ZingTruyen.Com

[Edit - Đấu La Đại Lục 5] Trùng Sinh Đường Tam (Q19-Q20)

Chương 1088: Đường Tam nhận thua

VnV586

Hai thân ảnh từ núi hội nghị Tổ đình đồng thời cất cánh, là người mạnh nhất Thiên Vũ Đế Quốc và Nhật Thần Đế Quốc, Vĩnh Thế Phần Thiên Bất Tử Đại Yêu Hoàng và Thiên Sinh Thiên Dưỡng Thiên Dương Thiên Tinh Hoàng.

Quyết chiến cuối cùng ở Chiếm Hoàng chi chiến do hai vị mạnh nhất này chủ trì hiển nhiên là rất phù hợp.

Thiên Dương Thiên Tinh Hoàng lần lượt nhìn Đường Tam và Mỹ công tử, nói: "Các ngươi hiện tại đều đã là Chuẩn Hoàng. Tương lai là của các ngươi. Mặc dù là quyết chiến cuối cùng, nhưng mong hai người các ngươi biết điểm dừng."

Đường Tam và Mỹ công tử đồng thời khom người hành lễ với Thiên Dương Thiên Tinh Hoàng.

Thiên Dương Thiên Tinh Hoàng tuyên bố: "Song phương chuẩn bị."

Hắn vừa nói xong, thậm chí không đợi người xem toàn trường an tĩnh lại, một ánh sáng đỏ như máu đã phóng lên trời. Khí tức kinh khủng cơ hồ lập tức đâm rách trời xanh.

Quang diễm màu đỏ chiếu sáng cả bầu trời, cảm giác uy nghiêm không gì sánh kịp khiến Thiên Dương Thiên Tinh Hoàng và Bất Tử Đại Yêu Hoàng đều biến sắc.

Thiên Dương Thiên Tinh Hoàng há mồm, lời mình vừa nói vô ích sao?

Đường Tam giờ khắc này cũng trợn mắt há mồm.

Mỹ công tử ở đối diện hắn lúc này, toàn thân thiêu đốt lên quang diễm đỏ như máu. Nàng chưa triệu hồi ra Tu La Kiếm, nhưng hào quang màu đỏ phóng lên trời lại là kiếm ý ngưng thực. Nàng dường như muốn thiêu đốt tất cả của mình, bộc phát khí tức Tu La Kiếm. Trong thời gian ngắn, nó đã vượt qua trạng thái uy hiếp Ninh Thần Ân đã khiến y nhận thua.

Rất hiển nhiên độ phù hợp giữa nàng và Tu La Kiếm đã sâu sắc hơn rất nhiều, nhưng đây là, muốn trảm mình sao?

Được Mỹ công tử thiêu đốt huyết mạch chi lực toàn thân thúc giục, Tu La Kiếm đã bộc phát khí tức uy nghiêm trước đó chưa từng có. Đúng vậy, chính là uy nghiêm, một loại uy nghiêm thuần tuý và áp đảo tất cả. Dù có lực lượng của hai Hoàng Giả ngăn cách, Đường Tam vẫn có thể cảm nhận được kiếm ý có thể thẩm phán hết thảy.

Lập tức Huyền Vũ Thuẫn phóng ra, Đường Tam dùng năng lượng sinh mệnh thúc giục, bề ngoài tấm thuẫn huyễn hoá ra vòng xoáy màu đen, nhưng lúc này vòng xoáy màu đen đó đang run rẩy, có vẻ lạnh run. Một Thần Khí cường đại như Huyền Vũ Thuẫn, khi đối mặt với Tu La Kiếm cũng phải sợ hãi.

Hai Hoàng Giả liếc nhau, Thiên Dương Thiên Tinh Hoàng lúc này mới trầm giọng nói: "Bắt đầu!"

Năng lượng ngăn cách lập tức biến mất, kiếm ý động trời do Tu La Kiếm bắn ra lập tức hàng lâm trên người Đường Tam. Kiếm ý kinh khủng khiến vòng xoáy trên mặt Huyền Vũ Thuẫn toả ra từng dao động.

Sau lưng Đường Tam, quang ảnh Thuỷ Tinh Long hiện lên, vô số dòng nước từ khắp nơi hội tụ đến, rót vào trong Huyền Vũ Thuẫn.

Lập tức, bầu trời bị kiếm quang màu đỏ chia thành hai. Ánh sáng đỏ lập loè trảm xuống.

Đường Tam giấu thân thể mình sau Huyền Vũ Thuẫn, thuỷ quang gợn sóng trên bề mặt tấm thuẫn.

"Ầm"

Trong tiếng nổ cực lớn, Huyền Vũ Thuẫn dường như biến thành thương hải, dùng sóng nước vô tận không ngừng cọ rửa kiếm ý màu đỏ. Nhưng kiếm quang màu đỏ giống như bổ sóng trảm biển, đẩy các sóng nước trùng kích ra.

Đường Tam bị một kiếm này trảm bay ra ngoài nghìn mét mới ổn định lại thân hình. Một kiếm thiêu đốt huyết mạch này của Mỹ công tử đúng là đã chạm tới cấp Hoàng Giả, quan trọng hơn là, vũ khí nàng dùng là Tu La Kiếm.

Trên thực tế, Tu La Kiếm không thể chính thức làm tổn thương Đường Tam, bởi vì Đường Tam là chủ nhân của nó. Nhưng Huyền Vũ Thuẫn thì khác. Đối mặt với tấm thuẫn có can đảm ngăn lại mình, Tu La Kiếm tuyệt đối không nương tay.

Thần Vị của Đường Tam là Hải Thần nên hắn điều khiển nước rất mạnh. Cộng thêm Huyền Vũ Thuẫn và Thủy Tinh Long phục chế huyết mạch chi lực của Vô Tận Thiên Tinh Hoàng đã khiến lực phòng ngự này bộc phát rất mạnh. Tuy nhiên sau khi ngăn một kiếm kinh thiên của Mỹ công tử, bề mặt Huyền Vũ Thuẫn đã xuất hiện một vết rách. Đây chính là Thần Khí cường đại nhất ở thế giới này. Tu La Kiếm không phải là bản thể, lại có thể làm tổn hại nó, có thể thấy uy năng một kiếm vừa rồi mạnh đến cỡ nào.

Huyết diễm trên người Mỹ công tử trở nên mạnh hơn lần nữa, khí tức sinh mệnh trên người tăng vọt, đó là dấu vết huyết mạch chi lực và năng lượng sinh mệnh cùng thiêu đốt. Dưới sự thúc giục này, Tu La Kiếm càng trở nên sáng chói hơn. Kiếm ý kinh khủng tung hoành, trong mơ hồ, bầu trời đã biến thành màu đỏ. Đường Tam thậm chí cảm nhận được khí tức bản thể Tu La Kiếm. Một là vì bản thể Tu La Kiếm đã cách Pháp Lam tinh không quá xa, hai là năng lượng Mỹ công tử xuất ra lúc này đã bắt đầu khiến Tu La Kiếm phát ra uy năng chính thức.

"Không thể, nếu nàng làm vậy, bản nguyên sẽ bị thương." Đường Tam vội vàng kêu lên. Thời điểm này, hắn chẳng quan tâm đến gì khác.

Mặc dù niết bàn trùng sinh có thể khôi phục tất cả thương thế, nhưng nếu bản nguyên sinh mệnh bị thiêu đốt quá mức thì sẽ có phiền toái lớn, muốn khôi phục lại cũng không phải chuyện dễ dàng. Mỹ công tử thúc giục Tu La Kiếm như thế, nếu Siêu Thần Khí này thôn phệ một phần bản nguyên sinh mệnh của nàng thì ngay cả Lam Kim quả cũng không khôi phục được. Dù sao, Đường Tam không phải thực sự là Lam Kim Thụ tộc, tương lai hắn không thể sinh ra Lam Kim quả cấp Hoàng Giả.

Mỹ công tử không để ý đến hắn, giơ Tu La Kiếm lên một lần nữa.

Khoé miệng Đường Tam co giật một lát, "Đừng đến, ta nhận thua, nàng mau ngừng thiêu đốt huyết mạch đi."

Không có gì so với sinh mệnh của thê tử quan trọng hơn.

Kiếp trước, vì sao Tiểu Vũ lại chết? Là vì khi sinh con trai, vì tính mạng của nó, nàng đã thôn phệ tuyệt đại đa số khí tức huỷ diệt của Kim Long Vương trong cơ thể con trai, khiến bản nguyên sinh mệnh bị tổn thương. Cho dù là Thần, bản nguyên sinh mệnh bị tổn thương là chuyện rất phiền phức. Thời điểm đó, Thần giới phải đối mặt với thời không loạn lưu, thân là Chí Cao Thần Vương, Đường Tam phải dốc toàn lực bảo vệ Thần giới nên không kiểm tra cẩn thận cơ thể của thê tử. Về sau Thần giới bị lỗ đen hút vào, Đường Tam lại nghĩ cách giải cứu Thần giới. Mà khi hắn cứu Thần giới ra khỏi đó, khi phát hiện thân thể của thê tử không đúng thì đã muộn rồi.

Vì vậy, giờ khắc này, khi nhìn Mỹ công tử vì muốn chiến thắng mình mà thiêu đốt bản nguyên sinh mệnh, hắn không quan tâm gì hết, lập tức nhận thua.

Hắn thà rằng đối mặt với tất cả Hoàng Giả cũng không hy vọng người yêu của mình bị tổn thương.

Nhìn vẻ mặt vội vàng của hắn, vẻ mặt Mỹ công tử thoáng trầm tĩnh lại, huyết quang trên Tu La Kiếm cũng dần thu lại.

Đường Tam chuyển sang hai vị Hoàng Giả trên không, bất đắc dĩ nói: "Ta nhận thua."

Khoé miệng Thiên Dương Thiên Tinh Hoàng co giật một lát. Có thể nói, Đường Tam là người không được coi trọng nhất ở giải thi đấu lần này, nhưng hắn lại đi đến cuối cùng. Hắn đại biểu cho Tinh Quái Tộc, ít nhất tới bây giờ, Lam Kim Thụ tộc chưa chính thức trở thành chủng tộc trung lập. Trong lòng Thiên Dương Thiên Tinh Hoàng đương nhiên hy vọng hắn có thể chiến thắng, đạt được quán quân cuối cùng, đây là vinh quang của Tinh Quái Tộc.

Nhưng tiểu tử này chỉ bị trảm một kiếm liền nhận thua, mà còn trong tình huống ngăn cản được công kích của đối phương. Tấm thuẫn của hắn mặc dù bị tổn hại, nhưng lực phòng ngự rất kinh người. Hơn nữa rất rõ ràng là Mỹ công tử dùng phương thức như vậy bộc phát Tu La Kiếm, muốn chém được ba kiếm là rất khó. Hắn chỉ cần ngăn cản ba lần thì sẽ là quán quân. Nhưng Đường Tam lại thương hương tiếc ngọc, lo lắng người ta thiêu đốt bản nguyên sinh mệnh nên trực tiếp nhận thua. Một Hoàng Giả tương lai của Thiên Vũ Đế Quốc thiêu đốt bản nguyên sinh mệnh không phải rất tốt cho Nhật Thần Đế Quốc sao? Mỹ công tử rõ ràng không có hứng thú gì với hắn, hắn thương hương tiếc ngọc có ý nghĩa gì?

Lúc này tâm tình của Bất Tử Đại Yêu Hoàng rất tốt, tươi cười nói: "Tốt. Chiếm Hoàng chi chiến lần này, quán quân cuối cùng là Khổng Tước Yêu tộc Mỹ công tử đến từ thành Gia Lý. Chúc mừng!"

--------------------

P/s: Nói thật, mình cực kỳ không thích chương này và cách tác giả thiết lập nhân vật Mỹ công tử. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com