ZingTruyen.Asia

[Edit Beta/Hoàn] Phế thê trùng sinh (Phần 1) - Kim Nguyên Bảo

Chương 60. Bị kim đâm

Kisekirin

Edit + beta: Iris

"Khách nhân ở thiên viện?" Ô Nhược hơi sửng sốt: "Ngươi là nói Linh Mạch Hàn?"

Từ khi cứu Linh Mạch Hàn trở về thì cũng không gặp lại hắn, suýt nữa đã quên mất người này còn ở Hắc phủ, sắp tới năm mới rồi, hẳn là Linh Mạch Hàn phải nhanh rời khỏi Cao Lăng thành, nếu không Đế Quân sẽ cho rằng thái tử đã chết.

"Đúng vậy."

"Mời hắn đến đại sảnh."

"Dạ."

Hắc Càn thấy Ô Nhược có việc thì đi theo thi phó quay lại phòng thay quần áo.

Hắc Tín ôm hài tử đến chỗ khác chơi.

Nỗ Mộc cũng đi theo rời khỏi đại sảnh, trở về phòng cứu vớt đám cổ trùng.

Không lâu sau, Linh Mạch Hàn một thân hoa phục màu lam đi vào đại sảnh, tỏ vẻ cảm tạ Ô Nhược: "Cảm tạ công... phu nhân ra tay cứu giúp và chiếu cố mấy ngày qua, nếu không có ngài hỗ trợ, chỉ sợ tại hạ đã tán mệnh trong tay người khác."

Trong khoảng thời gian ở Hắc phủ, tuy vẫn không tra ra được thân phận chủ nhân Hắc phủ nhưng lại phát hiện vài chỗ kỳ quái, ví dụ như nam nhân béo trước mắt vậy mà lại là phu nhân của một nam nhân khác, mà người hầu trong phủ không có chút nhân khí, tử khí nặng nề, lúc nói chuyện và hành động đều rất chậm như là không có sức lực, thật sự rất kỳ quái.

Thi Diệc đưa cho Linh Mạch Hàn một chén trà nóng.

Ô Nhược đạm thanh nói: "Công tử không cần khách khí, lúc ấy mặc kệ là ai thì ta cũng đều sẽ giúp."

"Nói thế nào đi nữa, tại hạ vẫn muốn cảm ơn phu nhân, tại hạ đã ở trong phủ quấy rầy mấy ngày, hiện tại cũng đến lúc nên rời đi."

"Ngươi phải rời đi?"

"Đúng vậy." Linh Mạch Hàn lộ vẻ do dự, suy nghĩ nói: "Trước khi rời đi, tại hạ có một yêu cầu quá đáng."

Ô Nhược nhướng mày, đường đường là một thái tử lại bỏ qua thân phận ăn nói khép nép với cậu, thì ra là có việc muốn nhờ cậu hỗ trợ, nếu như đoán không sai, Linh Mạch Hàn hẳn là muốn nhờ cậu giúp hắn trở về Hoàng Đô.

Cậu bất động thanh sắc hỏi: "Là chuyện gì?"

Linh Mạch Hàn nói: "Tại hạ muốn mượn vài hộ vệ có linh lực cao của phu nhân."

Trên đường trở về Hoàng Đô, chắc chắn có rất nhiều người đang chờ lấy mạng hắn, nhưng hiện tại thân thể của hắn còn chưa khôi phục hoàn toàn, không đối phó được nhiều người như vậy.

Ô Nhược híp mắt: "Thứ cho ta không thể đáp ứng thỉnh cầu của ngươi."

"Tại hạ biết ngài băn khoăn, nhưng xin ngài yên tâm, tại hạ chỉ muốn mượn hộ vệ để hộ tống ta về nhà."

"Công tử, hẳn là ngươi cũng biết thỉnh cầu của ngươi có chút làm khó người khác, ta không biết ngươi là ai, cũng không biết ngươi có thật muốn mượn hộ vệ để đưa ngươi về nhà hay không, lỡ như ngươi mượn người của ta đi làm mấy chuyện trái pháp luật, vậy chẳng phải là liên lụy phủ của ta hay sao."

Linh Mạch Hàn cũng biết yêu cầu của mình có chút quá mức, nhưng hắn không còn cách nào khác, nếu như không quay về, có khả năng ngôi vị thái tử sẽ bị nhị đệ hắn cướp đi.

Hắn trầm mặc một lát, quyết định đánh cuộc một phen: "Phu nhân, kỳ thật ta là thái tử Linh Mạch Hàn của Thiên Hành quốc, lúc cải trang đi tuần thì bị người ám sát nên mới chật vật như vậy, hiện tại sắp đến năm mới, hy vọng phu nhân giúp đỡ đưa ta trở lại Hoàng Đô, ngày sau nhất định sẽ trọng thưởng phu nhân, nếu ngươi không tin, ở đây ta có ngọc bội và lệnh bài làm chứng."

Linh Mạch Hàn đưa ngọc bội và lệnh bài cho Ô Nhược.

Ô Nhược lật xem đồ vật trong tay nói: "Ta không biết mấy thứ này, đưa cho ta cũng không thể phân rõ ngươi nói thật hay giả, nhưng mà, nếu ngươi thật sự muốn đến Hoàng Đô, ta có một biện pháp, chỉ là không biết ngươi dám thử hay không."

Linh Mạch Hàn vội vàng hỏi: "Biện pháp gì?"

Chỉ cần có thể trở lại Hoàng Đô, cái gì hắn cũng dám làm.

"Ô gia Cao Lăng thành có một khách quý đến thăm, hẳn là mấy ngày sau sẽ trở về Hoàng Đô, đến lúc đó ngươi chỉ cần trà trộn vào đội ngũ của hắn là có thể an toàn trở về Hoàng Đô."

Linh Mạch Hàn vừa nghe là Ô gia, tâm sinh cảnh giác: "Không biết vị khách quý kia là..."

Ô Nhược hơi mỉm cười: "Tằng tôn tử của Ô quốc sư, Ô Ngạn Lan."

Sắp đến năm mới, Ô Ngạn Lan còn đặc biệt chạy tới Cao Lăng thành, hẳn là tới bắt Linh Mạch Hàn. Tục ngữ có câu "nơi nguy hiểm nhất chính là nơi an toàn nhất", nếu Linh Mạch Hàn trốn trong đội ngũ của hắn, tuyệt đối có thể an toàn trở lại Hoàng Đô.

Linh Mạch Hàn bỗng chốc trầm mặt: "Nếu đã là tằng tôn tử của Ô quốc sư, vậy chuyến đi này của hắn hẳn là bí mật, phu nhân sao lại biết hắn ở Ô gia Cao Lăng thành?"

Ô Nhược cười cười: "Công tử đã ở đây một thời gian, chẳng lẽ không biết ta là người Ô gia sao?"

Linh Mạch Hàn ngẩn ra, đáy mắt hiện lên sát ý, ngay sau đó lại nghĩ, nếu như người này muốn hại hắn, căn bản không cần phải đem chuyện của Ô gia nói với hắn, cũng không cần phải nói chuyện Ô Ngạn Lan ở Cao Lăng thành với hắn, chỉ cần trực tiếp gϊếŧ hắn hoặc là đưa hắn đến chỗ Ô Ngạn Lan là được.

Hắn nhíu chặt mày.

Này thật đúng là một cuộc đánh cược nguy hiểm, nếu đánh cược thắng, hắn có thể thuận lợi trở về Hoàng Đô, nếu thua hắn sẽ chết ở chỗ này ngay lập tức.

Ô Nhược cũng không hối hắn trả lời mà chậm rãi uống trà.

Linh Mạch Hàn hỏi: "Vậy ngươi có thể giúp ta trà trộn vào đội ngũ hắn sao?"

Ô Nhược không trả lời hắn.

Linh Mạch Hàn thông minh, vừa nhìn là biết cậu có điều kiện: "Không biết phu nhân muốn ta làm gì?"

Ô Nhược cong môi cười: "Nếu ngươi thật sự là thái tử, vậy tới đây."

Linh Mạch Hàn hơi do dự nhưng vẫn đi tới ghé tai qua. Ô Nhược nhỏ giọng nói bên tai hắn.

Linh Mạch Hàn kinh ngạc nhìn cậu: "Ngươi thật sự muốn ta làm như vậy?"

Ô Nhược chỉ cười không nói.

Linh Mạch Hàn lại hỏi: "Không biết phu nhân có thể cho ta biết tên?"

Ô Nhược đạm mạt nhìn hắn: "Ta gọi Ô Nhược. Ngươi kiên nhẫn chờ ở đây hai ngày, ta sẽ giúp ngươi tìm cơ hội trà trộn vào đội ngũ của Ô Ngạn Lan."

"Vậy ta cảm tạ phu nhân trước." Linh Mạch Hàn xoay người rời khỏi đại sảnh.

Đột nhiên, ngoài phòng truyền đến tiếng nổ lớn, tiếp theo nghe thấy tiếng Hắc Tín nôn nóng hô: "Đản Đản thiếu gia, ngài nhanh ra khỏi phòng đi."

Ô Nhược: "..."

Cậu hoài nghi, nếu cứ tiếp tục như vậy, không quá một tháng Hắc phủ sẽ bị đứa nhỏ này san bằng mất.

Thi Diệc nhịn cười nói: "Phu nhân, tiểu thiếu gia rất có sức sống."

Ô Nhược trợn trắng mắt.

Đứa nhỏ này là quá có sức sống ấy chứ.

Tới giờ cơm chiều, cuối cùng hài tử cũng chơi mệt rồi, ngoan ngoãn nằm ngủ trên vai Hắc Tín.

Ô Nhược và Nỗ Mộc nhìn khuôn mặt ngây thơ đáng yêu của bé, những lời giáo huấn đều nghẹn lại trong họng.

"Cái tiểu phôi đản này lúc ngủ chính là tiểu tinh linh người người yêu thương, sau khi thức dậy thì chính là một tiểu ác ma khiến mọi người đau đầu, nó nghịch ngợm như vậy, về sau các ngươi lãnh đủ."

Hắc Tuyển Dực như không nghe thấy lời ông nói, mắt nhìn chằm chằm hài tử tiếp tục ăn cơm.

Nỗ Mộc xí một tiếng: "Từ phụ từ mẫu dễ dưỡng ra bại nhi, các ngươi cần phải dạy dỗ nó cẩn thận, nếu không về sau các ngươi chỉ có thể khóc ròng."

"Sư phụ, ta cũng muốn dạy dỗ nó cẩn thận, nhưng ngươi nhìn thân thể ta xem." Ô Nhược vẻ mặt bất đắc dĩ: "Ngay cả ôm đứa nhỏ cũng khó, chứ nói gì là bắt nó lại dạy dỗ một trận."

Nỗ Mộc ngẫm lại thấy cũng đúng: "Ngươi cũng đã ngâm thuốc gần một tháng rồi, đã đến lúc nên bức cổ trùng ra khỏi cơ thể, Hắc tiểu tử, ngày mai ta dạy ngươi phương pháp bức cổ."

"Được." Hắc Tuyển Dực nhàn nhạt đáp, sau khi ăn cơm xong thì tiếp tục luyện khí.

Ô Nhược đi ngâm thuốc, tắm xong thì rúc vào ổ chăn: "Thi Cửu, mấy đồ vật sáng nay ta kêu ngươi chuẩn bị, đã chuẩn bị xong chưa?"

"Đã xong hết." Thi Cửu lấy ra một túi tiền màu đen đã được ngâm bằng máu của Ma tộc và cuộn chỉ hồng làm từ gân của yêu quái, cùng với kim châm được luyện chế từ tài liệu quý báu đặt trước mặt Ô Nhược, cuối cùng lại lấy ra một bút lông làm từ lông của yêu thú và huyết chu sa.

Ô Nhược vừa lòng gật đầu: "Rất tốt, đều đủ cả, ngươi ra ngoài đi, một mình ta làm là được rồi."

"Dạ." Thi Cửu lấy ra một tấm vải trắng sạch sẽ đặt bên cạnh Ô Nhược, sau đó lại đặt tất cả đồ vật lên trên đó rồi mới rời đi.

Đầu tiên Ô Nhược lấy túi tiền màu đen đặt qua bên phải, sau đó lại lấy bút lông chấm chấm huyết chu sa rồi vẽ phù văn và pháp trận lên hai mặt của túi tiền, bởi vì tay cậu quá béo khó cầm bút nên phù văn và pháp trận trên túi tiền đều xiêu xiêu vẹo vẹo, nhưng miễn cưỡng vẫn có thể nhìn ra được là vẽ cái gì.

Chờ sau khi huyết chu sa thấm vào túi tiền, lại lấy tơ hồng và kim châm, bởi vì lỗ kim quá nhỏ, tay cậu lại không thể cong lại nên phí rất nhiều sức mới có thể xỏ chỉ.

"Phù." Ô Nhược thở ra, lau lớp mồ hôi mỏng trên trán, nói: "Sớm biết vậy đã kêu Thi Cửu xỏ chỉ xong rồi hẵng ra ngoài."

Cậu nghỉ ngơi một lát, lại cầm túi tiền màu đen và kim chỉ lên.

Ô Nhược vừa mới đâm kim vào túi tiền thì nghe thấy tiếng cửa phòng bị đẩy ra, tiếp theo người nọ đi vào nội thất.

Xuyên qua tấm bình phong, cậu thấy Hắc Tuyển Dực đã trở lại, trong lòng cả kinh, vội vàng nhét túi tiền vào ổ chăn, lại cầm lấy tấm vải trắng Thi Cửu đặt bên cạnh trước đó bao lại rồi ném vào trong góc bên cạnh gối đầu, sau đó cười nói với người tiến vào: "Ngươi đã trở lại."

Hắc Tuyển Dực tất nhiên là thấy động tác nhỏ của cậu, hơi nhăn mày.

"Đã trễ rồi, nghỉ ngơi sớm một chút." Ô Nhược chột dạ xốc chăn lên nằm xuống, đột nhiên, mông truyền đến cảm giác đau nhức giống như bị kim đâm.

"..." Cậu đau đến rên rỉ một tiếng.

Đáng chết, mông của cậu chắc chắn là bị cây kim trên túi tiền đâm trúng rồi.

Ô Nhược duỗi tay ra sau gãi gãi, nhưng vì thân thể quá béo, nên cánh tay không với ra sau lưng được.

Hắc Tuyển Dực cởi áo ngoài nằm xuống giường, lại thấy cậu cứ với móng vuốt ra sau lưng, đáy mắt hiện lên nghi hoặc: "Ngươi làm gì đó?"

"Không có gì." Ô Nhược ngượng ngùng không dám nói mông cậu bị kim đâm.

Hắc Tuyển Dực thấy vẻ mặt cậu cười rất miễn cưỡng, không giống như là không có việc gì.

Ô Nhược vội vàng nhắm mắt giả bộ ngủ.

Hắc Tuyển Dực nhìn chằm chằm cậu hồi lâu mới tắt nến nhắm mắt lại.

Trong phòng tối sầm lại, Ô Nhược nhanh chóng mở mắt, lại vói móng vuốt ra sau mông để lấy kim ra, nhưng làm cách nào cũng không chạm tới được.

Hắc Tuyển Dực bị cậu nhích tới nhích lui làm cho không ngủ được, nghiêng người nhìn cậu.

Ô Nhược đối mặt với ánh mắt sáng quắc của y, cảm thấy nếu còn không chịu nói thì chỉ có mình cậu chịu đau.

Cậu khóc không ra nước mắt nói: "Ta... Mông ta bị kim đâm rồi."

Nếu không phải thật sự không lấy được, cậu mới không cầu y đâu.

Hắc Tuyển Dực chớp chớp mắt, cứ tưởng là đã nghe lầm.

Ô Nhược thấy y không có phản ứng thì nghiến răng nghiến lợi nói lại lần nữa: "Mông ta bị kim đâm rồi, xin ngươi lấy nó ra giúp ta."

Hắc Tuyển Dực...

°°°°°°°°°°

Đăng: 24/8/2021

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia