ZingTruyen.Info

[Edit - Đấu La Đại Lục 3] Long Vương Truyền Thuyết (C614-C900)

Chương 880: Thiên Cổ Đông Phong

VnV586

Trong hố sâu, thân thể Sử Lai Khắc Lục Quái đã bị che mất một nửa, nhưng hầu hết các đợt sóng công kích đều không thể xuống tới mặt đất.

Chỉ có Diệp Tinh Lan nhìn thấy qua khoé mắt, vào thời khắc cuối cùng của vụ nổ, một quang cầu màu bạc bay về phía xa và biến mất.

Đã xong, lần này có vẻ thực sự đã kết thúc. Vụ nổ kinh hoàng rốt cuộc đã chấm dứt.

Diệp Tinh Lan gạt bùn đất xung quanh ra, là người đầu tiên nhảy lên, sau đó lần lượt kéo những người khác lên.

"Ô ô..." Tiếng khóc vang lên, Hứa Tiểu Ngôn không thể kìm được bi ý trong lòng mà nước mắt rơi xuống. Nhạc Chính Vũ vội vàng ôm lấy nàng.

Diệp Tinh Lan trên mặt tràn đầy vẻ nghiêm túc, trầm giọng nói: "Bây giờ không phải lúc để khóc, chúng ta không có tư cách để khóc. Các chủ dùng tính mạng đổi lấy cho chúng ta một cơ hội sống. Vũ Lân dùng thân thể mình ngăn lại công kích của Định Trang Hồn Đạo Đạn Pháo, chúng ta nhất định phải sống, vì Sử Lai Khắc. Chúng ta là những hạt giống cuối cùng, chúng ta là Sử Lai Khắc Thất Quái, chúng ta phải báo thù cho Sử Lai Khắc. Đi theo ta."

Nói xong, nàng quay người và chạy thật nhanh về phía bức tường của vực thẳm.

Nguyên Ân Dạ Huy ôm Nhã Lỵ trong lòng theo sát phía sau.

Tạ Giải cắn chặt răng, đi theo bên người nàng. Khuôn mặt béo mập của Từ Lạp Trí có chút biến dạng, mím chặt môi.

Hứa Tiểu Ngôn lau nước mắt, đi theo phía sau với Nhạc Chính Vũ.

Bọn họ không thể bi thương, bởi vì bọn họ còn chưa có tư cách để bi thương. Gặp đại nạn, việc đầu tiên bọn họ phải làm là sống sót. Vì chính mình, vì Học Viện Sử Lai Khắc, cũng vì Đường Môn.

Diệp Tinh Lan làm sao có thể bình tĩnh, trong lòng nàng sao lại không thống khổ. Nhưng giờ khắc này, Đường Vũ Lân vì cứu đồng bạn mà không rõ sống chết, biến mất vô tung, nàng không thể để hắn hy sinh vô ích, nàng muốn dẫn đồng bạn đi trước. Chỉ khi sống sót, bọn họ mới có cơ hội.

Tôi luyện ở Ma Quỷ Đảo khiến ý chí của bọn họ kiên định hơn người bình thường rất nhiều, nên mới không gục ngã trong thống khổ. Chỉ cần bọn họ còn sống, Sử Lai Khắc sẽ còn hạt giống, vậy sẽ có khả năng phục hưng.

--------------------

"Ba~!" Cốc thuỷ tinh rơi xuống đất vỡ tan.

Chủ tịch quốc hội sắc mặt tái nhợt, trong tích tắc đã không còn huyết sắc.

"Thành Sử Lai Khắc bị phá huỷ hoàn toàn bởi hai quả Thí Thần cấp Định Trang Hồn Đạo Đạn Pháo? Học Viện Sử Lai Khắc, toàn diệt?" Người hắn run lên không ngừng.

Thân có chức vị cao, hắn vốn phải trầm tĩnh mới đúng, nhưng vào giờ khắc này, hắn làm sao có thể bình tĩnh được?

Hắn biết rõ thành Sử Lai Khắc vẫn diệt có ý nghĩa như thế nào. Mặc dù từ lâu hắn đã hy vọng có thể thực sự khống chế thành Sử Lai Khắc, nhưng chưa bao giờ nghĩ tới muốn huỷ diệt học viện đệ nhất đại lục có hai vạn năm truyền thừa này.

Mặc dù Sử Lai Khắc là trung lập, nhưng không hề nghi ngờ là luôn thủ hộ đại lục, là trụ cột vững vàng của Đấu La Đại Lục.

Hơn nữa, Học Viện Sử Lai Khắc đào lý khắp thiên hạ, thành Sử Lai Khắc vẫn diệt là do hai quả Thí Thần được nghị viện bảo vệ nghiêm ngặt, nghị viện không thể đổ trách nhiệm cho người khác. Chẳng những con đường làm quan của hắn đã kết thúc, chỉ sợ toàn bộ nghị viện Liên Bang đều hỗn loạn, thậm chí cả đại lục đều hỗn loạn.

"Tra, lập tức tra cho ta. Tình hình của ba quả Thí Thần, ngay lập tức!"

Chủ tịch quốc hội miễn cưỡng làm cho mình tỉnh táo lại và đưa ra một loạt mệnh lệnh. Mặc dù hắn biết rõ chuyện đã không thể vãn hồi. Thành Sử Lai Khắc bị hủy diệt sẽ khiến hắn phải chịu áp lực khủng khiếp nhất trên toàn đại lục.

--------------------

"Vì sao? Vì cái gì? Ngươi nói cho ta biết, vì cái gì!" Thiên Phượng Đấu La Lãnh Dao Thù hai mắt đỏ hoe, đôi bàn tay như ngọc đập lên mặt bàn, phát ra một tiếng vang thật lớn. Cái bàn kia được làm từ hợp kim và cực kỳ chắc chắn, nhưng trong chớp mắt nó đã biến thành bột mịn.

Đứng sau bàn là một người trung niên có thân hình cao lớn, tướng mạo anh tuấn, mũi cao và mắt hơi nhỏ, trên người toả ra một lực uy hiếp cường đại.

Nhìn Lãnh Dao Thù hai mắt đỏ hoe trước mắt, hắn cau mày, "Dao Thù, ngươi bình tĩnh một chút. Chuyện này thật sự là quá đột nhiên, ta cũng không có manh mối. Chuyện rốt cuộc là như thế nào, phải điều tra mới rõ ràng."

"Thiên Cổ Đông Phong, ngươi cho ta là hài tử ba tuổi sao? Ta còn không biết ngươi là hạng người gì sao? Cho dù Thánh Linh Giáo thủ đoạn thông thiên thì có thể dễ dàng có được Thí Thần sao? Có thể dễ dàng an bài nhiều Định Trang Hồn Đạo Đạn Pháo ở trong thành Sử Lai Khắc sao? Nếu không có ngươi âm thầm ủng hộ thì làm sao có thể? Có phải ngươi hay không, có phải là ngươi hay không?"

Vừa nói, Lãnh Dao Thù đưa tay chỉ thẳng và nổi giận quát vào mặt Tháp chủ Truyền Linh Tháp đương đại, Thiên Cổ Đông Phong. Hắn cũng là một đời đại năng, nổi danh với Kình Thiên Đấu La.

Thiên Cổ Đông Phong sắc mặt trầm xuống, "Dao Thù, ngươi là Phó tháp chủ Truyền Linh Tháp, làm sao có thể hướng cùi chỏ ra ngoài. Hơn nữa, chuyện này sao lại có quan hệ với ta? Chẳng lẽ ngươi đã quên, người sáng lập Truyền Linh Tháp, Linh Băng Đấu La Hoắc Vũ Hạo đã từng là Sử Lai Khắc Thất Quái sao? Truyền Linh Tháp chúng ta không có bất kỳ xung đột nào với Học Viện Sử Lai Khắc, tại sao ta phải hại bọn họ? Huống chi, chuyện của Truyền Linh Tháp do một mình ta quyết định sao?"

Nói đến đây, giọng điệu của hắn dịu hơn một chút, "Dao Thù, chuyện này xảy ra quá đột ngột, hiện tại ta cũng rất lo lắng và bối rối. Ai có thể nghĩ đến Thánh Linh Giáo lại to gan lớn mật đến mức ấy, lại chủ động tấn công Học Viện Sử Lai Khắc và tổng bộ Đường Môn, Chẳng lẽ Thánh Linh Giáo trở nên cường đại thì có lợi cho chúng ta sao? Ta chỉ có thể là một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ. Hiện tại việc cần phải làm là chăm sóc người bị thương và tìm kiếm tung tích của Thánh Linh Giáo, sau đó toàn lực đối phó với bọn chúng. Ta biết Vân Minh chết là đả kích rất lớn với ngươi, ta cũng rất tiếc. Nhưng chuyện này chúng ta phải tỉnh táo đối mặt."

"Tỉnh táo? Ngươi nói ta phải tỉnh táo như thế nào?" Khí tức của Lãnh Dao Thù có chút bất ổn, "Thiên Cổ Đông Phong, đừng để ta biết rõ chuyện này có quan hệ đến ngươi, nếu không, dù phải liều cả tính mạng, ta nhất định sẽ cùng ngươi cá chết lưới rách." Nói xong, Lãnh Dao Thù phẩy tay áo bỏ đi, để lại Tháp chủ Truyền Linh Tháp với vẻ mặt âm trầm.

Nhìn Lãnh Dao Thù rời đi, sắc mặt Thiên Cổ Đông Phong vô cùng khó coi. Hắn đương nhiên biết rõ vì sao Lãnh Dao Thù lại chất vấn mình. Năm đó hắn đã từng theo đuổi Lãnh Dao Thù nhiều năm, nhưng nàng chỉ say mê Vân Minh và không thay đổi. Cho đến sau này khi Vân Minh cưới Thánh Linh Đấu La Nhã Lỵ, Lãnh Dao Thù vẫn nhớ mãi không quên, thậm chí là suốt đời không gả.

Mấy năm nay, Truyền Linh Tháp và Học Viện Sử Lai Khắc ngày càng trở nên xa lạ, trong đó có nguyên nhân là vì mối quan hệ phức tạp giữa bọn họ.

"Tháp chủ." Một cánh cửa phụ mở ra, một người trung niên trông rất tháo vát bước nhanh tới, đến bên cạnh Thiên Cổ Đông Phong.

"Tình huống như thế nào?"

"Học Viện Sử Lai Khắc toàn diệt, không có ai sống sót. Nghe nói, đương đại Sử Lai Khắc Thất Quái cũng ở trong học viện. Vào thời khắc cuối cùng, Vân Minh phá vỡ bán Thần Vị của hắn, tạm thời có được lực lượng của Thần Cách, hoá giải phần lớn lực huỷ diệt của hai quả Thí Thần, khiến một nửa người dân trong thành Sử Lai Khắc còn sống. Nhưng là trung tâm của vụ nổ, Học Viện Sử Lai Khắc và tổng bộ Đường Môn không còn ai sống sót. Bọn họ thậm chí còn phóng thêm một quả Định Trang Hồn Đạo Đạn Pháo cấp 9 đến Học Viện Sử Lai Khắc để ngăn ngừa hậu đoạn. Nhưng lần này Thánh Linh Giáo cũng tổn thất vô cùng nghiêm trọng."

"Vì phát động hai quả Thí Thần, bọn họ hiến tế sinh mệnh của 20 tên Tà Hồn Sư cấp Hồn Đấu La, còn có mấy trăm tên Tà Hồn Sư trung giai. Một kích trước khi chết của Vân Minh đã phá vỡ hoàn toàn Diệt Thế Khô Lâu của bọn họ, trừ Giáo chủ Thánh Linh Giáo chạy trốn được, tám Phong Hào Đấu La của bọn họ đã chết, có thể nói là thương gân động cốt rồi."

Thiên Cổ Đông Phong hai mắt híp lại, lộ ra vẻ hài lòng, "Rất tốt, Vân Minh quả nhiên không khiến ta thất vọng. Cho dù Thánh Linh Giáo đã ẩn nấp vạn năm và tích luỹ nhiều như vậy, âm thầm tính kế Học Viện Sử Lai Khắc lâu như thế nhưng cuối cùng vẫn phải bỏ ra một cái giá khổng lồ. Lưỡng bại câu thương là kết quả tốt nhất. Ngươi đi đi, dựa theo kế hoạch ban đầu mà an bài cường giả trong tháp toàn lực tìm kiếm tung tích Thánh Linh Giáo, một khi phát hiện thì giết không luận tội. Vào thời điểm này cần thể hiện rõ lập trường của chúng ta. Lần này thành Sử Lai Khắc vẫn diệt, nghị viện tất nhiên không chịu nổi áp lực mà tuyên bố giải tán, nhân cơ hội này, chúng ta phải tranh thủ nhiều ghế hơn trong nghị viện."

"Tháp chủ anh minh, một lần hành động trúng nhiều mục tiêu." Ánh mắt người trung niên toát ra vẻ khâm phục.

Thiên Cổ Đông Phong lạnh lùng nhìn hắn một cái, "Cái gì gọi là một lần hành động trúng nhiều mục tiêu? Chúng ta cái gì cũng không làm. Ta cũng cảm thấy rất tiếc vì thành Sử Lai Khắc vẫn diệt."

Người trung niên lập tức hiểu ý, vội vàng gật đầu, nói: "Vâng. Chúng ta vô cùng thương tiếc vì những gì xảy ra với Học Viện Sử Lai Khắc."

"Ừm, đi đi. Lát nữa ta sẽ phát lệnh truy nã của Truyền Linh Tháp, truy nã tất cả Tà Hồn Sư. Ngươi nên biết phối hợp như thế nào. Nhớ kỹ, không được lưu lại bất kỳ dấu vết nào. Đồng thời, sai người giám sát hành tung của Lãnh Phó tháp chủ, đừng để nàng gây chuyện."

"Vâng."

Người trung niên lui xuống. Thiên Cổ Đông Phong đi đến bên giường, nhìn mây trắng ngoài cửa sổ, hai mắt khẽ nheo lại suy nghĩ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info