ZingTruyen.Info

[Edit Beta/Hoàn] Phế thê trùng sinh (Phần 1) - Kim Nguyên Bảo

Chương 35. Ngươi còn mặt mũi để nói

Kisekirin

Edit + beta: Iris

Ô Nhược và Ô Tiền Thanh đến đại sảnh thì nghe thấy trong phòng có tiếng nói chuyện cười đùa, khi bọn cậu bước vào đại sảnh thì tiếng cười ngừng lại, bầu không khí có chút kỳ quái, nhưng nhanh chóng khôi phục lại như ban đầu, như thể tiếng cười chưa từng gián đoạn.

"Tam đệ tới rồi." Ô Tiền Cạnh cười ha ha nói: "Ồ, Tiểu Nhược cũng tới sao?"

Ô Nhược vấn an tổ phụ và thúc thúc bá bá, lộ ra nụ cười hàm hậu: "Con tới thỉnh an tằng tổ phụ."

Cậu nhìn tổ phụ Ô Huyền Nhiên: "Vốn định sau khi gặp tằng tổ phụ sẽ đến gặp tổ phụ, không nghĩ đến tổ phụ cũng ở đây."

Ô Huyền Nhiên nhàn nhạt nói: "Có tâm là tốt rồi."

Thấy phụ thân lãnh đạm với nhi tử, Ô Tiền Thanh cau mày nói: "Con tưởng tổ phụ chỉ gọi một mình con lại đây."

Ô Tiền Bân cười nói: "Trước khi tới đây ta cũng cho rằng tổ phụ chỉ triệu một mình ta, đến rồi mới biết thì ra tổ phụ gọi cả cha và đại ca. Sắp đến năm mới, ta nghĩ tổ phụ muốn biết tình hình của Nam Đại Viện chúng ta. Ta nghe hạ nhân nói, ba đại viện khác đã đến để báo cáo tình huống rồi."

Ô Tiền Thanh gật đầu.

Ô Tiền Bân và các huynh đệ khác liếc nhau, không nói gì nữa.

Không lâu sau, Ô Bặc Phương đi vào đại sảnh, ngồi xuống nói: "Ta nhớ năm nay người phụ trách trị an Cao Lăng thành là người Nam Đại Viện."

Ô Huyền Nhiên trả lời: "Đúng vậy."

Ô Bặc Phương mặt sa sầm: "Vậy mấy ngày trước Tây Sách hí viên bị người đánh thành đống đổ nát có biết là chuyện gì không? Tra ra là ai làm chưa?"

Nghe vậy, Ô Nhược nheo mắt, lập tức nghĩ đến là Hắc Tuyển Dực làm.

Sắc mặt Ô Huyền Nhiên và năm huynh đệ Ô Tiền Cạnh tức khắc trở nên khó coi.

Ô Huyền Nhiên nói: "Theo như chưởng quầy Tây Sách hí viên và người xem kịch nói thì là quỷ quái đến quậy, người của chúng ta lúc đến điều tra không tìm thấy tung tích của lũ quỷ."

"Ngươi còn mặt mũi để nói sao." Ô Bặc Phương tức giận đập bàn: "Có ma quỷ trà trộn vào thành, vậy mà các ngươi không ai phát hiện, về sau bá tánh Cao Lăng thành còn dám tin tưởng để Ô gia chúng ta bảo hộ bọn họ nữa sao? Còn có thể nộp bạc cho Ô gia nữa sao? Số bạc này chính là nguồn thu nhập khổng lồ của Ô gia."

Ô Huyền Nhiên và bọn Ô Tiền Cạnh không dám lên tiếng.

Ô Bặc Phương thở dài: "Cho các ngươi ba tháng tìm ra lũ quỷ phá hoại kia, còn có, người Nam Đại Viện sẽ ra bạc để xây dựng lại Tây Sách hí viên."

Không ai dám phản đối.

Ô Bặc Phương ngữ khí hòa hoãn: "Bây giờ chúng ta hãy nói về tình huống một năm vừa qua của Nam Đại Viện đi."

Ô Tiền Cạnh nhận sổ sách Nam Đại Viện từ người hầu rồi đưa cho Ô Bặc Phương và báo cáo tình hình năm vừa qua, sau khi báo cáo xong lại nói tiếp: "Tổ phụ, sắp đến năm mới, Nam Đại Viện có vài hài tử phải khảo hạch và rèn luyện, nhưng hiện tại bọn nhỏ còn thiếu tài liệu pháp khí, không có biện pháp tìm được mấy thứ này trong thời gian ngắn, do đó con muốn mượn người Ô gia ít tài liệu chưa cần dùng để làm pháp khí cho bọn nhỏ, chờ sau khi bọn nhỏ rèn luyện thành công trở về sẽ tìm tài liệu tương đồng trả lại, ngài xem vậy có được không?"

Quả nhiên đánh chủ ý lên đám tài liệu trong quà tặng. Ô Nhược rũ mắt để chặn tia cười lạnh trong đáy mắt, những lời này nói thật dễ nghe, nói là mượn tài liệu, nhưng mà thật sự sẽ trả lại sao? Nếu không tìm thấy tài liệu tương đồng có phải không cần trả nữa hay không?

Có phải bọn họ cho rằng cha cậu sẽ ngại không đòi nên mới dám nói ra lời vô sỉ như vậy đúng không?

Ánh mắt Ô Bặc Phương khẽ động, cười nói: "Lúc trước, người đại viện khác cũng nói ra ý này, nếu người ta đồng ý thì cứ làm vậy đi, ta đương nhiên không có ý kiến, nhưng ta muốn nói rõ một chút, người mượn tài liệu có trách nhiệm phải hoàn trả đầy đủ, đừng để xảy ra tranh chấp, rồi không ai nhìn mặt ai, biết không?"

"Dạ biết." Ô Tiền Cạnh bảo đảm nói: "Tổ phụ, con cam đoan với ngài, tuyệt đối sẽ không phát sinh chuyện này."

Ô Bặc Phương hỏi những người khác: "Các ngươi đều đồng ý?"

Ô Huyền Nhiên, Ô Tiền đồng và Ô Tiền Bân, Ô Tiền Ly đều gật đầu.

Ô Bặc Phương nhìn về phía Ô Tiền Thanh không gật đầu cũng chẳng lắc đầu hỏi: "Tiền Thanh, ngươi không đồng ý việc này sao?"

Ô Tiền Thanh hơi nhíu mày, nghĩ nên trả lời như thế nào, Ô Bặc Phương lại hỏi Ô Nhược: "Tiểu Nhược, con thấy ý của đại bá như thế nào?"

°°°°°°°°°°

Đăng: 2/8/2021

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info