ZingTruyen.Com

[Edit - Đấu La Đại Lục 3] Long Vương Truyền Thuyết (C614-C900)

Chương 801 - 810

VnV586

Chương 801: Chiến Thần Điện

Lạc Thiều Phong khẽ mỉm cười, vẻ mặt trở nên thân thiện hơn, "Vậy các ngươi là học đệ, học muội rồi. Ta cũng xuất thân từ Sử Lai Khắc, cũng từng là đệ tử Nội Viện. Người các ngươi vừa gặp là Tôn Phòng, có danh xưng Minh Âm Quỷ Súc. Gia hỏa này là cao tầng trong Thánh Linh Giáo, một thân tràn đầy chí âm khí vô cùng phiền toái. Ta đã đuổi theo hắn rất lâu, thật vất vả mới cảm nhận được khí tức của hắn nên mới chạy tới trước tiên."

"Thánh Linh Giáo?" Đường Vũ Lân nghi ngờ nói.

Lạc Thiều Phong trầm giọng nói: "Đây là một giáo phái thần bí không biết đã tồn tại bao nhiêu năm, chuẩn xác mà nói, đó là một tông môn tràn đầy tội ác. Tất cả thành viên trong đó đều là Tà Hồn Sư, đồng thời cũng bồi dưỡng Tà Hồn Sư. Bọn chúng ưa thích giết chóc, phá hư, hủy diệt, từ trong đó tìm kiếm năng lượng đặc thù tăng lên bản thân. Vạn năm trước Thánh Linh Giáo từng suýt nữa gây cho nhân loại một trận đại nạn, về sau Linh Băng Đấu La dẫn theo các cường giả thời đó đánh tan, cuối cùng đã phải mai danh ẩn tích. Nhưng vạn năm sau, bọn chúng ngẫu nhiên lại xuất hiện, nhưng may mắn không thành tình thế."

"Mấy năm gần đây Thánh Linh Giáo thường xuyên có hoạt động khủng bố, chỉ cần có bọn họ là sinh linh đồ thán. Hôm nay may mắn có các ngươi ở đây, nếu không chỉ sợ toàn bộ người trên xe đều chết hết, thậm chí ngay cả linh hồn cũng bị Tà Hồn Sư mang đi tu luyện tà thuật."

Đường Vũ Lân giật mình nhìn Lạc Thiều Phong, tông môn Tà Hồn Sư? Đây là lần đâu tiên hắn nghe qua, nhưng không phải lần đầu tiên gặp phải. Không hề nghi ngờ, đám Tà Hồn Sư mà hắn và Mặc Lam gặp phải lúc trước hẳn là do Thánh Linh Giáo sai khiến rồi?

Lạc Thiều Phong xem Đường Vũ Lân im lặng, trầm giọng nói: "Thánh Linh Giáo dùng bất cứ thủ đoạn nào, hơn nữa phi thường giảo hoạt. Đã có giáo huấn trước kia, hành động của bọn họ đều phi thường bí hiểm. Về sau gặp phải Tà Hồn Sư không được ra tay, tận khả năng rời xa. Hiện tại Liên Bang cũng đang nỗ lực tìm kiếm tung tích của bọn chúng, chúng ta đã đánh mấy trận rồi. Gần đây Tà Hồn Sư khá im lặng, không nghĩ tới lại tạo ra một tai hoạ như vậy, thật sự là đáng giận."

Đường Vũ Lân nói: "Thật sự không tìm được bọn chúng sao? Hay là, Thánh Linh Giáo này mạnh cỡ nào?"

Lạc Thiều Phong lắc đầu, nghiêm nghị nói: "Không biết. Không có ai biết Thánh Linh Giáo mạnh bao nhiêu. Nhưng ngươi phải hiểu được, đối thủ của bọn chúng có ít nhất ba phương, Liên Bang Chiến Thần Điện, Truyền Linh Tháp và Học Viện Sử Lai Khắc."

Đường Vũ Lân trong lòng chấn động.

Lạc Thiều Phong nói tiếp: "Những tên Tà Hồn Sư kia đều là tên điên, bọn chúng chuyện gì cũng có thể làm ra được. Nếu như không phải vẫn không thể chính diện chống lại chúng ta, bọn họ đã sớm xuất hiện rồi."

Đường Vũ Lân nói: "Vậy Chiến Thần Điện là gì? Ta là lần đầu tiên nghe nói."

Có lẽ bởi vì xuất thân giống nhau, Lạc Thiều Phong cũng không nóng nảy mà giải thích cho Đường Vũ Lân: "Chiến Thần Điện là chiến lực cao giai mà Liên Bang bồi dưỡng ra. Ngươi hiểu đơn giản như vậy là được rồi. Tất cả thành viên Chiến Thần Điện đều được Liên Bang ủng hộ và phân phối tài nguyên, từ đó tiếp tục tăng lên bản thân. Nhưng khi Liên Bang gặp nguy hiểm, thành viên Chiến Thần Điện cũng phải nghe lệnh. Đương nhiên, chúng ta khá tự do, hơn nữa chúng ta đều thuộc về quân đội, có quân hàm. Lại nói, các ngươi nhất định đã là Nhất tự Đấu Khải rồi, tương lai khi trở thành Nhị tự Đấu Khải Sư thì tốt nghiệp Nội Viện, lúc đó nếu có hứng thú thì hãy đến Chiến Thần Điện, chúng ta rất hoan nghênh."

Đường Vũ Lân tò mò hỏi: "Tiền bối, Chiến Thần Điện có nhiều người của học viện chúng ta sao?"

Lạc Thiều Phong mỉm cười, "Cụ thể ta không tiện nhiều lời, nhưng ta có thể nói với ngươi, học viện nhận được nhiều sự tôn trọng và ủng hộ từ Liên Bang, chuyện này có liên quan rất lớn đến việc học viện là trung lập, không tranh quyền thế. Mà người đi ra từ học viện cuối cùng cũng cần có một nơi để đi, nhất là đệ tử Nội Viện chúng ta. Chiến Thần Điện là một lựa chọn tốt, ngươi có thể cân nhắc một chút."

"Được, cám ơn học trưởng. Bất quá, học trưởng, chúng ta đã gia nhập Đường Môn, còn có thể gia nhập Chiến Thần Điện không?"

Lạc Thiều Phong hơi sửng sốt, "Gia nhập Đường Môn rồi hả? Nếu như các ngươi không phải thành viên Đấu Hồn Đường thì không có vấn đề. Nhưng nếu đã gia nhập Đấu Hồn Đường thì vậy ở lại chỗ đó a. Đãi ngộ của Đấu Hồn Đường cũng không kém. Đường Môn luôn khiêm tốn, nhưng thực lực cường đại, lại có quan hệ mật thiết với học viện, cũng là một lựa chọn tốt. Đúng rồi, nghe nói học viện đã tuyển ra một đời Sử Lai Khắc Thất Quái mới rồi hả?"

Đường Vũ Lân gãi gãi đầu, có chút mắc cỡ khẽ gật đầu.

Vừa mới bị Tà Hồn Sư đánh thảm như vậy, hắn thật sự xấu hổ khi thừa nhận điều này.

Lạc Thiều Phong ánh mắt cỡ nào. "Ngươi đừng nói với ta, chính là mấy người các ngươi a?"

Đường Vũ Lân cười khổ nói: "Thật làm xấu hổ học viện rồi."

"Không, không, không!" Lạc Thiều Phong liên tục khoát tay, thậm chí từ trên không hạ xuống, nhìn Đường Vũ Lân từ trên xuống dưới, nói: "Xem ra các ngươi không thể gia nhập Chiến Thần Điện rồi."

Đường Vũ Lân sững sờ.

Lạc Thiều Phong nói tiếp: "Sử Lai Khắc Thất Quái là tương lai của học viện, không thể bị Liên Bang khống chế. Thật không ngờ a! Nhanh như vậy có thể nhìn thấy các ngươi rồi. Ngươi cũng không nên vì chuyện vừa rồi mà thấy xấu hổ, trái lại, ngươi có thể đi hỏi những người bị thương kia, các ngươi là anh hùng, biết không? Nếu như không có các ngươi, ít nhất mấy trăm sinh mệnh ở đây đã không còn. Các ngươi là công thần, các ngươi không khiến học viện mất mặt. Ta vừa mới nhìn qua, số lượng Tà Hồn Sư chết trận không ít, huống chi các ngươi còn đụng phải Tôn Phòng. May mắn, hắn không biết các ngươi là Sử Lai Khắc Thất Quái thế hệ này, nếu không chỉ sợ hắn sẽ không tiếc một cái giá lớn để đánh chết các ngươi. Học đệ, hãy nhớ kỹ, trước khi các ngươi chưa đủ cường đại, ngàn vạn lần không được nói cho người khác biết các ngươi chính là Sử Lai Khắc Thất Quái. Học viện có nhiều bằng hữu, nhưng địch nhân cũng không ít. Mà người có can đảm đối nghịch với học viện chúng ta đều là cường giả đỉnh cấp."

"Các ngươi đang muốn làm gì? Ta đưa các ngươi trở về, đảm bảo an toàn cho các ngươi."

Nhìn bộ dạng nghiêm túc của Lạc Thiều Phong, trong lòng Đường Vũ Lân không khỏi ấm áp, thật không hổ là học trưởng!

"Chúng ta đi tham gia huấn luyện quân sự, tình huống cụ thể còn chưa rõ ràng."

"Huấn luyện quân sự?" Nghe được mấy chữ này, linh hồn Lạc Thiều Phong rùng mình một cái, ánh mắt nhìn Đường Vũ Lân cũng trở nên cổ quái, nói như thế nào đây, đó là một ánh mắt mang theo vẻ thương cảm.

"Vậy ta không thể đưa các ngươi đi rồi, huấn luyện quân sự tất cả đều phải dựa vào chính mình. Học đệ ..." Lạc Thiều Phong muốn nói cái gì, cuối cùng cũng không nói ra, chỉ là đưa tay vỗ vỗ bờ vai Đường Vũ Lân, "Các ngươi cẩn thận một chút, tự cầu nhiều phúc a."

Đường Vũ Lân nhíu mày, xem ra vị học trưởng này cũng từng tham gia huấn luyện quân sự, hơn nữa huấn luyện quân sự để lại ấn tượng phi thường khắc sâu với hắn. Ấn tượng xấu a!

Công tác chăm sóc người bị thương rất nhanh đã kết thúc, người trọng thương cần chuyện đến thành thị phụ cần, đoàn tàu bị tổn hại và đường ray bị phá hư cần được sửa chữa. Những chuyện này cũng không cần đến nhóm Đường Vũ Lân lo.

Dưới sự trợ giúp của Lạc Thiều Phong, nhóm Đường Vũ Lân đã che giấu thân phận, cũng không bị Liên Bang điều tra. Bọn họ đi Cơ Giáp phi hành dùng để vận chuyển đến thành thị gần nhất.

Đêm nay tuyệt đối có thể dùng từ kinh tâm động phách để hình dung. Suýt chết cũng không phải là kinh nghiệm tốt gì.

"Về sau không bao giờ ngồi Hồn Đạo đoàn tàu rồi!" Đường Vũ Lân có chút nổi khùng nói, "Mọi người đều nhanh nghỉ ngơi đi, Chính Vũ bên này ..."

Nhạc Chính Vũ vẫn còn hôn mê, sắc mặt tái nhợt.

"Ta chiếu cố hắn." Hứa Tiểu Ngôn không chút do dự nói ra.

Đường Vũ Lân trong lòng thầm thở phào, "Tốt. Mọi người sớm nghỉ ngơi đi, sau khi xác nhận Chính Vũ không còn gì đáng ngại thì chúng ta tiếp tục lên đường."

"Được!"

Mọi người riêng phần mình trở về phòng, Đường Vũ Lân đưa Nhạc Chính Vũ về phòng rồi mới rời đi.

Hứa Tiểu Ngôn cởi áo khoác ngoài cho hắn, vắt khăn lông rồi lau qua người, đắp chăn bông lên. Còn nàng thì kéo ghế ngồi ở bên giường nhìn hắn.

Lúc ngủ Nhạc Chính Vũ vẫn anh tuấn như cũ, mặc dù sắc mặt có chút tái nhợt nhưng vẫn là như vậy.

------------------------------------------

Chương 802: Nghe ta sám hối một chút

Hứa Tiểu Ngôn bất giác mắt nhòe đi, nước mắt rơi lã chã.

"Ta luôn nói ngươi kiêu ngạo, luôn nói ngươi cao cao tại thượng. Kỳ thực trong lòng ta không kiêu ngạo sao? Ngươi nói rất đúng, kỳ thật ta vẫn có điểm tự ti. Xuất thân của ta và ngươi chênh lệch quá nhiều. Ngươi ưu tú như vậy, quá dễ dàng hấp dẫn rất nhiều nữ sinh khác. Ta thật sự rất sợ, sợ rằng về sau, ngươi không thích ta nhiều như vậy."

"Ngày đó, ở trên đại hội Hải Thần Duyên Tương Thân, khi người khí phách mười phần đến trước mặt ta nói những lời kia, ta lại cảm thấy mình bị ngươi coi là một món phụ kiện. Ta không muốn như vậy, ta chính là ta."

"Nửa năm, trọn vẹn nửa năm ngươi cũng không để ý đến ta. Ngươi biết không? Ngày đó, sau khi trở về từ đại hội tương thân ta đã hối hận. Tuy rằng ta không hối hận vì cự tuyệt ngươi, nhưng ta không nên ở trước nhiều người như vậy làm ngươi mất mặt. Nhưng hiện tại ta càng hối hận, ta không nên cự tuyệt ngươi, là ta không tin tưởng ngươi."

"Thực xin lỗi, Chính Vũ, là do ta quá hẹp hòi. Ngươi nhanh tốt lên, được không? Về sau, ta không bao giờ nữa tùy hứng nữa."

Vừa nói, Hứa Tiểu Ngôn nhẹ nhàng vuốt ve trán Nhạc Chính Vũ.

"Không được, ta thích nàng tuỳ hứng, nàng như thế nào nào ta đều thích nàng." Thanh âm ôn hoà vang lên, Nhạc Chính Vũ chậm rãi mở hai mắt ra.

Hứa Tiểu Ngôn giật mình, muốn thu lại tay mình nhưng lại bị Nhạc Chính Vũ bắt được cổ tay.

"Đừng đi, đừng rời bỏ ta. Nửa năm này ta đã chịu đủ khổ rồi."

Hứa Tiểu Ngôn bị hắn cầm lấy cổ tay, khuôn mặt ửng đỏ, "Ngươi, ngươi tỉnh lúc nào?"

Nhạc Chính Vũ mỉm cười, "Ngay khi nàng bắt đầu sám hối đó."

"Ngươi ..." Hứa Tiểu Ngôn đỏ bừng mặt, thật muốn bỏ chạy ngay, nhưng Nhạc Chính Vũ đã giữ chặt nàng lại.

"Hiện tại, nghe ta sám hối, được không?" Nhạc Chính Vũ ôn nhu nói.

Hứa Tiểu Ngôn hơi sững sờ, ngẩng đầu nhìn hắn.

Nhạc Chính Vũ nhìn vào mắt nàng, "Thực xin lỗi, Tiểu Ngôn. Đều là ta không tốt. Nàng nói rất đúng, ta quá tự đại, cũng quá kiêu ngạo rồi. Đây là tật xấu từ nhỏ, thực tế thì nhà chúng ta, tất cả mọi người đều có tật xấu này, ai cũng có. Nhưng ta cũng không chú ý đến cảm thụ của nàng. Ngày đó ta quá vội vàng, ở trên đại hội Hải Thần Duyên Tương Thân, ta chỉ muốn nhanh chóng để nàng danh chính ngôn thuận trở thành bạn gái của ta, lại không để ý đến cảm thụ của nàng. Nhưng ta thật sự không có bố thí, càng không xem thường xuất thân của nàng."

"Thực xin lỗi, ta chân thành xin lỗi nàng, hơn nữa ta cam đoan với nàng, ta sẽ sửa tật xấu này, về sau ta sẽ nỗ lực thay đổi bản thân. Ta sẽ càng tôn trọng nàng, bảo vệ nàng, canh giữ bên người nàng. Xin nàng tha thứ cho ta, được không?"

Hứa Tiểu Ngôn ngơ ngác nhìn hắn, một hồi lâu sau mới lẩm bẩm: "Đồ ngốc."

Nhạc Chính Vũ ngồi dậy, sau khi hắn tỉnh lại, trừ thân thể có chút suy yếu thì không còn gì đáng ngại rồi.

"Đúng, ta rất ngốc. Thậm chí hôm nay còn giận dỗi với nàng, và không khống chế được sự kiêu ngạo buồn cười kia. Nhưng mà nàng biết không? Khi thấy nàng bị tên Tà Hồn Sư kia dùng kỹ năng cường đại kia khống chế, trong nháy mắt nhìn thấy nàng sắp tử vong kia, ta đột nhiên cảm thấy mình quả thực là người ngu nhất trên đời. Nếu nàng thật sự chết rồi thì chỉ sợ ta cũng không sống nổi nữa. Thật sự, tin tưởng ta, nếu như nàng chết rồi, ta nhất định sẽ liều mạng báo thù cho nàng, sau đó đi theo nàng."

Hứa Tiểu Ngôn cúi đầu xuống, "Ta sao có thể không tin ngươi? Ngươi vì ta mà dùng hy sinh. Vì ta mà thiêu đốt sinh mệnh lực của mình."

Nhạc Chính Vũ sửng sốt, "Nàng biết?"

Hứa Tiểu Ngôn gật đầu, "Nhưng đến bây giờ ngươi vẫn chưa nói với ta, ngươi còn có năng lực như vậy."

Nhạc Chính Vũ mỉm cười, "Nàng cho rằng gia tộc chúng ta vì sao mà kiêu ngạo? Sự cao quý của chúng ta không đến từ huyết mạch, mà đến từ tinh thần hy sinh. Vì thủ hộ đồng bạn bên cạnh, chúng ta tuỳ thời đều có thể hy sinh bản thân. Cho nên người của gia tộc Thần Thánh Thiên Sứ vĩnh viễn không bao giờ nói cho bằng hữu bên cạnh rằng mình có năng lực như vậy. Chỉ khi đồng bạn cần, chúng ta sẽ dùng năng lực này thủ hộ bọn họ, cho đến khi chết đi."

Hứa Tiểu Ngôn mãnh liệt ngẩng đầu, đột nhiên khóc rống nghẹn ngào, ôm lấy Nhạc Chính Vũ, "Mười năm, mười năm sinh mệnh lực a! Ngươi ..."

Nhạc Chính Vũ ôm nàng, mỉm cười nói: "So với bảo hộ nàng, mười năm sinh mệnh lực không đáng là gì. Chỉ cần nàng có thể trở lại bên cạnh ta, sống ít mười năm ta cũng nguyện ý. Thời gian không có nàng, thế giới chỉ tràn đầy bóng tối, hiện tại nàng đã về rồi. Sẽ không đi nữa chứ?"

Hứa Tiểu Ngôn lẩm bẩm: "Ngay một khắc khi ngươi vì ta mà dùng hy sinh, ta đã là người của ngươi, về sau dù ngươi đối với ta như thế nào, dù ngươi có kiêu ngạo hay không, dù ta tự ti hay không, ta sẽ không bao giờ rời khỏi ngươi nữa. Ngươi vì ta mà hy sinh, ta và ngươi cùng chung tương lai."

Chỗ tốt lớn nhất khi trẻ tuổi là khôi phục nhanh, sau một đêm nghỉ ngơi và khôi phục, sáng sớm ngày hôm sau, trừ Nhạc Chính Vũ sắc mặt còn tái nhợt thì Sử Lai Khắc Thất Quái đều tràn đầy năng lượng.

"Lão Đại, chúng ta đi như thế nào đây? Thuận tiện nói một chút, nhìn thấy ngươi ăn cơm như vậy thật sự rất vui vẻ." Tạ Giải vừa cười vừa nói.

Khi ở Nội Viện, mọi người đều tách ra tu luyện, không sinh hoạt cùng một chỗ. Nhất là Đường Vũ Lân gần như bế quan tu luyện, đã rất lâu không hợp luyện với bạn bè.

Đường Vũ Lân nói: "Nếu không đi Hồn Đạo tàu cao tốc thì chúng ta không còn lựa chọn nào khác, chỉ có thể đi Hồn Đạo ô tô rồi."

Nhạc Chính Vũ nói: "Nếu có Cơ Giáp thì tốt rồi."

Nguyên Ân Dạ Huy nói: "Gì cơ, Cơ Giáp? Ngươi có Cơ Giáp cũng không thể phi hành trên không trung, trừ phi ngươi có giấy phép đặc biệt của Liên Bang. Chuyện đó là không thể nào. Mỗi khu vực ở Liên Bang đều có giấy thông hành chuyên biệt, trừ một số ngành đặc biệt và quân đội mới có thể quyền sử dụng Cơ Giáp ở bất kỳ nơi nào."

Hứa Tiểu Ngôn nói: "Chính Vũ không có ý như thế. Vậy đi ô tô là tốt rồi."

Mọi người đều quay qua, tập trung lên người Hứa Tiểu Ngôn.

Hứa Tiểu Ngôn có chút không được tự nhiên mà nói: "Các ngươi sao lại nhìn ta như vậy?"

Tạ Giải tò mò nói: "Hai ngươi hòa thuận rồi?"

Nhạc Chính Vũ liếc mắt một cái, "Chúng ta lúc nào không tốt? Trước đây chỉ có chút hiểu lầm thôi."

"Đúng vậy!" Hứa Tiểu Ngôn lập tức phụ hoạ.

Tạ Giải nhếch miệng, "Các ngươi thắng."

Hứa Tiểu Ngôn ôm cánh tay Nhạc Chính Vũ, vẻ mặt hạnh phúc, "Nghe nói Đường Môn chúng ta có thiên tài địa bảo kéo dài tuổi thọ, sau khi huấn luyện quân sự chấm dứt, ta cùng Chính Vũ sẽ đi làm nhiệm vụ như vậy."

Đường Vũ Lân mỉm cười nói: "Không phải các ngươi, là mọi người cùng nhau mới đúng. Chúng ta là một chỉnh thể."

Diệp Tinh Lan im lặng hồi lâu mới nói: "Đội trưởng, ngươi có kế hoạch gì không? Ý ta là cho tất cả chúng ta."

Đường Vũ Lân nói: "Ngày hôm qua từ trong lời tiền bối Chiến Thần Điện, kỳ thật chúng ta đã nhận được nhiều thông tin hữu dụng. Ví dụ như, chúng ta biết Chiến Thần Điện tồn tại, hơn nữa biết một số quy tắc ngầm trên đại lục. Chiến Thần Điện hẳn là chiến lực cao đoan của Liên Bang, cũng là nơi tập trung cường giả. Truyền Linh Tháp hẳn cũng có tổ chức tương tự, Đường Môn chúng ta có Đấu Hồn Đường, Cung Phụng Đường. Học viện có Nội Viện, có Hải Thần Các. Những nơi này mới là chiến lực cao cấp nhất trên đại lục. Mà với tư cách là một đời Sử Lai Khắc Thất Quái mới, chúng ta hầu như đã được thừa nhận là đại biểu của học viện. Nói cách khác, chúng ta không thể gia nhập Truyền Linh Tháp và Chiến Thần Điện, đồng thời chúng ta là người Đường Môn, Đường Môn lại có quan hệ thân thiết với học viện. Cho nên, về sau dù làm gì đều không được vượt qua phạm vi này. Ít nhất trước khi tu luyện đến trình độ nhất định thì không được."

"Lần này sau khi huấn luyện quân sự chấm dứt, nếu giống Thái lão nói huấn luyện quân sự có thể kéo dài hai năm thì thực lực của chúng ta hẳn sẽ tăng lên, sẽ có người đột phá 60 cấp, trở thành Hồn Đế. Như vậy, hai năm tiếp theo chúng ta phải nhanh chóng hoàn thành Đấu Khải. Chỉ có sau khi trở thành Nhị tự Đấu Khải Sư thì chúng ta mới coi là có năng lực tự vệ. Nhị tự Đấu Khải đã có cánh, ngay khi không có Cơ Giáp thì cũng không ảnh hưởng gì đến chúng ta nữa. Ra-đa Liên Bang có thể hạn chế Cơ Giáp, nhưng không thể hạn chế cánh của chúng ta.

Nói đến đây, Đường Vũ Lân dừng lại một chút, sau đó hơi cúi đầu, "Tại đây ta xin lỗi mọi người. Bởi vì rời đi hơn ba năm, sau khi trở về lại vùi đầu tự mình tu luyện, ta rất ít hợp luyện với mọi người, cho nên chưa quen thuộc với phương thức tác chiến của mọi người hiện tại, không thể phối hợp tốt với mọi người. Nếu không, tình huống ngày hôm qua cũng không thảm như vậy."

------------------------------------------

Chương 803: Hoàng Kim Lộ hay Tử Vong Chi Lộ?

Mọi người nhìn nhau, Từ Lạp Trí than nhẹ một tiếng, "Thực tế không thể trách ngươi, bởi vì dù chúng ta cũng ít khi hợp luyện rồi. Sau khi vào Nội Viện, chúng ta đều học tập với các lão sư khác nhau, tăng lên chính mình, thời gian hợp luyện ít hơn trước kia nhiều. Đúng là ăn ý không tăng lên, nhất là sau khi mọi người trở thành Nhất tự Đấu Khải Sư. Chúng ta đúng là nên tăng cường phương diện này."

Đường Vũ Lân nhẹ gật đầu, "Không sai, ăn ý hiện tại giữa chúng ta vẫn là năm đó luyện thành, vẫn dừng lại ở trình độ bốn năm trước, thậm chí còn không bằng khi đó. Mà thực tế, chúng ta vẫn chưa quen thuộc với hồn kỹ của nhau, chuyện này không được. Chúng ta là Sử Lai Khắc Thất Quái, chúng ta là một chỉnh thể. Chiến lực chỉnh thể nhất định phải tăng lên, hơn nữa phải gấp lên nhiều lần. Cho nên trong lúc huấn luyện quân sự, chúng ta nhất định phải gia tăng hợp luyện, gia tăng sự phối hợp."

Diệp Tinh Lan gật đầu, "Ta đồng ý."

Mọi người cũng lần lượt gật đầu.

Đường Vũ Lân nói: "Tốt, lên đường thôi. Chúng ta phai nhanh tìm một cái xe mới được. Thái lão đã nhấn mạnh thời gian, như vậy, thời gian của chúng ta hẳn là không đủ, huống chi còn gặp phải chuyện như hôm qua."

Mộ Thần cho Đường Vũ Lân tương đối đủ tiền, không đủ mua xe, nhưng taxi vẫn có thể. Bọn họ thuê xe ở thành thị trước mắt, đến nơi thì trả xe ở chi nhánh thành thị đó.

Mọi người đều biết lái xe, đây không phải là vấn đề lớn. Một chiếc xe bảy chỗ, vừa vặn thoả mãn nhu cầu của bọn họ. Không xa hoa, nhưng miễn cưỡng thoải mái dễ chịu.

Tạ Giải chịu trách nhiệm lái xe, Đường Vũ Lân xem địa đồ, những người khác ở phía sau.

Một ngày trước Hứa Tiểu Ngôn vẫn cùng Nhạc Chính Vũ trừng mắt lạnh lùng nhìn nhau, nhưng hôm nay lại biến thành như keo sơn. Tối hôm qua nàng ngủ không ngon, xe đi vững vàng, rất nhanh nàng đã ngủ trong vòng tay Nhạc Chính Vũ.

"Dựa theo tốc độ trước mắt, nếu mỗi ngày đi mười giờ thì cần bốn ngày mới đến nơi. Vẫn là Hồn Đạo đoàn tàu nhanh a!" Đường Vũ Lân nhìn địa đồ, hơi cau mày.

"Được rồi, tai nạn nữa thì sao? Thời gian không thể tính như vậy. Lão Đại, ngài không cần đi Hồn Đạo đoàn tàu nữa." Tạ Giải cười nói.

Hành trình tiếp theo coi như an ổn, ít nhất không có gặp Tà Hồn Sư.

Bốn ngày sau, bọn họ đi tới thành Bắc Hải, một thành thị ven biển vùng Đông Bắc đại lục. Đi về hướng Đông Bắc, nhiều ngày như vậy, nhiệt độ đã hạ xuống thấp. Tuy với tu vi của bọn họ, thay đổi nhiệt độ không ảnh hưởng nhiều đến thân thể, nhưng thời gian dài vẫn có chút lạnh.

"Cuối cùng cũng đến rồi." Lái xe tiến vào thành Bắc Hải, đầu tiên là đem trả xe. Trên mặt mọi người đều có chút mệt mỏi.

Mỗi ngày lái xe mười mấy giờ, đối với thân thể không có gánh nặng, nhưng tinh thần mỏi mệt.

Đường Vũ Lân nói: "Chúng ta không thể dừng lại, ta luôn có dự cảm phía sau sẽ rất phiền toái. Ta đi hỏi thăm một chút làm sao để ra biển, đi đến đích của chúng ta."

Dựa theo chỉ dẫn của Thái lão, nơi bọn họ huấn luyện quân sự là một đảo nhỏ cách thành Bắc Hải khoảng 30 km. Nếu bọn họ muốn tới đảo nhỏ thì khẳng định phải đi thuyền rồi.

"Các đại lý cho thuê xe cũng coi là ngành vận tải, có lẽ bọn họ biết rõ nơi nào có thể thuê thuyền?" Tạ Giải chỉ vào chi nhánh cho thuê xe mà bọn họ vừa bước ra.

Đường Vũ Lân nói: "Có khả năng."

Tạ Giải nói: "Ta đi hỏi."

Sau một lát, khi Tạ Giải đi ra thì sắc mặt có chút khó coi.

"Lão Đại, phán đoán của ngươi là chính xác, để đến đảo nhỏ vô danh kia quả thật không dễ dàng. Ngươi biết người bên kia nói như thế nào không?" Tạ Giải nói không nên lời.

Đường Vũ Lân nói: "Thế nào?"

Tạ Giải nói: "Người bên đó nghe nói chúng ta muốn ra biển thì lập tức có vẻ kỳ lạ, nói chúng ta muốn đi chịu chết sao? Hơn nữa theo lời bọn họ, thành Bắc Hải không có bến tàu, ngay cả bến tàu đơn giản nhất cũng không có. Bởi vì hải vực bên này chẳng những có sóng cực lớn, mà còn có rất nhiều Hải Hồn Thú sinh sống. Theo lời bọn họ chính là cấm khu!"

"Ta biết ngay." Đường Vũ Lân cứng họng.

"Viễn Dương Cự Luân cũng không được sao?" Nhạc Chính Vũ hỏi.

Tạ Giải nói: "Viễn Dương Cự Luân? Ngươi nghĩ nhiều rồi. Bến tàu có thể đỗ Viễn Dương Cự Luân là khu vực biển phía đông bắc đại lục, chỉ có thành Thiên Hải và thành Đông Hải mới có. Nơi này cách hai thành thị kia xa không? Đi mất bao lâu? Hơn nữa, chúng ta có khả năng điều động một chiếc Viễn Dương Cự Luân đến hải vực dày đặc Hải Hồn Thú sao?"

Đường Vũ Lân nhún vai, nói: "Xem ta đây là phiền toái đầu tiên chúng ta phải đối mặt. Coi như là khảo nghiệm trước khi huấn luyện quân sự đi."

Nguyên Ân Dạ Huy nói: "Tới trước bờ biển xem đi, tai nghe là giả mắt thấy mới là thật, xem trước một chút Hải Hồn Thú đạt đến cường độ nào, xem chúng ta có thể khả năng đối kháng hay không."

"Đi!" Đường Vũ Lân vung tay lên, mọi người lên một taxi đi thẳng đến ven biển phía đông thành Bắc Hải.

Chờ bọn họ đến nơi cách biển 5 km thì đã bị chặn lại.

Nhìn con đê hay bức tường thành cao đến 100 mét giăng đầy các loại Hồn Đạo vũ khí hạng nặng kia, mọi người đều không khỏi trợn mắt há mồm.

Tuy rằng còn chưa thấy biển cả, nhưng từ tường thành phòng ngự Hải Hồn Thú ở nơi này có thể nhìn ra, thế giới ngoài kia đáng sợ đến cỡ nào.

"Các ngươi ai nhận ra hồn đạo khí phía trên không?" Đường Vũ Lân lẩm bẩm. Đối với hồn đạo khí, hắn không có quá nhiều nghiên cứu, chỉ hiểu một số tri thức cơ bản.

Tạ Giải cười khổ nói: "Ta không hiểu nhiều lắm, nhưng các ngươi nhìn phía dưới tường thành bên kia, đó hẳn là hệ thống Hồn Đạo ắc-quy siêu năng, không cần ta phải nói tác dụng nữa đi."

Không phải sao, nhìn theo hướng tay Tạ Giải chỉ, dưới tường thành có ít nhất ba chỗ đánh dấu nguy hiểm cực độ. Từ hình đánh dấu là có thể phân biệt được.

Hệ thống Hồn Đạo ắc-quy siêu năng là một kết cấu phi thường phức tạp, dùng Hồn Đạo pháp trận làm hạch tâm của ắc-quy siêu năng, chúng có thể cung cấp năng lượng khổng lồ. Nhưng nó chỉ được dùng cho một số hồn đạo khí cường đại, ví dụ như Hồn Đạo vòng bảo hộ cỡ lớn dùng cho quân sự, cái này khác với học viện. Hơn nữa còn có một ít Hồn Đạo đại pháo siêu năng cũng lấy nó làm cơ sở.

Hiện tại đừng nói là vượt biển, dù muốn ra khỏi thành cũng rất khó.

"Cái gì mà Hoàng Kim Lộ, là Tử Vong Chi Lộ thì có?" Từ Lạp Trí cười khổ nói.

Đường Vũ Lân sau khi kinh ngạc một hồi thì lấy lại bình tĩnh, "Đi, chúng ta về trước."

Thân là đội trưởng, hắn đương nhiên không thể mang theo đồng bạn tùy tiện hành động, trở lại nội thành, Đường Vũ Lân trước tìm một khách sạn nhỏ, thuê một gian phòng, sau đó mới trải tấm địa đồ thành Bắc Hải lên mặt bàn.

"Mọi người xem, khu vực màu đỏ hẳn là tường thành thủ hộ, đây cũng là đường ven biển dài đến 50 km, trong đó có một phần là đá ngầm khổng lồ. Nơi không có đá ngầm thì được bao trùm bởi tường thành, tất cả đều có thiết kế phòng ngự. Rõ ràng ra-đa giám sát đều là loại tiên tiến nhất, muốn đột nhập gần như không thể nào, cũng không thể đánh nó."

Địa đồ cho thấy tất cả vùng biển bên ngoài đều được đánh dấu đầu lâu, có thể thấy điều đó có nghĩa là gì. Địa đồ mà Thái lão cho bọn họ cũng không có những đánh dấu này, chỉ có khoảng cách xuất phát từ thành Bắc Hải đến một đảo nhỏ.

Cái là Hoàng Kim Lộ, chính là đoạn đường từ thành Bắc Hải đến đảo nhỏ này rồi.

"Nếu không thể đột phá tường thành thì chỉ có một biện pháp là đi đường vòng. Chúng ta phải đến bờ biển xem một chút. Hơn nữa, chúng ta không có toạ độ, chỉ biết rõ là một đường thẳng tắp cách thành Bắc Hải 30 km có một đảo nhỏ."

------------------------------------------

Chương 804: Bắc Hải Quân Đoàn

Nguyên Ân Dạ Huy nói: "Nếu đi đường vòng thì rất xa, thành Bắc Hải bên này có Bắc Hải Quân Đoàn đóng quân ở ven biển, hẳn là để phòng ngự khu vực hải vực có Hải Hồn Thú này. Chúng ta cũng không biết bắt đầu đi đường vòng ở chỗ nào, hơn nữa ven biển đều có ra-đa quân đội kiểm soát, chúng ta không thể quay lại, chỉ có thể từ biển đi thẳng đến đảo. Không có tọa độ, tìm kiếm một hòn đảo giữa biển khơi không khác gì mò kim đáy bể."

Đường Vũ Lân hơi nheo mắt lại, "Không có khả năng đi trên mặt đất, dưới mặt đất cũng không đi được, vậy chỉ có thể lên trời."

"Lên trời?" Tất cả mọi người sững sờ.

Đường Vũ Lân nói: "Mấy năm nay Hồn Đạo máy bay phát triển rất nhanh, tuy rằng cấm dân dụng nhưng quân đội nhất định là được phân phối. Chúng ta không đi được trên mặt đất, cũng không đi qua biển được, nhưng nếu chúng ta có một cỗ Hồn Đạo máy bay thì có thể bay tới đó. Khoảng cách 30 km đi trên không rất nhanh, cho dù lướt qua cũng không mất nhiều thời gian."

Tạ Giải thất thanh nói: "Lão Đại, ngươi thật là to gan. Đây chính là Hồn Đạo máy bay đó! Quân đội quản lý cực kỳ nghiêm ngặt, sẽ không phục vụ dân sự. Chẳng lẽ ngươi biết chỗ nào cho thuê máy bay sao?"

Đường Vũ Lân nói: "Khẳng định là không thể thuê, chỉ có thể 'mượn'."

Tạ Giải cùng Nguyên Ân Dạ Huy liếc nhau, đồng thanh nói: "Bắc Hải Quân Đoàn."

Không sai, Bắc Hải Quân Đoàn với tư cách là quân đoàn đứng đầu vùng Đông Bắc, nhất định sẽ được phân phối Hồn Đạo máy bay. Trong thực chiến, Hồn Đạo máy bay tác chiến trên không trung không xung đột với Cơ Giáp, ở cùng cấp bậc, tài nguyên để chế tạo Cơ Giáp có thể chế tạo mười cỗ Hồn Đạo máy bay. Tốc độ phi hành của Hồn Đạo máy bay nhanh hơn Cơ Giáp, hơn nữa có thể mang theo nhiều người và Định Trang Hồn Đạo Đạn Pháo.

Nghiên cứu chế tạo Hồn Đạo máy bay đã bắt đầu từ hơn trăm năm trước, sau đó phát triển nhanh chóng, hiện tại đã là lực lượng vũ trang không thiếu trong quân đội. Đại quân đoàn đều có đại đội phi hành riêng, phối hợp với đại đội Cơ Giáp. Người ta nói rằng, Hồn Đạo máy bay tiên tiến nhất hiện nay có thể bay thẳng đến Tinh La Đại Lục hoặc Thiên Đấu Đại Lục rồi. Ở phương diện khoa học kỹ thuật, hiện tại Đấu La Đại Lục vượt xa hai đại lục kia. Chỉ là, Liên Bang không có ý muốn phát động chiến tranh.

Mượn máy bay không hề nghi ngờ là phương thức nhanh nhất. Nhưng vấn đề là, bọn họ không biết lái.

"Dù chúng ta có thể lẻn vào, nhưng làm sao lái được máy bay? Hơn nữa có thể chạy tới đảo nhỏ mà không bị quân đội phát hiện và đánh rơi?" Nhạc Chính Vũ nói.

Đường Vũ Lân nói: "Điều này cần một kế hoạch cẩn thận. Tuy rằng ta không nghiên cứu hồn đạo khí nhiều lắm, nhưng ta khá hiểu Hồn Đạo máy bay hoặc là Hồn Đạo phi hành khí. Chúng ta không thể lái, nhưng nếu đã mượn thì có thể mượn luôn phi công nha. Mà đối với một quân đoàn mà nói, bọn họ có năng lực tấn công viễn trình trong phạm vi 300 km. Chúng ta mượn phi công và máy bay, như vậy bọn họ phải xác nhận trước. Dù sao bọn họ cũng sợ ném chuột vỡ bình. Chỉ cần ở trong phạm vi khống chế của bọn họ, bọn họ cũng không sợ chúng ta có thể chạy thoát, đúng không?"

Mọi người gật đầu.

Đường Vũ Lân tiếp tục nói: "Mà chúng ta không cần bay 300 km, chỉ cần 30 km là đủ rồi. Đối với máy bay chiến đấu, 30 km là một khoảng cách có thể đi trong chốc lát, đến lúc đó chúng ta chỉ cần nhảy dù xuống, trả lại phi công và máy bay đã mượn, dĩ nhiên sẽ không bị Bắc Hải Quân Đoàn tấn công, chúng ta cũng đến đích rồi."

Đường Vũ Lân nói đến đây lại phát hiện xung quanh mình đặc biệt an tĩnh.

Mọi người đều ngơ ngác nhìn hắn.

Từ Lạp Trí lẩm bẩm: "Lão Đại, nhảy dù là cái quỷ gì?"

Đường Vũ Lân nhún vai, "Chính là từ trên trời giáng xuống! Chúng ta có Chính Vũ và Nguyên Ân có võ hồn phi hành. Khi đến nơi, chúng ta từ trên cao nhảy xuống, dùng năng lực phi hành của bọn họ đảm bảo chúng ta trượt xuống đảo nhỏ là được rồi. Nếu không được thì làm giảm tốc độ của chúng ta lại, với lực phòng ngự của bản thân chúng ta và Nhất tự Đấu Khải, chỉ cần không ngã trên mặt đất thì không sao. Rơi xuống biển cũng không có vấn đề lớn a."

Tạ Giải nuốt xuống một hớp nước miếng, "Lão Đại, ngươi thật là lớn mật. Lần đầu tiên ta mới biết rõ thì ra suy nghĩ của ngươi là thiên mã hành không. Phương pháp này quả thực là có chút nguy hiểm đó."

Đường Vũ Lân nói: "Xác thực là có nguy hiểm nhất định. Đầu tiên, chúng ta có thể lẻn vào Bắc Hải Quân Đoàn không, hơn nữa tìm được phi công và máy bay để mượn. Thứ hai, trong 30 km thì không để bị đánh rơi. Thứ ba, sau khi rơi xuống biển thì có thể chiến thắng Hải Hồn Thú và đi đến đảo không."

"Điểm thứ nhất, dù chúng ta không làm được thì không có nguy hiểm quá lớn, với chiến lực của chúng ta thì có cơ hội rất lớn toàn thân trở ra. Dù không ra được thì đầu hàng cũng không sao, không có nguy hiểm đến tính mạng. Điểm thứ hai, ta cảm thấy xác suất Bắc Hải Quân Đoàn công kích chúng ta trong khoảng cách 30 km là không lớn. Dù bọn họ làm thật thì chúng ta cũng có thể bỏ máy bay, nhảy xuống biển. Khi đó nguy hiểm chủ yếu là Hải Hồn Thú rồi. Bởi vậy, máy bay bay càng xa, càng đến gần đảo nhỏ thì nguy hiểm của chúng ta càng nhỏ."

"Một điểm cuối cùng, đối phó với Hải Hồn Thú. Khí tức huyết mạch của ta đều có uy áp nhất định với hồn thú, ta nghĩ, trừ phi chúng ta đặc biệt không may, gặp phải hồn thú 10 vạn năm, nếu không trong khoảng cách này thì có thể lao ra. Chính Vũ, Nguyên Ân, năng lực phi hành của các ngươi có thể mang theo 5 người chúng ta không, cho dù là lướt qua?"

Nhạc Chính Vũ nói: "Hẳn là không sai biệt lắm, với tu vi hiện tại của chúng ta, toàn lực ứng phó thì mang theo mọi người phi hành thời gian ngắn là có thể, nhưng cân nhắc đến khí lưu thì vẫn chưa xác định lắm."

Đường Vũ Lân nhìn về phía Từ Lạp Trí, "Khinh Linh Tiểu Long Bao của ngươi có thể giảm bớt trọng lượng của chúng ta bao nhiêu?"

Từ Lạp Trí không chút do dự nói: "30% nhất định không có vấn đề."

Nguyên Ân Dạ Huy nói: "Xem ra có tính khả thi nhất định. Ngươi định nhảy dù ở độ cao bao nhiêu?"

Đường Vũ Lân nói: "Trên lý luận mà nói thì càng thấp càng tốt. Như vậy thì thời gian hạ cánh sẽ giảm xuống, bởi vì chúng ta còn phải cân nhắc khi nhảy dù, Bắc Hải Quân Đoàn có tấn công chúng ta hay không. Khoảng cách càng ngắn thì khả năng bị tấn công càng nhỏ."

Diệp Tinh Lan nói: "Được rồi, tựa hồ là có thể, nhưng vấn đề lớn nhất vẫn là điểm đầu tiên. Chúng ta sao có thể lẻn vào Bắc Hải Quân Đoàn 'mượn' máy bay đây?"

Đường Vũ Lân nhún vai, "Cái này nhìn qua là khó nhất, nhưng không phải không có đường tắt. Nói chung, mấu chốt quan trọng là làm sao vào được, còn đã vào rồi thì dễ dàng hơn nhiều. Bởi vì dù thiết bị nào thì hiệu quả phòng ngự bên ngoài là mạnh nhất, bên trong lại rất dễ xử lý."

"Vậy đi vào như thế nào?" Từ Lạp Trí tò mò hỏi.

Đường Vũ Lân mỉm cười, "Qua chuyện này hôm trước, ta đột nhiên hiểu một việc, chính là có khó khăn thì tìm học trưởng! Chiến Thần Điện có học trưởng của chúng ta, Bắc Hải Quân Đoàn, ta tin tưởng nhất định cũng có."

Hứa Tiểu Ngôn nở nụ cười, "Đội trưởng, ta chưa từng nói, ta rất thích dáng vẻ đầy tự tin của ngươi."

Nhạc Chính Vũ cảnh giác: "Nàng thích hắn?"

Hứa Tiểu Ngôn bất đắc dĩ nói: "Thưởng thức, là thích kiểu thưởng thức."

Nhạc Chính Vũ cũng cười, "Vậy ta cũng thích. Đội trưởng, ngươi bây giờ mới khôi phục bộ dáng lúc trước rồi. Bất kể thế nào chúng ta đều nghe ngươi, ngươi nói làm sao chúng ta liền làm vậy."

Đường Vũ Lân cười, "Táo bạo giả định, cẩn thận luận chứng. Chúng ta đi Bắc Hải Quân Đoàn tìm học trưởng, cái này không có vấn đề. Nói không chừng chúng ta thật sự có thể mượn máy bay đi."

Diệp Tinh Lan nói: "Chúng ta lấy gì chứng minh mình là người Sử Lai Khắc? Chúng ta không được mang theo gì, học viện gần như cho chúng ta đi tay trắng."

Đường Vũ Lân nói: "Cái này không khó, học viện có thể làm một, sao chúng ta không làm được mười lăm? Ngươi đừng quên ta làm nghề gì. Huy chương đệ tử Nội Viện, để ta làm vài cái. Hơn nữa với thực lực của chúng ta còn chưa đủ sao?"

"Ngươi thắng." Diệp Tinh Lan hiếm khi thấy nở nụ cười.

Toàn bộ kế hoạch thực tế là Đường Vũ Lân tạm thời nghĩ ra được, nhưng trong quá trình thảo luận, mọi người không ngừng đưa ra nghi vấn mà dần hoàn thiện.

Lúc mới bắt đầu, Đường Vũ Lân xác thực nghĩ tới có cần mạnh mẽ 'mượn' hay không, nhưng hắn lại chợt nghĩ đến học trưởng Chiến Thần Điện hôm đó.

Học Viện Sử Lai Khắc có thể nói là đào lý khắp thiên hạ, đây mới là điểm mạnh nhất của học viện. Nhìn qua học viện trung lập, nhưng với toàn bộ Liên Bang thì có lực ảnh hưởng cực lớn. Học viện đi ra từ Sử Lai Khắc, nhất là Nội Viện thì không người nào không phải là con cưng của trời, hơn nữa bọn họ tất nhiên đều rất trung thành với học viện.

------------------------------------------

Chương 805: Căn cứ Bắc Hải Quân Đoàn

Bắc Hải Quân Đoàn nhất định có người đi ra từ Sử Lai Khắc, mà học viện mang đến cho các học viên là một xuất phát điểm cao.

Nếu một học viên tốt nghiệp Sử Lai Khắc đi tòng quân thì có khả năng làm vị trí cao, nếu không, bọn họ cũng không có tư cách tốt nghiệp Sử Lai Khắc.

Chỉ cần có người thì tốt rồi. Về phần lý do, Đường Vũ Lân đã suy nghĩ kỹ rồi.

...

Bắc Hải Quân Đoàn mới được xây dựng 1600 năm trước, là một tổ chức lâu đời trong Liên Bang Đấu La Đại Lục. Bắc Hải Quân Đoàn có năng lực hải chiến và không chiến rất mạnh. Quân đoàn có ba sư đoàn, theo thứ tự là Sư Đoàn Tác Chiến Hàng Không Bắc Hải, Sư Đoàn Thuỷ Quân Lục Chiến Bắc Hải và Hạm Đội Bắc Hải.

Trong đó, quy mô lớn nhất là Hạm Đội Bắc Hải. Bọn họ có hơn 30 con tàu đóng ở các cảng trong Bắc Hải Quân Đoàn. Đây là chủ lực đối kháng với Hải Hồn Thú. Bởi vì hải vực Bắc Hải có nhiều Hải Hồn Thú mạnh nhất ở Đấu La Đại Lục, cho nên trang bị của Hạm Đội Bắc Hải là mạnh nhất trong hải quân. Đừng nhìn thành Bắc Hải không có bến tàu, nhưng nói về sức chiến đấu, Hạm Đội Bắc Hải nhất định mạnh hơn Hạm Đội Đông Hải, một số vũ khí siêu đặc biệt đều được trang bị ở đây.

Hạm Đội Bắc Hải tổng cộng có 12.000 lính chiến đấu và hơn 30.000 nhân viên phụ trợ.

Sư Đoàn Tác Chiến Hàng Không Bắc Hải có hơn 70 máy bay các loại, ngoài ra còn có đội binh sĩ phản ứng tốc độ cao, cũng chính là binh sĩ Cơ Giáp. Lực lượng không quân Liên Bang đều do Cơ Giáp phối hợp với máy bay, sau đó chia làm nhiều đơn vị.

Sư Đoàn Thuỷ Quân Lục Chiến Bắc Hải chủ yếu là tác chiến trên bộ, nhất là tác chiến trên mặt biển, chủ yếu được trang bị vũ trang hạng nặng, giống như hệ thống phòng ngự ven biển thành Bắc Hải là do Sư Đoàn Thuỷ Quân Lục Chiến Bắc Hải hoàn thành. Trang bị tốt, càng am hiểu phòng ngự với Hải Hồn Thú.

Khác với Quân Đoàn Lục Quân bình thường lấy nhân viên chiến đấu làm chủ, một quân đoàn ước chừng có 30.000 đến 40.000 người, Bắc Hải Quân Đoàn cần nhiều nhân viên phụ trợ nên toàn bộ quân đoàn có tổng cộng chừng 80.000 người, là một quân đoàn rất lớn mạnh. Quân hàm trong Bắc Hải Quân Đoàn đều cao hơn nửa bậc so với quân đoàn cùng cấp.

Khi Đường Vũ Lân và đồng bạn xuống xe thì không khỏi rung động trước mọi thứ ở phía xa.

Xe taxi đưa bọn họ đến nơi cách Bắc Hải Quân Đoàn ước chừng 1 km, bởi vì phía trước là quân khu rồi.

Ấn tượng đầu tiên Bắc Hải Quân Đoàn mang đến cho bọn họ là nhìn qua không thấy giới hạn.

Từ chỗ bọn họ nhìn lại, bên ngoài quân đoàn không có tường mà là lưới kẽm gai lớn cao mấy chục mét. Chính xác mà nói thì nó là lưới điện. Bất kỳ sinh vật nào muốn xông vào đều bị điện cao thế tẩy lễ.

Có thể nhìn thấy xe quân đội ra ra vào vào ở cửa, nhìn ra xa hơn thì trong căn cứ có thể nhìn thấy một ít máy bay, sau đó là nhiều thiết bị quân sự bọn họ không biết tên.

"Nhìn rất tốt a! Ta đột nhiên cảm thấy, Lão Đại nói hắn tương lai hắn muốn đi tòng quân là lựa chọn rất không tồi." Tạ Giải có chút hưng phấn nói.

Nam nhân trời sinh có tâm hướng quân đội, từ khi Hồn Đạo khoa học kỹ thuật phát triển đến nay đã khiến vũ khí trở nên rất cường đại. Dù là hồn sư cao cấp nhất, khi đối mặt với vũ khí có thể hủy thiên diệt địa cũng không dám chính diện va chạm.

Lực lượng quân sự cường đại là trụ cột, Liên Bang vẫn luôn làm như vậy.

Toàn bộ Liên Bang có 200 vạn quân thường trực, sáu đại quân khu, Bắc Hải Quân Đoàn thuộc quân khu Đông Bắc, là quân đoàn không quân và hải quân mạnh nhất trong ba quân đoàn ở quân khu Đông Bắc.

"Đi, chúng ta tới, mọi người biểu hiện tự nhiên là được rồi." Đường Vũ Lân đi ở phía trước nhất, trên mặt mỉm cười, mọi người đi theo sau hắn. Trên người bọn họ trừ hồn đạo khí trữ vật đơn giản thì cũng không mang theo vật gì.

Đôi đại chuỳ của Nguyên Ân đã bị tổn hại cũng đều thu lại trong hồn đạo khí.

Không đợi bọn họ tới gần cửa chính căn cứ Bắc Hải Quân Đoàn thì đã bị một đội binh sĩ tuần tra ngăn lại.

"Đứng lại, đây là cấm khu quân sự, rời khỏi." Đội tuần tra lái xe đến, hiển nhiên là bên trong đã sớm phát hiện ra bọn họ.

Đường Vũ Lân tiến lên hai bước, nói: "Ngài hảo, chúng ta là học viên Học Viện Sử Lai Khắc, đang tiến hành nhiệm vụ rèn luyện. Học viện an bài mục tiêu nhiệm vụ là đến quý quân đoàn tiến hành đặc huấn. Có thể phiền các ngài thông báo giúp chúng ta?"

"Học Viện Sử Lai Khắc? Chúng ta không nhận được thông tin gì." Lính tuần tra hiển nhiên không dễ bị lừa như vậy.

Đường Vũ Lân nhún vai, một mặt bất đắc dĩ nói: "Nếu có thông báo thì cũng không phải là khảo nghiệm. Thực tế, học viện yêu cầu chúng ta đến đây đặc huấn, cũng không cho chúng ta bất kỳ trợ giúp nào, làm sao để huấn luyện quân sự, chúng ta phải tự mình nghĩ cách. Các ngài cũng nhìn thấy, chúng ta có biện pháp nào sao? Chúng ta chỉ có thể đến đây, trực tiếp đi hỏi thăm có phải đã an bài đặc huấn cho chúng ta rồi không?"'

Lính tuần tra nhướng mày, "Các ngươi thật sự là người Học Viện Sử Lai Khắc? Làm sao chứng minh?"

Đường Vũ Lân mỉm cười, "Chứng minh? Rất dễ a." Vừa nói, hắn vừa làm thủ thế với đồng bạn, ngay sau đó, bảy người đồng thời phóng xuất võ hồn của mình.

Bảy người đồng thời phóng thích võ hồn, hơn nữa số lượng hồn hoàn tới một trình độ nhất định sẽ khiến người khác phi thường rung động, đặc biệt là trước mặt một đám người bình thường như vậy.

Khi lính tuần tra nhìn thấy trước mặt mình nở rộ từng vòng hồn hoàn, nhất là cấp độ hồn hoàn không thấp thì bọn họ không khỏi mở to mắt mà nhìn.

Năm cái, tất cả đều là Ngũ Hoàn!

Đường Vũ Lân và đồng bạn đều bảo trì đội hình tam giác. Đường Vũ Lân ở phía trước nhất, phía sau hắn là ba người, ở hai bên là Nguyên Ân Dạ Huy và Diệp Tinh Lan, ở giữa là Hứa Tiểu Ngôn. Phía sau bọn họ cũng là ba người một hàng, hai bên là Nhạc Chính Vũ và Tạ Giải, ở giữa là Từ Lạp Trí.

Tuy rằng không phải đang chiến đấu, nhưng bọn họ vẫn bảo trì đội hình này, đây là thói quen. Nhất là lúc trước bị động trước Tà Hồn Sư, trên đường lái xe đến thành Bắc Hải, bọn họ thảo luận vấn đề phối hợp không ít.

Đường Vũ Lân ở trước nhất, trên người 5 hồn hoàn, 3 tím, 1 đen, 1 lục. Chính xác mà nói là lục kim sắc.

Dù binh sĩ không phải hồn sư, khi nhìn thấy hồn hoàn màu lục trên người Đường Vũ Lân không khỏi giật mình trợn mắt há mồm. Mà trên người Sử Lai Khắc Thất Quái, bọn họ không nhìn thấy hồn hoàn nào thấp hơn màu tím. Chuyện này có nghĩa là gì đã quá rõ ràng.

Ngũ Hoàn, bảy tên Ngũ Hoàn Hồn Vương. Hơn nữa những người trẻ tuổi này nhìn qua chỉ khoảng 20 tuổi. Mà những binh sĩ trên xe cũng không kém tuổi bọn họ.

Hâm mộ, ghen ghét đủ loại tâm tình cơ hồ trong chớp mắt xuất hiện trong lòng những binh sĩ này. Mọi người đồng tuổi, chênh lệch sao lại lớn như vậy?

Binh sĩ trên xe tuần tra nuốt xuống một hớp nước miếng, bình phục tâm tình, sau đó cầm lấy Hồn Đạo máy truyền tin trong quân đội, kết nối thông tin.

Hồn Đạo máy truyền tin trong quân đội có đặc điểm lớn nhất là hoàn toàn tách khỏi dân dụng, phía trên không có tính năng quay số, từng nút trên đó đại biểu cho một đối tượng đặc biệt, cho nên binh sĩ này chỉ ấn một cái đã lập tức thông kết nối.

"Báo cáo! Phát hiện bảy người khả nghi, bọn họ tự xưng là học viên Học Viện Sử Lai Khắc, muốn vào căn cứ tham gia huấn luyện. Toàn bộ bảy người đều là hồn sư cấp độ Ngũ Hoàn Hồn Vương, ước chừng khoảng 20 tuổi. Xin chỉ thị!"

Thoáng nghe mệnh lệnh truyền ra từ Hồn Đạo máy truyền tin, binh sĩ lập tức nói: "Rõ!"

Cắt đứt thông tin, ánh mắt của hắn có chút quái dị nhìn bảy người Đường Vũ Lân, nói: "Thỉnh chư vị chờ một lát, lập tức sẽ có xe tới đón các ngươi."

------------------------------------------

Chương 806: Cạm bẫy

Bảy người Đường Vũ Lân đều nở nụ cười, có xe đón, có cửa. Xem ra bọn họ phán đoán chính xác, trong căn cứ Bắc Hải Quân Đoàn nhất định có người Học Viện Sử Lai Khắc. Trên đại lục, Học Viện Sử Lai Khắc có địa vị hết sức quan trọng, đến địa phương nào, đệ tử Nội Viện đều phi thường nổi tiếng.

Không lâu sau, một xe quân đội lái tới. Trên xe không có binh lính tuần tra, bảy người Đường Vũ Lân lên xe. Chiếc xe kia đi phía trước, xe đón bọn họ đi phía sau, chạy vào căn cứ Bắc Hải Quân Đoàn.

"Lát nữa hành sự tuỳ vào hoàn cảnh, mục tiêu hàng đầu của chúng ta là ở lại. Sau đó liên hệ với học trưởng có quyền lực trong quân đoàn. Chỉ cần có thể giải quyết hoà bình thì chúng ta không cần 'mượn' rồi." Đường Vũ Lân thấp giọng nói.

Diệp Tinh Lan gật đầu, "Đầu tiên chúng ta không thể tách ra, không bị tách ra thì không có vấn đề."

"Ừm." Đường Vũ Lân gật đầu.

Căn cứ Bắc Hải Quân Đoàn quá lớn, nhìn từ bên ngoài không thể cảm nhận được quy mô to lớn của nó. Khi tiến vào rồi mới cảm nhận được rõ ràng lớn đến cỡ nào.

Cho dù lái xe cũng mất gần hai mươi phút mới dừng lại, dừng trước một toà kiến trúc cao lớn nhưng không hề bắt mắt.

Xuống xe, binh sĩ đứng trước cửa ra vào làm một thủ thế mời.

Đường Vũ Lân cùng đồng bạn bảo trì trận hình như trước, đi vào.

Vừa vào cửa, Đường Vũ Lân không khỏi khẽ nhíu mày, bởi vì nơi này giống thương khố, bên trong đều là thiết bị kim loại, bọn họ hầu như không nhận ra.

Một gã Thiếu Úy tiến lên nghênh đón, "Các ngươi là người Học Viện Sử Lai Khắc? Có gì chứng minh thân phận không?"

Đường Vũ Lân vội vàng lấy ra huy chương mình làm, đưa tới.

Quan quân nhìn qua rồi trả lại cho bọn họ mà không cần xác minh nhiều, "Đi theo ta." Nói xong, hắn đi vào bên trong.

Đường Vũ Lân và đồng bạn có thể nói là kẻ tài cao gan cũng lớn, cũng không sợ hãi, đi nhanh phía sau, tò mò nhìn xung quanh.

Trong kho hàng có nhiều thiết bị nhìn qua rất tiên tiến, rất nhanh bọn họ đã thấy được một ít Hồn Đạo pháo cực lớn. Thân pháo màu trắng bạc vô cùng lớn, tuy rằng không có năng lượng rót vào nhưng vẫn có thể cảm nhận được khí tức khắc nghiệt của nó.

Đi gần trăm mét, ở một nơi tương đối trống, một gã quan quân khác đã chờ ở nơi đó. Quân phục Bắc Hải Quân Đoàn là màu xanh đậm, quân phục thẳng tắp tôn lên khuôn mặt anh tuấn của quan quân, trên bờ vai có hai vòng tròn, ở trung tâm còn có một ngôi sao bạc. Song hoàn nhất tinh, đây là quân hàm Thiếu Tá rồi.

Vị Thiếu Tá này nhìn qua hơn ba mươi tuổi, thân hình cao lớn, mang trên mặt nụ cười ấm áp.

"Các thiên tài Học Viện Sử Lai Khắc, hoan nghênh các ngươi tới Bắc Hải Quân Đoàn."

Đường Vũ Lân trong lòng khẽ động, vội vàng tiến lên vài bước, "Thủ trưởng ngài hảo, mạo muội tới đây, đã thêm phiền toái cho ngài rồi."

Thiếu Tá mỉm cười nói: "Không sao, nói một chút mục đích của các ngươi."

Đường Vũ Lân đem các lý do đã chuẩn bị nói một lần, đại khái bọn họ hy vọng có thể đến Bắc Hải Quân Đoàn tiến hành đặc huấn một thời gian, từ đó hoàn thành nhiệm vụ rèn luyện mà học viện giao cho.

"... sau khi chúng ta suy nghĩ cẩn thận thì cảm thấy vẫn nên trực tiếp đến đây, hy vọng Bắc Hải Quân Đoàn có thể thu lưu chúng ta." Đường Vũ Lân tươi cười rất thân thiện. Hắn lớn lên anh tuấn, sau khi thu liễm khí tức huyết mạch Kim Long Vương thì càng khiến người ta sinh ra hảo cảm.

Thiếu Tá nhẹ gật đầu, mỉm cười nói: "Ta hiểu rồi. Bất quá, tiểu huynh đệ, không biết ngươi có nghĩ tới một vấn đề không, Học Viện Sử Lai Khắc nếu để các ngươi đến Bắc Hải Quân Đoàn chúng ta rèn luyện, vậy, địa điểm rèn luyện là chỗ nào?"

Đường Vũ Lân sững sờ, rèn luyện này vốn là hắn bịa ra, bởi vì không thể đảm bảo đối phương chắc chắn sẽ giúp bọn họ, cho nên không thể nói thật.

"Ý của ngài là?" Đường Vũ Lân nghi hoặc nhìn Thiếu Tá.

Thiếu Tá mỉm cười nói: "Học Viện Sử Lai Khắc cho tới giờ đều bắn tên không đích. Trên thực tế, các ngươi không phải nhóm đầu tiên đến nơi này của chúng ta. Trước các ngươi, hầu như mỗi vài năm đều có người của học viện tới đây. Chỉ là, số người trực tiếp đến đây giống các ngươi không nhiều lắm. Bình thường đều tìm cơ hội rồi lẻn ra biển. Thậm chí còn muốn xâm nhập và trộm công cụ phi hành của chúng ta. Phần lớn là vậy. Các ngươi lại công khai tiến vào, đây là lần đầu tiên ta thấy từ khi tới nơi này. Không thể không nói, các ngươi so với tiền bối của các ngươi có dũng khí hơn nhiều, cũng tự tin hơn."

Đường Vũ Lân cảm thấy không tốt, sau khi nghe Thiếu Tá nói, hắn đột nhiên phát hiện, mình đã phạm vào một sai lầm chí mạng. Bọn họ không phải nhóm đầu tiên đến đây huấn luyện quân sự, như vậy, người đến trước bọn họ đều là học trưởng trong Nội Viện. Lịch sử huấn luyện quân sự này kéo dài bao lâu bọn họ không biết, nhưng điều duy nhất có thể khẳng định là, ít nhất đời của Thái lão cũng tham gia. Đề mục là giống nhau, như vậy, trong tình huống Bắc Hải Quân Đoàn thủ hộ hải cương, các học trưởng đã làm thế nào để tiến về hải đảo mà vẫn đảm bảo thời gian và đi qua Hoàng Kim Lộ.

Chui đầu vào lưới sao?

Diệp Tinh Lan khẽ nhướng mày, Đường Vũ Lân lại vô thức mở tay ngăn các đồng bạn lại.

"Thủ trưởng, vậy ngài muốn như thế nào?" Đường Vũ Lân hỏi. Thời điểm này xúc động không giải quyết được vấn đề, người ta có thể bình tĩnh đứng trước mặt bọn họ nói chuyện, hơn nữa còn biết bảy người bọn họ đều là Hồn Vương, cơ bản không có khả năng không chuẩn bị gì.

Trong chốc lát Đường Vũ Lân đã có nhiều phán đoán. Điều duy nhất đối phương không biết là thân phận Sử Lai Khắc Thất Quái của bọn họ, đây cũng là bí mật duy nhất phải giữ.

Thiếu Tá nói: "Ừm, không tồi, ở tuổi này có thể không sợ hãi cũng không dễ dàng. Nói thật thì, ta không thể không châm chọc, các ngươi sở dĩ rơi đến nước này hoàn toàn là do học viện các ngươi làm ra. Chúng ta đã sớm nhận được thông báo, gần đây có 7 học viên Học Viện Sử Lai Khắc đến đây, mục đích hẳn là đến Ma Quỷ Đảo đi, nhưng rất hiển nhiên, không thể đi qua phòng tuyến của chúng ta. Chúng ta có chức trách thủ hộ an toàn của dân chúng Liên Bang, không cho phép bất cứ kẻ nào tiếp cận bờ biển. Căn cứ theo thời gian Học Viện Sử Lai Khắc cho chúng ta, trong 15 ngày xuất hiện từ học viện, các ngươi nhất định phải đến được Ma Quỷ Đảo, nếu không tính là nhiệm vụ thất bại, hơn nữa hậu quả rất nghiêm trọng. Cho nên, chúng ta cũng sẽ không làm gì các ngươi, chỉ giam các ngươi lại 10 ngày, sau khi đủ 15 ngày thì các ngươi được thả."

Trên trán Đường Vũ Lân không khỏi kéo xuống ba đạo hắc tuyến, học viện thật là xấu, ngay cả thời gian hành động của bọn họ cũng báo cho Bắc Hải Quân Đoàn. Quả thực là ...

Chẳng lẽ, bằng vào bọn họ có thể chống đỡ một cái quân đoàn của người ta sao?

Thiếu Tá cười híp mắt nói: "Ngươi có thể tỉnh táo đối mặt, đúng là rất thông minh. Nếu các ngươi công kích chúng ta, có nghĩa là các ngươi phát động công kích với quân đội Liên Bang. Khi đó, dù ta hạ lệnh giết các ngươi cũng là hợp lý. Nhưng hiện tại, chỉ cần nhốt các ngươi một thời gian là được. Được rồi, thúc thủ chịu trói đi."

"Thúc thủ chịu trói, hừ!" Nhạc Chính Vũ hừ lạnh một tiếng.

Thiếu Tá nói: "Muốn phản kháng? Vậy các ngươi có thể thử một chút. A ... các ngươi vẫn nên nhìn xung quanh một chút đi."

Đường Vũ Lân không xem, nhưng hắn cũng cảm giác được, bốn phía thương khố chậm rãi chui ra một đám họng pháo, toàn bộ đều nhắm vào bọn họ. Tuy rằng không biết công hiệu của chúng là gì, nhưng từ chiều dài và độ lớn họng pháo có thể thấy, đây đều là vũ khí cực kỳ khủng bố.

Đường Vũ Lân nói: "Mọi người không nên cử động."

Thiếu Tá mỉm cười nói: "Người tới, đeo còng tay cho bọn họ."

Đội một binh sĩ từ phía sau chạy ra, trong tay mỗi người đều có một hộp kim loại hình vuông ước chừng rộng một xích, cao nửa xích, bước nhanh tới trước mặt bảy người Đường Vũ Lân.

Thiếu Tá nói: "Nếu các ngươi muốn phản kháng, hiện tại còn kịp."

Đường Vũ Lân thở dài một tiếng, chán nản nói: "Không nghĩ tới lại thế này, học viện quá âm hiểm. Bất quá, chuyện này cũng là một lần giáo huấn khắc sâu với chúng ta, cuối cùng cũng không uổng chuyến này. Thua chính là thua, lần sau chúng ta nhất định sẽ không phạm phải sai lầm này nữa. Làm theo hắn nói đi, ai cũng không được phản kháng. Rơi vào tay người ta, chúng ta nên thức thời."

Vừa nói, hắn vừa giơ tay lên.

Một tên binh lính đem hộp kim loại treo lên hai tay Đường Vũ Lân. Hộp kim loại kia nhanh chóng mở ra và đóng lại, bọc cổ tay Đường Vũ Lân ở trong đó.

Lập tức, Đường Vũ Lân cảm thấy một cảm giác tê liệt mãnh liệt truyền đến cổ tay, toàn thân run rẩy một hồi, hồn lực bị phong bế rồi, không cách nào lưu thông.

Những người khác cuối cùng cũng nghe lời Đường Vũ Lân, cũng lần lượt bị mang còng tay.

------------------------------------------

Chương 807: Nhận mệnh?  

Hứa Tiểu Ngôn trên mặt toát ra một tia tuyệt vọng, "Thật là khó chịu, thật là khổ sở a! Đội trưởng, chúng ta nên làm cái gì bây giờ?" Thanh âm của nàng thậm chí có chút nghẹn ngào, nhút nhát e lệ.

"Đừng sợ, không có việc gì. Cùng lắm thì nhiệm vụ lần này coi như xong, trở về nhận trừng phạt thôi. Yên tâm, chúng ta không làm gì, Bắc Hải Quân Đoàn dù giam chúng ta cũng không làm được gì. Dù sao học viện biết rõ chúng ta ở chỗ này, chúng ta không thực hiện công kích hay hành vi trộm cướp gì."

Thiếu Tá mỉm cười nói: "Cho nên nói, lựa chọn của các ngươi là chính xác. Mang bọn họ đi, nhốt lại. A, đúng rồi, thuận tiện nói một chút. Ta tốt nghiệp Học Viện Hoàng Gia Nhật Nguyệt, hoặc là nói, cao tầng Bắc Hải Quân Đoàn đều tốt nghiệp từ Học Viện Hoàng Gia Nhật Nguyệt. Cho nên chúng ta vẫn luôn chán ghét Học Viện Sử Lai Khắc. Không nghĩ tới, một quân đoàn ở phía đông bắc lại xuất thân từ Học Viện Hoàng Gia Nhật Nguyệt ở Minh Đô phía tây. Quan hệ giữa hai học viện, các ngươi có biết không?"

Biết không? Có thể không biết không? Lúc trước Đường Vũ Lân còn dẫn theo đồng bạn khiêu chiến Học Viện Hoàng Gia Nhật Nguyệt đó.

Đường Vũ Lân cúi đầu không vui, bộ dạng phục tùng, giống như là đi vào hang cọp rồi!

Thiếu Tá tiếp tục nói: "Đừng giả bộ, tuy rằng ta rất chán ghét Sử Lai Khắc các ngươi, nhưng xem bộ dạng các ngươi đều là học viên Nội Viện, hơn nữa, tu vi Ngũ Hoàn, nhất định đều là Nhất tự Đấu Khải Sư rồi. Yên tâm, ta sẽ không cho các ngươi bất kỳ cơ hội nào. Dù các ngươi giả bộ thế nào, ta cũng sẽ không hạ thủ lưu tình. Đến, cho bọn họ đeo mỗi người một mũ giáp phong bế tinh thần, như vậy cơ bản không có sơ hở nào rồi. Điều này rất tuyệt, ngay cả tư duy cũng không làm được, các ngươi ngoan ngoãn ngủ ở đây 10 ngày. Ta cam đoan, sau 10 ngày sẽ thả các ngươi đi, có lẽ, đến lúc đó sẽ đói, nhưng không chết được."

Mắt thấy những binh lính kia mang một đống mũ giáp tới, Đường Vũ Lân mãnh liệt ngẩng đầu, vẻ mặt tràn đầy kinh hoàng, "Ngươi, ngươi không thể làm như vậy. Ngươi. . . , a!"

Mũ giáp rơi xuống, từ trường mãnh liệt trong chớp mắt trùng kích đến, thân thể Đường Vũ Lân nghiêng một cái, ngã xuống đất.

Hồn lực của những người khác đều bị phong bế, muốn phản kháng cũng không thể, chỉ đành để một đám mũ giáp đội lên đầu, lần lượt ngã xuống đất, ngất đi.

Thiếu Tá nhún vai, "Vốn nên là như vậy. Đệ tử Học Viện Sử Lai Khắc cực kỳ giảo hoạt, không thể cho bọn họ một chút cơ hội nào. Loại mũ giáp phong bế tinh thần này chuyên môn nhằm vào trọng phạm, phong toả lại Tinh Thần Chi Hải của bọn chúng. Các ngươi ngoan ngoãn ngủ đi. Chỉ không biết sau lần này, Học Viện Sử Lai Khắc có đối tốt với bọn họ hơn không. Hay là trực tiếp khai trừ đây? Đừng trách ta, có trách thì trách học viện các ngươi quá độc ác. Đem bọn họ đi, đưa đến phòng tạm giam bên kia. 10 ngày sau thì thả."

Các binh sĩ đã chạy tới, mỗi hai người nâng một người, nhanh nhẹn mang bảy người Đường Vũ Lân đi.

Thiếu Tá đưa tay phải sờ cằm của mình, trên mặt tỏ vẻ suy nghĩ, trầm giọng nói: "Để cho đội đặc công đi tìm bên ngoài trụ sở, ra-đa dò xét xem bọn họ có đồng bọn ở bên ngoài hay không, đặc biệt trinh sát xem có Cơ Giáp hay không."

"Rõ, Thiếu Tá."

Thiếu Tá hai mắt híp lại, hắn luôn nổi tiếng là người cẩn thận, tuyệt sẽ không bỏ qua bất kỳ một chi tiết nào.

Phòng tạm giam tối tăm luôn là nơi đáng sợ nhất trong quân đội.

Bên trong phòng tạm giam không có gì, phòng chỉ cao hai thước, là độ cao không có người nào ngồi dậy được. Bên trong không có ánh sáng, chỉ có một khe nhỏ để đưa cơm.

Điều đáng sợ nhất ở phòng tạm giam là không có cái gì. Người thường bị nhốt ở nơi này có thể kiên trì 7 ngày đã tương đối cường hãn. Nếu ở đây lâu ngày thì tinh thần sẽ tan vỡ.

Nhóm Đường Vũ Lân mang theo còng tay và mũ giáp, yên tĩnh nằm trong phòng tạm giam.

Không biết qua bao lâu, trong không gian tối tăm đó, một đôi tay chậm rãi nâng lên, nhẹ nhàng nắm lấy hai bên mũ giáp, sau đó đẩy nó ra.

Không sai, chính là đẩy ra. Không có chìa khoá và mật mã điện tử thì không mở được mũ giáp, nhưng hắn lại đẩy ra bằng hai tay.

Trên tay có còng tay, không thoải mái lắm. Đôi tay thoáng giãy giụa, còng tay kim loại lập tức vỡ ra. Sau đó, hắn cũng nâng mũ giáp trên đầu lên.

Xoa xoa cổ tay, cảm nhận được hồn lực từng bước khôi phục, trong đôi mắt tản ra tử quang nhàn nhạt.

Thoát khỏi còng tay, đẩy mũ giáp xuống không phải là Đường Vũ Lân sao?

Hắn nhìn xung quanh, quả nhiên các đồng bạn đều ở đây. Sau đó, hắn cũng hở phào nhẹ nhõm.

Phân biệt sợ bộ một chút, hắn bẻ còng tay và lấy mũ giáp của Tạ Giải ra. Sau đó một tay che miệng Tạ Giải.

Một lúc sau, thân thể Tạ Giải khẽ động, Đường Vũ Lân lập tức thấp giọng nói: "Đừng nói chuyện, giữ im lặng."

Tạ Giải lập tức hiểu ý, nương theo Tinh Thần Lực khôi phục, hắn bắt đầu khôi phục hồn lực của mình.

Đường Vũ Lân tiếp tục tháo còng tay và mũ giáp cho đồng bạn.

Vì sao hắn không bị mũ giáp kia phong bế Tinh Thần Chi Hải? Cũng không có gì đặc thù. Còng tay đúng là có thể phong bế hồn lực, dù hồn sư có tu vi cường đại khi đeo còng tay cũng là như vậy.

Nhưng đừng quên, Đường Vũ Lân còn có khí huyết cường đại. Khi mũ giáp đội xuống, hắn lập tức thúc giục khí huyết chi lực rót vào đầu, cưỡng ép hình thành một tầng phòng hộ. Nếu Thiếu Tá có thể thấy trong mũ giáp của Đường Vũ Lân lúc đó thì sẽ không cho là có thể phong bế hắn, bởi vì khi đó khuôn mặt Đường Vũ Lân đều là Long văn màu vàng.

Có khí huyết chi lực cách trở, tác dụng phong bế Tinh Thần Lực của mũ giáp dĩ nhiên khó thực hiện được. Vậy mọi thứ liền đơn giản. Khi bên ngoài đã yên tĩnh, Đường Vũ Lân lập tức giải trừ phong cấm trên người mình và đồng bạn.

"Học viện quá gian xảo." Tạ Giải nhịn không được thấp giọng nói, hô hấp của mọi người có chút nặng.

Không phải sao, học viện lựa chọn thành Bắc Hải không phải là bắn tên không đích, Bắc Hải Quân Đoàn bên này chuyên môn nhằm vào bọn họ. Khó trách mỗi người biết về huấn luyện quân sự đều nhìn bọn họ bằng ánh mắt thương cảm. Còn chưa lên đảo bọn họ đã gặp phải tình huống như thế này rồi.

"Được rồi, mắng cũng vô dụng. Cuối cùng cũng không phải tình huống xấu nhất, ít nhất bây giờ chúng ta vẫn ở trong căn cứ, còn tốt hơn là ở bên ngoài. Tạ Giải, ngươi dùng phân thân đi ra ngoài trinh sát một phát." Vừa nói, Đường Vũ Lân lăn một cái, đi tới cửa phòng giam. Đó là một cái cửa nhỏ, dày và có khoá.

Đường Vũ Lân nheo mắt lại, tập trung tinh thần cảm thụ tình huống bên ngoài. Bên ngoài cũng không có thủ vệ. Có lẽ là vì tin tưởng vào hiệu quả của còng tay và mũ giáp nên bên ngoài mới không có ai.

Nhưng Đường Vũ Lân không chủ quan, quay người nói với Tạ Giải: "Phân thân đi ra ngoài nhất định phải cẩn thận, ngươi chỉ cần trinh sát đến chỗ có Hồn Đạo máy bay là được. Trong căn cứ nhất định sẽ có rất nhiều biện pháp an toàn, máy quét nhiệt độ không thể phát hiện ra ngươi, nhưng dụng cụ phân tích năng lượng thì có thể. Nếu bị phát hiện, ngươi lập tức để cho phân thân tiêu tán, dù sao bọn hắn cũng sẽ không hoài nghi đến chúng ta. Phải thật cẩn thận, tận khả năng mang về một ít vật hữu dụng."

"Được, yên tâm đi, giao cho ta." Tạ Giải gật đầu với Đường Vũ Lân.

Đường Vũ Lân thò tay ra, thay vì trực tiếp mở cửa thì đi đến bên cạnh phòng giam, "Đây là lỗ thông gió, ta dỡ nó xuống, thông qua Tinh Thần Lực ta cảm thấy lỗ thông gió này khá nhỏ, nhân loại bình thường không vào được, nhưng phân thân của ngươi hẳn là có thể sao?"

Tạ Giải gật đầu, nói: "Không có vấn đề, ta có thể áp súc phân thân, chỉ cần có khe hở bằng một cánh tay là có thể chui ra."

------------------------------------------

Chương 808: Lập kế hoạch

"Được, đến đây đi." Kim Long Trảo nhẹ nhàng rạch một cái liền phá cửa thông gió. Hào quang hồn hoàn sáng lên, một đạo Ảnh Long Phân Thân tách ra, tay cầm Ảnh Long Chủy, lặng yên không tiếng động chui vào cửa thông gió.

Dưới sự khống chế của Tạ Giải, phân thân co rút lại, nó vặn vẹo cơ thể chui ra, rất nhanh đã ra đến bên ngoài.

Bên ngoài là một hành lang, hai bên xung quanh là hai dãy phòng giam. Tạ Giải quan sát xung quanh, không có động tĩnh gì.

Hắn cẩn thận đi dọc theo vách tường, vừa đi vừa quan sát.

Bởi vì là phân thân, hơn nữa là phân thân vô hình, kỳ thật hắn không quá sợ bị phát hiện, nhưng không thể để phòng giam bên này bị phát hiện, bởi vì chuyện này khiến Bắc Hải Quân Đoàn nghĩ đến bọn họ trốn thoát.

May mắn, bên này không có dụng cụ phân tích năng lượng. Phòng tạm giam cũng không phải cấm khu quân sự, chỉ dùng để giam những binh sĩ vi phạm kỷ luật quân đội.

Bên này thậm chí không có hệ thống kiểm tra từng khu vực nhà giam, hắn đi ra ngoài mà không gặp khó khăn gì.

Lúc này bên ngoài trời đã tối hẳn, nhưng bên trong căn cứ lại sáng rực, thỉnh thoảng có binh sĩ chạy qua.

Tạ Giải giấu mình ở một góc tối, yên lặng quan sát, phân thân của hắn không thể khoảng cách bản thể quá xa. Với tu vi hiện tại của hắn, tối đa chỉ có thể cách 1 km. Vượt qua khoảng cách này thì muốn giữ liên hệ và khống chế, tiêu hao hồn lực và Tinh Thần Lực đều tăng hơn nhiều lần.

Nơi này thật sự là quá lớn, Tạ Giải không cách nào phân biệt được hắn đang ở chỗ nào. Nhưng may mắn là, rất nhanh hắn đã nhìn thấy máy bay.

Cách phòng tạm giam không xa, cửa một thương khố mở ra, một máy bay mới hạ cánh chậm rãi lái tới, đậu ở trong nhà kho.

Càng làm Tạ Giải kinh hỷ là, nhà kho đỗ máy bay ở ngay cạnh phòng tạm giam của bọn họ, chỉ cách hai bức tường.

Tạ Giải nhanh chóng chạy vào nhà kho, vừa lúc thấy vòng bảo hộ trên máy bay từ từ mở ra, bốn phi công đang đứng dậy xuống máy bay.

Tạ Giải nhảy lên máy bay và nhìn xung quanh.

Đây là một bộ máy bay chiến đấu, bên trong có bốn chỗ ngồi, cũng không rộng rãi. Các dụng cụ và thiết bị bên trong trong có chút phức tạp và hiện tại ngọn đèn trên đó đang dần tắt. Bốn phi công xuống máy bay và cười đùa. Vòng bảo hộ đã nâng lên cũng từ từ đóng lại.

Trong nhà kho này còn một bộ máy bay khác tương tự, kiểu dáng cũng giống nhau.

Tạ Giải nheo mắt lại, lặng yên xuống máy bay, nhanh chóng quay về phòng tạm giam.

Đường Vũ Lân nghe Tạ Giải kể lại tình huống cụ thể, sau một hồi suy nghĩ cẩn thận, nói: "Đây đúng là một cơ hội. Bình thường thì e rằng không dễ dàng để chúng ta điều khiển máy bay bay lên. Muốn ra khỏi thương khố, tốt nhất là đợi máy bay tự cất cánh khi thi hành nhiệm vụ. Nhưng điều này có nghĩa là chúng ta không thể cướp phi công ngay khi họ vừa lên, làm vậy quá dễ bị phát hiện. Không gian trên máy bay quá nhỏ, cơ bản không đủ chỗ để chúng ta che giấu."

Tạ Giải nói: "Sau khi phi công rời khỏi thì còn có bảo vệ chuyên môn đến và kiểm tra trạng thái máy bay. Đoán chừng trước khi cất cánh cũng tiến hành kiểm tra."

Nhạc Chính Vũ nói: "Ưu điểm của máy bay chiến đấu là tốc độ nhanh, một khi toàn lực gia tốc, khoảng cách 30 km chỉ là thoáng qua. Nhưng máy bay chiến đấu cũng có vấn đề, chính là vị trí bên trong quá ít, chúng ta còn cần có phi công chuyên nghiệp thao tác. Bên trong cơ bản không cách nào đồng thời chứa nhiều người được. Ngoài ra, khả năng hai máy bay đồng thời cất cánh là rất nhỏ. Nếu là máy bay vận tải, hoặc là phi cơ trực thăng thì đủ chỗ, nhưng khi cất cánh tốc độ lại quá chậm, chúng ta không thể ra khỏi căn cứ Bắc Hải Quân Đoàn được, e rằng sẽ bị bắt lại."

Đường Vũ Lân nói: "Tạ Giải, nếu không có phi công, chúng ta đều ở trong máy bay chiến đấu thì có khả năng không?"

Tạ Giải biểu lộ có chút cổ quái nói: "Rất khó. Chỉ có bốn chỗ, chúng ta lại có bảy người. Một người Lạp Trí chỉ sợ một chỗ cũng không đủ. Máy bay kia quá nhỏ."

Đường Vũ Lân nói: "Chỉ là bốn người, nếu chúng ta có người điều khiển được máy bay thì không phải không thể. Nhưng điều kiện tiên quyết là chúng ta tự mình điều khiển máy bay."

"Tự mình lái?"

Đường Vũ Lân nói: "Lái máy bay khẳng định phức tạp hơn Hồn Đạo ô tô, nhưng chưa chắc phức tạp hơn Cơ Giáp, thậm chí còn đơn giản hơn. Việc chúng ta muốn phi công lái máy bay rời đi có sự không chắc chắn quá lớn, chuyện đó cũng nằm ngoài phạm vi khống chế của chúng ta. Cơ hội chỉ có một lần, nếu như chúng ta gặp được một vị phi công thấy chết không sờn thì phải làm sao? Cho nên, ta có một ý tưởng ..."

"Chẳng lẽ chúng ta tự lái máy bay ra ngoài? Nhưng ai lái chứ?" Diệp Tinh Lan nghi ngờ hỏi.

Đường Vũ Lân nhìn về phía Tạ Giải, "Chúng ta có thời gian 9 ngày, trong 9 ngày, ta tin máy bay trong thương khố bên kia có thể cất cánh lần nữa. Ngươi đi quan sát cẩn thận cho ta, quan sát bọn họ khi cất cánh khống chế máy bay như thế nào, nhớ kỹ và học lại. Nhìn nhiều vài lần. Yêu cầu của ta không cao, ngươi chỉ cần có thể lái máy bay đi, hơn nữa thuận lợi cất cánh, gia tốc, miễn cưỡng khống chế phương hướng là được rồi. Chúng ta chỉ cần bay 30 km."

Tạ Giải trợn to mắt nhìn Đường Vũ Lân, "Lão Đại, ngươi không sợ chết người sao? Ngươi tin tưởng ta như vậy?"

Đường Vũ Lân nhún vai, nói: "Đúng là có khả năng máy bay rơi, nhưng có Chính Vũ và Nguyên Ân ở đây thì không đến mức chết người. Nhưng nếu thất bại thì chỉ sợ chúng ta không thể huấn luyện quân sự rồi. Bởi vậy, tất cả đều dựa vào ngươi."

Tạ Giải nuốt xuống một hớp nước miếng, "Vậy ta thử xem?"

Đường Vũ Lân nói: "Vẫn còn thời gian, chúng ta phải lên kế hoạch chặt chẽ nhất có thể. Tạ Giải, những ngày này phải vất vả rồi, trinh sát và học điều khiển máy bay. Chú ý từng chi tiết."

Mấy ngày kế tiếp, mỗi ngày đều có người của quân đoàn đến xem xét tình huống trong phòng tạm giam. Mũ giáp đã bị phá hệ thống bên trong, bọn họ lần nữa đeo lên. Còng tay cũng như vậy, đơn giản nguỵ trang.

Dù sao, phòng tạm giam rất thấp, binh sĩ kiểm tra cũng chỉ nhìn một cái, không thấy bọn họ có động tĩnh gì thì rời đi.

Rốt cuộc đã đến ngày thứ bảy.

Tạ Giải yên lặng trở về.

"Sao rồi?" Đường Vũ Lân thấp giọng nói.

Tạ Giải nói: "Có thể xác nhận, hai máy bay trong nhà kho mỗi ngày sẽ phân biệt thi hành nhiệm vụ trinh sát lần lượt vào sáng và tối. Quá trình bọn họ cất cánh ta cơ bản đã nhớ kỹ. Khởi động máy bay và toàn diện gia tốc hẳn không có vấn đề. Khi nào thì chúng ta hành động?"

Đường Vũ Lân thở sâu, "Các phương thức ứng biến chúng ta đã lên kế hoạch tốt rồi, còn kém một bước nữa thôi. Tình huống lần này xác thực là nguy hiểm, nhưng chúng ta là Sử Lai Khắc Thất Quái, dù thế nào cũng không thể thất bại trở về. Sáng sớm ngày mai hành động. Buổi sáng sẽ dễ hơn buổi tối một chút, những người làm nhiệm vụ lúc này cũng mệt mỏi nhất."

Ngày hôm sau, sáng sớm.

Lỗ Phu là đội trưởng đội bay, cũng là người đầu tiên đi tới nhà kho. Sau khi chào hỏi nhân viên kiểm tra đo lường, hắn đứng dưới máy bay nhìn lên, để lộ ra biểu lộ thoả mãn.

Thuở nhỏ hắn đã phi thường yêu thích máy bay, hắn thích cảm giác được bay lượn trên bầu trời. Hắn là người bình thường, vì có thể trở thành một phi công hợp cách, hắn đã trải qua rèn luyện phi thường khắc khổ. Dưới sự nỗ lực không ngừng, rốt cuộc hắn đã được bay 5 năm trước.

Từ ban đầu là phi công thực tập đến bây giờ là tổ trưởng tổ bay, hắn đã vô cùng nỗ lực, hắn thực sự yêu thích công việc này.

Trước mặt hắn chính là máy bay chiến đấu kiểu mới của Liên Bang, Thiên Tường 17, chiến đấu cơ đời thứ 17. Nó được trang bị tua-bin phản lực, khả năng tăng tốc tức thời có thể đột phá âm chướng trong vòng 26 giây. Bốn diệt hồn cơ pháo được dùng thực hiện công kích kéo dài, đồng thời có thể mang 8 miếng Định Trang Hồn Đạo Đạn Pháo, tiến hành tấn công viễn trình trên không. Đây là máy bay chiến đấu thế hệ mới, có thể đồng thời tấn công trên không và mặt đất. Sáu năm trước, Liên Bang đã thay thế hoàn toàn bằng chiến đấu cơ thế hệ mới này. Nó được biết đến với tính ổn định và tốc độ tấn công siêu cao. Nó phù hợp nhất khi phối hợp với Cơ Giáp thực hiện công kích kéo dài hoặc hỗ trợ hoả lực cho quân đoàn Cơ Giáp.

Thiên Tường 17 dài 36 mét, sải cánh dài 29 mét, được trang bị tua-bin phản lực, cần trượt 900 mét mới có thể cất cánh từ mặt đất.

Tất cả số liệu đã sớm khắc sâu vào trong lòng Lỗ Phu, hắn rất yêu chiến đấu cơ của mình và cực kỳ quen thuộc từng chi tiết của nó.

Một tổ bay hoàn chỉnh của Thiên Tường 17 là gồm 4 người, tổ trưởng tổ bay cũng là cơ trưởng, cơ phó, cơ pháo xạ thủ, đạn đạo xạ thủ.

Cơ trưởng chủ yếu chịu trách nhiệm khống chế Thiên Tường 17, cơ phó chịu trách nhiệm chỉ đường, liên lạc với đài quan sát, điều khiển ra-đa.

Cơ pháo xạ thủ cùng đạn đạo xạ thủ giống như tên gọi, trong đó đạn đạo xạ thủ chịu trách nhiệm khoá hệ thống điều khiển hoả lực. Đây cũng là nguyên nhân Thiên Tường 17 cần có bốn phi công.

------------------------------------------

Chương 809: Lên phi cơ

Với sự phát triển nhanh chóng của chiến đấu cơ hiện đại, chúng ngày càng ít nhân lực hơn. Với sự phát triển của Trí Tuệ Nhân Tạo, nghe nói chiến đấu cơ đời sau chỉ cần 2 người là có thể hoàn thành tất cả việc điều khiển của bốn người hiện tại.

Lỗ Phu kiểm tra một chút bộ đồ bay của mình. Là một người bình thường, muốn thừa nhận lực trùng kích khi phi hành tốc độ cao thì hắn cần đồ bay, mũ giáp bảo hộ, đồng thời không được có sai sót. Hắn luôn là người nghiêm cẩn, đây cũng là nguyên nhân quan trọng khiến hắn có thể trở thành phi công vương bài.

"Cơ trưởng!" Ba đội viên mặc đồ bay giống hắn đi vào, đúng là ba đồng bạn của hắn. Lỗ Phu mỉm cười, chào hỏi bọn họ.

Đột nhiên, bàn tay đang vẫy của hắn cứng đờ trên không trung, bởi vì hắn giật mình chứng kiến, một thân ảnh từ trên trời giáng xuống, thân hình chỉ loé lên, ba đồng bạn của hắn đã ngã xuống.

"Địch tập kích!" Lỗ Phu trong chớp mắt đã kịp phản ứng, nhưng vừa mới hé miệng muốn la lớn thì trước mắt đã tối đen, hắn chậm rãi ngã trên mặt đất.

"Trinh sát!" Một thanh âm trầm thấp vang lên. Vài bóng người lao ra từ xung quanh, nhanh chóng kiểm tra. Bọn họ che giấu trong góc tối, không để lộ ra ngoài.

Bởi vì lập tức phải chấp hành nhiệm vụ nên cửa nhà kho đã mở, từ bên ngoài có thể nhìn thấy bên trong.

Thân thể bốn người tổ bay nhanh chóng bị túm đến trong góc.

Xa xa, vài người giơ ngón tay cái với hướng phát ra âm thanh.

"Lên phi cơ, Tạ Giải!" Đường Vũ Lân vẫy tay với Tạ Giải.

Tạ Giải sờ sờ trên người Lỗ Phu, lấy được một nút điều khiển hình tròn, đồng thời tháo mũ giáp của hắn xuống đội lên đầu mình.

Hắn bấm nút về phía Thiên Tường 17, lập tức, cửa khoang máy bay chậm rãi mở ra.

Đúng vậy, tập kích đội bay chính là Sử Lai Khắc Thất Quái. Bọn họ đương nhiên không hạ sát thủ, chỉ là đánh ngất bốn người Lỗ Phu mà thôi.

Lúc này, trên mặt mọi người Sử Lai Khắc Thất Quái đều khẩn trương và hưng phấn. Đây chính là 'mượn' máy bay a! Hơn nữa, không ai trong bọn họ từng đi chiến đấu cơ. Đây không phải là trò đùa.

Bắt đầu từ lúc này, bọn họ đã làm chuyện trái pháp luật. Đương nhiên, chỉ cần có thể xông ra ngoài, chuyện phía sau sẽ có học viện giải quyết cho bọn họ. Dù sao, đây vốn là do học viện ra lệnh, trong lòng bọn họ cũng không bất an.

Tạ Giải là người đầu tiên nhảy lên máy bay, ngồi ở vị trí chủ lái. Diệp Tinh Lan cũng xông lên, ngồi ghế lái phụ. Mỗi một vị trí đều đã được thương lượng trước. Đường Vũ Lân nhảy lên cánh máy bay, một cây Lam Ngân Hoàng vung ra, quấn chặt lấy thân thể Từ Lạp Trí, kéo một phát, dùng lực của hắn quăng Từ Lạp Trí lên, không chút sai sót rơi vào buồng phi cơ. Hứa Tiểu Ngôn cơ hồ cùng lúc bị Nhạc Chính Vũ đưa lên đó.

Hai tay Tạ Giải nhanh chóng thao túng bảng điều khiển trước mặt, "Lão Đại, cần vân tay cùng đồng tử nhận dạng."

Đường Vũ Lân hất lên tay, một cây Lam Ngân Hoàng bay ra, quấn chặt lấy người Lỗ Phu ở trong góc. Cổ tay run lên, Lam Ngân Hoàng kéo theo Lỗ Phu, giống như người đang bay trên không trung.

Lại một cây Lam Ngân Hoàng bắn ra, quấn chặt lấy người Lỗ Phu trên không. Kéo một phát, sau đó hắn đã rơi vào tay Đường Vũ Lân. Đường Vũ Lân mang theo Lỗ Phu, nhảy một cái đến vị trí đầu phi cơ, đưa cho Tạ Giải.

Tạ Giải cầm ngón tay Lỗ Phu, sau đó nắm lấy đầu hắn, tiến hành nhận dạng vân tay và đồng tử.

"Tích, tích, tích!" Theo ba tiếng điện tử vang lên, đèn trong khoang điều khiển lần lượt sáng lên, các loại đèn chỉ thị bắt đầu hiện lên tình huống của máy bay.

Tạ Giải hoan hô một tiếng, "Đã thành."

Đường Vũ Lân hất cổ tay lên, Lam Ngân Hoàng duỗi thẳng, đưa Lỗ Phu trở về mặt đất.

"Nhanh điều chỉnh và khởi động. Dựa theo thời gian chính thức, chúng ta còn một phút. Sau một phút là đến lúc xác định." Qua vài ngày quan sát, tất cả đều trong khống chế của bọn họ. Toàn bộ kế hoạch chính xác đến từng giây.

Tạ Giải nhanh nhẹn vặn một đống nút, đồng thời làm thủ thể không có vấn đề gì với Đường Vũ Lân.

Đường Vũ Lân bắn người lên, đáp xuống phía sau cabin, ở phía trước cánh sau, "Chính Vũ, Nguyên Ân, vào chỗ."

Lúc này, Nhạc Chính Vũ và Nguyên Ân Dạ Huy ở trên hai cánh. Trong máy bay chỉ chứa được bốn người, không thể chen thêm nên chỉ có thể dùng phương thức đặc thù để phi hành.

Từng đám cây Lam Ngân Hoàng tuôn ra từ trên người Đường Vũ Lân, kéo dài đến hai bên cánh, đồng thời, nắp cabin hạ xuống, bao bọc bốn người kia ở bên trong.

Nguyên Ân Dạ Huy và Nhạc Chính Vũ phân biệt nằm sấp trên hai cánh, tuỳ ý để Lam Ngân Hoàng quấn chặt mình với cánh máy bay. Bản thân Đường Vũ Lân cũng như vậy, chỉ là vị trí của hắn là ở một chỗ sau cabin, có thể nói là tọa trấn trung ương, rất có cảm giác đang cưỡi máy bay.

Lam Ngân Hoàng cố định ba người trên máy bay, Đường Vũ Lân nhẹ nhàng đánh ba cái.

Khi cabin đóng lại thì không truyền được âm thanh, chỉ có thông qua thủ thế và hành động với cabin để xác định. Hứa Tiểu Ngôn ngồi sau chịu trách nhiệm quan sát mệnh lệnh của Đường Vũ Lân.

Tạ Giải ha ha cười một tiếng, "Các bạn, chúng ta chuẩn bị cất cánh rồi! Chuyến bay đầu tiên, ta rất hưng phấn."

"Ngươi cẩn thận một chút, Nguyên Ân nhà ngươi còn ở trên cánh đấy." Diệp Tinh Lan lạnh lùng nhắc nhở hắn.

"Yên tâm, ta biết."

Ba người Đường Vũ Lân, Nhạc Chính Vũ cùng Nguyên Ân Dạ Huy ở bên ngoài là có lý do. Cường độ thân thể Đường Vũ Lân là tốt nhất, hơn nữa thân là đội trưởng, hắn luôn cần toạ trấn những chỗ nguy hiểm nhất. Nguyên Ân Dạ Huy và Nhạc Chính Vũ có cánh, có thể phi hành. Vào thời khắc mấu chốt, dù phải rời khỏi máy bay thì năng lực này cũng khiến bọn họ có thể sống sót.

Cho nên bọn họ ở ngoài cabin là lựa chọn tốt nhất.

Tạ Giải giống như khống chế được máy bay, "Kích hoạt!" Hắn hét lớn một tiếng rồi nhấn một cái nút màu đỏ.

Lập tức, Thiên Tường 17 chấn động mạnh, một tiếng vù vù chói tai vang lên, tua-bin phản lực phía sau bắt đầu xoay tròn tốc độ cao, một luồng khí mạnh từ bên trong đẩy ra, thôi động máy bay chậm rãi trượt về phía trước.

"Thiên Cửu, Thiên Cửu, vì sao lại kích hoạt sớm. Yêu cầu trả lời." Đúng lúc này, trong tai Tạ Giải truyền đến một thanh âm dồn dập.

Hắn lập tức giảm thấp giọng nói, đáp: "Xuất hiện một ít tiếng nhỏ, nhân viên sửa chữa yêu cầu tôi thử kiểm tra đánh lửa."

"Xuất hiện trục trặc tại sao lại không báo trước, ngươi phạm sai lầm." Trong tai truyền đến thanh âm nghiêm túc.

"Xin lỗi, là ta sai lầm." Tạ Giải nói.

"Hiện tại ra lệnh ngươi lập tức tắt động cơ, chờ xử lý."

"Vâng!" Tạ Giải ngoài miệng đáp ứng, mà dưới sự khống chế của hắn, Thiên Tường 17 chậm rãi rời khỏi nhà kho.

Không hề nghi ngờ Tạ Giải chưa quen điều khiển máy bay, nhưng bản thân máy bay rất nặng. Tạ Giải quan sát Lỗ Phu thao tác nhiều ngày như vậy, khống chế cơ bản vẫn là chính xác. Sau khi trượt ra khỏi nhà kho, hắn cần điều khiển máy bay đi về phía trước 300 mét, sau đó rẽ phải lên đường băng cất cánh.

"Thiên Cửu, Thiên Cửu, ngươi đang làm gì đó, tại sao lại rời khỏi nhà kho?" Thanh âm tức giận lại truyền đến.

Tạ Giải đột nhiên cất cao giọng nói, hoảng sợ: "Hệ thống điều khiển mất tác dụng, hệ thống điều khiển mất tác dụng, yêu cầu trợ giúp, yêu cầu trợ giúp." Thanh âm của hắn giống như đúc khiến Diệp Tinh Lan không khỏi ghé mắt nhìn, bởi vì lúc này hoàn toàn không phải là giọng của Tạ Giải.

------------------------------------------

Chương 810: Xoè cánh bay cao

"Đừng hoảng sợ, cố hết sức khống chế nó. Xe bảo dưỡng rất nhanh sẽ đến chỗ ngươi, cố hết sức kiểm soát nó để tránh va chạm." Ngược lại, đài quan sát bên kia khá bình tĩnh.

Khống chế? Đương nhiên là muốn khống chế, nhưng là khống chế nhanh cất cánh.

Tạ Giải gạt cần đẩy, máy bay nhanh chóng quẹo vào, bởi vì tốc độ có chút quá nhanh, trong quá trình rẽ, máy bay bị lệch, hai cánh rung rung, nhưng nó nhanh hơn nhiều tốc độ bình thường, trượt trên đường băng.

"Thiên Cửu, Thiên Cửu, ta cảnh cáo ngươi. Các ngươi là ai, sao dám cướp máy bay? Đây là tử tội, nhắc lại, đây là tử tội, lập tức dừng lại. Nếu không ta có quyền tiêu diệt các ngươi." Thanh âm từ đài quan sát trở nên lạnh như băng.

Tạ Giải sững sờ, đây là bị phát hiện rồi, làm sao có thể? Hắn cho rằng mình bắt chước rất giống a!

Từ Lạp Trí ngồi phía sau đột nhiên kéo vật gì đó từ trên xuống, "Ta nghĩ, là cái này khiến chúng ta bại lộ."

Đó là một camera nhỏ, không hề nghi ngờ, nó đã truyền lại hình ảnh trong cabin về đài quan sát. Chỉ cần bên đó xem video liền lập tức nhìn thấy tình huống của bọn họ bên này.

Diệp Tinh Lan vội vàng nói: "Nhanh!"

"Ta biết rồi!" Tạ Giải kéo mạnh cần đẩy, không kịp lên đường băng rồi, bởi vì tiếng cảnh báo chói tai đã vang lên, mơ hồ có thể nhìn thấy vách ngăn dùng để đóng đường băng đã được sử dụng. Dù bọn họ có lên được đường băng thì cũng không thể bay lên.

Hàn quang lập loè trong mắt Tạ Giải, tay phải kéo cần điều khiển tên lửa, mãnh liệt kéo về sau một cái.

Trong tích tắc, một lực đẩy kinh khủng đè bốn người trong cabin xuống ghế, còn ba người bên ngoài thì cảm thấy một cỗ lực cực lớn truyền đến, khí lưu mãnh liệt trong chớp mắt trùng kích lên người bọn họ.

Đường Vũ Lân hét lớn một tiếng, "Đấu Khải!"

Nguyên Ân Dạ Huy và Nhạc Chính Vũ đồng thời phóng xuất ra Đấu Khải, hắn cũng không ngoại lệ, bằng vào mũ giáp và mặt nạ che khuất, lúc này mới dễ chịu hơn một ít.

Máy bay đột ngột tăng tốc, không phải tăng tốc từ từ, phía trước Thiên Tường 17 nảy lên, sau đó toàn bộ máy bay đột nhiên nhảy lên.

Bây giờ bọn họ đang trượt cũng không phải là đường băng thật. Khoảng cách đường băng phía trước chỉ có hơn 300 mét, bên kia đường băng là một bãi cỏ, hoặc nên nói là đường trượt. Nó tương đối bằng phẳng, nhưng không phải là mặt đất cứng.

Phần đuôi Thiên Tường 17 phun ra hào quang màu cam chói mắt, khoảng cách 300 mét ngắn ngủi cơ hồ thoáng cái đã qua. Trong nháy mắt bọn họ đã xông vào bãi cỏ.

Tạ Giải nổi giận gầm lên một tiếng, hai tay toàn lực kéo cần điều khiển. Bãi cỏ chỉ rộng 400 mét, phía trước chính là doanh trại. Nếu bọn họ không thể bay lên thì trực tiếp đụng vào đó.

Vừa tìm cảm giác khống chế, Đấu Khải của bốn người trong khoang không hẹn mà cùng phóng ra, ai cũng không muốn chết, tình huống cũng không giống bọn họ dự tính, không thành công cất cánh trên đường băng, vậy chỉ có thể liều thôi.

"A!" Hứa Tiểu Ngôn thét chói tai, Thiên Tường 17 kịch liệt chấn động trên bãi cỏ, mắt thấy khoảng cách 400 mét sắp kết thúc, vách tường bê tông dày nặng đã ở phía trước.

Đúng lúc này, máy bay chấn động mạnh, động lực mạnh mẽ của Thiên Tường 17 toàn diện bộc phát. Đầu phi cơ hướng lên trên, tất cả chấn động đột nhiên ngừng lại, vách tường phía trước giống như chìm xuống, ở dưới máy bay truyền đến một hồi âm thanh phá toái, nhưng sau đó bọn họ vẫn lao vào không trung.

"Oa oa! Bay!" Tạ Giải kích động hô to một tiếng.

"Có va chạm, nhanh kiểm tra xem có chuyện gì?" Diệp Tinh Lan giận giữ hét với hắn.

Tạ Giải nhìn thoáng qua, sau đó nhún vai, nói: "Xin lỗi, ta xem không hiểu. Chẳng lẽ ngươi cho rằng ta chỉ nhìn vài ngày là thật sự khống chế được cả máy bay sao? Từ tình huống trước mắt có thể thấy, ít nhất chúng ta đã bay được lên không trung rồi, đây gọi là bay lượn a! Ha ha, gia tốc, gia tốc!"

Vừa nói, hắn kéo điều khiển một cách thô bạo, máy bay nhanh chóng lên cao.

Trong tai lại truyền đến thanh âm tức giận, "Nhanh trở về địa điểm xuất phát, nếu không sẽ lập tức phát động công kích. Đây không phải cảnh cáo, mà là mệnh lệnh."

Lúc này, ở trên mặt đất, từng đạo Hồn Đạo xạ tuyến xẹt qua, kéo theo hào quang đẹp mắt.

Không hề nghi ngờ những Hồn Đạo xạ tuyến này là đang cảnh cáo bọn họ.

"Có bản lĩnh các ngươi đánh lão tử xuống. Nói thật cho các ngươi biết, chúng ta là Sử Lai Khắc Thất Quái thế hệ này. Nếu chúng ta chết rồi, các ngươi đợi lửa giận từ Học Viện Sử Lai Khắc đi." Tạ Giải gào thét một tiếng, sau đó nhanh chóng đóng máy truyền tin.

Căn cứ Bắc Hải Quân Đoàn, đài quan sát.

Trong đài quan sát lúc này đã rối loạn, hệ thống giám sát cho thấy một bộ Thiên Tường 17 đã thực sự cất cánh chỉ với 700 mét đường băng và bãi cỏ.

Tuy rằng kịp thời phát hiện, nhưng tất cả vẫn đến quá đột ngột, cho nên mọi người không kịp phản ứng.

Tình huống này có thể nói là chưa từng có. Mà khi từ bộ đàm truyền đến mấy chữ Sử Lai Khắc Thất Quái này thì toàn bộ nhân viên công tác đều ngơ ngác rồi.

Thiếu Tá đội đặc công nói không sai, Bắc Hải Quân Đoàn là sân sau của Học Viện Hoàng Gia Nhật Nguyệt. Nhưng cũng vì thế, những người này mới càng hiểu rõ Học Viện Sử Lai Khắc có ý nghĩa và đại biểu cho cái gì.

Bắc Hải Quân Đoàn sở dĩ không có một học viên nào tốt nghiệp Học Viện Sử Lai Khắc mang nhiều ý nghĩa chính trị. Nếu không có Liên Bang ủng hộ, chuyện này cơ bản là không thể nào làm được. Ai mà không biết những hồn sư ưu tú nhất trên đại lục đều xuất thân từ Học Viện Sử Lai Khắc.

Nhưng dù bọn họ có bài xích Sử Lai Khắc cũng không thể không hiểu mấy chữ Sử Lai Khắc Thất Quái này có ý nghĩ gì. Năm chữ đơn giản này chính là biểu tượng của toàn bộ Sử Lai Khắc a!

Nếu Sử Lai Khắc Thất Quái thật sự chết ở nơi này, vậy đó tuyệt đối là đại sự oanh động toàn bộ Liên Bang.

Quân chỉ huy cao nhất ở đài quan sát lúc này là Thượng Tá Lưu Minh, bây giờ sắc mặt hắn đã tái đi rồi. Tình huống gì đây? Sử Lai Khắc Thất Quái đến căn cứ Bắc Hải Quân Đoàn lúc nào vậy hả? Hắn có được tin tức trong căn cứ bắt được vài tên lanh lảnh, có thể đến từ Học Viện Sử Lai Khắc, chỉ cần giam bọn họ vài ngày rồi thả ra là được.

Nhưng, Thiếu Tá báo cáo là những học viên này đã đeo còng tay và mũ giáp phong bế hồn lực và Tinh Thần Lực. Sao bọn họ có thể điều khiển máy bay cất cánh?

"Thượng Tá, làm sao bây giờ?" Nhân viên nhìn hắn hỏi.

Hô hấp của Lưu Minh có chút dồn dập, "Lập tức kết nối thông tin với Tướng Quân."

Quân đoàn trưởng Bắc Hải Quân Đoàn, Trung Tướng Thẩm Nguyệt, chính là một ngôi sao mới trong thế hệ trẻ quân đội. Gần 38 tuổi đã trở thành Trung Tướng, được Liên Bang thăng cấp đặc biệt.

"Tướng Quân, tình huống là như vậy, xin chỉ thị!" Thượng Tá Lưu Minh dùng tốc độ nhanh nhất để báo cáo.

Bên kia thoáng trầm mặc một thoáng, "Thiên Tự Phi Hành Quân Đoàn lên không, Quân Đoàn Cơ Giáp Bắc Hải số 1 lên không, đảm bảo an toàn cho bọn họ. Triển khai không trung bảo hộ. Nếu có thể, bức bách bọn họ đáp xuống. Dù bọn họ cố ý như thế nào cũng phải bảo đảm an toàn của bọn họ."

"Rõ!"

Sử Lai Khắc Thất Quái, mấy chữ này quá mức chấn động, cho dù là một Trung Tướng, hơn nữa còn ở trạng thái bất hoà với Học Viện Sử Lai Khắc cũng không dám để bọn họ chết ở ở địa bàn của mình.

Thẩm Nguyệt một thân nhung trang đứng trong phòng làm việc. Nàng cao khoảng một mét bảy, quân phục thẳng tắp, thời gian dường như không để lại nhiều dấu vết trên khuôn mặt nàng. Nàng nhìn qua khoảng 30 tuổi, còn rất đẹp. Năm đó khi ở Học Viện Hoàng Gia Nhật Nguyệt, nàng cũng là hoa khôi giảng đường.

"Để Thiếu Tá Băng Phong tới gặp ta." Thẩm Nguyệt bấm một cái nút trên bàn, ra lệnh.

"Sử Lai Khắc Thất Quái sao?" Thẩm Nguyệt lông mày nhíu chặt, bọn họ đúng là nhận được tin có học viên Nội Viện Học Viện Sử Lai Khắc đến đây rèn luyện. Đó là truyền thống Sử Lai Khắc mà nàng biết rõ, nàng thậm chí từng phái người thử tiến về hòn đảo này. Thân là quân đoàn trưởng Bắc Hải Quân Đoàn, đồng thời là Phó Tư lệnh Quân khu Đông Bắc, nàng có tiếng nói đáng kể trong quân đội, nhất là trong quân đoàn của nàng.

Nhưng rất hiển nhiên nàng đã bị thượng cấp phê bình nghiêm khắc về cách làm của mình. Cho nên, đối với nàng, hòn đảo này là một bí mật.

Người Sử Lai Khắc lại tới, hơn nữa còn tự xưng là Sử Lai Khắc Thất Quái. Nếu thật sự là vậy thì có thể đã gặp phiền phức rồi.

Học Viện Sử Lai Khắc luôn bao che khuyết điểm, nếu Sử Lai Khắc Thất Quái thực sự gặp chuyện ở chỗ của mình thì dù nàng giải thích hợp lý như thế nào chỉ sợ cũng không cách nào làm dịu sự phẫn nộ của Học Viện Sử Lai Khắc.

Sử Lai Khắc Thất Quái không phải chọn tuỳ tiện, phải là khi Sử Lai Khắc Thất Quái đời trước thành công lui thân thì mới chọn lại, mà bên ngoài không biết sẽ mất bao nhiêu thời gian. Hơn nữa theo nguyên tắc thà thiếu chứ không ẩu, nếu không có đủ người để chọn thì thà rằng để trống.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com