ZingTruyen.Com

[Edit Beta/Hoàn] Phế thê trọng sinh (Phần 1) - Kim Nguyên Bảo

Chương 76. Sao ca lại nhỏ vậy

Kisekirin

Edit + beta: Iris

Đáng tiếc, bọn họ nhắc nhở đã muộn, móng vuốt sắc bén của nữ quỷ linh đã dừng ở trên người bạch y công tử và Ô Hi.

Một ít nữ đệ tử nhát gan vội vàng bịt hai mắt lại. Khi mọi người cho rằng hai người họ sẽ bị xé thành mảnh nhỏ thì đột nhiên trên người bạch y công tử bắn ra kim quang vạn trượng, đánh vào người nữ quỷ linh.

"A - -" Nữ quỷ linh kêu thảm thiết, thân thể bị bắn ra mười mấy mét, sau đó biến mất ở trước mắt mọi người. Mọi người nghe thấy "phụt" một tiếng, Ô Hạ đột nhiên phun ra một ngụm máu tươi, ngã xuống đất.

"Ô Hạ." Ô Thăng nhìn thấy đệ đệ hộc máu không ngừng, vội vàng chạy tới cho uống đan dược.

"Đã xảy ra chuyện gì?"

Trưởng lão nghe thấy động tĩnh, vội vàng chạy tới đại viện. Lập tức liền có nữ đệ tử chỉ trích Ô Hạ: "Trưởng lão, Ô Hạ trong khi luận bàn thế nhưng triệu hồi quỷ linh trăm năm đối phó Tiểu Hi. Nếu không phải vị bạch y công tử kia có pháp khí phòng thân, chỉ sợ bạch y công tử và Tiểu Hi đã mất mạng trong tay hắn. Sở dĩ Ô Hạ bị thương là vì phản phệ nên mới rơi vào kết cục như thế, thật đúng là trừng phạt đúng tội."

Kỳ thật nàng cố ý nói cho chuyện này trở nên nghiêm trọng, như vậy mới có thể xử phạt Ô Hạ thật nặng.

Ô Thăng cả giận nói: "Ngươi nói hươu nói vượn."

Hắn biết Ô Hạ vì chuyện xe trượt băng nên vẫn luôn canh cánh trong lòng, nhưng Ô Nhược cứ ở Hắc phủ mãi, không có cơ hội xuống tay nên mới tìm Ô Hi. Có điều cũng chỉ là muốn đánh cho Ô Hi bị thương, dụ Ô Nhược ra, chưa từng nghĩ muốn gϊếŧ Ô Hi.

Nữ đệ tử nhàn nhạt liếc hắn một cái: "Ta có nói hươu nói vượn hay không chỉ cần hỏi người ở đây sẽ biết, tất cả mọi người đều thấy rõ."

Những người khác vội vàng đáp: "Đúng vậy, chúng ta đều nhìn thấy. Quỷ linh trăm năm kia thế công rất hung mãnh, căn bản không phải luận bàn mà là muốn mệnh người khác."

Nếu đổi lại là ngày xưa, mọi người chắc chắn sẽ giả câm giả điếc, sẽ không giúp Ô Hi nói chuyện, nhưng hôm nay Ô Hi có bạch y công tử che chở, tâm mọi người đều nhịn không được thiên vị người đẹp, nhân dịp này tranh thủ tạo ấn tượng tốt.

Tất cả mọi người đều chỉ ra và xác nhận Ô Hạ là người sai. Trưởng lão hạ lệnh đánh Ô Hạ năm mươi đại bản, lại phạt diện bích một tháng, chờ khi ra ngoài phải nộp một bản kiểm điểm mới có thể tiếp tục tới học đường.

Ô Thăng nhanh chóng thỉnh cầu trưởng lão khoan thứ: "Trưởng lão, đệ đệ ta đã bị thương nặng, nếu đánh năm mươi đại bản chắc chắn sẽ lấy mạng nhỏ của hắn, xin trưởng lão thu hồi lệnh phạt năm mươi đại bản."

Trưởng lão tiến lên bắt mạch cho Ô Hạ, quả nhiên bị thương không nhẹ, nếu là vừa rồi phản phệ lại nghiêm trọng thêm một chút, rất có khả năng sẽ bị huỷ linh điền: "Quả thật là bị thương rất nghiêm trọng, ngươi mau đưa hắn về chữa thương, sau khi thương thế lành thì đi diện bích."

"Dạ." Ô Thăng bế Ô Hạ lên, phẫn nộ trừng Ô Hi và bạch y công tử một cái mới ôm người rời đi.

Trưởng lão nhìn về phía bạch y công tử, đáy mắt hiện lên một mạt kinh diễm, đúng là một diện mạo tinh xảo: "Ngươi là người phương nào, vì sao ở Ô gia học đường, nơi này cấm người ngoài vào. Nếu không có chuyện gì, thỉnh công tử nhanh chóng rời đi."

Lúc này Ô Hi mới phát hiện mình bị bạch y công tử ôm trong lòng, mặt đỏ lên, vội vàng rời khỏi Ô Nhược.

Bạch y công tử cung kính nói với trưởng lão: "Trưởng lão, vãn bối là nhi tử Ô Nhược của tam gia bên Nam Đại Viện."

"A?" Ô Hi tức khắc há hốc mồm.

Công tử đẹp giống như bước ra từ trong tranh trước mắt hóa ra là nhị ca Ô Nhược của nàng?

"Cái gì! Hắn là Ô Nhược?" Đệ tử Nam Đại Viện khó có thể tin trừng to mắt nhìn Ô Nhược. Mỹ nhân này sao có thể là tên mập chết tiệt kia? Gạt người, tuyệt đối là gạt người.

"Ô Nhược? Ô Nhược? Ô Nhược là ai a? A! Ta nhớ ra rồi, là tên đại mập mạp Ô Nhược, không phải đâu, thiệt hay giả vậy?"

Các đại viện khác khi nhớ tới Ô Nhược là ai, vẻ mặt đều khiếp sợ há to miệng, thật lâu không khép lại được.

Trưởng lão đối với chuyện cậu đột nhiên gầy xuống không có hứng thú, nhíu mày nói: "Ngươi chính là Ô Nhược, vậy ngươi tới đây là có chuyện gì?"

"Lúc trước bởi vì ta hành động không tiện mới không tới học đường đi học. Hiện giờ gầy đi rồi nên nghĩ, mình dù sao cũng là người Ô gia, đối với huyền thuật của Ô gia một chút cũng không biết, nói ra thật sự làm trò cười cho thiên hạ nên đã thỉnh cầu tộc trưởng cho ta tới học đường học một ít tri thức cơ bản."

Trưởng lão gật gật đầu: "Nếu đã được tộc trưởng đồng ý, vậy ngươi mang theo Ô Hi đi trước đi, những người khác tiếp tục luận bàn."

Hắn nói xong liền rời đi.

Ô Nhược nhìn về phía Ô Hi, thấy nàng còn ngơ ngác nhìn mình, buồn cười nhéo nhéo cái mũi nàng: "Nha đầu ngốc, có con sâu bay vào miệng rồi kìa, còn không nhanh khép miệng lại."

Thanh âm này xác thật là nhị ca, Ô Hi lấy lại tinh thần, vẻ mặt vẫn cứ không thể tin được mà nhìn y: "Ca, ca thật sự là nhị ca?"

Ô Nhược trêu ghẹo nàng: "Sao? Ta gầy đi rồi thì muội liền không nhận ra ta?"

"Đúng thật nhận không ra, ca thật sự là nhị ca?" Ô Hi chưa từng nghĩ tới nhị ca gầy đi lại đẹp như vậy, phát hiện dung mạo Ô Nhược rất giống mẹ, nàng cười đầy hạnh phúc: "Ca thật sự là nhị ca, thật sự là nhị ca. Trước kia cha từng nói, khi còn nhỏ nhị ca rất giống mẫu thân."

Nàng vui vẻ bổ nhào vào trong lòng Ô Nhược: "Nhị ca, ca có thể gầy đi thật sự quá tốt, thật sự quá tốt."

"Nha đầu ngốc." Ô Nhược cười nói: "Đã hơn một tháng ta chưa gặp qua cha mẹ, chúng ta đi về gặp bọn họ trước, thế nào?"

"Được." Ô Hi ôm lấy cánh tay Ô Nhược, kéo cậu đi về phía cửa lớn, phát hiện mọi người vẫn vẻ mặt khiếp sợ mà nhìn Ô Nhược, không khỏi cười trộm: "Nhị ca, ca xem bọn họ nhìn ca đến choáng váng, hì hì."

Trước kia lúc nhị ca vẫn còn mập, những người này đều sẽ lấy việc này chê cười nàng và đại ca. Hiện tại bọn họ nhìn nhị ca đến ngây người, trong lòng nàng có bao nhiêu thống khoái thì miễn bàn.

Đáy mắt Ô Nhược hiện lên tia châm chọc, một đám nông cạn.

Ô Hi hỏi: "Nhị ca, sau này ca thật sự muốn tới học đường đi học?"

"Ừ." Ô Nhược vốn không tính đi học đường Ô gia. Nhưng mà, gần đây Thi Diệc nhận được tin, sau khi Ô Trúc rời khỏi, Ô Hi thường bị người khi dễ và bài xích ở học đường, lúc này mới hạ quyết tâm tới học đường đi học, vì chuyện này, cậu còn đưa cho Ô Bặc Phương vài tài liệu cực phẩm.

"Thật tốt quá, muội rốt cuộc có thể đi học cùng nhị ca." Ô Hi cực kỳ vui vẻ, nhất là lúc trên đường về Thư Thanh Viện, nhìn thấy mọi người nhìn nhị ca nàng đều lộ ra thần sắc kinh diễm, trong lòng cao hứng nói không nên lời, về sau mọi người sẽ không còn nói nhị ca nàng là tên mập mạp.

Bọn họ trở lại Nam Đại Viện, nháy mắt không khí liền trở nên yên tĩnh, bọn hạ nhân không dám nói chuyện, chỉ một mức cúi đầu làm việc.

"Nhị ca, để muội kể ca nghe, một tháng nay ca không tới Ô gia, rất nhiều chuyện đã xảy ra, đại bá không biết nhận được tin từ ai biết được đường ca An Nhuận bên Bắc Đại Viện đang ở trấn Bình Tuyên, lúc ấy, đại bá Bắc Đại Viện đúng lúc đi thăm đường ca An Nhuận, ai ngờ lại nhìn thấy đại bá của chúng ta đang gϊếŧ nhi tử của hắn." Ô Hi cảm thấy thật đáng sợ, chỉ trong vòng một tháng đã có hai đường ca chết đi, hơn nữa còn là do thân nhân tàn sát.

Ô Nhược nghe vậy, ánh mắt hơi lóe, không nói gì.

"Sau đó đại bá Bắc Đại Viện dẫn người đến tìm đại bá Nam Đại Viện tính sổ, người hai đại viện đánh nhau thương vong nặng nề, may mắn lúc ấy nhị ca không đến Ô gia, bằng không chắc chắn sẽ bị bọn họ làm bị thương."

Ô Nhược hỏi: "Cha mẹ không sao chứ?"

"Cha và mẹ đều không có linh lực, đương nhiên không có khả năng đi giúp bọn đại bá, muội thì do còn nhỏ, cha không cho muội ra tay, lúc người Bắc Đại Viện tiến vào Thư Thanh Viện, cũng may có pháp khí nhị ca che chở cho chúng ta, bọn họ mới không làm gì được chúng ta." Ô Hi chỉ phía trước: "Nhị ca, ngươi nhìn vách tường bên đó vỡ tung tóe, đều là do ngày đó đánh nhau mà ra, hiện tại Nam Đại Viện không có ngân lượng sửa sang lại viện, cho dù có bạc thì bọn đại bá cũng tiếc của, không muốn lấy ra xài."

Ô Nhược nhìn theo hướng nàng chỉ, phần lớn đều bị sập, mặt đất cũng có một cái hố to, giống như là đã mười mấy năm không tu sửa, không có nơi nào còn nguyên vẹn."

Ô Hi khổ sở nói: "Muội chưa bao giờ nghĩ tới, Nam Đại Viện sẽ có một ngày biến thành dạng này."

Ô Nhược xoa tóc nàng: "Đừng lo lắng, chuyện rồi sẽ tốt lên thôi."

"Hiện nay bọn đại bá đều đến nơi khác nhận nhiệm vụ, muội cũng muốn đi, muội cũng muốn kiếm bạc nuôi gia đình."

Ô Nhược nhíu mày: "Những việc này hẳn phải là ta và cha làm mới đúng, hiện tại chuyện quan trọng nhất của muội là phải học huyền thuật thật giỏi, biết không? Hơn nữa, Thư Thanh Viện cũng không xuống dốc tới nỗi cần một nữ hài tử như muội nuôi gia đình."

"Nhưng mà..."

"Không có nhưng nhị gì hết." Ô Nhược hạ giọng nói: "Muội đừng quên, trước kia cha là người lợi hại nhất trong số các huynh đệ, đương nhiên bạc cũng có rất nhiều, hơn nữa cha lại không tiêu xài phung phí như bọn đại bá, chắc chắn còn rất nhiều bạc, huống chi Hắc Tuyển Dực đưa tới rất nhiều đồ có giá trị, tùy tiện lấy một món tài liệu ra bán cũng có thể nuôi Thư Thanh Viện mấy năm, cho nên, muội đừng lo lắng nữa."

Ô Hi ngẫm lại thấy cũng đúng, cũng bỏ ý định ra ngoài làm nhiệm vụ, trở lại Thư Thanh Viện lập tức hô to: "Cha, mẹ, hai người mau nhìn xem là ai tới nè."

Hạ nhân Thư Thanh Viện khi nhìn thấy Ô Nhược cũng đều ngây người giống những người khác, chỉ có Ô Tự là cảm thấy vị công tử này lớn lên rất giống phu nhân nhà họ.

Ô Tiền Thanh và Quản Đồng ra khỏi phòng, thấy Ô Nhược đều sửng sốt một chút.

Quản Đồng nghi hoặc: "Tiểu Hi, vị công tử này là..."

Người này thoạt nhìn giống như đã gặp qua ở đâu đó.

Ô Hi cười khúc khích, không có nói Ô Nhược là ai.

Ô Tiền Thanh thấy Ô Nhược rất giống phu nhân ông hồi còn trẻ, nghi hoặc nói: "Tiểu Nhược?"

Ô Hi đô đô miệng: "Cha sao lại đoán nhanh như vậy, chơi không vui gì hết."

Ô Tiền Thanh cười nói: "Trong ba huynh muội các con, chỉ có Tiểu Nhược lớn lên giống mẹ con nhất."

"Nhưng mà cũng không thể nhìn một cái là ra a."

"Ta nghĩ trên thế giới này trừ Ô Nhược, rất khó tìm ra người thứ hai giống Đồng Nhi."

"A? Con là Tiểu Nhược?" Quản Đồng kinh ngạc nói: "Mới một tháng không gặp, Tiểu Nhược sao lại gầy đi nhanh như vậy?"

Ô Nhược cười: "Cha, mẹ, hai người dạo này khỏe không?"

Ô Tiền Thanh nghĩ đến mấy chuyện gần đây, thở dài nói: "Vào nhà trước rồi nói."

Ô Nhược vào nhà, Ô Tiền Thanh kể lại tình hình gần đây, bởi vì Đản Đản còn ở tửu lâu chờ cậu, nên cậu không lưu lại Ô gia dùng cơm, đến trưa liền rời khỏi Ô gia đi Túy Nguyệt Lâu tìm con trai đang nghe kể chuyện.

Đi vào Túy Nguyệt Lâu, Ô Nhược xuống xe, còn chưa vào cửa tửu lâu đã nghe thấy có người bi thống khóc lớn: "A, đại ca, đại ca, sao ca lại nhỏ như vậy, có phải ca uống lộn thuốc nên mới nhỏ như vậy không? Đại ca, ca còn nhớ đệ là ai không?"

Ô Nhược nhìn lại, chỉ thấy một nam tử diện mạo tuấn mỹ ôm con trai nhà cậu khóc rống.

°°°°°°°°°°

Đăng: 7/9/2021

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com