ZingTruyen.Info

[Edit - Đấu La Đại Lục 5] Trùng Sinh Đường Tam (Q19-Q20)

Chương 1119: Báo cáo

VnV586

Cận Miểu Lâm đến đây?

Đúng là nói đến liền đến!

Thiên Hồ Đại Yêu Hoàng trầm giọng nói: "Mời Chuẩn Hoàng đến đây nghị sự."

Rất nhanh, Đường Tam đã được đưa đến đại sảnh nghị sự.

Ánh mắt các vị Hoàng Giả đều tập trung trên người hắn, Đường Tam vẫn bình tĩnh thong dong, chỉ là sắc mặt nhìn qua có chút ngưng trọng.

Thiên Hồ Đại Yêu Hoàng nhìn hắn chăm chú, Đường Tam đi tới, khom người hành lễ với các Hoàng Giả, "Cận Miểu Lâm bái kiến chư vị miện hạ."

Thiên Hồ Đại Yêu Hoàng híp mắt lại, trầm giọng nói: "Cận tộc trưởng, ngươi tới thật đúng lúc, chúng ta cần một lời giải thích."

Đường Tam khẽ thở dài nói: "Ta tới đây là muốn giải thích với các miện hạ. Chuyện lần này, ta cũng rất bất ngờ. Sự tình phát sinh đột ngột, tình huống đặc thù. Sau khi rời Tổ đình, ta đã về tộc, bế quan để tiêu hoá thu hoạch trong Chiếm Hoàng chi chiến. Trước đây không lâu khi ta xuất quan thì nghe được tin dữ, Tam trưởng lão tộc ta được Tộc trưởng Quang Minh Long tộc Từ An Vũ hộ tống về thành Thuỷ Tinh đã bị tập kích và vẫn lạc, tộc nhân đi theo toàn bộ thất thủ. Về phía Long tộc, ngoại trừ Tộc trưởng Từ An Vũ bị trọng thương, những người khác đi theo chết toàn bộ. Trong sự kinh hãi, ta đã đến Long tộc để hỏi thăm tình hình."

"Khi ta tới Long tộc, Tộc trưởng Từ An Vũ bị trọng thương sắp chết, thương thế trên người hắn vô cùng đặc biệt. Ta dốc hết toàn lực, dùng năng lượng sinh mệnh ôn dưỡng cơ thể hắn mới kéo hắn trở về từ ranh giới tử vong, do đó may mắn thoát khỏi. Hỏi thăm sự tình lúc đó, mặc dù Từ tộc trưởng không biết kẻ đánh lén là ai, nhưng đã có suy đoán. Dù sao, có thể ra tay với hắn và lấy ra nhiều Thần Khí dùng một lần như vậy, nội tình nhất định phải rất phong phú. Hơn nữa phỏng đoán từ góc độ lợi ích, thân phận kẻ đánh lén đã rõ ràng. Đúng lúc đó, Ám Ma Đại Yêu Hoàng đột nhiên đến, muốn thành Thuỷ Tinh thần phục, hơn nữa lấy ra Ách Vận Châu, dùng vận rủi bao phủ thành Thuỷ Tinh. Từ tộc trưởng kết luận, kẻ đánh lén hắn chính là Ám Ma Đại Yêu Hoàng. Vì tự bảo vệ mình, cũng là báo thù cho tộc nhân nên chúng ta động thủ với Ám Ma Đại Yêu Hoàng. Cuối cùng dẫn đến Ám Ma Đại Yêu Hoàng vẫn lạc. Đây là toàn bộ quá trình."

Cái chết của một Hoàng Giả trong lời Đường Tam lại dễ dàng như vậy, chư vị Hoàng Giả nghe xong đều có cảm giác tự nhiên. Nhưng cẩn thận nghĩ lại thì thật không tưởng tượng được, đó là một Hoàng Giả a!

Thiên Hồ Đại Yêu Hoàng nhíu mày nói: "Có thể nói rõ quá trình hơn không? Ám Ma Đại Yêu Hoàng không chạy trốn khi bị đánh bại sao?"

Đường Tam nói: "Đúng vậy, hắn không chạy trốn. Đối mặt với Hoàng Giả, chúng ta không thể không toàn lực ứng phó. Lấy Tộc trưởng Từ An Vũ làm chủ lực, ta phụ trợ. Vào thời khắc cuối cùng Mỹ thành chủ mới ra tay, phối hợp với Từ tộc trưởng đánh chết Ám Ma Đại Yêu Hoàng. Đây vốn là chuyện của Long tộc, chúng ta không nên tham dự. Một là vừa gặp lúc, hai là vì cái chết của Tam trưởng lão, nên chúng ta phối hợp với Từ tộc trưởng ra tay. Không thể kịp thời giao cho Tổ đình xử lý, quả thực là lỗi của ta, kính xin chư vị miện hạ trách phạt."

Thiên Hồ Đại Yêu Hoàng im lặng một hồi, trách phạt? Trách phạt cái gì? Hoàng Giả cũng giết rồi. Hơn nữa, Đường Tam nói không sai, đây là chuyện của Long tộc, là tranh chấp trong nội bộ Long tộc. Dù là Tổ đình cũng sẽ không nhúng tay vào sự vụ của một chủng tộc.

Thiên Dương Thiên Tinh Hoàng trầm giọng nói: "Lần này Ám Ma thật sự có lý do đáng chết, không nói đến mâu thuẫn trong nội bộ Long tộc, hắn còn tập sát trưởng lão Lam Kim Thụ tộc. Lam Kim Thụ tộc vừa mới tuyên bố trung lập, các tộc bảo hộ Lam Kim Thụ tộc còn không hết, hắn vậy mà làm việc ác như thế. Sự tình đã rất rõ ràng, Cận tộc trưởng là tự vệ mới tiến hành phản kích. Ám Ma chết mọi người đều đau lòng, nhưng sự tình đã phát sinh, lại do mâu thuẫn trong Long tộc gây ra, ta thấy hiện tại nên thảo luận một chút, xử lý thành Hắc Long như thế nào. Ám Ma vẫn lạc, Long tộc không Hoàng, thành Thuỷ Tinh tạm thời được bảo tồn vì Từ An Vũ, nhưng trong tình huống này, Long tộc không thể chiếm thêm một chủ thành."

Lời vừa nói ra, các Hoàng Giả Thiên Vũ Đế Quốc đều có biểu hiện kỳ quái. Không hề nghi ngờ, Thiên Dương Thiên Tinh Hoàng đã có ý tưởng. Thiên Vũ Đế Quốc có nhiều hơn Nhật Thần Đế Quốc một toà chủ thành, lúc đầu đó là điều dễ hiểu, dù sao Thiên Vũ Đế Quốc có nhiều Hoàng Giả hơn. Nhưng khi Ám Ma Đại Yêu Hoàng vẫn lạc, tình huống đã xuất hiện một ít thay đổi.

"Ừ, đúng là không thích hợp chiếm thêm một chủ thành. Vừa hay Tinh Phượng chưa có chủ thành của mình, ta thấy không bằng để Tinh Phượng tới tiếp quản thành Hắc Long, Long tộc trong thành Hắc Long có thể về thành Thuỷ Tinh. Thành Thuỷ Tinh đủ lớn để chứa các Long tộc trong thành Hắc Long." Bất Tử Đại Yêu Hoàng nói.

Ám Ma Đại Yêu Hoàng đã chết, hơn nữa chết vì mâu thuẫn nội tộc, chuyện này Tổ đình không thể truy cứu trách nhiệm của ai, huống chi Ám Ma Đại Yêu Hoàng làm sai trước. Như vậy, bây giờ là lúc tranh giành lợi ích.

Dù thế nào Thiên Vũ Đế Quốc cũng không thể để Nhật Thần Đế Quốc nhúng tay vào chủ thành của mình. Đặc biệt là khi thiếu một Hoàng Giả, chỉnh thể thực lực suy yếu thì càng không thể như thế.

Các Hoàng Giả Thiên Vũ Đế Quốc thậm chí cảm thấy may mắn vì trong Chiếm Hoàng chi chiến lúc trước có hai Chuẩn Hoàng là Yêu Quái Tộc, nếu không, rắc rối lần này sẽ lớn hơn.

Lúc này Đường Tam đã yên lặng lùi sang một bên, lẳng lặng nghe chư vị Hoàng Giả va chạm, dường như mọi chuyện không quan hệ với hắn.

Sự tình giống như dự đoán, nhân duyên của Ám Ma Đại Yêu Hoàng không tốt, báo cáo vừa rồi hắn cơ bản đã đẩy vấn đề thành tranh chấp nội bộ Long tộc. Hắn chỉ nói qua về hành động của mình, thậm chí không giải thích vì sao Mỹ công tử đến thành Thuỷ Tinh.

Tiếp theo chính là va chạm giữa các Hoàng Giả Yêu Quái Tộc và Tinh Quái Tộc. Kết quả rất rõ ràng, Thiên Vũ Đế Quốc không thể buông tha cho thành Hắc Long. Trong tình huống Từ An Vũ không tham gia thảo luận, kết luận cuối cùng rất nhanh đã có.

Thiên Vũ Đế Quốc bên này từ bỏ một số lợi ích, giao ra hai con đường kinh doanh đặc biệt do Nhật Thần Đế Quốc tổ chức, thành Hắc Long cuối cùng rơi vào tay người không có chủ thành, Tinh Phượng Đại Yêu Hoàng.

Tinh Phượng Đại Yêu Hoàng Lâm Hề Mặc hiển nhiên vô cùng vui mừng, ai không hy vọng có một chủ thành thuộc về mình chứ? Chủ thành không chỉ có tài phú, mà còn có tài nguyên. Sự phát triển của Tinh Phượng nhất mạch, việc có chủ thành hay không rất quan trọng. Nếu không lúc trước hắn cũng không đi tranh đoạt thành Gia Lý.

Lần này là ngoài ý muốn, Ám Ma Đại Yêu Hoàng đột nhiên vẫn lạc khiến hắn có cơ hội. Được Bất Tử Đại Yêu Hoàng toàn lực ủng hộ, thành Hắc Long cuối cùng đã đổi tên. Điều này khiến Lâm Hề Mặc nhìn con rể tương lai thuận mắt hơn, quả thật giống như con gái và con rể đưa cho hắn một phần đại lễ. Thậm chí có thể nói là sính lễ của Đường Tam.

Bạch Hổ Đại Yêu Hoàng tuy rằng rất khó chịu với hắn, nhưng vào thời khắc mấu chốt vẫn lựa chọn ủng hộ Lâm Hề Mặc vì cháu gái của mình. Bất Tử Đại Yêu Hoàng mặc dù không phải đệ nhất Đại Yêu Hoàng Yêu Quái Tộc, nhưng ý kiến của hắn rất quan trọng. Dù sao, hắn là người duy nhất bên Yêu Quái Tộc có thể chống lại Thiên Dương Thiên Tinh Hoàng.

Về phần ý kiến Long tộc cũng không quan trọng, ai cũng biết khi không có Hoàng Giả, Long tộc không có khả năng giữ được hai chủ thành. Hơn nữa, lần này chết một Hoàng Giả, Tổ đình không trách phạt thành Thuỷ Tinh đã là rộng lượng. Vì vậy, không có bất kỳ Hoàng Giả nào muốn trưng cầu ý kiến của thành Thuỷ Tinh.

Long tộc vẫn luôn là đệ nhất cường tộc trên Yêu Tinh Đại Lục, khi có thể chèn ép, các Hoàng Giả đều ngầm hiểu với nhau.

Đương nhiên, Từ An Vũ cũng không ngốc. Sau khi Đường Tam rời đi, đầu tiên hắn đã tới thành Hắc Long, ngoài việc tiếp thu các Long tộc ở đây, hắn còn chuyển tất cả tích luỹ của Ám Ma Đại Yêu Hoàng về thành Thuỷ Tinh, tận khả năng bảo trụ lợi ích. Có đệ nhất chủ thành toàn đại lục, thành Thuỷ Tinh làm cơ sở, thực lực Long tộc không bị ảnh hưởng nhiều. Chỉ cần Từ An Vũ sớm thành Hoàng trong tương lai, Long tộc vẫn là cường tộc như trước. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info