ZingTruyen.Info

[Edit Beta/Hoàn] Phế thê trùng sinh (Phần 1) - Kim Nguyên Bảo

Chương 18

Kisekirin

Edit + beta: Iris

Khi Hắc Tuyển Dực trở về phòng nghỉ ngơi, Ô Nhược đã ngủ rồi.

Y lên giường, vươn tay xoa bụng Ô Nhược, sau đó, một tia linh khí chui vào bụng cậu.

Trong lúc mơ ngủ, Ô Nhược cảm giác được là Hắc Tuyển Dực nên không thèm mở mắt, để tránh sau khi tỉnh lại thì mất ngủ giống tối qua.

Nhưng khi cậu thức dậy thì người bên cạnh đã đi mất, ngay cả độ ấm trên chăn cũng không còn, trên gối có đặt hai vòng tay bạc màu đen.

Ô Nhược tò mò cầm lên xem, bề ngoài vòng tay có khắc hoa văn, sau khi nghiên cứu kỹ càng thì phát hiện phù văn trên vòng tay có tác dụng che giấu linh lực trên người.

Nếu cậu đoán không sai, có lẽ là cho cậu dùng, chỉ cần đeo lên, cho dù là ông cố Ô Bặc Phương của cậu cũng không thể cảm ứng được dao động linh lực trên người cậu.

Ô Nhược hơi do dự, không đeo vào ngay, định đợi khi gặp Hắc Tuyển Dực hỏi rõ rồi tính tiếp, nếu không sẽ rất xấu hổ.

Cậu gọi Thi Nguyên đến hầu hạ rửa mặt thay y phục rồi đến đại sảnh tiền viện ăn sáng, nhưng Hắc Tuyển Dực không có ở đây.

Ô Nhược hỏi Hắc Tín: "Hắc Tuyển Dực đâu rồi?"

Hắc Tín nói: "Tối qua chủ tử đã rời thành, dặn lão nô báo với phu nhân một tiếng, khoảng 5 ngày sau mới trở về."

Ô Nhược nhíu mày: "Rời thành? Có biết huynh ấy đi đâu không?"

Kiếp trước, khi cậu bị thương tỉnh lại, Hắc Tuyển Dực vẫn ở trong phủ, tuy cậu không muốn nhìn thấy y, nhưng lâu lâu nửa đêm Hắc Tuyển Dực vẫn chạy tới nhìn cậu một cái, thậm chí có một lần suýt chút nữa cậu đã bị cái vảy cá trên mặt Hắc Tuyển Dực hù chết.

Nhưng kiếp này sao lại đột ngột rời thành?

"Chủ tử không nói."

Ô Nhược cảm thấy sau khi cậu trùng sinh đã thay đổi rất nhiều chuyện, vì vậy cũng không nghĩ đến Hắc Tuyển Dực nữa, chờ khi ăn sáng xong mới đeo vòng tay lên, nói với Hắc Tín: "Mấy ngày nay ta có chuyện phải ở lại Ô gia, nếu Hắc Tuyển Dực có về thì ngươi phái người đến Ô gia báo cho ta biết."

"Vâng."

Hắc Tín đưa Ô Nhược ra cửa.

Ô Nhược lo lắng thi bộc cấp thấp sẽ mang đến phiền phức cho cậu, nên chỉ mang bọn Thi Cửu về Ô gia thăm cha nương.

Khi đến Ô gia, xe ngựa dừng ngay đại môn phía Nam Ô gia.

Thị vệ canh cửa nhìn thấy Ô Nhược bước xuống xe thì đều lộ vẻ kinh ngạc.

Trước đây, Ô Nhược thường ra vào Ô gia bằng cửa hông, ngay cả ngày lại mặt cũng đi bằng cửa hông, bởi vì nếu đi bằng cửa trước sẽ bị nhiều người nhìn bằng ánh mắt khinh thường và cười nhạo, dần dần, trong lòng cậu sinh ra ý muốn trốn tránh, nhưng bây giờ cậu đã không còn là cậu của kiếp trước nữa.

Dưới các loại ánh mắt khác nhau, Ô Nhược thản nhiên để Thi Hựu và Thi Cửu dìu cậu vào đại môn, cậu đi đến Thư Thanh Viện mà không thèm để ý đến những lời bàn bán và tiếng cười nhạo.

Ô gia tổng cộng có hơn 1500 sân, được đặt ở các nơi khác nhau ở Đông, Tây, Nam, Bắc Đại Viện.

Năm đó, tộc trưởng Ô Bặc Phương đi theo phụ thân mình là Ô Thần Triển từ gia tộc Ô gia trực hệ ở Hoàng Đô, định cư ở Cao Lăng Thành. Phụ tử hai người rất có thực lực và năng lực, chẳng bao lâu sau đã nổi danh, thành lập chi thứ Ô gia, còn đại trạch Ô gia thì càng ngày càng lớn, sân viện xây hết cái này đến cái khác mới phát triển thành quy mô lớn như hôm nay. Sau đó, Ô Bặc Phương thành thân với thứ nữ của gia chủ Diêu gia - Diêu Xu Uyển ở Hoàng Đô, sinh hạ bốn trai hai gái, đặt tên là Ô Huyền Vân, Ô Huyền Nhiên, Ô Huyền Quân, Ô Huyền Vũ và Ô Huyền Mộng, Ô Huyền Âm. Trong đó, Ô Huyền Nhiên chính là ông nội của Ô Nhược.

Ô Huyền Nhiên thành thân với đích nữ Mục gia - Mục Tú Uyển ở Ân La Thành, sinh hạ năm trai một gái, Ô Bặc Phương để bọn họ dọn tới Nam Đại Viện. Sau đó, khi mấy đứa con trai của Ô Huyền Nhiên thành thân thì chia Nam Đại Viện thành sáu viện, được gọi là Huyền Uyển Viện, Thư Cạnh Viện, Thư Ly Viện, Thư Thanh Viện, Thư Bân Viện, Thư Đồng Viện. Ô Huyền Nhiên và phu nhân của ông ta ở tại Huyền Uyển Viện, năm viện còn lại phân cho năm đứa con trai.

Vì vậy, Ô gia đông người, sinh tồn cũng rất tàn khốc, ví dụ như cha của Ô Nhược là Ô Tiền Thanh, lấy chữ "Tiền" làm tên lót, nhưng mà không phải tất cả những người cùng thế hệ với Ô Tiền Thanh đều có tên lót là "Tiền", những người có tên không nhất thiết được ghi tên vào gia phả. Bọn họ phải trải qua rèn luyện khảo hạch nghiêm khắc mới có được chữ "Tiền", được ghi tên vào gia phả, khắc tên lên Trường Sinh Bài đặt ở trong Trường Sinh Điện cung phụng, sau khi mất bài vị sẽ được đưa vào từ đường Ô gia.

Nếu có người không được ghi tên vào gia phả, sẽ không được Ô gia công nhận là người Ô gia, hơn nữa, vĩnh viễn không được bước vào Ô gia nửa bước.

Thế hệ của Ô Nhược có tên lót là "An", người trẻ tuổi bây giờ có được chữ "An" không nhiều lắm, bởi vì hầu hết đều chưa đến 20 tuổi nên không thể ra ngoài rèn luyện, còn người qua 20 tuổi đã ra ngoài rèn luyện thì chưa thấy trở về, vì vậy, bên Nam Đại Viện chỉ có con trai cả - Ô An Kỳ của đại bá Ô Tiền Cạnh và con trai cả - Ô An Dịch của nhị bá Ô Tiền Ly là có tên lót.

"Tiểu Nhược, sao con lại về rồi?" Quản Đồng nghe hạ nhân nói Ô Nhược quay trở về, vội chạy ra ngoài phòng dìu con trai vào.

Ô Nhược nhìn thấy nương, khuôn mặt vô cảm xuất hiện một tia ôn hòa.

Cậu nhỏ giọng nói: "Sáng nay, Hắc... Khụ, Tuyển Dực cho con tờ giấy ghi phương thuốc trị liệu cho cha, con dùng cơm xong thì vội đưa đến đây."

Thật ra hôm qua cậu đã viết xong đơn thuốc này, bởi vì cần rất nhiều dược liệu quý hiếm, nên cậu mang phương thuốc đến đây trước, sau đó để cha và mọi người cùng đi tìm dược liệu.

Quản Đồng thở phào nhẹ nhõm: "Vậy thì tốt, ta sợ con ở Hắc gia chịu ấm ức."

Ô Nhược hỏi: "Cha đâu?"

"Ông ấy đang ở thư phòng."

"Chúng ta qua tìm cha đi."

"Được."

Quản Đồng dìu cậu vào hậu viện.

Trong thư phòng, Ô Tiền Thanh đang luyện chữ, thấy con trai nhỏ trở về thì rất vui vẻ, cũng mơ hồ đoán được mục đích con trai trở về, vì vậy ông cho hạ nhân lui xuống, canh ở ngoài cửa.

Quản Đồng cũng rời khỏi thư phòng, đi chuẩn bị trà nước điểm tâm.

Ô Nhược nói lại mục đích của mình, sau đó đưa đơn thuốc cho Ô Tiền Thanh: "Cha, chúng ta cần phải nhanh chóng tìm được các thảo dược trên đơn thuốc càng sớm càng tốt, sau đó ngâm mình trong những dược liệu có chứa linh khí đủ bảy bảy bốn mươi chín ngày là có thể chữa trị đan điền, nếu không được thì chúng ta sẽ nghĩ cách khác."

Cậu không dám nói với giọng điệu quá chắc chắn, sợ cuối cùng cũng chỉ khiến cha vui mừng được một chút. Tuy nhiên, ở kiếp trước, cậu và sư phụ từng nghiên cứu phương pháp trị liệu cơ thể cho cha nên cậu vẫn nắm chắc bảy phần có thể trị được: "Chỉ là mấy dược liệu này thật sự rất khó tìm, cho dù có tìm được thì cũng chưa chắc lấy được."

"Để ta xem xem." Ô Tiền Thanh nhận lấy đơn thuốc xem qua một lượt: "Dược liệu trên phương thuốc này, chúng ta đều có."

"Đều có?" Ô Nhược kinh ngạc nhìn ông: "Nhà chúng ta có dược liệu quý như vậy? Sao con lại không biết?"

"Con quên rồi sao, hôm trước Tuyển Dực có đưa tới một đống dược liệu trân quý." Ô Tiền Thanh cười nhẹ: "Hắn còn rất có tâm, biết tu vi của ta bị hủy nên đưa rất nhiều dược liệu trân quý đến đây, thậm chí còn có dược liệu không thể mua bằng tiền."

"..." Tâm trạng Ô Nhược rất phức tạp, thật sự không hiểu vì sao Hắc Tuyển Dực lại đối tốt với cậu như vậy, chẳng lẽ chỉ vì cậu là nam thê của y sao?

Cậu nhanh chóng phủ nhận đáp án.

Không phải cậu muốn lấy lòng tiểu nhân đo dạ quân tử, nhưng sau khi trùng sinh lại, cậu đã không còn cách nào cho rằng người khác chỉ đang đơn thuần đối tốt với cậu và gia đình cậu, luôn cảm thấy đối phương có mục đích gì đó. Ngay cả khi cậu đối xử bình thường với Hắc Tuyển Dực cũng là vì muốn y giúp đỡ.

Ô Tiền Thanh cất đơn thuốc, nghiêm túc nói: "Tiểu Nhược, con gả đến Hắc gia đã mấy ngày rồi, vậy có biết Hắc Tuyển Dực là người thế nào không? Có biết vì sao hắn lại có nhiều dược liệu trân quý và nguyên liệu hiếm có như vậy không?"

Ngay cả đại gia tộc ở Hoàng Đô cũng không thể nào hào phóng, lấy một đống vật quý báu như vậy làm quà, vì vậy thân phận của con rể nhất định không đơn giản.

Ô Nhược cau mày.

Kiếp trước, cậu ở chung với Hắc Tuyển Dực hơn 10 năm cũng chỉ biết Hắc Tuyển Dực là người tộc Tử Linh, nghe nói tộc Tử Linh không phải là người trong nước, về phần là người nước nào thì cậu không biết.

Giờ nghĩ lại, cậu không biết chút gì về Hắc Tuyển Dực cả.

Cũng đúng, kiếp trước cậu tránh Hắc Tuyển Dực còn không kịp, chỉ cần có người nói tới Hắc Tuyển Dực, cậu tức khắc không muốn nghe, không muốn nói. Đối với cậu vào thời điểm đó, Hắc Tuyển Dực đến từ đâu, có thân phận gì đều không liên quan đến cậu.

Ô Tiền Thanh thấy cậu không trả lời thì thở dài: "Thôi, con đã thành thân với hắn, hai người là phu thê chung một chiến tuyến, cho dù thân phận hắn là gì, con đều phải đứng về phía hắn, hơn nữa, đây là hôn nhân do tộc trưởng quyết định, những người khác không dám trở mặt từ chối."

Lai lịch Hắc Tuyển Dực không rõ, thậm chí ông cố Ô Bặc Phương cũng không biết thân phận của y, vì vậy ông mới lo lắng, nếu có một ngày Hắc Tuyển Dực đứng ở lập trường đối lập Ô gia, sẽ khiến con của ông rơi vào tình thế khó xử.

Trong lòng Ô Nhược cười nhạo, người Ô gia ngay cả gia đình cậu cũng giết, còn để ý nhận hay từ chối sao?

Cậu chuyển chủ đề: "Cha, còn 3 tháng nữa là đại ca tròn 20 tuổi, đến lúc đó phải ra phủ rèn luyện, cha phải chuẩn bị nhiều pháp khí cho đại ca mới được, bên ngoài nhiều nguy hiểm, không mang nhiều pháp khí phòng thân thì sao có thể yên tâm."

Ô Tiền Thanh gật đầu: "Ta sẽ chuẩn bị tốt."

Ô Nhược nhìn ông, híp mắt nói: "Mấy người đại bá mượn pháp khí cũng đã mấy tháng..."

Ô Tiền Thanh giật mình, trầm ngâm.

Lúc này, Quản Đồng đích thân bưng trà nước đi vào.

Ô Nhược nhìn thấy bà liền nghĩ đến Trường Sinh Bài, nói: "Cha, bây giờ còn sớm, cha đi lấy dược liệu trước đi."

"Được." Ô Tiền Thanh rời khỏi thư phòng.

Quản Đồng hỏi: "Hai người nói xong rồi?"

Ô Nhược cảm ứng được gần đây không có người nghe lén, lập tức kéo bà ngồi xuống: "Nương, con nhận được hạ lễ của ông ngoại đưa."

Quản Đồng sững sờ, một lúc lâu sau mới hiểu được ông ngoại mà cậu nói là ai, đột nhiên kích động đứng lên: "Ông ấy tới tìm con?"

Ô Nhược lắc đầu: "Không có, là ông phái người đưa đồ tới."

Quản Đồng vội cầm lấy tay cậu, hỏi: "Vậy ông tặng con cái gì?"

Ô Nhược vừa quan sát vẻ mặt của bà vừa nói: "Một tấm Trường Sinh Bài."

"Trường Sinh Bài?" Quản Đồng sửng sốt: "Sao lại đưa Trường Sinh Bài?"

"Bởi vì Trường Sinh Bài phong ấn linh lực của con."

"Hả?"

Ô Nhược nhướng mày: "Mẹ không biết việc này sao?"

°°°°°°°°°°

Đăng: 16/7/2021

Beta: 23/3/2024

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info