ZingTruyen.Info

[Edit - Đấu La Đại Lục 5] Trùng Sinh Đường Tam (Q19-Q20)

Chương 1103: Tự Nhiên Chi Tâm run lên

VnV586

Hắn đã tu luyện 2000 năm, chấp chưởng Tổ đình đã lâu, đây là lần đầu tiên xảy ra chuyện này. Sao lại như vậy? Đây có phải là một vấn đề lớn không?

Thần thức ngưng tụ, rót vào trong Thiên Hồ Thánh Sơn, điều động số mệnh đi cảm thụ vị diện biến hóa. Nhưng tất cả dường như đã trở lại bình thường, như thể không có chuyện gì xảy ra.

Thiên Hồ Đại Yêu Hoàng không thể ngồi yên, hắn mãnh liệt đứng lên. Ngay sau đó, hắn đã ở trên cao giữa không trung, số mệnh chi lực tràn ra, hắn yên lặng cảm thụ tất cả biến hoá dù là rất nhỏ.

Nhưng sau nửa giờ cảm ứng, hắn không nhận thấy bất kỳ biến hoá năng lượng nào xuất hiện. Giống như âm thanh trước đó chỉ là ảo giác.

Không, không thể nào là ảo giác. Hắn là Đại Yêu Hoàng đỉnh phong, lại chấp chưởng số mệnh chi lực. Hắn hiểu rõ tuyệt đối không thể có ảo giác, nhất định đã xảy ra chuyện gì đó, chỉ là chuyện này ngay cả hắn cũng không cảm thụ rõ ràng. Đối với người chấp chưởng số mệnh như hắn, không có chuyện gì thống khổ hơn thế này.

--------------------

Đường Tam mỉm cười thản nhiên, trên mặt lộ ra một tia thần quang lạnh như băng. Thất Thải Bảo Thạch trong tay bị tín ngưỡng lực rót vào nên khẽ run rẩy, đồng thời ánh sáng toả ra ngày càng mãnh liệt.

Hắn nhìn lên bầu trời, lãnh đạm nói: "Nhìn là được rồi, nếu không, dù qua ngàn vạn năm nữa, ngươi cũng không thể ngưng tụ Tự Nhiên Chi Tâm một lần nữa. Khi ta rời đi, tự nhiên sẽ để nó lại. Nếu ngươi còn quấy nhiễu, tự rõ hậu quả."

Không sai, vào lúc này, trong tay hắn chính là khối Tự Nhiên Chi Tâm đã mua được trên hội đấu giá siêu cấp.

Tự Nhiên Chi Tâm là gì ? Đó là một thiên địa chí bảo thực sự được tự nhiên ngưng tụ ra khi vị diện cường đại đến một trình độ nhất định. Chỉ khi tự nhiên chi lực mạnh đến trình độ nhất định thì nó mới được sinh ra. Hơn nữa, bất kỳ vị diện nào đều chỉ có khả năng ra đời một lần.

Tự Nhiên Chi Tâm lớn bằng nắm tay, ít nhất từ khi trở thành Thần Vương, đây là lần đầu tiên Đường Tam nhìn thấy. Tác dụng của nó là gì? Thân hoà với thiên nhiên? Không phải, không đơn giản như vậy.

Tự Nhiên Chi Tâm còn có một tên gọi là Thần Giới Cơ Thạch.

Một vị diện muốn trở thành Thần giới, đầu tiên phải sinh ra Tự Nhiên Chi Tâm, sau đó phải có cường giả đỉnh cấp dùng Tự Nhiên Chi Tâm sinh ra tiên linh khí, từ đó dần cho phép vị diện tiến hoá.

Nói cách khác, một vị diện muốn thành tựu Thần giới thì không thể thiếu Tự Nhiên Chi Tâm. Hơn nữa, chỉ được dùng Tự Nhiên Chi Tâm do bản thân vị diện đó sinh ra làm Thần Giới Cơ Thạch mới có thể thành công.

Có thể thấy được độ trân quý của đồ vật này.

Trong vũ trụ, muốn ra đời Thần giới rất khó khăn, trong đó gian nan nhất nằm ở sự hiểu biết về cấp độ cao hơn. Nếu không được chỉ điểm, dù sau vạn năm, mười vạn năm, dù Tự Nhiên Chi Tâm đã sớm ra đời nhưng không có tồn tại dẫn động nó thì nơi này không thể tiến hoá thành Thần giới. Nếu Tự Nhiên Chi Tâm bị huỷ diệt, vậy vị diện vĩnh viễn không thể trở thành Thần giới.

Do đó, khi Đường Tam dẫn động Tự Nhiên Chi Tâm đã kinh động toàn bộ vị diện Pháp Lam tinh. Phản ứng đầu tiên của vị diện Pháp Lam tinh là sợ hãi và phẫn nộ. Bản thân vị diện hiểu được phần nào về Tự Nhiên Chi Tâm. Mặc dù ngay cả Vị Diện Chi Chủ cũng chưa hẳn biết được cách sử dụng nó, nhưng bọn nó hiểu được nếu Tự Nhiên Chi Tâm bị phá hư thì có nghĩa gì.

Hoàng Giả mạnh nhất hiện nay cũng không thể dẫn động Tự Nhiên Chi Tâm. Thứ duy nhất có thể dẫn động nó là lực lượng của Thần chân chính, tín ngưỡng lực thuộc về lực lượng đó. Vì vậy, lúc này Tự Nhiên Chi Tâm đã thực sự được kích phát.

Vị diện xao động nhanh chóng bình tĩnh trở lại, tất cả dao động đều biến mất.

Tự Nhiên Chi Tâm trong lòng bàn tay Đường Tam khẽ run lên, thậm chí có thể nói là nó đang phóng ra khí tức của mình để lấy lòng Đường Tam.

Đường Tam nhìn nó, nói khẽ: "Vị diện này còn chưa đủ thành thục, hơn nữa bây giờ ta chưa có đủ lực lượng. Ngươi nhớ kỹ, nếu vị diện này do Yêu Quái và Tinh Quái thống trị thì vĩnh viễn không có khả năng tiến hoá thành Thần giới. Chỉ khi nhân loại trở thành chúa tể ở thế giới này thì ngươi mới có thể chính thức tiến hoá. Vì vậy, bây giờ ta muốn mượn một ít lực lượng của ngươi để chế tạo cơ hội cho nhân loại."

Tự Nhiên Chi Tâm khẽ run, dường như đang nói gì đó với Đường Tam.

"Ngươi đừng nóng vội. Ngươi nên hiểu sự áp chế và bài xích của pháp tắc vũ trụ với Thần giới. Khi ngươi ra đời, vị diện này đã có chuẩn bị, nhưng thế là chưa đủ. Muốn tiến hoá thành Thần giới, vị diện nhất định phải trải qua rất nhiều trắc trở. Sau khi trải qua rất nhiều trắc trở đó, vị diện mới có thể hoàn thành bước tiến hoá cuối cùng, chính thức trở thành Thần giới. Dưới Thần giới, Pháp Lam tinh là một trong các vị diện mạnh nhất mà ta từng thấy, vì vậy, tương lai ngươi sẽ gặp nhiều gian nan hơn. Ta sẽ giúp đỡ ngươi, nhưng ngươi cần phải thủ hộ nhân loại thật tốt."

Tự Nhiên Chi Tâm ngừng run rẩy. Khi cảm nhận được tín ngưỡng lực và khí tức Thần Vị, nó phóng thích với Đường Tam khát vọng. Nó hy vọng Đường Tam có thể thúc giục và để nó chính thức trở thành Thần Giới Cơ Thạch, do đó để Pháp Lam tinh tiến hoá thành Thần giới. Nhưng nói dễ vậy sao? Đường Tam sẽ không làm như vậy. Mặc dù hắn chưa khôi phục cảnh giới, nhưng thân là một đời Thần Vương, hắn không thể biến vị diện thành Thần giới. Nếu không, nó chắc chắn sẽ bị pháp tắc vũ trụ huỷ diệt. Chỉ có tồn tại ra đời từ vị diện, từng bước lớn lên ở đây mới có thể dẫn dắt vị diện tiến hoá.

Tay phải gõ nhẹ lên Tự Nhiên Chi Tâm, bốn quang điểm từ trong Tự Nhiên Chi Tâm bay ra, lơ lửng trước mặt Đường Tam. Chúng theo thứ tự là màu lam, đỏ, vàng, xanh.

Đường Tam vung tay trái về phía đảo Minh Châu, lập tức, ánh sáng rơi xuống. Tất cả sinh vật biển trong phạm vi vạn mét quanh đảo Minh Châu đều bị một lực lượng vô hình đẩy ra xa, khiến mảng lớn đại dương trở nên rõ ràng hơn.

Bốn quang điểm phân biệt bay về bốn hướng ở đảo Minh Châu, lướt qua rồi rơi xuống biển rộng.

Khi vừa rơi xuống, mặt biển không có phản ứng gì lớn, nhưng rất nhanh, màu nước biển đã bắt đầu thay đổi.

Tất cả linh cảm đều tới từ Hỏa Lê tộc. Lúc trước khi Đường Tam tới Hỏa Lê tộc đã cảm nhận được ảo diệu của Nham Tương Xích Hải.

Ở đó Hoả nguyên tố rất dồi dào, vô cùng thích hợp để Hỏa Lê tộc sinh sống. Mà gốc rễ của nó là do quyền trượng Hoả Thần toạ trấn mà thành. Biển nguyên tố mà Đường Tam muốn cũng không giống Nham Tương Xích Hải thích hợp cho sinh vật thuộc tính Hoả sinh trưởng, mà là biển nguyên tố thuần tuý và tinh khiết. Nó cho phép nhân loại lĩnh ngộ và dẫn đạo nguyên tố chi lực để tu luyện.

Cho nên, thứ hắn cần không đơn giản là Thần Khí của Thần Cách, mà là thứ có khả năng thực sự khống chế được nguyên tố chi lực, hơn nữa nó cơ bản có đủ tính năng thai nghén và ngưng tụ các nguyên tố cùng thuộc tính.

Không có gì thích hợp hơn Tự Nhiên Chi Tâm. Tự Nhiên Chi Tâm là do nguyên tố chi lực của toàn vị diện ngưng tụ mà thành, Thần Giới Cơ Thạch cũng vì vậy mà đến.

Đường Tam đang làm là tách ra bốn miếng hạt giống nguyên tố từ Tự Nhiên Chi Tâm và trồng nó xung quanh đảo Minh Châu. Dưới tác dụng ngưng tụ của hạt giống nguyên tố, bốn hải vực xung quanh nơi này tự nhiên sẽ hoá thành biển nguyên tố và nuôi dưỡng hạt giống nguyên tố lớn lên.

Bốn thuộc tính mà hắn gieo xuống lúc này là bốn thuộc tính cơ bản, Thủy, Hỏa, Thổ, Phong. Với bốn thuộc tính cơ bản này, cùng với sự lớn lên của hạt giống nguyên tố, sẽ có thêm nhiều biển nguyên tố thuộc tính khác sinh ra trong tương lai. Dù sao, tất cả các thuộc tính đều từ thuộc tính cơ bản mà sinh ra. Mà tách ra bốn hạt giống nguyên tố này cũng không ảnh hưởng quá lớn tới Tự Nhiên Chi Tâm.

Thời gian dần qua, bốn hải vực bắt đầu toả ra ánh sáng mờ ảo, hình thành biển nguyên tố chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info