ZingTruyen.Com

[Ebook] Căn Bếp Âm Dương - Ngô Bán Tiên (Chương 1-200)

Chương 124: Lông Gà Trên Mặt Đất

hoanglong04101995

"Cái vấn đề này chưa tới vài chục năm nữa ông sẽ biết thôi. Còn bây giờ, ông đang sống khỏe thì quản có quỷ hay không có quỷ để làm gì?".

Bạch Thường biết, cái vấn đề này vốn không có cách nào trả lời được. Bất kể là hắn trả lời có hay không thì người này nhất định cũng sẽ không tin.

Người đàn ông gãi gãi đầu, vẻ mặt khó hiểu hỏi: "Tại sao lại chưa tới vài chục năm nữa vậy?".

Bạch Thường nhún vai: "Rất đơn giản, lúc đó ông chết rồi thì có quỷ hay không ông cũng sẽ biết thôi.".

"Ờ ờ..... Tôi hiểu rồi.".

Người đàn ông suy nghĩ một hồi rồi mới nói với Bạch Thường: "Thật ra thì, tôi nói thật với cậu. Tôi hoài nghi trong nhà tôi đang có ma quỷ lộng hành đó.".

Bạch Thường cũng hứng thú với câu chuyện: "Nói đi! Rốt cuộc là chuyện gì đã xảy ra. Tôi cũng không giấu ông làm gì, ông nội của tôi trước kia là đạo sĩ Mao Sơn, cho nên từ bé tôi cũng học được một chút bản lĩnh của ông. Gì chứ bắt ma thì dễ như ăn miếng bánh á mà.".

Người đàn ông vui mừng khôn xiết, vì vậy liền kể cho Bạch Thường nghe những chuyện đã xảy ra trong nhà mình.

Người này tên là Cao Thành, đang sinh sống ở trong khu đô thị, là một công nhân bình thường.

Cách đây khoảng nửa tháng trước, con gái của lão có đến nhà một người bạn cùng lớp chơi. Lúc đầu thì bình thường, nhưng mấy ngày trở lại đây, con gái của lão bắt đầu có những biểu hiện bất thường.

Ví dụ như nàng luôn tự giam mình trong phòng và không chịu nói chuyện với ai cả.

Lâu lâu còn ngơ ngác nhìn chằm chằm vào một nơi vô định rồi ngồi cười quái dị.

Nhưng sau đó, lão phát hiện con gái mình ăn càng ngày càng nhiều, sức ăn một bữa chắc phải bằng mấy ngày cộng lại. Nàng ăn ngấu ăn nghiến, ăn như lang thôn hổ yết, y hệt quỷ chết đói đầu thai vậy.

Sau đó có một ngày, lão đi làm đến nửa đêm mới về nhà, bỗng phát hiện trong phòng bừa bộn như cái bãi rác. Chợt nghe tiếng động trong bếp, lão liền lập tức chạy vào thì thấy con gái của mình đang ngồi trên mặt đất, tóc xõa dài, quần áo xộc xệch, tay thì đang cầm một cục thịt đông, gặm lấy gặm để, nước miếng nhễu nhại khắp nơi.

Từ đó về sau, cơn ác mộng chính thức bắt đầu. Con gái của lão vừa giống như bị bệnh dại vừa giống như bị tâm thầm. Bình thường thì không nói làm gì, cứ đến khi phát bệnh là đòi ăn thịt sống.

Lão có đưa con gái đến bệnh viện để kiểm tra, nhưng bác sĩ nào cũng nói là nàng không có bị bệnh gì cả. Bác sĩ chỉ nói đây có thể là bệnh về tâm lý. Loại bệnh này một là ở nhà điều dưỡng, hai là đưa đến bệnh viện tâm thần để chữa trị.

Nhưng làm sao lão nỡ đưa con gái vào bệnh viện tâm thần cơ chứ. Cho nên lão đành phải xin nghỉ ở nhà để chăm sóc con. Nào ngờ bệnh tình của nàng càng ngày càng trầm trọng. Toàn bộ thịt ở trong nhà đều bị nàng ăn sạch, ngay cả nửa con vịt ở trong tủ đông nàng cũng không tha.

Sáng hôm nay, lúc thức dậy, lão đã phát hiện con gà xui xẻo của bà hàng xóm, nửa đêm qua đã bị con gái của lão lẻn qua ăn sống, ngay cả xương cũng bị gặm sạch, chỉ còn lại một mớ lông gà trên mặt đất.

Bấy giờ, lão bắt đầu cảm thấy có gì đó không đúng. Trong lòng thầm nghĩ, không lẽ con gái mình gặp quỷ?

Quá sợ hãi, không còn cách nào khác, lão đành phải dùng dây trói chặt con gái trên giường. Sau đó lân la khắp nơi tìm những Âm Dương Sư có năng lực để cứu giúp mình. Nhưng những năm gần đây, cái đám tự xưng là Âm Dương Sư kia đều toàn là phường lừa gạt kiếm tiền, chỉ biết coi bói quẻ đơn giản, còn không thì nhân lúc người ta khó khăn mà chuộc lợi. Vậy lão biết đi đâu mà tìm những người thực sự có bản lĩnh bây giờ?

Hôm nay cũng như mọi bữa, lão đi lang thang cả ngày mà vẫn không gặp được ai nhận cứu giúp. Cuối cùng toàn thân mệt nhừ, không biết trời xui đất khiến ra sao mà lão tới được con hẻm Cẩu Bất Lý này, thấy quán cơm họ Bạch còn sáng đèn mới lủi thủi đi vô.

Bạch Thường nghe xong câu chuyện của lão, nhất thời cũng cảm thấy hứng thú.

Chuyện này vừa thú vị vừa đáng sợ. Trên đời này thực sự có một cô gái còn sống sờ sờ lại chuyên ăn thịt sống và uống máu tươi ư?

Khó trách Cao Thành lại căng thẳng như vậy. Nếu như một người nào đó rơi vào cái tình cảnh như vậy, chỉ sợ cũng bị suy nhược thần kinh mất.

Bạch Thường đứng dậy nói: "Tình huống của ông thật là đặc biệt đó. Được rồi, bây giờ tôi cũng rảnh. Hay là chúng ta đến nhà ông một chút đi.".

Cao Thành xua tay lia lịa: "Tôi không dám trở về đâu. Với lại hồi nãy tôi cũng có kể với cậu là con gái tôi đã bị quỷ nhập đó. Nếu như cậu mà tới, thế nào cũng sẽ bị con gái tôi ăn thịt mất.".

"Yên tâm! Trên cái thế giới này, không có con quỷ nào có thể ăn thịt được tôi đâu.".

Bạch Thường đã nói đến như vậy, ấy thế mà Cao Thành vẫn không đồng ý, liên tục lắc đầu từ chối.

Xem ra, lão đã bị hù dọa cho sợ đến vỡ mật. Với lại lão làm sao tin một ông chủ của một tiệm cơm nhỏ, lại có khả năng hàng yêu tróc quỷ được.

Bạch Thường suy nghĩ một chút. Dù sao người anh em này cũng từng bị quỷ hù dọa một lần, vậy có bị hù dọa thêm một lần nữa chắc cũng không sao đâu ha.

"Này! Không phải là hồi nãy ông hỏi tôi trên đời này có quỷ không hay sao? Vừa vặn ở chỗ tôi cũng có một con đó. Ông có muốn nhìn một chút không?".

Cao Thành trợn mắt há mồm, cũng không biết lão lấy ở đâu ra dũng khí, ưỡn ngực nói: "Nhìn thì nhìn, sợ gì! Dù sao cũng làm gì có thứ nào đáng sợ hơn bộ dạng của con gái tôi được. Tôi nhìn riết quen rồi. Nếu như cậu có khả năng cho tôi gặp được quỷ thật sự thì tôi sẽ tin cậu.".

Bạch Thường cười cười quái dị: "Nếu như vậy, thì chỗ của tôi có quỷ già quỷ trẻ, quỷ nam quỷ nữ, có cả chết vì tai nạn xe cộ, nhảy lầu, ngay cả treo cổ cũng có. Ông tùy ý chọn đi.".

Cao Thành rùng mình sợ hãi, cả người co rúm lại, suy nghĩ một chút rồi nói: "Vậy chọn cái nào đẹp đẹp một chút đi, chứ chết thảm quá tôi sợ mình sẽ nôn sạch mì ra mất.".

Nếu nói đến đẹp mắt, thì điều Bạch Thường nghĩ tới đầu tiên lại chính là Mị Quỷ. Hắn nhất thời vỗ trán một cái, lòng thầm nghĩ hỏng rồi, hắn đã sai Mị Quỷ đi trợ giúp việc làm đẹp của Tố Lan. Kết quả là đến giờ nàng vẫn chưa trở lại. Hôm qua lu bu quá hắn cũng quên hỏi mất.

Chẳng lẽ nàng đã nhân cơ hội để chạy trốn?

Cái này không thể được, mị hoặc của Mị Quỷ quá mạnh, ngay cả mình cũng không chịu nổi. Nếu như để cho nàng trốn thoát, nhất định sẽ tạo ra mối họa lớn.

Nhưng trước mắt cứ làm xong chuyện này đã, những thứ còn lại tính sau, Bạch Thường không nghĩ đến nữa, chỉ thuận miệng nói: "A Nguyễn, người đàn ông đây muốn xem một cái gì đó đẹp mắt. Cô có thể biến ra không?".

A Nguyễn mỉm cười bước tới, ngồi xuống đối diện với Cao Thành, phất tay áo đỏ rồi chống hai gò má làm dáng, sau đó cả người từ từ hiện ra.

"Vị công tử này, chàng xem ta có dễ nhìn không?".

"Rầm!" một tiếng. Cả người Cao Thành ngã nhào khỏi cái ghế.

"Quỷ... Quỷ... Trời ơi là có quỷ đó!!".

Cao Thành lăn một vòng liền muốn chạy trốn. Bạch Thường vội vàng tiến tới, tóm lão lôi trở về.

"Nào nào, ngồi xuống đây, ông ồn ào cái gì vậy? Không phải mới vừa nãy ông còn thách tôi tìm một con quỷ cho ông sao? Tôi đã cố tình tìm một con quỷ xinh đẹp như vậy cho ông ngắm. Vậy mà ông nỡ bỏ chạy là sao? Chẳng lẽ vị cô nương này của chúng ta không vừa mắt ông hả?".

Cao Thành sợ hãi đến cả bắp chân cũng cứng đờ, đâu dám ngẩng đầu nhìn A Nguyễn, chỉ đành dùng hết sức bình sinh mà lắp bắp nói: "Đẹpppppp.... Đẹp lắm!".

"Ha ha ha ha, thật ra đẹp hơn nữa cũng có, chẳng qua hôm nay nàng không có ở nhà thôi. Nếu không là ông nhìn đến mức không muốn rời đi luôn á.".

A Nguyễn nghe những lời này mà cảm thấy khó chịu, mất hứng. Lập tức thay đổi thành một khuôn mặt quỷ kinh khủng, khiến cho Cao Thành sợ đến tè cả ra quần, rồi mới từ từ biến mất.

"Haizzz... Quỷ mà cũng biết ghen cơ đấy.".

Bạch Thường cười nói: "Sao?! Bây giờ ông đã tin lời của tôi chưa?".

Cao Thành gật đầu liên tục rồi nói: "Tôi... Tôi... Tôi tin.... Tôi tin... Tôi hoàn toàn tin. Lúc đầu tôi còn có điều hoài nghi, nhưng bây giờ thì tôi tin là trên thế giới này thực sự có quỷ rồi.".

"Ok! Tin là được rồi." Bạch Thường ngoắc ngoắc ngón tay: "Đi thôi, bây giờ chúng ta sẽ ghé qua nhà ông một chút. Xem coi rốt cuộc là chuyện gì đã khiến cho con gái ông thèm ăn thịt sống và uống máu tươi đến thế!".

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com