ZingTruyen.Asia

Edit Beta Hoan Phe The Trong Sinh Phan 1 Kim Nguyen Bao

Edit + beta: Iris

Mọi người thấy là Cầm trưởng lão phụ trách trông coi học đường, nhanh nhẹn lui ra một bên.

Ô Trúc nhanh chóng kéo Ô Hi ra phía sau.

Cầm trưởng lão nhìn thấy Ô Ngọc hộc máu ngã trên mặt đất thì cả kinh, vội vàng tiến lên đút một viên thuốc trị thương, sau đó ngẩng đầu giận dữ nói với mọi người xung quanh: "Là ai? Là ai đánh người học đường bị thương?"

"Là ta." Ô Trúc chủ động thừa nhận: "Cầm trưởng lão, là ta đánh hắn bị thương."

"Ô Trúc?" Cầm trưởng lão ngẩn người, nghĩ thế nào cũng không ra hài tử từ trước đến nay phẩm chất tốt đẹp lại ra tay đánh người, nhưng cũng không hỏi nhiều, mặt Ô Ngọc bị đánh tới lõm, cần phải nhanh chóng tìm y sư trị liệu, hắn để cho Ô Trúc đến thư phòng hắn chờ, sau đó gọi người đỡ Ô Trúc đến chỗ y sư để trị liệu, thuận tiện kêu người khác kể rõ tình huống, chờ trở về lại xử lý Ô Trúc.

Nhưng mà hiện tại Ô gia ít người, các trưởng lão học đường tất nhiên sẽ không xử phạt Ô Trúc có năng lực xuất chúng quá nặng.

Huống chi Ô Trúc là lần đầu vi phạm, lại không có vi phạm quy định học đường sử dụng huyền thuật đánh người khác, hơn nữa Ô Ngọc bị thương không nghiêm trọng, sau khi được y sư trị liệu rất nhanh đã khỏi, cho nên các trưởng lão nhất trí để Ô Trúc về nhà tự ngẫm.

Ô Trúc trở lại Thư Thanh Viện thì thấy Ô Tiền Thanh đứng ở trong viện bình tĩnh nhìn hắn.

"Cha."

Ô Tiền Thanh đạm thanh nói: "Ta nghe nói con đánh nhau ở học đường, Ô Ngọc chính là tên tiểu nhân kia, đúng không? Tối hôm qua con không muốn nói là lo ta sẽ ngăn con đánh hắn phải không?"

"Đúng vậy."

Ô Tiền Thanh thở dài: "Đứa nhỏ này, lần sau lúc đánh người nên đánh thông minh chút, không được để người ta bắt được nhược điểm, hơn nữa còn phải để người khác thấy ngươi đánh người là đúng, không thể lỗ mãng hành sự như hôm nay, cuối cùng cũng chỉ thống khoái nhất thời, lại đổi lấy trừng phạt nghiêm khắc, biết không?"

Ô Trúc kinh ngạc nhìn ông: "Cha, ngài không trách con đánh Ô Ngọc?"

Ô Tiền Thanh xụ mặt: "Cha con cổ hủ vậy sao? Bị người ta khinh đến trên đầu còn phải giả bộ như không có chuyện gì?"

Xem ra xưa nay ông làm người ôn hòa khiến bọn nhỏ cảm thấy ông có thể thoái nhượng mọi việc, có thể mặc người khác khi dễ, sau này phải sửa lại phương pháp đối nhân xử thế mới được, nếu không bọn nhỏ còn cho rằng ông là một phụ thân không thể dựa vào.

"Chuyện còn lại ta sẽ xử lý, hai ngày nay con ở nhà nghỉ ngơi đi, chờ qua tết Thượng Nguyên thì lập tức ra cửa rèn luyện."

"Dạ."

Ô Trúc xoay người trở về sân của mình nghỉ ngơi.

Bên kia sau khi người nhà Ô Ngọc nhận được tin tức, Nguyễn Lam Như và Ô An Dịch lập tức chạy tới học đường, vừa vào cửa liền thấy Ô Ngọc phát ngốc ở trên giường.

"Tiểu Ngọc, con ổn không?" Nguyễn Lam Như nôn nóng tiến lên sờ bả vai và mặt của Ô Ngọc.

Ô Ngọc tránh tay nàng: "Mẹ, con không sao."

Hắn chỉ là không rõ, chuyện hắn và bọn Vu Thiên Bảo sao lại bị Ô Trúc biết được.

Nguyễn Lam Như cả giận nói: "Ô Trúc tên nhãi ranh kia, dám đánh con bị thương, mẹ nhất định sẽ đi đòi lại công đạo cho con."

Ô An Dịch nói: "Tiểu Ngọc, ta đã sớm nói với đệ đừng đi theo chân bọn họ, đệ lại cố tình không nghe, xem đi, hiện tại thấy tác hại rồi?"

Ô Ngọc lạnh lùng liếc hắn: "Đệ theo chân bọn họ còn không phải vì ca."

Hiện nay mặt ngoài Nam Đại Viện là do tổ phụ Ô Huyền Nhiên làm chủ, nhưng trên thực tế, những chuyện quan trọng đều phải được tằng tổ phụ đồng ý mới có thể làm, Nam Đại Viện bị như vậy là vì Ô Huyền Nhiên quá mức trung dung vô năng, tuy rằng đôi khi Ô Huyền Nhiên cũng khôn khéo, nhưng phương diện huyền thuật lại không theo kịp những huynh đệ khác, ngay cả nhi tử nhà mình cũng không bằng, mà tằng tổ phụ vất vả xây dựng Ô gia sao có thể trơ mắt nhìn Nam Đại Viện luôn đi xuống, cho nên sớm sẽ có ngày, tằng tổ phụ sẽ trọng tuyển nhân tài quản lý Nam Đại Viện.

Ô Trúc và Ô Tiền Thanh là người tốt nhất để chọn, về sau đôi phụ tử hai người còn có khả năng sẽ đảm đương toàn bộ Ô gia, nếu hiện tại không diệt trừ bọn họ, phụ thân và đại ca hắn sẽ không có cơ hội.

Ô An Dịch chau mày: "Có ý gì?"

Ô Ngọc không nói, đứng dậy đi khỏi phòng.

Nguyễn Lam Như và Ô An Dịch đi theo, trên đường rời khỏi học đường đều bị người chỉ chỉ trỏ trỏ.

"Ta đã nói Ô Ngọc là ngụy quân tử, ngày thường giả bộ nho nhã lễ độ, bộ dáng hiền lành, nhưng bên trong lại là một tiểu nhân, các ngươi sau này đừng quá thân cận hắn."

"Xí, ta còn tưởng rằng bên Nam Đại Viện, ngoại trừ người của Thư Thanh Viện thì Ô Ngọc là người có nhân phẩm tốt nhất, không nghĩ tới cũng làm loại chuyện tiểu nhân này, thật không thể trông mặt mà bắt hình dong."

"Nhân phẩm người Nam Đại Viện thật sự không dám khen tặng, đầu tiên là lấy sính lễ của tiểu bối, sau lại mượn pháp khí không trả, hiện tại lại nháo ra chuyện này, về sau không biết sẽ còn xảy ra chuyện gì."

Ô An Dịch từ nhỏ đến lớn chưa chịu nhục như vậy bao giờ, cho dù những người đó không phải chỉ trích ngay mặt hắn cũng làm hắn vô pháp tiếp thu.

Bỗng chốc, hắn xoay người cả giận nói với mấy người đang nói khe khẽ kia: "Đại viện của các ngươi thì nhân phẩm tốt sao? Nếu thật sự tốt thì lúc Nam Đại Viện chúng ta lấy sính lễ tiểu bối cũng phải phân cho các ngươi một phần, nói người khác thì nên nhìn lại bản thân trước đi, bằng không lại luôn tự cho bản thân mình cao thượng."

Lập tức, mọi người bị hắn nói đến sắc mặt một trận đỏ một trận xanh, bởi vì trong lòng bọn họ rất rõ, cha và tổ phụ bọn họ cũng cầm sính lễ.

Ô Ngọc lại như không nghe thấy bọn họ nói gì, tăng nhanh bước chân ra khỏi học đường, rời khỏi Ô gia đi tìm bọn Vu Thiên Bảo.

Vu Thiên Bảo biết tối hôm qua mình say, nói những lời không nên nói, khóc lóc xin tha: "Ngọc thiếu, chúng ta là vì uống say nên nhất thời nói sai, nhưng không nghĩ đến lại bị Ô Trúc nghe thấy, nếu biết sớm như vậy, tối hôm qua đã không nhận lời hẹn gặp."

Giang Hiếu Lương giận dữ nhìn Vu Thiên Bảo: "Không phải ngươi hẹn chúng ta ra sao? Ngươi nhận lời hẹn gặp gì?"

Vu Thiên Bảo sửng sốt: "Ta hẹn các ngươi ra ngoài? Sao có thể? Ta nhận được lời mời của Phan Phong nên mới tới Túy Nguyệt Lâu."

Phan Phong kinh ngạc nhìn bọn họ: "Ngươi nói ta mời ngươi tới Túy Nguyệt Lâu? Có phải ngươi nhớ sai rồi không? Rõ ràng Hiếu Lương hẹn ta đi Túy Nguyệt Lâu."

Giang Hiếu Lương cả giận nói: "Ta hẹn các ngươi khi nào? Ta thấy ngươi mới là nhớ lầm, ta là bị Thiên Bảo hẹn đi."

Vu Thiên Bảo oan uổng nói: "Ta căn bản không có hẹn bất kỳ ai đến Túy Nguyệt Lâu, ta có thể thề với trời."

Ô Ngọc phát hiện trong đó có vấn đề, hỏi: "Vậy vì sao ngươi lại đi Túy Nguyệt Lâu?"

"Sáng hôm qua, hạ nhân của ta nói hạ nhân của Phan Phong đến truyền tin, nói là đã lâu không gặp, hẹn ta tối tụ hợp tại Túy Nguyệt Lâu, sau đó ta liền đi."

Phan Phong vội nói: "Ngày hôm qua ta căn bản không phái người truyền tin, càng không hẹn gặp nhau."

Ô Ngọc hỏi: "Vậy vì sao ngươi đến Túy Nguyệt Lâu?"

"Ta giống với Thiên Bảo, nhưng mà tin ta nhận được là từ hạ nhân nhà Hiếu Lương."

Giang Hiếu Lương kêu oan: "Ta không có cho người truyền tin a, ta còn bị Thiên Bảo hẹn gặp."

Ô Ngọc lập tức hiểu được ba người này bị hố, có người cố ý hẹn bọn họ ra, làm cho Ô Trúc nghe được những lời bọn họ nói lúc say, vạch trần bộ mặt thật của hắn, làm cho Ô Trúc không còn tin tưởng hắn.

Nhưng mà, rốt cuộc là ai đã ra kế hoạch này.

Ô Ngọc nghĩ đến đầu muốn nổ tung cũng không nghĩ đến người này là Ô Nhược.

Lúc này, Ô Nhược đang nghe lại Thi Diệc báo cáo chuyện ở học đường Ô gia, khi biết được Ô Ngọc bị Ô Trúc đánh gãy xương, không khỏi hơi mỉm cười, tạm thời cậu không muốn gϊếŧ Ô Ngọc, cũng sẽ không để Ô Ngọc chết nhanh như vậy.

Cho nên, Ô Ngọc, ngươi cần phải tồn tại, sống thật tốt, chờ đến khi ta gầy đi.

Ô Nhược hỏi: "Hôm nay có phải Nam Đại Viện sẽ giao lại công tác trị an tuần hộ Cao Lăng thành cho Tây Đại Viện?"

"Đúng vậy."

Ý cười của Ô Nhược càng sâu.

Mười lăm tháng giêng là tết Thượng Nguyên, sáng sớm Đản Đản đã chui vào ổ chăn của Ô Nhược: "Cha, thức đi."

Ô Nhược mở mắt, nhìn bé, lại nhìn sắc trời ngoài cửa sổ, nhắm mắt ngủ tiếp.

Hắc Tuyển Dực trực tiếp xách tiểu oa nhi xuống giường, sau đó rời giường thay quần áo rời khỏi nội thất.

"Chủ tử." Hắc Tín tiến lên, lấy ra một phong thư màu đen, nhỏ giọng nói: "Là thư trong tộc gửi đến."

Hắc Tuyển Dực mở thư ra xem, sau đó đem giấy đi thiêu hủy.

"Chủ tử, chúng ta đã tới đây hơn nửa năm, có cần phải trở về tộc một chuyến hay không, nếu không..."

Hắc Tuyển Dực trầm giọng ngắt lời hắn: "Tự ta hiểu rõ."

Hắc Tín than nhẹ.

Đột nhiên, nội thất truyền đến tiếng kinh hô.

Hắc Tuyển Dực vẻ mặt nghiêm lại, bước nhanh vào nội thất, chỉ thấy Ô Nhược đang nhìn mành trướng trên đỉnh đầu, tay che ngực lại không ngừng thở gấp.

Y đi đến mép giường hỏi: "Sao vậy?"

Nghe tiếng, Ô Nhược nhanh chóng nhìn Hắc Tuyển Dực, đánh giá y từ trên xuống dưới, tựa hồ xác định người này còn hoàn hảo, một lúc sau mới thở phào nhẹ nhõm nói: "Ta chỉ là gặp ác mộng."

Vừa rồi sau khi bị Đản Đản đánh thức, cậu lại ngủ tiếp, tuy rằng ngủ không lâu nhưng lại gặp ác mộng.

Cậu mơ thấy Hắc Tuyển Dực đứng trước một trận pháp màu đen, cúi đầu, không biết đang nói cái gì với trận pháp, cả người tản ra hơi thở đau thương khiến cậu cực kỳ đau lòng, cũng rất muốn đi tới an ủi y một phen.

Đúng lúc này, mặt trời lên cao, ánh sáng mặt trời chiếu lên người Hắc Tuyển Dực, tiếp theo một màn quỷ dị xảy ra. Trong mộng Hắc Tuyển Dực như một tờ giấy bị lửa đốt, thân thể từng chút từng chút bị đốt thành tro.

Cậu cực kỳ sốt ruột sợ hãi, muốn ngăn cản tất cả nhưng làm thế nào cũng không đến gần được, chỉ có thể trơ mắt nhìn Hắc Tuyển Dực biến thành một đống tro tàn, gió to thổi đến, tro phiêu tán khắp nơi.

Sau đó cậu liền tỉnh.

Ô Nhược lau mồ hôi lạnh trên đầu, để Hắc Tuyển Dực đỡ cậu rời giường: "Ngươi kêu Thi Nguyên vào đây mặc quần áo cho ta."

Hắc Tuyển Dực xoay người, đang muốn đi ra ngoài lại nghe Ô Nhược nói: "Vừa rồi ta mơ thấy ngươi."

Nghe vậy, y quay người lại nhìn cậu.

Ô Nhược nói tiếp: "Mơ thấy ngươi đứng dưới ánh mắt trời, bị đốt thành tro tàn."

Ánh mắt Hắc Tuyển Dực hơi giật mình, đạm thanh nói: "Mơ mà thôi."

Ô Nhược lẩm bẩm nói: "Phải không?"

Nhưng mà, cậu cảm thấy rất chân thật a.

°°°°°°°°°°

Đăng: 2/9/2021

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia