ZingTruyen.Info

[Edit - Đấu La Đại Lục 5] Trùng Sinh Đường Tam (Q19-Q20)

Chương 1131: Sinh Mệnh Chi Tháp

VnV586

Đây là toà nhà được xây dựng bằng khoáng thạch ngũ hành, trung tâm toà nhà là nơi gieo xuống Tự Nhiên Chi Tâm. Trong khi xây dựng, hắn đã khắc họa một pháp trận bên ngoài toà nhà. Tốc độ của hắn rất nhanh, dùng Kim Mông Biến để cắt khoáng thạch, dùng Linh Tê Thiên Nhãn để điều chỉnh thuộc tính ngũ hành, hơn nữa có Hung Long hỗ trợ, việc xây một cung điện cũng không phải chuyện khó.

Ba canh giờ sau, cung điện đã bắt đầu thành hình, tiên linh khí màu sắc rực rỡ trên đỉnh núi đã biến mất cùng với việc xây dựng.

Tiên linh khí bị triệt tiêu, không cần phải che đậy, để lộ một cung điện có hình tròn. Nhìn từ trên cao xuống, cung điện này thực chất là một chiếc nhẫn, bên trong mơ hồ phát ra ánh sáng, và nó vẫn chưa được xây dựng hoàn chỉnh.

Cung điện cao khoảng 30 mét. So với cung điện của các Hoàng Giả khác, nó không đặc biệt cao. Bản thân cung điện không có khí tức gì, hoà thành một thể với Lam Kim Thánh Sơn bên dưới. Mặt ngoài cung điện khắc các loại phù văn tương tự như pháp trận, nhưng do có ánh sáng ngũ hành bao phủ nên nhìn không quá rõ ràng.

Từ góc nhìn của các Hoàng Giả, Cung Lam Kim tạm thời này có chút thô sơ, ít nhất không thể so sánh với cung điện trên thánh sơn của bọn họ. Nhưng xét về khí tức, Cung Lam Kim do Đường Tam xây dựng đã hợp nhất với Lam Kim Thánh Sơn ngũ hành do Lưu Ly Thiên Tinh Hoàng kiến tạo giúp hắn, không hề có sự lộn xộn, điều này đã thể hiện rõ năng lực của hắn.

Không khó lý giải vì sao toà nhà có hình tròn và chiếm gần hết đỉnh núi, đó là vì không gian ở trung tâm được dùng để xây dựng Sinh Mệnh Chi Tháp.

Sau khi nghỉ ngơi một ngày, rạng sáng hôm sau, Đường Tam tiếp tục xây dựng Cung Lam Kim. Ở trung tâm Cung Lam Kim, một toà tháp cao dần được dựng lên. Lần này tốc độ xây dựng chậm hơn, bởi vì tài liệu sử dụng đều là Lam Kim Mộc do Lam Kim Thụ tộc đưa tới.

Lam Kim Thụ tộc cấp khác nhau, khi biến thành Lam Kim Mộc có tác dụng khác nhau, vì vậy khi kiến tạo Sinh Mệnh Chi Tháp, việc đầu tiên phải làm là phân loại Lam Kim Mộc, sau đó phối hợp. Đây là Sinh Mệnh Chi Tháp ở Tổ đình, không cho phép bất kỳ sự bất cẩn nào.

Tổ đình lại phân phối một lượng lớn tài nguyên cho hắn, bao gồm thiên tài địa bảo các loại thuộc tính. Những thứ này đều nằm trên danh sách Đường Tam đưa cho Thiên Hồ Đại Yêu Hoàng trước đó. Thiên Hồ Đại Yêu Hoàng vô cùng hào phóng, không hề keo kiệt, cung cấp đúng theo yêu cầu của Đường Tam.

Đường Tam vừa xây dựng Sinh Mệnh Chi Tháp vừa bố trí pháp trận bên trong Cung Lam Kim. Pháp trận bố trí lúc đầu trên đỉnh núi được gọi là đại trận trụ cột. Pháp trận thực sự quan trọng thì được bố trí ở bên trong.

Mặc dù bên ngoài Cung Lam Kim tương đối đơn giản, không có hình thức mỹ lệ, chỉ là vẻ ngoài bằng kim loại tự nhiên không cầu kỳ, nhưng thực tế, cách bài trí trong Cung Lam Kim cực kỳ xa hoa.

Ban đầu, Đường Tam dùng Lam Kim Mộc làm một mái che phía trên cung điện hình chiếc nhẫn, sau đó khắc hoạ pháp trận bên trong đó. Đa số bảo thạch mà hắn muốn đều được khảm trong pháp trận. Đây chính là tài phú không nhỏ a! Dù Lam Kim Thụ tộc là một chủng tộc giàu có nhưng rất khó để cung cấp hoàn toàn chúng. Bởi vì có một số bảo thạch do Tổ đình độc quyền, không phải dùng tiền là có thể mua được.

Do đó, việc xây dựng Cung Lam Kim hơi chậm. Việc kiến tạo bên trong không cần Hung Long trợ giúp nữa, vì vậy nó cuộn mình trên đỉnh núi, yên lặng thủ hộ nơi này, trong khi Mỹ công tử giúp đỡ Đường Tam bên trong Cung Lam Kim.

Các pháp trận không ngừng được khắc hoạ, bên trong Cung Lam Kim ngày càng trở nên mỹ lệ hơn.

Mỗi ngày Mỹ công tử theo sau Đường Tam cùng xây dựng, lúc này nàng mới cảm nhận được trong quá trình khắc hoạ pháp trận hắn đã làm bao nhiêu sự tình. Đầu tiên là duy trì sự cân bằng giữa các pháp trận, mà theo Đường Tam nói là quan trọng nhất. Chỉ khi pháp trận cân bằng mới có thể phát huy tác dụng của nó một cách ổn định. Một khi xuất hiện dấu hiệu xung đột thì chính là Bờ kè ngàn dặm, cũng sập vì hang kiến. Vì vậy, ngay cả hắn cũng phải rất cẩn thận. Mỗi khi khắc hoạ một pháp trận, hắn đều phải dùng Linh Tê Thiên Nhãn để thăm dò cẩn thận.

Sau khi toàn bộ pháp trận trong Cung Lam Kim được khắc hoạ hoàn tất, Đường Tam mới bắt đầu xây dựng Sinh Mệnh Chi Tháp, lấy Cung Lam Kim làm cơ sở bên ngoài.

Khắc hoạ pháp trận bên trong Sinh Mệnh Chi Tháp còn phức tạp hơn, mỗi pháp trận đều vô cùng tinh xảo. Chỉ là tầng thứ nhất, Đường Tam đã phải dùng ba ngày mới hoàn thành.

Khi tầng thứ nhất của Sinh Mệnh Chi Tháp được xây xong, nó ngang bằng với Cung Lam Kim, nhìn qua giống như bao phủ Cung Lam Kim. Khi Đường Tam khảm khối bảo thạch cuối cùng vào Lam Kim Mộc, một luồng năng lượng sinh mệnh vô cùng nồng đậm phóng lên trời.

Năng lượng sinh mệnh toả ra vầng sáng màu lam nhạt, ngay lúc nó vọt lên từ Cung Lam Kim đã lập tức làm kinh động toàn bộ Tổ đình.

Các Hoàng Giả cảm ứng được ngay bằng thần thức cường đại. Bọn họ lần lượt bay lên trên cung điện của mình, chăm chú nhìn về phía Cung Lam Kim.

Lấy ngũ hành làm cơ sở, được Âm Dương nhị khí nuôi dưỡng, dưới sự chủ trì của Đường Tam, khí tức sinh mệnh Lam Kim Thụ tộc lập tức tăng vọt, điên cuồng phun lên và tràn vào không trung.

Năng lượng sinh mệnh nồng đậm khiến bầu trời Tổ đình nhiễm một màu xanh nhạt, và có mưa nhẹ rơi lất phất trong không khí. Dù là chủng quần nào, đắm mình trong làn mưa mang theo mùi thơm ngát đều có cảm giác thoát thai hoán cốt. Toàn bộ Tổ đình được năng lượng sinh mệnh tẩy lễ, dường như đã trở nên động lòng người hơn.

Khí tức sinh mệnh bao trùm trong phạm vi không lớn, càng tới gần Lam Kim Thánh Sơn, khí tức sinh mệnh càng nồng đậm. Vì vậy có cảm giác sương mù bao quanh Lam Kim Thánh Sơn, nhưng hoàn toàn không phải là thiên tượng biến hóa, mà là khí tức sinh mệnh ngưng tụ thành hơi nước.

Trên thực tế, nguồn năng lượng quan trọng nhất vẫn là Tự Nhiên Chi Tâm. Nó là căn cơ của Thần giới được hình thành khi năng lượng toàn vị diện thăng hoa. Được hỗn độn chi khí kích thích, dưới sự khống chế của Đường Tam, nó giải phóng ra năng lượng tự nhiên cực kỳ khổng lồ. Sau khi được Đường Tam chiết xuất và chuyển đổi mới biến thành năng lượng sinh mệnh. Đây là năng lượng sinh mệnh mang đến chỗ tốt cho các Hoàng Giả.

Không có lợi ích sẽ không có sản xuất, nếu Đường Tam muốn xây dựng Sinh Mệnh Chi Tháp thì phải để tất cả các Hoàng Giả cảm nhận được lợi ích từ nó. Chỉ có như vậy, các Hoàng Giả mới tiếp tục ủng hộ hắn bằng mọi giá.

Hơn nữa, tầng thứ nhất của Sinh Mệnh Chi Tháp là quan trọng nhất, kết nối với toàn bộ Lam Kim Thánh Sơn và nền móng Cung Lam Kim, đồng thời để Tự Nhiên Chi Tâm tiếp tục phát ra và kết nối với Sinh Mệnh Chi Tháp. Khi hoàn thành được bước quan trọng nhất này, việc kiến tạo phía sau sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Đường Tam và Mỹ công tử đang ngồi ở trung tâm tầng thứ nhất của Sinh Mệnh Chi Tháp, yên lặng hấp thu năng lượng sinh mệnh khổng lồ sinh ra trong Sinh Mệnh Chi Tháp.

Thực ra, năng lượng sinh mệnh khổng lồ không thể trực tiếp tăng lên tu vi của bọn họ, nhưng quan trọng hơn là tẩm bổ thân thể hai người, để cấp độ sinh mệnh biến hoá, kéo dài tuổi thọ. Nó có rất nhiều lợi ích tiềm ẩn. Những người có nhiều loại huyết mạch như họ rất dễ xảy ra xung đột giữa các huyết mạch, năng lượng sinh mệnh khổng lồ chính là công cụ tốt nhất để điều chỉnh và chữa trị. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info