ZingTruyen.Info

[Edit][ĐN Harry Potter] Một kiếp đợi chờ [HOÀN]

Chương 11: Hội nghị

AkikoMoriyasu

"Có lẽ không thể sử dụng được phòng sinh hoạt nữa." Dorea thấy các học sinh năm nhất không lên tiếng dị nghị điều này, thu lại tầm mắt, nhìn lớp băng trên mặt đất với vẻ hứng thú.

"Thực ra, nếu dùng ma pháp liên quan đến lửa có thể khiến tầng băng tan chảy nhanh hơn." Tom thuận miệng nói, nếu để vậy thì sợ ngày mai vẫn chưa tan băng.

Mắt Dorea sáng lên, sau đó vung đũa phép, một dãy ánh sáng lửa màu tím bay ra, nó đến gần tầng băng, quả nhiên, tầng băng tan chảy ngay lập tức. Các học sinh lớp lớn thấy vậy cũng lấy đũa phép ra, làm theo Dorea, dùng loại lửa nhỏ nhưng có sức nóng mạnh, hy vọng có thể nhanh chóng làm tầng băng đáng sợ này tan chảy. Dưới sự cố gắng của mọi người, tầng băng lập tức tan chảy.

Dorea nhìn cổ tay, cười nói "Tôi không thể không nói, vì một chuyện ngoài ý muốn nhỏ, cuộc khiêu chiến thủ tịch đành phải lấy đi một chút thời gian của mọi người. Bây giờ là cuộc khiêu chiến của thủ tịch họ viện, nhưng mà, những học sinh không tham gia có thể về phòng ngủ nghỉ ngơi. Các thủ tịch các cấp ở lại, sau khi cuộc khiêu chiến này kết thúc, chúng ta có một cuộc họp."

Dorea nói xong, một vài nữ sinh đứng dậy đi về phòng ngủ, một số nam sinh cấp thấp cũng đứng dậy đi về phòng nghỉ ngơi. Một lát sau, phòng sinh hoạt chung chỉ còn các thủ tịch ác cấp và một số học sinh năm thứ năm, nhưng mà, toàn bộ học sinh năm thứ bảy đều ở lại.

Nagini trốn trong ống tay áo của Tom đánh giá những người ở lại, ngoài thủ tịch ra thì phần lớn là các học sinh năm thứ bảy. Có điều, xem biểu hiện lúc nãy của Dorea, địa vị của cô ấy ở Slytherin hẳn phải rất cao, hơn nữa, thực lực của cô ấy nhất định giỏi hơn rất nhiều người, người khiêu chiến chức thủ tịch học viên sẽ không quá ba người, vậy các học sinh năm thứ bảy ở lại để xem trò hay sao?

Không để Nagini suy nghĩ cẩn thận, Dorea đã đứng giữa phòng sinh hoạt, cao giọng nói: "Dorea Back, thủ tịch học viên Slytherin hiện tại, năm thứ bảy."

Không ngoài dự kiến của Nagini, tất cả các học sinh năm bảy đều ngồi yên, chỉ có một người đi ra từ nhóm học sinh năm thứ năm, Nagini giật mình nhìn chàng trai yêu nghiệt với mái tóc bạch kim chói lóa, đây hẳn là cha của Lucius và ông nội của Draco, Abraxas Malfoy.

"Abraxas Malfoy, thủ tịch năm thứ năm."

Hai người nhìn nhau cười, bởi vì là một quý ông, Abraxas chỉ bắt đầu phản kích sau khi Dorea ra tay. Hai người giống như đã bàn động tác từ trước, lại nhìn dáng vẻ 'đương nhiên phải vậy' của mọi người, Nagini chợt hiểu, Abraxas hẳn đã được công nhận là thủ tịch học viện Slytherin tiếp theo, trận đấu hôm nay chẳng qua là một nghi thức mà thôi.

Hai người không hổ là người đại diện cho thế lực cao nhất học viện Slytherin, những thần chú không lời của bọn họ phóng ra rất xinh đẹp, cũng né tránh và đánh nhau như nước chảy mây trôi, cực kỳ nhẹ nhàng. Có điều, nó lại khiến người khác phải chú ý đến nó. Tom cũng không ngoại lệ.

Tính ra thì ma lực của cậu mạnh hơn nhiều so với những đứa trẻ cùng tuổi, hơn nữa, từ nhỏ đã dùng một số chú ngữ do Nagini tự mình chế ra dưới tình huống không có đũa phép, nhưng những chú ngữ đó căn bản không xứng với những chú ngữ trước mắt.

Tom dùng ma pháp thường xuyên, thành ra cậu dùng ma chú lưu loát hơn người thường mới vào giới phù thủy này. Nhưng mà cậu không được chỉ dạy cẩn thận, giờ xem trận đánh tiêu chuẩn cao của Dorea và Abraxas, cậu cảm thấy rất phấn khích. Đặc biệt khi thấy những chú ngữ chú trọng kỹ xảo nhưng lại rất mạnh, cách vẫy đũa phép không giống bình thường, động tác vẫy đũa phép liên tiếp, điều này cần phải có người chỉ dẫn giỏi và ngộ tính của bản thân tốt mới có thể học được kỹ xảo chiến đấu cao cấp như thế. Đôi mắt của Tom lóe lên sự hứng thú.

"Được rồi, tới đây thôi" Dorea đột nhiên nói, sau đó quay lại, Abraxas quyết đoán lùi về sau một bước, cũng dừng công kính Dorea.

Nagini mở hai mắt đầy kinh ngạc, thực lực của Dorea cũng bằng Abraxas, lại đang ở thế không phân được thắng bại nhưng cô ấy lại kêu ngừng, cô ấy có ý gì?

"Vậy thủ tịch học viện Slytherin tiếp theo là Abraxas Malfoy." Lúc này, Dorea đột nhiên nói.

Nagini sửng sốt, không phân được thắng bại, nói vậy là trực tiếp trao quyền sao?

Dorea cười nhưng không giải thích gì "Thủ tịch các niên cấp đi vào phòng họp với tôi, những người khác có thể về nghỉ ngơi!" Nói xong, Dorea đi về phía vách tường có viết thủ tục Slytherin, sau đó một ánh sáng màu bạc nhạt nhòa bao phủ thân thể của cô ấy, cuối cùng dừng ở trên huy chương Slytherin của cô, tiếp theo, con rắn nhỏ trên huy chương của Dorea cũng tản ra ánh sáng hòa quang, ngay lúc đó, bức tường bắt đầu dịch ra.

"Phòng họp bí mật của Slytherin, chỉ có thủ tịch học sinh được học viên Slytherin tán thành mới có thể mở ra lúc giữ huy chương." Dorea giải thích "Bình thường, cuộc họp thủ tịch chỉ cử hành ở phòng thường, chỉ những lúc giao chức vị thủ tịch học viên cho người khác và tiếp đón thủ tịch năm thứ nhất mới có thể đi vào nơi này."

Nói xong, Dorea đi vào đầu tiên. Tom biết Dorea nói cho mình nghe, những thủ tịch khác hẳn đã vào phòng họp này một lần. Đợi sau khi mọi người vào hết, bức tường kia tự động khép lại, nhưng bên trong lại có thể thấy được cánh cửa mở ra, nắm tay của cửa được làm bằng bạc.

Phòng họp bí mật cực kỳ hoa mỹ, nhưng không có nhiều thứ, ở giữa phòng có một bàn tròn. Dorea vẫn ngồi xuống vị trí thủ tịch như cũ, Abraxas ngồi ở vị trí thứ tịch cạnh cô, sau đó những người khác cũng ngồi vào chỗ của mình.

Tom là người cuối cùng được ngồi, đợi sau khi cậu ngồi xuống, Dorea gõ nhẹ ngón tay lên bàn, một tấm da dê tinh xảo xuất hiện trước mặt Tom, bên trên đầy chữ viết bằng mực màu xanh thẫm. Nhưng vẫn có thể thấy được, không chỉ trên mặt giấy có vài đóa hoa màu bạc và một vài hoa văn khác in trên các góc.

"Riddle là thủ tịch năm nhất, nên, ngoài các học sinh Slytherin ra, cậu phải được sự tán thành của học viện Slytherin."

Dorea giải thích với Tom "Đây là quyền lợi và trách nhiệm của các thủ tịch các cấp với học viện Slytherin, đồng thời nó cũng là một khế ước ma pháp, một khi đã ký vào thì không thể sửa đổi nội dung. Hơn nữa, với những hành vi làm trái với khế ước, nó sẽ trừng phạt cậu, mặt khác, thủ tịch học viện cũng sẽ biết hành vi sai trái của cậu và trừng phạt công khai." Nói xong, Dorea nhìn Tom đầy hứng thú, thấy cậu bình tĩnh nhìn chữ trên da dê, lại nói tiếp, "Nếu không ký, cậu vẫn là thủ tịch năm nhất của Slytherin, nhưng sẽ bị tẩy đ ký ức về phòng họp bí mật cũng sẽ không có quyền lợi của thủ tịch năm nhất chân chính. Bây giờ, cậu có 10 phút để suy nghĩ. Thế nào?"

Nagini luôn im lặng nghe Dorea giải thích, có chút giật mình. Lúc trước cô có biết một chút về chế độ thủ tịch độc đáo của Slytherin, mà chỉ có thủ tịch xuất thân từ Slytherin mới là kẻ mạnh nhất trong các cấp, vả lại, Slytherin lấy thực lực làm tín ngưỡng, có điều cô không biết có khế ước và phòng họp bí mật như vậy.

Nhưng, khế ước này hẳn là được lưu truyền từ ngàn năm trước, trong người Tom lại chảy dòng máu của Slytherin, không biết khế ước này có bị biến dị hay không...

Lúc này Tom cũng đã đọc xong ấn đề trên da dê, đặc biệt khi thấy bên trên viết: Thủ tịch các liên cấp đều có phòng ngủ riêng, chỉ quyền lợi này thôi cũng khiến cậu phải ký rồi! Vì vậy, Tom hơi ngẩng đầu nhìn về phía Dorea đang cười nhạt, nhẹ nhàng nói:

"Tôi nghĩ, mình không có lý do để từ chối, đúng chứ?" Nói xong, tay phải cậu đã cầm bút lông vũ màu xanh bạc lên viết tên và ngày tháng ký ở dưới tấm da dê.

Tom Marvolo Riddle, ký ngày 1 tháng 9 năm 1938.

Tom cảm thấy tay mình có chút đau, chữ viết màu đỏ tươi tỏa ra ánh sáng rồi lập tức trở về màu lục, huy chương học viện Slytherin của cậu bỗng dưng có chút thay đổi, sau đó trở lại bình thường.

Tom nao nao, cây bút này lấy máu để ký tên. Đợi sau khi khế ước thành lập, tấm da dê bắt đầu nhạt dần, rồi chậm rãi khắc hoa lên bàn hội nghị.

"Một khi khế ước này thành lập thì không ai có thể thay đổi, kể cả thủ tịch học viện, thậm chí những người khác cũng không có quyền lợi xem nó." Dorea tao nhã bổ sung.

"Đây là năm cuối tôi học ở Hogwarts," Dorea nói tiếp "Quyền hạn của thủ tịch học viên Slytherin có vẻ nhiều, tất cả những chuyện cần làm tôi sẽ nói hết cho thủ tịch tiếp theo, đây cũng là nguyên nhân mà các thủ tịch học viện Slytherin không có ai là học sinh năm cấp bảy, dù sao có rất nhiều chuyện, chỉ cần xem chữ trên tấm da dê sẽ có một ít hiểu nhầm, cho nên, dưới tình huống đặc thù, học sinh cấp bảy sẽ không đảm nhiệm chức vụ thủ tịch học viên. Phần lớn thời gian đều làm người dẫn đường cho thủ tịch tiếp theo."

"Bây giờ đến cậu, Abe." Dorea cười khẽ, ngay lập tức, trước mặt Dorea và Abraxas xuất hiện hai tấm da dê đầy chữ.

"Thư từ chức là của tôi, thư kế nhiệm là của cậu, ký đi!" Dorea cầm lấy bút lông vũ nói, sau đó thản nhiên ký tên mình ở góc dưới bên trái tấm da dê. Abraxas cũng vui vẻ ký lên tấm da dê còn lạ. Nhưng lần này hai tấm da dê không biến mất mà bay tới trước mặt thủ tịch năm cấp bảy.

"Thủ tịch học viện phải được sự thừa nhận của các thủ tịch năm khác." Dorea chống cằm nói, "Nói cách khác, hai tấm da dê này được tất cả mọi người ký mới có hiệu lực." Người ký cuối cùng là Tom, sau khi cậu kí xong, hai tờ khế ước lập tức biến mất, huy chương của Dorea và Abraxas thay đổi một chút rồi trở lại như trước.

"Được rồi, giờ đã muộn, mọi người trở về nghỉ ngơi đi, đừng quên sáng ngày mai, nhất là các học sinh năm nhất, sẽ đượ các huynh trưởng dẫn đến các phòng học, thời gian là hai tuần" Dorea cười rồi thở dài "Ai, bắt đầ từ ngày mai, tôi không thể hưởng thụ sự đãi ngộ của thủ tịch rồi!" "Tôi cho rằng, cậu rất vui khi thoái vị nhường cho Abe làm!" Thủ tịch năm cấp bảy luôn im lặng lên tiếng nói "Đặc biệt khi chúng ta còn có cuộc thi quan trọng!" "Đương nhiên, tôi còn phải tham gia cuộc thi N.E.W.T cuối cùng này, đây cũng là một nguyên nhân, với điều này, tôi không phủ nhận" Dorea nhíu mày, nói đùa. "Nhưng mà, tôi là học sinh năm cấp năm, cũng phải tham gia cuộc thi O.W.L, bây giờ còn phải tiếp nhận vị trí thủ tịch Slytherin!" Abraxas dùng tiếng than đầy hoa lệ ai thán. "Có thể nhường cho người có năng lực hơn!" Nửa ngày Tom mới nói thêm một câu. Những người khác đều sửng sốt, sau đó nhìn Abraxas đang cứng người cười khẽ. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info