ZingTruyen.Com

[Ebook] Căn Bếp Âm Dương - Ngô Bán Tiên (Chương 1-200)

Chương 175: Ra Mắt Thái Thượng Trưởng Lão

hoanglong04101995

"HỢP TÁC??? NHÌN ÔNG VẬY MÀ CŨNG CÓ ÓC HÀI HƯỚC QUÁ HA. ÔNG NGHĨ HAI NGƯỜI CHÚNG TA CÒN HỢP TÁC ĐƯỢC VỚI NHAU SAO???".

Bạch Thường nói bằng giọng khó tin.

Nhưng vẻ mặt của Âm Thập Cửu lại cực kỳ nghiêm túc. Ông ta bước từng bước về phía Bạch Thường.

"Không sai, là hai chúng ta sẽ hợp tác với nhau. Vì cái đám Phong Thủy Môn kia đang muốn chơi trên đầu trên cổ chúng ta, lợi dụng chúng ta để làm việc cho chúng. Đã vậy bây giờ Vu Cổ Môn cũng đã đứng về phe bên đó, cho nên nếu chúng ta không bắt tay với nhau thì một khi Cổ lão tiên sinh thành công, mọi chuyện sẽ rất là phiền phức.".

"Ý của ông là vị Cổ lão tiên sinh kia đang có âm mưu gì sao?".

"Cái đó thì tôi không chắc, tôi chỉ suy đoán thế thôi. Nhưng cho dù lão ta đang có âm mưu gì thì cũng không liên quan đến tôi. Tôi chỉ muốn dùng sức mạnh của hai người chúng ta để tìm thấy món bảo bối đó trước lão, chứ không phải là để cho lão nắm mũi dẫn đi, để rồi phải trở thành tay sai của lão.".

Bạch Thường như hiểu ra được những vấn đề trước đó, liền gật đầu nói: "Chính vì vậy mà ông đã giúp cái tên đại đệ tử Lương Bất Phàm của lão trộm mất món Tiên Nhân Chỉ Lộ trong buổi yến hội hôm đó, chủ yếu là ông cũng muốn khiến cho Cổ lão tiên sinh không thể chữa được độc trong người đúng không?".

"Quả nhiên là cậu rất thông minh.".

"Nhưng tôi vẫn không hiểu là tại sao cái tên Lương Bất Phàm kia lại phải làm như vậy? Chẳng lẽ tên đó cũng có mục đích mà không thể cho ai biết sao?".

"Chuyện này thì cậu không cần phải thắc mắc nhiều làm gì! Cậu chỉ cần trả lời cho tôi biết là cậu có đồng ý với đề nghị của tôi hay là không?".

"Nhưng tại sao tôi lại phải hợp tác với ông?".

"Ha ha ha, bởi vì thanh Phệ Hồn Kiếm mà cậu đang giữ trên người chính là một món bảo vật của Âm Sơn Môn bọn ta và cũng vì cậu là người được vị Hắc Tâm tiền bối chỉ dạy ở Âm Ti Hoàng Tuyền nữa. Bấy nhiêu đó thôi cũng đã là quá đủ rồi.".

Âm Thập Cửu nói xong thì lập tức khom lưng quỳ xuống, cung kính dập đầu với Bạch Thường.

"Đại chưởng môn thứ mười chín của Âm Sơn Môn, Âm Thập Cửu bái kiến Thái Thượng Trưởng Lão, thỉnh an Thái Thượng Trưởng Lão, ra mắt Thái Thượng Trưởng Lão.".

Ôi chu choa mạ ơi...

"CÁI QUỶ GÌ THẾ NÀY!!! CON.... CON MẸ NÓ!!!".

Bạch Thường trợn tròn hai mắt, nhìn Âm Thập Cửu một cách khó hiểu.

Bất chợt anh ta lại ngẩng đầu nhìn trăng.

Rồi đưa tay nhéo bản thân một cái thật mạnh.

"Đau.... Đau vl luôn! Vậy là mình không có nằm mơ.".

"Cái lão già chết tiệt này, hôm nay uống nhầm thuốc gì thế không biết, tự dưng lại dập đầu thỉnh an mình, đã vậy còn thừa nhận mình là Thái Thượng Trưởng Lão của Âm Sơn Môn nữa là sao?".

"Cái chức Thái Thượng Trưởng Lão chỉ là do mình thuận miệng bịa ra thôi mà. Không lẽ cái tên Âm Thập Cửu này lại tưởng là thật sao?".

"Này này này, cái gì mà Thái Thượng Trưởng Lão ở đây chứ? Hoàn toàn không hề có nha, với lại tôi cũng không phải là người của Âm Sơn Môn các ngươi, cho nên bớt nhận người thân lại đi... Đừng có thấy sang mà bắt quàng làm họ nghe chưa.".

Bạch Thường có chút bối rối không biết phải làm sao, cũng chả rõ đây có phải là âm mưu của Âm Thập Cửu hay không? Nhưng thấy ông ta cứ quỳ như vậy, Bạch Thường cũng muốn đưa tay đỡ ổng dậy lắm chứ, vậy mà cuối cùng anh ta lại không dám.

"Ai mà biết được rốt cuộc cái tên Âm Thập Cửu kia đang có âm mưu gì hay không? Lỡ như mà mình đi qua đó, rồi bỗng nhiên ông ta đột ngột đánh lén thì sao?".

Âm Thập Cửu tự đứng dậy, vẻ mặt cực kì nghiêm túc nói: "Tôi không có nhận sai. Có lẽ là cậu đang nghĩ tôi cố tình gài bẫy để lừa cậu đúng không? Nhưng cậu sai rồi, vì trong mắt Âm Thập Cửu này thì Phệ Hồn Kiếm chính là một món thánh vật của Âm Sơn Môn, còn vị Hắc Tâm tiền bối kia là một thế hệ anh hùng của Âm Sơn Môn, là người được Âm Sơn Môn coi trọng nhất từ trước đến nay. Nếu như cậu thật sự được vị Hắc Tâm tiền bối chỉ dạy, thì tất nhiên phải là đệ tử của lão nhân gia người và vai vế cũng sẽ lớn hơn tôi rất nhiều.".

"Ờ... Thích gọi gì thì gọi, tùy ông. Dù sao thì tôi cũng là người của Ngũ Tạng Môn, cho nên tôi chẳng liên quan gì đến Âm Sơn Môn các người hết.".

Bạch Thường thấy mọi thứ bắt đầu có gì đó sai sai, cho nên anh ta vội vàng phủi sạch mọi quan hệ. Nhưng trông Âm Thập Cửu lại chẳng giống như đang giỡn hay đang bày mưu tính kế tí nào, khuôn mặt ông ta cực kỳ thật trân.

Âm Thập Cửu nói: "Đúng vậy! Đúng là Ngũ Tạng Môn không liên quan gì đến Âm Sơn Môn cả, nhưng trên người cậu đang mang Phệ Hồn Kiếm, lại còn được hắc Tâm Tiền Bối chỉ dạy cho Sưu Hồn Đại Pháp, cho nên ít nhiều gì thì cậu cũng có dính líu đến Âm Sơn Môn.".

Anh ta thở dài, nói với vẻ mặt đau khổ khôn nguôi: "Tuy đệ tử Âm Sơn Môn không có được mấy người, nhưng vài thập niên trước cũng từng là môn phái danh chấn giang hồ một thời. Vậy mà đến đời của tôi thì cơ nghiệp tổ tiên để lại đã không còn sót lại chút gì. Ngay cả những sư huynh đệ cùng thời với tôi cũng đều quay về với đất mẹ vĩ đại hết rồi. Bây giờ chỉ còn mỗi mình tôi kéo dài chút hơi tàn trên cõi đời này mà thôi. Đôi lúc, tôi nghĩ là nếu như một ngày nào đó tôi cũng chết đi, thế chẳng phải Âm Sơn Môn sẽ phải tuyệt tích khỏi giang hồ thật hay sao?".

Bạch Thường gãi gãi mũi nghĩ: "Dù sao thì đám Âm Sơn Môn các ngươi trước giờ cũng chẳng làm chuyện tốt đẹp mẹ gì, vậy cứ tuyệt tích luôn đi cho...".

Nhưng khi nhìn thấy gương mặt đau khổ sầu não của Âm Thập Cửu, thì anh ta lại chẳng muốn nói ra những lời này làm gì.

"Nếu ông thật sự sợ pháp thuật của Âm Sơn Môn bị thất truyền, vậy tại sao ông không thu nhận vài đồ đệ đi. Nhưng mà tôi nói trước, nếu như ông định nhận mấy tên lưu manh côn đồ trong trường học giống lần trước, thì tốt nhất là khỏi đi. Bọn chúng chỉ toàn là đám ăn tàn phá hoại, thế nào cũng thành mối nguy họa cho thế giới này. Hay là ông nhận vài người có nhân phẩm cũng như tính tình tốt một chút, biết đâu bọn họ có thể giúp cho pháp thuật của Âm Sơn Môn được phát dương quang đại thì sao!".

"Hừ, cậu nói thì dễ lắm. Nhưng cậu nghĩ thử xem, làm gì có ai nhân phẩm tốt, lại chịu đi theo tôi để học mấy cái thứ tà môn ngoại đạo này cơ chứ?".

"Ông nói cũng có lý. Loại người như ông, bây giờ có đi tới đâu thì cũng đều sẽ bị xã hội xua đuổi cả mà thôi.".

Âm Thập Cửu bỗng nhiên ôm quyền nói: "Cho nên sau khi tôi cân nhắc sàng lọc cẩn thận, thì tôi đã quyết định sẽ bái cậu làm Thái Thượng Trưởng Lão của Âm Sơn Môn. Vì vậy sau này Âm Sơn Môn có thể phát dương quang đại hay không, đều phải trông chờ vào cậu rồi.".

Nghe thấy câu nói của Âm Thập Cửu, cằm của Bạch Thường suýt chút nữa là rơi xuống đất, hai con mắt trợn muốn lòi cả ra ngoài, miệng thì há hốc, nửa ngày vẫn không khép lại được.

"Làm ơn đi đại ca, nhiệm vụ giúp Ngũ Tạng Môn phát dương quang đại, tôi đây còn chưa có làm được. Vậy mà giờ tới vụ này nữa. Chuyện của Âm Sơn Môn mấy người thì mắc mớ gì đến tôi hả?".

"Này này này, hiểu lầm, đây chắc chắn là hiểu lầm. Thật ra tôi hoàn toàn không quen biết gì với cái người tên là Hắc Tâm Lão Quỷ gì gì đó đâu. Còn thanh Phệ Hồn Kiếm này chỉ là tôi vô tình nhặt được thôi. Đại ca ơi, tôi chẳng biết một tí xíu pháp thuật nào của Âm Sơn Môn cả, cho nên chức vị chưởng môn vẫn là của ông thôi. Không được, bây giờ đã trễ quá rồi, tôi phải về đi ngủ, mai còn phải dậy làm việc sớm nữa.".

Anh ta bắt đầu đặt điều bịa chuyện, nói bậy nói bạ một hồi liền tính xoay người bỏ chạy, nhưng vừa mới đi được vài bước thì bỗng nhiên xung quanh nổi lên từng cơn gió lạnh. Đột nhiên có mấy chục bộ xương khô từ những nấm mồ bỏ hoang lồm cồm bò lên, chặn lại trước mặt anh ta.

Âm Thập Cửu đắc ý đứng đó, hai tay chỉ lên trời mà nói to: "CẬU CÓ THẤY KHÔNG? ĐÂY CHÍNH LÀ PHÁP THUẬT CỦA ÂM SƠN MÔN. CHỈ CẦN CẬU ĐỒNG Ý THỈNH CẦU CỦA TÔI, THÌ TÔI NHẤT ĐỊNH SẼ ĐƯA CHO CẬU MỘT QUYỂN ÂM SƠN PHÁP CẤP. TỪ NAY VỀ SAU...".

"Không... Không... Không... Tôi không thèm...".

Bạch Thường đưa tay làm phép, trực tiếp đánh nát hai bộ xương khô trước mặt, rồi tăng tốc bỏ chạy.

"Cậu không thể nào trốn thoát được đâu. Bạch trưởng lão! Đây chính là số mệnh của cậu rồi.".

Một cơn gió đen cuồn cuộn xuất hiện. Tướng hồn của Âm Thập Cửu cầm Lưu Linh Chùy trong trong, mũ giáp đen tuyền, gương mặt đằng đằng sát khí, đang đứng chặn trước mặt Bạch Thường.

"Số mệnh.... Số mệnh cái con bà nhà ngươi. Tôi không quen biết gì ông cả. ÔNG ĐI RA ĐIIIII!!!!!".

Bạch Thường rút ra Phệ Hồn Kiếm và Đồ Ma Đao. Điên loạn chém về phía trước.

Tướng Hồn nhận thấy mùi nguy hiểm đang tới gần, nó bèn hóa thành mây mù bay lên, sau đó lại có một đám sương mù đen nhanh chóng xuất hiện quanh người Bạch Thường.

Anh ta biết đây chính là ảo thuật của Âm Thập Cửu. Khi anh ta đang định cắn ngón tay để thi triển Huyết Chú để bỏ trốn, thì bỗng nhiên trước mặt lờ mờ xuất hiện một dòng sông nhỏ lẳng lặng chảy xuôi.

Trên dòng sông có một cây cầu đá nhỏ hẹp. Bầu trời lúc này cũng xám xịt mờ ảo trông cực kì quái dị.

Cùng lúc đó, trong màn sương mù, có một thôn làng nhỏ dần dần hiện ra ở bờ sông bên kia.

"Đây là... Là thôn làng mà mình từng sống hồi bé ư?".

Bạch Thường chợt sững sờ.

Bấy giờ, tất cả những thứ hiện ra trước mắt đã vô tình thức tỉnh ký ức của anh ta ngày bé.

Dường như anh ta nhớ ra khi mình còn nhỏ rất nhỏ, cũng đã từng sống trong một thôn làng như thế này.

Nhưng người bầu bạn với anh ấy từ nhỏ đến lớn, thì anh lại hoàn toàn không thể nhớ ra được. Anh ta chỉ có thể nhớ mang máng là người đó có một bàn tay to và bộ râu cực kì ấm áp.

Rốt cuộc trong sự mơ hồ đó là cái gì mà lại khiến tất cả người trên thế gian này lặng lẽ thay đổi?

Bạch Thường ngơ ngác nhìn tất cả những thứ trước mặt, dường như anh ta đã quên mất bản thân mình đang ở đâu, anh chậm rãi cất bước đi lên cây cầu đó.

Nhưng ngay khi anh ấy vừa đặt chân lên thì nước dưới lòng sông bỗng nhiên biến thành màu đỏ như máu, đang không ngừng cuồn cuồn lên từng gợn sóng lớn. Ở bên trong gợn sóng đột nhiên xuất hiện vô số oan hồn đang giãy dụa trong vô vọng, không ngừng giơ tay lên gào khóc như thể đang muốn kéo anh ta xuống lòng sông.

"Nhất thượng Nại Hà Kiều, tái nan phản cố hương. Bạch Thường! Cậu đã trúng Lạc Âm Thuật của tôi rồi, đừng cố gắng phản kháng làm gì nữa.".

Giọng nói của Âm Thập Cửu cứ vang vọng giữa không trung như được truyền đến từ phía chân trời.

"Lạc Âm Thuật!".

Tâm trạng Bạch Thường lập tức trở nên nặng nề.

----------------------------------------

- Nhất thượng Nại Hà Kiều, tái nan phản cố hương - 一上奈何桥, 再难返故乡/Yī shàng nàihé qiáo, zài nán fǎn gùxiāng/: Một khi đã đặt chân lên cầu Nại Hà thì không thể quay về được nữa.

----------------------------------------

#Ryuu #Minty #CBAD #CănBếpÂmDương #NguyễnHoàngLong #ViênHuệMẫn #NgôBánTiên #QuánĂnĐêm #ThâmDạThựcĐường

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com