ZingTruyen.Info

[Edit Beta/Hoàn] Phế thê trùng sinh (Phần 1) - Kim Nguyên Bảo

Chương 81. Kết cục

Kisekirin

Edit + beta: Iris

Sau khi tan học, Ô Nhược rời khỏi Ô gia, trực tiếp ngồi lên xe ngựa, trên đường trở về Hắc phủ, đột nhiên xe ngựa dừng lại, Thi Cửu phụ trách đánh xe nhỏ giọng nói với Ô Nhược: "Phu nhân, ta nhìn thấy Ô Đại và Ô Tiểu."

Khi nghe thấy tên hai người kia, Ô Nhược vậy mà lại không nhớ ra nổi hai người này là ai, cho đến khi bên ngoài truyền đến âm thanh, cậu mới lấy lại tinh thần, xốc màn lên nhìn ra ngoài.

Ô Đại và Ô Tiểu đang bị chưởng quầy tửu lâu đuổi ra ngoài.

"Các ngươi đi mau, địa phương nhỏ này của ta không chứa nổi hai Phật sống các ngươi." Chưởng quầy nổi giận đùng đùng cầm chổi đánh Ô Tiểu đang muốn tiến vào tưu lâu.

Ô Đại cả giận nói: "Muốn chúng ta đi cũng được, vậy ngươi trả mười ngày tiền công đây."

Từ sau khi Ô Trúc biết bọn họ thu bạc của Ô Ngọc, bọn họ không dám quay lại Ô gia làm việc, hiện tại chỉ có thể tìm công việc ở bên ngoài.

Công việc nuôi gia đình tạm thời.

"Các ngươi còn không biết xấu hổ đòi tiền công?" Chưởng quầy thiếu chút nữa bị hắn làm cho tức chết: "Các ngươi tới chỗ ta làm mười ngày, làm bể một đống chén bát và muỗng đĩa, bưng thức ăn cũng không được, thường làm đổ thức ăn, còn có tính tình đại gia đắc tội khách nhân, ta không kêu các ngươi bồi thường đã là nhân đức, các ngươi còn không biết xấu hổ đòi tiền công?"

Hắn cầm chổi đánh lên người bọn họ: "Các ngươi có đi hay không, nếu không đi, ta liền báo quan, để các ngươi bồi thường chén đĩa." Ô Đại vừa nghe muốn báo quan bồi tiền liền phun một bãi nước miếng xuống đất, rời đi cùng Ô Tiểu.

"Loại người gì vậy chứ." Chưởng quầy vừa mắng vừa quét bãi nước miếng kia.

Thi Nguyên thấy bọn Ô Đại đã đi xa, nhỏ giọng nói với Ô Nhược: "Gần đây bọn họ sống không tốt lắm."

Sau khi Lưu Tiểu Như và Trần Hỉ Nhi gả qua, đầu tiên là ôn nhu săn sóc Ô Đại Ô Tiểu một thời gian, dỗ bọn họ vui vẻ tiêu hết tiền để dành, tiếp theo bắt đầu cãi nhau một ngày một trận nhỏ, ba ngày một trận lớn, nháo đến gà bay chó sủa, ngoài ra còn lớn lớn bé bé nháo việc nhà làm tâm Ô Đại Ô Tiểu phiền không thôi.

Ô Nhược cười châm chọc.

Ô Đại và Ô Tiểu lúc mười hai mười ba tuổi đã ở bên cạnh cậu, ăn mặc ở đều tốt, còn ban cho họ Ô, căn bản là không cần làm việc nặng, ngay cả quần áo cũng có người giặt giúp bọn họ, cũng không bị ai chọc tức, mười mấy năm qua bọn họ trải qua thoải mái dễ chịu như một thiếu gia, hiện nay muốn bọn họ đi rửa chén, bưng thức ăn gì đó, bọn họ sao có thể làm được, còn bị người khác chọc tức.

"Phu nhân, muốn theo sau không?"

Ô Nhược đạm thanh nói: "Không cần, nhìn tình hình hiện tại của bọn họ, ngày lành rất nhanh sẽ chấm dứt."

Thi Nguyên đánh xe ngựa rời đi.

Ô Đại và Ô Tiểu đang bực mình, căn bản không chú ý tới xe ngựa của Thi Nguyên và Ô Nhược, lúc bọn họ trở về nhà, một lão phụ nhân tức giận đi tới: "Tức phụ của hai huynh đệ các con thật sự là quá mức, sáng nay ta nói các nàng muốn sính lễ và bạc của hồi môn cho đệ đệ muội muội các con, các nàng dám nói với ta là không có bạc, muốn tiền gia dụng của tháng này cũng nói không có, các nàng rốt cuộc có để bà bà là ta vào mắt không chứ, thật khiến ta tức chết."

Sắc mặt Ô Đại và Ô Tiểu càng ngày càng khó coi, bị người ta đuổi ra khỏi nhà còn chưa tính, chân còn chưa bước vào nhà, mẫu thân liền giống như quỷ đòi nợ đòi bạc của bọn họ, tâm tình càng trở nên xấu đi.

Lúc thành thân, bọn họ vì muốn có mặt mũi với nhạc phụ nhạc mẫu, không để bọn họ coi khinh mình nên đã tiêu tốn hơn phân nửa bạc dành dụm để chuẩn bị cưới hỏi, rồi sau đó nữa thì mua trang sức cho tức phụ, hiện tại ngân lượng dư lại cũng không còn nhiều, vốn tưởng rằng có thể trở lại Ô gia làm việc, lại không nghĩ đến chuyện nhận bạc của Ô Ngọc bị Ô Trúc biết được, xong rồi còn bị Ô Trúc tìm người đánh một trận, đúng là mất nhiều hơn được.

Sớm biết như thế, bọn họ đã không thu bạc của Ô Ngọc, cũng không đến mức sẽ không tìm thấy công việc nhẹ nhàng, bọn họ rất hoài niệm những ngày hầu hạ Ô Nhược, nhưng mà hiện tại, ngay cả cửa Hắc phủ bọn họ còn không vào được, hơn nữa, nghe nói Ô Nhược đã gầy đi, không cần người hầu hạ nữa.

"Hai huynh đệ các con có nghe ta nói không?" Lão phụ nhân tức giận nói không ngừng: "Trước tháng sau nhất định phải gom đủ bạc cho sính lễ và lễ hỏi của đệ đệ muội muội các con, một phân tiền cũng không thể thiếu, hiện tại các con đưa ta tiền gia dụng tháng này trước, để ta dẫn nó đi mua đồ ăn."

Âm thanh ríu rít ồn ào càng làm Ô Đại Ô Tiểu thêm phiền, hơn nữa lão nhân cứ nhắc tới tiền tiền tiền, cho rằng bọn họ tùy thời đều có thể biến ra tiền sao?

"Đúng rồi, các con cũng đã thành thân được mấy tháng, tức phụ các con sao còn chưa hoài thai? Có phải thân thể có vấn đề hay không? Nếu là có vấn đề, vậy nhanh tìm đại phu, nếu thật sự không được nữa thì lại nhanh cưới tiểu thiếp, còn có sau khi trở về, các con phải quản các nàng thật chặt, bằng không có ngày sẽ leo lên đầu bà bà ta ngồi, không nói nữa, con nhanh đưa bạc cho ta."

Lão phụ nhân vươn tay về phía bọn họ.

Trán Ô Đại đầy gân xanh, cuối cùng nhịn không được cả giận nói: "Mẹ há mồm ngậm miệng đều là bạc, trừ bạc ra, trong mắt mẹ còn có cái gì?"

Lão phụ nhân bị rống đến sửng sốt, cả giận nói: "Ta cực khổ nuôi các ngươi lớn, muốn bạc các ngươi thì làm sao? Từ nhỏ đến lớn, ta có bạc đãi các ngươi không? Hiện tại chỉ muốn tiền gia dụng đã hung dữ với ta, các ngươi hai đứa lòng lang dạ sói, có tức phụ liền quên mẹ, ta sớm biết hai tức phụ của các ngươi không phải thứ tốt lành, nhất định các nàng bảo các ngươi không cho ta bạc đúng không? Lớn lên bộ dáng yêu mị như hồ ly tinh, đều lấy cắp lương tâm của các ngươi rồi."

"Đủ rồi." Ô Tiểu nổi giận gầm lên một tiếng rồi xoay người rời đi.

Ô Đại cũng rời đi theo.

Lão phụ nhân thấy hai con trai đều không để ý tới mình, lập tức ngồi trên mặt đất khóc nháo: "Ta không muốn sống nữa, ta không muốn sống nữa, nuôi lớn hai thằng con trai đều bỏ mặc ta, ta thật nuôi hai đứa không ra gì..."

Người qua đường chung quanh đều sôi nổi nhìn qua đây.

Ô Đại và Ô Tiểu thật sự không còn mặt mũi để ở lại, nhanh chóng rời khỏi đây, vừa bước vào nhà, còn chưa kịp thở phào, liền nghe được âm thanh kêu cứu trong phòng: "Cứu mạng a, cứu mạng a."

Hai huynh đệ nghe là âm thanh của Trần Hỉ Nhi, sắc mặt biến đổi, cùng vọt vào phòng thì thấy một nam nhân đè trên người Trần Hỉ Nhi, mà vạt áo Trần Hỉ Nhi đã bị kéo ra, lộ ra cái cổ tuyết trắng.

Tức khắc, hai người lửa giận bùng nổ, túm lấy nam nhân rồi đánh.

Trần Hỉ Nhi nhanh chóng kéo áo lên, chạy đến cạnh cửa.

"Sao lại thế này? Xảy ra chuyện gì?" Lưu Hiểu Như từ bên ngoài trở về chạy đến cửa hỏi.

"A, đừng đánh, đừng đánh, hiểu lầm a, là hiểu lầm a, đại biểu ca, nhị biểu ca, là ta, Vương Đình, các ngươi đừng đánh." Vương Đình ôm đầu kêu to.

"Vương Đình?" Ô Tiểu ngừng tay thì thấy quả nhiên là biểu đệ hắn Vương Đình, tiếp theo lại hung hăng đánh hắn một quyền: "Ngươi con mẹ nó cũng dám chạm vào tẩu tử, ta muốn giết ngươi."

Ô Đại nghe được lời này, nắm đấm chuẩn bị đánh xuống thì dừng lại, không được tự nhiên nhìn thoáng qua Trần Hỉ Nhi ở cửa.

"Nhị biểu ca, thật sự là hiểu lầm a." Vương Đình xác thật đã sớm nổi tên sắc tâm với nhị biểu tẩu, nhưng mà vì thân phận của đối phương, nên hắn chỉ có tà tâm mà không có gan tặc, chỉ dám nhìn trộm, ai biết hôm nay đi ngang qua đây, nhị biểu tẩu vậy mà chủ động gọi hắn vào phòng, cũng câu dẫn hắn lên giường.

Sau đó, hắn không nhịn nổi liền áp người lên giường, nhưng hắn cái gì cũng chưa kịp làm liền nghe thấy Ô Đại Ô Tiểu đã trở lại, hắn hoảng hốt muốn đứng dậy, Trần Hỉ Nhi lại ôm lấy hắn kêu cứu mạng, kế tiếp chính là những chuyện Ô Đại Ô Tiểu nhìn thấy.

"Ngươi con mẹ nó, đã đem người ấn lên giường còn dám nói là hiểu lầm." Ô Tiểu tức giận đá hắn mấy cái.

Ô Đại cũng dùng chân đạp mạnh mấy cái, uất khí trong đoạn thời gian này đều phát tiết lên người Vương Đình.

Lưu Tiểu Như và Trần Hỉ Nhi nhìn nhau một cái, vội vàng kêu lớn: "Đừng đánh, đừng đánh."

Ô Đại Ô Tiểu cũng không biết đã đấm đá bao nhiêu cái trên người Vương Đình, cuối cùng, Vương Đình nằm trên mặt đất không nhúc nhích.

"Ngươi con mẹ nó cho rằng giả bộ bất tỉnh, ta sẽ tha cho ngươi hả?" Ô Tiểu lại đá vào chân Vương Đình.

Vương Đình không động đậy.

Ô Đại dùng chân lay lay chân hắn: "Tỉnh lại cho lão tử."

Vương đình vẫn không động đậy.

Hai người sửng sốt, nhìn người trên mặt đất, trong lòng lộp bộp một tiếng, sẽ không phải là chết rồi đi?

Ô Đại lá gan khá lớn, ngồi xổm xuống, tay phải run run đặt dưới mũi Vương Đình, thế nhưng đã không còn thở, hắn sợ tới mức nhảy người lên lui ra phía sau mấy bước: "Chết, đã chết."

"Cái, cái gì?" Ô Tiểu sắc mặt trắng bệch: "Đại ca, có phải ngươi nghĩ sai rồi không?"

Hắn cuống quít ngồi xổm xuống duỗi tay ra, quả nhiên, đã không còn thở.

Hai chân Ô Tiểu mềm nhũn, ngã ngồi trên mặt đất.

Lưu Tiểu Như và Trần Hỉ Nhi nhìn nhau một cái, bỗng nhiên kêu lên đầy sợ hãi: "Chết người, chết người."

Ô Đại và Ô Tiểu đang hoảng loạn lấy lại tinh thần, cả giận nói: "Mụ già thúi, đều câm miệng lại, các ngươi là muốn tất cả mọi người đều biết trượng phu các ngươi đánh chết người sao?"

Lưu Tiểu Như và Trần Hỉ Nhi nhanh chóng chạy ra khỏi cửa.

"Các ngươi quay lại đây cho ta."

Ô Đại và Ô Tiểu sợ các nàng nói chuyện này ra ngoài, nhanh chóng đuổi theo, liền thấy một đám quan sai đeo đao tiến vào sân: "Giết người ở đâu? Là chỗ nào chết người?"

Ô Đại và Ô Tiểu sửng sốt, người chỉ vừa mới chết mà sao quan sai đã đến rồi?

Bọn họ sợ tới mức hai chân run rẩy, trước nay bọn họ chưa từng gặp qua loại chuyện này, một chút chủ trương cũng không có.

Lưu Tiểu Như và Trần Hỉ Nhi trốn ở góc phòng, bộ dáng thập phần sợ hãi.

Quan sai dẫn đầu thấy Ô Đại và Ô Tiểu hoảng loạn chạy ra ngoài liền cất bước đi vào, thấy Vương Đình nằm trên mặt đất, tiến lên xem xét hơi thở, phát hiện người này đã chết.

Hắn đi ra ngoài, hạ lệnh bắt Ô Đại và Ô Tiểu, cũng đem Lưu Tiểu Như và Trần Hỉ Nhi về nha môn thẩm vấn.

Sau khi đến nha môn, Lưu Tiểu Như và Trần Hỉ Nhi ở trên công đường, thuật lại với thẩm phán đại nhân và xác nhận Ô Đại Ô Tiểu tay đấm chân đá đánh chết Vương Đình.

Chứng cứ vô cùng xác thực, Ô Đại Ô Tiểu không có biện pháp phủ nhận.

Cuối cùng, đại nhân phán bọn họ tử hình, Ô Đại và Ô Tiểu nghe được phán quyết liền lăn ra hôn mê bất tỉnh.

Không lâu sau, việc này truyền đến tai Ô Nhược.

°°°°°°°°°°

Mấy nay mình bận quá, giờ mình đăng 1 chương, tối sẽ đăng thêm 2 chương bù

Đăng: 14/9/2021

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info