ZingTruyen.Info

[Edit][ĐN Harry Potter] Một kiếp đợi chờ [HOÀN]

Chương 5: Ngủ đông

AkikoMoriyasu

Trước mắt Tom và Nagini bây giờ là khung cảnh khiến người ta phải sợ hãi. Gần họ là một cái hồ đen ngòm, mặt hồ rộng mênh mông, nhìn không thể thấy bờ bên kia. Chỗ bọn họ đứng khá cao, ngẩng đầu cũng không thể thấy đỉnh hang. Ngoài quầng sáng mà Nagini tạo ra, xung quanh hồ đều thuần một sắc đen, và năng lượng hắc ám ở đầy mạnh hơn ở bất kỳ nơi nào.

Nhưng khi bọn họ dừng chân ở bên hồ, từ xa, nơi giữa hồ có ánh sáng lấp lóe, màu xanh mơn mởn, phản chiếu trên mặt hồ tĩnh lặng.

Đồng thời, phạm vi ánh sáng của Nagini cũng rộng hơn, ánh sáng cũng dần trở nên chói mắt, đan xen vào ánh sáng màu xanh nhợt nhạt giữa hồ, lóe sáng trên mặt hồ.

Tom cảm nhận được Nagini không ngừng run rẩy, hoảng loạn gọi [Nagini....] Tom cúi đầu.

Lúc này Nagini hoảng sợ mở to đôi mắt, trong ánh sáng xanh ấy như ẩn chứa điều gì đó khiến cô buộc phải nhìn nó.

[Tom, Nana không thể khống chế ma lực của mình.] Nagini cảm thấy ma lực trong cơ thể mình đang xói mòn, nó tụ tập trên mặt hồ, như đang hòa ánh sáng xanh kia.

Tom cẩn thận ôm thân thể nhỏ bé lạnh buốt của Nagini vào lòng, lo lắng gọi tên cô nhưng lại không thể làm gì.

Lát sau, ánh sáng vàng và ánh sáng xanh dường như đang hòa vào nhau, sau đó nó trở nên vô cùng xinh đẹp. Ánh sáng này khiến Tom bị chói mắt, cậu buộc phải cúi đầu nhắm mắt lại.

Đợi đến khi cậu mở mắt ra, mặt hồ đã trở về với vẻ bình lặng, ánh sáng màu vàng nhợt nhạt hẳn đi nhưng lại lộ ra mấy phần nguy hiểm. Nagini buồn ngủ, cuộn người vào lòng bàn tay Tom.

[Nana thấy sao rồi.] Tom vội hỏi.

[Còn sống....] Nagini yếu ớt nói, [Mất đi không ít ma lực, bây giờ hết sức rồi, tê — Tom, mệt quá....]

[Cậu không sao là tốt rồi.] Tom thở phào nhẹ nhõm, sau đó lo lắng nhìn về mặt hồ.

[Ai bảo tớ không sao.] Nagini cười khổ, [Tom, bây giờ ngay cả mắt tớ cũng không mở nổi, tớ phải ngủ một giấc.]

[Ừ, cậu nghỉ trước đi, chúng ta rời khỏi đây ngay.] Tom cắn môi trước, kìm chế sự hoảng loạn trong lòng mình, an ủi Nagini.

[Ừ.] Nagini cố gắng mở mắt nhìn Tom với ý cười ấm áp, sau đó cuộn tròn người lại [Tốt nhất rời khỏi cái nơi không hay ho này thật xa....] Chưa dứt lời đã ngủ say.

Đợi đến khi Tom mang Nagini đang ngủ ngon rời khỏi đó thì trời đã sẩm tối, mấy đứa nhỏ còn đang chơi đùa.

Tom một mình đi tới sau tảng đá, ngồi xuống đất, cẩn thận nâng Nagini không nhúc nhích lên, đôi mắt xinh đẹp hiện lên mấy phần lo lắng và tự trách.

Buổi tối, trở lại cô nhi viện, Tom nằm trên giường, đặt Nagini lên gối, nhìn thân thể màu xanh nho nhỏ của cô đang cuộn lại, vẫn ngủ say như trước.

Ngày thứ hai, Nagini vẫn không tỉnh lại...

Ngày thứ ba...

Ngày thứ mười...

Một tháng sau...

Lễ Giáng sinh trôi qua...

Đến ngày 31 tháng 12 năm 1936, ngày Tom và Nagini quen nhau trong khu rừng nhỏ, ngày sinh nhật của Tom. Tom ngồi trên giường trong phòng cũ kĩ, quần áp mỏng manh, cả đêm không ngủ, bên cạnh cậu là Nagini đang say ngủ, mãi đến ngày hôm sau, con rắn nhỏ Nagini vẫn không tỉnh lại....

...

Mùa xuân năm sau, Tom ôm Nagini vẫn đang ngủ ngồi dưới gốc cây lớn, một cánh tay vắt lên trán, im lặng nhìn bầu trời xanh lam qua tán cây thưa thớt, một bên thuần thục nướng trứng chim.

Đột nhiên cảm nhận được túi áo mình động đậy, Tom cúi đầu nhìn túi áo, đôi mắt sâu thẳm bỗng vô cùng vui vẻ, thậm chí còn ẩn chứa sự kinh ngạc khó tin.

Cuối cùng, nút thắt trên túi áo cũng bị mở ra từ phía trong, Nagini ló đầu ra, vui vẻ nói [Tê — Tom, tớ tỉnh rồi, ma lực của tớ cũng hồi phục, bây giờ là mấy —- giờ....]

Nagini dừng một lát, sau đó mới miễn cưỡng nói lời còn lại, nhìn lá xanh thưa thớt bên ngoài, lại nhìn bầu trời xanh vắt, cuối cùng, nhìn Tom đang kinh hỉ, nhìn cậu mím môi mỉm cười với đôi mắt hơi hồng.

[Tom....] Nagini đột nhiên không nói được gì, chỉ cúi đầu gọi tên Tom, sau đó trườn lên cổ tay cậu, quấn thật chặt. Đôi mắt xanh cũng xuất hiện nước mắt.

Tom nâng tay để lộ đầu Nagni, sau đó con ngươi đen nhìn vào đôi mắt xanh to đang lấp lánh nước của Nagini, khóe miệng của cậu nở nụ rực rỡ, [Nana, mừng cậu trở lại.]

Nagini cọ lên cánh tay Tom, vừa nức nở vừa vui vẻ nói [Ừ, Tom, tớ đã về.]

[Muốn ăn trứng chim chứ.] Tom liếc mắt nhìn trứng chim đang nướng, cúi đầu hỏi.

[Muốn, bảy phần chín, ba phần sống.] Nagini lắc cái đuôi, ý bảo Tom đặt cô lên đất, sau đó duỗi mình mấy cái, rồi bắt đầu nhìn trứng chim đang bị nướng.

Buổi tối, lúc trở lại phòng cô nhi viện, Tom hưng phấn đến mức không ngủ được, Nagini cũng vì ngủ lâu mà khó ngủ, một người một xà dứt khoát nàm trên giường đếm sao qua khe hở của trần nhà.

Một hồi lâu, Nagini mới nói [Chuyện đó, Tom, tớ ngủ lâu như thế, hình như là ngủ đông.]

Tom ngẩn người, giật mình nhớ ra khi vào đông, trời lạnh, những con rắn nhỏ khác cũng sẽ ngủ đông, nhưng khi những con rắn khác biến mất thì Nagini vẫn luôn tỉnh táo, cho đến cái ngày đi vào trong hang đó...

[Nhưng Nana, trước khi cậu 'ngủ đông' thì những con rắn khác đã ngủ đông từ lâu rồi.] Tom còn đang suy nghĩ nói.

[A.] Nagini nghe vậy cũng giật mình, cô biết rắn ngủ đông, nhưng lúc trước cũng không thấy buồn ngủ, theo lời Tom, lúc đó rắn thường đã ngủ sớm rồi, [Không lẽ vì ma lực hao hết nên mới ngủ đông? Nếu lúc ấy ma lực của tớ bình thường thì sẽ không có chuyện gì.]

[Có lẽ vậy.] Tom nghĩ một lát rồi gật đầu.

[Ây, kệ đi, tới mùa đông năm sau rồi nói.] Nagini kết luận.

[Ừ.] Tom cũng tùy ý đáp lời.

Lại một mùa đông trôi qua.

Nagini dưới trạng thái thân thể tốt, ma lực ổn định nên không có chút ý ngủ đông.

Có thể làm bạn với nhau mỗi ngày, sẽ không cô đơn nữa...

Ngày 31 tháng 12 năm 1937, năm thứ hai Tom và Nagini quen nhau, ngày sinh nhật thứ 11 của Tom, cũng là ngày sinh nhật đầu tiên Nagini tham dự. Tối đó, Nagini và Tom ngắm sao trên rời.

Một năm lại trôi qua, Tom mười một tuổi...

Thời gian trôi nhanh như thoi đưa, thân thể gầy yếu của Tom dần trở nên khỏe mạnh, thân thể Nagini cũng dần dài hơn, bây giờ cô có thể quấn thành một vòng lớn trên cổ tay Tom. Có cái đuôi cố định, Nagini càng thích nhô đầu từ cổ tay áo Tom hơn, có khi còn nằm trên cổ tay áo của Tom, tiện để nói chuyện với cậu. Dĩ nhiên, lúc đó chỉ có hai người bọn họ.

[Tê — Tom 11 tuổi....] Nagini tránh trong ống tay áo Tom nói, tuy cô dài không ít, nhưng hình thể của cô không lớn, quấn trên cổ tay Tom rất dễ, lại không có ai phát hiện, huống chi mấy đứa nhỏ trong cô nhi viện luôn ghét Tom, đương nhiên không muốn tới gần cậu.

Tuy lần trước nhờ mình, hai đứa nhỏ kia không xảy ra ấn đề gì, Tom vẫn luôn xa cách với người khác nhưng cô không thể thừa nhận bà già Cole kia sẽ nói tốt về Tom với Dumbledore, đợi sau khi thư báo từ Hogwarts đến, bọn họ phải đối phó với Dumbledore kia thế nào đây....

[Nana, cậu làm sao thế? Từ sáng giờ cứ mơ mơ màng màng.] Tom nhìn Nagini hỏi, thường thì giờ này cô đang ngủ trên cổ tay hắn.

[Ừm, đang suy nghĩ một chuyện.] Nagini hàm hồ nói.

Tom biết đôi khi Nagini sẽ tìm chú ng, nên không để ý mấy, chỉ cho rằng cô đang nghĩ gì đó. Tuy rằng xác xuất thành công của chú ngữ tự mình nghĩ ra rất thấp, nhưng lần trước Nagani có thể đóng băng cả một rừng cây nhỏ, tuy cậu có thể thực hiện phép thuật này nhưng không thể làm đóng băng phạm vi rộng như cô.

Ngược lại, lúc Nagini dùng chú ngữ liên quan đến lửa lại kém hơn Tom rất nhiều. Nagini kết luận chuyện này là: Bản thân thuộc về thể băng hoặc nước, ma pháp có sức mạnh hơn về chỗ này. Dù sao, tiêu hao ma lực như nhau, nhưng cô chỉ có thể tạo ra một quả cầu lửa nhỏ, nếu đổi thành băng, rất dễ dàng tạo ra một cục lớn như đá. Về phần Tom thì cân bằng hơn nhiều.

[A, không nhớ rõ thời gian thư đến, hẳn là ở trong tháng 7....] Ngini đau đầu, [Bây giờ đã là tháng 6....]

[Tom.] Nagini đổi sắc, không nghĩ ra cách thì khỏi nghĩ, đến lúc đó rồi tính, nhưng mà cũng phải nhắc nhở một chút.

[Sao thế.] Tom nghi ngờ nhìn Nagini.

[Đừng để người khác biết cậu biết xà ngữ nhé.] Nagini nói thẳng.

[Người trong cô nhi viện căn bản không biết điều này.] Tom cười, nhìn Nagini nghiêm túc như thế, đây là chuyện nhỏ sao? Không lẽ bệnh lo lắng của cô lại tái phát, sợ mình rời khỏi cô...

[Tớ sẽ không bỏ cậu lại đâu Nana.] Tom dịu dàng nói.

Nagini trừng mắt, quay đầu đi chỗ khác, không nói gì. Nhớ tới lúc cô mới ở với Tom, vì không để mình trỏ thành vật hy sinh, cô hình như luôn ở bộ dạng sợ bị vứt bỏ, bắt Tom phải cam đoan mỗi ngày, sau này, một người một xà ở quen, cô không đành lòng lừa gạt đứa nhỏ, nhưng trong lòng Tom, nó đã tạo nên một ấn tượng không thể xóa nhòa — Nagini không có cảm giác an toàn, sợ cậu vứt bỏ....

[Tê —.] Nagini khốn quân gật đầu, tiếp tục bịa chuyện [Tom đồng ý với tớ, sau này không được nói xà ngữ với người khác, chỉ dùng nó để nói chuyện với tớ.]

Xem ra Nagini sợ mình ở cùng với con rắn khác, nhớ chuyện mấy hôm trước mình chia trứng chim cho con rắn nhỏ gặp trong rừng, cũng bắt đầu từ khi đó, Nagini bắt đầu suy nghĩ.

Tom cười an ủi [Nana yên tâm, tớ chỉ thấy con rắn nhỏ đó có chút giống cậu nên mới cho nó trứng chim, với tớ mà nói, cậu là quan trọng nhất.] Tom đã biết nguyên nhân mấy hôm nay Nagini hoang mang rồi.

Nghe Tom giải thích, Nagini cảm thấy mình như rơi vào trong sương mù, Tom luôn hiểu mỗi câu cô nói, nhưng sao cô lại không hiểu cậu đang gì chứ?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info