ZingTruyen.Info

[Edit - Đấu La Đại Lục 5] Trùng Sinh Đường Tam (Q19-Q20)

Chương 1118: Phân tích

VnV586

"Mọi việc đã được xử lý ổn thoả, sự tình đã được báo cáo lên Tổ đình. Chúng ta sẽ đến thành Hắc Long vào sáng mai." Lưu Uý Siêu nói với Từ An Vũ.

Từ An Vũ nói: "E rằng Tổ đình sẽ không dễ dàng để chúng ta tiếp nhận thành Hắc Long. Ngài nghĩ sao về chuyện này?"

Lưu Uý Siêu nghiêm túc nói: "Trước khi ngươi thành Hoàng, chúng ta phải khiêm tốn. Thành Hắc Long có thể không lấy, để bọn họ tranh đoạt cũng được, nhưng Ám Hắc Ma Long tộc nhất định phải nằm trong tay chúng ta. Long tộc là thống nhất, dù tạm thời không Hoàng, Tổ đình và các cường tộc khác cũng không dám làm gì chúng ta. Đợi khi ngươi thành Hoàng, đồ của chúng ta tự nhiên sẽ là của chúng ta."

Từ An Vũ nói: "Ừm, ta cũng nghĩ như vậy. Thà rằng chịu thiệt trước một chút cũng không nên liều lĩnh. Sự vụ trong tộc về sau giao cho ngài, ta toàn lực chuẩn bị trùng kích Hoàng Giả, cố gắng sớm ngày thành Hoàng."

Lưu Úy Siêu ân cần nói: "Ngươi không nên nóng vội, không thể hấp tấp. Ngươi bình an thành Hoàng mới là tình huống tốt nhất."

"Ta hiểu, lão sư. Nói thật, sau chuyện lần này ta cảm thấy mình đã tiến thêm một bước. Không thể không nói, ta đã học được rất nhiều điều từ Cận Miểu Lâm."

Lưu Úy Siêu trong lòng khẽ động, nói: "An Vũ, ngươi và Cận Miểu Lâm tiếp xúc nhiều hơn, ngươi thấy người này thế nào?"

Từ An Vũ hơi xúc động nói: "Cận Miểu Lâm rất không đơn giản, ta vốn nghĩ rằng mình đã hiểu rõ hắn, nhưng sau trận chiến hôm nay, ta mới biết hắn che giấu còn sâu hơn ta tưởng tượng. Hôm nay, nhìn qua công kích chí mạng cuối cùng là do ta và Mỹ công tử hoàn thành, nhưng trên thực tế, trận chiến nhằm vào Ám Ma Đại Yêu Hoàng, từ đầu đến cuối đều do hắn khống chế. Là hắn áp chế Ách Vận Châu, để Ách Vận Châu không thể phát huy được uy năng, còn phản phệ Ám Ma Đại Yêu Hoàng. Cũng là hắn trước sau hai lần không biết dùng thủ đoạn gì mà có thể khống chế Ám Ma Đại Yêu Hoàng, để chúng ta có thể đánh chết hắn. Có thể nói, toàn bộ quá trình chiến đấu đều nằm trong khống chế của hắn. Thực lực của hắn còn mạnh hơn ta nghĩ."

Lưu Úy Siêu như có điều suy nghĩ nói: "Ý ngươi là, Cận Miểu Lâm không dùng toàn lực trong Chiếm Hoàng chi chiến lúc trước?"

Từ An Vũ gật đầu, nói: "Hẳn là như thế. Thời điểm đó hắn nhất định có giữ lại, thậm chí ta cảm thấy hắn đang che giấu điều gì đó, không thể để các Hoàng Giả phát hiện. Trận chiến hôm nay với Ám Ma Đại Yêu Hoàng, hắn rõ ràng thong dong hơn nhiều, ngay từ đầu đã có cảm giác nắm chắc mọi chuyện, đây là điều không có ở Chiếm Hoàng chi chiến. Xét về thực lực, ta biết rõ trong tình huống bình thường, đối mặt với bất kỳ Hoàng Giả nào, với thực lực hiện tại ta khó có khả năng chiến thắng đối phương, duy trì trong chốc lát rồi thất bại cũng không dễ dàng. Nhưng Cận Miểu Lâm thì khác. Ta cảm thấy hiện tại hắn đã có thực lực chiến thắng Hoàng Giả cấp thấp, hơn hẳn ta và Mỹ công tử. Hắn đã ở cấp độ Hoàng Giả rồi. Thật không biết khi hắn độ kiếp thành Hoàng sẽ có thực lực như thế nào."

"Lúc trước ta đã từng nói với hắn, thỉnh hắn khi thành Hoàng để lại cho ta một chút không gian, lúc ấy hắn đáp ứng rất sảng khoái. Hôm nay hắn nói với ta hắn đã làm được. Điều này khiến ta có cảm giác hắn dường như đã sớm chuẩn bị sát Hoàng. Gia hoả này thực sự vô cùng mạnh."

Lưu Úy Siêu gật đầu, nói: "Đúng là như thế. Hắn có thể giải quyết trọng thương trên người ngươi, cộng thêm trận chiến hôm nay, hắn cho ta cảm giác toàn năng, dường như không có gì có thể ngăn cản được hắn. Hiện tại quan hệ giữa chúng ta và hắn khá thân thiết và gần gũi, bản thân hắn khống chế Hung Long, truyền thừa năng lực của Thuỷ Tinh Đại Yêu Hoàng. Một người như vậy không thể làm địch nhân, chỉ có thể làm đồng bạn. Trên người hắn, ta dường như nhìn thấy tiềm năng Tổ đình chi chủ."

Từ An Vũ thở dài một tiếng, nói: "Xem ra có hắn ở đó, ta không thể đạt đến trình độ của Thuỷ Tinh miện hạ."

Lưu Úy Siêu mỉm cười, nói: "Ngươi không cần nghĩ như vậy, Long tộc chúng ta có nội tình của mình. Hắn là tồn tại đặc biệt, rất có thể liên quan mật thiết đến Thụ Tổ. Năm đó Thụ Tổ cường đại cỡ nào, cuối cùng lại dung nhập vào thiên địa. Hơn nữa hắn có năng lực của Long tộc, xem hắn là một phần tử của Long tộc là được. Nếu hắn không phải người đối lập với chúng ta, vậy hãy xem hắn là đối tượng để học tập. Học tập thêm từ hắn, tương lai có lẽ hắn sẽ luôn ở bên ngươi, sau lưng cũng không có người đi theo."

Từ An Vũ cũng cười, "Ngài nói đúng. Nói thật, đối với Cận Miểu Lâm, lần này ta vui lòng phục tùng từ nội tâm. Hắn chính là ân nhân cứu mạng của ta."

--------------------

Núi hội nghị Tổ đình.

Bầu không khí ngưng trọng bao trùm toàn bộ đại sảnh hội nghị.

Đặc biệt là Thiên Vũ Đế Quốc bên này, bầu không khí âm trầm như thể sắp chảy nước.

Lại một Hoàng Giả vẫn lạc, khi bầu trời đổ huyết vũ, các Hoàng Giả ở Tổ đình đều kinh ngạc đến ngây người.

Suy nghĩ đầu tiên của bọn họ là, làm sao điều đó có thể xảy ra?

Vì sao lại có một Hoàng Giả đột nhiên vẫn lạc? Phản ứng thứ hai là, người vẫn lạc là ai?

Mà lúc này, sự tình đã rõ ràng, Ám Ma Đại Yêu Hoàng, vẫn lạc!

Vậy mà là Ám Ma Đại Yêu Hoàng a! Tộc trưởng Ám Hắc Ma Long tộc, Thành chủ thành Hắc Long, Hoàng Giả duy nhất của Long tộc đã vẫn lạc.

Thiên Hồ Đại Yêu Hoàng sắc mặt âm trầm ngồi ở ghế chủ vị, các Hoàng Giả Yêu Quái Tộc và Tinh Quái Tộc khác phân biệt ngồi ở hai bên. Tương đối mà nói, Tinh Quái Tộc bên này là khiếp sợ, mà bên Yêu Quái Tộc có hương vị một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ.

"Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?" Thiên Dương Thiên Tinh Hoàng trầm giọng hỏi.

Đối diện hắn, Bất Tử Đại Yêu Hoàng rũ mắt xuống, cũng không có ý muốn nói. Xét cho cùng, Long tộc và Phượng Hoàng Yêu tộc có quan hệ phức tạp, vừa có hợp tác vừa có cạnh tranh.

Thiên Hồ Đại Yêu Hoàng trầm giọng nói: "Ta vừa nhận được tin tức. Ám Ma Đại Yêu Hoàng vẫn lạc ở thành Thuỷ Tinh. Không lâu trước, Thành chủ thành Thuỷ Tinh, Chuẩn Hoàng Từ An Vũ khi bảo hộ trưởng lão Lam Kim Thụ tộc về thành Thuỷ Tinh đã bị chặn giết. Ngoài Từ An Vũ, toàn bộ những người khác đều gặp nạn, trưởng lão Lam Kim Thụ tộc và tộc nhân đi theo không còn hài cốt. Chúng ta đang tra rõ chuyện này."

"Theo lời Long tộc, hôm nay Ám Ma Đại Yêu Hoàng dùng lý do đến thăm Từ An Vũ mà đến thành Thuỷ Tinh, muốn thừa cơ để tất cả Long tộc thần phục hắn, kết quả lại bị Long tộc phản kháng. Từ An Vũ được tộc trưởng Lam Kim Thụ tộc Cận Miểu Lâm chữa khỏi thương thế nên kịp thời xuất hiện. Hắn mời Cận Miểu Lâm, Mỹ công tử, hợp lực của ba đại Chuẩn Hoàng, hơn nữa được thành Thuỷ Tinh tăng phúc, đánh chết Ám Ma Đại Yêu Hoàng. Là Long tộc thanh lý môn hộ. Sau đó đề xuất với Tổ đình, Từ An Vũ là một đời Long chủ mới, đồng thời hợp nhất thành Hắc Long."

Nghe những lời này, các vị Hoàng Giả ở đây có những biểu hiện khác nhau.

Mãnh Mã Đại Yêu Hoàng cau mày nói: "Tại sao lại có Cận Miểu Lâm? Lúc trước Kim Cương Thiên Tinh Hoàng vẫn lạc cũng có quan hệ với hắn, lần này lại có hắn?"

Thiên Dương Thiên Tinh Hoàng liếc hắn một cái, lạnh nhạt nói: "Trưởng lão Lam Kim Thụ tộc cấp Đại Tinh Vương chết, vì sao hắn không thể ra mặt? Sự tình đã rất rõ ràng. Người đánh lén Từ An Vũ để đạt được lợi ích là Ám Ma Đại Yêu Hoàng, chỉ là hắn không ngờ Cận Miểu Lâm có thể chữa khỏi thương thế cho Từ An Vũ. Thành Thuỷ Tinh có lực lượng rất mạnh, dưới sự khống chế của Từ An Vũ đã rất cường đại, còn có Cận Miểu Lâm và Mỹ công tử, không thể đánh lại là chuyện bình thường."

Ánh mắt các vị Đại Yêu Hoàng nhìn Thiên Dương Thiên Tinh Hoàng đều có chút âm trầm. Ý trong lời nói của Thiên Dương Thiên Tinh Hoàng rất rõ ràng, hắn xứng đáng bị như vậy.

Không hề nghi ngờ, Ám Ma Đại Yêu Hoàng chết không phải là chuyện xấu với Nhật Thần Đế Quốc. Ám Ma Đại Yêu Hoàng chết, thực lực của Hoàng Giả hai bên lại có thay đổi. Nhật Thần Đế Quốc đã bắt đầu chiếm một ít thượng phong. Điều này cân bằng tình huống Tinh Quái Tộc chỉ có Cận Miểu Lâm là Chuẩn Hoàng, trong khi Yêu Quái Tộc có hai người.

Đối với chuyện này, Thiên Dương Thiên Tinh Hoàng hiển nhiên có chút hả hê.

"Báo cáo, Chuẩn Hoàng Cận Miểu Lâm cầu kiến chư vị miện hạ." Đúng lúc này, thanh âm thủ vệ Tổ đình truyền đến. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info