ZingTruyen.Com

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ] Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp

Chương 101 - 102

khuynhvu1892

Editor: Khuynh Vũ

☆☆ Chương 101 : Phiền Toái ☆☆

Mái tóc che đậy bộ mặt nam thi bị đẩy ra, lộ ra một khuôn mặt sưng vù doạ người.

Đám người nhịn không được rướn cổ lên xem.

Gương mặt kia cứ việc bởi vì bị nước giếng ngâm phồng lên mà có vẻ hơi đáng sợ, nhưng vẫn như cũ có thể thấy được còn khá trẻ trung, nhiều nhất là bộ dạng hai mươi tuổi.

Trong đám người xem náo nhiệt đột nhiên có người ‘Ơ ’ lên một tiếng: “ Các ngươi xem, người này hình như là thiếu gia của tiệm vải Lưu gia đầu trấn Đông đây mà?”

Đám người yên tĩnh, người vây xem không khỏi mở to mắt phân biệt thân phận của nam thi.

Lúc này một tiếng kinh hô mang theo tiếng khóc nức nở vang lên, vào ngay lúc này có vẻ cực kì đột ngột, mọi người sôi nổi nhìn lại.

Phát ra tiếng kêu sợ hãi chính là một nữ tử.

Dáng vẻ nữ tử chừng mười sáu mười bảy tuổi, hai mắt trợn lên gấp gáp che miệng, nước mắt tí tách mà rơi, lại vẫn như cũ không giảm nét thanh tú.

Người trẻ tuổi dẫn đầu Đại Dương trấn thấy rõ nữ tử trong nháy mắt vui mừng quá đỗi, vội vàng tiến lên mấy bước giữ chặt cánh tay nữ tử: “ Muội muội, muội không có việc gì thật sự là quá tốt!”

Nữ tử dường như vẫn đang trong cơn kinh hãi, toàn thân run rẩy tùy ý để người trẻ tuổi nắm lấy bờ vai của nàng, ánh mắt lại thẳng tắp nhìn chằm chằm nam thi.

Nhắc tới cũng khéo, nữ tử đang đứng cách chỗ Khương Tự không xa.

Khương Tự lặng lẽ nhìn phản ứng của nữ tử, lại nhìn lại khuôn mặt trẻ tuổi sưng vù của nam thi, như có điều suy nghĩ.

Nữ tử này đã sớm đứng ở trong đám người, nếu nói sợ hãi đến nghẹn ngào gào lên cũng không nên là lúc này.

Nàng ta nghe người ta gọi ra thân phận của nam thi mới phản ứng như thế, chỉ có thể nói rõ một vấn đề: Nàng ta quen biết người chết!

Chuẩn xác hơn mà nói, hai người cũng không chỉ quen biết đơn giản như vậy, chí ít trong những người vây xem người biết người chết không ít, nhưng cũng không thấy người nào có bộ dạng này.

“ Đừng sợ, giờ đại ca mang muội trở về.” Người trẻ tuổi an ủi nữ tử.

Nữ tử hiển nhiên chưa khôi phục lại bình tĩnh, tùy ý để người trẻ tuổi dắt đi cũng không động đậy.

“ Hắn, hắn làm sao lại chết?” Nữ tử lẩm bẩm nói.

Người trẻ tuổi hình như từ trong phản ứng của muội muội ý thức được vài phần không giống bình thường, vươn tay kéo nữ tử vào trong ngực, che kín ánh mắt của người xung quanh quăng tới: “ Xá muội bị kinh sợ, chúng ta sẽ không quấy rầy nơi này tra án nữa, đi thôi!”

“Thí chủ tạm dừng bước.” Tăng nhân trung niên hô lớn một tiếng, ngăn trở người trẻ tuổi rời đi.

“Sư phụ đây là ý gì?”

Tăng nhân trung niên niệm một tiếng Phật hiệu: “ A Di Đà Phật, trước mắt trong chùa xảy ra án mạng, thí chủ thân là người mấu chốt lại vội vàng rời đi, như vậy có khả năng không thích hợp.”

“ Sư phụ ngươi có nói đạo lý không vậy? Thi thể là ta phái người vớt lên, nếu là án mạng thì có liên quan gì đến ta, ta làm gì phải vẽ vời thêm chuyện? Ta tới đây chính là tìm muội muội, hiện tại muội muội tìm được đương nhiên phải dẫn muội ấy trở về, chẳng lẽ lại còn phải lưu lại giúp các ngươi tìm hung thủ?”

“ Nếu như không liên quan đến thí chủ, vì sao thí chủ lại biết dẫn người đến giếng nước sau núi chúng ta vớt thi thể?” Tăng nhân trung niên rất có vài phần hùng hổ dọa người, hiển nhiên không định cứ vậy mà thả người trẻ tuổi rời đi.

“ Đây không phải vớt sai rồi sao!” Người trẻ tuổi có phần nổi nóng, thấy người xem náo nhiệt vẻ mặt khác thường, vội vàng giải thích nói, “ Có người báo tin cho nhà ta, nói muội muội ta bị người hại chết ném vào trong giếng nước phía sau núi chùa Linh Vụ.”

“Nhưng trên thực tế lệnh muội còn sống.”

“ Cho nên mới nói tính sai rồi đó, ta nhận lỗi với các sư phụ còn không được sao?”

“ Không biết báo tin cho công tử chính là người nào?” Trong đám người đột nhiên có một người vượt qua đám người đi ra, ấm giọng hỏi người trẻ tuổi.

Lên tiếng hỏi thăm chính là một người đàn ông tuổi trung niên, sắc mặt hơi vàng, để râu dài, phía sau hắn đi theo hai ba người.

Người trẻ tuổi nhíu mày nhìn người trung niên xen vào việc của người khác, tầm mắt của người xem náo nhiệt cũng bị hấp dẫn đến trên người người này.

Nam tử trung niên mỉm cười: “ Kẻ hèn là Huyện úy Phú Hưng huyện, vừa lúc đi ngang qua Thanh Ngưu trấn, nghe nói có người chết ngoài ý muốn, cho nên đến đây xem xét.”

Khương Tự đứng trong đám người tâm tình nhất thời có chút phức tạp.

Có quan lại tham gia thật khiến người ta ngoài ý muốn, lại vừa lúc là một Huyện úy phụ trách bắt trộm trị an một huyện, lại càng thêm đúng dịp.

Đám người vây xem vừa nghe đứng trước mặt chính là Huyện úy đại nhân, nhất thời có chút luống cuống.

Huyện úy đại nhân tại sao lại ở chỗ này? Rốt cuộc có phải thật không vậy?

Người trung niên xuất ra lệnh bài cho người trẻ tuổi cùng tăng nhân trong chùa xem qua.

“ Gặp qua Huyện úy đại nhân.” Người trẻ tuổi hiển nhiên có vài phần kiến thức, gặp qua lệnh bài lập tức thi lễ một cái.

Người trung niên cười nói: “Không cần đa lễ, công tử vẫn nên nói xem báo tin cho ngươi chính là người nào đi?”

“ Những người kia tự xưng thuộc Thanh Ngưu trấn, chúng ta cũng không nhận ra, có điều ——” Người trẻ tuổi nghĩ nghĩ liền bổ sung nói, “ Những người đó vừa nhìn chính là người nhàn rỗi.”

“Nếu là người nhàn rỗi, công tử tại sao lại tin lời những người đó?”

Người trẻ tuổi lộ ra một nụ cười bất đắc dĩ: “ Ta lúc đầu vốn cũng không tin, nhưng gia mẫu vừa nghe nói muội muội xảy ra chuyện liền luống cuống, bảo ta nhanh chóng chạy đến xác nhận, gia phụ cũng nói không có lửa làm sao có khói, những người nhàn rỗi đó sẽ không vô duyên vô cớ chạy tới nói bậy. Nếu như xá muội thật sự xảy ra chuyện ở nơi này, cũng không thể để cho muội ấy vô duyên vô cớ bị hại, nếu là nhầm lẫn, chúng ta cũng nguyện ý nhận sai.”

Nói đến đây, người trẻ tuổi nhìn những tăng nhân kia một chút, có ý riêng nói: “ Vạn vạn không nghĩ tới xá muội mặc dù vô sự, nhưng lại thật sự vớt lên được thi thể từ trong giếng.”

Ý kia rất rõ ràng, bọn họ chỉ là một hồi hiểu lầm, lại vớt lên được một cỗ thi thể coi như làm một kiện công đức, vô luận là chùa Linh Vụ hay là quan phủ đều không nên khó xử.

Người trung niên ngẩng đầu nhìn trời, khách khí nói: “ Vô luận như thế nào thi thể là người của công tử phát hiện ra, việc liên quan đến mạng người không thể khinh thường, trước mắt sắc trời đã tối, công tử và lệnh muội cùng với người mang đến liền tạm thời ở lại chùa Linh Vụ đi, kẻ hèn sẽ điều tra thêm một chút tình huống, đợi cho Ngỗ tác lại dịch đuổi tới kiểm tra kỹ càng thực hư, tin tưởng chân tướng sẽ được phơi bày.”

Người trẻ tuổi rất là bất mãn, còn muốn nói gì đó, người trung niên bỗng nhiên hạ thấp giọng hỏi: “ Lệnh muội quen biết người chết ư?”

Người trẻ tuổi ôm nữ tử nắm chặt tay, mặt lộ vẻ kinh hãi.

Trước mặt mọi người nếu như muội muội bị Huyện úy đại nhân đặt ra một phen nghi vấn, vậy thì quá mất mặt rồi, chỉ với những người rãnh rỗi không có chuyện gì còn muốn nói láo này, thì đến lúc đó còn không biết sẽ truyền ra lời đồn đãi gì nữa.

Thấy người trẻ tuổi dịu xuống, người trung niên hướng về phía đám người vây xem chắp tay: “ Chư vị hương thân, người có quen biết người chết tạm thời lưu lại, những người khác mời tạm thời trở về đi. Nếu như cảm thấy hứng thú với bản án, ngày mai lại có thể tới.”

Tiếng nói của Huyện úy vừa rơi, đám người đen nghìn nghịt trong nháy mắt lui về sau một đám lớn, đúng là đang chuẩn bị phủi mông rời đi.

Đùa sao, xem náo nhiệt trọng yếu nhất chính là cái gì? Đương nhiên là không thể chọc phiền toái lên người nha! Nếu mà lưu lại hỏi cho kỹ càng, cuối cùng bị trở thành nghi phạm vậy làm sao giờ , đến lúc đó hạt dưa đều gặm không thơm.

Lúc này toàn bộ người vây xem đều nghĩ đến một điểm: Hiện tại dưa lê cũng hạ màn, vẫn là nhanh nhanh về nhà rửa sạch dưa lê, ngày mai lại đến xem náo nhiệt đi, hiện tại ai lưu lại đó là kẻ ngu!

Bởi vậy, ngược lại làm cho mấy người Khương Tự đột ngột lưu tại tại chỗ, trong nháy mắt dẫn tới không ít ánh mắt.

Mắt thấy người trung niên nhìn qua, Khương Trạm lập tức ngăn trở Khương Tự, cười nói: “Chúng ta là nơi khác tới dâng hương, cũng không quen biết người chết.”

Lúc này đột nhiên có một vị tăng nhân niệm to một tiếng Phật hiệu, lớn tiếng nói: “ Bần tăng nhận ra người này, người này trưa ngày hôm nay từng tới sau núi!”

☆☆Chương 102 : Hiềm Nghi☆☆

Trước mắt bao người, tăng nhân rõ ràng chỉ hướng một người, chính là Khương Trạm chưa kịp rút đi.

Khương Trạm nhất thời ngây ngốc.

Tình huống gì thế này, mắc mớ gì tới hắn?

Lúc đầu nếu là cỗ nữ thi, hắn còn chột dạ nữ quỷ từng báo mộng cho hắn, cũng coi như có quan hệ thân thích, hiện tại là cỗ nam thi, có quăng tám sào cũng không với tới hắn.

“ Sư thúc, buổi trưa hôm nay đệ tử nhìn người nọ lén lén lút lút đi ra phía sau núi!” Tăng nhân xác nhận Khương Trạm bẩm báo với tăng nhân trung niên.

Tăng nhân trung niên pháp hiệu Huyền Từ, bởi vì trụ trì chùa Linh Vụ tuổi tác đã cao, xem như tạm thay chức trụ trì.

Huyền Từ nghe vậy lập tức quát hỏi: “ Phía sau núi cũng không mở ra với người ngoài, nếu khi đó đã phát hiện có khách hành hương trà trộn vào, vì sao không kịp thời ngăn cản?”

Tăng nhân bị trách cứ mặt lộ vẻ hổ thẹn: “ Đệ tử thấy vị thí chủ này nhiệt tâm giúp đỡ Tứ Không sư đệ múc nước, liền không có ra mặt đuổi người. Về sau Tứ Không sư đệ bị phát hiện táng thân, cũng chỉ tưởng rằng là ngoài ý muốn, ai nghĩ đến hiện tại lại vớt được từ trong giếng một thi thể cột tảng đá ——”

Tăng nhân như mắt Kim cương phẫn nộ nhìn về phía Khương Trạm: “ Đệ tử vừa thấy người này mới nghĩ đến sự tình buổi trưa. Sư thúc, đệ tử cảm thấy hung thủ tất nhiên là người này không thể nghi ngờ. Hắn đầu tiên là sát hại vị thí chủ trẻ tuổi này, lại sợ lúc Tứ Không sư đệ múc nước phát hiện ra manh mối, thế là giả dạng làm người nhiệt tâm đi giúp Tứ Không sư đệ tưới nước, thừa cơ sát hại Tứ Không sư đệ rồi ngụy trang thành ngoài ý muốn!”

Theo tăng nhân lên án, chúng tăng yên lặng bao vây quanh mấy người Khương Tự.

Các tăng nhân làm thành bức tường người, tiếng nghị luận nhiệt liệt truyền đến.

“ Nhanh như vậy liền bắt được hung thủ, là người nơi nào thế?”

“ Nhìn dáng vẻ không giống như người thôn xung quanh đây, tiểu ca tuấn tú như vậy nếu là người quanh đây, có ai không biết đâu.” Một vị phụ nhân có chút tiếc nuối nói.

Người chung quanh nhao nhao gật đầu.

Lời này thật có đạo lý.

“ Nhưng tiểu ca tuấn tú như vậy giết người có ý đồ gì nha?” Càng nhiều đại cô nương tiểu tức phụ lẫn trong đám người không hiểu ra sao, các nam nhân bên người nghe xong mắt trợn trắng.

Nói như vậy đúng sao, dáng dấp đẹp mắt liền không có lý do giết người? Chẳng lẽ lại chỉ có người xấu xí mới sẽ trả thù hàng xóm láng giềng?

“ Đại nhân, những người này là khách hành hương vào ở sáng nay, hung thủ tám chín phần mười chính là ở trong bọn hắn!” Tăng nhân bị trách cứ nói xong với Huyền Từ, chỉ sợ thả mấy người Khương Tự đi mất, lập tức nói với Huyện úy.

Khương Trạm cười lạnh: “ Quả thực nói hươu nói vượn, ta nếu là hung thủ, nghe nói một đám người đến giếng nước trong chùa Linh Vụ vớt thi, không tranh thủ thời gian chạy mà còn biết theo tới xem náo nhiệt?”

Đám người nghe xong, tiếng nghị luận trì trệ.

Tiểu ca tuấn tú này nói hình như cũng có đạo lý.

Lúc này một người đi theo bên người Huyện úy bỗng nhiên mở miệng: “ Vậy cũng không nhất định, nghe nói không ít hung thủ sau khi giết người xong đều thích trở về hiện trường xem náo nhiệt.”

Huyện úy dò xét Khương Trạm một phen, trên mặt nhìn không ra bất kỳ đầu mối nào: “ Như vậy đi, nếu vị công tử này có hiềm nghi, như vậy tối nay cũng ngủ lại chùa Linh Vụ đi. Đúng rồi, bao gồm khách hành hương vào ở hai ngày này, mong rằng quý tự cung cấp một bản danh sách. Nếu như những khách hành hương này còn đang ở trong đám người mời đi ra cho, mọi người yên tâm, chỉ là hỏi thăm vài lời mà thôi, bản quan có thể cam đoan với chư vị tuyệt sẽ không oan uổng người vô tội.”

Huyện úy nói xong lời này, mọi người im ắng, cũng không một ai đi ra.

Huyện úy vuốt chòm râu vẻ mặt nghiêm túc nói: “ Khách hành hương vào ở chùa Linh Vụ rời đi cũng không sao, dù sao có danh sách ở đây, ngày mai quan sai nha môn đến vẫn có thể mời người tới.”

Lời này lập tức làm cho đám khách hành hương ẩn trong đám người treo cao dự định việc không liên quan đến mình xì hơi, mấy người vượt qua đám người đi ra.

“ Không biết Lý chính của Thanh Ngưu trấn ở đâu?”

Rất nhanh một lão giả tóc hoa râm đi tới, hướng về phía Huyện úy vái chào một cái thật sâu: “Gặp qua đại nhân, lão hủ ở đây.”

Huyện úy âm thầm co rúm khóe miệng.

Quả nhiên thiên tính thích xem náo nhiệt của dân chúng là giống nhau, đoán chừng người đi đứng lưu loát trên trấn đều ở chỗ này đi.

Vậy cũng tốt, thuận tiện tra án.

“ Lý chính cũng ở lại đây đi, lại lưu lại hai người trẻ tuổi nhanh nhẹn chút.” Huyện úy thản nhiên nói.

Đối với nghiêm lệnh vốn là vì huyện nha cống hiến, đám người đình trưởng*, tất nhiên không cần quá nhiều khách khí.

*( người coi việc làng)

“ Được rồi, các vị hương thân tạm thời trở về đi, bản quan tối nay sẽ trắng đêm tra án, nếu có gì cần sẽ còn tùy thời gọi các vị đến đây chỉ ra chỗ sai.”

Sau khi Huyện úy lên tiếng, người xem náo nhiệt lưu luyến không rời rời đi, sau núi chùa Linh Vụ lập tức trở nên trống rỗng.

Lúc này mặt trời đã xuống núi, ngay cả ráng chiều lưu lại đều đã biến mất, toàn bộ bầu trời toát ra một loại màu vàng xám.

Ánh mắt Huyện úy đảo qua mặt tất cả những người lưu lại, cuối cùng nhìn về phía Huyền Từ.

Huyền Từ niệm một tiếng Phật hiệu: “ Đại nhân mời dời bước tới phòng khách đi.”

Huyện úy cũng không từ chối, chỉ vào mấy người: “ Các vị cũng theo bản quan tới đó đi.”

Trong những người này có đoàn người Khương Tự, huynh muội Lý gia Đại Dương trấn, khách hành hương ngủ lại cùng với Lý chính trong Thanh Ngưu trấn, đương nhiên cũng không thể thiếu tăng nhân của chùa Linh Vụ, mà cỗ nam thi kia thì bị Huyện úy nghiêm lệnh trông giữ, chờ Ngỗ tác tới nghiệm thi.

Từ sau núi hắc ám trống trải trở lại thính đường đèn đuốc sáng trưng, bầu không khí nhất thời có chút vi diệu.

Huyện úy dẫn đầu phá vỡ trầm mặc: “ Không biết vị sư phụ này xưng hô thế nào?”

Tăng nhân bị trách cứ vội nói: “Bần tăng Tứ Hải.”

“ Vị công tử này thì sao?”

Khương Trạm nhìn Khương Tự một chút, tâm tình buồn bực nói: “ Đại nhân gọi ta Khương Nhị là được.”

Hắn cố ý ở trên chữ ‘ Khương ‘thay đổi một chút âm điệu, rơi vào trong tai người ngoài, liền trở thành ‘Tưởng’.

Huyện úy gật gật đầu, hỏi Tứ Hải: “ Tứ hải sư phụ là lúc nào phát hiện Tưởng Nhị ra phía sau núi, lại là lúc nào thấy hắn rời đi?”

Tứ hải suy nghĩ một chút nói: “ Cơm trưa trong chùa đều là thời gian định sẵn, bần tăng nhớ kỹ là sau khi ăn cơm trưa xong không lâu, cũng chính là khoảng chừng giữa trưa, về phần lúc nào rời đi...... Bần tăng thấy Tưởng Nhị qua lại giúp Tứ Không sư đệ múc mấy chuyến nước liền đi làm việc, cũng không có lưu ý hắn rời đi lúc nào.”

Hắn nói đến đây, gắt gao trừng mắt Khương Trạm: “ Nhưng hắn là người ngoài duy nhất từng tiến vào phía sau núi, Tứ Không sư đệ nhất định là bị hắn diệt khẩu! Hắn chính là hung thủ hại chết nam thi trong giếng!”

Khương Trạm tức giận đến giơ chân: “ Nói hươu nói vượn! Ngươi cái con lừa trọc này con mắt nào nhìn thấy ta giết người?”

Úc Cẩn nhẹ nhàng vỗ vỗ bả vai Khương Trạm, ra hiệu hắn an tâm chớ vội, đợi Khương Trạm tỉnh táo lại sau đó khẽ cười một tiếng: “ Lời này của Tứ Hải sư phụ có hơi mất công chính đó, người ngoài duy nhất tiến vào phía sau núi liền nhất định là hung thủ sao? Cùng so sánh, người có thể chạy khắp núi trong chùa lại càng dễ giết người hơn đi? Huyện úy đại nhân, ngài nói có đúng hay không?”

“ A Di Đà Phật, thí chủ không nên vũ nhục người trong Phật môn ta, đệ tử Phật môn chú trọng chúng sinh bình đẳng, ngay cả súc vật sâu kiến cũng sẽ không tổn thương, làm sao lại giết người?” Tứ Hải lòng đầy căm phẫn nói.

Khương Tự hợp thời mở miệng: “ Kỳ thật huynh trưởng ta có xuất hiện ở sau núi chùa Linh Vụ hay không, căn bản là chuyện râu ria.”

Mọi người nhất thời nhìn về phía Khương Tự, thần sắc khác nhau.

Tứ Hải mặc dù là người xuất gia cũng phải bạo phát tính tình, vừa nghe giọng điệu hời hợt của Khương Tự, lập tức bất mãn nói: “ Hiện tại nghị luận chính là án mạng, còn xin nữ thí chủ nói năng cẩn thận!”

Khương Tự nhíu mày: “ Ý của sư phụ là bảo ta ngậm miệng sao?”

Tứ Hải không nói một lời, hiển nhiên chấp nhận câu hỏi lại của Khương Tự.

Khương Tự nhẹ nhàng cười một tiếng: “ Thế thú vị rồi, vừa rồi sư phụ còn lớn tiếng nói chúng sinh bình đẳng, hiện tại cũng bởi vì ta là nữ tử liền bảo ta ngậm miệng, có thể thấy được sư phụ đối với nội tâm của mình còn chưa đủ hiểu rõ mà.”

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com