ZingTruyen.Com

[Edit - Đấu La Đại Lục 5] Trùng Sinh Đường Tam (Q19-Q20)

Chương 1164: Chính nghĩa chi kiếm

VnV586

Kiếm Thánh Đại Yêu Hoàng ánh mắt ngưng trệ, "Ta hy vọng đối mặt với ngươi khi toàn lực ứng phó, cho dù chết ta cũng có thể chứng kiến kiếm đạo cực hạn."

Đường Tam lại cười nói: "Ai nói dùng kiếm cỏ này không thể thi triển ra kiếm đạo cực hạn? Nếu ngươi chỉ nhìn bề ngoài của kiếm, vậy chứng tỏ ngươi chưa luyện được tâm kiếm. Ta đã từng dạy ngươi cái gì? Kiếm là gì?"

Nói xong, nụ cười trên mặt hắn biến mất. Sải bước trong hư không, kiếm cỏ trong tay chém ra.

Không có khí thế lẫy lừng, nhưng trong chớp mắt này, Kiếm Thánh Đại Yêu Hoàng cảm thấy một cỗ kiếm ý huy hoàng thanh nhã ập tới. Trong nháy mắt bầu trời như đảo lộn, tất cả tà ác dường như đều biến mất khỏi thiên địa vào lúc này.

Hắn cơ hồ thốt ra, "Kiếm là chính nghĩa!"

Đan Đỉnh Thần Kiếm được nâng lên, nghênh đón Chính Nghĩa Chi Kiếm.

"Đinh" một tiếng giòn vang, Đường Tam lơ lửng trên không trung, bất động. Mà Kiếm Thánh Đại Yêu Hoàng đã ngã xuống mặt đất, giống như một thanh trường kiếm cắm vào mặt đất, hãm sâu trong đó.

Một kiếm chi uy, quả là như vậy. Các Hoàng Giả phía dưới đều hoảng sợ.

Sau đó, Kiếm Thánh Đại Yêu Hoàng lần nữa thăng không, nhưng lúc này trong mắt hắn chỉ có phấn khởi.

"Chính Nghĩa Chi Kiếm này, không chỉ có chính nghĩa trong lòng, mà còn ngưng tụ chính nghĩa thế gian, cảm ngộ chính nghĩa thế gian mới có thể đại thành?" Kiếm Thánh Đại Yêu Hoàng chăm chú hỏi.

Đường Tam mỉm cười, nói: "Đúng là như thế. Một kiếm này, hy vọng ngươi đời này có thể cảm ngộ thật tốt."

"Còn gì nữa không?" Kiếm Thánh Đại Yêu Hoàng vội vàng hỏi.

Đường Tam lại lắc đầu, nói: "Một kiếm này đã đủ để ngươi dùng cả đời. Hy sinh chi kiếm ta dùng để nghênh đón thê tử trở về, không dùng được nữa. Nó bây giờ chỉ sợ sẽ trảm vị diện. Thẩm Phán Chi Kiếm càng không thể sử dụng ở chỗ này. Vì vậy, ngươi chỉ cần cảm ngộ tốt Chính Nghĩa Chi Kiếm, chẳng những có thể dùng cả đời, mà còn khiến ngươi nhảy lên cấp độ cao hơn. Ngươi nhớ kỹ, căn cơ của một kiếm này là năm (*) chữ không thẹn với lương tâm, muốn luyện thành nó, ngươi cần tự vấn bản thân. Hãy để tự mình nói với mình rằng có chính nghĩa hay không."

(*) Theo bản gốc là 4 chữ (theo tiếng Trung), để phù hợp với bản edit nên mình để  là 5.

Kiếm Thánh Đại Yêu Hoàng thở sâu, "Ta dường như đã hiểu rồi. Nhưng mà, ngươi không giết ta?"

Đường Tam mỉm cười, nói: "Tại sao ta phải giết ngươi? Vừa rồi Vô Tận Thiên Tinh Hoàng là học nghệ không tinh, không tiếp được công kích của ta mà thôi. Nhưng ngươi lại tiếp được Chính Nghĩa Chi Kiếm của ta, chứng minh trong lòng ngươi có chính nghĩa, tu vi cũng đủ. Bây giờ, ngươi chịu thua chưa?"

Kiếm Thánh Đại Yêu Hoàng đảo ngược Đan Đỉnh Thần Kiếm trong tay, chuôi kiếm hướng về phía trước, hơi khom người với Đường Tam, "Ta nhận thua."

Đường Tam làm một thủ thế mời với hắn, Kiếm Thánh Đại Yêu Hoàng từ trên trời giáng xuống, trở lại mặt đất. Nhưng hắn không có nhìn Đường Tam, mà ngồi xuống, lập tức tiến vào trạng thái minh tưởng, yên lặng cảm ngộ.

Ánh mắt Đường Tam chuyển sang hướng Tinh Quái Tộc.

Lúc này, các Hoàng Giả thấy Kiếm Thánh Đại Yêu Hoàng không bị giết chết, ánh mắt kinh ngạc trước đó đã có chút thay đổi.

Ánh mắt Thiên Hồ Đại Yêu Hoàng luôn lóe lên vẻ bất định, chuyện hắn lo lắng nhất rốt cuộc đã xảy ra.

Nhân loại, vậy mà thật sự là nhân loại. Cận Miểu Lâm là do nhân loại giả trang, mà người này lại bế quan trong Tổ đình, do những Hoàng Giả như bọn họ bảo vệ, cuối cùng độ kiếp thành Hoàng. Vạn mét đăng lâm, hắn hiện tại hiển nhiên không phải là Hoàng Giả bình thường.

Ánh mắt của Đường Tam rơi xuống người Thiên Kỳ Bách Quái Lưu Ly Thiên Tinh Hoàng.

Thủy Mạn Càn Khôn Vô Tận Thiên Tinh Hoàng và Kiên Bất Khả Tồi Kim Cương Thiên Tinh Hoàng đều đã chết, theo thứ tự từ sau về trước, đúng là đã đến lượt Lưu Ly Thiên Tinh Hoàng.

"Lưu Ly Thiên Tinh Hoàng, mời tới."

Áp chế quy tắc tác động lên Lưu Ly Thiên Tinh Hoàng biến mất. Ánh mắt Lưu Ly Thiên Tinh Hoàng ngưng trọng, mặc dù một màn trước mắt hoàn toàn nằm ngoài tưởng tượng của các Hoàng Giả, nhưng thân là Hoàng Giả, bọn họ đều là người mạnh nhất đương thời, là người thống trị tộc quần trong nhiều năm, sau thời gian ngắn khiếp sợ, bọn họ đã bình tĩnh lại.

Dựa theo quy tắc đạp Hoàng đăng thiên, chỉ cần có thể chiến thắng đối phương thì quy tắc tự nhiên sẽ phá vỡ. Đường Tam không thể nghỉ ngơi, tương đương là cùng các Hoàng Giả xa luân chiến. Vì vậy, điều bọn họ cần làm không phải là trực tiếp chiến thắng Đường Tam, mà không ngừng tiêu hao hắn, mở đường cho các Hoàng Giả cường đại hơn ở phía sau.

Ánh sáng ngũ sắc lập tức sáng lên sau lưng Lưu Ly Thiên Tinh Hoàng, ngũ hành tương sinh được vị Hoàng Giả này dùng ra hoàn toàn khác với đại biểu Lưu Ly tộc tham gia Chiếm Hoàng chi chiến.

Viên dung như ý, ngũ hành lưu ly!

Lưu Ly Thiên Tinh Hoàng bay lên trời như một viên bảo thạch rực rỡ, nở rộ ánh sáng chói lọi.

"Cận Miểu Lâm dĩ nhiên là nhân loại, thật làm chúng ta không ngờ tới. Rốt cuộc ngươi muốn làm gì? Dù ngươi có thể lợi dụng quy tắc để đạp Hoàng đăng thiên, nhưng ngươi cho rằng người như ngươi có thể trở thành Tổ đình chi chủ sao? Thần Khí của ngươi có thể tăng cường quy tắc Tổ đình, trói buộc chúng ta cùng ngươi đạp Hoàng đăng thiên, nhưng về sau, ngươi cho rằng một mình ngươi có thể trấn áp tất cả chúng ta sao?" Lưu Ly Thiên Tinh Hoàng thản nhiên nói.

Đường Tam nhìn khắp người hắn toả ra ánh sáng rực rỡ đầy màu sắc, mỉm cười nói: "Lời ngươi nói không phải chuyện ta muốn làm. Ta chưa từng nghĩ tới chuyện sẽ khống chế vị diện này. Trên thực tế, trước đây khi ta đột phá Thập giai đã thoả thuận với vị diện. Khi ta khôi phục tu vi lúc trước, ta sẽ rời khỏi vị diện này. Nơi đây vốn không thuộc về ta."

Nghe hắn nói, Lưu Ly Thiên Tinh Hoàng không khỏi sững sờ, điều này vẫn vượt quá tưởng tượng của hắn. Hắn hiểu từng chữ Đường Tam nói, nhưng khi ghép lại với nhau thì hắn nghe không hiểu.

"Ngươi không thuộc về thế giới này? Ngươi từ đâu đến?" Lưu Ly Thiên Tinh Hoàng nhịn không được tò mò hỏi.

Đường Tam cười nhạt, nói: "Biết những việc này không có ý nghĩa gì với các ngươi, khi ta rời khỏi vị diện này, các ngươi sẽ không nhớ rõ những gì thuộc về ta. Về phần ngươi nói ta có thể đạp Hoàng đăng thiên, áp chế tất cả các ngươi hay không, đến lúc đó chính ngươi tự mình xem. Đến vị diện này 20 năm, ta đã dần quen thuộc với mọi thứ nơi này. Ta căm hạn thái độ của các ngươi với nhân loại, nhưng từ trên người các ngươi ta cũng học được điều gì đó. Sau khi ta rời đi, ta hy vọng các ngươi có thể chung sống hoà bình với nhân loại. Vì vậy, trước đó ta muốn làm một ít chuyện."

"Ngươi rốt cuộc muốn làm gì?" Lưu Ly Thiên Tinh Hoàng hỏi.

Đường Tam lại làm thủ thế mời với nàng, "Về sau ngươi sẽ biết. Bây giờ, mời ----"

Vừa nói, dưới chân Đường Tam bay lên từng vòng sáng màu vàng lấp lánh. Đây là hào quang của hồn hoàn, hồn hoàn màu vàng, kiếp trước ở Đấu La Đại Lục gần như không thấy được. Vạn mét đăng lâm, hắn đã tìm lại chính mình.

"Được!" Ánh mắt Lưu Ly Thiên Tinh Hoàng ngưng trọng, sau lưng ngũ hành thần quang bỗng nở rộ, trong tay hắn xuất hiện một thuỷ tinh cầu. Được quang mang ngũ sắc chiếu rọi, nó lập tức bắn ra ánh sáng sáng ngời. Một cột sáng ngũ sắc quét thẳng về phía Đường Tam.

Ngũ hành tương sinh, tróc bong!

Tróc bong tất cả các lực lượng!

Thần Thánh Long Thương xuất hiện trong tay phải Đường Tam, Long thương khoanh tròn, Thiên Chi Huyền Viên.

Thần quang ngũ sắc rơi vào trong Thiên Chi Huyền Viên liền giống như trâu đất xuống biển, biến mất không thấy gì nữa. Trong cảm giác của Lưu Ly Thiên Tinh Hoàng, Đường Tam lúc này giống như một lỗ đen vô tận, cắn nuốt tất cả công kích của hắn.

Trong nháy mắt tiếp theo, toàn bộ không gian đột nhiên đông lại, giống như không gian đều biến thành tinh thể. Đường Tam lập tức bị Lĩnh vực lưu ly ngũ sắc bao phủ, giống như côn trùng ngưng tụ thành hổ phách.

Thân hình Lưu Ly Thiên Tinh Hoàng cũng biến mất trong thế giới lưu ly, giống như một luồng sáng ngũ sắc lưu chuyển trong tinh thể, trong nháy mắt đã đi tới trước mặt Đường Tam. Thần quang dâng trào quét qua Đường Tam.

Tiểu Vũ đứng cách đó không xa nhìn xem, thấy một màn như vậy, nàng có vẻ thờ ở, chỉ mỉm cười thản nhiên. Trong ánh mắt nàng chỉ có hắn, chỉ có Tam ca của nàng

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com