ZingTruyen.Com

[Edit Beta/Hoàn] Phế thê trọng sinh (Phần 1) - Kim Nguyên Bảo

Chương 15. Ngọc bài sinh mệnh

Kisekirin

Edit + beta: Iris

Ô Nhược ra khỏi phòng trong*, Hắc Càn giao thi bộc và ngọc bài sinh mệnh cho cậu, cũng giải thích với cậu: "Trên ngọc bài sinh mệnh có khắc tên họ của thi bộc, một chữ là tên của thi bộc cấp thấp, hai chữ là thi bộc cấp trung, nếu bọn họ không nghe lời người, người có thể bóp nát ngọc bài sinh mệnh khiến bọn họ biến thành tro bụi."

*Mình nghĩ là bên trong một phòng được phân thành phòng ngoài và phòng trong, được ngăn cách bằng tấm bình phong, sau bình phong là giường ngủ.

Hoặc là trong phòng có thêm cánh cửa nữa. Hình ảnh là mình tìm để dễ tưởng tượng nha, không phải của tác giả đâu.

Ô Đại Ô Tiểu nghe vậy, ánh mắt nhìn Hắc Càn càng thêm sợ hãi, tuy bọn họ không biết thi bộc là gì, nhưng bọn họ cảm thấy khống chế sinh mệnh của người khác là cực kỳ tà ác.

Ô Nhược nhận ngọc bài, nhét vào tay áo, ở nơi người khác không thấy, cậu lén đặt vào không gian của cậu, sau đó chân thành cảm ơn Hắc Càn: "Cảm ơn."

Hắc Tuyển Dực giao ngọc bài sinh mệnh cho cậu, chứng tỏ y sẽ không can thiệp vào chuyện của cậu, cậu thật sự rất cảm kích Hắc Tuyển Dực.

"Thi bộc cấp thấp chỉ có thể làm những chuyện đơn giản, chẳng hạn như quét tước sân phòng, thi bộc cấp trung giống như người thường, phu nhân tự sắp xếp cho bọn họ." Hắc Càn giới thiệu với cậu bốn tên thi bộc cấp trung: "Bốn người bọn họ là thi bộc cấp trung, Thi Diệc, Thi Nguyên, Thi Hựu, Thi Cửu."

"Bái kiến phu nhân." Bốn thi bộc cấp trung hành lễ với Ô Nhược.

Ô Nhược nói: "Bây giờ ta muốn tắm gội thay y phục."

Thi Nguyên lập tức kêu thi bộc cấp thấp đi chuẩn bị nước ấm.

Ô Nhược tắm rửa sạch sẽ, sau đó được một thi bộc cấp thấp đỡ đến tiền viện ở đại sảnh, ăn sáng cùng Hắc Tuyển Dực.

Cậu nhìn đồ ăn sáng được bày đầy trên bàn lớn, ngồi xuống nói: "Bữa sáng hôm nay thật phong phú."

Trước kia bữa sáng của cậu toàn là màn thầu cháo trắng, không thì là rau xanh cháo trắng, cực kỳ đơn giản, không giống bữa sáng trước mắt, có đủ loại điểm tâm, có thể so với ngự thiện hoàng cung luôn rồi. Hiện giờ xem như cậu hài lòng về Hắc Tuyển Dực ở mọi mặt.

Hắc Tín hầu hạ bên cạnh nghe ra ý khác, liền hỏi: "Bữa sáng hai ngày trước không hợp khẩu vị phu nhân sao?"

Ô Nhược suy nghĩ một chút, hỏi lại hắn: "Đồ ăn hai ngày trước cũng phong phú như sáng nay đúng không?"

"Đúng vậy."

Ô Nhược lập tức hiểu rõ đồ ăn của cậu đã bị đổi, là ai đổi thì không cần nói cũng biết.

Nói thật, kiếp trước cậu thật sự rất ngu ngốc, bị người đổi đồ ăn nhiều năm như vậy mà lại không nhận ra, còn tưởng rằng quản gia và hạ nhân Hắc gia bài xích cậu nên mới để cậu cơm canh đạm bạc, hơn nữa còn thường xuyên ăn không đủ no.

Ha ha!

Ô Đại, Ô Tiểu, gan các ngươi to thật.

Dám lấy đồ ăn của mình đổi với đồ ăn của thiếu gia ta.

Ánh mắt Ô Nhược âm u, cầm đũa ăn cơm.

Hắc Tín là người tinh ý, từ đoạn đối thoại đơn giản đã đoán ra được, tuy nhiên, đây là vấn đề cá nhân của phu nhân, hắn không thể can thiệp quá nhiều, chờ Ô Nhược ăn sáng xong trở lại hậu viện, Hắc Tín lập tức đưa danh sách sính lễ cho cậu.

Danh sách sính lễ rất dài, có ghi tên các vật phẩm sính lễ, Ô Nhược tùy tiện xem một cái là nhận ra, sính lễ của cậu bị người ta lấy mất một phần. Trước kia mãi vẫn không phát hiện là vì, thứ nhất, sính lễ không được đưa trực tiếp đến Thư Thanh Viện, thứ hai, vì Hắc Tuyển Dực đưa sính lễ quá nhiều, nhiều đến nỗi dù sính lễ bị lấy mất một phần vẫn khiến người ta cảm thấy Hắc Tuyển Dực đưa sính lễ nhiều đến đáng sợ.

Cậu mặt không cảm xúc buông danh sách sính lễ xuống, xác định Ô Đại Ô Tiểu không có ở gần đây mới nhỏ giọng phân phó Thi Cửu: "Ngươi ra ngoài tìm hai cô nương, dung mạo phải xinh đẹp, dáng người mềm mại, hiểu cách hầu hạ nam nhân, còn có..."

Cậu nói càng lúc càng nhỏ, Thi Cửu liên tục gật đầu, cầm ngân phiếu Ô Nhược đưa rồi rời khỏi Hắc phủ.

Ô Nhược lại cầm danh sách sính lễ, chậm rãi gấp lại từng chút một, như thể đang tự nhủ bản thân không được sốt ruột, mọi thứ phải được lên kế hoạch một cách thật tỉ mỉ mới có thể một lưới bắt hết kẻ thù.

Cậu gấp danh sách sính lễ lại, định đi vào phòng trong thì Hắc Tín đi tới nói: "Phu nhân, mời người dời bước đến trong viện ngồi chốc lát, chúng ta muốn dỡ vách tường ra để đổi cái giường lớn hơn."

Trước khi chủ tử thành thân, bọn họ đều biết phu nhân tương lai rất mập nên đã đặc chế cái giường rộng bảy thước, không ngờ vẫn không đủ rộng.

Ô Nhược: "..."

°°°°°°°°°°

Hôm qua mình quên đăng nên nay mình đăng bù luôn

Đăng: 14/7/2021

Beta: 22/3/2024

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com