ZingTruyen.Com

[Edit - Đấu La Đại Lục 5] Trùng Sinh Đường Tam (Q19-Q20)

Chương 1127: Lam Kim Thánh Sơn

VnV586

Lam Kim Thánh Sơn, hoặc nên nói là hình thức ban đầu của Lam Kim Thánh Sơn.

Lúc này, Đường Tam và Mỹ công tử đang đứng ở chân núi, nhìn lên trên.

Thánh sơn có thể ở cạnh núi hội nghị Tổ đình chỉ có hai cái, một là thánh sơn của Thuỷ Tinh Đại Yêu Hoàng, người từng là đệ nhất cường giả Tổ đình. Hai là ngọn núi được tạo thành từ vận mệnh chi thạch, ngưng tụ số mệnh cho Tổ đình, thánh sơn của Thiên Hồ Đại Yêu Hoàng.

Thánh sơn của bọn họ ở bên cạnh núi hội nghị, một là thể hiện địa vị của bọn họ, hai là có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Thánh sơn đang được xây dựng, đầu tiên thể hiện rõ địa vị quan trọng của Lam Kim Thụ tộc và và vai trò to lớn của nó đối với Tổ đình.

Đối với Lam Kim Thụ tộc, đây là vinh quang vô cùng to lớn. Dù Mỹ công tử cũng là Chuẩn Hoàng, nhưng trước khi độ kiếp, nàng không có tư cách thành lập thánh sơn.

Hôm nay Đường Tam dẫn Mỹ công tử đến đây là muốn hoàn thiện thánh sơn của mình, quan trọng hơn là bắt đầu xây dựng Sinh Mệnh Chi Tháp.

Sinh Mệnh Chi Tháp ở Tổ đình vô cùng quan trọng, là căn bản để Đường Tam có tư cách thành lập thánh sơn khi còn là Chuẩn Hoàng. Các Hoàng Giả đều đang mong chờ hắn ngưng tụ năng lượng sinh mệnh để làm tăng tuổi thọ của bọn họ, không có gì quan trọng hơn điều này.

Lúc này, Lam Kim Thánh Sơn đã xây dựng tới độ cao 800 mét. Đây là độ cao Đường Tam yêu cầu, thấp hơn một chút so với Thuỷ Tinh Thánh Sơn và Thiên Hồ Thánh Sơn, thể hiện sự tôn trọng với hai Hoàng Giả. Lam Kim Thánh Sơn nhô lên khỏi mặt đất, không thể dựa vào đất đá thông thường để hoàn thành. Khi Hoàng Giả xây dựng thánh sơn thì không thể dùng đất đá làm chủ.

Đường Tam yêu cầu Tổ đình là, thánh sơn sẽ dùng khoáng thạch thuộc tính ngũ hành đỉnh cấp xếp thành thân núi. Nguyên nhân rất đơn giản, thuộc tính ngũ hành tương sinh tương khắc, là lựa chọn tốt nhất để thai nghén sinh mệnh chi lực, càng là nền tảng của Sinh Mệnh Chi Tháp, vô cùng quan trọng.

Đối với chuyện này, Tổ đình không hề keo kiệt, đã chuyển đến một lượng lớn khoáng thạch thuộc tính ngũ hành. Lưu Ly Thiên Tinh Hoàng tự mình xuất lực, khi xây thân núi, hắn đã điều chỉnh ngũ hành chi lực ở chỗ này cực kỳ cân bằng bằng khả năng khống chế ngũ hành của mình.

Xây dựng thánh sơn này chẳng những rất tốn kém, mà cũng tiêu hao không ít tinh lực của Lưu Ly Thiên Tinh Hoàng.

Bây giờ, vị Thiên Tinh Hoàng này đang ở bên cạnh Đường Tam và Mỹ công tử, ngắm nhìn ngọn núi trước mặt.

Bề ngoài, toàn thân Lam Kim Thánh Sơn có màu lam đậm. Phía trên mơ hồ có vầng sáng màu vàng lấp loé. Đây là Lưu Ly Thiên Tinh Hoàng cố ý tạo ra khi xây dựng thánh sơn và điều chỉnh sức mạnh ngũ hành, là vì để chỗ này danh xứng với thực, coi như là giao hảo với Lam Kim Thụ tộc.

Chủng tộc loại khoáng vật khao khát năng lượng sinh mệnh nhất. Lưu Ly Thiên Tinh Hoàng phí nhiều tinh lực ở thánh sơn này nhưng không nhiều lời, do đó khi nhìn thấy ngọn núi này, Đường Tam không khỏi kinh ngạc.

Theo suy nghĩ ban đầu của hắn, Tổ đình có thể cung cấp đầy đủ khoáng thạch ngũ hành cao cấp đã là không tệ, lại không ngờ rằng thánh sơn được xây dựng hoàn mỹ hơn hắn tưởng tượng.

Lam Kim Thánh Sơn cao 800 mét là một khối, bên ngoài là vầng sáng màu vàng lam lập loè, bên trong là ngũ hành chi lực vận chuyển cân đối, hỗ trợ lẫn nhau. Trên đỉnh núi mơ hồ có vầng sáng ngũ hành, rõ ràng là ngũ hành chi lực cực kỳ thuần tuý, tự nhiên hấp thu các nguyên tố trong Tổ đình, điều hoà ngũ hành, ngưng tụ lại trong Lam Kim Thánh Sơn.

Đường Tam khom người thi lễ với Lưu Ly Thiên Tinh Hoàng, "Miện hạ thật vất vả."

Lưu Ly Thiên Tinh Hoàng mỉm cười nói: "Ngươi nói với Tổ đình hy vọng có thể dùng ngũ hành làm cơ sở của thánh sơn, đây là thứ ta am hiểu nhất, tiện tay mà thôi, cũng không có gì. Năm đó khi ta xây dựng thánh sơn cũng dùng cách này, có nhiều kinh nghiệm. Với lý giải ngũ hành của ta trong những năm gần đây, thánh sơn này có thể coi là một kiệt tác của ta, ta cực kỳ hài lòng. Ngũ hành luân chuyển, Âm Dương nhị khí như ẩn như hiện, khi bắt đầu xây dựng thánh sơn của ta cũng không có hiệu quả như thế. Thánh sơn của ngươi vô cùng thích hợp để thai nghén sinh mệnh."

Đường Tam gật đầu, nói: "So với tưởng tượng của ta còn hoàn mỹ hơn. Đợi khi Cung Lam Kim sửa sang xong, kính mời miện hạ tới làm khách."

Ánh mắt Lưu Ly Thiên Tinh Hoàng sáng lên, biết rằng mục đích đã đạt được. Với tu vi của mình, hắn sẽ không nhiều lời. Trước đây, hắn và vị Chuẩn Hoàng này không quen thuộc lắm, nhưng những điều hắn làm, đối phương cảm nhận được là đã đủ. Ít nhất sau này, quan hệ giữa hai bên sẽ tốt đẹp hơn.

"Mời Chuẩn Hoàng tới xem đi, có nơi nào không thích hợp, phiền ngươi tự mình điều chỉnh." Lưu Ly Thiên Tinh Hoàng khẽ cười nói.

"Được rồi, cảm ơn miện hạ." Đường Tam lần nữa hành lễ với hắn.

Lưu Ly Thiên Tinh Hoàng quay người rời đi. Một Hoàng Giả xây dựng cung điện thuộc về mình tất nhiên sẽ có một ít bí mật, người ngoài tốt nhất không nên tham dự, nếu không sẽ bị đối phương nghi ngờ. Lưu Ly Thiên Tinh Hoàng rất cẩn thận và đúng mực, dù lấy lòng nhưng không làm người ta khó chịu.

"Vị này đã tốn không ít tâm tư a!" Mỹ công tử nhẹ nói. Nàng cũng cảm nhận được năng lượng ngũ hành ẩn trong Lam Kim Thánh Sơn cực kỳ hài hoà, vận chuyển tự nhiên.

Đường Tam mỉm cười nói: "Ta tự mình làm cũng sẽ không kém. Lưu Ly Thiên Tinh Hoàng thực sự phí không ít tâm tư. Đi, chúng ta lên xem một chút." Nói xong, hắn nắm tay Mỹ công tử đi tới Lam Kim Thánh Sơn của mình.

Thân núi đã được xây xong, nhưng không có đường lên núi. Không phải Lưu Ly Thiên Tinh Hoàng bỏ qua, mà mỗi Hoàng Giả đều có thói quen của mình. Sự tình này vẫn tự mình làm thì hơn.

Vừa sải bước ra, Đường Tam đã bước lên núi. Năng lượng nhu hoà gợn lên dưới chân, mặt núi hơi chìm cuống, một cầu thang xuất hiện. Đường Tam kéo Mỹ công tử đứng trên bậc thang này. Bề mặt bậc thang bóng loáng, mơ hồ có một tầng năng lượng kỳ lạ từ dưới chân Đường Tam lan ra, trải rộng khắp bậc thang.

Năm đó, khi Đường Tam leo lên thánh sơn của các Hoàng Giả khác, trên các bậc thang cảm nhận các áp lực khác nhau, khảo nghiệm như vậy mang đến cho người leo núi những lợi ích khác nhau. Giờ khắc này, khi hắn bắt đầu xây dựng thánh sơn của mình, tự nhiên cũng muốn nó có một loại năng lực như thế.

Cảnh tượng kiếp trước hiện lên trong tâm trí hắn. Kiếp trước, Đường Tam đạt được truyền thừa Hải Thần trên một hòn đảo gọi là Hải Thần Đảo. Khi đến đó, hắn phải đối mặt với Hải Thần Cửu Khảo gian nan nhất, trong đó, khảo hạch thứ nhất là leo cầu thang.

Những bậc thang đó để lại ấn tượng cực kỳ sâu sắc trong lòng hắn, mỗi bậc thang mang đến áp lực khác nhau, từng bước từng bước cần có sự kiên trì, bền bỉ, và nghị lực mạnh mẽ. Thử thách ý chí là quan trọng nhất. Năm đó, khi hắn leo bậc thang đã chịu không ít cực khổ, sau khi hoàn thành, hắn lần lượt vượt qua các khảo hạch khác trong Hải Thần Cửu Khảo, cuối cùng rút ra Hải Thần Tam Xoa Kích, trở thành một đời Thần Cách, thành công lên Thần giới.

Vào lúc này, hắn muốn xây dựng bậc thang cho thánh sơn của mình, và dường như không có lựa chọn tốt hơn so với trước đây.

Hắn nắm tay Mỹ công tử đi từng bước về phía trước, mỗi bước bước ra, dưới chân hắn sẽ xuất hiện một bậc thang mới, trên đó cũng sẽ lưu lại lạc ấn lực lượng của hắn, phần lực lượng này giống hệt năm đó. Mỗi bậc thang đại biểu cho khảo nghiệm khác nhau. Với nhiều loại huyết mạch chi lực, Đường Tam mô phỏng ra Hải Thần khảo hạch thứ nhất cũng không phải chuyện khó. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com