ZingTruyen.Info

[Edit Beta/Hoàn] Phế thê trùng sinh (Phần 1) - Kim Nguyên Bảo

Chương 33. Lễ vật

Kisekirin

Edit + beta: Iris

Vài ngày sau, Ô Nhược không cần phải ngâm thuốc nữa, cậu đi theo Nỗ Mộc học cổ thuật và y thuật mà kiếp trước cậu chưa học xong, Hắc Tuyển Dực thì ngồi ở một bên vừa nhìn bọn họ thảo luận y lý, vừa đọc sách đả tọa tu luyện hoặc chơi cờ với Hắc Càn, mỗi ngày trôi qua rất yên bình.

Có đôi khi Ô Nhược sẽ nghĩ ở trong lòng, nếu thời gian cứ ngừng mãi ở thời khắc này thì tốt quá, nhưng sự thật thời gian lại trôi qua rất nhanh, nháy mắt đã qua ngày Ô Đại Ô Tiểu thành thân, cha cậu cũng đã ngâm thuốc được mười mấy ngày, đã tới lúc đến Ô gia thăm người nhà.

Khi Ô Nhược đến Ô gia, vừa xuống xe ngựa liền thấy hai chữ Ô phủ, trong lòng mỉa mai. Kiếp trước, cậu cảm thấy Ô gia là nơi cậu tránh gió bão, là nơi thuộc về cậu. Nhưng bây giờ, ngược lại, cậu thích ở Hắc phủ hơn, chỉ có nơi đó mới làm cậu cảm thấy an toàn.

Ô Nhược lấy lại tinh thần, định đi vào Ô phủ thì thấy một chiếc xe ngựa ngừng lại trước mặt cậu, sau đó, đại nhi tử Ô An Dịch và tiểu nhi tử Ô Ngọc của nhị bá từ xe ngựa bước xuống.

Sắc mặt Ô Ngọc tái nhợt như sắp ngất xỉu, người hầu bên người vội vàng đỡ lấy hắn.

"Tiểu Ngọc, đệ không sao chứ?" Ô An Dịch quan tâm hỏi.

Ô Ngọc suy yếu lắc đầu: "Không có gì."

"Ta thấy ngươi vẫn đừng nên đến chỗ của Lý đại nhân, thời gian này nghỉ ngơi cho tốt, an tâm chờ năm sau đi rèn luyện. Lúc này ngươi tuyệt đối không thể xảy ra chuyện gì, tránh cho không qua được khảo hạch, không thể đi rèn luyện."

Ô Ngọc nhíu mày: "Nhưng mà ta không yên tâm để một mình đại ca qua đó."

Ô An Dịch than nhẹ một tiếng: "Chuyện này quả thật có chút khó giải quyết, đến lúc đó ta mang thêm một người đến đó là được, cùng lắm thì chia đều ngân lượng với bọn họ."

Ô Nhược nghe đến đó, đại khái đã đoán được bọn họ đi làm gì.

Ở kiếp trước, cậu thường nghe người khác nói Ô An Dịch và Ô Ngọc thường giúp các phú thương quý tộc làm một ít việc thương thiên hại lý. Không phải là đi bắt quỷ hồn hoặc lệ quỷ bị bọn phú thương quý tộc hại chết, thì cũng là thay bọn phú thương quý tộc dưỡng quỷ dưỡng yêu đi hại người, do đó kiếm được rất nhiều ngân lượng.

Khi đó cậu nghe mấy thứ đồn đãi này quả thực chỉ xem chúng là lời nói vô căn cứ, không tin bọn Ô Ngọc sẽ làm loại chuyện thiếu đạo đức này. Nhưng kiếp này cậu sẽ không ngây thơ nghĩ rằng bọn họ thật sự chỉ là giúp người bắt quỷ trừ yêu làm việc thiện.

Ô Nhược cười chào hỏi đám người Ô An Dịch: "Nhị ca, Ngũ ca, các ngươi đi đâu mới về vậy?"

Ô An Dịch thấy là Ô Nhược thì nhàn nhạt đáp: "Không đi đâu cả."

Ô Ngọc cười ôn hòa: "Tiểu Nhược, hôm nay ngươi trở về thăm thúc thúc thẩm thẩm hả?"

"Ừ, đúng vậy."

Ô An Dịch không muốn nói nhiều với Ô Nhược, nhỏ giọng nói: "Tiểu Ngọc, thân thể ngươi không thoải mái, nói ít thôi."

Ô Ngọc cười xin lỗi Ô Nhược: "Tiểu Nhược, xin lỗi, thân thể ta không thoải mái, ta về nghỉ ngơi trước."

"Được, Ngũ ca, ngươi phải nghỉ ngơi cho tốt."

Sau khi bọn họ đi khỏi, Ô Nhược thu lại ý cười.

Cậu không tin người Ô gia không biết bọn họ làm những việc này, nói không chừng những người khác trong Ô gia cũng thông đồng làm bậy giống bọn họ, chỉ có người ở Thư Thanh Viện là không biết gì thôi.

Ô Nhược vào Ô phủ, đến Thư Thanh Viện thì nhìn thấy Ô Tiền Thanh khoác áo choàng đi tới.

"Cha muốn ra ngoài?"

"Ừ, tằng tổ phụ của con kêu ta qua đó một chuyến." Ô Tiền Thanh suy nghĩ: "Từ khi con thành thân đến giờ chưa đi gặp tằng tổ phụ, thật sự không phải phép, con chuẩn bị mấy phần lễ cùng ta qua đó, tránh những người khác nói xấu."

Ô Nhược nghi hoặc: "Nhưng mà, trên người con không có quà tặng, chuẩn bị lễ vật như thế nào?"

Ô Tiền Thanh híp mắt: "Chọn trong đống quà lần trước Hắc Tuyển Dực đưa tới là được."

Ô Nhược nghe thấy cha nói muốn lựa quà tặng trong số lễ vật Hắc Tuyển Dực đưa tới cho Ô Bặc Phương, liền cảm thấy cha hẳn là đã đoán ra Ô Bặc Phương tìm ông có việc gì.

Mà nếu cậu không đoán sai, những người đó đang cực kỳ nhớ thương đống quà tặng quý báu mà Hắc Tuyển Dực đưa tới đi.

Hừ!

Thật sự là mặt dày vô sỉ, lấy sính lễ của cậu còn chưa tính, còn muốn lấy cả lễ vật của Hắc Tuyển Dực.

°°°°°°°°°°

Đăng: 31/7/2021

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info