ZingTruyen.Com

[Edit|Chuyển ver][NielWink] GẶP ĐƯỢC TÔI, EM THẬT BẤT HẠNH

Chương 9

baezie



Trường tiểu học mà Phác Chí Huân đang dạy là một trường quý tộc cực kỳ nổi tiếng, trường học đúng là không phụ lòng số tiền mà phụ huynh bỏ ra, giáo viên mời tới không phải đứng đầu thì cũng là đặc biệt tuyển chọn, giống như giáo viên thể dục như Chí Huân cũng là tuyển thủ chuyên nghiệp môn nhảy cao, vận động viên đứng đầu cấp quốc gia, nghiên cứu Không Thủ đạo nghiệp dư, đai đen ngang lưng một tay cũng có thể ném bay một đám to con.

Theo lý thuyết, Chí Huân trên căn bản không sợ bất luận kẻ nào, ăn trộm, cường đạo, ngay cả tội phạm, đối với cậu mà nói, chỉ là tốn chút sức lực thôi. Nhưng mà, cậu bây giờ nhìn thấy người nào đó liền muốn tránh, cái bộ dạng này của cậu mà để Trương Mẫn Tú thấy được, nhất định sẽ bị hắn cười cho không ngóc mặt lên được.

Lại nói cái người Khang Nghĩa Kiện này cũng thật rảnh rỗi, chiều nào cũng vậy cứ đúng giờ tan học là thấy anh ta phóng cái xe đắt tiền kia đến đỗ trước của trường học, nhưng mà trước đây đâu có thấy anh ta chăm chỉ như vậy, Chí Huân mấy lần tan làm đều đụng phải anh ta, Lý Đại Huy nói chỗ này bây giờ đã trở thành con đường có khung cảnh xinh đẹp nhất mỗi buổi chiều tà. Không ít các cô gái trẻ vây xem đều đến từ mấy trường trung học cơ sở, trung học phổ thông bên cạnh chạy tới.

Không thể không nói, người đàn ông quá ba mươi này giá thị trường chỉ có tăng chứ không có giảm.

Lần nào Phác Chí Huân cũng muốn giả ngu lừa người, làm bộ chui vào trong đám người mà đi qua, ai ngờ ông chú này thị lực tốt như vậy, liếc một cái đã thấy cậu, còn làm như vô cùng quen thuộc mà chào hỏi cậu nữa chứ. Thường xuyên qua lại, tin đồn Phác Hí Huân cùng cha của Khang Vũ Trấn rất thân quen dần dần lan ra trong trường. Trừ Lý Đại Huy có lo lắng hỏi một câu: anh ta không phải tới uy hiếp anh đấy chứ? Đám người còn lại đều cho là Phác Chí Huân chèo kéo bấu víu nhờ vả vị ủy viên quản trị thần bí trong truyền thuyết của trường học này, ngay cả chủ nhiệm lớp của Khang Vũ Trấn cũng chạy tới lãnh giáo cậu, hỏi cậu làm sao để giao thiệp vấn đề giáo dục với cha của Khang Vũ Trấn. Dĩ nhiên, nhiều hơn cả là các giáo viên nữ muốn biết cha của Khang Vũ Trấn trước mắt có dự định tái giá hay không.

Khang Vũ Trấn lớn lên trong một gia đình không đầy đủ, không có mẹ, cha là người nhà họ Khang, sau lại điều tra được thì ra cha của cậu bé là người đứng đầu trước kia của Khang gia, giờ đảm nhiệm chức đại cổ đông, trong trường học không có ai dám xem nhẹ Khang Vũ Trấn, thằng bé có một người cha khủng bố như vậy, bối cảnh lại chắc chắn như vậy, các thầy cô giáo chỉ có nịnh nọt với bao che dung túng. Sau khi Chí Huân hiểu rõ tình huống, cũng có thể tương đối hiểu được tại sao đứa trẻ này lại có tâm tư kỳ quái như vậy, từ đó về sau khi thấy nó cũng không khỏi sinh ra vài phần thương tiếc, nhưng cuối cùng đều bị năng lực phá hoại cường đại của thằng nhóc làm cho tan thành mây khói.

Bây giờ, thật không biết mấy cô giáo viên kia nghĩ cái gì, thân là giáo viên nhân dân, làm sao có thể có thứ suy nghĩ viển vông không cao thượng lại không thuần khiết đến mức này, đối tượng lại còn là một ông chú già đã có con riêng nữa chứ.

Hôm nay, như thường lệ Chí Huân lại bị Khang Nghĩa Kiện chặn giữa đường.

"Thầy giáo Phác." Giọng nói mềm mại không cao không thấp, rõ ràng từng chữ.

Chí Huân miễn cưỡng quay đầu lại, cố làm ra vẻ kinh ngạc: "A. đây không phải là Khang tiên sinh sao? Lại gặp rồi, thật là khéo quá." Ở trong phạm vi trường học, cậu vẫn lấy thân phận giáo viên tiếp đón phụ huynh học sinh.

"Thầy giáo Phác, tan làm rồi sao?"

Mỗi ngày đều nói nhảm, Chí Huân gật đầu: "Tan rồi, đường tắc, tôi về trước."

Bình thường lúc như thế này đều sẽ có một người nhìn chằm chằm cậu, ánh mắt hơi hung dữ, dáng vẻ của Khang Vũ Trấn kia giống như là muốn tìm cơ hội để cắn cậu một cái vậy.

Khang Nghĩa Kiện nghiêng người, nhẹ nhàng cản lại đường đi của cậu: "Không bằng tôi đưa thầy giáo Phác về?"

Phác Chí Huân nghiêm túc nói: "Không cần, tôi không nhận hối lộ. A, đồng nghiệp của tôi, ngại quá, đi trước."

Sau đó túm lấy Lý Đại Huy vẻ mặt mờ mịt, rất nghĩa khí trèo lên xe đạp của cậu, để cậu ngồi ghế sau, cho dù mạo hiểm cưỡi xe đạp đèo thêm người sẽ có nguy cơ bị cảnh sát túm cũng muốn rời xa khỏi trung tâm phiền toái này.

Đi được một đoạn, Chí Huân hỏi Đại Huy: "Có đi theo không vậy?"

Lý Đại Huy nhìn phía sau, một đám dân thường, Honda, cao cấp hơn cũng chỉ có Audi, không thấy Porsche đâu cả "Không có."

Phác Chí Huân thở phảo nhẹ nhõm, không phải là cậu sợ người kia, cậu chỉ thấy phiền, không muốn quấy tung nước đục lên.

"Này, anh thật sự quen Khang Nghĩa Kiện kia?" Lý Đại Huy phát hiện ra sự kỳ quặc.

"Không có, đại nhân vật như vậy, anh mà quen với anh ta, còn chẳng vui mừng không kịp ấy chứ." Chí Huân nói láo không chột dạ tí nào, "Anh đoán chắc là Khang Vũ Trấn mách lẻo gì với anh ta, anh ta mới tìm đến thẩm vấn anh ấy mà, nhưng mà trên thực tế, dạo gần đây anh đối xử rất ưu đãi với công tử nhà anh ta, không có gì để nói cả."

Lý Đại Huy ở đằng sau im lặng cả nửa ngày, Chí Huân cho rằng Đại Huy đang hoài nghi độ tin cậy trong lời nói của cậu, không ngờ sau khi im lặng hồi lâu Đại Huy lại bắn ra một câu kinh người: "Em bảo này... anh ta trông thật là đẹp trai nha."

Chí Huân đạp hụt một cái, thanh danh vận động viên trời sinh cả đời thiếu chút nữa bị phá hủy.

Phác Chí Huân khoảng thời gian này đúng là sống trong nước sôi lửa bỏng, người ngoài không thể hiểu nổi tâm tình của cậu. Trong vòng một tháng, số lần cha mẹ cậu gọi điện thoại tới còn nhiều hơn tổng số lần trong bốn năm học đại học, trừ lần ngã gãy một chân lúc tập huấn hồi trung học phổ thông ra, mẹ cậu chưa từng ân cần mời cậu về nhà như vậy bao giờ.

Chí Huân biết rõ trở về chính là vào hang rồng miệng hổ, né được mấy ngày, cha Phác cuối cùng cũng không chịu được, đằng đằng sát khí đến tận cửa uy hiếp. Lý Đại Huy vừa thấy sắc mặt không tốt của cha cậu liền ngẩn người, một câu cũng không nói chạy ra ngoài tản bộ.

Hai cha con mắt to trừng mắt nhỏ nhìn nhau chừng mười phút, cặp mắt nhỏ của Phác Thăng Hòa bại trận trước "Con trai, giúp cha với."

"A?"

Phác Thăng Hòa nhướn mày, nhẫn nhịn nói: "Khang tiên sinh là đối tượng rất tốt, anh tuấn phóng khoáng, nhà cao cửa rộng, cá tính hiền hòa, nhìn kiểu gì cũng là nhà chúng ta trèo cao người ta. Đúng là cậu ấy có một đứa con, nhưng mà đứa nhỏ này nghe nói cũng rất thông minh hiểu chuyện, hiện nay lại còn đang học ở trường của con, đây không phải là duyên phận thì là cái gì? Con trai, ánh mắt đừng thiển cận như vậy, con không phải Tiểu Doãn, mất đám này chưa chắc đã có đám khác. Hơn nữa, chuyện này quan hệ đến đến chuyện hưng suy của nhà ta, con từ nhỏ đã hiểu chuyện, chuyện lần này con nhất định phải giúp cha."

Phác Chí Huân kiên nhẫn nghe cho hết, sau đó tâm hồn nhỏ bé đã nhiều năm không bị thương lại nhói lên đau đớn một cái, đến lúc này mà còn thiên vị, cậu trèo cao ông chú, cậu còn không thấy hiếm lạ đâu.

"Cha, chuyện này, bây giờ có chút ép buộc làm khó người khác. Kỳ thực, con cảm thấy, rất có thể Khan Nghĩa Kiện kia căn bản không có suy nghĩ này, chẳng qua là lấy cớ từ chối mà thôi, cha nói Tiểu Doãn anh ta còn không để vào mắt, trái lại lại nói xem trọng con..." Chí Huân dừng một chút, đem lòng tự ái bảo vệ tử tế xong, nói: "Điều này sao có thể? Rõ ràng là cự tuyệt trá hình."

Cha Phác trừng mắt: "Thế thì đã làm sao, con chỉ cần bắt rắn trên gậy, đùa mà thành thật, tương kế tựu kế."

"Nhưng..."

"Được rồi, không cần nói nhiều, con còn ít tuổi, lại chưa yêu bao giờ, nhất định cả ngày ảo tưởng cái gì mà Bạch mã hoàng tử. Cha nói cho con, Bạch mã hoàng tử chẳng dễ sai bảo đâu, kim cương vương lão ngũ như Khang Nghĩa Kiện mới có thể bảo đảm cho con cả đời ổn định."

Chí Huân rất muốn phản bác, cậu thật sự chẳng hề ảo tưởng đến Bạch mã hoàng tử bao giờ, ờ thì, trừ trước kia có YY một chút cùng với Ông Thành Vũ tiến vào lễ đường kết hôn mà thôi. Vả lại, đâu phải cứ nhiều tiền thì mới ổn định, giống như nhà bọn họ, cũng đâu có ít tiền, vẫn không phải rơi vào cảnh sắp phá sản đến nơi.

"Cha về đây, con suy nghĩ cho tử tế đi. Nếu như Khang Nghĩa Kiện đến tìm, không được từ chối, ngoan ngoãn bồi dưỡng tình cảm cho cha."

Cha Phác rất muốn nói là tình cảm bồi dưỡng tốt rồi, thì nhanh làm cho người ta quăng tiền ra, nhưng mà lời này quá trắng trợn, còn chưa muốn hù dọa đến đứa con trai cả này, cậu vốn không thân thiết gì với ông ta, còn phải từ từ dạy dỗ.

Phác Chí Huân mười bốn tuổi đã rời khỏi nhà, mười tám tuổi hoàn toàn tách khỏi gia đình, đối với lời của cha mẹ cơ bản là vào tai trái ra tai phải.
Khang Nghĩa Kiện gọi điện đến, cậu trước sau như một lựa chọn không nghe, sau đó đem di động ném vào trong ngăn kéo khóa lại đi dạy học.

Hai ngày nay Khang Vũ Trấn đối nghịch mạnh mẽ với cậu, Chí Huân bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ coi có phải hai cha con nhà này có thù oán gì với mình không! Lớn thì làm phiền cậu, nhỏ thì quấy nhiễu cậu, hại cậu sắp phát điên.

Giờ tan lớp, Khang Vũ Trấn vọt tới trước mặt Chí Huân, cái miệng nhỏ nhắn phấn nộn nói ra một câu hung ác: "Ba ba tôi mới không thích thầy."

Chí Huân thu dọn xong dây nhảy, nhàn nhạt liếc thằng nhóc một cái: "Ừ, tôi cũng không thích ba ba của em." Khang Vũ Trấn sửng sốt, nổi giận: "Thầy làm sao có thể không thích ba ba của tôi!"

Ặc, đây là đạo lý gì vậy, Chí Huân dừng bước lại, cúi người xuống, véo véo khuôn mặt nhỏ bé mềm hệt như trứng gà bóc kia, cho đến khi cái mặt nhỏ nhắn đấy biến hình mới buông tay, sau đó lưu lại dấu tay đen xì, mới hài lòng đi.

Cậu nói thầm trong lòng, chỉ bằng có nhóc con tiểu ác ma như cậu, đã đủ để tôi chùn bước từ xa với cha cậu rồi.

Sau đó Khang Nghĩa Kiện một thời gian dài cũng không thấy xuất hiện, cha Phác rất lo lắng, ý bảo Chí Huân chủ động đánh tới, Phác Chí Huân làm sao có thể làm chuyện ngu ngốc như vậy, cậu mừng còn không kịp đây.

Gần đây trong trường học xuất hiện một tin cực kỳ khủng bố, Khang Vũ Trấn thành công bức điên cô giáo chủ nhiệm rồi, vị này lấy thành tích tốt nghiệp hạng ưu, lấy thành tích chỉ huy trực ban toàn trường giáo viên trẻ ưu tú mà bò đến đến bàn làm việc của hiệu trưởng, yêu cầu bồi thường về tinh thần, hoặc là để cho cô ta chuyển lớp.

Vì vậy, thầy giáo Lý Đại Huy vô cùng bất hạnh trở thành người kế nhiệm của cô ta.

Lý Đại Huy nghe thấy tin dữ này xanh cả mặt, môi trắng bệch, Chí Huân đem cho cậu một chén trà an thần, không ngừng an ủi trái tim nhỏ bé đã bị đánh tan thành từng mảnh nhỏ kia.

"Làm sao bây giờ, em sợ."

Chí Huân nói đến khô cả miệng, cuối cùng Đại Huy run run rẩy rẩy phun ra một câu như vậy.

"Anh thấy thằng nhóc kia có vẻ còn sợ cha nó chán, không bằng...em tìm phụ huynh nói chuyện đi."

"A?" Đại Huy hoảng sợ mở to đôi mắt ngập nước: "Anh... anh bảo em tìm Khang Nghĩa Kiện?"

Chí Huân nặng nề vỗ vỗ bả vai của cậu: "Khang Vũ Trấn phách lối như vậy cũng là do phụ huynh quản lý không nghiêm, vì cuộc sống sau này của em, vẫn là sớm hạ thủ đi."

Lý Đại Huy sau một đêm mất ngủ, chống chọi với áp lực cực lớn tìm tới cha của Khang Vũ Trấn. Vốn tưởng rằng gặp được đại nhân vật sẽ rất khó khăn, ai ngờ Khang Nghĩa Kiện một câu đáp ứng luôn, càng làm cho người ta thụ sủng nhược kinh là, đích thân anh ta sẽ tới trường học một chuyến. Buổi trưa, Lý Đại Huy mang theo tin tốt đến tìm Chí Huân, Chí Huân khen cậu làm tốt lắm.

Khang Nghĩa Kiện đúng giờ hẹn đến trường, Đại Huy không dám chậm trễ, đặc biệt chờ ở cổng trường học nghênh đón.

"Thầy giáo Lý." Khang Nghĩa Kiện gật đầu lên tiếng chào hỏi.

"Cha...cha của Khang Vũ Trấn, xin chào, thật thật là ngại quá, để anh phải đi một chuyến."

"Không sao."

Nụ cười khiêm tốn của Khang Nghĩa Kiện làm cho Đại Huy thả lỏng không ít.

"Vậy mời đến phòng làm việc của tôi trao đổi đi."

"Xin chờ một chút." Khang Nghĩa Kiện bí hiểm cười cười, "Tôi muốn mời thầy giáo Phác cùng tới trao đổi."

"Thầy giáo Phác?" Đại Huy ngẩn người, "À, là thầy Phác Chí Huân sao?"

"Đúng vậy. Nghe nói cậu ấy cũng là giáo viên của Vũ Trấn, nếu đã tới, tôi muốn nghe nhiều đề xuất một chút."

Vẻ mặt Khang Nghĩa Kiện rất vui vẻ, ánh mắt rất thanh liêm, thái độ cực ôn hòa, khí chất tuấn mỹ tao nhã này cùng với kẻ xấu tội ác tày trời cách nhau một vạn tám nghìn dặm, nhưng hết lần này tới lần khác những người nói chuyện với hắn chẳng biết tại sao cũng sẽ từ trong đáy lòng hốt hoảng, ngẩn người, phát run... Đây là một loại khí thế tà môn tản từ trong ra ngoài.

Lý Đại Huy chính là một trong số thành viên đó, cậu ngoan ngoãn gọi điện cho Chí Huân.

Phác Chí Huân nhận được điện thoại xong nội thương một cách nghiêm trọng. Cậu vốn định từ chối, ai ngờ Đại Huy vô cùng mất bình tĩnh, nói bây giờ không xử lý được lão hồ ly đạo hạnh cao thâm này, còn nói mưu ma chước quỷ này là do Chí Huân bày ra, gặp nạn thì phải cùng chịu. Chí Huân cực kì bất đắc dĩ, muôn ngàn không muốn, vẫn phải xuất hiện ở cổng trường học.

Hôm nay Khang Nghĩa Kiện cuối cùng cũng không diện đồ trắng nữa, nhưng mà cũng chẳng khá hơn chút nào, một thân áo khoác ngoài màu vàng nhạt, tôn lên tâm trạng phấn khởi của hắn, liếc mắt nhìn qua giống như một chàng trai hai mươi lăm hai mươi sáu tuổi vậy.

Khang Nghĩa Kiện nhe răng cười một tiếng, nụ cười trong sáng hiếm thấy: "Nếu thầy Phác cũng tới rồi, không bằng chúng ta đi mấy nhà hàng gần đây ăn bữa cơm, cũng sắp đến giờ cơm rồi, tôi mời các thầy ăn một bữa."

"Không cần đâu..."

"Hôm nay sợ rằng cần phải trao đổi rất lâu, vẫn là cùng nhau ăn cơm đi."

Lệ cũ của người Trung Quốc, trên bàn cơm cái gì cũng dễ bàn.

Khang Nghĩa Kiện nhất định như vậy, cũng không nhìn đến ánh mắt đau thương của Lý Đại Huy, quay đầu lại nói với trợ lý của hắn một câu: "Lát nữa đưa Vũ Trấn trở về."

Chí Huân đứng ở một bên mắt nhìn mũi, mũi nhìn tâm, yên lặng giống như không có cậu ở đây.

Khang Nghĩa Kiện đại khái là tử tế gọi cậu một tiếng: "Thầy giáo Phác."

Chí Huân ngẩng đầu.

"Đi thôi."

"Nếu Khang tiên sinh đã nhiệt tình như vậy, chúng ta cũng không nên từ chối, thầy giáo Lý, tôi thấy quán vằn thắn trước mặt kia cũng không tệ, ngày hôm qua thầy chẳng bảo là muốn ăn vằn thắn sao? Khang tiên sinh, anh thấy thế nào?"

Lý Đại Huy bị dọa cho sợ, mắt to mở trừng trừng, Chí Huân nhẹ nhàng ngoắc lấy cánh tay của cậu, trấn an nhìn cậu cười cười, sau đó giơ một ngón tay, chỉ về phía một quán ăn nhỏ đen sì sì sập sệ, bé tí.

Nghĩ xem Khang Nghĩa Kiện hắn là nhân vật cỡ nào, trước đây ăn một bữa cơm cũng phải tốn mất một tháng phí sinh hoạt của một người dân bình thường, tới một cái quán rách nát đến khó coi cũng không được tính như vậy, sợ là quá miễn cưỡng rồi.

Khang Nghĩa Kiện chẳng qua chỉ liếc mắt một cái, ánh mắt toát ra chút tò mò, xém chút nữa có thể gọi là cao hứng: "Chỗ của thầy giáo Phác chọn quả nhiên độc đáo, được, cứ vậy đi."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com