ZingTruyen.Info

[Edit - Đấu La Đại Lục 3] Long Vương Truyền Thuyết (C614-C900)

Chương 859: Trí áp rối loạn

VnV586

Trên đường đi, hệ thống nguỵ trang được mở ra, bề ngoài xe được phủ một lớp sơn màu xanh lam đậm, dưới ánh sáng mờ nhìn như màu đen, chỉ có dưới ánh mặt trời mới nhìn rõ màu sáng bóng như ngọc bích. Màu lam này được Đường Môn gọi là Hydrosilica, được chiết xuất từ một loại khoáng thạch. Nó có khả năng chống ăn mòn và làm tăng độ cứng của kim loại. Một ít Cơ Giáp cũng chọn chất liệu này làm sơn phủ bên ngoài.

Xe tác chiến Đường Môn do Đường Vũ Lân điều khiển lao lên đường cao tốc nhanh như gió, hướng về phía thành Thiên Đấu.

Tự mình lái xe có cảm giác rất khác khi ngồi trên xe, Đường Vũ Lân phát hiện chiếc xe này rất ổn định, điều khiển rất tốt, rất dễ đạt đến trạng thái người xe nhất thể.

Tuy rằng tốc độ rất nhanh nhưng chắc chắn. Không mất đến hai giờ, từ xa đã thấy rõ bảng chỉ đường đến thành Thiên Đấu.

Không biết Đấu Hồn Đường có bắt được những tên Tà Hồn Sư Thánh Linh Giáo kia không. Những gì xảy ra với nhà máy bị bỏ hoang khiến tâm Đường Vũ Lân càng thêm nặng trĩu. Càng hiểu về Thánh Linh Giáo, hắn càng thấy được bọn họ gây nguy hại tới xã hội và Liên Bang. Những tên kia phải trừ khử sớm một chút mới được.

Sau khi ra khỏi đường cao tốc, Đường Vũ Lân rẽ vào con đường lớn quen thuộc, đi vào trong thành Thiên Đấu. Tình huống không khác hôm trước lắm, hai bên đường có không ít người tị nạn, nhưng nhìn ra được bọn họ đã được Liên Bang thu xếp, số lượng đã giảm đi một chút.

Công tác xây dựng chỉ sợ sẽ mất nhiều thời gian, dù sao thiệt hại cũng nghiêm trọng như vậy. Hơn nữa, tính chất của của chuyện này rất ác liệt. Có lẽ, toàn bộ Liên Bang cũng bị khơi dậy lòng căm thù Thánh Linh Giáo.

Vừa nghĩ tới đây, Đường Vũ Lân đã lái xe vào trong nội thành, trật tự bên trong duy trì không tệ, nhưng số lượng xe cảnh sát tuần tra nhiều hơn trước rất nhiều.

Xe cảnh sát thực sự có tác dụng, nó sẽ không bị tấn công. Đường Vũ Lân trong lòng thầm than một tiếng, bất quá có còn hơn không, ít nhất có thể khiến dân chúng an tâm hơn.

Hiệp hội Đoán Tạo Sư thành Thiên Đấu chính là tổng bộ hiệp hội, Đường Vũ Lân chạy xe tới gần thì quẹo vào trong một ngõ nhỏ. Hắn xuống xe, thu lại xe trong không gian trữ vật rồi đi đến hiệp hội Đoán Tạo Sư.

Mới gần tới cửa hắn đã dừng lại, không phải hắn không muốn đi vào, mà là cửa hiệp hội lúc này đã bị chặn lại.

"Giao ra hung thủ, giao ra hung thủ!" Ở cửa ra vào có ít nhất hơn ngàn người đang điên cuồng hò reo. Một ít người quá khích còn ném đá vào hiệp hội.

Trước cửa hiệp hội có một dây vàng kéo quanh, bên trong có cảnh sát duy trì trật tự, nhưng hiển nhiên là bọn họ không ngăn được dân chúng có tâm tình kích động.

Đường Vũ Lân giật mình tìm một người ngoài hỏi qua mới biết, hiệp hội Đoán Tạo Sư đang gặp rắc rối rất lớn.

Dựa theo điều tra và theo dõi, tại cuộc khủng bố ở thành Thiên Đấu lúc trước, trong các phần tử khủng bố đã kích nổ Định Trang Hồn Đạo Đạn Pháo, ít nhất có 10 người đến từ hiệp hội Đoán Tạo Sư.

Ở một thành phố lớn như thành Thiên Đấu, Hồn Đạo máy giám sát và thăm dò cơ hồ trải khắp các con phố chính. Vì vậy, điều này được thấy vô cùng rõ ràng.

Mặc dù trước mắt không có bất kỳ chứng cứ nào thể hiện hiệp hội Đoán Tạo Sư có quan hệ với Thánh Linh Giáo, nhưng những video kia đã bị người có tâm để lộ ra ngoài. Dân chúng thành Thiên Đấu kích động lập tức giống như tìm được chỗ phát tiết mà tìm tới nơi này.

Tổng bộ hiệp hội Đoán Tạo Sư đã bị bao vây vài ngày rồi, hiện tại chỉ có thể đóng chặt cửa. Không hề nghi ngờ, chuyện này đã giáng một đòn mạnh vào danh tiếng của hiệp hội Đoán Tạo Sư.

Đường Vũ Lân nhíu chặt mày, hắn tuyệt đối tin tưởng sư bá. Hiệp hội Đoán Tạo Sư sao có thể có liên hệ với Tà Hồn Sư chứ? Hơn nữa, màn hình giám sát sao lại bị dân chúng dễ dàng nhìn thấy như vậy? Ít nhất trước khi có kết quả điều tra thì không thể phát hành.

Bình tĩnh đánh giá, đây rõ ràng là có người cố ý hãm hại hiệp hội Đoán Tạo Sư.

Đường Vũ Lân còn nhớ rõ lần sư bá bị ám sát. Chắc chắn rằng lần ám sát đó có quan hệ với Thánh Linh Giáo. Với tư cách là vị Thần Tượng duy nhất trên đại lục, nếu Thánh Linh Giáo không thể lợi dụng sư bá thì ngài ấy tuyệt đối là cái gai trong mắt bọn chúng, vì vậy phải nhanh chóng trừ khử.

Dân chúng phần lớn là chạy theo trào lưu, đặc biệt là những người đã mất người thân, việc kiềm chế cảm xúc đúng là không dễ chút nào. Nhất là toà thị chính thành phố đã trực tiếp bị nổ tung, và hầu như tất cả các quản lý cấp cao của thành phố đã chết. Nhân viên xử lý sự cố mới đến đều bận đến sứt đầu mẻ trán, ai có tâm tư đến giúp đỡ hiệp hội Đoán Tạo Sư thanh minh.

Trong tình cảnh như vậy, áp lực đối với hiệp hội Đoán Tạo Sư càng gia tăng.

Nên làm gì đây? Đường Vũ Lân tỏ vẻ suy tư, nếu mình đã đến thì cũng phải đối mặt với vấn đề này. Phải nghĩ cách giúp sư bá.

Hắn không nóng lòng đi vào hiệp hội mà lui sang một góc khuất và im lặng quan sát.

Nơi này có hơn nghìn người dân, hơn nữa tâm tình kích động, hồi lâu vẫn không rời đi. Nhìn qua có vẻ như không diễn ra trong một ngày. Hiệp hội Đoán Tạo Sư bên kia đã có không ít kính thuỷ tinh bị ném vỡ.

Vậy, mục đích bọn họ gây rắc rối là gì?

Muốn xử lý một việc thì trước tiên phải bình tĩnh phân tích, đây là lời Lười Biếng lão ma đã dạy cho hắn. Nguyên văn lời nói của hắn là, người thông minh nhất trên thế giới này đều là người lười, bởi vì chỉ có người lười mới có thể nghĩ ra những phương pháp có thể tiết kiệm thời gian và sức lao động.

Khi gặp chuyện, động tay động chân đi xử lý sẽ chỉ lãng phí thời gian và tinh lực, chỉ có tìm đúng mục tiêu, một kích chiến thắng, mới có thể giảm bớt sức lực, có nhiều thời gian hơn đi làm những chuyện khác, thí dụ như ngủ nướng.

Chắc chắn là Đường Vũ Lân không hoàn toàn đồng ý với Lười Biếng lão ma, nhưng hắn đã học được nhiều từ cách làm của hắn ta.

Nếu là trước kia, hắn chỉ sợ không có cách nào, chỉ có thể đi vào tìm sư bá trước, hỏi một chút tình huống của hiệp hội hiện tại.

Nhưng lúc này, hắn so với lúc trước bình tĩnh hơn rất nhiều, đứng ở nơi kín đáo, ánh mắt quét qua đám người gây phiền phức.

Bằng vào Tinh Thần Lực tu vi Linh Uyên Cảnh, hắn có thể quan sát kỹ một người rất dễ dàng. Việc đầu tiên hắn làm là phân biệt xem có hồn sư trong đám đông hay không.

Câu trả lời là không. Trong những kẻ gây rối không có hồn sư, bọn họ đều là những người bình thường.

Nhưng hắn không bỏ cuộc và quan sát kỹ hơn. Khoảng 10 phút sau, Đường Vũ Lân phát hiện trong đám người gây rối có mấy người dẫn đầu.

Bất cứ khi nào tiếng kêu gào hơi dừng lại thì bọn họ luôn đúng lúc lên tiếng, lần nữa nhấc lên cao trào.

Tổng cộng có 16 người như vậy, bọn họ phân bố đồng đều trong phạm vi nghìn người này. Thông qua quan sát Đường Vũ Lân còn phát hiện, trên tai những người này còn mang theo máy truyền tin, là loại máy cỡ nhỏ rất tiên tiến.

Giá trị của đồ vật này Đường Vũ Lân biết rất rõ, ít nhất người thường sẽ không mua và không có khả năng mua nó.

Tóm lại, những đặc điểm này không thể chứng minh bất kỳ điều gì, nhưng nếu kết hợp lại thì có thể chứng minh rất nhiều điều.

Huống chi, Đường Vũ Lân cũng không cần chứng cứ quá rõ ràng.

Quay người rời đi, đi vào góc tối con đường.

"Giao ra hung thủ, nghiêm trị hiệp hội Đoán Tạo Sư." Dân chúng cao giọng la lên.

"Hội trưởng hiệp hội Đoán Tạo Sư đi ra, cho chúng ta một lời giải thích!"

"Người của hiệp hội Đoán Tạo Sư nên đến đoạn đầu đài. Các ngươi là thứ Tà Hồn Sư chết tiệt ..."

Các loại âm thanh tức giận vang lên liên tiếp.

Đúng lúc này, một thân ảnh nhanh như chớp lao vào trong đám người. Hắn xuất hiện quá nhanh, một sức mạnh vô hình từ người hắn phóng ra. Những nơi hắn đi qua, dân chúng bị đẩy sang một bên.

Áo choàng vàng, mặt nạ vàng, trước ngực mang theo huy chương Hoàng cấp Đấu giả của Đường Môn.

Vừa nhấc tay liền bắt ngay một tên đang hò hét kêu gào thủ phạm.

Ngay sau đó, không chờ dân chúng kịp phản ứng, hắn đột nhiên hét lớn "Chạy đi đâu!". Vừa nói, từng hồn hoàn sáng lên trên người hắn, tròn 8 vòng, 2 vàng, 2 tím, 4 đen. Khí thế cường thịnh bộc phát.

Từng đám cây dây leo cực lớn màu vàng lam giống như giao long bay ra, sau đó chui vào trong đám đông, bắt lấy những mục tiêu đã thấy trước đó.

Tuy có hơn nghìn người nhưng lúc này, bọn họ đều la thất thanh vì khiếp sợ.

"Đường Môn Đấu Hồn Đường bắt giữ Tà Hồn Sư Thánh Linh Giáo, mọi người không cần hoảng sợ." Trong giọng nói của Đường Vũ Lân ẩn chứa tinh thần chấn nhiếp từ Hoàng Kim Long Hống, thoáng cái đã đè tiếng kinh hô của dân chúng xuống.

Cảnh sát ở bên trong cũng nhanh chóng chạy ra, nhưng khi nhìn thấy trang phục và huy chương Đấu giả trước ngực Đường Vũ Lân, cùng với hồn hoàn trên người hắn thì cả đám đều dừng lại, không tới gần nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info