ZingTruyen.Info

[Edit Beta/Hoàn] Phế thê trùng sinh (Phần 1) - Kim Nguyên Bảo

Chương 7. Phu quân của con

Kisekirin

Edit + beta: Iris

Lúc Ô Tiền Thanh và Quản Đồng thấy Hắc Tuyển Dực, lúc đầu có hơi giật mình, nhưng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, thấy Hắc Tuyển Dực không hề khinh thường mà dìu Ô Nhược vào cửa, cuối cùng trong lòng cũng cảm thấy có chút an ủi, để con trai gả cho nam nhân đã khiến họ khó chịu, nếu con trai ở nhà chồng còn bị đối xử tệ bạc, bọn họ sẽ tự trách suốt đời.

Ô Nhược giới thiệu với họ: "Cha, nương, huynh ấy là Hắc Tuyển Dực."

Nghĩ đến bản thân đang có chuyện muốn nhờ Hắc Tuyển Dực, liền bổ sung thêm: "Phu quân của con."

Ô Tiền Thanh và Quản Đồng sửng sốt, vội vàng gật đầu.

Bọn họ không ngờ Ô Nhược lại thẳng thừng gọi Hắc Tuyển Dực là phu quân của cậu, phải biết rằng trước khi thành thân, Ô Nhược kịch liệt phản đối cuộc hôn nhân này, huống chi là nhắc tới Hắc Tuyển Dực, ngay cả chuyện của hồi môn cũng không thể nhắc đến trước mặt cậu, hơn nữa càng gần ngày thành thân, cậu càng sa sút tinh thần, bọn họ còn từng lo lắng không biết liệu con trai có tự sát hay không, nhưng bây giờ mới có ba ngày, sao lại thay đổi nhiều như vậy?

Hắc Tuyển Dực nhận trà do quản gia Ô gia đưa tới, kính trà Ô Tiền Thanh và Quản Đồng, y chỉ gọi một tiếng nhạc phụ nhạc mẫu đơn giản rồi không nói gì nữa.

Ô Tiền Thanh nhận ra y không phải là người nói nhiều nên muốn tìm chủ đề để nói với y, nhưng khí thế của y quá mạnh, so với khi gặp Ô Thần Tử còn áp lực hơn gấp bội, quả thực khiến ông ngồi không yên, ngay lập tức, bầu không khí lạnh xuống.

Ô Nhược nhìn Ô Tự.

Ô Tự hiểu ra, dẫn những hạ nhân khác rời khỏi đại sảnh, đồng thời đóng cửa đại sảnh lại, người của Hắc Tuyển Dực canh giữ ngoài cửa.

Ô Nhược nói: "Cha, Hắc... khụ, Tuyển Dực y thuật không tồi, để huynh ấy bắt mạch cho người đi, nói không chừng có thể khôi phục thân thể cho người."

Mặc dù bề ngoài cha cậu nhìn như không quan tâm đến việc tu vi bị hủy, nhưng cậu biết cha luôn thầm thở dài ở nơi không có ai, thân là trụ cột gia đình lại không thể bảo vệ người trong nhà, trong lòng chắc chắn rất đau khổ.

Mắt Ô Tiền Thanh sáng lên: "Vậy làm phiền Tuyển Dực xem giúp ta."

Ô gia đã từng mời một số y sư hạng hai ở Thiên Hành quốc khám cho ông, bọn họ đều nói đan điền bị hủy, không có khả năng khôi phục, nhưng ông không muốn cứ vậy mà từ bỏ điều trị.

Quản Đồng cũng rất vui mừng, vội đứng dậy nhường chỗ.

Tuy Hắc Tuyển Dực không hiểu y thuật, nhưng vẫn làm theo lời Ô Nhược nói. Y truyền linh lực vào thân thể Ô Tiền Thanh, dạo một vòng, sau đó ngừng lại ở đan điền, qua lúc lâu thì nói theo lời Ô Nhược đã dặn trước đó: "Đan điền bị nứt khiến chân nguyên tu luyện bị hao tổn, tu vi mất hết, không thể ngưng tụ linh lực..."

Ô Nhược ngồi ở một bên im lặng lắng nghe, thật ra những lời này các y sư cũng từng nói, kết luận cuối cùng đều là không thể tu luyện, nhưng khi cậu bắt mạch thì thấy cũng không phải không thể khôi phục, miễn là dùng lượng lớn linh dược điều dưỡng, cơ hội khôi phục đan điền như lúc đầu là rất lớn, vậy vì sao các danh y do Ô gia mời lại nói không được?

Cậu nheo mắt lại, trong lòng đã sớm nghĩ ra đáp án.

Danh y Ô gia mời đến hoặc là lấy tiền của người khác nên không nói sự thật, hoặc là những danh y này đều là giả. Cậu và cha chỉ nghe qua tên của vài danh y nổi tiếng, lại chưa từng gặp danh y, dù Ô gia có tùy tiện mời vài người đến giả mạo thì cậu cũng không biết được.

Cậu tin khả năng thứ hai cao hơn, y sư trước giờ luôn chú trọng thanh danh và hình tượng của mình, đặc biệt là y sư càng lợi hại thì càng chú trọng những thứ này, bọn họ chỉ cần tùy ý trị liệu một kẻ bệnh hoạn có tiền là có thể kiếm được rất nhiều tiền, hơn nữa tính cách thanh cao, bọn họ không thể làm ra loại chuyện nhận tiền của người, nói láo người làm tổn hại thanh danh.

Ô Nhược hoàn toàn cảm thấy rét lạnh khi nghĩ đến việc Ô gia đối xử với họ như vậy.

Ô Tiền Thanh thở dài: "Mấy y sư bắt mạch cho ta cũng nói như vậy."

Hắc Tuyển Dực nhàn nhạt nhìn lướt qua Ô Nhược, tiếp tục nói: "Mặc dù rất nghiêm trọng, nhưng không phải là không thể khôi phục..."

°°°°°°°°°°

Đăng: 5/7/2021

Beta: 20/3/2024

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info