ZingTruyen.Com

[Edit - Đấu La Đại Lục 5] Trùng Sinh Đường Tam (Q19-Q20)

Chương 1104: Biển nguyên tố

VnV586

Thu hồi Tự Nhiên Chi Tâm, Đường Tam lần lượt rót vào bốn hướng một lượng lớn nguyên tố chi lực, có tín ngưỡng lực dẫn đạo, đây không phải là chuyện khó. Không lâu sau, bốn vùng biển nguyên tố cỡ nhỏ đã dần thành hình và từ từ lớn lên dưới sự ảnh hưởng của hạt giống nguyên tố.

Lúc trước khi mua được Tự Nhiên Chi Tâm, hắn đã nghĩ tới diệu dụng này. Nếu không có Tự Nhiên Chi Tâm, hắn vốn chuẩn bị đi tìm bốn kiện Thần Khí tương ứng với bốn thuộc tính Thủy, Hỏa, Thổ, Phong, phá huỷ những Thần Khí này để tạo ra vật tương tự như hạt giống nguyên tố. Tuy nhiên, nguyên tố chi lực được gieo xuống theo cách này cần phải tiến hành bảo vệ phi thường cẩn thận trong giai đoạn đầu. Và nó có hiệu quả kém hơn rất nhiều so với hạt giống nguyên tố tách ra từ Tự Nhiên Chi Tâm.

Hải Thần Tam Xoa Kích từ từ thu lại, cùng với sự biến mất của hình chiếu Hải Thần, nó lại rơi vào tay Đường Tam.

Tín ngưỡng lực nuôi dưỡng đảo Minh Châu và gieo trồng bốn nguyên tố cơ bản. Không hề nghi ngờ, nơi này đã trở thành thánh địa ở Vô Tận Lam Hải, đồng thời cũng là thánh địa của nhân loại.

Trong nháy mắt tiếp theo, ngân quang lập loè, Đường Tam đã trở lại bên cạnh Mỹ công tử và Tiêu Hà.

Tiêu Hà nhìn Đường Tam với ánh mắt có vẻ khác thường, hắn than thở nói: "Ta rất muốn biết ngươi có gì không làm được không."

Đường Tam cười nói: "Ngài đừng làm ta khó xử."

Tiêu Hà cười lớn, nói: "Tốt, tốt, tốt. Có biển nguyên tố này, tộc nhân chúng ta chọn ra có thể bắt đầu thử nghiệm. Tiếp theo chúng ta sẽ làm gì?"

Sắc mặt Đường Tam trở nên nghiêm túc, nói: "Có câu nói rất đúng, sư phụ lĩnh tiến môn, tu hành tại cá nhân. Ta có thể chế tạo cơ hội cho tộc nhân, nhưng không thể chỉ tay dạy bảo bọn họ. Năng lực cường đại nhất của nhân loại là sáng tạo. Ta tin rằng, với cơ hội ta mang lại, bọn họ nhất định có thể sáng tạo ra năng lực của riêng mình và phương pháp ứng dụng phù hợp với bản thân. Bốn biển nguyên tố này có thể coi là cơ sở của nguyên tố chi hải trong tương lai. Xung quanh chúng sẽ sinh ra hạt giống nguyên tố với các thuộc tính khác nhau. Chỉ cần những hạt giống nguyên tố này được gieo trồng, nó tự nhiên sẽ hoá thành biển nguyên tố có kích thước lớn nhỏ khác nhau, để nhân loại chúng ta có thể tu luyện và thức tỉnh thuộc tính của nguyên tố. Sau một thời gian dài, nó tự nhiên sẽ có quy mô lớn. Bản thân ngài chấp chưởng nguyên tố không gian nên sẽ dễ hiểu hơn về ứng dụng của các nguyên tố khác nhau. Ta có khả năng sẽ vung tay chưởng quầy, phần còn lại phải làm phiền ngài."

Tiêu Hà cũng không bất mãn, gật đầu cười nói: "Ngươi đã làm được bước khó khăn nhất, còn lại liền giao cho chúng ta! Nhưng ngoài tộc nhân cảm ngộ nguyên tố, truyền thừa huyết mạch Yêu Thần biến, Thiên Tinh biến, còn có rất nhiều tộc nhân không nằm trong hai loại này, bọn họ nên làm gì?"

Đường Tam nói: "Ta đã chuẩn bị cho họ một phương thức tu luyện khác. Người ta nói trăm sông đổ về một biển, bất kỳ phương thức tu luyện nào cuối cùng cũng sẽ dẫn đến đường lớn, cũng sẽ mang đến tương lai cho tộc nhân của chúng ta. Ta sẽ ở chỗ này một thời gian, một là theo dõi sự hình thành và nuôi dưỡng biển nguyên tố, hai là truyền thụ phương pháp tu luyện này."

Mỹ công tử tò mò hỏi: "Trước kia đã nghe chàng nói qua, nhưng rốt cuộc là phương pháp gì? Bây giờ có thể nói sao?"

Đường Tam mỉm cười, nói: "Nói mới nhớ, linh cảm ban đầu đến từ phần thưởng chúng ta thu được khi đạt quán quân ở Tổ đình tinh anh đại tái đấy." Vừa nói, ánh sáng lóe lên trên tay hắn, một quyển sách dày xuất hiện trên tay.

"Cuốn sách ma thuật đó?" Mỹ công tử tò mò hỏi.

Đường Tam gật đầu.

Mỹ công tử biết Đường Tam đã dung hợp Thiên Cơ Linh vào cuốn sách này.

Đường Tam chuyển sang Tiêu Hà, nói: "Thủ tướng, lần này khi tham gia Chiếm Hoàng chi chiến ở Tổ đình có một vật đấu giá là một cây Hoàng Thiên Trụ. Đó là cây Hoàng Thiên Trụ rất đặc biệt, là do nhân loại chúng ta mang đến thế giới này. Nói cách khác, nhân loại đã từng xuất hiện Hoàng Giả. Phương thức tu luyện cuối cùng này là do Hoàng Thiên Trụ mang đến."

Sau Chiếm Hoàng chi chiến, trước khi rời khỏi Tổ đình, Đường Tam đã tự mình cảm ngộ cây Hoàng Thiên Trụ này. Hắn không làm kinh động bất kỳ Hoàng Giả nào, cũng không có Hoàng Giả nào biết hắn trao đổi với nó.

Trên thực tế, Đường Tam không chỉ cảm ngộ, mà cũng được cây Hoàng Thiên Trụ này nhận thức.

Huyết mạch nhân loại, và sự hiểu biết về cơ nghiệp mà Hoàng Thiên Trụ lưu lại, hai thứ đều không thể thiếu. Ngoài ra còn có chí lớn muốn sáng tạo cơ hội cho nhân loại.

Mà Đường Tam có tất cả những điều này, do đó, sau khi trao đổi với tia thần thức trong Hoàng Thiên Trụ, hắn có được phần truyền thừa này.

Tiêu Hà nghe hắn nói mà không khỏi chấn động. Cho dù đã từng là Khổng Tước Đại Yêu Vương, hắn cũng không biết hoá ra trên Yêu Tinh Đại Lục có xuất hiện một cây Hoàng Thiên Trụ thuộc về nhân loại.

"Vị tiền bối này đã đi một con đường khác, là đường mà chúng ta không thể tưởng tượng được. Bản thân hắn không có bất kỳ thiên phú nào, nhưng vô cùng thông minh. Thuở nhỏ, hắn là một thợ rèn, chuyên rèn các loại vũ khí. Bởi vì khéo tay nên tiến bộ vô cùng nhanh, nhưng không có bất kỳ năng lực hay thiên phú huyết mạch nào, chỉ là nhân loại bình thường mà thôi. Nhưng một nhân loại bình thường, dựa vào sự cố gắng và tư tưởng kỳ diệu của bản thân đã tạo ra nhiều loại vũ khí cường đại, thậm chí còn phát minh ra nhiều loại hợp kim, khiến cho vũ khí trở nên mạnh hơn, vì vậy đã dần có danh tiếng."

"Bởi vì hắn chế tạo vũ khí rất xuất sắc nên dần tích luỹ được nhiều tài phú. Để rèn tốt hơn, hắn nhất định thu thập huyết dịch của các chủng tộc cường đại, dung hợp vào trong quá trình rèn. Vì vậy, hắn đã tạo ra vũ khí có linh tính và cường đại hơn. Nhưng vì bản thân hắn không có thực lực nên vẫn có hạn chế, không thể rèn được thứ thực sự cường đại. Hắn rất không cam lòng. Về sau, hắn phát hiện một loại hợp kim đặc thù. Loại hợp kim này do hắn tình cờ luyện chế ra, sau đó hắn phát hiện khi dung hợp với huyết dịch, nó có thể hấp thu và phóng xuất ra năng lực thiên phú của chủng tộc có huyết dịch tương ứng. Mặc dù rất nhỏ yếu nhưng thực sự là có đặc tính đó.

Để có thể sử dụng năng lực của một số cường giả để rèn tốt hơn, hắn bắt đầu nghiên cứu loại hợp kim đặc biệt này, làm thế nào để hợp kim này hấp thu và phóng thích năng lực mạnh hơn. Nghiên cứu này, hắn đã tiến hành trong 50 năm. 50 năm sau, hắn rốt cuộc đã nghiên cứu thành công. Sau khi thành công, hắn dùng hợp kim đó tạo ra đồ vật giống các trang giấy, sau đó dùng huyết mạch ghi lại năng lực, khiến hắn có thể thi triển năng lực trong thời gian ngắn, hỗ trợ hoàn thành việc rèn. Rèn Thần Khí luôn là ước mơ của hắn. Nhưng hắn không ngờ là, kỳ thật trang giấy mà hắn chế tạo đã là hình thức ban đầu của Thần Khí."

"Khi hắn dùng trang giấy này ghi lại hàng trăm loại huyết mạch và thử dung hợp chúng thành một thì sinh mệnh của hắn thăng hoa, và hợp kim đó có được khí tức sinh mệnh. Giống như khi Tinh Quái Tộc thành Tinh, nó đã phản hồi mạnh mẽ cho hắn, khiến hắn một bước lên trời, một lần hành động trở thành cường giả Cửu giai."

"Cho đến lúc đó hắn mới hiểu được, hoá ra nghiên cứu của mình quan trọng đến vậy. Do đó, hắn quyết định tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện hợp kim này. Bản thân hắn không có thiên phú huyết mạch, nhưng hợp kim thức tỉnh đã giao cho hắn một loại năng lượng thuần tuý. Năng lượng này có thể giúp hắn thi triển nhiều loại huyết mạch chi lực thông qua hợp kim. Theo từng bước nghiên cứu, thực lực của hắn ngày càng tăng. Dựa vào các năng lực khác nhau từ trang giấy hợp kim, hắn đã thành công độ kiếp và trở thành Vương Giả. Về sau, hắn lại nghiên cứu 50 năm, hình thành một hệ thống chỉ thuộc về mình, cuối cùng thành Hoàng."

Mỹ công tử không phải lần đầu tiên nghe câu chuyện này, nhưng bây giờ nghe Đường Tam giảng thuật, trong lòng nàng vẫn đầy chấn động, càng không cần nói đến Tiêu Hà. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com