ZingTruyen.Com

[Edit - Đấu La Đại Lục 3] Long Vương Truyền Thuyết (C614-C900)

Chương 843: Vòng xoáy hồn lực

VnV586

Đằng sau lực lượng cường đại thường đi kèm với nguy cơ khó lường. Hiện tại Đường Vũ Lân đã ngày càng nhận ra rằng huyết mạch Kim Long Vương có ảnh hưởng xấu đến hắn. Tuy rằng nó cường đại, nhưng cường đại phải nằm trong tầm kiểm soát của mình mới là tốt nhất, đừng bao giờ để nó không thể khống chế được.

Vì vậy, hiện tại trong quá trình tu luyện, Đường Vũ Lân không ngừng kết hợp hồn lực Huyền Thiên Công với huyết mạch của mình, nhờ vào Huyền Thiên Công sinh sôi không ngừng tiến hành lọc và chiết xuất năng lượng huyết mạch của bản thân.

Nhìn qua làm như vậy khiến tu vi của hắn tăng lên không nhiều, nhưng trên thực tế là không ngừng làm giảm những nguy cơ tiềm ẩn mà hắn có thể gặp phải. Hơn nữa, trong quá trình này, hồn lực Huyền Thiên Công cũng được áp súc thêm một lần. Tuy rằng hắn chỉ có 5 hồn hoàn, nhưng thực tế ở cùng một cấp độ, xét về trình độ áp súc hồn lực và độ tinh khiết, Đường Vũ Lân tuyệt đối có thể đứng thứ nhất.

Giống như lúc này minh tưởng, hắn muốn thông hiểu những gì học được trong một năm qua và cải thiện bản thân, mà không phải nóng lòng tăng lên hồn lực.

Lúc trước, khi Mộ Thần dạy hắn học rèn, điều đầu tiên người dạy cho hắn là đặt nền móng vững chắc và dần dần tiến bộ. Chỉ khi nền móng vững chắc thì mới có thể đi xa hơn trong tương lai.

Cho nên, hiện tại Đường Vũ Lân không hề nóng vội, khi minh tưởng chỉ chậm rãi thúc đẩy hồn lực và huyết mạch chi lực, cảm thụ từng biến hoá rất nhỏ trong cơ thể mình.

Cơ thể con người rất huyền bí, võ hồn cũng như vậy. Yên lặng cảm thụ từng thay đổi trong cơ thể, cảm giác của hắn ngày càng rõ ràng hơn. Cảm giác thông thấu dần khiến hắn tiến nhập vào một trạng thái minh tưởng kỳ diệu.

"Mười phút, chỉ mười phút đã tiến vào minh tưởng sâu rồi hả? Tiểu tử này ..." Ác Mộng lão ma chợt im lặng, năm vị lão ma khác đều sững sờ.

"Thế nào?"

"Còn có thể thế nào, chẳng lẽ chúng ta còn có thể đánh thức hắn từ minh tưởng sâu hay sao?"

"Không thể như vậy, không nên như vậy!" Lão giả mập mạp thở hổn hển nói.

"Đáng đời!"

Không biết đã minh tưởng bao lâu, hồn lực của Đường Vũ Lân tự nhiên vận chuyển, khi hắn khôi phục lại ý thức thì kinh ngạc phát hiện, trong cảm giác của hắn, thân thể hắn dường như đã thay đổi.

Mọi thứ trong cơ thể đều hiện lên màu vàng nhạt và hài hoà. Trong đan điền, hồn lực màu vàng và màu trắng dung hợp hoàn mỹ kéo theo huyết mạch chi lực lượn vòng tạo thành một vòng xoáy.

Bên trong vòng xoáy nhìn không lớn này, hồn lực phi thường mạnh, đã hoàn toàn hoá thành chất lỏng. Hồn lực vòng xoáy nhu hoà kết hợp hoàn mỹ với huyết mạch chi lực xoay chuyển nhẹ nhàng.

Đường Vũ Lân rõ ràng cảm nhận được hồn lực của mình trở nên mạnh hơn, và quan trọng hơn là, tất cả năng lượng trong cơ thể hắn tựa hồ đã có trật tự. Được khí tức sinh mệnh không ngừng nuôi dưỡng, hắn cảm giác được cốt cách, nội tạng của mình vốn cứng cỏi lại được tăng cường thêm sức bền, và đã có kết cấu trong suốt như thuỷ tinh.

Đây là ...

Tuy rằng Đường Vũ Lân không rõ đây là cảnh giới gì, nhưng hắn biết rõ thân thể mình nhất định đã tiến đến một cấp độ khác.

Về vòng xoáy hồn lực trong đan điền, với kiến thức của mình hắn cũng hiểu một ít. Chỉ là, vòng xoáy hồn lực chỉ xuất hiện ở cuối Lục Hoàn a!

Bởi vì, khi hồn sư tu luyện tới Thất Hoàn chính là một bình cảnh thật lớn. Điểm quan trọng nhất trong bình cảnh này là hồn lực biến chất.

Ngưng tụ hồn hạch là chuyện Thất Hoàn Hồn Thánh nhất định phải làm được, chỉ có ngưng tụ hồn hạch mới có thể tăng tu vi lên 70 cấp, sau đó có thể trực tiếp dung hợp với hồn linh hoặc hồn hoàn để tăng lên, có được hồn kỹ thứ bảy Võ Hồn Chân Thân, từ đó tiến vào một cảnh giới hoàn toàn mới.

Chỉ sau khi đạt đến Thất Hoàn trở lên mới được gọi là hồn sư cao giai.

Không hề nghi ngờ, bây giờ Đường Vũ Lân còn cách Thất Hoàn rất xa, nhưng vòng xoáy hồn lực là việc cần phải làm trước khi ngưng tụ hồn hạch.

Vòng xoáy hồn lực cũng có thể nói là trụ cột của hồn hạch. Với sự xuất hiện của vòng xoáy, hồn sư có thể hấp thu thiên địa nguyên lực nhiều hơn, thông qua vòng xoáy xoay tròn, không ngừng áp súc hồn lực của bản thân đến khi hình thành hồn hạch vững chắc.

Hồn lực hiện tại của Đường Vũ Lân khoảng 53 cấp, còn hơn 10 cấp nữa mới đến Thất Hoàn. Mà bình thường, hồn sư cấp 69 mới bắt đầu thử hình thành vòng xoáy hồn lực, sau đó đợi nó tự nhiên ngưng kết hồn hạch, hoàn thành bay vọt về chất. Quá trình này chậm hơn nhiều so với các cấp độ tu luyện khác. Đây cũng là nguyên nhân vì sao có ít hồn sư có tu vi Thất Hoàn trở lên.

Một khi hồn hạch hình thành, nhận thức và cảm giác của hồn sư với thiên địa nguyên lực cũng nhảy vọt, để cho bản thân trở nên mạnh mẽ hơn. Đến lúc đó không cần lo lắng hồn lực sẽ tiêu hao không còn, hồn hạch có thể dẫn dắt thiên địa nguyên lực bổ sung kịp thời. Chỉ cần chiến đấu không tiêu hao quá lớn thì hồn lực của Hồn Thánh đều là sinh sôi không ngừng.

Đường Vũ Lân mới 53 cấp đã hình thành vòng xoáy hồn lực, điều này không chỉ có nghĩa là trình độ áp súc của hắn vượt xa người thường, mà quan trọng hơn là lý giải về hồn lực của bản thân hắn cũng như thế.

Đường Vũ Lân lập tức cảm giác được lợi ích lớn nhất khi hình thành vòng xoáy hồn lực. Lực kéo của vòng xoáy khiến hắn có thể khống chế huyết mạch chi lực trong cơ thể tốt hơn, không để nó đi phá tan tầng phong ấn thứ chín.

Đây là niềm vui ngoài ý muốn. Đường Vũ Lân có thể cảm giác rõ ràng hồn lực của mình tăng lên một cấp, từ 52 lên 53 cấp. Tuy rằng một năm tăng lên 2 cấp không được coi là nhiều, nhưng loại tăng lên này cực kỳ vững chắc. Huống chi một năm qua, hắn đã học được rất nhiều thứ.

Minh tưởng có thể sắp kết thúc, cũng không biết đã qua bao lâu.

Khi Đường Vũ Lân chuẩn bị kết thúc minh tưởng thì đột nhiên, thân thể hắn khẽ run lên, một cảm giác kỳ diệu tự nhiên sinh ra.

Cảm giác này giống như trong thân thể hắn có một hạt giống, hạt giống này nảy mầm, rốt cuộc bắt đầu tách ra khí tức sinh mệnh của nó.

Cảm giác này thật sự quá kỳ diệu nên Đường Vũ Lân chỉ cảm thấy trong nháy mắt hắn đã bị sinh mệnh năng lượng không gì sánh kịp vây quanh. Sinh mệnh năng lượng nồng đậm đến mức hoàn toàn thôn phệ hắn trong chốc lát.

Đây là ...

"Ô...ô...n...g"

Một đám lão ma lần lượt ngẩng đầu lên nhìn về một hướng, trên mặt đều toát ra vẻ khiếp sợ không hiểu.

"Tình huống gì vậy?"

Bọn họ nhìn thấy một cột sáng xanh biếc đột nhiên từ trong đảo phóng lên trời, trong hòn đảo vốn có khí tức sinh mệnh nồng đậm nay lại tăng lên không biết bao nhiêu lần.

Tình huống này cực kỳ hiếm thấy, nhất thời các lão ma không khỏi sững sờ.

"Sinh mệnh triều tịch? Lần trước sinh mệnh triều tịch xuất hiện không phải 20 năm trước sao? Sao lại tới rồi?"

Sinh mệnh triều tịch xuất hiện trên Ma Quỷ Đảo mỗi trăm năm một lần. Mỗi khi sinh mệnh triều tịch xuất hiện là thời khắc lực lượng huỷ diệt trên đảo bị áp chế suy yếu nhất, cũng là lúc sinh mệnh năng lượng nồng đậm nhất. Vào thời điểm này, ở phụ cận quần đảo Ma Quỷ sẽ tụ tập một lượng lớn Hải Hồn Thú, hấp thu những sinh mệnh năng lượng này để bản thân tiến hoá.

Vì vậy, sở dĩ có nhiều Hải Hồn Thú cường đại ở phụ cận quần đảo Ma Quỷ không phải là cô lập nó, mà là thủ hộ nó.

Sinh mệnh triều tịch có tác dụng với Hải Hồn Thú lớn hơn nhân loại, nó có thể trực tiếp làm huyết mạch trên Hải Hồn Thú biến chất, nói đúng hơn là có thể chiết xuất huyết mạch của Hải Hồn Thú.

Nhưng cách lần trước đó mới 20 năm, vậy mà lại xuất hiện sinh mệnh triều tịch, đây là tình huống rất không bình thường.

Từng quang ảnh xuất hiện, các vị lão ma rất nhanh đã tụ tập với nhau.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com