ZingTruyen.Com

[Edit Beta/Hoàn] Phế thê trọng sinh (Phần 1) - Kim Nguyên Bảo

Chương 137. Tam Thất Thạch

Kisekirin

Edit + beta: Iris

Trong lúc mọi người vội vàng trị nhiệt độc, thì ở Hắc phủ trôi qua rất yên bình, bởi vì mọi người sợ bị lây bệnh nên không ai dám ra khỏi phủ. Mỗi ngày Ô Nhược đều học kiếm thuật và luyện huyền thuật cùng Hắc Tuyển Dực, hoặc là đấu với nhau để tăng thêm kinh nghiệm, đến chiều nếu không phải học y thuật luyện đan với Nỗ Mộc thì cũng là bồi con chơi đùa, mỗi ngày đều phong phú và yên bình, không có đấu tranh hay đánh đánh giết giết, càng không cần đề phòng ai, nhưng không ra khỏi phủ thì không có nghĩa là không ai tự tìm tới cửa.

Ngày hôm đó, Ô Nhược Hắc Tuyển Dực và những người khác vừa ăn cơm trưa xong, đang chuẩn bị về viện nghỉ ngơi thì hộ vệ canh gác đại môn tới báo: "Phu nhân, ngoài cửa có người chỉ tên muốn gặp mặt ngài, nói là có một bức thư quan trọng muốn đích thân giao cho ngài."

Ô Nhược nghĩ không ra là ai đến tìm cậu, liền hỏi: "Người nọ có nói mình là ai không? Hay là ai muốn đưa thư cho ta không?"

"Người nọ không nói."

Hắc Tín lo là có người lừa gạt nên đi đến nói: "Phu nhân, để lão nô ra đó trước thăm dò thân phận người nọ, sau đó báo lại cho phu nhân."

Ô Nhược gật đầu.

Hắc Tín rời đi được một lát thì đại môn truyền đến tiếng ồn, đám người Ô Nhược nhanh chóng chạy ra đại sảnh, sau đó có người đặt kiếm trước cổ Hắc Tín.

Mọi người cả kinh, vội đi lên vài bước.

Hắc Càn quát: "Ngươi là người ở đâu? Vì sao phải kề kiếm chế trụ quản gia phủ chúng ta."

Người nọ bước ra từ phía sau Hắc Tín, Ô Nhược và Hắc Tuyển Dực nhận ra là nam nhân Ma tộc lúc trước đến tìm Cức Hi.

Nam nhân Ma tộc nhìn Ô Nhược, vốn muốn lừa người này ra để uy hiếp người này dẫn mình vào phủ, không ngờ người tới lại là quản gia trong phủ.

Ngay sau đó, hắn thấy Cức Hi đứng bên cạnh Ô Nhược, thân hình chợt lóe, xuất hiện trước mặt Cức Hi.

Cức Hi biến sắc, muốn đào tẩu.

Lại bị nam nhân Ma tộc nhanh tay lẹ mắt chộp được cổ áo.

Hắn lạnh lùng nói: "Còn muốn chạy nữa hả?"

Nếu không vì trong phủ có bố trí đại trận, hắn cũng không cần phải bắt người dẫn hắn vào phủ tìm người.

Cức Hi cả giận nói: "Dạ Ký, ngươi nhanh buông bổn tọa ra."

Dạ Hi híp đôi mắt đen như mực, ôm Cức Hi bị biến thành đứa bé 6 tuổi vào ngực: "Vì sao lại biến thành hình dạng này?"

Cức Hi khoanh tay trước ngực: "Vì sao bổn tọa phải nói cho ngươi biết?"

Bọn Ô Tiền Thanh đứng một bên nhỏ giọng hỏi Ô Nhược: "Bọn họ quen nhau hả?"

Ô Nhược khẽ nhíu mày: "Có lẽ vậy, cha mẹ và mọi người về viện nghỉ ngơi trước đi, con và Hắc Tuyển Dực ở lại xem tình hình."

Ô Tiền Thanh gật đầu, dẫn Quản Đồng và Ô Hi về sân của mình.

Nỗ Mộc không có hứng với chuyện của Ma tộc, ngáp một cái: "Ta cũng về sân nghỉ ngơi đây."

Dạ Ký nhìn bọn họ: "Tam Thất Thạch đâu?"

Đáy mắt Cức Hi hiện lên tia chột dạ: "Bổn tọa giấu rồi."

"Giấu rồi?" Dạ Ký cười lạnh: "Bổn tọa thấy là ngươi cho người khác dùng thì đúng hơn."

"Có ý gì?" Đáy mắt Cức Hi hiện lên tia khó hiểu, sau khi hiểu được lời kia thì vẻ mặt sốt ruột: "Ngươi nói là Tam Thất Thạch bị người khác dùng rồi?"

Dạ Ký vẻ mặt âm hàn, bị Cức Hi chọc tức đến nỗi không muốn nói chuyện nữa.

Cức Hi cau mày: "Sao ngươi không nói gì hết vậy?"

Dạ Ký vẫn cứ không nói.

Cức Hi nhớ đến câu vừa rồi của Dạ Ký, vội giải thích: "Chắc không phải ngươi nghĩ bổn tọa đưa Tam Thất Thạch cho người khác dùng đó chứ? Sao có thể? Bổn tọa chỉ là bất cẩn làm mất, nói chính xác hơn là bị người khác trộm đi."

Nếu không phải vì không muốn người này hiểu lầm, hắn nhất định sẽ không nói ra sự thật là cục đá đó bị trộm mất, bởi vì chuyện này rất mất mặt, vậy mà lại có người cướp đồ trên tay hắn.

Dạ Ký nhận ra hắn không giống như đang nói dối, liền hỏi: "Ngươi nói bị người ta trộm, vậy đứa nhỏ này thì sao?"

Hắn nhìn về phía Đản Đản đang được Hắc Tuyển Dực ôm vào lòng.

Cức Hi nhìn Đản Đản, nghi hoặc: "Đản Đản làm sao?"

Hắn chớp chớp mắt, hồi lâu mới hiểu được ý người kia, kinh ngạc nói: "Ngươi là nói..."

Cức Hi lập tức phủ nhận: "Hắn không phải."

Dạ Ký thu hồi tầm mắt.

Cức Hi giải thích: "Trước khi Tam Thất Thạch bị trộm thì hắn đã tồn tại."

Dạ Ký nheo mắt: "Không có khả năng, trừ khi..."

Không biết hắn nghĩ đến cái gì, hừ lạnh một tiếng, ôm Cức Hi đến hậu viện.
Ô Nhược nhìn Hắc Tuyển Dực: "Tuyển Dực, ngươi có biết Tam Thất Thạch là gì không?"

Hắc Tuyển Dực giao Đản Đản cho Hắc Tín, chờ Hắc Tín ôm bé về viện mới nói: "Là một cục đá có ba hồn bảy phách, gọi tắt là Tam Thất Thạch, nhưng nếu muốn dùng nó để dựng dục hài tử thì phải để huyết nhục của mình dung hợp với nó, rồi dùng linh lực để nuôi một thời gian thì sẽ hình thành một đứa trẻ sơ sinh, trở thành đứa nhỏ có cùng huyết thống với mình."

"Hồi nãy hắn nhìn Đản Đản rồi nói mấy lời đó, chẳng lẽ Đản Đản là Tam Thất Thạch biến thành?" Ô Nhược thấy Hắc Tuyển Dực hiểu rõ về Tam Thất Thạch liền nhớ đến kiếp trước, rất có thể Hắc Tuyển Dực kiếp trước đã trộm Tam Thất Thạch để chế tạo Đản Đản, về phần máu thịt thì chắc là y đã dùng máu thịt của bản thân, nếu không Đản Đản cũng sẽ không giống Hắc Tuyển Dực đến vậy.

Nhưng mà vì sao Đản Đản cũng có mối liên hệ với cậu?

Ô Nhược bỗng nhiên nghĩ đến thi thể cậu ở kiếp trước, sau khi được Hắc Tuyển Dực mang về thì không còn nhìn thấy nữa, nhưng khi đó cậu chỉ nghĩ là Hắc Tuyển Dực không muốn cậu thương tâm phẫn nộ khi nhìn thấy thi thể của bản thân nên đã lén hỏa táng hoặc chôn cất, vì vậy cậu cũng chưa từng hỏi đến chuyện này, bây giờ nghĩ lại, Hắc Tuyển Dực kiếp trước có khi nào đã dùng thi thể của cậu để tạo ra Đản Đản hay không?

"Có thể là vậy." Đôi mắt Hắc Tuyển Dực hiện lên tia khó hiểu, muốn tạo ra một đứa bé không phải chỉ dùng chút xíu huyết nhục là được, nhưng y đã dùng lượng lớn huyết nhục khi nào? Hơn nữa là ai tạo ra đứa nhỏ này rồi đưa đến bên cạnh Ô Nhược đây?

Ô Nhược hỏi: "Tuyển Dực, ngươi có cảm nhận được mình có mối liên hệ nào đó với Đản Đản hay không? Ý ta là ngoại trừ việc Đản Đản trông giống ngươi, thì ngươi và nó có loại cảm ứng thân thiết nào hay không?"

"Có." Hắc Tuyển Dực gật đầu, đây cũng là nguyên nhân vì sao trước đây y lưu lại Đản Đản mà không thèm hỏi gì.

Ô Nhược kích động kéo tay Hắc Tuyển Dực, cậu càng thêm chắc chắn Đản Đản chính là đứa nhỏ mà Hắc Tuyển Dực kiếp trước gửi đến đây: "Đản Đản là con của chúng ta, không thể để người khác làm nó bị thương được."

Cậu không biết nam nhân Ma tộc Dạ Ký kia vì sao lại đi tìm Tam Thất Thạch, nhưng Đản Đản bây giờ là con của cậu, trả lại cho Dạ Ký là điều không thể nào, huống chi Đản Đản là đến từ kiếp trước, cho dù muốn thì Dạ Ký cũng phải tìm Tam Thất Thạch của kiếp này mới đúng.

"Ừ." Hắc Tuyển Dực ôm cậu vào ngực, nhíu mày nói: "Ta nghe nói Tam Thất Thạch là linh vật của ma đế."

Ô Nhược kinh ngạc nhìn y: "Ý ngươi là nam nhân vừa rồi là ma đế?"

Hắc Tuyển Dực khẽ lắc đầu: "Không biết, ta chưa từng thấy ma đế, nhưng đừng lo, nếu hắn đã đến đây vì Tam Thất Thạch, chắc sẽ không dễ đuổi đi như lần trước."

Vào buổi tối, Dạ Ký lưu lại dùng cơm ở Hắc phủ, cũng quyết định sẽ ở lại Hắc phủ một thời gian.

Ô Hi nghe thế, nuốt cơm trong miệng rồi nói: "Ta phát hiện phủ chúng ta có thể tổ chức tứ tộc tiết luôn được rồi."

Trong phủ chỉ có mấy trăm người nhưng lại có đủ Nhân tộc, Yêu tộc, Quỷ tộc và Ma tộc, thử hỏi có phủ ai có nhiều chủng tộc như vậy không?

Mọi người: "..."

Nỗ Mộc cười ha ha: "Nói rất đúng."

Ăn cơm xong, sau khi mọi người rời đi thì Ô Nhược mới nói với Dạ Ký: "Ngươi có thể ở lại, nhưng không được đánh chủ ý đến con của chúng ta."

Dạ Ký nói: "Bổn tọa chỉ cần Tam Thất Thạch, không có hứng thú với con nít."

Cức Hi xì một tiếng, không nói lời nào, trong lòng lại nghĩ thảo nào Đản Đản học được pháp thuật Ma tộc, còn thích phá phách hệt như đứa trẻ Ma tộc, thì ra nó là đứa bé do Tam Thất Thạch tạo ra.

Ô Nhược hỏi Cức Hi: "Ngươi làm mất Tam Thất Thạch như thế nào?"

"Có mấy người Nhân tộc thừa dịp bổn tọa bị thương mà trộm đi Tam Thất Thạch, đến giờ vẫn chưa tìm lại được."

Ô Nhược trợn mắt: "Ngày nào ngươi cũng ở lì trong phủ, tìm thế nào được?"

Cức Hi: "..."

Còn không phải vì hắn không biết đối mặt với Dạ Ký thế nào nên mới trốn đi sao.

Hắc Tuyển Dực đạm thanh nói: "Ngươi có biết là ai đã trộm Tam Thất Thạch không?"

"Lúc ấy bổn tọa bị thương nặng, cảm giác được có người lấy đi Tam Thất Thạch thì khẽ mở mắt, chỉ kịp nhìn thoáng qua sườn mặt của một thanh niên trong số đó, người đó mặc bạch y, tóc dài cột cao, trông lịch sử nhã nhặn, nếu gặp lại hắn thì bổn tọa chắc chắn sẽ nhận ra hắn ngay." Cức Hi nói đến đây, giọng điệu trở nên đặc biệt lãnh lệ: "Cái đồ không biết sống chết, lấy đồ của bổn tọa còn muốn diệt khẩu bổn tọa, nếu không phải bổn tọa phúc lớn mạng lớn được người cứu thì chỉ sợ bây giờ đã chết trong tay bọn người đó."

Dạ Ký hỏi: "Ai cứu ngươi?"

"Một Nhân tộc." Khi nhắc đến người này, vẻ mặt Cức Hi hòa hoãn hơn nhiều: "Người nọ quát bảo mấy người đó dừng lại, những người đó liền chột dạ chạy đi, rồi người nọ ôm bổn tọa rời đi, sau đó thì gặp phải đám Ma tộc muốn đả thương bổn tọa, người nọ biết được thì dùng pháp khí giấu hơi thở của bổn tọa, đặt bổn tọa vào trong bụi cỏ, còn người nọ thì dụ Ma tộc rời đi."

Hắn lấy ra một cái ly có hình dạng như một chiếc đèn lồng nhỏ từ trong tay áo và đặt lên bàn: "Người nọ dùng pháp khí này giúp bổn tọa thoát khỏi sự đuổi giết của mấy Ma tộc khác."

Hắc Tuyển Dực bỗng nheo mắt lại.

Ô Nhược cầm pháp khí lên nhìn: "Pháp khí này nhìn rất quen mắt."

Lật qua lật lại một hồi thì cậu nhìn thấy ba chữ Hắc Tuyển Dực được khắc dưới đáy pháp khí, nếu không nhìn kỹ thì sẽ không thấy được mấy chữ đó.

Cậu đột nhiên ngẩng đầu, khó tin nhìn Hắc Tuyển Dực: "Đây... Hắc Tuyển Dực, đây có phải là pháp khí ngươi luyện chế không? Chẳng lẽ, người cứu Cức Hi là đại ca ta?"

Hắc Tuyển Dực cầm xem rồi xác nhận: "Đúng là pháp khí ta luyện chế."

Ô Nhược vội hỏi: "Cức Hi, người cứu ngươi có phải trông rất tuấn tú hay không, trông giống... Ách... Đúng rồi, có giống cha ta hay không."

Cức Hi cẩn thận nhớ lại bộ dạng người nọ: "Ngươi nói ta mới để ý, người nọ quả thật trông giống cha ngươi vậy."

"Vậy chắc chắn là đại ca ta rồi, nói vậy tức là hắn đã bị Ma tộc bắt đi?" Ô Nhược kích động đứng lên: "Hay là đại ca ta đã bị giết rồi?"

"Chắc không đâu." Cức Hi nói: "Những người đó hẳn sẽ dùng đại ca ngươi để dụ bổn tọa đến."

Ô Nhược nhìn hắn: "Vì sao mấy người đó muốn giết ngươi?"

Cức Hi tức giận trừng Dạ Ký: "Ngươi hỏi hắn."

Dạ Ký không trả lời tại sao: "Bổn tọa sẽ cứu đại ca ngươi."

Ô Nhược lại hỏi: "Bọn họ bắt đại ca ta đi đâu? Đến Ma tộc hả?"

Cức Hi lắc đầu: "Bổn tọa đã phái người đi điều tra, đại ca ngươi không bị mang về Ma tộc, nếu bị đưa về Ma tộc thì chuyện này đã dễ làm hơn rồi."

Nghe xong Hắc Tuyển Dực nhận ra thân phận của người muốn giết hắn không tầm thường, buông pháp khí xuống, hỏi: "Người muốn giết ngươi có thân phận địa vị rất cao ở Ma tộc đúng không?"

"Đúng vậy, đối phương là công chúa Ma tộc."

Ô Nhược có loại xúc động muốn bóp chết Cức Hi: "Sao ngươi lại trêu đến công chúa Ma tộc?"

Trêu đến công chúa Ma tộc không phải là tương đương với đối nghịch với toàn bộ Ma tộc sao? Nếu đại ca cậu bị đưa đến Ma tộc, muốn cứu ra sẽ rất khó khăn.

Cức Hi lại trừng Dạ Ký: "Ngươi hỏi hắn."

Ô Nhược nhìn diện mạo tuấn mỹ của Dạ Ký, đại khái đoán ra được nguyên nhân.

Hắc Tuyển Dực nắm lấy tay cậu: "Chỉ cần biết được đại ca ngươi chưa chết, thì những chuyện khác sẽ dễ làm hơn."

Ô Nhược nắm lại tay y, an tâm hơn không ít, khiến cậu ngoài ý muốn là chuyện Ô Trúc mất tích có liên quan đến Cức Hi, ngay sau đó, cậu nghĩ đến một việc: "Ta nghĩ là ta biết được ai cướp Tam Thất Thạch rồi."

Mắt Dạ Ký hiện lên tia tàn nhẫn: "Là ai?"

"Ô Ngọc." Từ sau khi Ô Nhược thấy Ô Ngọc ở Hoàng Đô Thành liền cảm thấy chuyện đại ca mất tích có liên quan đến Ô Ngọc, lại thêm chuyện của Cức Hi, cậu dám khẳng định Ô Ngọc có liên quan đến chuyện Cức Hi bị mất Tam Thất Thạch.

"Người đó là ai."

"Là người của Ô gia chúng ta, ngũ ca của ta."

Cức Hi cạn lời: "Người muốn giết bổn tọa là ngũ ca ngươi, cứu bổn tọa lại là đại ca ngươi?"

Ô Nhược đạm thanh nói: "Quan hệ giữa chúng ta và Ô Ngọc không được tốt lắm, nói chính xác hơn là quan hệ giữa chúng ta và toàn bộ Ô gia đều không tốt."

Cức Hi đã đi theo bọn họ được một thời gian, tất nhiên biết rõ chuyện này.

Dạ Ký hỏi: "Bây giờ Ô Ngọc đang ở đâu?"

Hắc Tuyển Dực nói: "Sau khi đi Yêu tộc vào tứ tộc tiết thì chưa thấy trở ra, bởi vì có người giúp đỡ hắn nên người của ta bị hắn bỏ lại, bây giờ không biết hắn đang ở đâu."

Cức Hi đen mặt: "Nói vậy là phải đợi hắn từ Yêu tộc trở ra mới tính sổ được."

Ô Nhược nói: "Xem ra chỉ có thể như vậy, có vài người qua lại tốt với Ô Ngọc chắc cũng có tham gia chuyện trộm Tam Thất Thạch."

"Chờ đợi kiểu này không phải là biện pháp, không biết khi nào bọn họ mới trở lại."

"Bọn họ không phải người Yêu tộc, sớm hay muộn cũng phải trở về, có khả năng vào tứ tộc tiết tiếp theo sẽ từ Yêu tộc trở về, bây giờ ta chỉ muốn biết đại ca ta ở đâu thôi."

Dạ Ký bảo đảm với Ô Nhược: "Bổn tọa nhất định sẽ tìm được đại ca ngươi."

"Nếu có bất kỳ tung tích nào của đại ca ta, ta hy vọng ngươi có thể lập tức nói cho chúng ta biết."

"Được." Dạ Ký suy nghĩ một hồi lại nói: "Bảo vệ con của các ngươi cho cẩn thận, có khả năng công chúa Ma tộc sẽ xuống tay từ đứa nhỏ của các ngươi."

Ô Nhược căng thẳng: "Là vì Tam Thất Thạch sao?"

Dạ Ký gật đầu.

"Tam Thất Thạch là các ngươi trộm từ tay công chúa?"

Dạ Ký: "..."

Cức Hi cười nhạo: "Là hắn lừa hôn ngươi ta xong rồi lừa được đấy."

Dạ Ký: "..."

Ô Nhược: "..."

Hắc Tuyển Dực: "..."

°°°°°°°°°°

Lời editor: Mình chèo thuyền Dạ Ký x Cức Hi nha 🤣🤣

Đăng: 17/11/2021

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com