ZingTruyen.Com

[Edit Beta/Hoàn] Phế thê trọng sinh (Phần 1) - Kim Nguyên Bảo

Chương 180 + 181. Quỷ sai

Kisekirin

Chương 180. Quỷ sai (1)

Edit + beta: Iris

"Ta nhớ lần cuối cùng ta nhìn thấy nàng là vào một đêm nọ, không hiểu sao tự dưng ta bị đau bụng, lúc ấy ta đau đến sống không bằng chết, mặc dù Tiền Thanh mời rất nhiều y sư nhưng không ai phát hiện ra vấn đề gì, chỉ cho rằng ta bị động thai khí, ta uống thuốc dưỡng thai cả đêm vẫn không khỏe hơn được bao nhiêu, đến ngày thứ hai mới dần khỏe lại." Đến bây giờ nhớ lại bà vẫn còn sợ: "Lúc ấy ta còn tưởng là mình chết chắc rồi."

Ô Tiền Thanh suy nghĩ: "Lạ thật, mấy chuyện khác ta đều nhớ rõ ngoại trừ chuyện ngươi đau bụng cả tối, sau khi mời y sư xong thì ta không còn nhớ gì được nữa."

Quản Đồng nhíu mày: "Ta cũng không nhớ rõ lắm, ngày thứ hai tỉnh lại thì đã thấy ngươi ghé vào mép giường, bụng ta cũng không còn đau nữa."

Ô Nhược híp mắt: "Có phải mẹ bị phụ nhân kia hạ cổ không?"

Rất có thể là lúc ấy bị hạ cổ trùng, vì trong cơ thể cậu có thứ ấy.

"Hạ cổ?" Quản Đồng lắc đầu: "Ta không biết gì về cổ thuật nên cũng không rõ mình có bị trúng cổ hay không."

Ô Tiền Thanh ôm lấy vai bà: "Chuyện đã qua lâu rồi, hà tất phải nhớ lại để rước thêm phiền muộn."

Quản Đồng gật đầu.

Ô Nhược và Hắc Tuyển Dực nhìn nhau một cái, không nói gì nữa.

Kết thúc chuyến đưa linh cữu, trời bắt đầu đổ tuyết lớn.

Mấy người Ô Nhược trở lại Hoàng Đô Thành thì thấy xe ngựa đã chờ sẵn ở đó, bảy người trực tiếp lên xe ngựa hồi Hắc phủ.

Xe ngựa vừa đi qua con phố đông đúc, đột nhiên bị lắc mạnh, hai hộ vệ ngồi đánh xe ngựa ngã vào trong buồng xe.

Lão Hắc chưa từng thấy cảnh này bao giờ, sợ chết khiếp: "Giết người rồi, giết người rồi."

Ô Tiền Thanh vội ôm Quản Đồng vào ngực bảo hộ.

Ô Trúc nhanh chóng lao ra ngoài xe giữ chặt dây cương, trấn an con ngựa đang hoảng sợ.

Hắc Tuyển Dực đi ra theo, đứng trên giá xe, mắt đảo xung quanh, trên nóc xe có rất nhiều người: "Đại ca tiếp tục đánh xe ngựa về đi."

"Được." Ô Trúc cầm roi, giá một tiếng, chạy thẳng đến Hắc phủ.

Đám người trên nóc xe đồng loạt đánh xuống.

Sắc mặt Hắc Tuyển Dực trở nên lạnh lẽo, y dùng linh lực ngưng tụ vô số linh châm bắn ra bốn phía như một đợt mưa to, tức khắc đám người kia bị linh châm cắt vào da, máu phun ra xối xả.

Ô Trúc phụ trách đánh xe ngựa không biết chuyện gì đang xảy ra, chỉ nghe thấy Hắc Tuyển Dực niệm một chuỗi chú ngữ kỳ lạ, sau đó mấy người tấn công bọn họ như biến thành bịch bông, rơi lộp độp xuống đất.

Hắn không khỏi kinh ngạc há hốc mồm, sau đó hắn lại nghe thấy Hắc Tuyển Dực niệm thêm một chuỗi chú ngữ nữa, những người bị ngã xuống đất ban nãy bật dậy như cương thi, đột nhiên tập kích lại đồng bọn của chúng, vô hình trung có thêm một đống người giúp đỡ bọn họ đối phó địch nhân.

Ô Trúc bị huyền thuật quỷ dị dễ như trở bàn tay đã giải quyết một đống người của Hắc Tuyển Dực hấp dẫn.

Hắc Tuyển Dực lấy pháp bảo ném vào gian phòng trước mặt, tức khắc gian phòng nổ ầm một cái, một nam tử văn nhã tay cầm quyển sách màu lam lao ra từ bên trong.

Tu Quân! Hắc Tuyển Dực híp mắt, trực tiếp nhảy lên nóc nhà, chuẩn bị dùng một chiêu đánh chết tên này.

Đúng lúc này, một bóng trắng từ nơi nào đó vọt ra, ngưng tụ linh lực khổng lồ tấn công xe ngựa.

Hắc Tuyển Dực hoảng hồn, muốn quay lại cứu người nhưng bị Tu Quân cản lại.

"Hắc Tuyển Dực, đối thủ của ngươi là ta."

Ngay khi linh lực của bạch y nhân đánh vào xe, đột nhiên vạn tia kim quang từ trong xe bắn ra làm linh lực hắn bị dội ngược lại.

Bạch y nhân cả kinh, cuống cuồng tránh né, linh lực đánh vào mấy căn nhà xung quanh, lập tức mấy căn nhà đó đều sụp đổ.

Tu Quân xì một tiếng: "Phế vật!"

Vậy mà lại bỏ lỡ cơ hội tốt như vậy.

Bạch y nhân ngẩng đầu lạnh lùng nhìn Tu Quân, thấy hắn đang yếu thế thì nhảy lên chặn công kích của Hắc Tuyển Dực lại, mang Tu Quân rời khỏi.

Hắc Tuyển Dực híp mắt, lo lắng lại là điệu hổ ly sơn nên không đuổi theo mà phi thân trở lại xe ngựa.

Bạch y nhân mang Tu Quân đến chỗ không người mới dừng lại.

Tu Quân giận dữ: "Ngươi đã nói là ngươi có thể thành công mà? Hồi nãy là thế nào? Vì sao không giết đối phương, làm hại ta tổn thất biết bao nhiêu người như vậy?"

Không hiểu sao người này tới tìm hắn, còn nói là bọn họ có chung địch nhân, vì muốn giết Hắc Tuyển Dực và Ô Nhược nên hắn mới thử tin người này một lần, huống chi năng lực của người này thật sự rất mạnh.

Bạch y nhân lạnh lùng nói: "Nếu không phải đối phương có Tiên Khí, thì người trong xe đã chết hết rồi."

"Tiên Khí?" Tu Quân sửng sốt, tức khắc nhớ tới Liên Hoa tự bị mất Tiên Khí, chẳng lẽ Tiên Khí thật sự ở trong tay Ô Nhược sao?

"Vậy phải làm sao bây giờ? Hắc Tuyển Dực đã lợi hại như thế, Ô Nhược lại còn có thêm Tiên Khí trong tay, giết bọn họ thế nào đây?"

Tu Quân cảm thấy vận khí của cả nhà Ô Nhược thật sự quá tốt, bọn họ đã từng ngăn lại Quỷ tộc bảo vệ Ô Trúc để nhân cơ hội giết Ô Trúc, nhưng sau đó Ô Trúc lại bị Ma tộc bắt đi, cứ tưởng hắn chết chắc rồi, nào ngờ lại bình yên vô sự đoàn tụ cùng gia đình, sau đó nữa thì muốn mượn tay Ô Ngọc giết Ô Nhược, ai mà biết được phế vật Ô Nhược này cư nhiên có linh lực, bây giờ còn có thêm Tiên Khí bảo vệ, bọn họ đúng là xuất sư bất lợi mà.

Bạch y nhân liếc hắn một cái: "Ta có thể tạm thời làm giảm linh lực của Hắc Tuyển Dực, thậm chí có thể hủy đi Tiên Khí, nhưng ngươi phải nghĩ biện pháp khác, có thể giết được bọn họ hay không còn phải xem bản lĩnh của ngươi."

Tu Quân híp mắt: "Ngươi có thể tạm thời làm giảm linh lực của Hắc Tuyển Dực thật sao? Nhưng vì sao lại giúp ta?"

"Ta đang tự giúp bản thân mà thôi, mục đích ta đến Thiên Hành Quốc chính là giết bọn họ, hơn nữa còn phải giết bọn họ trước khi bọn họ trở lại Tử Linh Quốc của các ngươi." Bạch y nhân phất tay áo, xoay người rời đi: "Nếu chuyện này thành công, ta sẽ phái người đến báo ngươi biết."

"Được."

Tu Quân mím môi nhìn bóng lưng hắn rời đi, rốt cuộc người này là ai, sao lại biết Tử Linh Quốc?

Tại Hắc phủ.

Mọi người về tới phủ thì thở phào nhẹ nhõm, Ô Nhược kêu mấy người Ô Tiền Thanh về nghỉ ngơi trước, sau đó hỏi Hắc Tuyển Dực: "Bạch y nhân công kích chúng ta hồi nãy là cao nhân kia đúng không?"

Vừa rồi thật khủng bố, lúc đối phương ngưng tụ linh lực, cả xe ngựa đều rung lắc kịch liệt, con ngựa cũng bất an thở phì phò như biết sắp xảy ra chuyện xấu.

Hên là Hắc Tuyển Dực có đưa cho cậu Tiên Khí, nếu không cậu và cha mẹ đều chết hết.

"Xem dao động linh lực thì hẳn là hắn." Hắc Tuyển Dực ôm cậu vào ngực: "Người này muốn giết ngươi, hoặc là nói muốn giết cả nhà ngươi, ngươi cẩn thận nghĩ lại xem có đặc tội hắn bao giờ chưa? Hoặc là có kết thù với ai không?"

Lúc bạch y nhân ngưng tụ linh lực, y có thể cảm giác được bạch y nhân cực kỳ hận người ngồi trong xe, đáng tiếc đối phương có đeo khăn che mặt, không thấy được mặt hắn.

"Ngoại trừ người Ô gia Cao Lăng Thành và Ô Thần Tử, Ô Úy Tuyết nhắm vào ta, thì ta có thể khẳng định là mình hoàn toàn không đắc tội ai hết." Ô Nhược nhíu chặt mày: "Ngươi cũng biết trước kia ta vừa béo vừa không có linh lực, có thể đắc tội ai được chứ? Cũng không thể nào là nhắm vào cha mẹ ta được, vì cha ta huyền thuật không cao, mẹ ta lại không có linh lực, nếu người này muốn trả thù thì đã giết cha mẹ ta từ lâu, Tiểu Hi cũng không có khả năng, còn đại ca ta thì..."

Cậu nhìn Hắc Tuyển Dực: "Chẳng lẽ là phi tử của Ma Đế phái người tới ám sát đại ca ta?"

Hắc Tuyển Dực nói chắc nịch: "Linh lực hắn rất thuần khiết, không phải là người Ma tộc, phi tử của Ma Đế không có bản lĩnh sử dụng một nhân vật lợi hại như vậy, nếu không đã trực tiếp đoạt đế vị, ám sát đại ca làm gì cho rườm rà, hơn nữa lúc ấy đại ca đang ngồi đánh xe, muốn giết đại ca cần gì phải đánh vào thùng xe."

"Hắn đến cùng Tu Quân mà? Hẳn là kẻ thù của ngươi mới đúng nhỉ."

Hắc Tuyển Dực lắc đầu: "Kẻ thù của ta không có nhân vật này, hẳn là hai người đó hợp tác với nhau nên mới đi chung, thôi bỏ đi, nếu không nghĩ ra là ai thì không cần nghĩ nữa, sẽ có ngày biết hắn là ai thôi."

Y kéo Ô Nhược về sân của mình, gọi Hắc Âm đến phân phó: "Dẫn mấy người vừa nãy vào."

"Dạ." Hắc Âm biến mất, lát sau mang đến đám người chỉ còn lại da bọc xương.

Ô Nhược kinh ngạc nói: "Đây, đây là thi thể trước đó bị ngươi thi chú hút hết máu đúng không?"

"Đúng vậy." Hắc Tuyển Dực sử dụng huyền thuật khống chế bọn họ: "Ta chỉ có thể rút cạn máu của bọn họ, nhưng không rút được linh lực của bọn họ nên đem đến cho ngươi hút đó."

Ô Nhược vui vẻ: "Vậy cũng được hả?"

"Ừ." Hắc Tuyển Dực thấy cậu vui vẻ thì cũng cười theo: "Hút khô linh lực của bọn họ, hẳn là ngươi có thể thăng linh giai rồi."

Y sử dụng huyền thuật khống chế thây khô, Ô Nhược nhân cơ hội hút hết linh lực của bọn họ, thây khô vô dụng rồi thì đưa Hắc Âm đem đi thiêu hết: "Đủ thăng giai chưa?"

Ô Nhược nhíu mày: "Còn thiếu một chút."

Dù sao muốn lên thất giai phải cần rất nhiều linh lực.

"Không gấp, sau này vẫn còn cơ hội để hút linh lực." Hắc Tuyển Dực kéo cậu đến hậu viện tắm gội nghỉ ngơi, hai người đã năm ngày không ngủ đủ giấc, vừa nằm xuống liền ngủ.

Chỉ trong vòng một ngày, chuyện Ô Úy Tuyết sử dụng chú đào hoa, không cẩn thận làm Ô Thần Tử bị dính chú truyền khắp Hoàng Đô Thành, trở thành chủ đề bàn tán của các quán trà.

Linh Mạch Hàn nghe được tin này, lập tức kêu Hắc Dương đến kể rõ chuyện ngày đó, sau khi nghe xong thì cười đến đau bụng.

Lăng Tử Sinh đến tìm Linh Mạch Hàn khó khăn lắm mới ngừng cười được, hỏi: "Chú đào hoa có giải được không?"

Hắc Dương nói: "Có thể, chỉ cần gϊếŧ người thi chú là được."

Linh Mạch Hàn hỏi: "Chắc là Ô Thần Tử cũng biết chuyện giải chú đúng không?"

"Cái này thì phải hỏi Thái Tử rồi." Ý của Hắc Dương là người mà Linh Mạch Hàn phái đi giám thị nhất cử nhất động của người Ô gia.

Linh Mạch Hàn nhanh chóng gọi người tới để hỏi.

Người giám thị nói: "Hắn biết cách giải chú, nhưng mỗi lần thấy Ô Úy Tuyết là chú đào hoa sẽ khống chế hắn đi yêu Ô Úy Tuyết, còn hạ thủ được gì nữa, cho dù hắn phái người đi giết Ô Úy Tuyết cũng vô dụng, bởi vì hắn biết được chuyện này nên lần nào chú đào hoa cũng phát tác khiến hắn tự chạy đến cứu Ô Úy Tuyết. Sau khi tỉnh lại Ô Thần Tử cực kỳ buồn bực, bởi vì huyền thuật của người thi chú quá cao nên hắn chỉ áp chế được một chút thì liền chạy đi tìm Ô Úy Tuyết cầu ái, bây giờ đang cùng tộc trưởng thương lượng nên làm gì để giết Ô Úy Tuyết."

Nghe xong, Linh Mạch Hàn và Lăng Tử Sinh không màng thân phận, cười điên cuồng.

"Đây chắc chắn là vết nhơ trong đời Ô Thần Tử."

Hắc Dương hỏi: "Ô Úy Tuyết thì sao?"

"Không biết nàng trốn đi đâu rồi nữa."

Hắc Dương hồi phủ báo lại cho Ô Nhược.

Ô Nhược cười lạnh: "Bây giờ đến cả Ô gia cũng không chịu chứa nàng."

Cậu nhìn Hắc Tuyển Dực đang trầm ngâm nhìn không trung: "Tuyển Dực, ngươi đang nghĩ gì vậy?"

"Sao trời biến động, mặt trăng ảm đạm hơn trước kia rất nhiều, gió cũng xảy ra biến hóa." Hắc Tuyển Dực nhìn không trung một hồi bỗng cau mày: "Sắp xảy ra chuyện bất thường."

Vừa dứt lời thì một cơn gió thổi qua, ngọn gió âm lãnh thổi vào cổ Ô Nhược khiến cậu run lên, cậu cũng nhận ra cơn gió này hơi kỳ quái, tuy nói mùa đông thì thời tiết giá rét, nhưng sẽ không âm lãnh đến vậy.

Hắc Tuyển Dực biến sắc: "Không ổn, là quỷ sai tới, Hắc Dương nhanh rút khỏi đây."

"Quỷ sai?" Hắc Dương nghi hoặc: "Quỷ sai thường đến nhân gian tìm hồn phách, xuất hiện ở nhân gian cũng không có gì kỳ lạ."

"Quỷ sai này được người mời đến, hẳn là muốn đối phó với chúng ta." Hắc Tuyển Dực xoay người dặn dò Hắc Càn đi bố trí trận pháp, cũng dặn người ở đây không được ra ngoài.

Hắc Dương nghe xong, không chút do dự biến mất tại chỗ.

Kiếp trước Ô Nhược đã từng là quỷ hồn nên hơi kiêng kỵ quỷ sai, dù sao người kia cũng thuộc cấp bậc tiên nhân, không phải là người mà phàm nhân có thể chống lại: "Quỷ sai đến đây? Ai mời họ đến đối phó với chúng ta vậy? Chẳng lẽ lại là cao nhân kia?"

"Rất có thể là hắn."

Ô Nhược hỏi: "Ta cần phải làm gì?"

Kiếp trước chỉ có một mình Hắc Tuyển Dực đối phó với quỷ sai, kiếp này cậu muốn ở bên cạnh hỗ trợ y.

"Ngươi chưa thăng đến thất giai, dễ bị quỷ sai làm bị thương, cứ ở trong phòng thì hơn, lúc cần thiết thì lấy Tiên Khí ra tự bảo vệ bản thân." Hắc Tuyển Dực không có thời gian nói nhiều với cậu, vội vội vàng vàng bố trí trận pháp ở đại viện.

Ô Nhược do dự, kiếp trước Hắc Tuyển Dực có thể một mình đối phó quỷ sai, nhưng kiếp này ít hơn kiếp trước mười mấy năm tu vi, không biết có còn ứng phó được hay không, nhưng cuối cùng cậu vẫn quyết định không kéo chân Hắc Tuyển Dực, vội tập trung mọi người lại ở cùng nhau để bảo vệ nhau tốt hơn.

Mấy người Ô Hi vào phòng của Ô Nhược, vội hỏi: "Nhị ca, xảy ra chuyện gì sao? Vì sao tự nhiên lại kêu tất cả mọi người tới đây?"

"Tuyển Dực nói có người mời quỷ sai đến đối phó với chúng ta." Ô Nhược vừa giải thích vừa bố trí trận pháp phòng ngự, tuy rằng không thấm vào đâu nhưng chắc cũng có thể đỡ được một kích.

Cức Hi nghe thấy hai chữ quỷ sai thì biến sắc: "Người có năng lực thỉnh quỷ tiên, linh giai nhất định không thấp."

Ô Tiền Thanh, Quản Đồng, Ô Trúc nghe là quỷ sai ở địa phủ tới thì sắc mặt xấu đi, nhanh chóng hỗ trợ bố trí trận pháp.
Ô Hi hỏi: "Nhị ca, có phải là Ô Quốc Sư mời quỷ sai đến không?"

"Ta cũng không biết là ai."

Ô Tiền Thanh lo lắng hỏi: "Bọn Hắc Dương thì người Quỷ tộc, có phải quỷ sai muốn đối phó với bọn họ không?"

"Hồi nãy Tuyển Dực đã kêu bọn Hắc Dương rút khỏi đây, có khả năng Quỷ tộc sẽ tránh khỏi đây cả đêm."

"Vậy thì tốt rồi."

Lúc này, bên ngoài gió to nổi lên, đập rầm rầm vào cửa sổ, Đản Đản sợ tới mực chui tọt vào người Cức Hi.

Cức Hi xoa đầu bé: "Đồ nhát gan."

°°°°°°°°°°

Đăng: 6/1/2022

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

Chương 181. Quỷ sai (2)

Edit + beta: Iris

Mọi người nhanh chóng đóng cửa sổ lại, dán hoàng phù lên, bày trận pháp lấy pháp khí ra.

Tình hình bên ngoài cực kỳ dọa người, đại thụ kêu sàn sạt như tiếng sóng biển, cuồng phong đại tuyết như thiên tai ập xuống.

Hắc Tuyển Đường cau mày, hắn lo Hắc Tuyển Dực không đối phó nổi quỷ sai: "Nếu ta lợi hại giống đại ca thì tốt quá rồi."

Ô Nhược thuận miệng hỏi: "Ngươi mấy giai?"

"Thất giai." Mày của Hắc Tuyển Đường cau chặt hơn: "Tộc của chúng ta có rất nhiều bí thuật phải đạt đến cửu giai mới thực hiện được."

Ô Hi và Ô Trúc nhìn hắn đầy hâm mộ.

Ô Tiền Thanh vỗ vai hắn: "Tiểu tử ngươi còn trẻ mà lên được thất giai là đã lợi hại lắm rồi, ngươi xem bây giờ ta chỉ mới ngũ giai thôi."

Hắc Tuyển Đường được khen thì ngại: "Đại ca ta lợi hại hơn nhiều."

Ô Hi tò mò hỏi: "Dực ca mấy giai?"

Hẳn là bát giai trở lên đi, nếu không đã không một mình đối phó quỷ sai.

"Đại ca ta cửu giai."

Ngoại trừ những người đã biết rồi thì những người khác đều mở to mắt nhìn hắn, tuy đã đoán có thể là cửu giai nhưng chính tai nghe thấy vẫn cực kỳ khiếp sợ.

Ô Hi khen thật lòng: "Dực ca thật lợi hại."

Ô Nhược liếc Hắc Tuyển Đường một cái: "Ngươi cũng biết đại ca ngươi tu luyện nhanh như vậy là vì có nguyên nhân khác, nên bây giờ ngươi có thể đến thất giai là đã rất khá rồi."

Hắc Tuyển Đường hỏi: "Đại ca nói chuyện kia cho tẩu biết hả? Nhưng cho dù có thế thì đại ca vẫn rất lợi hại."

Ô Nhược kiêu ngạo nói: "Nam nhân của ta đương nhiên là lợi hại rồi."

Mọi người cười to, bầu không khí cũng bớt căng thẳng không ít.

Cức Hi hừ nhẹ: "Không biết xấu hổ."

Đột nhiên toàn bộ nến trong phòng bị thổi tắt.

Hắc Tuyển Đường nghi hoặc: "Sao nến lại tắt hết rồi?"

Cức Hi trầm mặt: "Sắp tới rồi."

Ô Hi sợ hãi nép vào người Quản Đồng, sợ đột nhiên có một con quỷ nhảy ra trước mắt.

Ô Tiền Thanh lo lắng hỏi: "Một mình Tuyển Dực có đối phó được quỷ sai không?"

Hắc Tuyển Đường lắc đầu không biết.

"Chắc là không được rồi." Ô Nhược lo lắng cầm chặt Tiên Khí, cậu căn cứ vào kinh nghiệm kiếp trước để đoán, lúc ấy Hắc Tuyển Dực bị thương linh điền, còn cậu thì đang trốn trong pháp khí nên không biết Hắc Tuyển Dực kiếp trước dùng cách nào đối phó với quỷ sai, nếu biết thì cậu đã kể lại cách này cho Hắc Tuyển Dực rồi.

Ô Trúc hỏi: "Chúng ta có cần đi ra giúp hắn không?"

"Chúng ta đi ra chỉ cản trở hắn thêm thôi."

Bỗng nhiên nến lại sáng lên, Ô Hi khiếp sợ, vì ánh nến bây giờ không phải là màu đỏ mà là màu lục, chiếu lên mặt mọi người trông cực kỳ đáng sợ khủng bố, cứ như thể mọi người đều biến thành quỷ hết vậy.

Đản Đản tò mò hỏi: "Cha, vì sao lửa lại là màu lục?"

Cức Hi nói: "Chứng tỏ quỷ sai tới rồi."

Mọi người bắt đầu khẩn trương.

Bóng đại thụ bên ngoài cửa sổ đong đưa rất mạnh.

Một tiếng "rầm - -" đinh tai nhức óc vang lên như thiên lôi đánh xuống, mặt đất cũng rung chuyển kịch liệt, một đống bụi trên mái nhà rơi xuống.

Sau đó lại vang lên tiếng rầm rầm làm cho người ta sợ hãi không thôi.

Không nhìn thấy tình hình bên ngoài khiến Ô Nhược càng lúc càng lo lắng, càng lúc càng bất an, không yên tâm về Hắc Tuyển Dực.

Cậu chạy đến cửa.

Ô Tiền Thanh thấy cậu muốn mở cửa phòng thì vội hỏi: "Tiểu Nhược, con muốn đi đâu?"

"Cha và mọi người cứ ở lại đây, con ra ngoài xem Tuyển Dực."

Hắc Tuyển Đường không đồng ý: "Đại tẩu, bây giờ tẩu mà ra ngoài là chết đó."

"Các ngươi đừng lo, ta có Tiên Khí, quỷ sai không làm ta bị thương được."

Ô Nhược mở cửa phòng, gió to tuyết lớn đột ngột tràn vào, thiếu chút nữa đã thổi bay cậu.

Người trong phòng rùng mình, cơn gió này tuy không lạnh lắm nhưng lại có chứa tia âm u, một luồng khí lạnh xuyên qua cổ áo đến lòng bàn chân khiến người sởn tóc gáy.

Ô Nhược nhanh chóng đưa tay lên che gió tuyết, khó khăn bước ra khỏi phòng: "Các ngươi đến đây đóng cửa lại đi."

Ô Trúc bước tới, thấy cảnh tượng ngoài cửa thì không khỏi sửng sốt, màn tuyết dày đặc rơi từ trên trời xuống trông như thác nước, nháy mắt đã đọng thành một lớp tuyết dày khắp đại viện.

"Đóng cửa lại nhanh lên." Ô Nhược hô lên.

"Ồ." Ô Trúc vội vàng đóng cửa lại rồi trở về chỗ cũ: "Con chưa từng thấy trận tuyết nào lớn như này."

Ô Tiền Thanh nhìn đống tuyết bị thổi vào phòng: "Ta cũng vậy."

Ngoài phòng gió lạnh thấu xương, tuyết bay tán loạn, hai chân Ô Nhược bị thổi đến đau buốt, không còn biết được cửa ở chỗ nào.

Cậu bước vào lớp tuyết dày quá đầu gối, tốn rất nhiều sức mới bước ra khỏi cửa đại viện.

"Bà cha nó." Ô Nhược nhịn không được mắng, đến hành lang nghỉ ngơi một lát rồi đi tiếp đến tiền viện.

Càng đến gần tiền viện, tiếng đánh nhau càng rõ hơn, mơ hồ nghe thấy tiếng hét của Hắc Càn và Hắc Tín.

Ô Nhược lo Hắc Tuyển Dực xảy ra chuyện nên bước đến tiền viện nhanh hơn, cậu thấy Hắc Tuyển Dực, Hắc Càn và Hắc Tín đứng ở giữa đại viện, vì có trận pháp bảo hộ nên tuyết không lọt vào được.

Ngoài ra còn có hai bạch quang hình người đứng bên ngoài trận pháp, hẳn là quỷ sai mà Hắc Tuyển Dực đã nói, dù sao cấp bậc của bọn họ là tiên nhân, không phải phàm nhân nào cũng có thể thấy được chân thân của bọn họ, bên cạnh quỷ sai là một con quỷ trong suốt phát ra lục quang.

Nó và Hắc Tuyển Dực cùng đối phó với quỷ sai.

Ô Nhược lặng lẽ đi dưới bóng nhưng vẫn bị quỷ sai phát hiện.

Bọn họ nhanh chóng nhảy ra xa trận pháp, quay lại nhìn về phía Ô Nhược.

Mấy người Hắc Tuyển Dực hiện lên nghi hoặc, nhìn theo tầm mắt của quỷ sai, Ô Nhược vội hỏi: "Tuyển Dực, các ngươi không sao chứ?"

"Mau vào đây."

Ô Nhược vừa định cất bước, một quỷ sai trong số đó bỗng chốc hiện ra trước mặt cậu, một quỷ sai khác thong thả đi đến, nói: "Chính là hắn, linh hồn hắn có dị..."

Đây là lần đầu tiên Ô Nhược nghe thấy nhân vật cấp bậc tiên nhân nói chuyện, không khỏi tò mò mở to mắt, giọng của đối phương trầm thấp và uy nghiêm, nhưng lời của hắn như đang vang vọng vào vai cậu, linh hồn của hắn có dị, linh hồn có dị, có dị...

Chờ chút!

Ô Nhược giật mình, sau đó mới nhận ra ý của câu "linh hồn hắn có dị" của quỷ sai, tức là bọn họ đã phát hiện cậu trọng sinh?

"Bắt hắn về phục mệnh." Quỷ sai bên trái lấy tỏa hồn thiết ra.

Hắc Tín nôn nóng hô: "Phu nhân cẩn thận."

Hắc Tuyển Dực định lao ra ngoài trận pháp cứu người thì bỗng Ô Nhược biến mất trước mắt bọn họ.

Bọn họ không khỏi sửng sốt.

Quỷ sai lạnh lùng nói: "Chút tài mọn."

Hắn nhìn cái bóng trên mặt đất, cầm tỏa hồn thiết đánh xuống.

Đùng một tiếng, tỏa hồn thiết bị dội ngược trở lại.

Quỷ sai ngẩn người, không ngờ phàm nhân hèn mọn lại có năng lực chống lại bọn họ.

Ô Nhược đi ra khỏi cái bóng, nhanh chóng chạy vào trận pháp.

"Thì ra là có Tiên Khí." Quỷ sai hừ lạnh: "Linh khí trong Tiên Khí đang cạn dần."

Hắc Tuyển Dực nhân cơ hội hỏi: "Không biết vì sao hai vị tiên nhân lại đến phủ của ta?"

"Có người mời chúng ta đến câu hồn."

"Tất cả người trong phủ của chúng ta đều là người sống, không có hồn nào để câu."

Quỷ sai không trả lời, trực tiếp lấy pháp khí đánh vỡ trận pháp.

Con quỷ kia bỗng xoay người nhìn Hắc Tuyển Dực.

Hắc Tín sắc mặt đại biến: "Chủ tử cẩn thận, nó muốn đoạt xá, ngài nhanh thu hồi nó lại."

Ô Nhược thấy lục quỷ muốn phản bội thì nhanh chóng lấy Tiên Khí ra biến thành Kim Liên thu hồn ném vào lục quỷ.

Lục quỷ gào to.

Hắc Tuyển Dực nhanh chóng thu lục quỷ lại, sau đó phun ra một ngụm máu tươi.

"Tuyển Dực, ngươi không sao chứ?" Ô Nhược lo lắng chạy qua.

Hắc Tuyển Dực nhanh chóng gọi Tiên Khí trở lại, biến thành pháp tán chặn công kích của quỷ sai, sau đó lại biến Tiên Khí thành mộc ngư (cái mõ).

Ô Nhược thấy thế, vội gõ mõ.

Dù sao thì Tiên Khí cũng là Tiên Khí, hơn nữa quỷ sai rất ghét Tiên Khí Phật gia, tuy ít linh lực nhưng cũng đủ làm hai vị quỷ sai đầu váng mắt hoa, thậm chí còn khiến bọn họ khó chịu che lỗ tai lại.

Hắc Tuyển Dực biến Tiên Khí thành hình kim chung (chuông vàng) ném đến chỗ hai quỷ sai, thu bọn họ vào pháp khí.

Hắc Tín vội đút đan dược cho Hắc Tuyển Dực.

"Tuyển Dực, ngươi còn ổn không." Ô Nhược lau máu ở khóe miệng y.

Hắc Tuyển Dực suy yếu nói: "Nhanh lên, Tiên Khí không giữ bọn họ được lâu đâu."

Hắc Càn nhanh chóng nâng vai y chạy đi.

Ô Nhược chạy phía sau Hắc Tín, nhưng chưa chạy được hai bước thì Tiên Khí đã nổ tung, bạch quang bên trong nhắm về phía mấy người Ô Nhược.

Hắc Tuyển Dực dùng toàn lực cùng với đống pháp khí phòng ngự chặn lại công kích của quỷ sai, một quỷ sai khác ném câu hồn trảo vào Ô Nhược, lập tức thu trảo lại, câu hồn phách của cậu ra.

Ngay lập tức thân thể Ô Nhược lơ lửng trên không như trở lại kiếp trước.

"Tiểu Nhược." Đồng tử Hắc Tuyển Dực co rụt lại, trong mắt hiện lên tia sợ hãi.

"Phu nhân." Hắc Tín nôn nóng đỡ lấy cơ thể nằm trên đất của Ô Nhược.

Quỷ sai nhìn chằm chằm hồn phách của Ô Nhược: "Lạ thật, nguyên thọ chưa hết mà."

Một quỷ sai khác sợ câu nhầm hồn sẽ xảy ra chuyện lớn, trực tiếp nhét hồn phách Ô Nhược trở lại, nhìn xung quanh Hắc phủ: "Nơi này không có người đã chết."

Hai gã quỷ sai như đạt thành nhận thức chung, biến mất khỏi Hắc phủ, sau đó gió to tuyết lớn ngừng lại.

"Tiểu Nhược, Tiểu Nhược..." Hắc Tuyển Dực vội đẩy Hắc Càn ra, đoạt lại Ô Nhược trong lòng Hắc Tín, ôm cậu vào ngực.

Hắc Tín vội nói: "Chủ tử đừng lo, hồn phách của phu nhân đã trở lại thân thể, nhưng cần một chút thời gian để dung hợp."

Hắc Tuyển Dực thở phào nhẹ nhõm.

Hắc Càn đưa bọn họ về phòng.

Mấy người Ô Tiền Thanh thấy Hắc Tuyển Dực mặt đầy máu ôm Ô Nhược về thì vội hỏi: "Tuyển Dực không sao chứ? Sao Tiểu Nhược lại hôn mê? Bị thương ở đâu vậy?"

Hắc Tuyển Dực đặt Ô Nhược lên giường, đút một viên Nhất Khí Đan để bổ sung linh lực cho cậu, rồi đả tọa khôi phục hơi thở.

Hắc Tín nhỏ giọng kể lại chuyện cho mọi người: "Thiếu chút nữa quỷ sai đã câu hồn phách của phu nhân đi rồi."

Quản Đồng hỏi: "Vì sao quỷ sai lại câu hồn phách của Tiểu Nhược?"

"Cái này..." Hắc Tín nhớ lại quỷ sai có nói linh hồn có dị, nhưng lại lắc đầu không nói chuyện này ra: "Có thể là câu sai hồn."

"Vậy Tiểu Nhược..."

"Hồn phách đã trở lại thân thể phu nhân."

°°°°°°°°°°

Lời editor: Còn 3 môn nữa là tuần sau rồi sau nữa mới thi, định hôm nay nghỉ xả hơi không dịch, nhưng nằm nghe nhạc một hồi không hiểu sao vẫn lết đi dịch '-'

Đăng: 7/1/2022

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com