ZingTruyen.Info

[Edit - Đấu La Đại Lục 5] Trùng Sinh Đường Tam (Q19-Q20)

Chương 1132: Mười ba tầng

VnV586

Mặc dù Đường Tam có Hỗn Độn Lam Ngân Hoàng để điều chỉnh, trong tất cả các loại huyết mạch, Hỗn Độn Lam Ngân Hoàng là huyết mạch duy nhất có thể dùng năng lượng sinh mệnh để tẩm bổ. Hỗn độn chi khí cần một lượng lớn Âm Dương nhị khí nuôi dưỡng mới từ từ tăng lên, nhưng lúc này năng lượng sinh mệnh sinh ra dựa vào Tự Nhiên Chi Tâm có tác dụng tẩm bổ tốt hơn cả Âm Dương nhị khí.

Đường Tam cố gắng hết sức xây dựng Sinh Mệnh Chi Tháp tất nhiên không phải vì Tổ đình, mà là vì hắn sẽ bế quan sau đó. Đường Tam muốn thành Hoàng, mặc dù chuẩn bị sơ bộ đã gần xong, nhưng càng tiếp cận cấp Hoàng Giả thì càng khó khăn, cần có năng lượng cực kỳ khổng lồ.

Lúc này, Mỹ công tử có cảm thụ sâu sắc hơn. Ba huyết mạch của nàng được năng lượng sinh mệnh điều hoà đã sinh ra một cảm giác kỳ lạ. Lúc đầu nàng phải cố gắng khống chế mới không khiến chúng xung đột với nhau, nhưng bây giờ đã hoàn toàn không có vấn đề gì. Giữa ba huyết mạch dường như có một vật kết dính, và sự tồn tại của vật này được ba huyết mạch vô cùng yêu thích. Bọn nó cũng dần quên việc tranh đoạt quyền chủ đạo, đều toàn lực hấp thu năng lượng này. Trong quá trình đó, năng lượng sinh mệnh tự nhiên lưu lại lạc ấn trong sinh mệnh của Mỹ công tử. Bất tri bất giác, ba huyết mạch của Mỹ công tử đã thuộc sở hữu chung, mà năng lượng sinh mệnh tầng thứ cao này cũng khiến nàng có cảm nhận sâu hơn về quy tắc theo lời Đường Tam nói.

Hào quang và khí tức sinh mệnh do Lam Kim Thánh Sơn phát ra đã thông báo với Tổ đình rằng, một thánh sơn mới có thể ân huệ tỏa khắp chúng sinh đã chính thức xây dựng thành công. Mặc dù Sinh Mệnh Chi Tháp chưa hoàn toàn xây xong, nhưng lợi ích nó mang lại gần như vượt qua đa số các thánh sơn khác.

Các Hoàng Giả khác rất hài lòng khi chứng kiến cảnh này. Sinh Mệnh Chi Tháp mới bắt đầu kiến tạo đã vượt quá sự mong đợi của bọn họ, điều này tự nhiên khiến các Hoàng Giả vô cùng vui mừng. Cảm nhận được ảnh hưởng của năng lượng sinh mệnh tầng thứ cao tới Tổ đình và bản thân, hiện tại các Hoàng Giả đều chờ mong Sinh Mệnh Chi Tháp hoàn toàn được xây xong, như vậy sẽ càng tốt hơn cho việc kéo dài tuổi thọ của bọn họ. Vì vậy bọn họ càng kiên định hy vọng Đường Tam thành Hoàng hơn.

Đường Tam nghỉ ngơi hai ngày rồi mới bắt đầu kiến tạo tầng thứ hai của Sinh Mệnh Chi Tháp. Tầng thứ hai cũng không dùng tài liệu khác, tất cả đều dùng Lam Kim Mộc, được xây dựng theo kiến trúc cổ xưa nhất. So với tầng thứ nhất, diện tích tầng thứ hai nhỏ hơn.

Đường Tam làm vô cùng cẩn thận, phải mất hai ngày mới hoàn thành tầng thứ hai. Sau đó là khắc hoạ pháp trận, khảm bảo thạch tương ứng, để khí tức tầng thứ hai kết nối với tầng thứ nhất, đồng thời kết nối pháp trận. Khi tầng thứ hai hoàn thành, năng lượng sinh mệnh Sinh Mệnh Chi Tháp phóng xuất ra đã tăng lên 30%. Mây trên đỉnh Lam Kim Thánh Sơn dường như đã cố định, chỉ khi có gió thổi qua mới mơ hồ nhìn thấy đỉnh núi.

"Chàng định xây bao nhiêu tầng?" Mỹ công tử tò mò hỏi.

Đường Tam nói: "Mười ba tầng."

Mỹ công tử kinh ngạc: "Cao vậy sao? Ta vốn nghĩ chỉ khoảng bảy tầng."

Đường Tam nói: "Nếu đã làm thì phải làm tốt nhất. Huống chi Sinh Mệnh Chi Tháp rất quan trọng khi chúng ta độ kiếp. Nàng đừng vội, ta xây bảy tầng trước, sau đó chúng ta sẽ kết hôn. Tiếp đó khi bế quan sẽ tiếp tục xây. Không thể để các Hoàng Giả cảm nhận được quá nhiều lợi ích một lúc, nếu không bọn họ sẽ dễ nảy sinh lòng tham."

Nghe Đường Tam nói sẽ kết hôn với mình, khuôn mặt Mỹ công tử lập tức ửng hồng, cúi đầu nói: "Ta không phải có ý đó, ta không có thúc giục chàng."

Đường Tam cười nói: "Không phải nàng thúc giục ta, mà là ta sốt ruột muốn lấy nàng làm vợ."

Khoé miệng Mỹ công tử cong lên, tỏ vẻ hài lòng, hơi sẵng giọng: "Như vậy cũng không tệ lắm."

Đường Tam cười nói: "Được rồi, chúng ta tiếp tục thôi."

Mỹ công tử giúp hắn cắt tài liệu, hắn sắp xếp và ghép lại, sau đó khắc họa pháp trận. Mỹ công tử hộ pháp cho hắn. Hai người phối hợp ngày càng ăn ý, từng tầng từng tầng Sinh Mệnh Chi Tháp thành hình.

Mỗi tầng Sinh Mệnh Chi Tháp được xây lên, mây mù trên đỉnh Lam Kim Thánh Sơn càng ngày càng dày. Các đám mây bắt đầu lan ra xung quanh, để lộ Lam Kim Thánh Sơn, Cung Lam Kim và cả Sinh Mệnh Chi Tháp.

Mây mù khuếch tán mang đến cho Tổ đình khí tức sinh mệnh nồng đậm hơn, đặc biệt là xung quanh núi hội nghị Tổ đình. Năng lượng sinh mệnh trong không khí gần như sắp ngưng tụ thành thực thể, người tu luyện ở gần đó thậm chí có cảm giác đầm đìa, toàn thần dường như đều có năng lượng sinh mệnh rót vào.

Cảm giác này thật sự rất tuyệt vời, ngay cả các Hoàng Giả gần đây cũng lưu lại núi hội nghị Tổ đình để tu luyện, cũng chính là hấp thu năng lượng sinh mệnh nồng đậm đến cực điểm. Các Hoàng Giả tương đương là yên lặng thủ hộ Lam Kim Thánh Sơn, hiện tại không có chỗ nào an toàn hơn Lam Kim Thánh Sơn. Mỗi khi Sinh Mệnh Chi Tháp có thêm một tầng, khí tức sinh mệnh trong Tổ đình sẽ nồng đậm hơn vài phần, thậm chí dao động số mệnh trên đỉnh Thiên Hồ Thánh Sơn cũng tăng lên một chút. Không hề nghi ngờ, việc ngưng tụ và cải thiện năng lượng sinh mệnh rất có lợi cho số mệnh của toàn vị diện.

Hiện tại tất cả chủ thành trên đại lục đều xây dựng Sinh Mệnh Chi Tháp, ngưng tụ năng lượng sinh mệnh, nhưng ảnh hưởng của Sinh Mệnh Chi Tháp ở các chủ thành tương đối nhỏ. Đường Tam vẫn chưa hoàn thành toà Sinh Mệnh Chi Tháp này nhưng đã có ảnh hưởng rất lớn. Thiên Hồ Đại Yêu Hoàng có cảm thụ sâu sắc nhất, thậm chí hắn còn nhiều lần tới gần Lam Kim Thánh Sơn quan sát, xem Sinh Mệnh Chi Tháp trên thánh sơn này có khác gì với Sinh Mệnh Chi Tháp ở các chủ thành.

Xét về hình dáng có vẻ không khác nhiều, nhưng năng lượng sinh mệnh của Sinh Mệnh Chi Tháp nơi này nồng đậm hơn rất rất nhiều so với các chủ thành, dường như năng lượng sinh mệnh trên toàn vị diện đã bị nó hút đến đây, làm cho cả vị diện run rẩy, nhưng nó cũng ngưng tụ số mệnh dày đặc hơn cho Yêu Tinh Đại Lục.

Nếu tiếp tục như vậy, Thiên Hồ Đại Yêu Hoàng cảm thấy Yêu Tinh Đại Lục có thể thừa nhận nhiều Hoàng Giả hơn. Từ khi Thuỷ Tinh Đại Yêu Hoàng vẫn lạc, sau đó là Kim Cương Thiên Tinh Hoàng và Ám Ma Đại Yêu Hoàng, hiện tại số lượng Hoàng Giả mà vị diện có thể thừa nhận có xu thế tăng lên, điều này cũng có nghĩa là số mệnh mà Yêu Tinh Đại Lục ngưng tụ chiếm tỷ lệ quá lớn.

Từ góc độ của Thiên Hồ tộc, chuyện này đương nhiên là chuyện tốt, ngưng tụ số mệnh càng nhiều thì càng có lợi cho sự phát triển của Thiên Hồ tộc. Gần đây Thiên Hồ Đại Yêu Hoàng cảm nhận được tu vi và tuổi thọ của mình đều tăng lên, ngay cả khuôn mặt già yếu cũng trẻ hơn vài phần.

Cảm xúc trong lòng Thiên Hồ Đại Yêu Hoàng rất phức tạp. Mặc dù hắn đánh giá Cận Miểu Lâm đã rất cao, nhưng không ngờ tới lợi ích Cận Miểu Lâm mang lại cho Tổ đình lại vượt qua tưởng tượng của hắn. Cảm thụ của các Hoàng Giả khác càng tốt hơn, bởi vì 2000 năm qua, dưới sự thống trị của Thuỷ Tinh Đại Yêu Hoàng, Yêu Tinh Đại Lục luôn yên bình, Nhật Thần Đế Quốc và Thiên Vũ Đế Quốc chung sống hoà hợp, không có xảy ra chiến tranh, vì vậy các Hoàng Giả đều sống rất lâu. Trừ Tinh Phượng Đại Yêu Hoàng mới tấn chức, các Hoàng Giả khác hầu như đều trên nghìn tuổi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info