ZingTruyen.Com

[Edit - Đấu La Đại Lục 5] Trùng Sinh Đường Tam (Q19-Q20)

Chương 1107: Chấp pháp giả

VnV586

Sắc mặt thanh niên lập tức trở nên nghiêm túc, nguyên tố triều tịch mới chỉ xuất hiện một lần, là lúc trước một vị thức tỉnh thuộc tính Hoả, thiên phú vô cùng tốt, độ thân hoà Hoả nguyên tố rất cao. Nhưng không biết có phải hấp thu quá nhiều nguyên tố chi lực hay không, về sau thân thể hắn xuất hiện một vài vấn đề nên không thể tu luyện được.

Nhưng ngay sau đó, sắc mặt nghiêm túc của hắn biến thành kinh ngạc, bởi vì lốc xoáy không bay lên cao, mà kéo một đường vòng cung đi thẳng vào bờ.

Ở khoảng cách gần, bọn họ có thể nhìn thấy rõ ràng, lốc xoáy tạo thành từ hai màu đỏ và xanh.

Khi lên bờ, nó quay trở lại ngay lập tức, để lại thân ảnh nhỏ bé với vẻ mặt mờ mịt được hai vầng sáng nhỏ vây quanh. Vầng sáng song sắc cuối cùng ngưng tụ thành một đám mây nhỏ song sắc treo sau đầu tiểu cô nương.

"Song thuộc tính? Khống chế hai nguyên tố? Hoả và Phong? Đây là sự ưu ái của ông trời a!"

--------------------

Đắm chìm trong quang mang màu vàng, Lăng Miện dường như trở lại khi còn bé. Kim quang ấy giống như vòng tay của mẹ, dịu dàng dỗ dành cơ thể hắn. Toàn thân được bao trùm trong hơi thở ấm áp, dường như có thứ gì đó đang thăng hoa.

Đôi mắt hắn lúc này đã biến thành màu vàng, mái tóc đen không gió mà bay. Khuôn mặt tuấn tú nhỏ nhắn hơi lo lắng, nhưng nhiều hơn là kích động. Mặc dù không biết đó là sức mạnh gì, nhưng hắn mơ hồ cảm giác được nó rất mạnh, hơn nữa hắn đang di chuyển theo nó.

Năng lượng ấm áp mãnh liệt tràn vào cơ thể hắn, giống như sông dài biển rộng, hội tụ huyết mạch của hắn về phía tay trái.

Lăng Miện theo bản năng nâng tay trái lên. Như thể phá kén mà ra, một tầng màu vàng nở rộ trong tay hắn.

"A!" Hắn không khỏi kêu lên, nóng lòng nhìn vào bàn tay mình.

Trên lòng bàn tay hắn xuất hiện một quyển sách mỏng, nhỏ với bề mặt cứng màu vàng sẫm. Khi lần đầu tiên nhìn thấy nó, cảm giác tâm tinh tương thông lập tức chạy qua tâm trí, như thể nó vốn là một bộ phận cơ thể hắn.

Trên sách nhỏ hiện ra ba chữ vàng cổ xưa, Chấp pháp giả!

Đây là... đây là gì? Mình đã thành công sao?

Đúng lúc này, một tiếng thở dài vang lên, "Rốt cuộc cũng có người có thể thành công. Không ngờ tỷ lệ thành công chấp chưởng Pháp Điển lại thấp đến vậy, xem ra phải có thiên phú đủ tốt mới được. Vẫn phải hạ thấp ngưỡng chấp chưởng Pháp Điển, dù không thể lên cấp độ cao hơn thì ít nhất cũng có được năng lực tự bảo vệ mình. Còn phải tiếp tục cải thiện."

Lăng Miện bối rối nhìn lên trời, cuốn sách rất dày vẫn còn đó. Hắn kinh ngạc phát hiện, thị lực của mình trở nên tốt hơn, hắn mơ hồ nhìn thấy chữ trên bìa cuốn sách kia.

Chư Pháp Chi Thư!

"Hài tử, ngươi là người đầu tiên có thể chấp chưởng Pháp Điển. Bắt đầu từ hôm nay, ngươi chính là một chấp pháp giả. Tương lai, ngươi hãy dùng năng lực của mình để duy trì trật tự và bảo vệ trật tự cho nhân loại chúng ta, được không?"

"Vâng, cảm ơn ngài." Lúc này Lăng Miện đã trở nên kích động. Mình thực sự có được lực lượng rồi sao? Người đầu tiên? Có phải là lực lượng rất mạnh hay không?

Đúng lúc này, trong đầu hắn đột nhiên xuất hiện thứ gì đó. Mà Pháp Điển trong tay cũng sáng lên.

Tờ thứ nhất từ từ mở ra, để lộ trang giấy trống.

Tu luyện Pháp Điển như thế nào, minh tưởng ra sao, làm thế nào để kích phát Pháp Điển, ghi lại năng lực như thế nào, các kiến thức từ từ chen chúc vào.

Lượng kiến thức khổng lồ này là quá nhiều so với hắn, nó khiến Lăng Miện có chút mờ mịt.

"Ta không thể chỉ điểm cho ngươi, nhưng ta đã ghi lại lạc ấn tri thức liên quan tới Pháp Điển trong đầu ngươi. Khi ngươi lớn lên, ngươi sẽ dần lĩnh ngộ ảo diệu trong đó. Tương lai, ngươi không chỉ tự mình tu luyện, với tư cách là Đại sư huynh một môn, ngươi còn phải chỉ điểm hậu bối. Hôm nay, ta tặng ngươi năng lực tờ thứ nhất của Thần Tứ Pháp Điển (pháp điển thần ban), nó sẽ giúp ngươi phát triển và bảo vệ ngươi mọi lúc."

Bề mặt trang giấy trắng bắt đầu vặn vẹo, từng vệt sáng vàng hội tụ lại, khiến trang giấy khẽ run lên.

Thời gian dần trôi qua, kim quang hội tụ thành đồ án rồi biến thành một thanh trường kiếm màu vàng và màu đen đan xen, xung quanh còn có rất nhiều quang văn. Nhìn đồ án kỳ lạ này, Lăng Miện có cảm giác không hiểu.

"Ban cho ngươi Thì Không Chi Kiếm, tương lai, hãy thủ hộ nhân loại thật tốt. Nếu có một ngày tâm ngươi không tại, Thì Không Chi Kiếm sẽ trở thành Thẩm Phán Chi Kiếm của ngươi."

"Vâng! Tạ ơn sư phụ." Lăng Miện được ban thưởng, hai tay bưng lấy Pháp Điển quỳ xuống lạy.

Lúc này, thanh âm réo rắt vang khắp thung lũng, "Khảo thí tạm dừng, đợi sau khi điều chỉnh sẽ tiếp tục."

--------------------

Đường Tam nhìn Chư Pháp Chi Thư trong tay. Mấy ngày nay hắn luôn nghiên cứu và điều chỉnh hệ thống tu luyện do mình tạo ra.

Hắn đặt tên cho hệ thống này là Thần Tứ Pháp Điển. Bất cứ ai phù hợp với nó, thích hợp thủ hộ nhân loại đều có thể học tập. Thông qua Thần Tứ Pháp Điển có thể ghi lại nhiều loại năng lực. Trong này không chỉ tham khảo tư liệu của vị tiền bối Hoàng Giả nhân loại, mà còn tham khảo năng lực phong ấn huyết mạch của Huyền Thiên Công, cộng thêm một loạt điều chỉnh, cuối cùng mới thành hình.

Chỉ là Đường Tam cũng không ngờ tới, muốn truyền thừa Thần Tứ Pháp Điển lại cần thiên phú rất cao. Nó cần phù hợp toàn diện về mọi mặt, thậm chí tính cách cũng phải phù hợp mới được. Điều này khiến phần lớn người đến đây khảo thí đều thất bại. Liên tục ba ngày, trong hơn 1000 hài tử mới chỉ có một trường hợp thành công.

Xác suất này hiển nhiên là quá thấp. Dù có một vài người thành công đi chăng nữa, nếu không mang lại lợi ích cho toàn nhân loại thì cũng không có ý nghĩa gì.

Vì vậy, hắn phải cải thiện nó. Rất rõ ràng Thần Tứ Pháp Điển yêu cầu quá cao về thiên phú.

Vậy, làm thế nào để cải thiện nó để có nhiều nhân loại hơn tiếp nhận và dung hợp đây? Điều này cần phải suy nghĩ cẩn thận, sẽ không có kết quả trong thời gian ngắn.

"Đừng làm khó bản thân mình. Có người truyền thừa được đã là một khởi đầu tốt. Chư Pháp Chi Thư của chàng là bao la vạn tượng, muốn truyền thừa không phải là chuyện dễ dàng. Không phải nhân loại chúng ta không đủ thiên phú, theo ta, Chư Pháp Chi Thư quá mạnh mẽ." Mỹ công tử nói.

Đường Tam trong lòng khẽ động, "Quá mạnh mẽ sao? Ta hiểu rồi."

Hắn ôm Mỹ công tử vào lòng, hôn lên gò má trắng hồng của nàng một cái, "Vẫn là bảo bối thông minh nhất."

Mỹ công tử đánh nhẹ hắn một quyền, nhưng vẫn thuận thế dựa vào lồng ngực hắn, "Nghĩ đến điều gì vậy?"

Đường Tam mỉm cười nói: "Nếu quá mạnh mẽ, vậy chia nhỏ nó ra thành nhiều loại khác nhau, phù hợp với nhiều người khác nhau. Sau đó hoàn thành một phần tu luyện trước, trong đó, người có thể tiếp tục thì tiếp tục tiến lên, người không thể tiếp tục thì dừng lại ở cảnh giới họ đã tu luyện, có được năng lực trụ cột nhất định nên cũng có thể cống hiến nhất định cho nhân loại. Ta phải sửa lại thật tốt, hẳn không có vấn đề gì."

Mỹ công tử không khỏi cảm thán: "Chàng mới thật sự lợi hại! Một con đường tu luyện bắt đầu từ con số không cuối cùng đã thành hình, còn hoàn thành trong một thời gian ngắn như vậy, quả thực là không thể tưởng tượng được. Hiệu quả của biển nguyên tố bên kia rất tốt. Bốn biển nguyên tố đã bắt đầu giao hoà và kết hợp với nhau, các thuộc tính dung hợp ngoài bốn thuộc tính cơ bản đã dần xuất hiện."

Đường Tam cười nói: "Tất nhiên phải lợi hại, không thể làm Mỹ tỷ của ta mất mặt."

Mỹ công tử cười ngọt ngào nói: "Cũng không tệ lắm."

Đường Tam nói: "Ta đã có mạch suy nghĩ, thứ ta cần bây giờ là thời gian. Ta đã ra ngoài hơi lâu, cần trở về Lam Kim Thụ tộc xem xét. Sau đó sẽ chuẩn bị xuất phát."

Đôi mắt xinh đẹp của Mỹ công tử sáng ngời, khuôn mặt ửng đỏ, "Vậy ta chờ chàng ở thành Gia Lý." 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com