ZingTruyen.Com

[Edit Beta/Hoàn] Phế thê trọng sinh (Phần 1) - Kim Nguyên Bảo

Chương 134. Ăn mày

Kisekirin

Edit + beta: Iris

Hộ vệ của Tống Yên thả thóa xà ra, thóa xà trực tiếp bò qua chỗ Ô Úy Tuyết.

Từ sau khi nó bị Ô Úy Tuyết bắt đi thì bị tra tấn đủ kiểu, ép nó nhả ra lượng lớn nước bọt, thậm chí còn thường xuyên đánh nó bị thương, dùng máu của nó để nghiên cứu các loại độc vật nên nó hận chết Ô Úy Tuyết, nó đã từng thề độc, nếu có một ngày nó thoát khỏi khống chế của Ô Úy Tuyết, nó nhất định phải cắn chết nữ nhân này.

Ô Úy Tuyết sắc mặt trắng bệch, cuống quýt lấy pháp khí ra, hô lên với Thượng Chỉ Dung: "Mẹ, mẹ, mau cứu con."

Nàng có thể bắt được thóa xà là nhờ vào nhiều người cùng nhau bắt, lúc ấy ngoại trừ nàng thì tất cả mọi người đều bị con thóa xà này cắn chết.

Thóa xà thấy nàng muốn kêu viện binh, đột nhiên dùng lực nhảy lên, nhằm về phía Ô Úy Tuyết.

Ô Úy Tuyết sợ hãi hét lên một tiếng, nhanh chóng ném pháp khí ra.

Thóa xà tránh công kích của nàng, há to miệng cắn vào mặt Ô Úy Tuyết.

Ô Úy Tuyết vừa chạy vừa lấy pháp khí phòng ngự ra, đột nhiên bả vai bị người bắt lấy rồi đẩy nàng về phía trước, trực tiếp đối diện với thóa xà.

Thóa xà hung hăng cắn nàng một cái, dùng sức xé ra một khối thịt tươi rồi nuốt vào trong bụng.

Ô Úy Tuyết phát ra tiếng kêu thảm thiết, xoay người nhìn người đang nắm lấy vai mình, nàng không thể tin được trừng lớn mắt, người này thế nhưng là tổ phụ yêu thương nàng từ nhỏ đến lớn.

Ô Thần Tử mặt vô cảm buông vai nàng ra.

Ô Úy Tuyết đau đớn muốn chết ngã xuống đất, ngay sau đó, nước bọt ăn mòn mỗi tấc da thịt nàng, nàng tuyệt vọng kêu to: "A, mặt ta, mặt ta, mẹ, mặt con đau quá."

Nàng đau đến mức lăn lộn dưới đất, chỉ trong nửa khắc, khuôn mặt xinh đẹp đã bị ăn mòn chỉ còn lại huyết nhục hôi thối.

"Tuyết nhi, Tuyết nhi." Thượng Chỉ Dung cuống quýt bò đến bên người Ô Úy Tuyết: "Tuyết nhi, con không sao chứ?"

Nàng lật Ô Úy Tuyết qua nhìn, thấy khuôn mặt hôi thối thì sợ đến mức thả lỏng tay.

Tống Yên thấy bộ dáng Ô Úy Tuyết thì sảng khoái vô cùng.

Người Diêu gia thầm nuốt nước miếng, trong lòng khiếp sợ vô cùng là vì Ô Thần Tử đổi sắc mặt quá nhanh, lúc nãy còn luôn bảo vệ cháu gái mình, ngay sau đó liền lãnh khốc vô tình đè cháu gái mình lại để thóa xà cắn xé, mặc kệ sống chết của cháu gái.

Trong lòng bất tri bất giác dâng lên đề phòng với Ô Thần Tử, người như vậy phải đề phòng cẩn thận mới được.

Ô Thần Tử sắc mặt lạnh lẽo nhìn người Diêu gia: "Như vậy các ngươi vừa lòng chưa?"

Người Diêu gia: "..."

"Không nói, vậy bản tôn xem như các ngươi vừa lòng, sau này chớ có nhắc lại chuyện này." Ô Thần Tử vẻ mặt nghiêm khắc nói.

Diêu Kính Huy cứng đờ gật đầu, mang theo đám tiểu bối vội vàng cáo từ.

Ô Thần Tử lãnh lệ nhìn đến con rắn nhỏ muốn trốn, cả giận nói: "Súc sinh, còn muốn đào tẩu."

Nói xong hắn ném linh phù qua, bùm một tiếng, thóa xà màu lục bị nổ thành đống thịt nát.

Ô Thần Tử cúi đầu nhìn về phía hai mẹ con đang kêu khóc: "Bản tôn sẽ tìm y sư tốt nhất để chữa cho Tuyết nhi."

Nói xong hắn phất tay áo đi ra cửa, trước khi rời đi còn lạnh lùng liếc nhìn Tống Yên, sau đó bước ra khỏi đại sảnh, Tống Yên sợ đến mức ngồi phịch xuống đất, chỉ sợ nàng đã bị Ô Thần Tử ghi hận.

Vào ban đêm cùng ngày, Ô Úy Tuyết biến mất ở đại trạch Ô gia.

Sáng sớm ba ngày sau, Ô Nhược và Hắc Tuyển Dực ăn sáng xong thì nhận được truyền tin của Linh Mạch Hàn, kêu cậu đến tửu lâu Nhất Phẩm Hương lớn nhất Hoàng Đô Thành, cụ thể là chuyện gì thì không có nhắc tới.

Ô Nhược cực kỳ tò mò vì sao Linh Mạch Hàn muốn mời cậu, cùng Hắc Tuyển Dực ngồi xe ngựa đến tửu lâu Nhất Phẩm Hương, lúc này, khách ra vào tửu lâu đặc biệt đông, nên khất cái đến đây cũng đặc biệt nhiều, tiểu nhị đuổi được một khất cái thì lại đến thêm hai ăn mày, nhưng có một khất cái cực kỳ đặc biệt, hắn bị trói vào cột ở cổng, tiểu nhị và chưởng quầy cư nhiên không đuổi hắn đi.

Ô Nhược và Hắc Tuyển Dực xuống xe ngựa, liếc nhìn khất cái kia một cái, khất cái kia mặc quần áo màu đen dơ hề hề, tóc tán loạn như cỏ dại, khuôn mặt hư thối đến mức không nhận ra là ai, tứ chi như bị đánh gãy kinh mạch, mềm oặt nằm liệt trên mặt đất, hai mắt vô thần nhìn người tới kẻ lui trên đường cái, lúc thấy Ô Nhược và Hắc Tuyển Dực thì kích đột rống lên một cái, sau đó không biết nghĩ đến cái gì, cuống quýt quay mặt, không cho hai người Ô Nhược nhìn mặt mình.

Hắc Tuyển Dực nhíu mày, che chở Ô Nhược đi vào tửu lâu, đến sương phòng mà Linh Mạch Hàn đã nói, bên trong không một bóng người, chỉ có một tờ giấy đặt trên bàn, câu đầu tiên là mời Ô Nhược đến ăn vặt, hắn đã trả tiền rồi.

Sau đó thì hỏi Ô Nhược có thấy khất cái ở cổng lớn hay không, có cảm thấy quen mắt không.

Ô Nhược nhướng mày, vừa rồi đi vào tuy cảm thấy kỳ quái vì sao tửu lâu lại cột ăn mày vào cột, nhưng cũng không nhìn kỹ bộ dạng của đối phương.

Mặt sau tờ giấy ghi một chữ Tuyết.

Ô Nhược híp mắt, chẳng lẽ khất cái kia là...

Hắc Tuyển Dực nhìn tờ giấy: "Ăn mày dưới lầu chẳng lẽ là Ô Úy Tuyết?"

Người của cậu từng báo Ô Úy Tuyết mất tích, lúc đầu bọn họ còn tưởng Ô Thần Tử đưa người đi trị liệu, nhưng lại cảm thấy không có khả năng.

Chuyện Ô Úy Tuyết bị người Diêu gia đến cửa đòi công đạo rồi bị rắn cắn, cả thành đều biết được, Ô Thần Tử không cần phải lén lút đưa đi trị liệu, nên hiển nhiên là Ô Úy Tuyết bị người bắt đi, nếu không Thượng Chỉ Dung cũng sẽ không gấp đến độ phái người đi tìm khắp nơi.

Ô Nhược nhướng mày: "Nói vậy là Linh Mạch Hàn phái người bắt nàng đi?"

Cậu khẽ cười một tiếng: "Để ta tới đây xem làm gì? Muốn trút giận thay ta?"

Hắc Tuyển Dực bỗng nheo mắt lại, dùng linh lực thiêu hủy tờ giấy.

"Đi, chúng ta đi xuống nhìn kỹ một chút." Ô Nhược kéo tay Hắc Tuyển Dực xuống lầu, đến trước mặt ăn mày, quần áo vừa rộng vừa dơ bao lấy thân hình nữ tính.

Cậu lấy bạc ra ném vào chén của khất cái, bạc rơi vào chén phát ra tiếng leng keng khiến ăn mày chú ý.

Lúc nàng thấy đối phương là Ô Nhược và Hắc Tuyển Dực thì cuống quýt né đi.

Ô Nhược cười đùa: "Thật đúng là một ăn mày kỳ quái, gia cho ngươi bạc, ngươi không nói cảm ơn thì thôi đi, còn quay đầu không để ý đến chúng ta."

Nam nhân ngồi dựa vào cửa nghe Ô Nhược nói thì đứng dậy đi tới, hung hăng đá vào người khất cái, khất cái đau đến cong người lại.

"Có đại gia thưởng bạc cho ngươi, ngươi không biết rống hai tiếng sao." Nam nhân vẻ mặt xin lỗi cúi đầu trước Ô Nhược: "Đại gia, thật xin lỗi, nàng là người câm, không nói được."

Ô Nhược cong môi: "Ồ? Người câm?"

"Đúng vậy, nàng không có lưỡi, không thể nói chuyện."

Lúc này, khất cái ngẩng đầu, phẫn hận trừng mắt nam nhân.

Nam nhân phi một tiếng: "Nhìn cái gì mà nhìn, có tin lão tử móc mắt ngươi không."

Lời này khiến ăn mày sợ đến mức cong người lại.

Ô Nhược quay đầu lại nói với Hắc Tuyển Dực: "Tuyển Dực, ngươi có cảm thấy hai mắt khất cái này giống với Ô Úy Tuyết, cháu gái của Quốc Sư đại nhân không?"

Khất cái nghe thấy ba chữ Ô Úy Tuyết thì run lên, thân thể cong lại, không biết nghĩ đến cái gì, đột nhiên ngẩng đầu kích động rống to với Ô Nhược.

Hắc Tuyển Dực hùa theo cậu: "Ừ, rất giống."

Khất cái muốn đứng dậy nhưng lại không có tí sức lực nào, chỉ có thể gào thét.

Ô Nhược tất nhiên nhận ra khất cái đang nói mình là Ô Úy Tuyết, khóe miệng cười càng tươi: "Nàng kích động như vậy? Không phải là quen biết Ô tiểu tỷ chứ? Ô tiểu tỷ xinh đẹp như vậy, chẳng lẽ là người ái mộ Ô tiểu tỷ? Đáng tiếc, Ô tiểu tỷ thân phận cao quý, chỉ có thể đứng nhìn từ xa."

Khất cái đỏ cả hai mắt, trong miệng phát ra tiếng rống, thoạt nhìn cực kỳ đáng thương.

Ô Nhược lấy thêm bạc ném vào chén: "Cho dù ngươi có thân phận địa vị xứng đôi với Ô tiểu tỷ, thì Ô tiểu tỷ cũng không nhất định thích ngươi, trong lòng nàng đã sớm có người thương, hơn nữa còn là người đã có phu nhân là nam nhân."

Khất cái sửng sốt, ngơ ngẩn nhìn Ô Nhược, đôi mắt tràn đầy châm chọc nói cho nàng biết, Ô Nhược nhận ra nàng là ai.

"Gào gào gào gào - -" Nàng phẫn nộ rống to, chắc chắn là Ô Nhược, chắc chắn là Ô Nhược nửa đêm phái người đến Ô gia bắt cóc nàng, cắt đầu lưỡi nàng, hủy linh điền nàng, đánh gãy kinh mạch bốn chân nàng, biến nàng thành phế nhân, chắc chắn là hắn, là hắn hại nàng từ một thiên kim tiểu thư biến thành khất cái, không ai nhận ra nàng.

Khất cái càng nghĩ càng kích động, không ngừng động đậy cơ thể dịch qua chỗ Ô Nhược.

Ô Nhược, ta muốn giết ngươi, giết ngươi.

Hai mắt nàng phủ kín tơ hồng và thù hận.

Nam nhân thấy nàng vừa rống vừa động đậy thì đạp lên đùi nàng một cái: "Kêu la cái gì, lỡ khiến cho đại gia sợ hãi thì sao. Sắc trời không còn sớm, chúng ta nên rời khỏi thành thôi."

Ô Nhược hỏi: "Muốn rời khỏi thành?"

"Đúng vậy, sau này ta dẫn nàng đi khắp nơi ăn xin." Nam nhân cởi bỏ dây thừng, kéo lê nàng như kéo một con chó, nàng liều mạng bám vào cửa: "Con câm chết tiệt, đi nhanh cho ta."

Khất cái vẫn rít gào với Ô Nhược.

Ô Nhược mỉm cười kéo tay nam nhân bên cạnh: "Tuyển Dực, chúng ta đi thôi."

Thấy hai người vừa hạnh phúc vừa cao quý trực tiếp khiến khất cái đau mắt, khóe mắt không khỏi rơi xuống nước mắt phẫn hận.

Dưới ánh mắt bi thương oán hận của khất khái, Hắc Tuyển Dực đỡ Ô Nhược lên xe ngựa.

"Gào gào - -" khất cái tuyệt vọng gầm rú, nam nhân kia vốn là của nàng, là của duy nhất một mình nàng.

"Gào cái gì, ngươi cho rằng ngươi là chó sao." Nam nhân tức giận kéo dây thừng, mặc kệ nàng có động được hay không, trực tiếp kéo lê nàng đi, vài người qua đường nhìn thấy thì lộ vẻ không đành lòng.

Trong xe ngựa, Ô Nhược nghe thấy tiếng gào bên ngoài, ngồi vào trong lòng Hắc Tuyển Dực: "Tuyển Dực, ngươi có cảm thấy ta rất xấu xa không?"

Kiếp trước nếu không phải vì Ô Úy Tuyết coi trọng Hắc Tuyển Dực, Ô Thần Tử sẽ không lấy pháp khí Phật môn đối phó với cậu, cậu cũng sẽ không bị tách khỏi Hắc Tuyển Dực, bây giờ cậu cũng không còn đau lòng khi nhớ đến Hắc Tuyển Dực của kiếp trước nữa.

"Không xấu." Hắc Tuyển Dực ôm cậu: "Thật ra ta hy vọng ngươi có thể xấu xa một chút."

Nếu không phải Linh Mạch Hàn động thủ trước, có lẽ nàng đã bị y giết chết rồi.

Ô Nhược tò mò ngẩng đầu nhìn y: "Vì sao?"

Hắc Tuyển Dực hôn trán cậu: "Nếu ngươi xấu xa thì mới càng bảo vệ tốt cho bản thân."

Ô Nhược: "..."

Y là đang nghiêm túc hay chỉ đang an ủi cậu vậy?

"Bây giờ muốn về hay muốn đi dạo phố tiếp?"

Ô Nhược nghĩ đến một đống Dưỡng Thú Thảo trong hậu viện, nhịn không được thở dài: "Về đi, ta còn một đống Dưỡng Thú Thảo cần tinh luyện."

Hắc Tuyển Dực hỏi: "Ngươi tinh luyện Dưỡng Thú Thảo để làm gì?"

Ô Nhược cong môi: "Ngươi sẽ biết nhanh thôi."

Trở lại Hắc phủ, Ô Nhược trực tiếp đến phòng luyện dược.

Nỗ Mộc thấy cậu đến thì bày ra vẻ mặt đưa đám: "Đồ đệ, thảo dược càng lúc càng nhiều, chúng ta phải tinh luyện đến khi nào? Không bằng mời vài y sư đến giúp tinh luyện thì thế nào? Như vậy tốc độ cũng nhanh hơn một chút."

Ô Nhược lắc đầu, đang muốn mở miệng thì bên ngoài có người hô: "Đại nhân, đại nhân, không tốt, có mấy người của chúng ta đột nhiên té xỉu."

Nỗ Mộc biến sắc, nhanh chóng buông thảo dược xuống, đi ra ngoài hỏi: "Sao lại thế này?"

"Ta cũng không biết tại sao, bọn họ đột nhiên ngất xỉu, hơn nữa cơ thể rất nóng, còn nóng hơn cả nước sôi, đại nhân, ngươi nhanh xem thử đi."

Ô Nhược trong phòng nghe được cũng bỏ thảo dược xuống, cùng Nỗ Mộc đi đến sân bọn họ ở.

Vào phòng, những người khác vội nhường đường cho Nỗ Mộc và Ô Nhược.

Nỗ Mộc đi lên bắt mạch cho những người đang hôn mê, nhưng hắn vừa chạm vào da đã bị nóng phải rụt tay lại.

Hắn kinh giận nói: "Sao lại nóng như vậy, có phải gần đây các ngươi ăn trúng thứ gì đó không sạch sẽ không, trúng độc?"

"Không có a." Mọi người hai mặt nhìn nhau: "Chúng ta đâu dám ăn bậy ăn bạ bên ngoài, cho dù có đi Yêu tộc thì cũng tự mang theo lương khô."

Ô Nhược nghe thấy, giữa mày giật giật: "Tứ tộc tiết các ngươi đi Yêu tộc?"

"Đúng vậy, chúng ta nghe nói Yêu tộc có nhiều tài liệu nhất nên mới đi Yêu tộc nhìn thử."

Ô Nhược không nói gì.

Nỗ Mộc chịu đựng sức nóng như lửa thiêu kia, tiếp tục bắt mạch cho mấy người đang hôn mê, sau đó hắn nhăn mặt nói: "Kỳ lạ, ngoại trừ nóng ra thì ta không nhìn thấy gì khác, thân thể giống như bình thường, không có dấu hiệu trúng độc, thật kỳ quái."

Hắn quay đầu nhìn Ô Nhược: "Tiểu Nhược, ngươi nhanh xem giúp ta đi, ta thế nhưng không nhìn ra được gì."

Ô Nhược chạm vào người trên giường, quả thật nóng đến dọa người, cứ như là vừa bị luộc chín vậy.

Nỗ Mộc vội hỏi: "Tiểu Nhược, thế nào? Có kiểm tra ra vấn đề gì không?"

Ô Nhược lắc đầu: "Không tra được gì cả."

Cậu nhìn về phía đồng bạn của Nỗ Mộc, hỏi: "Lúc các ngươi đi Yêu tộc, có gặp phải chuyện kỳ quái gì không?"

"Chuyện kỳ quái?" Đồng bạn Nỗ Mộc nghiêm túc suy nghĩ: "Không có gặp phải chuyện kỳ quái gì a."

Những người khác cũng lắc đầu.

Ô Nhược lại nói: "Ngươi nghĩ kỹ lại chút, ví dụ như bên Yêu tộc có xảy ra chuyện gì hay không?"

Người nọ vắt óc nghĩ lại: "Ách... Có một chuyện không biết có được xem là kỳ quái hay không."

"Ngươi nói nhanh lên."

"Sau khi chúng ta vào Yêu tộc, phát hiện người bên Yêu tộc khá suy yếu, giống như bị bệnh vậy, nhìn rất không có tinh thần, hơn nữa còn không ngừng hắt hơi, sau đó chúng ta hỏi một người trong Yêu tộc mới biết, gần đây người Yêu tộc thường bị nóng khắp người, nghỉ ngơi vài ngày là ổn, đối với Yêu tộc thì đây là hiện tượng bình thường."

°°°°°°°°°°

Lời editor: Chắc đến đây hết khúc của Ô Úy Tuyết rồi ha.

Đăng: 14/11/2021

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com