ZingTruyen.Info

[Edit - Đấu La Đại Lục 3] Long Vương Truyền Thuyết (C614-C900)

Chương 852: Khủng bố tập kích

VnV586

Đường Vũ Lân cười khổ nói: "Ta và đồng bạn vừa hoàn thành huấn luyện quân sự trở về. Ta còn chưa về học viện mà đến Đường Môn trước, không biết đã có chuyện gì xảy ra?"

Quách Tiêu Nhứ nhìn hắn một cái, trầm giọng nói: "Mười ngày trước, thành Thiên Đấu đã xảy ra một cuộc tập kích khủng bố, chết rất nhiều người. Cơ quan hành chính thành Thiên Đấu đã bị san bằng, số người chết công bố ra ngoài là hơn 1000 người, nhưng thực tế đã có hơn 4000 người tử vong, người bị thương là hơn 1 vạn."

"A?" Đường Vũ Lân giật mình há to miệng.

Thành Thiên Đấu?

Hắn còn nhớ rõ, thủ trưởng cơ quan hành chính thành Thiên Đấu không phải là phụ thân của Mặc Lam tỷ sao? Thành Thiên Đấu bị khủng bố tập kích, hơn nữa còn chết nhiều người như vậy?

"Vậy thủ trưởng cơ quan hành chính thành Thiên Đấu thì sao?" Đường Vũ Lân vội vàng hỏi.

Quách Tiêu Nhứ thở dài một tiếng, "Hy sinh khi thi hành nhiệm vụ. Tập kích đến quá đột ngột, hơn nữa không có bất kỳ báo hiệu nào. Tổng cộng có 60 miếng Định Trang Hồn Đạo Đạn Pháo cấp 5 trở lên được kích nổ ở những nơi khác nhau trong thành, đã tạo ra rối loạn rất lớn. Sau đó, không biết từ đâu một máy bay chiến đấu xuất hiện trên cơ quan hành chính, thả một quả Định Trang Hồn Đạo Đạn Pháo cấp 9, gây ra thương vong lớn nhất. Chuyện này đã làm chấn kinh toàn bộ Liên Bang. Hiện tại Liên Bang đã ở trạng thái cảnh báo cấp 1, điều động một lượng lớn nhân sự để điều tra làm rõ. Đấu Hồn Đường chúng ta được Chiến Thần Điện mời phối hợp, cùng bọn họ tham dự hành động điều tra."

Nghe Quách Tiêu Nhứ nói, Đường Vũ Lân hít sâu một hơi. Chuyện này xảy ra quá đột ngột, lại còn là một thảm hoạ như thế. Điều này khiến hắn không khỏi nghĩ đến chuyện Định Trang Hồn Đạo Đạn Pháo ở Bắc Hải Quân Đoàn bị trộm nên sau đó, hắn vội vàng kể lại chuyện xảy ra ở Bắc Hải Quân Đoàn.

Quách Tiêu Nhứ càng nghe càng cau chặt lông mày, "Chúng ta không nhận được tin này, xem ra quân đội đã phong toả tin tức. Thương khố Định Trang Hồn Đạo Đạn Pháo ở Bắc Hải Quân Đoàn bị trộm chỉ sợ không phải là ngoại lệ. Nếu có lượng lớn Định Trang Hồn Đạo Đạn Pháo bị truyền ra ngoài, vậy đó tuyệt đối là một trận đại nạn."

Đường Vũ Lân nói: "Ngài có biết là do tổ chức nào làm không?"

Quách Tiêu Nhứ nói: "Đã biết. Thánh Linh Giáo tuyên bố chịu trách nhiệm với lần khủng bố này."

Đường Vũ Lân nắm chặt hai tay, "Lại là Thánh Linh Giáo."

Hắn không chỉ một lần đối mặt với Tà Hồn Sư, thậm chí gặp hiểm tử nhưng vẫn sống sót. Không nghĩ tới vậy mà lại nghe được tin tức về Thánh Linh Giáo. Hơn nữa, lần này bọn họ còn táo bạo hơn.

Quách Tiêu Nhứ nói: "Nửa năm gần đây, Thánh Linh Giáo phát động nhiều lần khủng bố cực kỳ điên cuồng, đã tạo nên tổn thất rất lớn. Lúc mới bắt đầu, Liên Bang còn nỗ lực áp xuống, nhưng hiện tại xảy ra chuyện lớn như vậy, rốt cuộc cũng không áp chế được. Không ngờ trong Liên Bang tưởng như bình lặng lại bị ăn mòn đến trình độ này."

Thấy giọng nói của hắn tràn đầy bất mãn và phẫn nộ, Đường Vũ Lân hỏi: "Quách đường chủ, ngài là nói, khủng bố có quan hệ với Liên Bang sao?"

Quách Tiêu Nhứ cười lạnh một tiếng, "Đương nhiên. Thánh Linh Giáo có thể có bao nhiêu Tà Hồn Sư? Nếu không có người nắm quyền ủng hộ, ngươi cho rằng bọn họ có thể phát triển nhanh và mạnh như vậy sao? Không hề nghi ngờ là có độc thủ đứng sau. Chỉ không biết độc thủ này là người của Thánh Linh Giáo hay người nắm Thánh Linh Giáo trong tay. Sau lưng Thánh Linh Giáo nhất định có tồn tại sâu xa, chúng ta phải đào chúng ra ngoài càng sớm càng tốt, nếu không thì sẽ càng mang đến nhiều khủng hoảng hơn. May mắn hôm nay nghe ngươi nói, nếu không chúng ta cũng không biết quân đội xảy ra vấn đề."

Quá trình thăng cấp từ Bạch cấp Đấu giả lên Hoàng cấp Đấu giả rất đơn giản, Đường Vũ Lân bày ra Nhất tự Đấu Khải, còn có Quách Tiêu Nhứ đảm bảo, hắn đã hoàn thành tăng lên đẳng cấp Đấu giả của mình. Sau khi mặc ào choàng đen và mặt nạ vàng của Hoàng cấp Đấu giả, hắn lập tức cảm thấy thoải mái hơn, ít nhất khi vào Đấu Hồn Đường sẽ không bị người đuổi ra.

"Vũ Lân, ngươi đi theo ta." Quách Tiêu Nhứ mang theo Đường Vũ Lân quay về trong Đấu Hồn Đường.

"Hiện tại Đấu Hồn Đường chúng ta đảm nhận rất nhiều nhiệm vụ từ Liên Bang, đều là tìm kiếm Thánh Linh Giáo theo một ít manh mối. Ngươi từng có kinh nghiệm chiến đấu với Thánh Linh Giáo. Ta cảm thấy ngươi cũng có thể tham gia vào nhiệm vụ này, cũng coi như là một lần rèn luyện. Thế nào? Ngươi có muốn tham gia một tiểu đội trinh sát không?"

Đường Vũ Lân không chút do dự nói: "Không thể đổ trách nhiệm cho người khác."

Hắn hận thấu xương Thánh Linh Giáo, huống chi bọn họ còn phát động khủng bố giết chết nhiều người như vậy. Trừ ác tức là làm việc thiện.

Quách Tiêu Nhứ rất nhanh đã an bài xong cho Đường Vũ Lân, để hắn gia nhập một tiểu đội 5 người. Tiểu đội này do một vị Tử cấp Đấu giả dẫn đầu, kể cả hắn, trong đội có 4 Hoàng cấp Đấu giả.

Dựa theo hệ thống trong Đấu Hồn Đường, Tử cấp Đấu giả  là Nhị tự Đấu Khải Sư. Hoàng cấp Đấu giả phải là Nhất tự Đấu Khải Sư, tuy rằng số lượng ít nhưng sức chiến đấu khá mạnh.

Hơn nữa, khiến Đường Vũ Lân vui mừng là, bởi vì chuyện cấp bách nên tất cả nhiệm vụ tìm kiếm Thánh Linh Giáo lần này, điểm tích luỹ đều được nhân đôi.

Đây chắc chắn là một chuyện tốt, điểm tích luỹ có thể đổi lấy các tài nguyên, trừ tuyệt học Đường Môn còn có các đồ quý hiếm.

Ví dụ như lúc bình thường, thiên tài địa bảo mà đệ tử Đường Môn trao đổi rất ít khi là cấp bậc vạn năm trở lên, nói chung là giới hạn trong ngàn năm. Nhưng Đấu Hồn Đường là nơi tập trung tài nguyên khổng lồ nhất của Đường Môn, đồ vật có thể trao đổi nhiều hơn không biết bao nhiêu lần. Đương nhiên, điểm tích luỹ bình thường không đổi được, chỉ có điểm tích luỹ Đấu giả mới có thể.

Dù sao, Đấu giả Đấu Hồn Đường mới là hạch tâm chính thức của Đường Môn.

Hiện tại Đường Vũ Lân không cần tài nguyên khi trùng kích tầng phong ấn Kim Long Vương thứ chín, nhưng các phong ấn sau cần không biết bao nhiêu tài nguyên. Chẳng những tất cả đều là cấp bậc vạn năm, mà số lượng còn rất khổng lồ, không phải chỉ là ba, bốn loại.

Dù hắn là Đoán Tạo Sư tiếp cận cấp 7, nhưng cũng cảm thấy áp lực rất lớn.

Hắn còn phải tu luyện, không thể đem tất cả tinh lực để rèn lấy tiền, hoàn thành nhiệm vụ Đấu giả không hề nghi ngờ chính là đường tắt.

Gặp được cơ hội điểm tích luỹ nhân đôi, làm sao có thể buông tha?

Nhiệm vụ của nhóm Đường Vũ Lân là tìm kiếm một khu nhà máy bỏ hoang ở ngoại ô phía Tây thành Thiên Đấu. Tiêu chuẩn hoàn thành nhiệm vụ là tìm được manh mối về Thánh Linh Giáo. Theo nguồn tin đáng tin cậy, người của Thánh Linh Giáo đã từng ám nơi này.

Trước đây, nhà máy bỏ hoang này sản xuất kim loại hiếm, diện tích rất lớn, về sau do sự cố cháy nổ dẫn đến rò rỉ một lượng lớn chất độc hại làm ô nhiễm môi trường đất nên mới bị bỏ hoang. Loại ô nhiễm này rất khó xử lý, cho tới bây giờ Liên Bang vẫn không có biện pháp hữu hiệu, vì vậy khu đất này vẫn bị bỏ hoang.

Vì vậy, sau khi nhận nhiệm vụ này, bọn họ còn nhận được quần áo bảo hộ được thiết kế đặc biệt để ngăn cách chất độc hại. Đương nhiên, đối với hồn sư, khả năng chống cự chất độc hại mạnh hơn người thường rất nhiều.

Tử cấp Đấu giả đứng ở phía trước nhất, nhìn 4 Hoàng cấp Đấu giả bao gồm cả Đường Vũ Lân, nói: "Hành động lập tức bắt đầu, lát nữa mọi người điều chỉnh thử máy truyền tin. Hành động lần này, ta gọi là Tử Nhất, các ngươi theo thứ tự gọi là Hoàng Nhất, Hoàng Nhị, Hoàng Tam, Hoàng Tứ."

Hắn vừa nói vừa chỉ vào 4 người. Khiến Đường Vũ Lân hơi buồn cười là hắn lại được chỉ định là số 3. Đúng là có duyên với số 3. Chỉ là thay đổi từ Bạch Tam thành Hoàng Tam mà thôi.

"Chúng ta làm quen một chút, ta là Chiến Hồn Sư Hệ Cường Công, các ngươi thì sao?"

Hoàng Nhất nói: "Ta là Chiến Hồn Sư Hệ Mẫn Công."

Hoàng Nhị nói: "Ta là Chiến Hồn Sư Hệ Trị Liệu." Giọng này là của nữ, và tuổi không lớn lắm. Chiến Hồn Sư Hệ Trị Liệu có thể trở thành Nhất tự Đấu Khải Sư, hơn nữa tuổi còn nhỏ, hiển nhiên là rất không tầm thường.

Đường Vũ Lân nói: "Chiến Hồn Sư Hệ Cường Công Khống Chế."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info