dẫn đường đưa đại nương đi y quán......”

Tầm mắt mọi người lập tức rơi vào trên người Tứ Giới.

Sắc mặt Tứ Giới cực kỳ khó coi.

Sau khi hắn bị đánh bại thì hôn mê một hồi, lại không biết hết thảy đều bị tiểu nha hoàn nhìn ở trong mắt.

“ Đại nương tỉnh!”

Huyện úy tiến lên một bước kêu: “ Đại tẩu, tỉnh lại đi.”

Phụ nhân chậm rãi mở mắt.

Bà không có mở miệng, con mắt hơi đổi nhìn thấy hoàn cảnh lúc này hơi hơi mờ mịt.

Huyện úy cân nhắc một chút, chỉ sợ phụ nhân sẽ lập tức chống đỡ không nổi mà chết đi, vẫn quyết định ăn ngay nói thật: “ Đại tẩu, kẻ hèn Huyện úy Phú Hưng huyện, nơi này là chùa Linh Vụ ——”

Phụ nhân đột nhiên kích động lên: “ Có phải là Thắng Tử gây hoạ không?”

Vừa nhắc tới chùa Linh Vụ liền cho rằng nhi tử gây hoạ, phản ứng của phụ nhân càng thêm xác minh suy luận nào đó của Huyện úy.

“ Lưu Thắng hắn...... Hôm nay bị người vớt lên từ sau giếng chùa Linh Vụ, hắn bị người hại chết!” Huyện úy nói vô cùng nhanh, sợ phụ nhân nghe một nửa liền chết ngất mất, “ Đại tẩu, tẩu cần phải chịu đựng, hiện tại chỉ có tẩu mới có thể chỉ ra hung thủ hại chết nhi tử của tẩu!”

Phụ nhân nghe Huyện úy nói xong như bị sét đánh, hai mắt nhanh chóng chuyển động, rơi xuống một phương hướng sau đó dừng dừng lại dời đi, mờ mịt, chấn kinh, thống khổ đủ loại tâm tình rất phức tạp chợt lóe lên, cuối cùng dừng lại tại một chỗ.

Mọi người theo tầm mắt của bà nhìn lại.

Huyền Từ đứng ở nơi đó, mặt không biểu tình.

☆☆Chương 108 : Động cơ ☆☆

Bởi vì tin dữ của nhi tử, cảm xúc phụ nhân kích động hẳn, lại một hơi nghẹn ở trong cổ họng nói không ra lời, trong giây lát một khuôn mặt trắng bệch liền trướng đến đỏ bừng, phảng phất như bị người bóp cổ.

“ Đại tẩu, tẩu thế nào?” Huyện úy thầm than một tiếng, nhưng bây giờ tình huống của phụ nhân muốn từ từ mưu toan căn bản không thực tế, chỉ có thể áy náy trong lòng.

Phụ nhân hai mắt trợn lên, bộ mặt cứng đờ run rẩy, cố hết sức duỗi ra ngón tay chỉ hướng Huyền Từ.

Mọi người nhìn Huyền Từ ánh mắt càng thêm khác thường.

Dưới loại tình huống này, Huyền Từ vẫn duy trì phong phạm cao tăng, lại tiến lên một bước chắp tay trước ngực niệm một tiếng Phật hiệu với phụ nhân: “ A Di Đà Phật, nữ thí chủ có lời muốn nói với bần tăng? Nữ thí chủ yên tâm, chỉ cần hung thủ hại chết con trai của ngài ở trong chùa, bần tăng thân là trụ trì tạm thời, ắt sẽ nghiêm trị không tha!”

Phụ nhân bờ môi run rẩy, dường như muốn nói gì đó, bỗng nhiên toàn thân cứng đờ, cánh tay vươn ra vô lực rớt xuống.

“ Đại tẩu!”

Phụ nhân mở to mắt nằm ở trên cáng, đã đoạn khí rồi.

Đám người Huyện úy nhìn thấy phụ nhân tắt thở đều trầm mặc không nói, chúng tăng thì niệm lên Phật hiệu: “ A Di Đà Phật.”

“ Đại nương, đại nương ngài tỉnh đi mà——” Tiểu nha hoàn nhào vào bên người phụ nhân khóc rống lên.

Phụ nhân không có chính miệng nói ra tin tức có liên quan đến hung thủ, dường như khiến cho bản án nhất thời lâm vào khốn cảnh.

Huyện úy ánh mắt thâm trầm nhìn Huyền Từ.

“ A Di Đà Phật, đại nhân nếu có gì cần trợ giúp, bần tăng tất nhiên suất tăng nhân toàn chùa phối hợp.” Huyền Từ sắc mặt bình tĩnh nói, hiển nhiên vừa rồi mặc dù tay phụ nhân chỉ hắn, lại không làm cho hắn cảm thấy sợ hãi.

Điều này cũng không kỳ quái, Huyền Từ là trụ trì tạm thời, nếu không có chứng cớ xác thực mà nhận định hắn là hung thủ, mấy người Huyện úy đừng nghĩ ra khỏi cửa chùa Linh Vụ.

Chùa Linh Vụ hương hỏa cường thịnh gần hai mươi năm, sớm đã là mãnh hổ chiếm cứ một phương, không có thợ săn tầm thường nào có thể rung chuyển.

“ Đi mời bách tính bên ngoài cửa chùa vào đây, bản quan còn phải tra hỏi lại.” Huyện úy nhìn hết sức bảo trì bình thản, phân phó Triệu bộ đầu.

Rất nhanh một đám bách tính liền tràn vào, trong nháy mắt đã lấp đầy sân thẩm vấn.

Đêm tối trước giờ vốn không ngăn được nhiệt tình xem náo nhiệt của bách tính, huống chi lần náo nhiệt này biến đổi bất ngờ, đầu tiên là Lý gia thị trấn sát vách chạy tới vớt thi, sau đó vớt ra được lại là thiếu gia tiệm vải Lưu gia trên trấn, hiện tại nương Lưu Thắng còn bị người đâm.

Bỏ lỡ náo nhiệt như vậy, quả thực hối hận ba mươi năm!

“ Mời các hương thân đến đây, là bởi vì mẫu thân Lưu Thắng cũng trọng thương bỏ mình. Hai mạng người can hệ trọng đại, bản quan muốn hỏi lại các hương thân một số việc.” Huyện úy nói xong thì thầm vài câu với thủ hạ, chắp tay đi vào trong phòng.

Rất nhanh sai nha thủ hạ liền chỉ ra một người từ trong đám người rồi gọi hắn đi vào.

Người kia rất là khó hiểu: “ Sai gia, tiểu dân ở đầu trấn Tây, với Lưu Thắng chỉ là cái gật đầu giao tình, cái gì cũng không biết mà.”

“ Bảo ngươi đi vào ngươi cứ đi vào, nào nói nhảm nhiều như vậy!”

Người trong nha môn vừa nghiêm khắc, người bách tính tự nhiên trung thực, lo lắng bất an đi vào trong phòng.

Liên tiếp mấy người theo thứ tự đi vào, Khương Trạm buồn bực nói: “ Ta sao lại cảm thấy bọn hắn gọi lung tung người đi vào nhỉ?”

“ Muốn chính là lung tung mà.” Khương Tự nhìn chằm chằm cửa phòng, nói khẽ.

Vừa rồi tay phụ nhân kia vừa chỉ Huyền Từ liền có hiềm nghi rất lớn, nhưng thân phận hắn là trụ trì tạm thời, chỉ dựa vào một cái chỉ của phụ nhân không đủ để định tội, lúc này Huyện úy chính là cần càng nhiều tin tức hơn từ đó cho một kích trí mạng.

Nhưng mà đối phó với loại nhân vật rất có địa vị tại Thanh Ngưu trấn, muốn từ trong miệng bách tính hỏi ra cái gì cũng không dễ dàng, áp dụng loại tra hỏi không có quy luật nhưng kéo dài này, vì chính là để cho bách tính bị tra hỏi an tâm.

Đêm dần khuya, đèn lồng treo trên mái cong tản ra ánh sáng nhu hòa, hơi lạnh đêm hè so với ban ngày vẫn dễ chịu hơn chút, chỉ là muỗi vo ve phiền lòng, thỉnh thoảng từ trong đám người truyền đến tiếng đập muỗi ‘ Bốp bốp’.

Cửa phòng rốt cục đẩy ra, Huyện úy sải bước ra ngoài.

Giữa hai đầu lông mày hắn mang theo mỏi mệt, ánh mắt lại một mảnh thanh minh.

Lập tức có nha dịch dời cái ghế đặt ở trong viện, Huyện úy ngồi xuống chậm rãi đảo mắt đám người một chút, trầm giọng hét một tiếng với Huyền Từ: “ Huyền Từ, ngươi còn không nhận tội?”

Huyền Từ không vội không hoảng: “ A Di Đà Phật, bần tăng có tội gì?”

Chúng tăng nhân nhìn chằm chằm Huyện úy, như hổ rình mồi, đám người càng là một trận rối loạn.

Những bách tính đến sau cũng không biết chuyện tay phụ nhân chỉ Huyền Từ.

Huyện úy cất giọng nói: “ Trước khi mẫu thân Lưu Thắng tắt thở từng chỉ hướng ngươi, lẽ nào Huyền Từ sư phụ muốn phủ nhận?”

“ Bần tăng không phủ nhận.”

“ Ngươi lẽ nào quên, bản quan là muốn mẫu thân Lưu Thắng chỉ ra hung thủ hại con trai của bà ấy, bà ấy mới đưa tay chỉ hướng ngươi, vừa rồi tất cả mọi người đều nhìn thấy.”

Huyền Từ cười nhạt một tiếng: “Bà ta chỉ hướng bần tăng là bởi vì không biết hung thủ là ai, dĩ nhiên muốn đòi một lời giải thích với thân là trụ trì tạm thời là bần tăng.”

“ Như vậy tăng nhân ngươi phái đi nói là bảo hộ mẫu thân Lưu Thắng tại sao lại xuống tay với bà ấy?”

Huyền từ nhìn về phía Tứ Giới.

Bởi vì lúc trước tiểu nha hoàn hầu hạ mẫu thân Lưu Thắng nói, nên Tứ Giới đã bị mấy tên nha dịch lặng lẽ vây lại, lúc này mặt như màu đất thẳng tắp nhìn Huyền Từ.

Huyền Từ thở dài một tiếng: “Tứ Giới, ngươi quá làm cho vi sư thất vọng! Vi sư mệnh ngươi đi mời mẫu thân Lưu Thắng đến, ngươi tại sao lại đả thương người chứ?”

Tứ Giới toàn thân chấn động, bờ môi run lên nửa ngày liền quỳ rạp xuống đất: “ Lưu Thắng...... Lưu Thắng là đệ tử giết, sư phụ phái đệ tử đi mời mẫu thân Lưu Thắng, đệ tử chỉ sợ sự tình bại lộ, liền, liền hoặc là không làm, đã làm thì làm cho trót ——”

Đám người vây xem lập tức vang lên từng đợt kinh hô, hiển nhiên chính tai nghe được tăng nhân trong chùa giết người thực sự vượt qua sức tưởng tượng của bọn họ.

“ Ngươi vì sao giết Lưu Thắng?”

“ Ta ——” Tứ Giới hai mắt xoay chuyển, tay trái nhanh chóng chuyển động Phật châu, “ Hắn chạy vào phía sau núi lén lén lút lút, bần tăng cho là hắn trộm đồ liền đuổi hắn đi, ai ngờ hắn lại đánh chửi bần tăng, bần tăng nhất thời xúc động lỡ tay giết hắn, thấy đã gây ra sai lầm lớn nên đẩy hắn vào trong giếng ——”

“ Bốp bốp bốp.” Tiếng vỗ tay thanh thúy vang lên, Huyện úy sắc mặt trầm xuống, “ Không nghĩ tới người xuất gia nói dối lại nói đến nước chảy mây trôi như vậy.”

Hắn bỗng nhiên nhìn về phía Tứ Hải: “ Tứ Giới dùng tay nào dùng cơm?”

“ Tay trái nha.” Dưới cơn khẩn trương, Tứ Hải thốt ra, nói xong mới ảo não sờ sờ đầu trọc.

“Bản quan nhìn thấy Tứ Giới chuyển động Phật châu vẫn luôn dùng tay trái, cộng thêm lời Tứ Hải, đủ để chứng minh Tứ Giới là người thuận tay trái nhỉ?”

“ Phải, phải thì như thế nào?” Tứ Giới xin giúp đỡ nhìn về phía Huyền Từ, Huyền Từ lại thờ ơ.

“ Ngỗ tác!”

Rất nhanh ngỗ tác tiến lên khom người một cái: “ Hung thủ là từ phía sau lưng kẹp lại cổ người chết, dấu tay trên cần cổ người chết phải sâu trái cạn, chứng minh hung thủ quen dùng tay phải.”

“ Hung thủ quen dùng tay phải, mà Tứ Giới là người thuận tay trái, điều này nói rõ hung thủ là một người hoàn toàn khác. Mà người làm cho Tứ Giới thà rằng thừa nhận là hung thủ cũng muốn bảo vệ, đến cùng là ai chắc hẳn đã rất rõ ràng đi?” Huyện úy nhìn chằm chằm Huyền Từ, gằn từng chữ nói ra.

Đại khái là thói quen của tăng nhân, Huyền Từ cũng vuốt ve Phật châu, sắc mặt bình tĩnh hỏi lại: “ Động cơ đâu? Tựa như lúc trước đại nhân nói Tưởng Nhị không hề có động cơ cho nên tạm thời bài trừ hắn hiềm nghi, xin hỏi bần tăng thân là trụ trì tạm thời đi hại một khách hành hương bình thường động cơ là gì?”

“Động cơ? Ngươi có!”

☆☆Chương 109 : Chứng cứ ☆☆

Huyện úy nói ra chém đinh chặt sắt, đám người ngược lại hút một ngụm khí lạnh, Huyền Từ lại vẫn như cũ mặt mang mỉm cười: “ Bần tăng rửa tai lắng nghe.”

“ Bản quan đã hỏi qua nhiều người, hai mươi năm trước chùa Linh Vụ cũng không phải bộ dáng bây giờ, khi đó chùa Linh Vụ chỉ là một tòa sơn miếu bình thường, rải rác mấy tăng nhân dựa vào hoá duyên sống qua ngày, mà lúc Huyền Từ sư phụ nửa đường xuất gia đã sắp ba mươi tuổi, so với tăng nhân tu hành từ nhỏ thì ở trong lòng trụ trì không có chút địa vị nào......” Thanh âm của Huyện úy vang lên trong đêm sao sáng đầy trời, rõ ràng truyền vào trong tai mọi người ở đây.

Dưới bóng đêm mông lung, Huyền Từ sắc mặt thâm trầm, đèn đốt trắng đêm theo gió lay động, khiến cho mặt của hắn lúc sáng lúc tối, làm người ta nhìn không ra cảm xúc.

Khương Tự hai mắt hơi khép, nhẹ nhàng ngửi một chút.

Trong gió mang theo hương vị ướt át, ngày mai hẳn là trời muốn mưa.

Đại khái sẽ là một cơn mưa lớn đây.

Ánh mắt Huyện úy không rời Huyền Từ: “ Dựa theo kinh nghiệm của bản quan, tuyệt đại bộ phận án mạng người bị hại và hung thủ nhất định tồn tại liên hệ nào đó, nếu như nhất thời không thể phát hiện, tám chín phần mười là che giấu đến đủ sâu. Mà tra hỏi đến trước khi ngươi xuất gia chính là người bổn trấn manh mối liền dần dần sáng tỏ, ngươi với Nhị thúc của người bị hại Lưu Thắng từng có quan hệ bằng hữu thân thiết!”

“ A Di Đà Phật, người trẻ tuổi có tuổi tác tương tự của từng nhà từng hộ trên Thanh Ngưu Trấn đều có thể là quan hệ bằng hữu thân thiết, đây chính là liên hệ mà đại nhân tìm ra sao?”

“ Vậy là đủ rồi.” Huyện úy cười lạnh, “ Ngươi xuất gia mấy năm, vẫn luôn là kẻ dưới tầng chót nhất, công việc bẩn thỉu, việc nặng các sư huynh đều giao cho ngươi làm, trụ trì đối với điều này thờ ơ lạnh nhạt. Đây cũng là nhân chi thường tình, tri kỷ cùng năng lực cũng nên có một cái mới có thể làm cho người ta nhìn với con mắt khác. Vì thế mà khiến ngươi không thể nhịn được nữa sau đó nói với trụ trì rằng, ngươi có năng lực làm cho hương hỏa chùa Linh Vụ cường thịnh trở thành thần miếu nổi danh xa gần——”

Huyền Từ rốt cục đổi sắc mặt, hét to: “ A Di Đà Phật, vô luận đại nhân chỉ trích bần tăng ra sao, bần tăng đều có thể nhẫn nại, xin đại nhân không nên vũ nhục trụ trì chùa ta!”

Theo lời Huyền Từ, những tăng nhân kia từng người đều trợn mắt nhìn Huyện úy.

Huyện úy mỉm cười: “ Huyền Từ sư phụ vội cái gì, bản quan chỉ nói là ngươi nói với trụ trì ngươi có biện pháp làm chùa Linh Vụ hương hỏa cường thịnh, cũng không nói trụ trì cuốn vào việc này.”

“ Lẽ nào đại nhân là thần tiên, còn có thể biết hai mươi năm trước bần tăng từng nói cái gì?”

“ Cái này cũng không cần thủ đoạn thần tiên, tìm thêm người hỏi một chút là đủ rồi.” Huyện úy nhìn về một phương hướng nào đó, “ Huyền An sư phụ, lời bản quan nói có sai hay không?”

Một lão tăng đi ra: “ A Di Đà Phật, năm đó Huyền Từ xác thực nói với trụ trì như vậy, bần tăng cùng mấy sư huynh đệ đều nghe được.”

“Huyền An ——”

Lão tăng chắp tay trước ngực với Huyền Từ, thanh âm đạm mạc: “ Không nghĩ tới sư đệ còn có thể nhận ra vị sư huynh quét sân mười năm này.”

Lão tăng xuất hiện làm bách tính xem náo nhiệt đều hiếu kì mở to hai mắt nhìn, mà tăng nhân trong chùa thì bắt đầu bất an, một bộ phận tăng nhân nhìn về phía Huyền Từ ánh mắt đã mang theo khác thường.

“ Không tới một năm, chùa Linh Vụ quả nhiên thanh danh linh nghiệm truyền xa, mà ban đầu nguyên nhân gây nên khiến láng giềng trên dưới chạy theo như vịt chính là cha mẹ Lưu Thắng nhiều năm không có dòng dõi đột nhiên sinh ra Lưu Thắng —— Một tiểu tử mập mạp người gặp người yêu!”

Theo Huyện úy làm rõ, tiếng nghị luận ông ông vang lên, Khương Trạm đột nhiên đỡ trán, làm vẻ hoảng sợ: “ Trời ạ, chẳng lẽ Lưu Thắng là con trai của Huyền Từ?”

Lời này vừa nói ra, ánh mắt đằng đằng sát khí của chúng tăng lập tức quăng tới, Tứ Hải tính tình nóng nảy càng nhịn không được, hét lớn một tiếng bổ nhào qua phía Khương Trạm.

Khương Trạm nhẹ nhàng mà linh hoạt lướt đến sau lưng Úc Cẩn, thấy Tứ Hải bị ngăn lại, ủy khuất liếc nhìn Khương Tự.

Khương Tự vẻ mặt bất đắc dĩ: “Nhị ca nói chuyện chú ý suy nghĩ.”

“Khụ khụ.” Huyện úy ho khan hai tiếng kéo lại lực chú ý của mọi người, “ Cha mẹ Lưu Thắng vì sao thành thân hơn mười năm không có con? Bởi vì cha Lưu Thắng không thể lên! Huyền Từ hoặc là cơ duyên xảo hợp biết được, hoặc là quan hệ với Nhị thúc của Lưu Thắng vốn thân mật hơn người ngoài thấy, bởi vì thời gian đã lâu khó mà xác định. Tóm lại, cái gọi là biện pháp làm chùa Linh Vụ dương danh của ngươi chính là rơi xuống trên đầu cha mẹ Lưu Thắng. Khi đó Lưu gia rất nghèo, nhị thúc của Lưu Thắng ngay cả vợ đều cưới không nổi, ngươi tới tìm nhị thúc Lưu Thắng, giật dây hắn ra tay với tẩu tử, sau khi đắc thủ nhà gái cuối cùng lựa chọn nén giận. Nam nữ thân thể không việc gì từng có mấy lần cá nước thân mật, nương Lưu Thắng rất nhanh liền mang thai, sau đó dưới sự sai sử của nhị thúc Lưu Thắng đến chùa Linh Vụ dâng hương.”

Huyện úy than nhẹ một tiếng: “ Nương Lưu Thắng có thai trước, dâng hương ở phía sau, nào có đạo lý không linh nghiệm?”

Lời này vừa nói ra, mọi người đầu tiên là một hồi yên tĩnh, đột nhiên có người nói: “ Ta nhớ ra rồi, lúc ấy trên trấn còn đang nghị luận, nói chùa Linh Vụ hương hỏa quá linh nghiệm, dựa theo thời gian suy tính sau khi Lưu gia dâng hương cầu con thì lập tức có Lưu Thắng.”

Có người phụ họa nói: “ Đúng vậy, cũng bởi vì linh nghiệm như vậy, nên tiểu tức phụ láng giềng xa gần mới đều tới hết cả mà.”

Huyền Từ không nói một lời nhìn Huyện úy.

Huyện úy nói tiếp: “ Điều này cũng giải thích nguyên nhân Lưu gia vì sao đột nhiên có tiền bạc mở tiệm vải. Nhị thúc Lưu Thắng giúp ngươi làm việc, tất nhiên được không ít chỗ tốt, hơn nữa sau khi Lưu gia có tiền hắn cũng không có cưới vợ, đây là vì nguyên nhân gì?”

Huyện úy ném ra ngoài vấn đề này, chậm rãi vuốt râu.

Trong đám người không biết là ai hô: “ Khẳng định là có con trai mập mạp lại tùy thời có thể ngủ cùng tẩu tử, không cần thê tử thôi.”

Lời nói cẩu thả lại không cẩu thả, mọi người ở đây đều có cảm giác bừng tỉnh đại ngộ.

Một nam nhân hơn ba mươi, có nữ nhân cùng nhi tử, còn đường đường chính chính cưới một thê tử đến quản thúc mình làm gì?

Có phải là ngốc không?

Huyện úy yên lặng nghe, trong lòng cảm khái: Vĩnh viễn đừng coi thường trí tuệ của bách tính!

“ Cái này lại có liên quan gì đến Lưu Thắng?” Huyền từ nhàn nhạt hỏi.

“ Đương nhiên là có liên quan! Lưu Thắng là đứa con duy nhất của Lưu gia, dưới sự yêu chiều trở thành một tên ăn chơi bại gia, dùng tiền vung tay quá trán. Hai năm trước, nhị thúc Lưu Thắng bệnh nặng, tự biết thời gian không nhiều, lo lắng sau khi chết Lưu Thắng phá hết gia sản sẽ có kết cục thê thảm, thế là thổ lộ bí mật này.” Huyện úy bình tĩnh nhìn Huyền Từ, “ Nhị thúc Lưu Thắng vốn cho rằng thay Lưu Thắng tìm một tài lộ liên tục không ngừng, lại không nghĩ rằng đã đẩy hắn lên tuyệt lộ!”

Huyền Từ nhanh chóng chuyển động Phật châu, mặt không biểu tình.

“ Khác với nhị thúc được đến chút chỗ tốt liền an ổn sinh hoạt, Lưu Thắng thích cờ bạc, đây chính là cái hang không đáy, theo hắn một lần lại một lần đến chùa Linh Vụ tìm ngươi đòi tiền để giữ kín bí mật của năm đó, chắc hẳn ngươi đã sớm động sát cơ nhỉ? Thẳng đến lần này, số tiền Lưu Thắng yêu cầu vượt ra khỏi năng lực chịu đựng của ngươi, rốt cục thúc đẩy ngươi giết người diệt khẩu!”

Nghe đến đó, Lý cô nương kìm lòng không được lung lay thân thể, sắc mặt vô cùng khó coi.

“ Sau khi Lưu Thắng chìm vào trong giếng, ngươi lo lắng nhất chính là Tứ Không phụ trách tưới nước, chắc hẳn nếu như Tứ Không không phát hiện cái gì, tăng nhân phụ trách tưới nước hẳn là rất nhanh sẽ đổi thành tâm phúc của ngươi đi? Đáng tiếc thay người cần một lý do hợp lý, mà Tứ Không quá không may mắn, ngươi chỉ có thể giết người diệt khẩu cũng giả tạo thành ngoài ý muốn té ngã vỡ đầu......”

“ A Di Đà Phật, những điều này chỉ là căn cứ tra hỏi làm ra suy luận của đại nhân, chứng cứ đâu.?”

    ~~~ 4 chương a ~~~


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia